Top 20 Những cuốn sách tử vi hữu ích dành cho những người yêu thích bộ môn huyền học

5.0  (1 bình chọn)
 733

Tử vi là một trong những bộ môn huyền học được rất nhiều người tin tưởng hiện nay, đặc biệt là người phương Đông. Sách tử vi ra đời nhằm giúp con người luận đoán về tính cách, hoàn cảnh cũng như các “vận hạn” sẽ gặp trong tương lai. Bộ môn này được xây dựng trên cơ sở của thuyết thiên văn, triết lí Kinh Dịch cũng như thuyết Âm dương ngũ hành. Được ra đời từ cách đây rất lâu, thế nhưng nhờ những giá trị mà việc xem tử vi mang lại, nó vẫn được lưu truyền đến hiện tại. Nếu bạn đang tìm hiểu về tử vi, coi vận mệnh nhưng chưa có nguồn tham khảo phù hợp thì sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những cuốn sách tử vi hay mà bạn nên đọc.

1

Tử Vi Đẩu Số

 Chỉnh sửa

Tử vi đẩu số hay còn gọi là thuật Tử vi. Đây là bộ môn vừa có lịch sử lâu đời và cội nguồn văn hóa sâu xa, sở hữu một hệ thống lá số phong phú, kết hợp chặt chẽ giữa việc suy luận tính chất của các sao trên bầu trời để luận đoán cát hung, họa phúc, thọ yểu của đời người.

Điều đặc biệt, tri thức của Tử vi đẩu số dựa trên quan hệ Âm dương ngũ hành, cùng với các hào, quẻ của Chu dịch, thống nhất các tri thức thiên văn, lịch số, địa lí, Đông y làm nền tảng lý luận để đưa ra những luận đoán mệnh lí thiết thực.

Hệ thống nội dung của “Tử vi đẩu số phi tinh” dựa trên việc lý giải 18 phi tinh trong mối quan hệ với cát hung, họa phúc, thọ yểu, sức khỏe, bệnh tật, hôn nhân, quan hệ lục thân, đường quan lộc của đời người. Bố cục cuốn sách gồm:

Chương I. Luận tính chất cát hung của các sao.

Chương II. Luận về hành hạn cát hung.

Chương III. Phương pháp an sao, luận lưu niên.

Chương IV. Luận giải, hỏi đáp về các sao.

Chương V. Luận tính chất cát hung của các sao trong 12 cung.

Chương VI. Luận cách cục điển hình, ví dụ thực tiễn.

sachtuvi-1
2

Tử Vi Đẩu Số: Nhận Biết Diện Tướng Và Vận Hạn

 Chỉnh sửa

Cuốn sách Tử vi đẩu số” nhận biết diện tướng và vận hạn đứng từ góc độ của Tử vi mệnh lý để bàn về diện tướng của con người mà chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống thường ngày. Lấy ấn tượng đầu tiên quan sát được để đưa ra những phán đoán về tinh tòa của chủ tinh sở thuộc trong cung Mệnh của người đó, từ đó biết được tính cách, thái độ, tâm lý của đối phương.

Hơn nữa, chúng ta cũng hiểu được phương châm xử sự làm người của họ, mức độ thay đổi của tình cảm, độ nóng giận buồn vui, cho đến cả mức độ khoan dung của họ khi tiếp nhận ý kiến phản đối đê từ đó giúp chúng ta đạt được ưu thế biết mình biết người, thuận tiện cho việc ứng dụng trong cuộc sống thường ngày, tạo nên những mối quan hệ hài hòa như ý nguyện. Đồng thời phần sau cũng giới thiệu những nhận thức cơ bản về mệnh bàn Tử vi đẩu số cũng như các ví dụ minh họa sinh động mà cụ thể, hy vọng có thể giúp độc giả có thêm tư liệu tham khảo khi ứng dụng trong từng trường hợp cụ thể.

sachtuvi1
3

Tử Vi Đẩu Số – Thực Dụng Tinh Hoa

 Chỉnh sửa

Mệnh lý học là môn học nghiên cứu về vận trình cuộc đời con người thông qua biểu hiện bên ngoài (tướng tay, tướng mặt) và các thông tin liên quan đến thời điểm con người ra đời (Chiêm tinh học phương Tây, Tử Vi, Tứ trụ).

Tử Vi Đẩu Số là 1 trong 2 phái lớn của Mệnh lý học Trung Quốc. Lý luận này xuất phát từ quan niệm Thiên nhân hợp nhất và thuyết Âm dương Ngũ hành. Đồng thời căn cứ vào Thiên văn học để xác định không gian người đó sinh ra và thời gian sinh chính xác theo âm lịch để tạo thành mệnh bàn nhằm dự đoán về cát hung họa phúc của đời người.

Nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số để biết mình cũng là đểu hiểu người. Biết mình để chọn thời cơ hành động đúng, hướng đến thành công. Hiểu người là để có thể chọn bạn kết giao, chọn người bạn đời, bố trí nhân sự, chọn người hợp tác làm ăn… một cách hài hòa phù hợp nhằm hướng tới kết quả tốt nhất.

Cuốn “Tử vi đẩu số – Thực dụng tinh hoa” giúp độc giả có thêm căn cứ khi đưa ra những giải đoán của mình. Đồng thời có thể dự đoán được việc gì sẽ phát sinh trong giai đoạn nào đó của đời người, từ đó tìm được cách xử lý đúng đắn khi đối mặt với khó khăn, giúp thu lợi bỏ họa, hưởng cát tránh hung xảy ra

sachtuvi2
4

Lập Và Giải Tử Vi Đẩu Số

 Chỉnh sửa

Từ xưa đến nay, con người vẫn luôn muốn biết tương lai mình ra sao, điều gì sẽ xảy ra sắp tới? Chính vì nhu cầu, mong muốn đó, nhiều môn dự đoán về tương lai con người đã ra đời.

Là một trong những phương pháp dự đoán học có lịch sử lâu đời, trải qua hàng nghìn năm, cho đến nay, phương pháp thuật số sao vẫn luôn mang lại những dự đoán có tính chính xác tương đối cao và được rất nhiều người ưa chuộng.

Vậy thuật sao số là gì? Đó là môn dự đoán học mà các dữ kiện cho trước là một bản sao được lập qua những vận khi sao gắn liền với bốn yếu tố giờ, ngày, tháng, năm, tác động ẩn hình tới một cá thể và tạo ra vận mệnh của cá thể đó.

Nếu chúng ta nghiên cứu Mệnh học mà không kết hợp với giới Tinh mệnh học mà đó chỉ là sự đột phá về quan niệm mà thôi. Nếu chúng ta nghiên cứu Mệnh học mà không kết hợp với các thao tác của Toán học, vật lý học thì không thể tại nên lý luận mang tính sâu sắc và toàn diện.

Xuất phát từ nhu cầu đi sâu tìm hiểu về Tử vi đẩu số của quý độc giả, cuốn sách Ứng Dụng Thuyết Âm Dương – Lập Và Giải Tử Vi Đẩu Số là tập hợp những quan niệm mới dựa dựa trên phương diện toán học để nêu lên những điều mà lâu nay giới Đẩu số là tuyệt mật của Tử Vi.

sachtuvi3
5

Tử Vi Đẩu Số: Lưu Niên Hung Tai Toàn Tập

 Chỉnh sửa

Tử vi đẩu số là môn học có nguồn gốc lâu đời, được cổ nhân tích lũy qua hàng ngàn năm lịch sử. Đây là một hình thức dự trắc về vận mệnh con người, được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh dịch với các thuyết Âm dương Ngũ hành, can chi bằng cách lập lá số với thiên bàn, địa bàn và các cung sao.

Đồng thời căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính của mệnh chủ để lý giải và dự đoán những sự kiện xảy ra trong tiến trình đời người. Cách lập thành lá số Tử vi có nguyên tắc, trình tự được chỉ dẫn khá rõ ràng, nhưng về phương cách giải đoán thì còn tùy thuộc vào trình độ, quan niệm và kinh nghiệm của người đoán mệnh.

Với mong muốn cung cấp cho độc giả một tài liệu nghiên cứu tử vi đơn giản, dễ hiểu và có tính thiết thực mang tính ứng dụng cao, các tác giả đã biên soạn nên cuốn: “Tử vi đẩu số – Lưu niên hung tai toàn tập”.

Cuốn sách tử vi này chia chương mục rõ ràng, hệ thống lý luận được trình bày chặt chẽ, hợp logic cùng với những ví dụ về mệnh bàn bao quát mà cụ thể. Hy vọng thông qua việc tìm hiểu cuốn sách, bạn đọc sẽ có thêm căn cứ khi đưa ra những giải đoán của mình. Đồng thời qua đó có thể biết được những hung tai trong cuộc đời có thể gặp phải để biết cách phòng tránh và hạn chế rủi ro, thu lợi bỏ họa, hướng cát tránh hung.

sachtuvi4
6

Tử Vi Dễ Hiểu

 Chỉnh sửa

Tử vi dễ hiểu tập hợp những góc nhìn mới về tử vi Nam phái, dựa trên dịch lý đã cũ hàng nghìn năm. Tuy nhiên cuốn sách dạy xem tử vi này không tập trung giải quyết vấn đề cơ sở an sao lập số, mà xoay quanh cách vận dụng tử vi một cách có hệ thống.

Đây là một trong những cuốn sách tử vi hay nhất mang lại những kiến thức khái quát và cơ bản, từ dễ đến khó, đơn giản, dễ hiểu, trọng yếu và hữu dụng nhất, có liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực trong đời sống, giúp độc giả nhớ lâu và có cách nhìn toàn diện về tử vi Nam phái.

Cuốn sách Tử vi dễ hiểu được viết bởi tác giả Alex Alpha – người có hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu mệnh lý, với nhiều bài viết nghiên cứu được cộng đồng mệnh lý đón nhận và ủng hộ.

Với 8 phần lớn, chắc chắn rằng không thể trình bày mọi vấn đề của môn Tử Vi mà cố gắng truyền tải đầy đủ các hệ thống trọng yếu của Tử Vi Nam phái bao gồm:

Phần 1: Đại cương

Phần 2: Ngoại truyện

Phần 3: Tượng ý

Phần 4: Cách cục

Phần 5: Sát tinh

Phần 6: Không vong

Phần 7: Ví dụ luận giải

Phần 8: Các yếu lĩnh xem tử vi

sachtuvi5-1
7

Tử Vi Đẩu Số – Phân Tích Và Ứng Nghiệm Vận Số

 Chỉnh sửa

Trong một khoảng thời gian rất dài, bộ môn Tử Vi Đẩu Số này vẫn được truyền thừa liên tục trong nội bộ Đạo giáo. Phương thức truyền thừa bí mật và khép kín này một mặt đã tăng cường tính độc lập cho hệ thống lý luận, nhưng mặt khác lại khiến cho nó càng trở nên khó hiểu đối với người học “ngoại đạo”.

Trong những năm gần đây, tuy Tử Vi Đẩu số ngày càng thu hút được sự chú ý của số đông người đọc, nhưng có rất ít người quan tâm đến việc giải mã những bí ẩn trong lý luận của bộ môn này. Cùng với sự lan tỏa của làn sóng nghiên cứu Tử Vi Đẩu số rộng rãi khắp các khu vực Trung Hoa, Hồng Kông, Đài Loan và cả khu vực Đông Nam Á, thì yêu cầu giải mã hệ thống lý luận Tử Vi Đẩu số ngày càng trở nên bức thiết.

Trong tình hình đó, việc vén lên bức màn bí mật của Tử Vi Đẩu số và tiến hành giải mã những mật mã lý luận này chính là nhiệm vụ mà tác giả Phan Tử Ngư đã tự đặt ra cho cuốn sách tử vi tướng số này.

sachtuvi6-1
8

Tử Vi Đẩu Số – Trung Châu Vận Đoán

 Chỉnh sửa

Tử vi đẩu số là một thành tố quan trọng của văn hóa thần bí Trung Quốc cổ đại. Bắt nguồn từ hệ thống tinh tú huyền bí trong vũ trụ để giải thích về mối quan hệ sâu sắc, phức tạp, nhiều biến động của đời sống con người. Bởi vậy, trong tiềm thức của loài người, đây là một hệ thống mang đậm màu sắc huyền bí, thần kỳ. Trong xã hội truyền thống, từ các bậc vua chúa, quan lại, cho đến quần chúng nhân dân đều sùng thượng môn mệnh lý này.

Tử vi đẩu số mang màu sắc rực rỡ hoa lệ, thần bí, nhưng bản chất. bên trong của nó lại là vũ trụ quan Đạo giáo. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, những tư tưởng thời gian vũ trụ, số phận con người đã phát triển thành một chỉnh thể thống nhất, để từ đó suy ra các sự việc trong thế giới loài người như sức khỏe, bệnh tật, thọ mệnh, tinh yêu, hôn nhân, hạnh phúc, sự nghiệp, quan hệ lục thân…

Điều khiến cho Tử vi đẩu số hấp dẫn qua mọi thời đại là bởi màu sắc huyền bí, thần kỳ và những việc thực xảy ra trong cuộc đời con người. Nó không trừu tượng, khô khan, thiên về lý luận, mà bao chứa một nội hàm văn hóa đặc sắc, phong phú. Tạo hứng thú cho người đọc, giản lược khó khăn trong việc suy đoán. Chính vì vậy, Tử vi đẩu sô có màu sắc riêng biệt so với hệ thống Mệnh lý học khác.

Để giúp bạn đọc đi sâu tìm hiểu tinh yếu Tử vi đẩu số của phái Trung Châu, tác giả Vương Đình Chi đã dày công viết nên cuốn sách Tử Vi Đẩu Số – Trung Châu Vận Đoán. Hệ thống lý luận của cuốn sách tử vi này được phân làm 5 chương, được hệ thống và lý giải kỹ càng, giúp cho bạn đọc dễ dàng nắm được toàn bộ kiến thức trong sách.

sachtuvi7
9

Bộ Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư – Giải Mã Thiên Hạ Đệ Nhất Thần Số

 Chỉnh sửa

Thành tựu quan trọng trên phương diện Đạo giáo thiên văn lịch toán được thu thập nhiều trong Đạo Tàng, trong đó ghi chép về Tử Vi Đẩu Số có ba quyển, giới thiệu chi tiết về hệ thống lý luận, trình tự lập bàn trong Tử Vi Đẩu Số, đồng thời thu thập được nhiều các ví dụ thực tế của Mệnh bàn, là con đường quan trọng trong việc lý giải Tử Vi Đẩu Số của người thời nay.

Để hiểu rõ hơn về hệ thống lý luận của Tử vi đẩu số, đưa ra những đặc sắc trong đó, để có thể vận dụng vào hiện tại, quyển sách tử vi này đã dựa vào nguyên bản cổ, thiết kế thêm những tranh minh họa và bảng biểu, trọng tâm giới thiệu quá trình lập Mệnh bàn, tường tận giải thích từng bước, đi sâu vào phân tích mỗi Tinh Diệu, phối hợp với lượng lớn các ví dụ minh chứng thực tế mà Mệnh lý đã dự đoán.

Toàn bộ quyển sách đã “thâm nhập thiển xuất” (đi sâu vào phân tích, đưa ra lý giải giản đơn), vừa mang tính lí luận lại vừa dễ hiểu. Bằng các thủ pháp biên tập độc đáo, sáng tạo đã diễn giải một cách mới mẻ bộ Đạo Tàng kinh điển, tin rằng có thể giúp độc giả càng đi sâu vào tìm hiểu nền văn hóa truyền thống Trung Hoa bác đại tinh thâm.

sachtuvi8
10

Tử Vi Đẩu Số – Tinh Hoa Tập Thành

 Chỉnh sửa

Tử Vi Đẩu Số hầu như đều là mật truyền, nhất là bí quyết về tứ hóa phi cung và cách xem kết nối “tam bàn” thiên địa nhân. Để đáp ứng nhu cầu của người nghiên cứu Đẩu Số, nội dung sách dạy xem tử vi này phần lớn là diễn giải khẩu quyết của phái Thiên Thọ, được truyền thừa từ Bắc phái chính tông, đồng thời cũng tập đại thành tinh hoa của Nam phái, tập trung diễn giải phần uyên áo nhất của Tử Vi Đẩu Số, thuyết minh những chỗ khó hiểu nhất mà người nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số lâu nay muốn tìm.

sachtuvi9
11

Trung Châu Tử Vi Đẩu Số – Tứ Hóa Phái

 Chỉnh sửa

Ngày nay, có thể nói Tử Vi Đẩu Số chia thành hai dòng chính:

Một là, chủ yếu lấy “tinh diệu” để luận đoán, gọi chung là Tam Hợp phái (hay Nam phái). Trong số các chi lưu thuộc Tam hợp phái, thì phái Trung Châu Vương Đình Chi là có hệ thống hoàn bị nhất.

Hai là, chủ yếu lấy “tứ hóa” để luận đoán, gọi chung là Tứ hóa phái (hay Bắc phái). Trong số các chi lưu thuộc hệ phái Tứ Hóa, thì Khâm Thiên Môn là có hệ thống nghiêm cẩn nhất.

Riêng tại Trung Hoa lục địa, trào lưu nghiên cứu thuật số nói chung, và Tử Vi Đẩu Số nói riêng, cũng khá rầm rộ. Các lưu phái Tử Vi Đẩu Số ở đây phần lớn đều có khuynh hướng tổng hợp hai dòng chủ lưu kể trên.

sachtuvi10
12

Dịch Tượng Luận – Tử Vi Bí Kiếp

 Chỉnh sửa

Dịch Tượng Luận – Tử Vi Bí Kiếp Dịch Tượng Luận: Học Dịch rất khó. Khó vì, hiểu Dịch không phải ở hiểu Lời mà phải hiểu ở Tượng, nhưng cũng chưa phải ở Tượng mà ở Ý, vì “Ý tại ngôn ngoại”. Tượng là biểu tượng, hình tượng, những hình tượng trong thiên nhiên chứa nhiều ý nghĩa của quy luật chung. Sự vật trong thiên nhiên vốn thiên hình vạn trạng, bậc thánh nhân xưa làm ra Kinh Dịch chỉ nhìn Tượng của sự vật mà đoán biết được Ý của thiên nhiên, tức Thiên ý, nghĩa là biết được những quy luật vận hành của vũ trụ vạn vật.

Tử Vi Bí Kiếp: Trong những khoa ứng dụng Kinh Dịch chúng ta thấy khoa Tử Vi có giá trị nhiều nhất vì nó lấy con người làm đối tượng nghiên cứu. Tử Vi là một bộ môn dự báo tương lai bắt nguồn từ Kinh Dịch, do bị bí truyền nên mang màu sắc thần bí và được sử dụng như một hình thức bói toán dân gian.

Qua tác phẩm Tử Vi Bí Kiếp, học giả Thu Giang giới thiệu đến người học Tử Vi một cái nhìn triết học về khoa này mà tác giả gọi là “Tử Vi Hình Nhi Thượng Học”. Sách giúp người đọc giải tỏa những thắc mắc, mâu thuẫn trong khoa Tử Vi mà đến nay vẫn chưa có sách tử vi nào giải đáp cho thỏa đáng. Tử Vi Bí Kiếp là một bổ sung quý trong kho tàng ứng dụng và phát huy Dịch học.

sachtuvi11
13

Tượng Số Kinh Dịch – Thiết Bản Thần Số

 Chỉnh sửa

Quyển sách Tượng Số Kinh Dịch – Thiết Bản Thần Số được xem là một loại thuật số của văn hóa truyền thống Trung Hoa, bắt nguồn từ sự nhận thức của cổ nhân đối với trời đất, nhân sinh và những thông tin liên quan đến sinh hoạt xã hội truyền thống. Thiết Bản Thần Số với 12000 câu văn, là những lời dự trắc và suy đoán về vận mệnh.

Cuốn sách tử vi tướng số này được hệ thống hóa thành 3 quyển:

1. Quyển Thượng: Học Tập Và Dự Đoán Theo ” Thiết Bản Thần Số”

2. Quyển Trung: Tinh Yếu Thiết Bản Lưu Truyền Ngàn Năm

3. Quyển Hạ: Tập Số Cát Hung Bao Quát Tất Cả

Với cuốn sách dạy xem tử vi này, một khi bạn đọc đã nắm toàn bộ nội dung của 3 quyển trên, tự nhiên bạn sẽ thấy vạn sự tinh thông, đạt đến một cảnh giới mới trong lĩnh vực khoa học đầy thú vị này.

sachtuvi12
14

Tử Vi Đẩu Số: Giải Mã Đời Người

 Chỉnh sửa

Có thể nói, Tử vi là môn học dựa vào kinh nghiệm lâu đời mà tuyệt đối không phải là môn học huyền bí, có tính mê tín dị đoan như cách hiểu của một số người. Tuy nhiên, phần nhiều sách tử vi từ xưa đến nay mang nhiều chi tiết trừu tượng, hàm nghĩa sâu xa nên người mới bắt đầu nghiên cứu còn gặp nhiều trở ngại. Các thuật ngữ chưa được lý giải một cách rõ ràng, lại thêm việc in ấn còn nhiều hạn chế khiến sự suy luận, chiêm đoán khó tránh khỏi thiếu sót. Do vậy, với mong muốn cung cấp cho độc giả một tài liệu nghiên cứu Tử vi dễ hiểu, trình bày khoa học nội dung gần gũi với cuộc sống đời thực, xin giới thiệu ấn phẩm Tử Vi Đẩu Số – Giải Mã Đời Người.

Cuốn sách chia chương mục rõ ràng, hệ thống lý luận được trình bày mạnh lạc, logic cùng với các ví dụ về bàn mệnh bao quát mà cụ thể. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp những người mới bắt đầu nghiên cứu Tử vi có căn cứ trong việc đưa ra những giải đoán của mình. Đồng thời qua đó giúp mọi người dự đoán được sự việc gì sẽ phát sinh trong giai đoạn nào đó của cuộc đời, từ đó tìm cách xử trí đúng đắn khi đối mặt với khó khăn, thu lợi bỏ họa, hướng cát tránh hung.

Khi xem lá số của mình không phải chỉ biết vận mệnh giàu nghèo, thọ yểu,bần quý mà còn để biết rõ mình là ai. Không nên lo lắng khi có một lá số xấu, cùng không nên quá vội mừng vui vì được một lá số đẹp. Bởi tốt xấu hay dở cũng chỉ là hai mặt của vấn đề, điều quan trọng là cần biết rõ nỗ lực vươn lên, tự hoàn thiện mình để cuộc sống thêm phần ý nghĩ

sachtuvi13
15

Thuật Tướng Số Cổ Đại Trung Quốc

 Chỉnh sửa

Rõ ràng, thuật tướng số từ lâu đã có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với nhiều người, nhiều giới trên một phạm vi hết sức rộng lớn. Dù muốn hay không, chúng ta cũng không thể phủ nhận đây là một hiện tượng văn hoá đã cắm rễ rất sâu vào đời sống con người. Và chúng ta cũng không thể phê phán nó một cách đơn giản, một chiều. Suy cho cùng, thuật tướng số giống như một thứ khoa học dự báo có pha chút thần bí duy tâm. Chính vì lẽ đó mà nó luôn là vấn đề nóng của xã hội suốt hàng ngàn năm nay.

Trong một thời gian dài, thuật tướng số bị coi là mê tín, là tàn tích của xã hội phong kiến, và đã bị cấm đoán một cách nghiêm ngặt. Thế nhưng cái gì càng cấm lại càng khơi gợi tính tò mò của con người. Thuật tướng số vẫn tìm mọi cách lưu hành một cách lén lút vụng trộm.

Với tinh thần khai phóng và cởi mở, hai tác giả Hồng Phi Mô và Khương Ngọc Trân đã biên soạn cuốn thuật tướng số cổ đại Trung Quốc. Sách đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn diện, thấu đáo về vấn đề này. Các tác giả đã nhìn đối tượng nghiên cứu từ góc độ của một nhà khoa học công tâm và sòng phẳng, đã đi sâu tìm hiểu, phân tích, đánh giá cái hợp lý cũng như cái không hợp lý của nó chứ không quy chụp hoặc tán dương, khen ngợi một chiều. Đọc cuốn sách tử vi này, chúng ta thấy rằng những vấn đề tưởng như hết sức mơ hồ, thần bí đã trở nên sáng tỏ, dễ hiểu hơn.

sachtuvi14
16

Dự Đoán Theo Tứ Trụ

 Chỉnh sửa

Tứ Trụ còn gọi là Tử Bình hay Bát Tự là một loại thuật số căn cứ vào thiên can địa chi của giờ, ngày, tháng, năm, sinh, để luận ngũ hành hơn kém và theo khí hóa mà dự đoán vận mệnh con người.

Tương truyền, người đầu tiên phát minh ra Bát Tự là Lạc Lộc, sống vào thời Đường. Từ Cư Dịch và Đạo Hồng là hai nhân vật nổi tiếng nhất trong môn số thuật này. Cho đến nay, Tứ Trụ đã được hoàn thiện và trở thành môn học thường nghiệm phục vụ đắc lực cho cuộc sống hằng ngày.

sachtuvi15
17

Bát Trạch Minh Cảnh

 Chỉnh sửa

“Bát trạch minh cảnh” chủ yếu dựa vào niên mệnh, Tam nguyên của con người để phán đoán phương vị trạch cát tương ứng với người người đó và phương cát lợi của các sự vật cụ thể như giường, bếp… từ đó thấu đạt việc quan sát, phân tích dương trạch.

Khi tìm hiểu cuốn sách dạy xem tử vi này, ngay cả những người mới học phong thuỷ, kiến thức nông cạn cũng không những có thể hiểu rõ mà còn dễ dàng lý giải, nhanh chóng nắm bắt được phương pháp cơ bản về dương trạch.

Để giúp những người yêu thích và mới tìm hiểu phong thuỷ có thể dễ dàng hiểu được cuốn sách xem tử vi này, trên cơ sở tiến hành hiệu đính cẩn thận nguyên văn của “Bát trạch minh cảnh.

– Thích nghĩa: Dùng ngôn ngữ giải thích dễ hiểu để giải thích nguyên văn, giúp độc giả khi đọc có thể đối chiếu và dễ dàng lý giải những chữ khó hiểu và thuật ngữ khó ở nguyên văn.

– Đồ minh hoạ: Đối với một số lý luận cơ sở chung trong phong thuỷ, người biên soạn sưu tập những bức tranh cổ, quý giá làm đồ hình.

Đồng thời, đối với lý luận số, tri thức phong thuỷ, các cách cụ dương trạch mà cuốn sách đề cập đến, đều được phối hợp với những đồ hình tham khảo, giúp độc giả có thể mường tượng rõ ràng.

sachtuvi16
18

Tử Vi Trọn Đời

 Chỉnh sửa

Cuốn sách là 1 cẩm nang đầy đủ về tử vi tướng số giúp bạn tự lập lá số tử vi với thiên bàn, địa bàn, và các cung sao, căn cứ vào giờ ngày tháng năm sinh theo âm lịch và giới tính để lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người.

sachtuvi17
19

Bộ Tử Vi Đẩu Số – Bổ Mệnh Thư

 Chỉnh sửa

Tử vi đẩu số là một phương pháp đoán mệnh cổ xưa của người Trung Quốc ra đời vào thời Bắc Tông, tương truyền do Hoa Sơn đạo nhân Hy Di Trần Đoàn sáng tạo ra. Đây là môn học ra đời muộn nhất trong hệ thống Mệnh lý học của Trung Quốc nên đã tổng hợp đầy đủ đặc điểm của Ngũ thuật các đời trước, từ đó mở đường cho một học thuật riêng bằng lý số theo hướng đặc thù.

Tử vi có khả năng vạch ra và dự báo những diễn biến xảy ra trong tiến trình đời người, đồng thời hướng dẫn con người những cách xử thế tối ưu để có thể hướng cát tránh hung, thu lợi bỏ họa, hoặc ít nhất cũng chủ động trước những biến cố sắp xảy ra.

Lý luận Tử Vi được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh dịch với các thuyết âm dương, Ngũ hành, can chi bằng cách lập lá số Tử vi với thiên bàn, địa bàn và các cung sao. Đồng thời căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính của mệnh chủ để lý giải những diễn biến xảy ra trong tiến trình đời người.

Vì đây là một kiến thức khá hàn lâm đối với nhiều người, tác giả Phan Tử Ngư đã cố gắng đưa Tử Vi trở thành một thứ gì đó dễ hiểu và có thể áp dụng được vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hơn thông qua cuốn sách tử vi tướng số này.

sachtuvi18
20

Tử Vi Tổng Hợp

 Chỉnh sửa

Cuốn sách dạy xem tử vi tổng hợp này tập trung tất cả kiến thức hiện có, từ các sách Việt Nam cho đến những bộ sách Trung Hoa sưu tầm được, tập đại thành vào một mối đầy đủ nhất từ trước đến nay. Kể từ đây về sau, những ai muốn nghiên cứu Tử vi chỉ cần sử dụng Tử vi Hàm Số và Tử vi Tổng Hợp làm tài liệu thống nhất, không phải tham khảo các loại sách khác, luộm thuộm và cũ kỹ khác.

Tử vi Tổng Hợp tập trung tất cả kiến thức hiện có, từ các sách Việt Nam cho đến những bộ sách Trung Hoa sưu tầm được, tập đại thành vào một mối đầy đủ nhất từ trước đến nay. Kể từ đây về sau, những ai muốn nghiên cứu Tử vi chỉ cần sử dụng Tử vi Hàm Số và Tử vi Tổng Hợp làm tài liệu thống nhất, không phải tham khảo các loại sách khác, luộm thuộm và cũ kỹ khác. Muốn đạt mục đích đó, quyển Tử vi Tổng Hợp không thể chỉ chắp vá các hiểu biết đương thời. Nó phải tổng hợp và sáng tạo.

Vì được tổng hợp và sáng tạo cho nên tác phẩm này không phải là tài liệu phiên dịch hay sưu tập cổ thư. Trái lại, nó phát minh, khai triển, phê bình và canh tân cổ thư. Ý nghĩa then chốt của sách này nằm ở các điểm đó.

Chương 1: Đối tượng của khoa tử vi

Chương 2: Phương pháp khoa tử vi

Chương 3: Nhận định về triết lý của khoa tử vi

Chương 4: Văn hóa Trung Hoa trong khoa Tử vi

Chương 5: Nhận định về các cung

Chương 6: Nhận định về các sao

sachtuvi19

Việc dự đoán được lá số của bản thân sẽ giúp cho con đường tương lai của bạn trở bằng phẳng hơn rất nhiều. Bên cạnh việc giúp cho đời sống của con người trở nên phát lộc thì cuốn sách này còn mang đến cho bạn sự bình an trong tinh thần khi những sự chuẩn bị nhất định. Với những sách tử vi ở trên,  hi vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hay hơn về bộ môn huyền học này

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo