Top 15 Những loại son dành cho bà bầu an toàn hiệu quả được nhiều chị em tin dùng

5.0  (1 bình chọn)
 1,909

Trong quá trình mang thai, chị em phụ nữ đa phần có xu hướng xuống sắc, trông nhợt nhạt và thiếu sức sống hơn. Bởi vậy mà nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến các loại mỹ phẫm để khắc phục sự mất điểm này trong mắt người khác. Trong đó son môi cho bà bầu được coi là vũ khí lợi hại để chị em làm điều đó.

Cách chọn son môi dành cho bà bầu

Khi mang bầu nội tiết tố của người phụ nữ cũng thay đổi, làn da có thể trở nên bị tối màu, dễ nổi nám và vùng da môi cũng có hiện tượng bị thâm, khô hơn khiến cho mẹ bầu cảm thấy mất tự tin. Vậy bà bầu nên dùng son môi nào? Tìm hiểu cách chọn sau đây nhé:

Ưu tiên chọn son dưỡng hơn son lì

Son dưỡng được nghiên cứu là lành tính cho trẻ em và bà bầu hơn nhiều so với dòng son lì, bởi chứa nhiều dưỡng chất được chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, sáp ong, dầu olive, dầu jojoba…Và son dưỡng cũng đồng thời giúp cho đôi môi bị khô trở nên mềm mịn, dễ chịu và tươi tắn hơn.

Đọc kỹ thành phần và hạn sử dụng của son môi

Trước khi mua bất kỳ dòng son môi nào thì bà bầu cần đặc biệt quan tâm đến thành phần của nó, kiểm tra và loại bỏ các sản phẩm có chứa các thành phần như:

Chì: Chì là thành phần hóa học ảnh hưởng rất xấu tới thai sản, đặc biệt với giai đoạn đầu của thai kỳ. Những thỏi son càng đậm màu, độ bám lâu thì càng chứa nhiều chì.

Polyethylene glycols (PEGS): Là hợp chất tổng hợp từ dầu mỏ có tác dụng làm mềm và keo hóa son môi. Nó là một chất gây ưng thư gây hại cho hệ thần kinh của con người.

Phthalates: Phthalates được sử dụng nhiều trong sơn móng tay, son môi và nước hoa. Nó giữ cho những loại mỹ phẩm này có mùi hương và giữ màu lâu hơn. Phthalates là một nhóm các hóa chất có thể gây rối loạn cho hệ nội tiết – nguyên nhân gây ra sự sản sinh hormone có thể gây ra dị tật thai nhi.

Paraben: Đây thực sự là một thành phần đã quá nổi tiếng trong các sản phẩm làm đẹp. Chúng là chất bảo quản được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm, chúng có thể gây nên những khối ung thư vú, can thiệp vào hệ sinh sản và miễn dịch của phụ nữ mang thai.

Nhôm và Mangan: Các loại son môi trên thị trường có chứa một lượng nhất định nhôm và mangan, Nhôm giúp son môi bền màu, mangan là chất làm đổi từ màu đỏ sang hồng. Hai thành phần này có nguy cơ gây ra bệnh Alzheimer và những vấn đề về hệ thần kinh.

Chỉ nên tô son khi cần thiết

Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho thai nhi và sức khỏe của mình thì bà bầu chỉ nên dùng son môi khi cần thiết, không nên dùng quá thường xuyên và nhiều bởi dù là dòng son môi dành cho bà bầu nhưng vẫn có một vài thành phần ít nào đó không thực sự tốt. Bởi vậy không nên lạm dụng.

1

Son dưỡng Gạo của Cỏ Mềm

 Chỉnh sửa

Đây là em son bà bầu đầu tiên tớ dùng. Thành phần của em này thì rất an tâm vì có dầu cám gạo, dầu quả bơ, bơ hạt mỡ, dầu gấc. Mình hay dùng buổi tối, sáng dậy chỉ cần di nhẹ tay là da chết đi theo, môi mềm và ẩm lắm nha. Ngoài ra sau khoảng 3-4 tuần sử dụng, mình thấy sắc tố môi được cải thiện nữa.

sonbabau
Ưu đãi tốt nhất

79.000 VNĐ

Xem tại Tiki

2

Son Innisfree Canola Honey Lip Balm

 Chỉnh sửa

Em son dưỡng bà bầu tiếp theo tớ dùng là Innisfree Canola Honey Lip Balm, đây là loại son khá phổ biến tại Hàn Quốc vì độ an toàn.

Đây chỉ là son dưỡng môi thôi các mom nhé, không màu. Son ngoài công dụng dưỡng môi còn có thể tẩy da chết, giảm thâm môi. Thực ra em son này không hề được quảng cáo là son dành cho bà bầu nhưng tớ được đứa bạn bên Hàn giới thiệu là bên đó các mom bầu bí họ dùng rất nhiều, với nghiên cứu bảng thành phần thì tớ thấy em ý rất ổn.

sonbabau1
Ưu đãi tốt nhất

3

Son dưỡng DHC bestseller

 Chỉnh sửa

Sau son dưỡng Innisfree thì em son thứ 3 tớ tin tưởng đó là DHC Lip Cream của Nhật. DHC thì đã quá nổi tiếng rồi, nhưng bầu bí thì tớ cũng chỉ dám dùng em này của hãng thôi. Thành phần với những dưỡng chất như collagen, vitamin E, dầu ôliu, lô hội tạo độ ẩm cao, làm mềm mịn môi, không gây bóng nhờn. Em này thì trị thâm tốt hơn EOS, nhưng bóng hơn và có mùi hắc hơn và không chống nắng. Về công dụng dưỡng ẩm thì như nhau. Vì vậy nếu các mom thích hàng Nhật thì có thể dùng em này vào buổi tối.

sonbabau2
Ưu đãi tốt nhất

120.000 VNĐ

Xem tại Lazada

4

Son Avon Ultra Color Rich Buttered RUM

 Chỉnh sửa

Thành phần chiết xuất từ bơ hạt mỡ, Omega-6, dầu hạt hướng dương và vitamin E cho bạn đôi môi mịn màng như tơ và gợi cảm hơn. Màu lên tự nhiên, sắc màu nhẹ nhàng hòa quyện cùng làn môi. Chất son không gây khô môi, không quá bóng như son bóng. Là thỏi son môi cho bà bầu cực kỳ ưng ý và đáng mua nhất.

Ưu điểm:

  • Màu sắc tươi tắn
  • Dễ lên màu

 

sonbabau3
Ưu đãi tốt nhất

893.369 VNĐ

Xem tại fado

5

Son  Luxury Cococherry Mộc An

 Chỉnh sửa

Luxury Cococherry Mộc An là em son môi của Việt Nam duy nhất mà tớ dùng cho đến nay. Trước khi mang bầu thì chưa biết đến em ý và cũng chưa dùng son nào của Việt Nam hết. Sau tìm hiểu son môi cho bà bầu thì thấy em ý được nhiều mom trên cộng đồng Bibabo giới thiệu nên tớ cũng mua về dùng.

Son này tớ dùng màu đỏ cam Passion 024, đánh lên môi thấy mềm mại, lên màu nhanh nhưng mới đầu hơi bóng. Sau để khoảng 20 phút thì son tiệp vào môi rất ưng. Mùi son thơm dễ chịu.

Thành phần son: Sweet Almond Oil (dầu hạnh nhân), Raw Shea Butter (dầu bơ hạt mỡ), Coconut Oil (dầu dừa), Bee Wax (sáp ong), Candelilla wax (sáp candelilla), Perfume (hương liệu), chất màu khoáng

Ưu điểm:

  • Lên màu nhanh
  • Chất son mịn, mượt
  • Không chì.
  • Lâu trôi

 

sonbabau4
6

Son Lagumi không chì chiết xuất hạnh nhân

 Chỉnh sửa

Lagumi là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên của công ty Fujiwon nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm son môi Lagumi chiết xuất 100% tự nhiên, làm từ màu khoán và các loại bỏ cao cấp, an toàn cho chị em phụ nữ đặc biệt là bà bầu.

Thành phần chính: dầu hạnh nhân, sáp Candelilla, dầu Jojoba, dầu hạt nho, vitamin E ==> giúp đôi môi luôn mềm mại, ẩm mượt đồng thời bảo vệ và giữ ẩm cho môi, tránh tình trạng nứt nẻ.

Cảm nhận khi dùng:

Thiết kế son đẹp, nhìn khá sang chảnh

Chất son mịn, không khô môi, màu chuẩn và đẹp hơn trên swatch

Cảm giác lúc son set lại bặm môi cảm thấy rất nhẹ ...thích cực

Độ bám dính trung bình tầm 6h nếu không ăn uống gì. Nếu ăn hay uống nước thì sáng đánh trưa ăn xong bạn nên thoa lại son lần nữa nhé!

 

sonbabau5
Ưu đãi tốt nhất

350.000 VNĐ

Xem tại bibabo

7

Son Clinique Long Last Lipstick Merlot

 Chỉnh sửa

Hễ mom nào mê đồ hiệu thì không thể không biết đến Clinique. Nó là thương hiệu của Mỹ và được quản lý bởi tên tuổi lớn hơn là Estée Lauder. Vào tháng 8 năm 1968, nhãn hiệu dưỡng da Clinique đã ra mắt với cam kết mọi sản phẩm đều được kiểm nghiệm dị ứng và 100% không pha hương liệu – điều đó rất có ý nghĩa khi dị ứng đang là mối quan tâm lớn trong điều kiện môi trường ô nhiễm hiện nay. Trước khi sản xuất các sản phẩm mới, Clinique đều tổ chức các buổi thử nghiệm với 600 người tình nguyện.

Và chính vì vậy mà Clinique có thể dùng làm son môi cho bà bầu ngon lành được, các mom yên tâm nhé.

Clinique Long Last Lipstick Merlot có màu sắc tự nhiên, do không pha hương liệu nên không có mùi. Thành phần chiết xuất từ cây thầu dầu, sáp, cám gạo, olive, dầu đậu nành, cây lô hội,...

 

sonbabau6
Ưu đãi tốt nhất

390.000 VNĐ

Xem tại lipstick

8

Son Dior Rouge Dior Replenishing Lipcolor

 Chỉnh sửa

Cái tên Dior đã quá đỗi quen thuộc với các chị em mê hàng hiệu rồi, hãng này được thành lập bởi Christian Dior từ năm 1946 và đến nay nó đã có 160 chi nhánh chính hãng trên toàn thế giới.

Dòng son Dior Replenishing Lipcolor có 19 màu tất cả, công thức "lip-perfecting" giúp giữ ẩm cho môi, cải thiện màu môi và còn giữ màu lên nữa.

Thành phần: sáp ong, bơ hạt xoài, canxi cacbonat, Ployglyceryl-2 Triisostearate, Methylhydrogenated Rosinate, Polyethylene, Trimethylolpropane Triisostearate, Sodium Hyaluronate (chất dưỡng ẩm từ nước),...

Ưu điểm:

  • Lên màu rất đẹp
  • Mùi thơm giống mùi hoa
  • Môi có cảm giác mướt mịn chứ không bị khô khi đánh son

 

sonbabau7
Ưu đãi tốt nhất

325.000 VNĐ

Xem tại Shopee

9

Son môi cho bà bầu Estee Lauder Pure Color Long Lasting Lipstick

 Chỉnh sửa

Giống như Dior hay Clinique, Estee Lauder cũng là một tên tuổi đình đám khác trong làng mỹ phẩm thế giới.

Thành phần: chiết xuất rễ cây thầu dầu, Triglyceride (dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm da mềm mịn), sáp tổng hợp, đậu tương leo, Ozokerite (sáp khoáng tạo mùi thơm tự nhiên), sáp ong, Polydecene (nhũ tương - không biết tớ dịch có đúng không

), sáp cọ Carnauba (xuất xứ Brazil), cacao, vitamin E, vintamin C,...

Ưu điểm:

Mùi thơm dễ chịu

Màu độc lạ, phù hợp với nhiều phong cách. Hợp với mọi tone da

Dưỡng ẩm tốt, không khiến môi khô hay bong tróc kể cả mùa đông

 

sonbabau8
Ưu đãi tốt nhất

79.000 VNĐ

Xem tại Shopee

10

Son môi cho bà bầu M.A.C Matte Lipstic 

 Chỉnh sửa

MAC là thương hiệu mỹ phẩm không còn xa lạ gì với các chị em nữa, son môi cho bà bầu của MAC này lên màu chuẩn, mịn màng tớ dùng rất thích. Hãng MAC (Makeup Art Cosmetics) có lịch sử khá lâu đời 34 năm và bắt nguồn từ Canada. Hãng này ra đời nhắm vào đối tượng những bạn trang điểm chuyên nghiệp, chuyên gia và sản xuất những sản phẩm khá là cao cấp. Nhưng đến nay thì tớ thấy hãng này đã phủ sóng rộng trên toàn thế giới, người không chuyên như tớ cũng ưa dùng rồi.

Thiết kế của em son môi MAC này giống với viên đạn màu đen, nhiều beauty blogger khen đẹp nhưng mà tớ thì không thích lắm. Điểm cộng là nhỏ gọn và vì có màu đen nên trông sạch sẽ.

Thành phần của em son MAC này tớ thấy điển hình nhất là Caprylic/Capric Triglyceride có tác dụng làm mềm môi, dưỡng ẩm cho môi. Chiết xuất từ dầu dừa và glycerin. Ngoài ra thỏi son môi cho bà bầu này còn có ascorbyl palmitate (một loại vitamin), Carnauba Wax, castor seed oil (tinh chất hạt thầu dầu), ...

Ưu điểm:

Bám màu tốt từ 4-6 tiếng

Không khô môi, dưỡng ẩm rất tốt. Có thể bôi son cả ngày mà không bị khô

Bảng màu phong phú phù hợp với mọi làn da

Son lên môi mịn màng, đều màu

 

sonbabau9
Ưu đãi tốt nhất

180.000 VNĐ

Xem tại Shopee

11

Son Revlon Super Lustrous màu #725 Love That Red

 Chỉnh sửa

Son Revlon cũng là một thương hiệu son rất nổi tiếng trên thế giới, hãng này ra đời từ năm 1932 với sản phẩm đầu tay là sơn móng tay. Trải qua 86 năm phát triển, đến nay nó đã trở thành thương hiệu hàng đầu về mỹ phẩm. Đặc biệt, hãng không thử nghiệm trên động vật nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống thí nghiệm trên động vật.

Thiết kế em son Revlon Super Lustrous Love That Red không có gì nổi bật lắm, theo lối truyền thống với thiết kế hình trụ vỏ đen lẫn ánh vàng và có khắc logo ở giữa. Đối lập với thiết kế không quá nổi trội thì chất son của em ý có thể khiến các mom đổ gục. Chất son lì bổ sung rất nhiều dưỡng chất, thêm chút bóng nhẹ cho đôi môi quyến rũ hơn.

Thành phần: Chiết xuất tinh chất bơ, xoài, hạt tây phi, sữa dừa...

Ưu điểm:

Có độ dưỡng tốt

Chất son mượt, mịn

Lên màu khá chuẩn (9/10 điểm)

Bền màu. Có thể bám tới 8 tiếng với màu đậm và 5 tiếng với màu nude

Bảng màu đa dạng. Tớ đọc trên tin tức Việt Nam thì bảo có 30 màu, nhưng trên web revlon.com thì thấy có tận 80 màu. Thật không thể tin nổi

 

sonbabau10-3
Ưu đãi tốt nhất

688.000 VNĐ

Xem tại Tiki

12

Son Mamonde True Color Lipstick

 Chỉnh sửa

Tuy mới chỉ ra đời năm 2016 thôi nhưng chắc chắn cái tên Mamonde không còn xa lạ gì với chị em nữa đúng không.

Cái tên True Color Lipstick đã thay hãng nói lên tất cả, rằng Mamonde muốn đem đến cho chị em mình những thỏi son lên màu cực chuẩn, nhiều dưỡng để đôi môi mịn màng như nhung.

Thực ra thì ban đầu tớ cũng không có ấn tượng gì với dòng son này, nghe tên son siêu lì là đã gạt phăng ra khỏi danh sách son môi cho bà bầu sử dụng vì sợ ảnh hưởng đến con. Nhưng sau vài tháng thấy em ý quá rầm rộ và được nhiều người gợi ý thì tớ nghĩ "Ừ thì thử xem sao". Và kết quả cũng khá bất ngờ.

Em này có chiết xuất từ tinh dầu hoa tầm xuân, dàu hoa trà, roseship, dầu cam, dầu hoa oải hương, tinh dầu jojoba, sáp ong, chiết xuất lá trà và nhiều chất dưỡng ẩm khác để môi không bị khô.

Ưu điểm:

  • Son rất mịn
  • Lên màu chuẩn
  • Độ dưỡng cao, không bị khô môi
  • Lâu trôi
  • Bảng màu phong phú, có đến 20 màu cho các mom chọn.

 

sonbabau11
Ưu đãi tốt nhất

275.000 VNĐ

Xem tại Shopee

13

Son cho bà bầu Shu Uemura

 Chỉnh sửa

Son Shu Uemura là dòng son nổi tiếng, có tên tuổi đến từ Nhật Bản.Với sứ mệnh sinh ra để bảo vệ những da môi nhạy cảm. Son Shu Uemura là sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả phái đẹp trên thế giới, kể cả mẹ bầu.

Với bản chất là thành phần thiên nhiên, có thể kể đến cái tên như dầu hoa trà quý và caramide, son Shu Uemura không chứa chì, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bà bầu. Cảm nhận khi dùng son này, mang lại cảm giác tuyệt cho đôi môi, chỉ cần lướt nhẹ, là son dễ tán đều quanh môi bạn.

Son dành cho bà bầu này thiết kế với hai màu trắng và đen là chủ đạo. Bắt mắt mà cũng không kém phần tinh tế và sang chảnh. Cùng với đó là luôn dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn, tránh tình trạng khô môi hay nứt nẻ khó chịu. Hãy thử để biết được độ đẹp và an toàn của hãng son này nhé các mẹ.

sonbabau12
Ưu đãi tốt nhất

814.000 VNĐ

Xem tại Shopee

14

Son môi cho bà bầu Gucci Satin

 Chỉnh sửa

Son dành cho bà bầu Gucci Satin là dòng son đẳng cấp mọi thời đại được các phái nữ lựa chọn, kể cả những bà bầu. Được ra đời với dòng son lì và son dưỡng cùng với chiết xuất từ thành phần lành tính, mùi hương bưởi dịu nhẹ. Son Gucci mang đến vẻ đẹp nữ tính cho chị em.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Son Gucci rất sang trọng, sự kết hợp màu hài hòa và bắt mắt. Chất lượng mà dòng son này đem lại trên cả tuyệt vời. Đôi môi của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn, lấp đi những khuyết điểm cho làn da mẹ bầu.

Nếu đã từng dùng son này, chắc hẳn các mẹ sẽ thấy độ bóng mịn, tươi trẻ và đôi môi luôn hồng hào, căng mọng. Đấy là điều mà ít có dòng son nào trên thị trường làm được.

sonbabau13
Ưu đãi tốt nhất

699.000 VNĐ

Xem tại Shopee

15

Hãng son dưỡng Whoo cao cấp cho bà bầu

 Chỉnh sửa

Thương hiệu Whoo là hãng mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng của Hàn Quốc, với các sản phẩm được chiết xuất từ những thảo dược quý hiếm mang đến hiệu quả làm đẹp tốt và an toàn cho sức khỏe. Bởi vậy loại son dành cho bà bầu không thể bỏ qua hãng Whoo. Son dưỡng Whoo với thành phần dưỡng chất Đông y, cung cấp độ ẩm dài lâu giúp môi mịn màng và duy trì độ bền màu cao cùng sắc son rực rỡ.

Ngoài ra một số loại son Whoo có chỉ số chống nắng SPF10 giúp bảo vệ đôi môi khỏi những tác động xấu từ môi trường, hạn chế tối da dấu hiệu lão hóa trên đôi môi, nếp nhăn, vảy bong tróc đều được giải quyết nhanh chóng.

sonbabau14
Ưu đãi tốt nhất

500.000 VNĐ

Xem tại myphamohui

Lưu ý khi sử dụng son cho bà bầu

Bạn đang mang bầu, nhưng vẫn muốn được sử dụng những sản phẩm làm đẹp, trong đó có son. Trên thị trường có rất nhiều hãng son tốt, được đánh giá là an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu. Vậy khi sử dụng son, các mẹ cần lưu ý những điểm gì để mang lại kết quả tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Sử dụng son trong thời kỳ mang thai sẽ giúp mang lại nhiều sức sống cho khuôn mặt bạn. Nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều đâu nhé. Bạn nên tham khảo và đưa ra lựa chọn an toàn không những cho mẹ mà còn cả em bé trong bụng.

Trước khi ăn uống, các mẹ bầu nên lau sạch lớp son bám trên môi, cách làm này giúp giảm thiếu một cách tối đa ăn phải son, khi vào cơ thể các chất độc có trong son sẽ không tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm son dưỡng, đây là sự lựa chọn thông minh cho các mẹ. Son dưỡng chứa những thành phần đảm bảo, lành tính và an toàn khi sử dụng sẽ ít gây độc hại.

Để có đôi môi luôn được bền màu và màu son đẹp. Các mẹ nên dùng thêm lớp son bóng để dưỡng môi nhé. Cách làm này giúp bạn không phải tô son lại nhiều lần trong ngày nữa.

Hãy chọn son dành cho bà bầu một cách thông minh nhất bằng việc hiểu rõ về thành phần công dụng, ưu và nhược điểm của mỗi loại son đó. Để giúp hành trình chín tháng mười ngày luôn được xinh đẹp toàn diện và mang lại sức khỏe tốt.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo