Top 20 sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da nhạy cảm

5.0  (1 bình chọn)
 1,351

Làn da nhạy cảm rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Do đó, việc chăm sóc da nhạy cảm thường khiến chị em cảm thấy đau đầu ngay cả trong việc lựa chọn mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem chống nắng hay các loại kem dưỡng, đồ trang điểm. Sữa rửa mặt là người bạn đồng hành không thể thiếu đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Có những người chỉ trung thành với 1 loại sữa rửa mặt vì đã ưng ý như kiểu sinh ra là dành cho làn da của họ.  Với da nhạy cảm, lại càng cần chăm sóc một cách cẩn thận nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da nhạy cảm hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

1

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

 Chỉnh sửa

Với công thức lành tính, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, Cetaphil Skin Cleanser còn không gây bít tắc lỗ chân lông, có khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên và phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da mỏng manh của bé sơ sinh.

Chất kem dạng gel không tạo bọt an toàn cho da. Vì là dạng gel nên khi sử dụng Cetaphil bạn sẽ không có cảm giác sạch da mặt, thậm chí Cetaphil chỉ phát huy tác dụng đối với làn da thường không trang điểm, còn với da dầu hay da hỗn hợp thì đôi khi rửa mặt xong rồi nhưng bạn lại thấy như chưa sạch lắm. Tất nhiên là đối với những bạn thường xuyên trang điểm thì không thể chỉ rửa mình em này được mà trước tiên hãy tẩy trang nhé. Hoặc sử dụng em này thấm lên bông tẩy trang để lau sạch mặt cũng rất tiện lợi. Sau khi tẩy trang thì việc sử dụng em sữa rửa mặt này da mặt rất sạch sẽ.

Thành phần:

  • Nước: Thành phần chính của Cetaphil Gentle Cleanser. Nước ở dạng tinh khiết, không bổ sung khoáng chất.
  • Cetyl Alcohol: Tác dụng làm mềm da và đã được FDA phê duyệt. Đồng thời, các chuyên gia CIR đều khẳng định độ an toàn và lành tính với da.
  • Propylene Glycol: Chất này có khả năng hút ẩm trong không khí để cung cấp cho da, hạn chế sự thoát hơi nước ở tầng biểu bì, giúp hydrat hóa và tăng độ ẩm trong kết cấu tế bào, nhờ đó da luôn mềm mịn.
  • Sodium Lauryl Sulfate: Đây là thành phần làm sạch thường thấy trong sữa rửa mặt. Thành phần này giúp các hoạt chất khác trượt lên bề mặt da một cách nhẹ nhàng và giảm sức căng bề mặt da.
  • Steary Alcohol: Chất nhũ hóa làm mềm da. Đồng thời, hoạt chất có tác dụng bảo quản các chất phụ gia khác có trong thành phần.
  • Các chất có gốc Parabens: Methylparaben, Propylparaben Preservative, Butylparaben Preservative.

Công dụng:

  • Loại bỏ hết các chất nhờn trên mặt và lỗ chân lông, tẩy sạch bụi bẩn và cặn trang điểm.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết, cho da luôn mềm mịn và căng mọng, hạn chế các vấn đề khô tróc hoặc bóc vảy.
  • Kết cấu mỏng nhẹ không gây bít lỗ chân lông nên rất có ích đối với việc điều trị mụn.
  • Không gây kích ứng hoặc tạo cảm giác căng da hay khô ráp khó chịu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt khô: Dùng Cetaphil Gentle Cleanser thoa trực tiếp lên mặt mà không cần nước. Sau khi massage một chút, dùng khăn giấy hoặc khăn lau sạch.
  • Rửa với nước bình thường: Đây là cách truyền thống, bạn sử dụng như bình thường.
  • Kết hợp với máy rửa mặt: Cho một ít sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Cleanser lên máy rửa mặt và massage một lúc.
suaruamatt-1
2

Sữa rửa mặt Murad Clarifying Cleanser Acne

 Chỉnh sửa

 

Sữa rửa mặt Murad Clarifying Cleanser Acne với chất kem vẫn là dạng gel nên khá an toàn khi sử dụng vì nó không tạo bọt. Theo như giới thiệu là có độ mạnh tối đa giúp sát trùng và giảm mụn. Thành phần tương đối an toàn và nhẹ dịu cho mọi loại da kể cả da mụn. Sử dụng cảm nhận là siêu sạch vì nó có các hạt surb màu xanh mịn tan khi massage. Khi rửa làm khô đầu mụn, rửa tối sáng dậy là mụn bong còi và kiềm dầu cũng rất tốt. Sữa rửa mặt này đặc biệt tốt đối với những bạn da dầu và mụn.

Thành phần:

  • Có thành phần dược tính Salicylic Acid 1,5% (BHA) liên tục giải phóng những tế bào chết nằm sâu dưới da, ngăn ngừa hình thành nhân mụn.
  • Chất Silver Citrate (bạc) cung cấp thành phần diệt khuẩn cực kỳ mạnh mẽ ngăn chặn hình thành mụn.
  • Black Cohosh & Chiết xuất từ trà xanh: làm dịu kích ứng da.
  • Tinh dầu bạc hà: diệt khuẩn và nhanh chóng làm dịu da, giảm các vết mụn sưng tấy.
  • Chiết xuất từ lá cây hoa trà: sát trùng da, giảm viêm sưng, đồng thời chiết xuất hoa trà còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Công dụng:

  • Nhờ công thức chứa Salicylic acid dạng nan nén độc quyền của Bác sĩ Howard Murad, Clarifying cleanser có công dụng loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da tức thì.
  • Công nghệ nan nén độc quyền này còn có khả năng lưu giữ các hoạt chất Salicylic acid trên da trong nhiều giờ liền, giúp làm giảm mụn nhanh chóng và phòng ngừa để mụn không quay lại.
  • Chiết xuất trà xanh có trong Clarifying cleanser sẽ chống lại quá trình oxy hóa, giữ da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối.
  • Liều lượng hoàn hảo cho mỗi lần sử dụng là 0.5 ml tương đương với phân nửa đốt ngón tay út. Bạn cho sản phẩm lên bàn tay đã được làm sạch, sau đó tạo bọt và nhẹ nhàng thoa lên toàn mặt.
  • Massage nhẹ nhàng để lớp bọt của Clarifying cleanser có thể gột rửa đi các tạp chất bám trên bề mặt da. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước sạch.
suaruamatt1
3

Sữa rửa mặt Cerave

 Chỉnh sửa

Sản phẩm sữa rửa mặt Cerave đều đã được kiểm chứng với mức độ an toàn cao nhất, không gây kích ứng, tổn thương da hoặc gây mụn. Cùng với công thức vượt trội giàu dưỡng chất, Cerave mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Hầu hết những ai thích dùng Cerave thường gắn bó với nó, vì khó tìm sản phẩm chất lượng tốt khác để thay thế. Cerave rất nhẹ dịu nhưng có khả năng làm sạch sâu hơn, cảm giác rửa mặt cũng sạch hơn nhưng không làm sạch được makeup dạng gel như eyeliner và mascara. Cảm giác khi sử dụng xong khá mướt da, thoáng và mát nhưng không bị khô đâu nhé. Hạn sử dụng rất lâu và cũng tiết kiệm vì là dạng dung dịch có bọt khí nhỏ chứ không giống dạng gel nên xài rất đỡ tốn.

Thành phần:

  • Niacinamide: Đây là một loại vitamin B3, giúp hỗ trợ làm trắng da, cải thiện các nếp nhăn phòng ngừa lão hóa, ngăn ngừa tình trạng dị ứng và giảm mụn,...
  • Hoạt chất eramide: Ngăn ngừa da mất nước và giúp bảo vệ da.
  • Ceramide: Giúp da ngậm nước tốt nhất.

Công dụng:

  • Cấp ẩm và tái tạo bề mặt da và thư giãn da.
  • Rửa sạch bụi bẩn, dầu thừa, ngăn ngừa lão hóa da và mụn.
  • Làm sạch, tẩy chế bào chết mà không gây kích ứng da.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thấm ướt tay và mặt sau đó lấy một lượng sữa rửa mặt Cerave vừa đủ để dùng
  • Đánh sữa rửa mặt cho dung dịch tạo bọt nhiều, sau đó thoa lớp bọt lên mặt rồi massage đều khắp mặt.
  • Rửa sạch lại với nước.
suaruamatt2
4

SỮA RỬA MẶT DELON TEA TREE FACE WASH 325ML

 Chỉnh sửa

Sữa rửa rửa mặt DELON Tea Tree Face Wash với chiết xuất tinh dầu tràm thích hợp cho mọi loại da ngay cả da nhạy cảm, là giải pháp hiệu quả và cực kì sảng khoái giúp bạn loại bỏ đi bụi bẩn cả ngày dài và mang lại làn da sạch sẽ. Bênh cạnh tinh dầu tràm trà với đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch sâu kiểm soát dầu thừa, lý tưởng cho da bị mụn, gel rửa mặt còn chứa các hạt jojoba với công dụng mát-xa nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, giúp cuốn trôi đi lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa mà không làm khô da.

Sản phẩm còn chứa chiết xuất quả việt quất rừng (bilberry), cam, chanh lý tưởng cho việc chăm sóc cải thiện làn da khoẻ mạnh đầy sức sống. Sản phẩm an toàn và thân thiện với người tiêu dùng: Không gây kích ứng da, an toàn cho da nhạy cảm, không chất bảo quản, không thí nghiệm trên động vật.

Thành phần:

Tinh dầu lá tràm có khả năng diệt khuẩn, sát trùng, làm sạch da cực kỳ tốt. Ngoài ra, còn hỗ trợ điều trị mụn, giảm sưng tấy, ngăn ngừa mụn tái phát, …

Chiết xuất quả việt quất (bilberry): nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đầy sức sống

Chiết xuất cam, chanh: cung cấp vitamin C tăng cường sức đề kháng cho da

Hạt Jojoba: chà xát nhẹ nhàng giúp tẩy tế bào chết và cuốn trôi lớp bụi bẩn, dầu thừa trên da

Công dụng:

Làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và lớp make-up một cách nhẹ nhàng

Dưỡng ẩm dịu nhẹ cho làn da.

Hỗ trợ hiệu quả trong việc ngừa mụn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Hướng dẫn sử dụng:

Lấy gel ra tay rồi thoa lên da mặt, mát-xa nhẹ nhàng và rửa lại sạch với nước lạnh.

Đậy nắp lại sau khi sử dụng. Bảo quản để nơi xa tầm tay trẻ em. Không đặt ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, hay những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Không đặt ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, hay những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

suaruamatt3
5

Sữa rửa mặt Simple

 Chỉnh sửa

Sữa rửa mặt Simple giúp da sạch thoáng & không chứa xà phòng 150ml giúp da sạch thoáng Refreshing - cho mọi loại da chứa Pro-Vitamin B5 và Vitamin E, sản phẩm giúp làm sạch da hiệu quả, cuốn đi chất nhờn, bụi bẩn và các tạp chất khác và không gây kích ứng, cho da mềm mịn, đồng thời mang lại cảm giác tươi mát và sạch thoáng cho da.

Thành phần:

Aqua, Cocamidopropyl Betaine, Propylene Glycol, Hydroxypropyl Methylcellulose, Panthenol, Disodium EDTA, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Iodopropynyl Butylcarbamate, Pantolactone, Phenoxyethanol, Sodium Benzoate, Sodium Chloride, Sodium Hydroxide, Tocopheryl Acetate

Công dụng:

Phù hợp cho mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm

Làm sạch da, giúp da sạch thoáng - cấp ẩm - và tươi sáng mà không gây khô rát hay kích ứng cho da

Chiết xuất hoa cúc La Mã Chamomile giúp làm dịu và phục hồi da hiệu quả

Đã được kiểm nghiệm da liễu

Hướng dẫn sử dụng:

Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay để tạo bọt cùng với nước, mát-xa sản phẩm lên da và rửa sạch với nước

Sử dụng mỗi ngày hai lần sáng và tối

suaruamatt4
6

Gel rửa mặt tạo bọt cho da dầu nhạy cảm La Roche-Posay 400ml

 Chỉnh sửa

Gel rửa mặt tạo bọt làm sạch & giảm nhờn cho da dầu nhạy cảm La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel 400ml sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn tối đa với kết cấu dạng gel trong dễ dàng tạo bọt cùng công thức không chứa dầu, không cồn, an toàn cho làn da.

Thành phần:

ZINC PCA (kẽm) giúp kiểm soát dầu giảm bã nhờn hiệu quả

Nước khoáng La Roche-Posay (loại nước duy nhất có chất chống lão hoá Selenium) giúp làm dịu da và chống kích ứng

Công dụng:

Sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn cùng dầu thừa

Giữ độ pH luôn ở mức cân bằng 5.5 nên sau khi rửa mặt xong

Da không hề khô rít, căng rát, mà vẫn mềm mịn, sạch thoáng và đầy sức sống

Sữa rửa mặt tạo bọt dạng gel làm sạch và giúp kiểm soát dầu

Hướng dẫn sử dụng:

Sử dụng hằng ngày vào buổi sáng và tối

Làm ẩm da với nước ấm, cho một lượng vừa đủ sản phẩm ra tay, tạo bọt, thoa sản phẩm lên mặt, tránh vùng da quanh mắt

Massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch lại với nước và thấm khô

Sau khi rửa mặt, nên cân bằng da và làm dịu da với nước xịt khoáng La Roche-Posay

suaruamatt5
7

Sữa Rửa Mặt Eucerin Facial Cleanser PH5 Sensitive Skin

 Chỉnh sửa

Sữa Rửa Mặt Eucerin Facial Cleanser PH5 Sensitive Skin Cho Da Nhạy Cảm 400ml đã được nghiên cứu và chứng minh giúp làm sạch sâu mà vẫn dịu nhẹ và không làm khô da. Đặc biệt phù hợp cho da nhạy cảm với 0% thành phần gây kích ứng da.

Thành phần:

Aqua, Sodium Cocoamphoacetate, Sodium Myreth Sulfate, Lauryl Glucoside, Citric Acid, Sodium Chloride, Methylpropanediol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Coco-Glucoside, Panthenol, Sodium Benzoate, Glycol Distearate, Glycerin, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, Polyquaternium-10, Sodium Citrate

Công dụng:

  • Sản phẩm đã được nghiên cứu và chứng minh giúp làm sạch sâu mà vẫn dịu nhẹ và không làm khô da nhờ hoạt chất Sodium Cocoamphoacetate
  • Sản phẩm còn được bổ sung các hoạt chất dưỡng da như Panthenol và Citrate Buffer, có khả năng cân bằng độ pH cho da và khả năng cải thiện tình trạng nhạy cảm
  • Làm sạch sâu cho da hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng nước ấm làm ướt da mặt
  • Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và tạo bọt
  • Nhẹ nhàng mát xa lên da mặt và rửa sạch lại với nước
suaruamatt6
8

Gel rửa mặt tạo bọt cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio Gel Moussant

 Chỉnh sửa

Gel rửa mặt tạo bọt cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio Gel Moussant - 100ml giúp làm sạch sâu và 100% an toàn cho da nhạy cảm. Với công thức dung nạp cao, bên cạnh khả năng làm sạch, làm dịu da và dưỡng ẩm, Sensibio Gel Moussant còn giúp làm sạch sâu nhưng vẫn củng cố hàng rào bảo vệ da vững chắc.

Thành phần:

AQUA/WATER/EAU, SODIUM COCOAMPHOACETATE, PROPANEDIOL, SODIUM LAUROYL SARCOSINATE, CITRIC ACID, COCO-GLUCOSIDE, GLYCERYL OLEATE, SODIUM CITRATE, PEG-90 GLYCERYL ISOSTEARATE, MANNITOL, XYLITOL, LAURETH-2, RHAMNOSE, FRUCTOOLIGOSACCHARIDES, TOCOPHEROL, HYDROGENATED PALM GLYCERIDES CITRATE, LECITHIN, ASCORBYL PALMITATE

Công dụng:

  • Công thức không chứa xà phòng, không gây kích ứng và gây khô da, nhẹ nhàng làm sạch và duy trì lớp màng hydrolipid tự nhiên trên da
  • Kích thích cơ thể sản xuất ra chất béo tự nhiên và cung cấp lượng lớn chất béo giúp củng cố hàng rào bảo vệ da
  • Thành phần được tối giản giúp hạn chế tác động lên da, tăng khả năng dung nạp và mang lại hiệu quả tối ưu
  • Phức hợp độc quyền D.A.F™ được chứng nhận tăng ngưỡng dung nạp và tăng cường đề kháng cho làn da nhạy cảm

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lấy một ít sản phẩm lên tay ướt đã rửa sạch và tạo bọt
  • Massage nhẹ nhàng lên vùng da đã làm ướt rồi rửa lại thật sạch
  • Lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch
suaruamatt7
9

Gel rửa mặt dành cho da nhạy cảm SVR PHYSIOPURE Gelee Moussante 55ml

 Chỉnh sửa

Gel rửa mặt dành cho da nhạy cảm SVR PHYSIOPURE Gelee Moussante 55ml được điều chế cho những phụ nữ tìm kiếm sự tinh khiết và thích làm sạch da với nước. Dạng gel siêu nhẹ sẽ chuyển sang dạng bọt mịn như kem mang lại cảm giác cực kì thoải mái và dễ dàng rửa sạch.

Thành phần:

  • Ma-giê được cung cấp oxi
  • Các tác nhân làm sạch dịu nhẹ

Công dụng:

  • Cung cấp sức sống và oxi cho các tế bào đồng thời giải độc cho da
  • Rửa và làm sạch trong khi giữ vững sự cân bằng của làn da nhạy cảm
  • Phức hợp dưỡng ẩm độc quyền đem lại cảm giác thoải mái và mềm mại cho làn da, ngăn chặn cảm giác da bị căng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thoa lên da ướt, tạo bọt và rửa sạch, sử dụng vào buổi sáng và/hoặc buổi tối
  • Thấm khô nhẹ nhàng, không chà xát
suaruamatt8
10

Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Nhạy Cảm Dạng Gel Sukin Sensitive Cleansing Gel

 Chỉnh sửa

Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Nhạy Cảm Dạng Gel Sukin Sensitive Cleansing Gel 125ml với công thức không chứa xà phòng, đây là một loại sữa rửa mặt tối ưu dạng gel dành cho da nhạy cảm. Sản phẩm giúp loại bỏ nhẹ nhàng các chất bẩn, bã nhờn trên da mà không hề làm khô da.

Thành phần:

Water (Aqua), Aloe Barbadensis Leaf Juice, Cocamidopropyl Betaine, Decyl Glucoside, PEG-150 Pentaerythrityl Tetrastearate, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract (Chamomile), Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Persea Gratissima (Avocado) Oil, Rosa Canina Fruit Oil (Rosehip), Glycerin, Vanillin, Vanilla Planifolia Fruit Extract, Phenoxyethanol, Benzyl Alcohol

Công dụng:

  • Trà xanh giúp làm sạch làn da
  • Chiết xuất trái bơ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da
  • Chiết xuất hoa cúc La Mã làm dịu, đem lại sự tươi mới, làm sạch và dưỡng ẩm da
  • Tinh chất lô hội có tác dụng làm dịu và bổ sung độ ẩm cho da
  • Chiết xuất dưa leo làm dịu, đem lại sự tươi mới và cung cấp độ ẩm nhanh chóng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lấy một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay
  • Thêm một chút nước đánh tạo bọt rồi sau đó xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng
  • Rửa sạch lại bằng nước
suaruamatt9
11

Cerave Hydrating Cleanser

 Chỉnh sửa

Đây là dòng sữa rửa mặt đặc biệt phù hợp với những bạn da khô. Cerave Hydrating Cleanser đặc biệt với thành phần Hyaluronic Acid được tăng cường, nhờ đó, hỗ trợ cấp ẩm rất tốt cho da, mang lại cảm giác căng mịn, giảm khô nhăn. Cùng với đó, khả năng dưỡng ẩm của em này còn phải kể đến Glycerin trong bảng thành phần.

Có thể tìm thấy thêm 3 hoạt chất Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1 với công dụng bảo vệ, củng cố và phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Tiền chất Vitamin B Niacinamide cũng có mặt giúp giảm nhanh các vấn đề oxy hóa như: lốm đốm, tàn nhang, nếp nhăn trên da… Nhờ đó, da trông trẻ trung và mịn màng hơn rất nhiều.

Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Cleanser có kết cấu dạng sữa đặc, mịn và không có mùi. Em này không tạo bọt nhưng lên da lại rất mịn. Dòng nào tạo bọt càng ít thì dưỡng ẩm càng tốt nhé. Dùng xong da ẩm hơn, mượt và nói không với khô căng.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ làm sạch da nhẹ nhàng
  • Tac dụng dưỡng ẩm chuyên sâu cực tốt
  • An toàn cho mọi làn da kể cả da nhạy cảm
  • Tạo bọt ít
  • Bảng thành phần tốt
  • Không mùi

Nhược điểm:

  • Có chứa Paraben nhưng nồng độ cực thấp.
suaruamatt10
12

Fresh Soy Face Cleanser

 Chỉnh sửa

Điểm ấn tượng nhất của sữa rửa mặt Fresh Soy Face Cleanser chính là bảng thành phần siêu đẹp.

Với vô số chiết xuất từ tự nhiên như: chiết xuất dưa leo, nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, tinh chất hóa hồng giúp cân bằng pH tự nhiên và se khít lỗ chân lông, chiết xuất hóa cúc, hoa cẩm quỳ, nhân sâm có tác dụng nuôi dưỡng từ dâu bên trong.

Không chỉ có vậy, làm nên tên tuổi của dòng này chính nhờ dầu đậu nành và các protein, hoạt chất có trong đậu nành (Glycine Soja (Soybean) Sterols, Hydrolyzed Soy Protein). Các hoạt chất này cực tốt cho da, vừa có tác dụng chống oxy hóa vừa giúp dưỡng da mềm mại và cải thiện tone da rất hiệu quả.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Fresh Soy Face Cleanser có kết cấu dạng gel trong, tạo bọt không nhiều nhưng lại cực mịn. Em này làm sạch rất nhẹ nhàng, dùng xong thấy da sạch hẳn, bề mặt da không căng mà ẩm mịn rất ưng.

Ưu điểm:

Bảng thành phần siêu đẹp

Độ pH 5.5 rất lý tưởng cho da

Cấp ẩm tốt

Không gây kích ứng cho da

Dùng được với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Tạo ít bọt

Nhược điểm:

Mùi dưa leo hơi nồng

suaruamatt11
13

La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

 Chỉnh sửa

Đây là dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ dùng được cho da thường đến da nhạy cảm và rất nhạy cảm. Được tạo thành từ các hoạt chất làm sạch hiệu quả, La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser nhẹ nhàng cuốn đi lớp bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất khác, giúp lỗ chân lông thông thoáng và khôi phục sự thoải mái cho làn da.

Thành phần chính đến từ nguồn nước khoáng trong sạch, tự nhiên La Roche – Posay, giúp làm dịu da hiệu quả, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cẩm ẩm đáng kể. Đồng thời, em này còn có tác dụng củng cố và duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên nhờ ceramide-3, niacinamide và glycerin được bổ sung vào công thức.

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser không có mùi hương, cũng không tạo bọt nhưng lại rửa sạch rất tốt. Dòng này cực phù hợp với da nhạy cảm và cũng không gây khô căng hay kin kít trên da.

Ưu điểm:

  • Bảng thành phần tốt
  • Có tác dụng dưỡng ẩm tốt
  • Dịu dàng làm sạch da
  • Không tạo bọt
  • Không gây khô da
  • Đặc biệt thích hợp cho bạn có da nhạy cảm
suaruamatt12
14

First Aid Beauty Face Cleanser

 Chỉnh sửa

First Aid Beauty Face Cleanser là dòng sữa rửa mặt được khuyên dùng cho những bạn đang tuổi dậy thì hoặc có làn da nhạy cảm. Em này vô cùng an toàn, lành tính nhờ vào hoạt chất nha đam trong công thức với khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, trị mụn và giảm thâm.

Đồng thời, Glycerin cũng tham gia vào như một chất cấp ẩm hiệu quả,  giúp da luôn mềm mịn. Kết hợp với Allantoin có khả năng dưỡng da trắng sáng và rễ cam thảo có tác dụng làm dịu da và kháng khuẩn.

Ưu điểm:

  • Bảng thành phần an toàn, lành tính
  • Nói không với hương liệu và Sunlfate
  • Có tác dụng làm sạch da
  • Duy trì độ pH tự nhiên
  • Không gây kích ứng
  • Phù hợp với da nhạy cảm
  • Chống oxy hóa tốt

Nhược điểm:

  • Giá khá chát
  • Khó tìm mua ở Việt Nam
  • Có thể gây khó chịu cho mắt nếu dùng gần
suaruamatt13
15

Cetaphil Derma Control Foam Wash

 Chỉnh sửa

Đây là dòng sữa rửa mặt tạo bọt, phù hợp với bạn da dầu và dễ bị mụn. Cetaphil Derma Control Foam Wash chủ yếu dùng Zinc Coceth Sulfate để làm sạch da. Hoạt chất này có tác dụng ức chế vi khuẩn Propionibacterium acnes (xuất hiện khi mật độ bã nhờn tăng cao). Nhờ đó, giúp kháng viêm và ngăn mụn hiệu quả. Chất hoạt động bề mặt mới này còn giúp làm sạch da nhờ công thức tạo bọt mềm mịn.

Ngoài ra, sữa rửa mặt dịu nhẹ Cetaphil Derma Control Foam Wash còn chứa chiết xuất cam thảo, giúp ức chế hình thành sắc tố Melanin, cho da trắng sáng hơn, đồng thời cũng giúp làm dịu các vết thâm mụn.

Em này có độ pH 4.5 gần với pH tự nhiên của cơ thể người nên dung nạp rất tốt và không gây kích ứng cho da. Khi dùng cảm giác rất dịu nhẹ và mềm mịn, khả năng cấp ẩm phải nói ổn.

Ưu điểm:

  • Kết cấu kem dạng bọt, rất dễ sử dụng
  • Chiết xuất cam thảo rất tốt cho da mụn
  • Giúp làm sạch sâu lỗ chân lông
  • Thân thiện với pH của da
  • Thiết kế tiện dụng, chắc chắn

Nhược điểm:

  • Có thể gây khô da ở một số người
  • Có mùi thuốc gây khó chịu.
suaruamatt14
16

Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel

 Chỉnh sửa

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm này thường được các bác sĩ da liễu kê toa trong tiến trình điều trị mụn. Điều này là bởi công thức chứa các thành phần rất có lợi đối với da mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.

Nhìn vào bảng thành phần có thể thấy ngay hoạt chất kháng khuẩn, giảm viên, ngăn mụn ABA. Cùng với một chất kháng viêm nhanh chóng khác là Niaciamide:, chất này còn giúp tăng hàng rào bảo vệ tự nhiên, hạn chế sự xâm nhập của khuẩn hại bên ngoài.

Đặc biệt, em này sử dụng công thức kiềm dầu tốt, giúp da không bị bóng nhờn, luôn thoáng sạch mà không bị khô hay mất cân bằng ẩm tự nhiên. Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel chăm sóc da với 3 bước chuyên sâu: làm sạch – điều trị – bảo vệ da.

Dòng này tạo ít bọt, rửa mặt xong thấy sạch, nhẹ da nhưng hơi căng một chút. Tuy nhiên, em này không làm da khô như những dòng sữa rửa mặt trị mụn khác.

Ưu điểm:

  • Thành phần an toàn, lành tính
  • Phù hợp với da mụn và da nhạy cảm
  • Làm sạch da nhẹ nhàng
  • Ít tạo bọt
  • Ngăn ngừa và làm sạch mụn hiệu quả, kháng viêm ngừa thâm
  • Tạo lớp màng ẩm trên da
  • Được các chuyên gia da liễu khuyên dùng
  • Không gây khô da

Nhược điểm:

  • Khiến da bị căng
  • Hiệu quả trị mụn không tốt như mong đợi
  • Giá hơi chát so với sinh viên, học sinh.
suaruamatt15
17

Physiogel Hypoallergenic Cleanser

 Chỉnh sửa

Đây cũng là một dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, kê đơn của bác sĩ da liễu. Sản phẩm không chứa xà phòng, không chất tạo mùi và paraben nên vô cùng thân thiện với da, đặc biệt là bạn da nhạy cảm.

Thành phần chính của Physiogel Hypoallergenic Cleanser có thể kể đến như: Cetearyl Alcohol – một loại cồn béo giúp điều tiết dầu nhờn trên da, giúp duy trì độ ẩm và làm dịu da, Citric Acid giúp làm chậm quá trình oxy hóa, Sodium Cocoyl Isethionate hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và làm sạch da, cùng với đó là hoạt chất dưỡng ẩm Disodium Phosphate.

Em sữa rửa mặt cho da nhạy cảm này có kết cấu dạng gel mịn, không tạo bọt nhưng vẫn rửa rất sạch. Mùi hương khá nhẹ nhàng. Bạn có thể dùng em này khô tương tự như nước tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu nhé. Dùng dòng này sạch, không gây khô da và rất ẩm.

Ưu điểm:

  • Làm sạch da nhẹ nhàng
  • Không tạo bọt
  • Không gây khô căng da
  • Cung cấp độ ẩm khá tốt
  • Duy trì và cân bằng độ ẩm trên da
  • Kiểm soát dầu nhờn, ngăn mụn xuất hiện
  • Được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Nhược điểm:

  • Không tẩy sạch hết lớp trang điểm
  • Thành phần có chứa hương liệu và chất bảo quản.
suaruamatt16
18

Philosophy Purity Made Simple Cleanser

 Chỉnh sửa

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Philosophy Purity Made Simple Cleanser có độ pH rất khớp với pH tự nhiên của cơ thể. Em này dùng trên da tốt, không gây kích ứng, lại dung nạp rất tốt.

Dòng này nổi tiếng với công dụng kép là sữa rửa mặt tẩy trang. Với thành phần chính gồm Sodium Lauroamphoacetate và Sodium Trideceth Sulfate rất dịu nhẹ cho da. Cùng với đó là các công thức chăm sóc da toàn diện như: Limnanthes Alba Seed Oil, Rosewood hay Geranium giúp da sáng bên ngoài, khỏe đẹp từ bên trong.

Ngoài ra, Philosophy Purity Made Simple Cleanser còn có tác dụng làm mềm da, dưỡng ẩm và chống lại các dấu hiệu oxy hóa (thâm nám, khô da, nếp nhăn…) nhờ công thức bổ sung Vitamin E và A.

Em này dùng xong thấy da rất ẩm mịn, đặc biệt vào ngày đông, rửa mặt với Philosophy Purity Made Simple Cleanser là khỏi chê. Sau khi thấy xong, da được cấp ẩm ngay, không khô căng hay kin kít gì cả.

Ưu điểm:

  • Ít tạo bọt
  • Không gây kích ứng
  • pH phù hợp với tự nhiên cơ thể người
  • Không gây khô căng da
  • Dưỡng ẩm tốt

Nhược điểm:

  • Kiềm dầu không được tốt lắm
  • Mùi hơi khó chịu một chút.
suaruamatt17
19

Eucerin Dermatoclean Refreshing

 Chỉnh sửa

Dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ này đặc biệt phù hợp với da nhạy cảm, có tác dụng làm sạch và tẩy trang dịu nhẹ, không gây tổn thương cho da.

Nhờ có APG Comple trong công thức, Eucerin Dermatoclean Refreshing cho phép lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách nhẹ nhàng. Kết hợp với các dưỡng chất thiết yếu như: Axit Hyaluronic,Gluco-glycerol giúp giữ ẩm tự nhiên và dưỡng da mềm mịn.

Em này có kết cấu dạng gel, tạo bọt ổn và rất mịn. Dòng này không chứa hương liệu. Khi dùng trên da cảm giác rất mịn và dịu nhẹ, lại không gây khô căng.

Ưu điểm:

Làm sạch da dịu nhẹ

Công dụng dưỡng ẩm tốt

Không gây khô da

Phù hợp với da nhạy cảm

Kết cấu gel mỏng nhẹ

Nhược điểm:

Làm sạch sâu không quá tốt

suaruamatt18
20

Sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser

 Chỉnh sửa

Cerave Skincare là một thương hiệu của Mỹ. Ra mắt từ năm 2005, đến nay sự phổ biến của nó là không thể chối cãi. Dưới sự hợp tác của các bác sĩ da liễu hàng đầu, Cerave được chứng nhận an toàn và phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có độ pH tiêu chuẩn 5.5 mang đến sự dịu nhẹ và cân bằng cho da.
  • Các thành phần như ceramide, axit hyaluronic giúp giữ ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da.
  • Ngoài ra, Cerave còn có khả năng kiềm dầu khá tốt.
  • Khi sử dụng, chất gel hơi lỏng, trong suốt của Cerave tạo một bọt mỏng, mịn rất dịu nhẹ.
  • Sản phẩm làm sạch sâu mà không hề gây cảm giác khô, rít khó chịu.
suaruamatt19

Nhiều người phải dùng thử qua rất nhiều sữa rửa mặt của các hãng, đắt có, rẻ có, nhưng tình trạng da không hề cải thiện chút nào. Để có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho các cô gái vẫn chưa tìm được loại sữa rửa mặt "chân ái" của mình thì sự giới thiệu những sản phẩm sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da nhạy cảm sẽ giải quyết nan giải này.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo