Top 15 Trải nghiệm hương vị của Quán chay ngon TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

5.0  (1 bình chọn)
 445

Hiện nay, ăn chay đã trở thành một khuynh hướng thịnh hành ở nước ta. Có những người ăn chay vì theo đạo, nhưng cũng có những người lựa chọn ăn chay vì đó là bí quyết của lối sống lành mạnh. Ăn chay không những khiến lòng ta trở nên thanh tịnh. Mà nó còn đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe dành cho người ăn chay.

Đến với Đà Lạt không những bạn có dịp ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời trong không khí se lạnh của đất trời, mà bạn còn có dịp thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn của xứ sở ngàn hoa này. Bên cạnh những đặc sản hấp dẫn của Đà Lạt thì còn có những Quán chay ngon TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, đem lại cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Chắc chắn rằng, khi bạn tới Đà Lạt sẽ luôn hài lòng thỏa mãn bởi con người, phong cảnh, cũng như ẩm thực. Tổng hợp những địa chỉ quán chay sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp khi tới thành phố xinh đẹp này.

1

Cơm chay Âu Lạc

 Chỉnh sửa

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán đồ chay mang hương vị riêng khó tìm thì bạn nên ghé qua quán cơm chay Âu Lạc ngay thôi. Quán Âu Lạc là một địa điểm ăn chay nhận được rất nhiều sự ưa thích từ người dân địa phương cũng như du khách. Nhiều du khách sau khi đến ăn tại quán Âu Lạc nhận xét rằng quán Âu Lạc có hương vị riêng mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác. Quán Âu Lạc không những sở hữu hương vị đặc trưng mà quán còn sở hữu thực đơn rất khác lạ.

Thực đơn tại quán Âu Lạc có rất nhiều món đa dạng và phong phú. Từ cơm cho đến các món phở, bún, hủ tiếu hay mì, chả giò,… Dưới đây là một số món ngon điển hình trong thực đơn của quán chay Âu Lạc:

THỰC ĐƠN Ở QUÁN CƠM CHAY ÂU LẠC

  • Cơm chay thập cẩm, cơm xào thập cẩm chay, cơm chiên Thái, cơm chay cá mặn.
  • Phở chay, phở xào, bún bò chay, hủ tiếu mì chay.
  • Chả giò chay, bì cuốn,…

Quán chay Âu Lạc không chỉ ghi điểm với thực khách bởi hương vị đặc trưng. Mà chính giá cả của các món ăn tại đây lại cực kỳ bình dân và hợp túi tiền. Không những vậy, tác phong phục vụ của nhân viên tại quán cũng nhận được đánh giá tốt. Chính là bởi vì phong cách phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn và thân thiện. Cùng với không gian thưởng thức đồ ăn vô cùng thoáng đãng, thoải mái và dễ chịu. Đó chính là những yếu tố níu chân thực khách khi tới đây thưởng thức đồ ăn.

Địa chỉ: 15 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

 

quanchay-1

 

 

2

Cơm chay Thanh Đạm

 Chỉnh sửa

Cơm chay Thanh Đạm được đánh giá là một trong những quán đồ chay ngon tại Đà Lạt. Khi đến với quán chay Thanh Đạm, bạn sẽ được trải nghiệm ăn uống đúng chất “thanh đạm”!

Điều khiến thực khách phải ngạc nhiên đó là thực đơn của quán luôn. Được thay đổi theo chu kỳ hàng ngày, cách ngày hay hàng tuần. Với mục đích khiến cho thực khách khi tới đây ăn sẽ phải hồi hộp tò mò với thực đơn. Cũng như có nhiều lựa chọn khi ăn và không bị ngán chút nào. Một ưu điểm đó là dù là món chay nhưng quán luôn tỉ mỉ, trau chuốt trong cách bày trí thức ăn. Khiến thực khách có được cảm giác kích thích vị giác và ngon miệng hơn.

Không những vậy, nhân viên tại quán còn rất nhiệt tình, nhanh nhẹn, niềm nở. Nên chiếm được nhiều cảm tình trong lòng thực khách. Đồ ăn tại quán được nhận xét là nêm nếm vừa ăn với những món đặc trưng mà bạn nên thử khi tới quán như:

  • Cơm chay kết hợp với nhiều món
  • Bún chay, mì chay, hủ tiếu chay
  • Rau củ xào chay
  • Bánh chay
  • Canh chay, súp chay,…

Đặc biệt là giá các món chay tại quán còn rất bình dân và phải chăng. Với mức giá như vậy mà được ăn những món chay nóng hôi hổi, thơm ngon thì thật là tuyệt đúng không nào!

Địa chỉ: 97C Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt

quanchay1
3

An Café – Một góc nhỏ điểm tâm chay

 Chỉnh sửa

Đến với An Café, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức đồ chay ngay trong một khu vực nhà hàng tích hợp quán café. Điều đặc biệt tại An Café mà bạn khó có thể tìm kiếm ở những nơi khác. Đó là tại đây quán có trồng những chậu rau nhỏ được đặt trên bàn ăn.

Thực khách khi tới đây thưởng thức đồ ăn có thể tự tay hái và ăn kèm với đồ ăn đã gọi. Thật là thú vị đúng không nào. Ngoài ra, các món ăn tại An Café cũng được chế biến được các nguyên liệu tươi xanh. Bật mí với bạn là các nguyên liệu được sử dụng tại đây đều được trồng ngay trong quán. Để ý một chút khi vào quán bạn sẽ thấy những khu vườn nhỏ xinh được dùng để trồng rau xanh. Quả là thích hợp với những ai yêu thích thực phẩm sạch.

Địa chỉ: 63bis Ba Tháng Hai, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay2
4

Buffet cơm chay Sương Mai

 Chỉnh sửa

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ ăn chay theo kiểu buffet cho thật thỏa thích. Thì bạn nên lưu lại địa chỉ buffet cơm chay Sương Mai ngay lập tức. Buffet cơm chay Sương Mai với mức giá cực kỳ cạnh tranh hứa hẹn sẽ khiến bạn không phải thất vọng.

Được mệnh danh là một trong những quán chay ngon nhất Đà Lạt. Đến với buffet chay Sương Mai, bạn sẽ được trải nghiệm ăn buffet đồ chay với mức giá siêu mềm. Chỉ với giá dao động khoảng 25.000 đồng/người mà được thưởng thích những món ngon khó lòng bỏ lỡ. Thật là một món hời đúng không nào. Bạn sẽ phải tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ địa chỉ này đó.

Buffet chay Sương Mai có rất nhiều món chay đa dạng và hấp dẫn mà bạn nên thử như:

  • Cơm chay
  • Món chay xào
  • Canh rau, canh củ thập cẩm, canh nấm
  • Salad trộn,…

Buffet chay Sương Mai nổi tiếng không chỉ bởi mức giá cạnh tranh. Mà buffet chay Sương Mai còn rất được lòng thực khách bởi chất lượng món ăn vừa ngon lại đảm bảo an toàn thực phẩm. Đến với Buffet chay Sương Mai, bạn sẽ được trải nghiệm ăn uống trong không gian rộng rãi với nhiều góc check-in siêu ảo. Ngoài ra, với tốc độ châm món liên tục đảm bảo cho thực khách luôn được thưởng thức những món ăn nóng hổi.

Địa chỉ: 8Bis, Trần Hưng Đạo, Đà Lạt

quanchay3
5

Nhà hàng Đại Lộc

 Chỉnh sửa

Với thực đơn có số lượng khủng lên tới hơn 200 món chay. Nhà hàng chay Đà Lạt – Đại Lộc hứa hẹn đem lại cho bạn những trải nghiệm ăn uống thỏa thích.

Các món chay tại nhà hàng Đại Lộc mang đặc trưng hương vị truyền thống Việt Nam. Để tăng thêm phần hấp dẫn, các món chay tại đây luôn được trình bày cầu kỳ và đẹp mắt. Đặc biệt đối với những ai không thích ăn bột ngọt thì nhà hàng Đại Lộc sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Những món chay tại đây được chế biến từ các nguyên liệu sạch, không sử dụng bột ngọt, hàn the hay các chất cấm. Chính vì vậy mà bạn không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm đâu nhé.

Một số món chay ngon tại nhà hàng Đại Lộc mà bạn nên thử như:

  • Cơm chay, cơm chay thập cẩm, cơm chả cà tím xào
  • Cơm chiên rau xào
  • Lẩu nấm
  • Hoành thánh chay
  • Bún chay,…

Địa Chỉ: 368 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay4
6

Nhà hàng Từ Hạnh

 Chỉnh sửa

Khác với các quán chay khác, nhà hàng Từ Hạnh nổi tiếng bởi chất dân dã và gần gũi riêng biệt mà không phải nơi nào cũng có. Đến với nhà hàng chay Từ Hạnh, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nguyên liệu cực kỳ quen thuộc.

Tuy nhiên, sau khi qua chế biến bởi đầu bếp của nhà hàng, những nguyên liệu đó lại trở thành những món ăn ngon đến xiêu lòng. Đó là các món như: canh chuối đậu, đậu hũ kho tương bắc, nấm chưng, rau củ kho tộ, đậu hũ chiên chao,… Toàn là những món ăn đậm chất Việt.

Nếu bạn muốn đổi gió với một phong cách ẩm thực khác. Thì cũng đừng lo vì nhà hàng chay Đa Lạt – Từ Hạnh còn phục vụ các món chay mang đặc trưng ẩm thực Trung Hoa nữa đó nhé. Về không gian, nhà hàng được nhận xét là có không gian rộng, thoáng và nhiều view đẹp.

Địa chỉ: 9B Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay5
7

Nhà hàng chay Pháp Hoa

 Chỉnh sửa

Tọa lạc trên cung đường Thông Thiên Học, nhà hàng chay Pháp Hoa cũng là một địa chỉ ăn chay mà nhiều thực khách lựa chọn lui tới. Sau đây, Diachiamthuc.vn xin nêu ra một vài lí do mà bạn nên đến nhà hàng chay Pháp Hoa.

Về không gian, nhà hàng chay Pháp Hoa có không gian rộng rãi và thoáng mát. Nhà hàng được bày trí rất đẹp mắt.

Về thực đơn, quán sở hữu thực đơn vô cùng phong phú. Được chế biến từ các nguyên liệu sạch và an toàn vệ sinh thực phẩm. Với các món nổi tiếng mà bạn nên thử qua khi đến đây như:

  • Cơm chay
  • Canh rau củ chay, canh nấm
  • Hủ tiếu chay, bún chay, mì chay,…

Những thực khách khi tới đây thưởng thức nhận xét rằng đồ ăn được nêm nếm vừa ăn, đậm đà và đầy đủ hương vị. Dù là món chay nhưng được chế biến bởi tay nghề tài ba của đầu bếp khiến cho món ăn trở nên thu hút và hấp dẫn. 

Về phong cách phục vụ, nhân viên tại nhà hàng ghi điểm trong lòng thực khách bởi sự thân thiện, nhiệt tình và nhanh nhẹn.

Địa chỉ: 22, Thông Thiên Học, Đà Lạt

quanchay6
8

Nhà hàng chay Nhật Liên

 Chỉnh sửa

Các món chay tại nhà hàng chay Nhật Liên gây ấn tượng với thực khách không chỉ bởi hương vị thơm ngon. Mà chính chuẩn bị món ăn kỹ lưỡng, tinh tế và trau chuốt đã khiến thực khách yêu thích không thôi.

Hương vị đặc trưng chủ đạo của các món chay tại đây chú trọng đến sự thanh đạm và thuần khiết. Nếu là một người yêu thích các món làm từ sen, thì xin chúc mừng bạn đã đến đúng nơi rồi đó. Nhà hàng chay Nhật Liên được mệnh danh là bậc thầy chế biến các món ăn từ sen. Ngoài ra, một điều khá thú vị đó là sau khi ăn bạn có thể để lại đánh giá bằng một danh sách hóa đơn các món ăn và chỉ phải trả có hơn 100.000 đồng. Không những vậy, phí gửi xe tại nhà hàng cũng được miễn phí. Thật là tuyệt đúng không nào.

Với không gian yên tĩnh, đồ ăn ngon, nhà hàng chay Nhật Liên hứa hẹn sẽ là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ.

Địa chỉ: 17 Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay7
9

Nhà hàng chay Hoa Sen

 Chỉnh sửa

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ ăn chay để thưởng thức những món chay mang đậm tinh túy ẩm thực Việt. Cùng với đó là sự hòa quyện hương vị đặc trưng của xứ sở sương mù. Với những nguyên liệu được sản xuất tự nhiên, được chế biến bởi tay nghề của những đầu bếp lâu năm giàu kinh nghiệm. Thì nhà hàng chay Hoa Sen chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nhà hàng chay Hoa Sen sở hữu thực đơn đa dạng nhiều món, không những vậy hương vị còn rất thơm ngon. Các thực khách nhận xét rằng các món ăn tại đây có hương vị rất thanh đạm nhưng không kém phần hấp dẫn. Nếu đã có dịp ghé qua nhà hàng chay Hoa Sen thì bạn nên thử qua một số món ngon dưới đây:

  • Cơm chay
  • Bánh bột lọc chay
  • Hẹ xào chay, rau củ xào chay thập cẩm
  • Bánh chay,…

Với nhiều món ngon như vậy mà giá cả các món ăn tại nhà hàng chay Hoa Sen lại rất bình dân. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không tới đây thưởng thức ngay thôi.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 62 Phan Đình Phùng, Đà Lạt
  • Cơ sở  2 : 43 Nguyễn Văn Cừ, Đà Lạt
quanchay8
10

Nhà hàng Góc Hà Thành

 Chỉnh sửa

Kết thúc danh sách này sẽ là cái tên Góc Hà Thành. Góc Hà Thành là một nhà hàng chay mang đậm phong cách Hà Thành xa xưa ở phía Tây Đà Lạt. Với hương vị mang đặc trưng ẩm thực miền Bắc, Góc Hà Thành sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm ăn uống thật hoài niệm.

Góc Hà Thành nhận được rất nhiều lời khen về cách bày trí không gian như một Hà Nội xưa thu nhỏ. Không những vậy, hương vị món ăn tại đây được nhận xét là rất tự nhiên và hấp dẫn.

Địa chỉ: 53 Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay9
11

Buffet chay L’angfarm Đà Lạt

 Chỉnh sửa

Buffet chay L’angfarm Đà Lạt sẽ là quán buffet “siêu xịn” đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Không giống với những quán khác, buffet của L’angfarm cho thực khách thưởng thức những món chay thơm ngon được chế biến từ nông sản sạch Đà Lạt. Thế nên, đến đây không chỉ được ăn “thả ga” mà còn chăm lo được cho sức khỏe.

Đến với Buffet chay L’angfarm bạn còn được ăn “vô vàn” các loại trái cây đặc sản của Đà Lạt. Ngoài ra, còn có bộ thực đơn hấp dẫn gồm 10 loại trà, 4 loại cà phê rang xay, 20 loạt mứt trái cây, 6 loại nước ép, 16 loại kem gelato,… Các món ăn nông sản ở đây nổi tiếng với quy trình chế biến nông sản sạch, đầu bếp đều là những người có kinh nghiệm. Thế nên, hãy từ từ tận hưởng hương vị thiên nhiên đặc biệt đến từ L’angfarm nhé!

Địa chỉ: 6 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay10
12

Buffet chay Hoan Hỷ

 Chỉnh sửa

Dùng ba từ để miêu tả cho buffet chay Hoan Hỷ, người ta sẽ “nhảy số” ngay là đa dạng – thanh đạm – giá rẻ. Vì thế, đây là địa điểm nổi tiếng và luôn đông khách trong bất kì thời gian nào. Thực đơn buffet đa dạng có đến hơn 30 món chay khác nhau thay đổi thường xuyên theo ngày. Quán còn cung cấp rất nhiều món từ các món luộc, hấp… cho đến chiên, kho, xào… để thực khách tha hồ lựa chọn.

Do vậy, dù bạn đến đây ăn liên tục thì các món ăn luôn “mới” nhé! Hương vị ở đây cũng được đánh giá cao, bởi mùi vị thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, nơi đây còn có rất nhiều món ăn chế biến mới lạ miệng theo công thức gia truyền của đầu bếp. Nên dù là thực khách khó tính cũng hài lòng ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm ở quán. Ngoài ra, các món ăn ở quán được đun nóng và nấu liên tục nên luôn đảm bảo những món ăn ngon nhất đến với thực khách.

Địa chỉ:  2 Hải Thượng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay11
13

The Sky Over Đà Lạt

 Chỉnh sửa

The Sky Over Đà Lạt là một nhà hàng buffet chay mang phong cách Ý rất độc đáo. Với vị trí ngay trung tâm Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm. Nhà hàng chuyên các món chay mang phong cách Ý và Tây Âu, chế biến dưới bàn tay đầu bếp gốc Ý chính hiệu. Ngoài ra, nơi đây còn là một trong ít quán phục vụ các món thuần chay và nửa chay ở Đà Lạt.

Nếu đây là lần đầu tiên đến quán, bạn đừng bỏ qua món pizza chay “best seller” ở đây nhé! Món pizza này làm từ nguyên liệu vegan cheese, rau củ, sốt cà chua, nấm,… vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, thực đơn còn hấp dẫn với các món Ý như mỳ ý, soup, bánh ngọt, bánh làm từ rau củ, thức uống chay, cà phê… The Sky over Dalat sẽ là  lựa chọn hoàn hảo nếu bạn là một người mê ẩm thực phương Tây.

Địa chỉ: Số 24 Đường Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay12
14

Brew and Breakfast

 Chỉnh sửa

Brew and Breakfast là địa điểm buffet chay Đà Lạt phục vụ các vegan và vegetarian siêu “xịn sò”. Các món chay ở đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những người thuần chay và cả không ăn chay. Tuy menu món không quá đa dạng, nhưng mỗi món ăn đều được chăm chút, đảm bảo dinh dưỡng và độ ngon miệng.

Một số món ăn nhận được rất nhiều đánh giá cao của khách hàng đó là Avocado toast, Burrito, Pancakes chuối, Vanilla cake… Các món ăn này theo kiểu Âu nên đây sẽ là những trải nghiệm mới lạ dành cho thực khách. Nhà hàng còn có rất nhiều nước uống thơm ngon, đảm bảo là “thức uống chay”. Đặc biệt, quán có món Cold Brew dừa khá mới, với lớp sữa dừa mịn sánh siêu ngon.

Địa chỉ: Số 2 Trần Hưng Đạo, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

quanchay13
15

Nhà hàng chay Dala Vegetarian House

 Chỉnh sửa

Nhà hàng chay Dala Vegetarian House chuyên cung cấp các món ăn thuần chay, với nguyên liệu rau, củ, quả,... tươi ngon nhất. Được truyền cảm hứng từ lối sống không làm khổ mình; không làm khổ người và không làm khổ tất cả chúng sinh, Nhà hàng chay Dala Vegetarian House đã chính thức ra đời. Tại đây luôn tự tin sẽ mang lại một trải nghiệm mới về ẩm thực. Định hướng của nhà hàng là sẽ trở thành một trong những nhà hàng tiên phong trong ứng dụng công nghệ, thực phẩm, chế biến và pha chế các sản phẩm từ nguồn thực phẩm organic của Đà lạt thành những món nổi tiếng tại nhiều nước trên Thế giới.

Nhà hàng chay Dala Vegetarian House nằm tại số 32 đường Hùng Vương ồn ào náo nhiệt của TP Đà Lạt. Thế nhưng khi bước vào không gian của nhà hàng bạn dường như được bước vào một thế giới khác. Nơi ấy thanh tịnh, bình an và làm cho tâm hồn bạn được thả lỏng hơn bao giờ hết. Nhà hàng chay Dala Vegetarian House đã được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc Tây Tạng đất nước của Phật giáo rất lạ mắt và duy nhất tại Đà Lạt. Nhà hàng không quá nhấn mạnh vào tôn giáo, nhưng ước nguyện của Nhà hàng chay Dala Vegetarian House là đem lại cho Khách hàng một trải nghiệm đáng nhớ, là cảm xúc bình an nhất, là mọi khổ đau sẽ được ở ngoài cánh cửa ấy.

Nhà hàng chay Dala Vegetarian House được chia thành 3 khu dịch vụ bao gồm khu vực cà phê, khu vực ẩm thực nhà hàng và cuối cùng là khu vực thiền tra thiết kế riêng được phục vụ từ 7 giờ sáng tới 21 giờ hàng ngày. Trong không gian ấy, có sự đan xen của cỏ cây, hoa lá tươi tốt chắc chắn sẽ đem lại cho Bạn một trải nghiệm trọn vẹn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 32-34 đường Hùng Vương, Phường 9, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Điện thoại: 0966 543 923 & 0947 099 998

Website: https://dalahouse.business.site/?utm_source=gmb&utm_medium=referral

Fanpage: www.facebook.com/dalatchay/

quanchay14

Ngày nay, ăn chay đã dần trở thành một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Việt. Ăn chay không những giúp lòng thanh tịnh mà còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Chính vì vậy nếu có cơ hội bạn hãy duy trì cho mình thói quen lâu lâu ăn vài bữa chay nhé. Hi vọng Quán chay ngon TP. Đà Lạt, Lâm Đồng sẽ giúp bạn chọn được cho mình những quán chay thật ưng ý nhé. Chúc bạn có được những trải nghiệm ăn uống thật tuyệt vời.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo