Top 10 những quyển sách hay về cuộc sống kinh điển nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 520

Trong cuộc sống sẽ có những lúc ta gặp chuyện không như ý muốn khiên ta mất niềm tin vào cuộc sống. Những lúc này một quyển sách hay về cuộc sống có thể là liều thuốc tinh thần quý giá vực dậy tinh thần bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Topz khám phá Top 10 quyển sách hay về cuộc sống nổi tiếng nhất giới được nhiều độc giả yêu thích nhé! 

1

Đắc Nhân Tâm

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Dale Carnegie
  • Link đọc online: https://nhasachmienphi.com/dac-nhan-tam.html

Dale Carnegie(1888- 1955) là là một nhà văn và nhà thuyết trình Mỹ và là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và các kỹ năng giao tiếp giữa mọi người.

Ông cũng chính là tác giả của quyển sách nổi tiếng Đắc nhân tâm được đông bảo bạn đọc biết trên thế giới. Sách đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Quyển sách hơn 300 trang đó đã thực sự thay đổi cuộc sống của rất nhiều người.

Quyển sách Đắc nhân tâm là cuốn sách đầu tiên và hay nhất mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử, mang đến sự thành công và hạnh phúc của hàng triệu con người. Đắc nhân tâm - phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, dù bạn là học sinh- sinh viên, người đi làm, hay là các cô, các bác đều có thể đọc quyển sách này.

Đắc nhân tâm giúp bạn thay đổi góc nhìn, học cách ứng xử trong giao tiếp từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh qua những góc nhìn khác nhau.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-dac-nhan-tam-1642951364

 

Ưu đãi tốt nhất

69.000 VNĐ

Xem tại Lazada

57.000 VNĐ

Xem tại Shopee

73.000 VNĐ

Xem tại Tiki

76.000 VNĐ

Xem tại Sendo

2

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi(Combo: 5 quyển)

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Andrew Matthews
  •  Link đọc online: https://metaisach.com/doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi/

Andrew Matthews(Sinh năm 1957) là là một diễn giả và tác giả nổi tiếng với nhiều cuốn sách về self-help. Andrew Matthews nằm trong top tác giả nổi tiếng thế giới của dòng sách phát triển bản thân. Hiện nay, sách của ông là những cuốn sách bán chạy nhất ở 70 quốc gia.

Ông là tác giả của bộ sách nổi tiếng Being a happy Teenager( Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi) được nhiều bạn đọc trên thế giới biết đến.

Như đúng với tên sách của mình, Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi sẽ mang bạn đi khám phá bản thân mình, mở ra cánh cửa trong thế giới của mình và đón nhận những điều mới lạ.

Cuốn sách sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp hữu ích và phù hợp để bạn sẵn sàng đối mặt và giải quyết các tình huống khó khăn và thất bại trong cuộc sống của mình. Thay vì đau khổ, buồn bã thì chúng ta sẽ học được cách đứng lên, vượt lên mọi khó khăn để làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn, đáng sống hơn.

Hãy thay đổi bản thân, suy nghĩ và nhìn nhận mọi thứ theo một hướng tích cực và tươi sáng nhất có thể. Đừng vội vã tìm mình đâu đó trong tương lai mà quên đi những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở hiện tại, chỉ khi đó bạn mới nhận ra một điều mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn chính là đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi-1-1642951377
Ưu đãi tốt nhất

167.000 VNĐ

Xem tại Lazada

252.000 VNĐ

Xem tại Shopee

252.000 VNĐ

Xem tại Tiki

236.000 VNĐ

Xem tại Sendo

3

Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Gary Keller và Jay Papasan
  • Link đọc online: https://thuvienpdf.com/dieu-y-nghia-nhat-trong-tung-khoanh-khac-cuoc-doi

Gary Keller là đồng sáng lập và chủ tịch Hội đồng Quản trị của Keller Williams Realty International, công ty kinh doanh nhượng quyền bất động sản lớn nhất nước Mỹ. Jay Papasan là phó giám đốc xuất bản và tổng biên tập của Keller Williams Realty.

Jay Papasan là đồng tác giả với Gary Keller trong cuốn sách The One Thing(Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời). Cuốn sách này, hiện nay là một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở các nước trên thế giới.

Cuộc sống của chúng ta có quá nhiều thứ mà chúng ta muốn, nhiều thứ sẽ hấp dẫn bạn nhưng điều gì là quan trọng và ý nghĩa nhất với bạn. Hãy đọc The One Thing, cuốn sách sẽ dạy cho bạn điều là là quan trọng nhất.

Khi đọc sách Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời, bạn sẽ học được làm thế nào để sống có trách nhiệm, phải có kế hoạch như thế nào để đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn, bạn nên tập trung vào điều gì nhất.

Đây sẽ là quyển sách có ý nghĩa rất lớn với những ai đang tìm kiếm điều quan trọng thực sự mà chúng ta nên làm và những người mới bước chân vào kinh doanh với thông điệp đơn giản là nếu muốn thành công thì chúng ta nên tập trung vào một điều quan trọng nhất.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-dieu-y-nghia-nhat-trong-tung-khoanh-khac-cuoc-doi-1-1642951388

 

Ưu đãi tốt nhất

69.300 VNĐ

Xem tại Lazada

79.200 VNĐ

Xem tại Shopee

84.150 VNĐ

Xem tại Tiki

69.300 VNĐ

Xem tại Sendo

4

Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Pam Grout.
  • Link đọc truyện online: https://ebook.waka.vn/hay-song-cuoc-doi-nhu-ban-muon-pam-grout-beAOqW.html

Pam Grout (Sinh năm 1956) là một nhà văn tự do, tác giả bán chạy nhất, một triệu phú, một nhà du hành thế giới và là một người mẹ yêu thương con hết mực. Ở lĩnh vực viết lách, Pam đã xuất bản 20 cuốn sách và hàng chục bài báo và được dịch ra 40 ngôn ngữ trên khắp thế giới.

Hãy sống cuộc đời như bạn muốn, cuốn sách của tác giả Pam Grout sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi thái độ, nắm bắt ý tưởng, và phát triển năng lực tiềm ẩn của bản thân để đạt đến tiềm năng thành công. Bằng cách nghĩ lớn, mơ lớn và đặt ra các câu hỏi lớn, mỗi người chúng ta chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt trong cuộc sống của bản thân và những người xung quanh.

Hãy sống cuộc đời như bạn muốn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin đầy đủ và hoàn chỉnh từ những nguyên tắc để sống vĩ đại. Từ đó, chúng ta có thể thực hành áp dụng nó vào chính cuộc sống của mỗi người.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-hay-song-cuoc-doi-nhu-ban-muon-1642951403

 

Ưu đãi tốt nhất

55.300 VNĐ

Xem tại Lazada

52.930 VNĐ

Xem tại Shopee

51.350 VNĐ

Xem tại Tiki

5

Điều Kỳ Diệu Của Thái Độ Sống

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Mac Anderson.
  • Link đọc online: https://www.dtv-ebook.com/dieu-ky-dieu-cua-thai-do-song-mac-anderson_4691.html

Mac Anderson là tác giả của nhiều đầu sách viết về phân tích tâm lý, phát triển bản thân để có thái độ sống tích cực và chia sẻ rộng rãi sức mạnh ấy. Ông là người có cuộc sống rất phong phú, điều này có thể đến từ bí quyết thái độ sống tích cực của ông như được chia sẻ trong cuốn sách Điều kỳ diệu của thái độ sống.

Cuốn sách Điều kỳ diệu của thái độ sống được tác giả viết ra với mong muốn giúp người đọc xây dựng và hướng đến một cuộc sống đầy lạc quan và hạnh phúc. Thái độ sống tích cực còn giữ cho tâm hồn bạn luôn tươi trẻ, giúp bạn thể hiện lòng nhân ái và được mọi người quý mến hơn. Sống tích cực không phải là điều khó nhưng không phải ai cũng làm được.

 Mỗi câu chuyện trong cuốn sách này sẽ là một thông điệp giản dị mà cuộc sống muốn gửi đến cho bạn. Khi bạn thay đổi thái độ sống biết đâu bạn sẽ tìm thấy một vùng trời bình yên và tĩnh lặng trong tâm hồn mình. 

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-dieu-ky-dieu-cua-thai-do-song-1642951748

 

Ưu đãi tốt nhất

47.000 VNĐ

Xem tại Lazada

37.800 VNĐ

Xem tại Shopee

42.600 VNĐ

Xem tại Tiki

6

Nhà Giả Kim

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Paulo Coelho
  • Link đọc online: https://breakdownblogs.files.wordpress.com/2018/02/nha_gia_kim__paulo_coelho.pdf

Paulo Coelho (Sinh năm 1947) là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Brazil. Sách của ông đã bán ra hơn 86 triệu bản trên 150 nước và được dịch ra 56 thứ tiếng. Ông nhận được nhiều giải thưởng của nhiều nước trên thế giới.

Quyển sách Nhà giả kim là tác phẩm được đúc kết sau 11 năm nghiên cứu thuật giả kim của ông. Nhân vật chính trong truyện là Santiago(một cậu bé chăn cừu), kể về hành trình đi tìm kho báu của cậu. 

Ở phía sau câu truyện là những bài học ý nghĩa rất lớn lao mà không phải độc giả nào cũng có thể chiêm nghiệm một cách dễ dàng. Những câu chuyện sâu sắc được lồng ghép trong tác phẩm giúp người đọc có thể hiểu rõ hơn về tình yêu, về bản chất con người, về lẽ sống, về ước mơ,...

Sau khi đọc xong quyển sách này bạn sẽ hiểu được con đường mà mình đang đi liệu có đúng không. Từ đó giúp bạn nhận định rõ được những mục tiêu trong tương lai mà bạn cần hướng đến.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-nha-gia-kim-1-1642951762

 

Ưu đãi tốt nhất

79.000 VNĐ

Xem tại Lazada

69.000 VNĐ

Xem tại Shopee

64.500 VNĐ

Xem tại Tiki

7

Thức Tỉnh Mục Đích Sống

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Eckhart Tolle
  • Link đọc online: https://metaisach.com/thuc-tinh-muc-dich-song/

Eckhart Tolle (Sinh năm 1948 ở Đức) là một nhà văn, người diễn thuyết, nhà tâm linh, nổi tiếng nhất với vai trò tác giả cuốn sách The Power of Now A New Earth (Thức tỉnh mục đích sống). 

Chuyển hóa tâm thức con người là trọng tâm của những điều tác giả đề cập trong quyển sách nổi tiếng Thức tỉnh mục đích sống này. Trong tâm hồn mỗi người đều có một lỗ hổng lớn của sự bơ vơ, không thể lấp đầy. Nhưng nếu ta dám đặt những câu hỏi lớn, đối diện và nhìn sâu vào những cảm xúc tiêu cực đó thì ta sẽ vượt qua niềm cô độc ấy.

Nội dung cuốn sách giúp người đọc thay đổi nhận thức về bản thân, đồng thời còn giúp thức tỉnh người đọc rằng nếu muốn tồn tại và phát triển theo thời gian thì chúng ta nên tìm về với bản thể và mục đích cao cả của loài người.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-thuc-tinh-muc-dich-song-1-1642951779

 

Ưu đãi tốt nhất

117.300 VNĐ

Xem tại Lazada

104.880 VNĐ

Xem tại Shopee

107.000 VNĐ

Xem tại Tiki

124.000 VNĐ

Xem tại Sendo

8

Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Werner Tiki Kustenmacher, Lothar J. Seiwert, Spencer Johnson.
  • Link đọc online: https://metaisach.com/bi-quyet-don-gian-hoa-cuoc-song/

Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống đề cập đến cách tiếp cận cuộc sống với sự hiểu biết, nhằm giải phóng tiềm năng trong con người bạn, đồng thời đưa bạn đến với hạnh phúc và sự viên mãn. Bạn cảm giác mọi việc xung quanh mình luôn rắc rối, bạn không biết nên làm gì, nên bắt đầu từ đâu thì cuốn sách này sẽ rất phù hợp với bạn.

Với những bài học thực tế kèm theo những hình minh họa dí dỏm, những câu truyện mang ý nghĩ sâu sắc bạn có thể phá tan những căng thẳng, áp lực cùng những đấu tranh kéo dài - để bạn có thể tập trung vào mối quan hệ và thật sự trong trái tim mình.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-bi-quyet-don-gian-hoa-cuoc-song-1-1642951792

 

Ưu đãi tốt nhất

91.800 VNĐ

Xem tại Lazada

131.040 VNĐ

Xem tại Shopee

81.000 VNĐ

Xem tại Tiki

9

Những Bài Học Cuộc Sống

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Hal Urban
  • Link đọc online: https://taisachmienphi.com/nhung-bai-hoc-cuoc-song/

 Hal Urban (Sinh năm 1940) là một giáo sư đầy nhiệt huyết, có tầm hiểu biết rộng với nhiều trải nghiệm và một tình yêu lớn dành cho lớp trẻ.Cuốn sách Những bài học cuộc sống trong nhiều năm liền có giá trị như một người thầy thông thái về kinh nghiệm sống đối với hàng triệu bạn đọc khắp thế giới.

Với nội dung là 20 bài học có ý nghĩa lớn, đây sẽ là cuốn sách thực sự rất cần thiết với các bạn trẻ. Ngoài những bài học ý nghĩa trong cuộc sống, cuốn sách còn dạy các kỹ năng giúp bạn có được cách nhìn nhận đúng đắn trong công việc và cuộc sống, từ đó có thể đưa ra những quyết định và lựa chọn hợp lý, đúng đắn hơn.

Dù bạn chỉ đọc qua một lần thôi nhưng cảm nhận tích cực, lạc quan về cuộc sống sẽ mãi đi cùng bạn theo năm tháng. Từ đó, tâm hồn và tinh thần bạn sẽ mạnh mẽ hơn để tin tưởng vào thành công và hạnh phúc trong đời.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-nhung-bai-hoc-cuoc-song-1-1642951804

 

Ưu đãi tốt nhất

44.800 VNĐ

Xem tại Lazada

44.000 VNĐ

Xem tại Shopee

44.500 VNĐ

Xem tại Tiki

44.000 VNĐ

Xem tại Sendo

10

Biển cả và Giá Trị Cuộc Sống

 Chỉnh sửa

Thông tin về sách:

  • Tác giả:  Richard Bode
  • Link đọc online: https://www.dtv-ebook.com/bien-ca-va-gia-tri-cuoc-song-richard-bode_9436.html

 Richard Bode (Mất năm 2003) làm việc tại McGraw Hill và đã từng là tổng biên tập viên, diễn giả tại Burston-Marsteller. Bằng tình yêu mãnh liệt và nguồn cảm hứng vô tận từ biển cả, kết hợp với những trải nghiệm sâu sắc tác giả Richard Bode đã chuyển tải đến độc giả khắp thế giới những khát khao, những đam mê về một thế giới tự do bất tận giữa thiên nhiên và những bài học cuộc sống qua Biển cả và giá trị cuộc sống.

Biển cả và giá trị cuộc sống sẽ truyền cho chúng ta những bài học cuộc sống và hướng chúng ta tiếp cận với các quy luật tự nhiên cũng như của đời sống con người, giúp chúng ta cảm nhận cuộc sống một cách tinh tế, sâu lắng.

Với những bài học thật đơn giản, bình dị chúng ta sẽ được theo chân cậu bé(nhân vật chính trong truyện) khám phá biển cả bao la, rộng lớn. Từ đó rút ra được những bài học để có thể thành công trên con đường của chính mình, hướng tới những ý nghĩa và giá trị đích thực của cuộc sống.

nhung-quyen-sach-hay-ve-cuoc-song-bien-ca-va-gia-tri-cuoc-song-1-1642951815
Ưu đãi tốt nhất

41.250 VNĐ

Xem tại Shopee

55.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Sách về cuộc sống là gì?

Nếu bạn là một người yêu thích về sách, chắc bạn đã nhiều lần lướt các trang web giới thiệu những quyển sách hay nên đọc 2021, sách hay nên đọc online,... nhưng đã bao giờ bạn thực sự đi sâu vào tìm hiểu sách về cuộc sống chưa. Bạn hiểu như thế nào là sách về cuộc sống.

Những ngày nắng bạn cảm thấy cuộc sống có màu gì? Những ngày mưa bạn thấy cuộc sống có màu gì? 

Mỗi một người đều sẽ có những định nghĩa, đánh giá về cuộc sống khác nhau. Cuộc sống trong đôi mắt của chúng ta ta đều muôn màu , muôn vẻ. 

Nếu bạn đang buồn, bạn sẽ cảm thấy thế giới này thật âm u, tĩnh lặng. Nhưng nếu bạn đang vui, bạn sẽ thấy đâu đâu cũng màu hồng, đất trời tươi sáng, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót mỗi sớm mai, nghe tiếng xe ồn ào ngoài phố.

Chỉ khi bạn vui vẻ, bạn mới thấy được cuộc sống xung quanh chúng ta đẹp đến thế nào. Phải làm thế nào để luôn giữ một tinh thần như vậy.

Những quyển sách về cuộc sống đã ra đời để giúp chúng ta có cái nhìn khái quát hơn về thế giới này. 

Sách về cuộc sống là những quyển sách sẽ giúp bạn cân bằng tâm hồn trong cơ thể, giúp bạn bình tĩnh trong tất cả tình huống. 

Sách về cuộc sống sẽ dạy bạn những điều thực tế đơn giản như: thái độ, những bài học, kỹ năng giao tiếp,... mà những điều tưởng như đơn giản đó sẽ không có ai dạy bạn mà phải cần bạn tự lớn lên, tự trưởng thành thì mới thấu hiểu hết được.

Ngoài ra với những bạn đang muốn rèn luyện tiếng anh thì việc đọc những quyển sách hay về cuộc sống bằng tiếng anh sẽ giúp các bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ của bản thân nữa đấy!

Vì vậy, chúng ta nên đọc những quyển sách hay mỗi ngày để vừa nâng cao kiến thức vừa thư giãn, tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống ban tặng.

Mong rằng với những thông tin về những quyển sách trên các bạn sẽ tìm được cho bản thân những cuốn sách hay và ý nghĩa. Bạn đã đọc được bao nhiêu quyển trong những quyển sách hay về cuộc sống ở trên rồi? Hãy bình luận ở phía dưới bài viết của mình và cho mình biết về cảm nhận của bạn nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo