Top 5 địa chỉ sửa máy lọc khí tốt nhất TP Hồ Chí Minh

5.0  (1 bình chọn)
 286

Các lỗi thường gặp trên máy lọc không khí là gì? Đâu là địa chỉ sửa chữa máy lọc khí uy tín tại TP. HCM?

Máy lọc không khí nhà bạn đột nhiên không hoạt động hay chức năng lọc không khí của máy không hoạt động...mà bạn không biết nguyên nhân và cách xử lý như thế nào. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay Top 5 địa điểm sửa chữa máy lọc khí trong bài viết dưới đây nhé!

I. Các lỗi thường gặp trên máy lọc không khí

1. Máy lọc không khí không vào điện

Ở trạng thái bình thường, khi cắm dây nguồn của máy lọc không khí vào ổ điện thì bạn sẽ nghe một tiếng bíp vang lên rất rõ. Lần này, bạn đã cắm vào ổ điện nhưng không nghe được âm thanh báo hiệu kết nối thành công vang lên.

sua-may-loc-khi

Nguyên nhân:

  • Hệ thống điện trong nhà bạn gặp phải sự cố.
  • Phích cắm hoặc ổ cắm bị hỏng.
  • Nguồn điện bên trong máy lọc gặp trục trặc, đứt,...
  • Sử dụng nguồn điện không phù hợp với thông số máy (ví dụ như các máy xuất xứ nội địa Nhật thường phải dùng dòng điện 110V nên buôc phải dùng bộ chuyển đổi nguồn khi sử dụng tại Việt Nam).

Cách khắc phục:

  • Bạn kiểm tra lại hệ thống điện của nhà và máy, phích cắm, ổ cắm.
  • Nếu nguyên nhân do nguồn điện không phù hợp với thông số máy, bạn phải trang bị thêm một bộ chuyển đổi dòng điện. 

2. Máy lọc không khí không tạo được độ ẩm

Lỗi này xuất hiện ở những sản phẩm máy lọc không khí có thêm chức năng tạo độ ẩm. Tính năng này giúp cho độ ẩm trong không khí được cân bằng, tránh việc không khí quá khô, không tốt cho da và là nguy cơ tiềm ẩn gây ra các bệnh đường hô hấp.

sua-may-loc-khi

Nguyên nhân:

  • Bộ phận tạo ẩm có thể đang bị hỏng hoặc chưa bật chế độ tạo ẩm.
  • Khay chứa nước không còn nước.
  • Màng lọc bị tắc nghẽn do bụi bẩn nên làm giảm hiệu quả hoạt động của các bộ phận khác.

Cách khắc phục:

  • Bạn kiểm tra xem lượng nước trong khay chứa có đủ để máy lọc không khí tạo độ ẩm hay không, nếu nhiều quá thì cần đổ bớt hoặc ít quá thì cần bổ sung thêm nước.
  • Kiểm tra xem chế độ tạo độ ẩm của máy lọc không khí đã được kích hoạt chưa.
  • Xem kĩ màng lọc không khí có bị nhiều bụi bẩn bám không, nếu có thì bạn hãy tháo ra và dùng khăn mềm lau sạch chứ không nên vệ sinh bằng nước hay chất tẩy rửa khác.

3. Máy lọc không khí hay bị rò rỉ nước

Lỗi này thường gặp ở những máy lọc nước có tiếp xúc với nước như máy lọc không khí hút ẩm, máy tạo ẩm lọc không khí,..Biểu hiện cụ thể của lỗi này chính là bạn thường xuyên thấy nước tràn ra bên dưới máy lọc không khí. Nước có thể bị rò rỉ theo từng đợt nhỏ giọt hoặc đôi khi ào ra khá nhiều.

sua-may-loc-khi

Nguyên nhân:

  • Khay chứa nước có thể đang trọng tình trạng đầy hoặc chưa được đóng kín, lắp đặt đúng cách.

Cách khắc phục:

  • Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra xem khay chứa nước đã đóng kín nắp hay chưa. Còn nếu khay đang quá đầy nước, hãy xả bớt nước chỉ để lại một lượng nước vừa đủ. Sau đó đóng nắp kĩ càng và lắp đặt lại đúng qui cách nhé.
  • Lưu ý, trường hợp bạn đã xử lý như trên rồi nhưng máy vẫn bị rò rỉ nước thì hãy nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng nơi bạn đã mua máy để được nhân viên có chuyên môn hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa máy lọc khí nhé.

4. Lỗi liên quan đến chức năng lọc không khí

Với các máy làm sạch không khí, chức năng lọc khí là quan trọng nhất. Một số lỗi có thể gặp với chức năng này là: Chức năng lọc không khí không hoạt động; hoạt động nhưng kém hiệu quả; lọc không sạch mùi hôi; không khí đã sạch nhưng chức năng vẫn hoạt động;...
sua-chua-may-loc-khi-3-1638497088

Nguyên nhân:

  • Bộ phận cảm biến không khí của máy gặp vấn đề khiến máy không thể xác định chính xác mức độ ô nhiễm của không khí. Việc không xác định này có thể dẫn đến những chỉ thị hoạt động sai như không khí đang ô nhiễm - máy xác định an toàn - không kích hoạt chức năng lọc.
  • Hệ thống màng lọc gặp trục trặc, có thể do bụi bẩn bám dày hoặc màng lọc đã quá cũ.
  • Diện tích phòng lớn hoặc môi trường không khí ô nhiễm nặng, quá tải so với công suất của máy.

Cách khắc phục:

  • Nếu vấn đề đến từ bộ phận cảm biến bạn hãy liên hệ với thợ sửa chữa hoặc tới các trung tâm bảo hành uy tín để sửa chữa, bảo hành.
  • Nếu vấn đề nằm ở bộ phận màng lọc, bạn cần vệ sinh màng lọc khoảng 1 tháng 1 lần, không dùng chất tẩy rửa hoặc vật sắc nhọn. Hoặc, nếu màng lọc đã quá cũ hãy lựa chọn một màng lọc thay thế phù hợp.
  • Kiểm tra và lựa chọn đúng sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích và môi trường xung quanh nhà bạn.

5. Lỗi liên quan đến đèn báo ô nhiễm không khí

Lỗi này xuất hiện ở những sản phẩm có tích hợp đèn báo ô nhiễm không khí. Khi muốn tự chỉnh chế độ sử dụng, phản ánh của đèn báo ô nhiễm không khí rất quan trọng với người dùng. Một số lỗi thường gặp liên quan đến đèn báo ô nhiễn không khí và cách khắc phục:

sua-chua-may-loc-khi-4-1638497182

 

Đèn báo ô nhiễm không khí không đổi màu:

  • Nguyên nhân: Trường hợp này dễ gặp phải khi cảm biến bụi có độ nhạy thấp hoặc dính bụi bẩn dẫn đến phát tiến hiệu sai lệch.
  • Cách khắc phục: Bạn có thể điều chỉnh độ nhạy lên mức cao hơn hoặc vệ sinh nhẹ nhàng phần cảm biến bằng tăm tông. (Rút điện tắt máy, tháo nắp phần cảm biến rồi dùng tăm bông lau nhẹ sau đó lắp lại phần nắp rồi mới khởi động).

Đèn báo ô nhiễm tắt khi máy lọc không khí đang hoạt động:

  •   Nguyên nhân: Có thể do cảm biến ánh sáng được kích hoạt nên sẽ tự động tắt đèn khi phát hiện ra không gian xung quanh tối hoặc thiếu ánh sáng.
  • Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra xem chế độ cảm biến ánh sáng có đang được bật không?

 Đèn báo ô nhiễm vẫn báo đỏ trong khi máy đang hoạt động:

 Thông thường, đèn báo đỏ là khi cảm biến cảm nhận được ô nhiễm không khí hoặc độ ẩm cao vượt mức cho phép. Lỗi xảy ra khi máy đã hoạt động lọc không khí, cân bằng độ ẩm nhưng vẫn báo đỏ không đổi màu.

  •  Nguyên nhân: Có thể lúc ấy cảm biến đã bị dính hơi nước hoặc dính bụi bẩn dẫn đến thông báo sai lệch.
  • Cách khắc phục: Bạn hãy vệ sinh cảm biến để khởi động lại chế độ hoạt động. Khi vệ sinh bạn cũng cần lưu ý làm nhẹ nhàng, không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, vật sắc nhọn.

 Đèn báo ô nhiễm vẫn báo xanh trong khi không khí ô nhiễm:

 Khi không khí trong sạch thì bộ cảm biến không khí của máy sẽ phát tín hiệu đèn xanh. Lỗi ở trường hợp này là không khí đang bị ô nhiễm nhưng máy vẫn báo đèn xanh.

  • Nguyên nhân: Có thể đến từ việc bạn đặt máy lọc không khí tại vị trí khó làm sạch hoặc do công suất của máy không phù hợp với diện tích phòng.
  • Cách khắc phục: Bạn nên xem lại vị trí đặt máy (vị trí khó làm sạch) hoặc công suất máy (công suất không phù hợp) so với diện tích phòng.
1

Dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí – Trung tâm Điện lạnh Hoàng Long

 Chỉnh sửa

Trụ sở chính: 7A/5 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. HCM

Điện thoại: 0902 327 841 - 0989 249 551

Website: http://dienlanhhoanglong.net/sua-chua-may-loc-khong-khi-tphcm.html

 Dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí Hoàng Long là một trong những trung tâm bảo hành và sửa chữa máy lọc không khí chuyên nghiệp hàng đầu ở TP. HCM. Ngoài ra, trung tâm điện lạnh Hoàng Long còn có dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí tại nhà uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý.

Đến với Trung tâm điện lạnh Hoàng Long, bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tác phong làm việc chuyên nghiệp, phục vụ tận tình chu đáo sẽ giúp bạn xử lý sự cố và những vấn đề liên quan đến máy lọc không khí một cách hiệu quả và an toàn.

Ngoài dịch vụ về sửa chữa máy lọc không khí tại nhà, Trung tâm điện lạnh Hoàng Long cũng cung cấp đến các khách hàng những dịch vụ chất lượng khác như:

  •  Lắp đặt, bảo trì, sửa chữa máy lạnh tại nhà ở TPHCM.
  • Lắp đặt, bảo trì, sửa chữa tủ lạnh tại nhà ở TPHCM.
  • Lắp đặt, bảo trì, sửa chữa máy nước nóng lạnh, máy bơm nước, máy hút bụi ở TPHCM.
  • Bơm ga máy lạnh tại nhà ở TPHCM.
sua-chua-may-loc-khi-5-1638507656

2

Công ty TNHH TM DV Điện lạnh Hùng Cường

 Chỉnh sửa

Trụ sở chính: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. HCM

Điện thoại: 0902 641 881

Website: https://www.dienlanhhungcuong.com/

 Công ty điện lạnh Hùng Cường là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa đồ dùng gia dụng tại nhà như: sửa chữa máy lọc khí, lò vi sóng, máy nước nóng, tủ lạnh, máy giặt...uy tín tại TP. HCM

Với hơn 10 năm kinh nghiệm và hơn 10 chi nhánh trên tất cả các quận huyện trên đại bàn HCM Điện lạnh Hùng Cường đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Đến với Điện lạnh Hùng Cường bạn sẽ nhận được sự tiếp đãi tận tình, chu đáo và được cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí bởi những nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

.sua-chua-may-loc-khi

3

Điện lạnh Hưng Thịnh Phát - Dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí

 Chỉnh sửa

Cơ sở chính: 51 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại: 0904 447 587 - 0903 084 987

Website: https://dienlanhhungthinhphat.com/

 Dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí Hưng Thịnh Phát luôn có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và đầy đủ linh kiện sửa chữa đem đến chất lượng sửa chữa tốt nhất. Hưng Thịnh Phát cam kết các linh kiện được thay thế đều là hàng chính hãng và chế độ bảo hành từ 3-6 tháng cho từng loại máy.

Với đội kỹ thuật viên được đào tạo sửa chữa máy lọc khí tại các hãng sản xuất như Daikin, Sharp, Hitachi, Toshiba, Coway, Xiaomi, Hafele... Đặc biệt các kỹ thuật viên sẽ đến ngay tại nhà khách hàng để kiểm tra về tình trạng hư hỏng của máy giúp bạn tiết kiệm thời gian.

sua-chua-may-loc-khi-8-1638508025
4

Công ty TNHH - Sửa chữa điện lạnh Thiên Phúc

 Chỉnh sửa

Trụ sở chính: 2 Lê Thúc Hoạch, Phú Thọ Hòa , Tân Phú, TP HCM

Điện thoại: 0937 164 139 – 0862 761 708

Website: https://www.dienlanhthienphu.com/

 Với kinh nghiệm làm việc lâu năm đội ngũ nhân viên của Công ty TNHH - Sửa chữa điện lạnh Thiên Phúc có kiến thức về nhiều đời máy, nhiều thương hiệu máy lọc không khí như: Xiaomi, Sharp, Panasonic,...

Hoạt động bằng tâm huyết và trách nhiệm Thiên Phúc luôn mang đến cho bạn những dịch vụ chất lượng và tận tình nhất. Đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản, có lâu năm hiểu biết sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm ra lỗi hư hỏng và báo cho khách hàng để quyết định.

sua-chua-may-loc-khi-9-1638508206
5

Adavi

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: 72 Giải Phóng, phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại: 0935 118 057 - 0866 187 288 

Website: https://adavi.vn/

 Dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí do Adavi cung cấp gồm có: sửa máy lọc không khí Panasonic, Samsung, LG, Daikin, Hitachi, Sharp, SK Magic, Xiaomi, Kangaroo, Zinnia, Archer, Rozabi,…các thương hiệu máy lọc không khí chính hãng có trên thị trường Việt Nam.

Adavi cam kết cung cấp cho khách hàng những dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí nhanh chóng, đảm bảo uy tín chất lượng, giá cả hợp lý và thời gian bảo hành tốt nhất.

sua-chua-may-loc-khi-10-1638508365

Trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn Top 5 địa điểm sửa chữa máy lọc không khí tại TP. HCM. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn trong việc kiểm tra các lỗi thường gặp phải trên máy lọc không khí và tìm kiếm địa chỉ sửa chữa máy lọc khí uy tín, chất lượng tại Tp. HCM.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo