Top 19 Những cuốn sách nguyễn nhật ánh hay nhất được nhiều người yêu thích đón đọc

5.0  (1 bình chọn)
 1,652

Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn rất đỗi quen thuộc đối với nhiều người đọc tại Việt Nam, nhất là với các độc giả trẻ tuổi. Hầu hết các sách Nguyễn Nhật Ánh đều rất thành công và dành được nhiều tình cảm từ phía độc giả, thậm chí đã có một vài cuốn truyện được chuyển thể thành phim điện ảnh và gây sốt trên màn ảnh lớn trong suốt thời gian qua. Ông được biết đến qua nhiều tác phẩm văn học về đề tài tuổi mới lớn, các tác phẩm của ông rất được độc giả ưa chuộng và nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim. Ông lần lượt viết về sân khấu, phụ trách mục tiểu phẩm, phụ trách trang thiếu nhi và hiện nay là bình luận viên thể thao trên báo Sài Gòn Giải phóng Chủ nhật với bút danh Chu Đình Ngạn. Ngoài ra, ông còn có những bút danh khác như Anh Bồ Câu, Lê Duy Cật, Đông Phương Sóc, Sóc Phương Đông,... Có lẽ chúng ta khá quen thuộc với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhất là đối với các bạn trẻ đam mê những câu chuyện của ông. Với gần 3 thập kỷ sáng tác, tác giả đã để lại cả một "gia tài" đồ sộ với hơn 100 tác phẩm trong đó có quá nửa đạt ngưỡng best seller khi ra mắt. Dưới đây là những tác phẩm nổi bật, ghi dấu ấn trong cuộc đời tác giả cũng như trong lòng người đọc.

1

Kính vạn hoa

 Chỉnh sửa

Đây là tác phẩm được coi là dài nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Kính Vạn Hoa là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của ba nhân vật Quý ròm, nhỏ Hạnh và Tiểu Long với những chuyện vui, buồn, nghịch ngợm,.... Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được gửi vào trong tác phẩm. Bộ truyện này dài tổng cộng 54 tập.

Được xuất bản vào năm 1995 do NXB Kim Đồng chịu trách nhiệm xuất bản. Đặc biệt hơn nữa tác phẩm này lại được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình khi chuyển thể thành 3 phần bộ phim truyền hình, chắc hẳn bộ phim này là một trong những dấu ấn đẹp tuổi thơ của những thế hệ 8x, 9x.

sachnguyenngocanh-1
2

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

 Chỉnh sửa

Có lẽ nhiều người đã từng coi bộ phim chiếu rạp "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ được chiếu vào khoảng đầu tháng 10/2015, đây được coi là một tác phẩm chuyển thể thành công nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho đến hiện nay, mặc dù vẫn có những bình luận khen, chê trái chiều. Câu chuyện kể về các nhân vật Thiều, Tường, Mận, Nhi với những câu chuyện xúc động mà sâu sắc.

Đây là tác phẩm đầu tiên của Nguyễn Nhật Ánh được xuất hiện trên "màn ảnh rộng" mặc dù trước đó vẫn có nhiều tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đạo diễn chuyển thể trên truyền hình. Mặc dù bố cục câu chuyện là những điều mà có thể phi thực tế nhưng đó lại là những điều thực tế trong trí tưởng tượng của trẻ thơ. Được xuất bản vào năm 2010 bởi NXB Trẻ.

sachnguyenngocanh1-1
3

Bảy bước tới mùa hè

 Chỉnh sửa

Ra mắt năm 2015 bởi NXB Trẻ, Bảy bước tới mùa hè được coi là tác phẩm bán chạy nhất của nhà văn trong năm 2015 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Quyển truyện là một tác phẩm viết về tuổi học trò hồn nhiên với những rung động đầu đời ngây thơ, trong sáng cùng với những câu chuyện vui tươi. Đây được coi là cuốn sách không những chỉ dành cho trẻ em, thanh thiếu niên mà còn dành cho cả người lớn khi được sống lại thời tuổi trẻ. Đó là lý do nhiều phụ huynh rất là yên tâm để con mình đọc các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vì đằng sau những trang sách là những bài học nhân văn, luôn hướng tới một cuộc sống lạc quan, yêu đời.

Bên cạnh câu chuyện tưởng chừng như chân thật, những câu văn trong truyện cũng ánh lên những chân lý thường tình mà dường như rất đời. "Chẳng hạn cách đây mười lăm năm, bạn từng khóc vì bụi bay vào mắt. Kí ức của bạn sẽ không lưu giữ trận khóc tầm thường đó. Nhưng nếu cách đây mười lăm năm bạn khóc vì chia tay mối tình đầu vụng dại, cơn mưa nước mắt ấy sẽ hóa thành cơn mưa kỉ niệm.”

sachnguyenngocanh2
4

Cô gái đến từ hôm qua

 Chỉnh sửa

Bạn đã từng nghe bài hát "Cô gái đến từ hôm qua" của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh do nhiều ca sĩ tài năng thể hiện như Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Lynk Lee,.... Nhưng có lẽ gây ấn tượng nhất vẫn là bản ghi âm của ca sĩ Thu Phương. Có lẽ do ca từ đẹp, tiết tấu chậm rãi và lãng mạn đã ghi dấu ấn mạnh trong lòng khán giả.

Thật ra bài hát đó được lấy tinh thần từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, câu chuyện được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1999, đến nay tác phẩm đã bán được hơn 200 000 bản. Với giọng văn nhẹ nhàng, trong trẻo phù hợp với tất cả mọi người, nhất là với những ai vừa rời xa "khung trời hoa phượng".

sachnguyenngocanh3
5

Trước vòng chung kết

 Chỉnh sửa

Năm 1985 tác phẩm "Trước vòng chung kết'' ra mắt đã ấn định ngay một phong cách văn chương mang chất riêng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn sách là cả một câu chuyện về niềm đam mê về quả bóng tròn được lồng ghép tinh tế với những chi tiết tình bạn của lứa tuổi học trò đáng yêu. Đây chính là câu chuyện về ước mơ, tuổi trẻ và hoài bảo của người trẻ. Để rồi trong những giây phút theo đuổi ước mơ của sự tin tưởng đó, người trẻ nhận ra chân lý của những "Trận chung kết."

Các cầu thủ của hai đội “Mũi tên vàng” và “Sư tử” đặc biệt yêu mến sân bóng “của mình”. Ở đây, trên mảnh đất thân thương này, chúng có thể đá thẳng giò thẳng cẳng mà không phải thấp thỏm nhìn theo trái bóng vô kỷ luật đang lao đầu vô cánh cửa kiếng của một chiếc xe hơi chạy bằng đôi mắt sợ hãi. Ôi, ai mà chẳng sung sướng khi đuổi theo bóng thoả thích mà không phải lo lắng chuẩn bị quơ giày dép, quần áo chạy toé khói nếu chẳng may trái bóng lỡ chui vô một khung cửa nào đó bên đường " Một trích đoạn của Trước Vòng Chung Kết"

 

sachnguyenngocanh5
6

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

 Chỉnh sửa

Truyện Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ mời người đọc lên chuyến tàu quay ngược trở lại thăm tuổi thơ và tình bạn dễ thương của 4 bạn nhỏ. Những trò chơi dễ thương thời bé, tính cách thật thà, thẳng thắn một cách thông minh và dại dột, những ước mơ tự do trong lòng… khiến cuốn sách có thể làm các bậc phụ huynh lo lắng rồi thở phào. Không chỉ thích hợp với người đọc trẻ, cuốn sách còn có thể hấp dẫn và thực sự có ích cho người lớn trong quan hệ với con mình.

Truyện dài gồm 12 chương ra mắt độc giả Việt Nam vào năm 2008. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ đưa độc giả ngược về năm tháng tuổi thơ với tình bạn trong sáng của bốn đứa trẻ sống cùng xóm là Tủn, Tí, Hải và Mùi. Năm 2009, tác phẩm giành giải sách hay của Hội xuất bản Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam. Một năm sau, Nguyễn Nhật Ánh nhận giải thưởng văn học Đông Nam Á với tác phẩm này. Năm 2014, cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh được dịch giả William Naythons chuyển ngữ, nhà xuất bản Overlook, Mỹ, ấn hành với tên tiếng Anh là Give me a ticket to childhood. Trước đó, tác phẩm được dịch sang tiếng Hàn Quốc và Thái Lan.

sachnguyenngocanh4-1
7

Tôi là Bêtô

 Chỉnh sửa

Tôi Là Bêtô là tác phẩm mới nhất của nhà văn chuyên viết cho thanh thiếu niên của Nguyễn Nhật Ánh. Anh đã được đông đảo bạn đọc biết đến qua các tác phẩm quen thuộc như Thằng quỷ nhỏ, Trại hoa vàng, Bong bóng lên trời, Cô gái đến từ hôm qua… và hai bộ truyện nhiều tập Kính vạn hoa và Chuyện xứ Lang Biang. Với Tôi là Bêtô, đây là lần đầu tiên anh viết một tác phẩm qua lời kể của một chú cún. Trong thiên truyện này, thế giới được nhìn một cách trong trẻo nhưng lồng trong đó không thiếu những ý tứ thâm trầm, khiến người đọc phải ngẫm nghĩ. Đây chắc chắn là tác phẩm không chỉ dành cho trẻ em.

Truyện về loài vật của Nguyễn Nhật Ánh ra đời năm 2011. Tác phẩm xoay quanh tình bạn giữa Bêtô với Laica (cún con), Binô sống trong gia đình cô chủ Ni. Trong tác phẩm, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xây dựng nhân vật Bêtô có ngôn ngữ và tính cách riêng. Chú chó trải qua hơn 100 cuộc phiêu lưu ly kỳ với nhiều cung bậc cảm xúc: từ niềm vui, dũng cảm đến nỗi buồn, giận dữ và sợ hãi. Thông qua thủ pháp nhân hóa, tác giả muốn gửi thông điệp về tình yêu, sự gắn kết giữa con người với loài vật, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ thơ. Năm 2008, Tôi là Bêtô giành giải "Tác phẩm văn học hay nhất" do Hội nhà văn TP.HCM trao tặng.

sachnguyenngocanh6

8

Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng

 Chỉnh sửa

Sách gồm năm chương với 86 câu chuyện về năm chú chó sống trong một gia đình. Câu chuyện về tình bạn giữa chúng với chị Ni, bố mẹ chị Ni và các vị khách đến nhà vẽ nên một thế giới trong trẻo, dễ thương. Cuộc đời của các con chó nhỏ: Haili, Batô, Suku, Êmê và Pig được tái hiện như đời sống của mỗi con người với tình bạn, tình yêu, đam mê, lòng dũng cảm, sự sợ hãi, và những ước mơ... Những suy nghĩ về cuộc sống, tính cách con người cũng được thể hiện qua lăng kính của loài chó dưới ngòi bút hóm hỉnh và tài hoa của Nguyễn Nhật Ánh.

Nhân vật cún trong truyện được xây dựng từ chính các chú chó đang sống cùng nhà văn. Sống chung nhà, cùng chia sẻ kỷ niệm, giữa nhà văn và các chú chó dường như có một sự thông cảm, thấu hiểu nhau như những người bạn. Theo Nguyễn Nhật Ánh, anh có thể hiểu bạn mình mà "không cần thông dịch". Vì thế, tác giả muốn "đại diện" các chú chó ghi lại các câu chuyện của chúng, lồng vào đó là những tâm sự về cuộc sống xung quanh, những mối tình thâm và đồng cảm về nghệ thuật.

sachnguyenngocanh7
9

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

 Chỉnh sửa

Sách ra mắt độc giả Việt Nam vào năm 2012. Truyện kể về mối tình của thi sĩ mèo Gấu với nàng mèo Áo Hoa. Song song đó là tình bạn cảm động giữa mèo Gấu và chuột Tí Hon. Tất cả mối quan hệ này được kể bằng mạch truyện hồn nhiên, trong sáng đúng chất của thể loại đồng thoại. Sách dày hơn 200 trang, có 67 hình vẽ minh họa sinh động, ngộ nghĩnh của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường xen kẽ những bài thơ tình lãng mạn.

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ viết về tình yêu nhưng người lớn có thể hoàn toàn yên tâm để trẻ con thưởng thức. Tình yêu của mèo Gấu, như câu kết của tác giả, là tình yêu "luôn tỏa ra thứ ánh sáng lóng lánh mà với nó bất cứ ai cũng có thể tạo nên phép màu cho thế giới này".

sachnguyenngocanh8
10

Mắt biếc

 Chỉnh sửa

Tác phẩm thuộc loại truyện viết về tình yêu thanh thiếu niên của Nguyễn Nhật Ánh. Câu chuyện xoay quanh chuyện tình cảm của đôi trẻ Ngạn - Lan. Hai người gắn bó với nhau từ thuở ấu thơ. Tình bạn Ngạn dành cho Lan dần trở thành tình yêu thầm lặng. Sau này, cả hai rời làng lên thành phố học, Lan đem lòng yêu Dũng - thanh niên nhà giàu, thiếu đứng đắn - mà không biết tấm lòng của Ngạn luôn hướng về cô.

Ngạn đau khổ nhưng vẫn chúc phúc cho người cậu yêu. Mỗi khi bị Dũng làm tổn thương, Lan tìm đến Ngạn để dốc bầu tâm sự. Sau này, Lan mang thai với Dũng nhưng bị cậu ta ruồng bỏ. Cô sinh bé Trà Long và gửi về cho mẹ nuôi. Bằng tình yêu và sự cảm thông, Ngạn hết lòng chăm lo cho Trà Long đến khi khôn lớn. Ấn bản đầu tiên của sách ra đời năm 1990. Năm 2003, Mắt biếc được chuyển ngữ sang tiếng Nhật.

 

sachnguyenngocanh9
11

Chúc một ngày tốt lành

 Chỉnh sửa

Truyện mở ra hình ảnh khu vườn nhà bà Đỏ - nơi ghi dấu cặp tình bạn của heo Lọ Nồi, Đuôi Xoăn, cún Mõm Ngắn, đàn gà chíp... Một ngày nọ, các con vật cảm thấy cuộc sống đơn điệu và chán nản. Bằng trí tưởng tượng, Nguyễn Nhật Ánh đã biến khu vườn nhỏ bé của mẹ con bà Đỏ thành thế giới giàu sức sống và nhiều điều mới lạ. Chúc một ngày tốt lành phát hành năm 2014.

Để tạo không khí vui tươi, chúng bày trò kêu những tiếng lạ tai. Đầu tiên, heo nói tiếng gà, chó kêu tiếng heo, gà gáy gâu gâu rồi ủn ỉn. Sau đó, nhóm loài vật cách tân ngôn ngữ để có thể giao tiếp với con người. Chúng sáng tạo ra những câu như: "Gô un un" (Chào buổi sáng), "Un gô gô" (Chúc ngủ ngon), "Chiếp un un", "Ăng gô gô", "Chiếp chiếp gô"...

sachnguyenngocanh10
12

Ngồi khóc trên cây

 Chỉnh sửa

Truyện dài xoay quanh mối tình đầu của cô bé Rùa và chàng sinh viên ở quê đang theo học ở thành phố. Mối tình đầu trong veo cùng sự ngượng ngùng, không dám bày tỏ tình cảm chính là biểu hiện cho những khát khao về mối quan hệ thơ ngây, đẹp đẽ.

Không chỉ kể chuyện tình yêu đầu đời với những kỷ niệm của tuổi mới lớn Ngồi khóc trên cây còn gửi thông điệp về lòng tin và điều tốt luôn hiện hữu trên đời. Đọc tác phẩm, độc giả sẽ được trải qua một mạch cảm xúc rưng rưng của tình yêu thương, niềm yêu đời, và cuộc sống thấm đẫm tình người. Câu chuyện toát lên vẻ đẹp hồn hậu một cách giản dị, trong sáng như một đặc trưng truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

sachnguyenngocanh11
13

Ngày xưa có một chuyện tình

 Chỉnh sửa

Ngày xưa có một chuyện tình phát hành năm 2016. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời các nhân vật Vinh, Phúc và Miền. Cả ba cùng lớn lên ở một thị trấn miền Trung. Ba đứa trẻ trải qua những kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường, san sẻ nhiều niềm vui ngọt ngào, những nỗi buồn đắng ngắt đầu đời. Chúng có ước mơ, hoài bão nhưng ước mơ bị tan vỡ vì sa ngã của bản thân. Tình bạn đẹp của cả ba là mảnh đất cho tình yêu đâm chồi. Nhưng ở tuổi trưởng thành, các nhân vật bị đặt ở ngã ba đường. Họ phải trả giá cho sai lầm và phải lựa chọn một con đường để đến với hạnh phúc.

Bạn hãy mở sách ra, để chứng kiến làn gió tình yêu chảy qua như rải nắng trên khuôn mặt mùa đông của cô gái; nụ hôn đầu tiên ngọt mật, cái ôm đầu tiên, những giọt nước mắt và cái ôm xiết cuối cùng… rồi sẽ tìm thấy câu trả lời, cho riêng mình.

sachnguyenngocanh12
14

Bồ Câu Không Đưa Thư

 Chỉnh sửa

Bồ câu không đưa thư là truyện dài gồm 14 chương thuộc thể loại truyện học đường của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, lần đầu ra mắt độc giả vào năm 1993. Cùng với Nữ sinh và Buổi chiều Windows, Bồ câu không đưa thư là tác phẩm nằm trong chùm truyện mà tác giả viết riêng về bộ ba Xuyến, Thục, Cúc Hương. Lấy bối cảnh năm học lớp 12 cuối cấp, câu chuyện xoay quanh lá thư làm quen bí ẩn đặt trong ngăn bàn của Thục dưới cái tên nặc danh “Phong Khê”.

Bồ câu không đưa thư bắt đầu từ lá thư làm quen để trong học bàn của Thục, trong bộ ba Xuyến, Thục, Cúc Hương.

Lá thư chân tình đã thu hút sự tò mò của bộ ba, và họ bị cuốn hút vào trò chơi với người giấu mặt, dần hồi kéo theo Phán củi, anh chàng xấu xí vụng về của lớp làm quân sư và giúp xướng họa thơ. Cả nhóm quyết định mở cuộc truy tìm kẻ đứng đằng sau mọi chuyện, từ đó cuộc truy tìm dẫn mọi người đến nhiều hiểu lầm tai hại và cả những bất ngờ thú vị. Và điều bất ngờ cuối cùng đã được phát hiện quá muộn. Vì sao? Xin để cho bạn đọc tự khám phá.

sachnguyenngocanh10
15

Chú Bé Rắc Rối

 Chỉnh sửa

“Không biết các bạn như thế nào, chứ tôi thì tôi chưa từng lo cho ai bao giờ. Tôi lo cho chính tôi còn chưa xong nữa là.”

(mới mở đầu truyện thì nhân vật chính đã tâm sự như vậy rồi, nghe thấy “Rắc Rối”).

Thực sự thì làm sao, vẫn là giọng văn “đọc tức cười”, cách thắt nút, mở nút đầy bất ngờ của tác giả dẫn ta đi hết rắc rối này đến rắc rối khác. Đọc rắc rối nhưng mà thấy thú vị.

Một tình bạn đẹp không phải là tình bạn được xác nhận bằng lời nói, nó là thứ tình cảm chân thành, thiêng liêng thể hiện qua sự quan tâm, giúp đỡ cho nhau, luôn bên cạnh nhau lúc khó khăn. “Chú bé rắc rối” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã làm được điều đó – xây dựng thành công thứ tình cảm thiêng liêng tuổi học trò. Bạn bè là những người không thể thiếu trên đường đời, ở cái thuở áo trắng ai cũng có rất nhiều bạn. Song, tìm được cho mình một người bạn thân không phải dễ, nó đòi hỏi xuất phát từ tấm lòng.

sachnguyenngocanh13
16

Chuyện Xứ Lang Biang

 Chỉnh sửa

Chuyện xứ Lang Biang là một bộ truyện dài gồm 4 phần (phát hành 28 tập) của nhà văn viết cho thiếu nhi nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh, được xuất bản những tập đầu tiên vào năm 2004 và kết thúc vào tháng 8 năm 2006.

Câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của hai nhân vật chính tên Nguyên và Kăply bị lạc vào xứ phù thủy Lang Biang và tình cờ trở thành hai “Chiến binh giữ đền” có nhiệm vụ tiêu diệt phe Hắc Ám. Tuy được đặt vào bối cảnh là thế giới phù thủy đầy huyền bí nhưng tên của các nhân vật lại mang đậm màu sắc Tây Nguyên. Được coi là Harry Potter của Việt Nam, bộ truyện ra đời đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía độc giả.

sachnguyenngocanh14
17

Còn Chút Gì Để Nhớ

 Chỉnh sửa

Còn chút gì để nhớ là truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, gồm 31 phần, sáng tác năm 1988. Đó là những kỷ niệm thời đi học của Chương, lúc mới bước chân vào Sài Gòn và làm quen với cuộc sống đô thị. Là những mối quan hệ bạn bè tưởng chừng hời hợt thoảng qua nhưng gắn bó suốt cuộc đời. Cuộc sống đầy biến động đã xô dạt mỗi người mỗi nơi, nhưng trải qua hàng mấy chục năm, những kỷ niệm ấy vẫn luôn níu kéo Chương về với một thời để nhớ.

sachnguyenngocanh15
18

Đảo Mộng Mơ

 Chỉnh sửa

Đảo mộng mơ là một lát cắt đời sống của những đứa trẻ lên 10 giàu trí tưởng tượng như tất cả mọi đứa trẻ. Chúng mơ mộng, tưởng tượng, và tự làm “hiện thực hóa” những khao khát của mình.

Câu chuyện bắt đầu từ một đống cát, và được diễn ra theo nhân vật tôi – cu Tin. Có một hòn đảo hoang, trên đảo có Chúa đảo, phu nhân Chúa đảo, và một chàng Thứ… Bảy. Hàng ngày, vợ chồng Chúa đảo và Thứ Bảy vẫn phải đi học, nhưng sau giờ học là một thế giới khác, của đảo, của biển có cá mập, và rừng có thú dữ. Thế giới đó hấp dẫn, đầy quyến rũ, có tranh cãi, có cai trị, có yêu thương, có ẩu đả, và cả…những nụ hôn!

Tuổi thơ trong Đảo mộng mơ như trong những tác phẩm khác của Nguyễn Nhật Ánh: trong veo và ngọt ngào. Với cuốn sách này, hẳn bạn sẽ muốn bé lại bằng cu Tin để được cười, được khóc, được làm Chúa đảo thích đọc sách và biết đánh lại lưu manh, bắt giam kẻ cắp. Và từ đó hiểu rằng, đối với trẻ con, nhu cầu được tôn trọng đôi khi lớn hơn gấp bội so với nhu cầu được yêu thương.

Văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn luôn thế, trong sáng, dí dỏm, đầy ắp thực tế tâm lý, hành động và ngôn ngữ của trẻ. Hy vọng Đảo mộng mơ thỏa mãn những khao khát “được chơi”, được thỏa chí tưởng tượng mà không bị mắng là “hâm”, là “bốc phét” của trẻ, cũng như những băn khoăn của các bậc cha mẹ, làm sao có thể giữ gìn sự trong trẻo hồn nhiên mãi cho con mình…

Ngay từ khi ra mắt, Đảo mộng mơ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo bạn đọc, là cuốn sách bán chạy nhất tại Hội sách Tp. Hồ Chí Minh năm 2010. Kỷ niệm 10 năm xuất bản lần đầu, Đông A tái bản Đảo mộng mơ với diện mạo mới, đồng thời bổ sung Đôi lời của tác giả. Sách có bìa cứng, ruột in trên giấy Ford IK định lượng 140 gsm, tặng kèm 4 postcard và 1 bookmark.

sachnguyenngocanh16
19

Hạ Đỏ

 Chỉnh sửa

Hạ đỏ là một truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản năm 1991. Là một trong một loạt tác phẩm viết về tình yêu tuổi mới lớn của tác giả, truyện đưa người đọc đi từ những tháng ngày “thơ ngây” đến những ngày tháng sầu mộng của Chương, một cậu thiếu niên mới bước vào tuổi biết yêu. Trải qua biết bao cung bậc cảm xúc, cuối câu chuyện là một cái kết bất ngờ, cái kết buồn nhưng rất hợp lí, đậm chất “Nguyễn Nhật Ánh”. Truyện có nhiều hình ảnh dễ thương, trong sáng… mà vẫn không thiếu những “pha” thú vị cho người đọc những tiếng cười sảng khoái.

Mùa hè là khoảng thời gian mà học trò không còn lo lắng chuyện học hành và cũng là mùa để họ vui chơi giải trí. Mùa hè này, anh chàng Chương còm sẽ về quê ngoại để đổi gió và nghỉ ngơi sau chín tháng dài học hành căng thẳng với đầy nỗi âu lo. Nơi quê ngoại Chương sẽ làm gì và học hỏi được những gì ? Xin mời các bạn cùng đón đọc Hạ Ðỏ để biết được toàn bộ nội dung câu chuyện này.

sachnguyenngocanh17

Có thể nói, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được coi là hiện tượng văn học độc đáo chưa từng có trong tiền lệ văn chương tại Việt Nam với lượng sách in lần đầu lên đến cả trăm ngàn cuốn. Mỗi lần Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tác phẩm mới đều trở thành một sự kiện đặc biệt được đón chờ của độc giả cũng như giới phát hành sách. Cho nên sách Nguyễn Nhật Ánh luôn được nhiều người yêu thích và được coi là sự đánh dấu của tuổi thơ của bản thân.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo