Top 20 Những cuốn sách hay dành cho bé 3 tuổi

5.0  (1 bình chọn)
 970

Sách hay dành cho bé 3 tuổi là một chủ đề không dễ bàn luận với các phụ huynh, nhất là những bố mẹ có con đang ở độ tuổi này. Bởi thực tế, vẫn còn nhiều phụ huynh thực sự chưa nắm được, sách cho trẻ khi lên 3 quan trọng ra sao, có ích thế nào và những quyển sách gì sẽ giúp ích cho sự phát triển của con.

Bởi vậy, thông qua tổng hợp những cuốn sách hay dành cho bé 3 tuổi dưới đây sẽ giúp cha mẹ có sự lựa chọn phù hợp với con yêu của mình

1

Vì sao tớ yêu bố

 Chỉnh sửa

Có em bé nào lại không yêu bố mẹ? Dù đó là “em bé” hươu cao cổ, hay “em bé” gấu, “em bé” sư tử… Mà lí do thì có vô vàn, vì bố mẹ luôn chăm sóc cho mình này, vì bố mẹ hay âu yếm mình rất dịu dàng này… Cuốn sách “Vì sao tớ yêu bố” là tập hợp của những lời yêu thương của con trẻ dành cho các ông bố trên khắp thế giới. Những lời thủ thỉ tâm tình giản dị nhưng xúc động, kết hợp với minh họa kì công chắc chắn sẽ khiến trẻ cảm thấy vừa gần gũi, vừa lôi cuốn. Một cuốn sách dễ thương cho bố mẹ và con cùng đọc và ngắm nhìn.

"Vì sao con yêu bố" của nhà xuất bản Kim Đồng là một cuốn sách dễ thương với những mẩu truyện giản dị, với vô vàn những lí do các bé lí giải vì lại yêu bố vừa giản dị vừa xúc động. Hình ảnh minh họa cho cuốn sách cũng hết sức ngộ nghĩnh. Đây là cuốn sách tuyệt vời để các bạn đọc cùng trẻ 3 tuổi. Qua cuốn sách, các bé không chỉ dần hiểu được tình yêu của bố dành cho bé, mà thông qua đó các bé cũng học được cách "yêu lại" bố và thể hiện tình yêu với bố.

 

sach3t

 

 

2

Vì Sao Tớ Yêu Mẹ

 Chỉnh sửa

Mẹ luôn là người gắn bó, cận kề bên trẻ nhất. Vì vậy trẻ luôn cảm thấy gần gũi với mẹ. Những lí do bé yêu mẹ đội lúc cũng đơn giản đến bất ngờ. Cuốn sách "Vì sao tớ yêu mẹ" như một món quà của tất cả trẻ em trên thế giới gửi tới những người mẹ. Những lí do rất nhỏ bé, đáng yêu đến lạ dường như chỉ có thể tìm thấy ở lứa tuổi lên 3. Những lời thủ thỉ gắn gọn cùng tranh vẽ đẹp, kỳ công sẽ đem tới cho mẹ và bé những phút giây đọc sách vui vẻ và tràn ngập yêu thương.

Qua câu chuyện giúp bé hiểu được rằng "tìm ra một lý do để yêu thương ai đó" không phải là một việc gì đó quá khó khăn, đó có thể đơn giản chỉ là một bàn tay ấm ơi là ấm, vì những cái cù lí lắc vào eo mỗi buổi sáng, vì giọng nói hào sảng hay vì cánh tay chắc khỏe và nụ cười rạng rỡ... Và ở trang cuối cùng của cuốn sách, các con sẽ rất tự hào khi được nói thật to rằng: "Ai cũng yêu mẹ của mẹ, và con cũng vậy" với một cách thể hiện rất sáng tạo và đáng yêu

sach3t1
3

Combo Truyện Kể Cho Bé Trước Giờ Đi Ngủ - Ngày Xửa Ngày Xưa

 Chỉnh sửa

"Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ - Ngày xửa ngày xưa" mang đến những câu chuyện cổ tích quen thuộc đã trở thành kinh điển, tất cả được kể lại một cách ngắn gọn, súc tích cùng với hình ảnh minh họa sống động, nhiều màu sắc. Ở mỗi tập truyện, trẻ không chỉ được thả hồn vào thế giới cổ tích thần tiên, mà còn rút ra được cho mình nhiều bài học hay, đầy tính nhân văn.

Mỗi tập truyện còn có phần Hỏi đáp, Trò chơi, Bài học kèm theo, giúp bố mẹ có thể tương tác nhiều hơn với trẻ trong khi kể chuyện. Qua những hoạt động gắn kết cùng bố mẹ, trẻ sẽ được vun đắp thêm tình cảm gia đình và lớn khôn lên mỗi ngày. Hãy cùng nhau nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua những mẩu chuyện này nhé. Chắc chắn con sẽ trở nên thông minh và đáng yêu lắm ạ.

sach3t2
4

Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa

 Chỉnh sửa

"Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa" là một bộ sách gồm 6 cuốn (6 tập). Mỗi tập là một chủ đề khác nhau. 6 chủ đề trong 6 tập sách là: Trò chơi rèn luyện khả năng tưởng tượng; trò chơi rèn luyện khả năng tư duy; trò chơi rèn luyện khả năng ghi nhớ; trò chơi rèn luyện khả năng nhận thức; trò chơi rèn luyện khả năng chú ý và trò chơi rèn luyện khả năng quan sát. Đây là 6 chủ đề để rèn luyện kỹ năng mềm rất tốt cho trẻ 3-6 tuổi.

Tuy nhiên đây là bộ sách cần tới sự tương tác nhiều từ trẻ nên các bạn chỉ nên dùng khi bé có tinh thần thoải mái nhất và đương nhiên để nâng cao tính hiệu quả thì bố mẹ phải chơi cùng các bé. Các bạn cũng nên cho bé chơi các trò xen kẽ giữa 6 chủ đề để các bé không thấy nhàm chán và muốn bỏ cuộc.

sach3t3
5

Bé tập tô màu

 Chỉnh sửa

"Bé tập tô màu" là một bộ sách gồm 6 cuốn (6 tập). Khi lên 3, hầu hết các bé đã phân biệt được nhiều sắc màu chỉ có điều các bé chưa gọi được hết tên các màu. Với bộ sách "Bé tập tô màu" gồm 6 cuốn, các bé sẽ được phát triển thị giác, bồi dưỡng khả năng tư duy và luyện cho đôi tay trở nên khéo léo hơn.

Bộ sách được phân thành các cấp độ từ dễ đến khó. Độ khó tăng dần theo các tập sách. Từ những hình đơn giản cần ít màu, dễ tô tới các hình với nhiều chi tiết đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và khả năng phối màu của các bé để tô đúng tô đẹp. Đây là một bộ sách bổ ích cho các bé chơi cùng bố mẹ hàng ngày.

sach3t4
6

Thơ cho bé tập nói

 Chỉnh sửa

"Thơ cho bé tập nói" gồm hơn 100 bài thơ ngắn dành cho bé. Với các bé lên 3, đây là độ tuổi các bé ham học hỏi khám phá, dễ ghi nhớ. Đây cũng là giai đoạn vàng để bổ sung, rèn luyện khả năng ngôn ngữ cho bé. Hơn 100 bài thơ với cách dùng từ ngộ nghĩnh, dễ nhớ, đáng yêu sẽ giúp các bé dễ thuộc và nâng cao vốn từ cho bé. Bên cạnh những lời thơ đều là những hình ảnh minh họa để bé dễ nhận biết hơn.

"Thơ cho bé tập nói" được chia thành các chủ đề: Hoa thơm quả ngọt; thiên nhiên quanh bé; những con vật dễ thương và gia đình bạn bè. Với cách phân chủ đề trong cuốn sách này, các bạn không chỉ giúp bé tăng khả năng ghi nhớ, tăng vốn từ mà còn giúp các bé hình thành tư duy "hệ thống hoá" các vấn đề một cách đơn giản.

sach3t5
7

Tuyển chọn câu đố dành cho trẻ mầm non

 Chỉnh sửa

"Tuyển chọn câu đố dành cho trẻ mầm non" là cuốn sách bao gồm rất nhiều câu hỏi nhỏ, chủ yếu dưới dạng thơ dành cho các bé. Các bé lên 3 thường rất ham học hỏi, thích đố và thích hỏi. Vì vậy vậy đây sẽ là cuốn sách vô cùng phù hợp để bố mẹ chơi và học cùng bé. Những câu đố đơn giản, phù hợp với độ tuổi được diễn đạt dưới dạng thơ, đồng dao để bé dễ nhớ, dễ thuộc. Những câu đố giúp kích thích khả năng tư duy của bé, tăng cường khả năng quan sát của bé để có thể nhận biết được các đồ vật, sự vật xung quanh.

Thông qua các câu đố, bé càng ngày càng khám phá ra bao nhiêu điều kì diệu xung quanh cuộc sống của mình. Giúp cho trí não của bé ngày càng thông minh và linh hoạt hơn.

sach3t6
8

200 Miếng Bóc Dán Thông Minh - Phát Triển Chỉ Số Tình Cảm EQ

 Chỉnh sửa

"200 Miếng Bóc Dán Thông Minh - Phát Triển Chỉ Số Tình Cảm EQ (2-6 Tuổi) - Tái Bản" là cuốn sách dễ đọc, dễ chơi dành cho trẻ 3 - 6 tuổi. Cuốn sách dễ dàng kích thích sự tò mò, hứng thú của trẻ. Cuốn sách với những hình vẽ mới mẻ, từ ngữ đơn giản, màu sắc sinh động giúp trẻ tư duy, lĩnh ngộ tốt hơn. Các bé sẽ học được cách chủ động tiến hành trò chơi dán giấy, tạo sự linh động giữa bộ não và đôi tay.

Cuốn sách được sắp xếp theo các chủ đề gần gũi với đời sống hàng ngày của bé cùng với tranh vẽ theo lối hoạt hình, màu sắc tươi vui dễ dàng thu hút được sự chú ý của bé. Và sau nhiều lần bóc dán, khả năng tư duy của bé sẽ ngày một phát triển cao hơn.

sach3t7
9

Chuyện cỏn chuyện con

 Chỉnh sửa

Thế giới của chúng ta được nhìn qua hai lăng kính, một là ngoài đời thực và hai là trong những trang sách. Đối với bé yêu cũng vậy, với thế giới muôn màu nhưng để khám phá thật đa dạng và phong phú nhiều sắc màu trong thế giới đó để có thêm nhiều kỹ năng sống cho bản thân mình. Và câu chuyện "Voi con gây chuyện" là một trong những cuốn sách mà các ông bố bà mẹ nên mua để bồi dưỡng thêm tâm hồn cho bé. Với giọng điệu hài hước hóm hỉnh, câu từ nhẹ nhàng, thông qua câu chuyện của voi con, các bé sẽ rút ra được nhiều bài học như niềm vui và nỗi buồn, thích nghi với mọi hoàn cảnh, nóng giận và đổ lỗi, tranh giành và ghen tị.

Tập truyện "Chuyện cỏn chuyện con" là cuốn cẩm nang hữu ích trong việc chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng chăm sóc, dạy bảo và hưỡng dẫn các em nhỏ hình thành thói quen tốt, việc làm tốt, cử chỉ hay, lời nói đẹp,

sach3t8
10

Lớp học gia đình

 Chỉnh sửa

"Lớp học gia đình" là một bộ sách gồm 4 cuốn (4 tập) dành cho trẻ từ 3 - 6 tuổi, là một cuốn sách được phát hành dưới 2 dạng: sách điện tử (ebook) và sách giấy. "Lớp học gia đình" là cuốn cẩm nang dành cho bố mẹ - những giáo viên đầu tiên của bé. Mỗi tập "Lớp học gia đình", nội dung đều được thiết kế theo chương trình giáo dục phù hợp, được trình bày phong phú với những hình vẽ sinh động. Đây như một cuốn "bách khoa toàn thư" cho bé. Với "Lớp học gia đình", các bạn không còn phải băn khoăn: làm thế nào để con học đếm nhanh, phân biệt các đồ vật, hình khối...

Phương pháp đúng đắn mới lạ, chỉ cần làm theo các phương pháp này, các bạn nhỏ sẽ hiểu và thực hiện được các hoạt động một cách dễ dàng. Bên dưới mỗi hoạt động đều có mục mách nhỏ, mục này do chính các chuyên gia hướng dẫn, chỉ cần dựa vào cách này các bậc phụ huynh hướng dẫn các con trẻ tăng thêm kiến thức, trở thành những em bé thông minh, hiểu biết. Bộ sách là chìa khóa thành công khơi nguồn trí tuệ của các bé.

sach3t9
11

Combo 3 Cuốn 688 Câu Đố Phát Triển Trí Tuệ 2-3 Tuổi

 Chỉnh sửa

Trong thế giới của trẻ lên 3 có vô vàn những điều cần khám phá. Để kích thích tư duy của bé, giúp cho bé tăng cường trí thông minh nhằm có được sự phát triển toàn diện của não bộ, kích thích tài năng của các bé. "Bộ Sách Rèn Luyện Trí Thông Minh - 688 Câu Đố Phát Triển Trí Tuệ" hoàn toàn đáp ứng được mong muốn đó của các bậc làm cha mẹ trong việc đào tạo, hướng dẫn con nhỏ làm quen, khai thác sự phát triển trí não của bé. Lượng câu đố lớn, bố mẹ cùng con luyện tập càng nhiều, hiệu quả càng lớn.

Nội dung sách là những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích tính tư duy logic, sáng tạo, những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện tính kiên trì Thực hành tốt tất cả bài tập này, sẽ kích thích sự phát triển toàn diện não bộ của trẻ, giúp trẻ trở nên thông minh hơn

sach3t10
12

Full bộ Ehon Nhật Bản cho bé 0-6 tuổi thông minh, sáng tạo

 Chỉnh sửa

Bộ sách Ehon là bộ sách nổi tiếng của Nhật Bản được sáng tác bởi tác giả Suzuki Mio đứng thứ 4 trong top 1000 truyện tranh trẻ em bán chạy nhất trong tháng 4 tại trang bán hàng trực tuyến Tiki.vn. Điều đó chứng tỏ Ehon đã và đang được bé yêu thích và được nhiều bậc phụ huynh mua cho bé yêu của mình. Vì sao Ehon lại có sức hấp dẫn với trẻ như vậy?

Nội dung và nhân vật trong sách là những sự vật, hiện tượng gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của các bé như ăn, ngủ, chơi đùa, các loài động, thực vật. Cha mẹ đọc Ehon thường ngày với con giống như cách trò chuyện, thể hiện tình yêu thương và giáo dục con. Sách Ehon cũng chứa đựng nhiều bài học giúp bé phát triển ngôn ngữ, trí tưởng tượng, nuôi dưỡng nhân cách, làm phong phú tâm hồn con đặc biệt là lứa tuổi lên 03, ưa tìm tòi, khám phá và học hỏi.

Bộ Fullset sách Ehon bao gồm các chủ đề:

  1. Ehon Điều Kỳ Diệu Của Hình Khối
  2. Ehon Điều Kỳ Diệu của Âm Thanh này gồm 3 cuốn, xoay quanh câu chuyện về chú Cáo Ken tinh Cáo Ken và động vật
  3. Điều Kỳ Diệu Của Màu Sắc

Hãy nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ bằng những điều diệu kỳ có trong Ehon nhé các mẹ.

sach3t11
13

Tưởng khác mà giống

 Chỉnh sửa

Cuốn sách của tác giả Heather Tekavec và họa sĩ minh họa Pippa Curnickz là một cuốn sách cực thông minh mang đến cho trẻ một trải nghiệm khám phá thế giới động vật vô cùng mới lạ và trí tuệ.

Mỗi một trang sách đôi khi là một nhóm động vật tưởng chừng như chẳng có gì liên quan đến nhau, ấy vậy mà nếu quan sát kĩ càng một chút thì chúng ta sẽ nhận ra điểm chung thú vị giữa những loài vật này. Trẻ nhỏ từ 3 tuổi khi đọc cuốn sách này sẽ tìm hiểu đặc trưng của muôn loài theo một cách thật đặc biệt và thú vị để chỉ ra những điểm khác và giống nhau trong từng nhóm loài.

sach3t12
14

Này, chớ táy máy liếm sách

 Chỉnh sửa

Cuốn sách "Này, chớ táy máy liếm sách!" của tác giả Idan Ben-Barak và họa sĩ minh họa Julian Frost đã đoạt rất nhiều giải thưởng dành cho dòng sách khoa học thiếu nhi nhờ vào nội dung độc đáo và cách kể chuyện bằng hình ảnh xuất sắc. Cuộc phiêu lưu của các loài vi khuẩn sống trong cơ thể người được thể hiện một cách kỳ vĩ dưới ống kính hiển vi giúp trẻ nhỏ khám phá thế giới đầy kỳ thú này với vô số niềm vui.

Tác giả dày dặn kinh nghiệm viết sách khoa học thiếu nhi Claire Eamer và họa sĩ minh họa Marie-Eve Tremblay cũng đã đưa trẻ vào chuyến du hành khám phá một thế giới đầy bí ẩn, mắt thường không nhìn thấy được và cực kỳ gần gũi - ngay trên cơ thể con người là thế giới của vi sinh vật bằng cuốn sách "Bật mí về những bí mật - Cẩm nang về các "cư dân" tí hon cư trú trên cơ thể em".

Với góc nhìn mới lạ “chúng ta đang sở hữu một cơ thể của vi sinh vật thì đúng hơn là một cơ thể người”, cuốn sách sẽ cho trẻ thấy thế giới vi sinh vật mới sống động, gần gũi làm sao. Trẻ sẽ biết về đặc điểm của 6 vi sinh vật phổ biến nhất, làm thế nào mà trẻ đưa vi sinh vật vào cơ thể mình, vi sinh vật nào là bạn tốt hay kẻ xấu… Mục “Em có biết?” ở bên lề sẽ cung cấp thêm những thông tin vô cùng bất ngờ và thú vị về vi sinh vật.

sach3t13
15

Tớ ứ phải Gấu nhá

 Chỉnh sửa

Tác giả Aaron Blabey bằng giọng điệu của một nhà văn đậm chất Úc đã viết cuốn sách "Tớ ứ phải Gấu nhá!" với độ trầm bổng cùng những câu đối nhau vần điệu khiến độc giả nhỏ tuổi vô cùng phấn khích khi đọc cuốn sách. Cuốn sách mời gọi trẻ ngay từ phần tiêu đề có vẻ cáu kỉnh, bực dọc của cậu bạn Koala vốn đã quen thuộc với trẻ bằng cái tên "Gấu túi". Chính vì thế, quá trình đọc sách sẽ là một quá trình giải đáp những thắc mắc và câu hỏi với câu trả lời đầy bất ngờ và thú vị.

sach3t14
16

Sao con đến được đây hay vậy?

 Chỉnh sửa

Tác giả Philip Bunting đã viết một cuốn sách thông thái và mở ra biết bao cuộc đối thoại trải dài từ “Vụ Nổ Lớn” cho tới “sinh nhật con”. Một lịch sử dày đặc của vũ trụ từ khi bắt đầu có các hành tinh cho tới khi hình thành hệ mặt trời, sự xuất hiện của nước trên Trái Đất, cũng như dấu vết của sự di dân trong lịch sử.

Tác giả đã xử lý những chủ đề cực phức tạp bằng cách kể chuyện vô cùng dễ hiểu và dễ tiếp nhận với trẻ nhỏ mà vẫn rất thẳng thắn và duyên dáng, với những hình vẽ tươi sáng nhằm tôn vinh cuộc sống, vũ trụ và mọi bộ phận dù là nhỏ nhất trong đó. Cuốn sách ngoài những kiến thức tuyệt vời còn là một lời khích lệ độc giả ở bất cứ độ tuổi nào quan tâm chăm lo cho Trái Đất cùng những cư dân đang sống ở đây.

sach3t15
17

Bí kíp sinh tồn của loài cá mập chân chính

 Chỉnh sửa

Bộ đôi cuốn sách của tác giả Kristen Foote và họa sĩ minh họa Erica Salcedo này sẽ giải đáp hầu hết mọi thắc mắc, đi kèm những hình vẽ ngộ nghĩnh đầy màu sắc và một cốt truyện hài hước về loài cá mập và đom đóm vốn mang đến cho các bạn nhỏ bao thắc mắc và tò mò.

Lượng kiến thức khổng lồ về hai loài động vật được hầu hết các bạn nhỏ yêu thích được thể hiện một cách thông minh và đầy sáng tạo trong cuốn sách, điều này khiến trẻ tiếp thu khám phá kiến thức một cách vô cùng tự nhiên và hào hứng.

sach3t16
18

50 khám phá về những siêu năng lực kỳ quặc" (của con người và động vật)

 Chỉnh sửa

Tác giả Tricia Martineau Wagner và họa sĩ minh họa Carles Ballesteros đã mang đến cho độc giả nhỏ tuổi một bộ bách khoa thư biết tuốt về con người và động vật độc đáo và thú vị chưa từng có. Các kiến thức được đánh số rõ ràng, trình bày ngắn gọn cùng hình vẽ minh họa sáng tạo khiến cho lượng thông tin, kiến thức khổng lồ được truyền tải trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Mỗi cuốn sách trẻ đọc góp thêm vào quá trình phát triển nhận thức và tư duy của trẻ một viên gạch vững chắc để trẻ tự tin khám phá và cảm nhận cuộc sống. Chính vì thế, việc lựa chọn những cuốn sách giúp trẻ không chỉ học hỏi mà còn nuôi dưỡng niềm vui đọc sách như những cuốn sách khoa học này là một món quà vô cùng ý nghĩa mà cha mẹ có thể dành cho trẻ.

sach3t17
19

Olivia – Ian Falconer

 Chỉnh sửa

Với quyển sách hay cho bé 3 tuổi đáng yêu này, bé sẽ cùng vui chơi với nhân vật Olivia. Olivia thích mặc những bộ quần áo đẹp, thích hát, thích xây lâu đài cát, thích nhảy múa, thích vẽ lên tường cho đến khi Olivia mệt thì sẽ lên giường đánh một giấc thật ngon và ngoan ngoãn.

sach3t18
20

The Rainbow Fish – Marcus Pfister

 Chỉnh sửa

Quyển sách nhỏ này đã thành công với doanh số bán chạy toàn cầu và là một trong những quyển sách đáng chú ý của văn học thiếu nhi hiện đại. Với hình ảnh minh họa đẹp mắt, lấp lánh sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ, The Rainbow Fish còn chứa đựng một câu chuyện dễ thương đầy ý nghĩa với câu chuyện về chú cá xinh đẹp, chú đã học được cách kết bạn và biết cách san sẻ những điều tốt đẹp của mình.

sach3t19

Với trẻ 3 tuổi, muốn con thông minh và phát triển nhận thức, việc đọc sách cho bé là điều không thể thiếu. Vậy chúng ta hiểu một cách chi tiết về lợi ích của sách hay dành cho bé 3 tuổi trong sự phát triển nhận thức của con ra sao, hay cần lựa chọn con con yêu của mình những cuốn sách có ý nghĩa và giá trị thế nào cho bé? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với phụ huynh 4 lưu ý rất quan trọng liên quan đến điều này, bố mẹ cùng theo dõi nhé.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo