Top 20 Sách phát triển bản thân được nhiều người tìm đọc nâng cao kỹ năng và tư duy

5.0  (1 bình chọn)
 1,230

Trong kho tàng sách phong phú hiện nay, không hiếm để tìm kiếm sách phát triển bản thân. Tuy nhiên, để lựa chọn được sách hay nên đọc thì đòi hỏi chính độc giả cũng cần nắm cho mình một số bí kíp. Điều này không chỉ giúp bạn có được quyết định sáng suốt cho mình mà còn nâng cao tầm hiểu biết, phát triển kỹ năng sau này. Phát triển bản thân luôn là một tựa sách hấp dẫn được nhiều bạn trẻ tìm đến, nếu như bạn chưa biết nên chọn mua đầu sách hay về phát triển bản thân nào phù hợp, khi đó hãy tham khảo danh sách dưới đây. Chắc chắn những cuốn sách này sẽ giúp bạn tổng kết rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm sống khác nhau, qua đó có thể thay đổi tư duy và lối sống để hướng đến một cuộc đời tươi đẹp và thành công hơn. Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để cùng học hỏi, chia sẻ chân thành cho nhau tài liệu quý nhé!

1

Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn

 Chỉnh sửa

Anthony Robbins là một trong những diễn giả, chuyên12 gia đào tạo bậc thầy của thế giới. Trong hơn 3 thập kỷ làm đào tạo của ông, ông chỉ viết hai quyển sách và quyển sách này là một trong những quyển sách có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực phát triển bản thân. Sách đề cập đến gần như mọi lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống và các cách thức làm thế nào để đạt được thành công trong lĩnh vực đó.

sachphattrienphattrienbanthan-1
2

Bảy Thói Quen Của Người Thành Đạt

 Chỉnh sửa

Quyển sách này vẫn luôn là một trong những cây đại thụ của lĩnh vực phát triển bản thân. Hàng triệu người đã thay đổi cuộc sống của mình nhờ ứng dụng các nguyên tắc trong quyển sách. Trong hàng hà sa số các quyển sách viết về những chiến lược, cách thức, chiêu trò để thành công thì quyển sách này lại đề cập đến nguyên tắc đi từ trong ra ngoài, nâng cao nội lực trước khi thành thục chiêu thức. Đây là một quyển sách cần phải đọc của bất kỳ một người thành công nào

sachphattrienphattrienbanthan1
3

Những Nguyên Tắc Thành Công

 Chỉnh sửa

Rất nhiều nguyên tắc thành công được liệt kê trong quyển sách này. Bạn có thể không cần phải thực hành hết tất cả mọi nguyên tắc, nhưng mỗi nguyên tắc trong đây đều là những nguyên tắc được đúc kết từ rất nhiều người thành công trên thế giới.

sachphattrienphattrienbanthan2
4

Người Dám Cho Đi

 Chỉnh sửa

Nếu bạn muốn nâng cao giá trị của bạn, tăng thu nhập, tăng sự ảnh hưởng của mình thì đây chính là quyển sách dành cho bạn. Nguyên tắc trong quyển sách này rất đơn giản, nhưng lại cực kỳ mạnh mẽ và hữu dụng.

sachphattrienphattrienbanthan3
5

Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh

 Chỉnh sửa

Nếu bạn muốn tìm hiểu về Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy (NLP) thì đây là quyển sách cực kỳ súc tích, dễ hiểu nhưng lại rất đầy đủ. Đây là quyển sách đúc kết kinh nghiệm và chiến lược thành công của diễn giả Adam Khoo – một trong những triệu phú trước tuổi 30 của Singapore.

sachphattrienphattrienbanthan4
6

Nghĩ Giàu Làm Giàu

 Chỉnh sửa

Quyển sách kinh điển này là sách gối đầu giường của rất nhiều người thành công trên thế giới. Thậm chí công ty Trung Nguyên của doanh nhân tài ba Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng có chiến dịch phát miễn phí quyển sách này cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Đây là một quyển sách đáng để đọc và nghiền ngẫm thật nhiều lần.

sachphattrienphattrienbanthan5
7

Mặt Phải

 Chỉnh sửa

Nếu bạn muốn hiểu thế nào là tư duy tích cực và nhìn thấy ý nghĩa tốt đẹp của mọi việc, đây là quyển sách dành cho bạn.

sachphattrienphattrienbanthan6
8

Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc

 Chỉnh sửa

Jim Rohn được mệnh danh là diễn giả của những diễn giả. Là một bậc thầy sử dụng ngôn từ. Những ý tưởng ông chia sẻ trong quyển sách này sẽ là những góc nhìn và quan niệm rất mới về cuộc sống và thành công. Bạn sẽ phải trầm trồ hoặc gật gù với từng ý tưởng trong mỗi chương của quyển sách này.

sachphattrienphattrienbanthan7
9

Sức Mạnh Của Sự Toàn Tâm Toàn Ý

 Chỉnh sửa

Quyển sách này đưa ra một khái niệm mới là quản lý năng lượng. Cái bạn cần không phải là nhiều thời gian hơn, cái bạn cần là nhiều năng lượng hơn trong một ngày. Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình uể oải, mệt mỏi, thiếu sức sống và mong muốn mỗi sáng thức dậy mình tràn đầy năng lượng, tích cực và sung mãn thì quyển sách này sẽ đưa ra giải pháp dành cho bạn.

sachphattrienphattrienbanthan8
10

Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú

 Chỉnh sửa

Tài chính là một phần quan trọng của cuộc sống. Ở tuổi trẻ, bạn càng có hiểu biết sớm về tài chính thì bạn càng có lợi thế hơn rất nhiều so với khi về già. Bạn đừng để chữ triệu phú trong tựa đề quyển sách làm bạn nhụt chí, trong quyển sách này chia sẻ những ý tưởng căn bản nhất về tài chính cá nhân và cách để bạn nâng cao thu nhập của mình một cách hiệu quả và thông minh.

Sách là nguồn tài nguyên quý giá, là kiến thức của nhân loại. Tôi mong rằng bạn sẽ luôn dành thời gian để đọc và nghiền ngẫm những quyển sách hay có thể làm thay đổi cuộc đời bạn.

sachphattrienphattrienbanthan9
11

You can win – Bí quyết của người chiến thắng

 Chỉnh sửa

Bí quyết của người chiến thắng sẽ giúp bạn tránh rơi vào cảm giác mất phương hướng, biết xác định mục tiêu và những giá trị cần ưu tiên trong cuộc sống. Có thể xem cuốn sách này như một quyển sổ tay liệt kê những công cụ cần thiết để kiến tao thành công và giúp bạn tạo lập một cuộc sống tốt đẹp.

sachphattrienphattrienbanthan10
12

Nhà giả kim

 Chỉnh sửa

Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.

Trích dẫn hay: Chỉ cần cậu tha thiết muốn thì cả vũ trụ sẽ tác động để giúp cậu đạt được.

sachphattrienphattrienbanthan11
13

Trên đường băng

 Chỉnh sửa

Cuốn sách rất hay cho các bạn trẻ của Tony buổi sáng. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng…

sachphattrienphattrienbanthan12
14

Nghĩ giàu và làm giàu

 Chỉnh sửa

Cuốn sách Nghĩ giàu và làm giàu là kết quả của 40 cuộc phỏng vấn mà Napoleon Hill đã thực hiện với 40 triệu phú để tìm ra lối suy nghĩ và hành động phổ biến, mang lại thành công cho những người đó. Nghiên cứu của ông là phát hiện gây sốc đối với những người luôn cho rằng, giàu có là sự kết hợp của may mắn và lòng tham.

sachphattrienphattrienbanthan13
15

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

 Chỉnh sửa

Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới đã vượt xa tiêu chí của một cuốn sách về bán hàng. Đây không chỉ là cuốn sách dành cho những ai làm nghề bán hàng, mà mọi người trên thế giới đều nên đọc nó. Với Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Og Mandino khuyến khích người đọc sống trọn vẹn cuộc đời với niềm tin vào chính mình và khả năng giúp đỡ người khác.

sachphattrienphattrienbanthan14
16

18 PHÚT

 Chỉnh sửa

Dựa trên những bài viết nổi tiếng của chính tác giả cho tạp chí Harvard Business Review, quyển sách 18 PHÚT nhẹ nhàng cho độc giả thấy cách vượt qua sự phân tâm thường nhật để tập trung vào những mục tiêu chủ chốt và ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống.

sachphattrienphattrienbanthan15

17

Đắc nhân tâm

 Chỉnh sửa

Bằng việc vận dụng cuốn sách Đắc nhân tâm kinh điển này một cách thông minh và sáng tạo, rất nhiều người trên thế giới không chỉ kiểm soát được những mối quan hệ rắc rối trong đời sống cá nhân và công việc; mà còn thu phục được các mối quan hệ, tạo ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống và công việc của mình.

sachphattrienphattrienbanthan16
18

Khả năng cải thiện nghịch cảnh

 Chỉnh sửa

Nassim Nicholas Tableb, tác giả quyển sách đình đám Thiên Nga Đen và là một trong những nhà tư tưởng hàng đầu thời đại chúng ta, trình bày cách làm thế nào để vươn lên trong một thế giới đầy bất trắc. Cũng hệt như xương cốt chúng ta trở lên cứng rắn hơn sau khi chịu sức ép và căng thẳng, hay những lời đồn thổi và bạo loạn càng bùng phát khi người ta cố gắng dập tắt chúng, nhiều thứ khác trong cuộc sống cũng được hưởng lợi nhờ căng thẳng, xáo trộn, biến động và hỗn loạn…

sachphattrienphattrienbanthan17
19

Lý Gia Thành – Ông Chủ của những ông chủ

 Chỉnh sửa

Cuốn sách là câu chuyện đầy say mê và kỳ thú về cuộc đời và thời đại của một con người phi thường, đi lên từ thân phận nhập cư nghèo khổ và trở thành một trong 10 người giàu nhất thế giới. Lý Gia Thành là người đặt nền móng cho ngành thương mại Hồng Kông, nhưng đồng thời cũng là một người có lối sống cần cù, tràn đầy khát vọng sống, lòng kiên định và ý chí vươn tới thành công.

sachphattrienphattrienbanthan18
20

Nghệ thuật phát triển bản thân

 Chỉnh sửa

Trong cuốn sách nghệ thuật phát triển bản thân hai tác giả Dan Strutzel và Bryan Tracy chia sẻ những cách thức giúp phát triển bản thân thông qua những ảnh hưởng tự thân tạo ra. Qua đó độc giả có thể biết cách thức xây dựng một mối quan hệ tốt hơn, hạnh phúc hơn, hoàn thành mục tiêu công việc và cuộc đời một cách thuận lợi hơn. Cuốn sách này còn chia sẻ góc nhìn về nghiên cứu khoa học đã được kiểm chứng hàng nghìn năm nay về tầm ảnh hưởng.

Cuốn sách này không đơn thuần chỉ là những lời động viên sáo rỗng, nó chia sẻ cách thức hoàn hảo để bạn hiểu về tầm ảnh hưởng, kiểm chứng và vận dụng nó vào cuộc sống để hoàn thành mục tiêu của mình một cách nhanh nhất.

sachphattrienphattrienbanthan19

Những tựa sách phát triển bản thân trên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong tủ sách về rèn luyện kỹ năng và thái độ sống của nhiều nhà sách khác nhau. Cùng đón đọc nhiều bài viết khách để nắm được những tựa sách hay, hot hit nhất năm mà bạn nên đọc nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một đầu sách phù hợp cho bản thân mình và nếu như có câu hỏi hoặc góp ý nào khác về bài viết hoặc đầu sách hữu ích khác thì đừng quên để lại lời bình của bạn ngay trong phần bình luận dưới đây.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo