Top 10 những quyển sách hay về kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,069

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm, tìm hiều. Dưới đây là  Top 10 những quyển sách hay về kinh doanh, sách hay về kinh doanh online hay những quyển sách hay về chiến lược kinh doanh mà bạn nên biết. Cùng đón đọc nhé! 

Vì sao nên đọc sách về kinh doanh.

Để thành công trong kinh doanh, bạn phải luôn tìm tòi và học hỏi những kiến thức mới. Đây là điều đã được minh chứng bởi những người thành công hàng đầu thế giới. Đọc sách không ngừng là cách họ đã và đang thực hiện mỗi ngày như một thói quen để thành công. 

Những quyển sách hay về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là bài học, lời khuyên, và cái nhìn chung về công thức để thành công. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  •  
  •  
1

Nghĩ giàu làm giàu - Napoleon Hill

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-1-1638423345

Nghĩ giàu và làm giàu là một trong những quyển sách hay về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử. 

Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp đơn giản, cô đọng này vào đời sống của mỗi cá nhân mà đã có hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững. Điều thú vị nhất là các bí quyết này có thể được hiểu và áp dụng bởi bất kỳ một người bình thường nào, hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào.

Để hoàn thành được cuốn sách này, Napoleon Hill đã phải dành hết toàn bộ công sức và thời gian của mình trong vòng 30 năm để phỏng vấn những doanh nhân xuất sắc, thành công trong nhiều lình vực và cả những người thất bại để tạo nên một cuốn sách mang tính thực tế, dễ hiểu, dễ áp dụng và truyền cảm hứng kinh điển đến người đọc.

Cuốn sách này lần đầu tiền ra mắt năm 1937 đã tạo nên một tiếng vang rất lớn,  được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú và là một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử. Tác phẩm này đã giúp Napoleon Hill, được tôn vinh bằng danh hiệu “người tạo ra những nhà triệu phú”.

Link

Ưu đãi tốt nhất

66.900 VNĐ

Xem tại Lazada

51.840 VNĐ

Xem tại Shopee

77.000 VNĐ

Xem tại Tiki

99.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
2

Dạy con làm giàu - Robert T. Kiyosaki

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-2-1638423605

Robert T. Kiyosaki là một nhà đầu tư, một doanh nhân thành đạt, đồng thời là tác giả của nhiều bộ sách nổi tiếng trên thế giới. Ông là người truyền cảm hứng đối với những ai mong muốn vươn đến sự tự do về tiền bạc và cuộc sống.

Bộ sách hay về kinh doanh Dạy con làm giàu (Rich Dad Poor Dad) gồm 13 cuốn, phần lớn xoat quanh vấn đề thu nhập thụ động thông qua cách nhận biết các tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính.

Trong suốt bộ sách Dạy con làm giàu Robert đã dùng khéo léo câu chuyện cuộc đời mình để lý giải cho thắc mắc tại sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo càng nghèo và tầng lớp trung lưu thì luôn ngập trong nợ nần.

Ông cũng minh chứng rằng không phải chỉ cần thông minh học giỏi thì sẽ đạt được thành công, mà phải hiểu được quy luật của trò chơi tiền bạc và tận dụng tối đa mọi ưu thế thì bạn sẽ sớm thoát khỏi khó khăn tài chính. 

Dạy con làm giàu là một trong những quyển sách hay kinh doanh phải đọc nếu bạn muốn thành công.

Link

Ưu đãi tốt nhất

62.000 VNĐ

Xem tại Lazada

96.000 VNĐ

Xem tại Shopee

80.400 VNĐ

Xem tại Tiki

63.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
3

Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Robert B. Cialdini

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-3-1638423866

Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. Trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. 

Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn. 

Hãy sở hữu kho vũ khí đó và trở thành người làm chủ Trò chơi Thuyết phục. Bạn sẽ không bao giờ nói “đồng ý” nếu thật sự bạn muốn nói “không”, và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục là một trong những cuốn sách được đánh giá rất cao trên thế giới: nằm trong danh sách bestseller của tạp chí New York Times, và danh sách “75 cuốn sách kinh doanh trí tuệ nhất” của tạp chí Fortune.

Link

Ưu đãi tốt nhất

121.680 VNĐ

Xem tại Lazada

169.000 VNĐ

Xem tại Shopee

168.000 VNĐ

Xem tại Tiki

143.100 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
4

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế - Inamori Kazuo 

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-4-1638424102

Inamori Kazuo là một trong những nhà kinh doanh tài ba, là người sáng lập hãng Kyocera. Ông cũng từng là cựu CEO của Japan Airlines, người đã vực dậy một thương hiệu hàng không nổi tiếng của Nhật Bản hiện nay. Người đàn ông 75 tuổi này phải nói lên những lời đau buồn ấy trong lời nói đầu của tập sách Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế, như lý giải lý do ông tha thiết muốn viết cuốn sách này. Tác giả chỉ ra nguyên nhân “chính tâm hồn đang ngày càng lụn bại đã làm người Nhật xấu xí đi. Và nó cũng là nguyên nhân chính tạo nên sự hỗn loạn trong xã hội Nhật ngày nay”.

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế chứa đựng nội dung “2 trong 1”: triết lý kinh doanh của nhà lãnh đạo tài ba hàng đầu Nhật Bản Inamori Kazuo, và tư tưởng làm người mẫu mực của võ sĩ samurai chân chính bậc nhất nước Nhật thời Minh Trị Duy Tân Saigo Takamori. 

Inamori Kazuo nhận định, di huấn của Saigo (được ghi chép lại trong cuốn Nanshu O I kun – quyển sách gối đầu giường của Inamori Kazuo) - chính là chân lý hướng dẫn con người đối đầu với những khổ đau, phiền muộn mà không né tránh, để rồi từ đó có cách ứng xử phù hợp, sống đúng đắn ở đời.

Tất cả bí quyết của ông gói gọn trong cuốn sách Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế. Vì thế nếu đang tìm sách hay về kinh doanh thì đây là cuốn sách bạn nên có

Link

Ưu đãi tốt nhất

38.992 VNĐ

Xem tại Lazada

46.900 VNĐ

Xem tại Tiki

54.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
5

Kinh tế học hài hước – Steven D. Levitt

 Chỉnh sửa

 

 

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-5-1638424507

Nói đến kinh tế học, người ta thường coi đây là một ngành khoa học ít nhiều khá khô khan, thường liên quan đến các con số, các khuôn mẫu hay chỉ đơn thuần là tiền bạc, tài chính. 

Ngay cả những người được giải Nobel kinh tế cũng ít khi được dư luận quan tâm như những người được giải Nobel Hoà bình, văn học hay vật lý. 

Kinh tế học dường như là một ngành khoa học quá hàn lâm, quá phức tạp, quá xa với thế giới thực, một thừ gì đó mà người ta chỉ có thể quan sát từ xa chứ ít khi tham gia trực tiếp. 

Kinh tế học hài hước đã hình thành nên tiền đề bất tuân thủ quy ước thông thường. Nếu chuẩn mực thể hiện cách chúng ta muốn thế giới vận động thì kinh tế học thể hiện sự vận động thực chất của thế giới. 

Không chỉ đơn thuần là một quyển sách về kinh doanh khô khan, mà Kinh tế học hài hước là một góc nhìn rất đầy đủ về kinh tế nhưng theo một cách rất hài hước dễ tiếp nhận.

Sau khi thấm nhuần tư tưởng trong cuốn sách này, bạn sẽ biết nhìn nhận và phân tích tất cả những sự việc trong cuộc sống thường ngày từ nuôi dạy con cái, kiếm tiền, mua bán nhà một cách thấu đáo, nhìn ra được những mánh khóe, động cơ, những tương tác đang diễn ra và cả những khóc khuất của vấn đề. Từ đó bạn sẽ có cách ứng phó phù hợp nhất và tận hưởng cuộc sống theo cách chơi của riêng bạn để không bao giờ bị thiệt thòi hay bị lừa.

Link

Ưu đãi tốt nhất

134.100 VNĐ

Xem tại Lazada

196.400 VNĐ

Xem tại Shopee

144.000 VNĐ

Xem tại Tiki

137.080 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
6

Tư duy nhanh và chậm – Daniel Kahneman

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-6-1638424710

Cuốn sách Tư Duy Nhanh và Chậm đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá trên toàn thế giới, là sách kinh tế hay và xuất sắc nhất, được quan tâm nhất năm 2011 theo The New York Times và tạp chí Los Algeles (hai tạp chí uy tín nhất Hoa Kỳ) bình chọn. Tác phẩm được đánh giá là một kiệt tác trong việc thay đổi tư duy và hành vi của con người. Sách được bán ra hàng chục triệu bản trên toàn cầu, tại thị trường Việt Nam, Tư Duy Nhanh và Chậm cũng nhận được sự đón nhận rất nồng nhiệt của người đọc.

Tác giả Daniel Kahneman sinh năm 1934 là một giáo sư chuyên ngành tâm lý học, nhà văn và nhà kinh tế học người Mỹ gốc Israel. Ông từng đạt giải Nobel về Kinh tế học vào năm 2002, cả cuộc đời vĩ đại của ông đã dành để nghiên cứu tâm lý học hành vi con người.

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề. 

Tư duy nhanh và chậm là cuốn sách tóm lược hàng thập niên nghiên cứu giúp ông đoạt giải Nobel, giải thích những đóng góp của ông trong tư duy hiện đại của ta về tâm lý và kinh tế học hành vi.

Tư duy nhanh và chậm sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. 

Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. 

Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. 

Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Link

Ưu đãi tốt nhất

201.000 VNĐ

Xem tại Lazada

188.300 VNĐ

Xem tại Shopee

180.000 VNĐ

Xem tại Tiki

215.100 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

7

Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-7-1638424868

Dan Senor là một nhà báo, nhà văn và cố vấn chính trị tại Mỹ, đồng thời là một nhà kinh doanh tài ba. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Bộ đôi tác giả này mang đến cho bạn đọc cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp, vốn được đánh giá là tác phẩm sách hay về kinh doanh của mọi thời đại.

Quốc gia khởi nghiệp là một trong những cuốn sách nổi tiếng luôn được các doanh nhân và chính trị gia tầm cỡ thế giới làm cuốn sách gối đầu giường, góp mặt trong top 100 best-seller về mảng kinh doanh, trở thành chìa khóa, động lực phát triển của các quốc gia nhỏ bé. Với ngòi bút mạnh mẽ, sắc sảo, Dan Senor & Saul Singer tập trung vào các thắc mắc liên quan đến cá tính gan dạ, sáng tạo, trí tuệ và không cam chịu sự xâu xé của các quốc gia lân cận, sự nghèo đói và dốt nát, cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới II của cả dân tộc Do Thái.

Xuyên suốt cuốn sách, thông qua hành trình gây dựng và phát triển từ một vương quốc nhỏ bé tới quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới của Isreal, tác giả đưa ra những góc nhìn mới mẻ về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư. 

Chắc chắn rằng Quốc gia khởi nghiệp sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho những độc giả mong muốn tìm kiếm con đường đúng đắn để định vị tương lai.

Link 

Ưu đãi tốt nhất

130.940 VNĐ

Xem tại Lazada

101.150 VNĐ

Xem tại Shopee

179.000 VNĐ

Xem tại Tiki

164.680 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
8

Để xây dựng doanh nghiệp hiểu quả – Michael E. Gerber

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-8-1638425046

Michael e. Gerber là người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập doàn E-Myth Worldwide. Được nhiều người xem là “người có ảnh hưởng nhiều tới những doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ”, Michael Gerber đã nói chuyện với hàng ngàn chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà quản lý và nhà điều hành trong các tập đoàn trên khắp thế giới về vai trò có ảnh hưởng sâu rộng thực sự của triển vọng kinh doanh đối với nền kinh tế và văn hóa thế giới.

Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn. 

Nhưng khi thành lậo doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. 

Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc. Chủ doanh nghiệp phải hình dung ra sao, cần hoạch định các chiến lược nào về nhân sự, marketing, quản lý… 

Dần dần, chủ doanh nghiệp phải kiểm tra, đánh giá và thiết lập hệ thống văn bản cho từng vị trí để thay thế mình khi học không có mặt tại doanh nghiệp. 

Nếu thực hiện tốt những điều trên, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một “sân chơi”, trong đó mọi người đều tìm đựơc vị trí phù hợp cho mình để phát huy tốt nhất năng lực và sở trường của bản thân.

Link

Ưu đãi tốt nhất

88.200 VNĐ

Xem tại Lazada

139.000 VNĐ

Xem tại Tiki

109.480 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
9

Bí mật tư duy triệu phú - T. Harv Eker

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-9-1638425186

T. Harv Eker sinh ngày 10 tháng 6 năm 1954. Ông xuất thân là một doanh nhân, diễn giả nổi tiếng. Trước khi trở thành một triệu phú ông đã khởi nghiệp nhiều lần nhưng thất bại. Sau khi từ bỏ, ông gặp được người bạn của bố cùng với những chia sẻ và động viên ông nhận ra rằng sự thành công không đến từ bất kỳ điều gì mà đến từ chính tư duy của mỗi người tạo nên. Ông học được sự khác biệt trong tư tưởng của người giàu và người nghèo làm họ có khoảng cách rất xa trong tiền bạc. Hiểu được điều đó cuốn sách Bí mật tư duy triệu phú ra đời trở thành cuốn sách bán chạy số 1 thế giới về làm giàu.

Xuyên suốt cuốn sách này, Harv Eker nêu lên nguồn gốc và bí mật thật sự của những yếu tố quyết định nên sự thành công. Đó không phải là hoàn cảnh, điều kiện xã hội hay môi trường, mà chính là ý chí và phương thức mà bạn theo đuổi sự nghiệp. 

Ông nêu lên tầm quan trọng của việc xác định đúng phương hướng, thay đổi lối suy nghĩ, cách thức lên kế hoạch và tìm kiếm việc làm hiệu quả nhất. Cuốn sách cũng gợi ý rất nhiều phương thức đầu tư và sử dụng nguồn lực tài chính để phát triển bền vững và dễ áp dụng trong thực tiễn.

Link

Ưu đãi tốt nhất

53.000 VNĐ

Xem tại Lazada

78.840 VNĐ

Xem tại Shopee

86.400 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

10

Lẽ Phải Của Phi Lý Trí

 Chỉnh sửa

nhung-quyen-sach-hay-ve-kinh-doanh-10-1638425276

Sử dụng những phương pháp thí nghiệm giống như những gì đã khiến cuốn sách Phi Lý Trí trở thành một trong những cuốn sách được bàn luận tới nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. 

Ariely sử dụng dữ liệu từ những thí nghiệm thú vị và độc đáo để đưa ra những kết luận hấp dẫn về cách thức – và nguyên nhân tại sao – chúng ta hành động như vậy. Từ những thái độ tại nơi làm việc của chúng ta, cho tới những mối quan hệ lãng mạn, tới việc chúng ta luôn tìm kiếm mục đích cuộc đời mình, Ariely lý giải cách thức phá vỡ những khuôn mẫu bi quan trong suy nghĩ và hành vi của chúng ta để đưa ra những quyết định tốt hơn.

Trong cuốn Lẽ Phải Của Phi Lý Trí, ông hé lộ những ảnh hưởng đầy bất ngờ, cả tích cực lẫn tiêu cực, mà “phi lý trí”có thể tác động đến cuộc sống của chúng ta. 

Tập trung vào nghiên cứu những hành vi của chúng ta tại nơi làm việc và các mối quan hệ của chúng ta, ông đưa ra những hiểu biết mới và những sự thật đáng ngạc nhiên về những điều đang thôi thúc chúng ta làm việc, cách thức mà một hành động thiếu khôn ngoan có thể trở thành một thói quen.

Lẽ Phải Của Phi Lý Trí sẽ thay đổi cách thức chúng ta nhận thức bản thân trong công việc và trong gia đình – và soi xét các hành vi phi lý trí của chúng ta dưới một thứ sắc thái ánh sáng hoàn toàn mới mẻ.

Link

Ưu đãi tốt nhất

86.400 VNĐ

Xem tại Lazada

108.770 VNĐ

Xem tại Shopee

119.200 VNĐ

Xem tại Tiki

137.080 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

 Trên đây là 10 quyển sách hay mỗi ngày, sách hay 2021 và có kèm theo link đọc online, sách hay về kinh doanh pdf cho những bạn nào quan tâm về những quyển sách hay về kinh doanh. 

Mong rằng bài viết này sẽ giúp được bạn tìm đọc cũng như lựa chọn sách một cách thông minh nhất! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo