Top 10 biểu cảm về loài cây em yêu chọn lọc hay nhất

5.0  (1 bình chọn)
 1,821

Cuộc sống quanh ta có rất nhiều loài cây khác nhau. Mỗi loài cây đều có một đặc điểm,  một công dụng riêng và gắn bó với những kỷ niệm của mỗi chúng ta.  Bài văn biểu cảm về loài cây em yêu là một dạng văn rất quen thuộc, tuy nhiên để làm tốt chủ đề này, ngoài óc quan sát tinh tế, các em cũng cần có vốn từ ngữ phong phú, biết cách biểu đạt cảm xúc của mình để truyền tải được vẻ đẹp cũng như tình cảm của mình đối với loài cây em yêu.

Dưới đây là top 10 bài văn hay nhất chủ đề biểu cảm về loài cây em yêu để các em học sinh có thể tham khảo và làm tốt bài văn của mình. 

Gợi ý dàn ý biểu cảm về loài cây em yêu

Loài cây em yêu (Chọn bất cứ cây gì ở làng quê Việt Nam: Tre, dừa, chuối, gạo đa,...)

I. Mở bài: Giới thiệu về loài cây em yêu.

II. Thân bài:

1. Biểu cảm về các đặc điểm của cây:

  • Em thích màu của lá cây...
  • Cây đơm hoa vào tháng... và hoa đẹp như...
  • Những trái cây lúc nhỏ... lúc lớn... và khi chín... gợi niềm say xưa hứng thú ra sao?
  • Miêu tả lại niềm thích thú khi được hái những trái cây và thưởng thức nó.
  • Mỗi khi mùa quả qua đi, trong em lại nhóm lên một cảm giác đợi mong mùa quả mới như thế nào?
  • Với riêng em, em thích nhất đặc điểm gì ở loài cây đó?

2. Có thể kể một kỉ niệm sâu sắc của bản thân với loài cây trên

(ví dụ: Kỉ niệm đầu tiên khiến em yêu thích loài cây đó...).

III. Kết bài:

Khẳng định lại tình cảm yêu quý của em với loài cây.

1

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 1

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Hoa sen mùa hè

Đặc điểm nổi bật: Hoa sen có hai loại là sen hồng và sen trắng, nhưng phổ biến hơn cả là sen hồng. Hoa sen thường nở vào mùa hè. Ban đầu, những cánh sen mềm mà tưởng chừng như chỉ một cơn gió thoảng qua là tất cả sẽ rơi xuống mặt hồ tạo thành một tấm thảm, chụm vaonhau như để che giấu một điều gì đó ở bên trong.

Nhắc đến hoa sen là nhắc đến “quốc hoa” của dân tộc ta. Hoa sen để lại ấn tượng trong lòng người giữa muôn vàn loài hoa khác bởi mùi hương dịu nhẹ, vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng của nó.

Hoa sen có hai loại là sen hồng và sen trắng, nhưng phổ biến hơn cả là sen hồng. Hoa sen thường nở vào mùa hè. Ban đầu, những cánh sen mềm mà tưởng chừng như chỉ một cơn gió thoảng qua là tất cả sẽ rơi xuống mặt hồ tạo thành một tấm thảm, chụm vaonhau như để che giấu một điều gì đó ở bên trong.

Rồi đến khi hoa nở, những cánh sen kia mới nở rộ để lộ bên trong một cái đài sen màu vàng. Khi ấy, cánh hoa to hơn, cũng dày hơn và có màu hồng. Màu hòng của sen không phải là màu hồng đậm mà là màu hồng nhạt có pha những sắc trắng. Cánh hoa nở bung ra vài hôm rồi lại theo quy luật của thơi gian, cũng là quy luật của cuộc đời, lại héo tàn và rơi rụng. Và rồi, mặt hồ lúc đó đã trở thành một tấm thảm khổng lồ tuyệt đẹp rồi! Có một người hoa sũ vì yêu vẻ đẹp của hoa sen mà đã để lại bức hoạ “ Thiếu nữ bên hoa sen”.

Hoa sen cung đã trở thành nguồn cảm hứng cho thiết kế thời trang để rồi có biết bao bộ áo dài ra đời từ đó. Hao sen làm đẹp, lam duyên cho mái ấm gia đình của chúng ta! Hoa sen trở thành “ quốc hoa” cũng đúng thôi!

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 1
2

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 2

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Cây dừa quê em

Đặc điểm nổi bật: Cây dừa rất cao, vượt qua mọi tầng lá xanh của cây cối trong làng. Tàu dừa to, gồm nhiều nhánh lá nhỏ dài, như mái tóc đương xanh của người thiếu nữ xuân thì. Từng trái dừa lủng lẳng dưới tán lá, chứa bao dòng nước ngọt thanh - thứ nước mà những đứa trẻ luôn khao khát hơn bất kì loại nước ngọt nào. Cây dừa gắn bó, cống hiến vô tư cho cuộc sống của người dân quê em.

Mỗi lần về quê, từ xa em đã được nhìn thấy hình dáng hàng dừa xanh ngát, đung đưa trong gió. Nhìn hình ảnh ấy, em luôn thấy xúc động vô ngần. Hàng dừa được người dân nơi đây trồng dọc theo bờ sông, dẫn lối đi vào trong làng.

Cây dừa rất cao, vượt qua mọi tầng lá xanh của cây cối trong làng. Tàu dừa to, gồm nhiều nhánh lá nhỏ dài, như mái tóc đương xanh của người thiếu nữ xuân thì. Từng trái dừa lủng lẳng dưới tán lá, chứa bao dòng nước ngọt thanh - thứ nước mà những đứa trẻ luôn khao khát hơn bất kì loại nước ngọt nào. Cây dừa gắn bó, cống hiến vô tư cho cuộc sống của người dân quê em.

Người dân cũng vì thế mà tỉ mẩn, không để phí hoài dù chỉ một nhánh lá. Nước dừa, cùi dừa để ăn, uống trực tiếp, rồi con làm thành đủ thứ món ngon như mứt dừa, kẹo dừa hay đem kho với thịt.

Lá dừa để tạo màu cho bánh kẹo, để gói bánh, hay phơi khô cả tàu lá lợp mái nhà. Rồi thân, vỏ, lá dừa khô có thể dùng để đun bếp. Những đứa trẻ ngày ngày chơi đùa dưới bóng mát của cây dừa, thi nhau leo lên đến ngọn cây, sung sướng ngắm nhìn thế giới bên ngoài làng quê.

Em rất yêu quý cây dừa. Đối với em cây dừa cũng như một người bạn thân thiết. Dù đi xa nơi đâu, em vẫn luôn nhớ về hình dáng cao lớn, trầm lặng ấy.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 2
3

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 3

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Chậu hồng của nhà em

Đặc điểm nổi bật: Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba hông hoa như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Lớp lớp cánh hoa như những bậc thang. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm, chúng kết vào nhau tạo nên bông hồng duyên dáng.

Loài hoa các bạn thích là hoa gì? Chắc chắn có nhiều câu trả lời. Chị Huệ trắng muốt duyên dáng hay là chị phong lan tim tím yểu điệu? Còn với em, loài hoa em yêu thích và đẹp nhất là hoa hồng-nữ hoàng của các loài hoa. Trước hiên nhà em có trồng một chậu hồng nho nhỏ như thế.  Đó là cây hồng nhung.

Hoa khoác lên mình bộ váy áo màu đỏ thắm, một màu đỏ thật sang. Nhưng bộ dạ hội đó còn lộng lẫy hơn vào buổi sáng, những hạt sương đọng trên cánh hoa như những viên kim cương lấp lánh trong nắng, điểm xuyến cho tà áo thắm đỏ rực rỡ.

Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba hông hoa như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Lớp lớp cánh hoa như những bậc thang. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm, chúng kết vào nhau tạo nên bông hồng duyên dáng.

Đường nét từng cánh hoa thật uyển chuyển, đó là tuyệt tác của bông hồng, là một sự kì ảo vô hình thu hút người ngắm. Nhị hoa màu vàng thật hợp với dáng vẻ sang trọng của hồng nhung. Đầu nhị có đôi chút phấn trắng như hạt cát vàng nhấp nhánh.

Thân cây chắc chỉ to và dài bằng cái đũa. Thân hoa có gai, những cái gai bé nhưng nhọn bảo vệ cho ba nàng công chúa Hồng trẻ đẹp. Mỗi chiếc lá nhỏ nhỏ, xanh đậm, sờ cưng cứng, ram ráp. Chà, thế mà nhanh thật! Mới ngày nào, các bông hoa chỉ là nụ hồng e ấp, nhỏ xíu, thế mà bây giờ những cánh hoa đã xòe ra giỡn với gió. Mỗi khi đi học về, em thường ra chỗ cây hồng để thưởng thức hương thơm ngọt ngào đó.

Em nhắm mắt lại và thả mình theo những cánh hoa. Nó dắt em đến một thế giới kỳ diệu. Ở đó, có ba nàng tiên đi cùng em vào khu vườn đầy hoa đó. Đó là vương quốc kỳ ảo với muôn vàn điều mới mẻ. Một thảm hoa rực rỡ hiện ra trước mắt em. Trên bầu trời là những đám mây bồng bềnh trôi, trong ánh mặt trời rực rỡ và muôn màu muôn vẻ của bảy sắc cầu vồng.

Một làn gió nhẹ thoảng qua làm rung cánh hoa... Tất cả đều hấp dẫn vô cùng. Tiếng xe máy nổ ròn ngoài cổng, làm êm quay lại với hiện tại, xua tan đi nỗi mệt nhọc, lấy lại tinh thần. Đâu chỉ có em thích hồng nhung, còn mấy chú bướm nữa. Chúng suốt ngày đến thăm hoa. Và ba tiểu thư cũng vui với chúng. Có chú bướm vàng điểm đen trên cánh lúc nào cũng bay vòng quanh bông hoa rồi lại đậu xuống. Thật là buồn cười! Em yêu quí hồng nhung lắm. Em vẫn thường tưới và chăm sóc nó.

Cây hồng đã giúp em nhận ra một chân lý giản dị trong cuộc sống: vẻ đẹp luôn đi cùng với gai. Cũng như cuộc đời của mỗi người có nhiều lúc tốt đẹp và cũng không ít lúc gặp khó khăn mà ta luôn phải vượt qua.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 3
4

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 4

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Cây bàng sân trường

Đặc điểm nổi bật: Dưới gốc cây bàng, em đã cùng các bạn ngồi trò chuyện, tâm sự, cùng các bạn chơi trò chơi, cùng các bạn ôn bài… Thế là thời học sinh cứ thế trôi qua thật nhanh. Không biết từ lúc nào, cây bàng già ấy đã trở thành một người bạn của em. tuy không nói chuyện với nhau được, nhưng dường như chúng em luôn thấu hiểu lẫn nhau.

Trường em có trồng nhiều loại cây cao lớn trên sân, để tạo bóng mát cho học sinh vui chơi, sinh hoạt. Như cây hoa phượng, cây sấu, cây hoa sữa… Trong đó em thích nhất là cây bàng già trong góc sân.

Cây bàng cao khoảng 3 mét, nhưng đã là rất to lớn với đứa trẻ như em. Thân cây thô ráp, xù xì. Bộ rễ bò nổi cả lên mặt đất, ngoằn ngoèo như trăn đất. Tán lá của cây rộng lớn, đặc một màu xanh tươi mát. Che bóng râm cho chúng em vui chơi. Trong tán lá ấy, là cả thế giới thu nhỏ của các loài chim . Chúng ẩn mình trong bóng chiếc lá to như bàn tay người lớn, thỉnh thoảng lại nhảy ra rồi nấp vào làm cả đám trẻ con ồ lên. Phải vào những lúc học sinh vào lớp, chúng mới mạnh dạn ló ra, líu ríu bài ca của thiên nhiên.

Dưới gốc cây bàng, em đã cùng các bạn ngồi trò chuyện, tâm sự, cùng các bạn chơi trò chơi, cùng các bạn ôn bài… Thế là thời học sinh cứ thế trôi qua thật nhanh. Không biết từ lúc nào, cây bàng già ấy đã trở thành một người bạn của em. tuy không nói chuyện với nhau được, nhưng dường như chúng em luôn thấu hiểu lẫn nhau.

Em mong rằng, cây bàng vẫn sẽ luôn mạnh khỏe và tươi tốt. Để sau này, khi trở về thăm trường, em sẽ lại được gặp gỡ người bạn tri kỉ này.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 4
5

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 5

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: cây đa ở cổng làng em

Đặc điểm nổi bật: Cổng làng em có một cây đa cổ thụ, niên đại của nó đã vài chục năm, cây cao lớn hàng chục mét, thân cây phải 3-4 người vòng tay ôm mới hết.

Khi nhớ về quê hương ta luôn nhớ đến hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam, đó là mái đình, cây đa, giếng nước. Em yêu tất cả những hình ảnh đó và hơn thế, tuổi thơ ấu của em đã gắn liền với cây đa nơi cổng làng.

Cây đa cổ thụ làng em có niên đại đã vài chục năm, cây cao lớn hàng chục mét, thân cây phải 3-4 người vòng tay ôm mới hết. Tán cây rất rộng có thể che kín một mái nhà năm gian, cây đa như một nhân chứng lịch sử đứng hiên ngang sừng sừng chứng kiến sự đổi thay từng ngày của ngôi làng, dưới tán cây đa đã lắng nghe biết bao câu chuyện buồn vui của những thế hệ người dân nơi đây. Đối với em nói riêng và người làng nói chung đã coi cây đa là một biểu tượng của ngôi làng, chẳng ai dám chặt lấy một cành cây hoặc tiện tay bứt một chiếc lá.

Em nhớ những buổi trưa hè trốn ngủ trưa để ra gốc đa đùa vui với lũ bạn chăn trâu, chúng em chơi những trò như bắn bi, làm diều. Dưới tán của cây đa, vừa có bóng mát lại có gió thoảng rất dễ chịu, không khí thoáng đãng và mát hơn ở trong nhà. Cứ đến Tết là cây đa lại được trang trí rất đẹp mắt với cờ đỏ sao vàng, dây óng ánh và đèn nhấp nháy, giống như một sự chào đón mọi người trở về quê hương.

Em yêu cây đa và dù có phải xa quê hương đi đến bất cứ nơi đâu em vẫn luôn nhớ về hình ảnh cây đa quê hương.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 5
6

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 6

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Hàng sấu

Đặc điểm nổi bật: Trên các lề phố, trước cổng các cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô trở vào, hoa sấu vẫn nở, vẫn vương vãi khắp Thủ đô tưng bừng chiến thắng. Trắng tròn như hạt nếp hạt tẻ đầu mùa, hoa sấu kéo dài con đường hoa nhiều quãng cộm hẳn lên như cót gạo nào của khu phố vung vãi ra.

Hà Nội ta là một rừng cây sấu mọc thành hàng dãy phố. Cây sấu trông hình thù xấu xí cũng như anh Trương Chi người xấu nhưng tiếng hát hay, cây sấu có nhiều công dụng hữu ích giống như đức tính tốt của con người vậy. 

Hình thù cây sấu rất lẫn với trăm cây khác, nhưng quả sấu chín có một hương ngọt nó thơm một cách khiêm tốn nhưng cũng tự kiêu ngầm. Và ngay từ lúc nó còn là trái xanh non, đem ra làm ‘tương dấm hoặc tan ra trong nước rau muống lúc nắng mới, vị sấu có một hương chua chua cầu kì gớm lên ấy.

Cây sấu ra quả là một nguồn cảm xúc mạnh cho những trẻ em nhà nghèo lúc lấm lét trèo lên cây hoặc cầm súng cao su đứng dưới gốc. Cái lúc sấu rụng lá già cũng tỏ ra là một thứ cây có tình. Trong tiếng gió thổi trên thành phố, vẫn thầm thì cái tiếng chào kín đáo của lá sấu gai lên mặt đường nhựa, nó nhịp với tiếng nhát chổi của người công nhân quét rác chuyển bước chữ đinh trên đường phố vắng người. Đêm về sáng, người nạo lòng đường sắt tàu điện có lẽ là người hiểu nhiều nỗi riêng của cây sấu.

Trong cuộc hội họp của màu xanh muôn vẻ của cây Việt Nam, cây sấu như ngả sang màu đen bền vững. Những khóm lá xanh già cấc ấy tự nguyện thành một cái nền chắc nịch làm bừng sáng lên những chồi lộc các loại cây quanh mình. Cái gì chắc chắn thường là chậm chạp, cho nên trong hội thi đua mùa xuân trăm cây ra lộc hết cả rồi, rồi ta mới thấy cây sấu đủng đỉnh xoà lên nền nắng mới một vài cái nõn nhỏ. Cái lúc mà cây sấu biết nhường nhịn kia đã chịu ra lộc thì cũng là lúc cuộc đời đã xuân tàn, luống cà bát một xóm lao động cũng đang trổ những đoá hoa tím nhạt. Và từ đây, giữa đám lộc sâu đang chuyển nhanh sang màu xanh đen cố hữu rồi ngân lên cái tiếng thở dài đầu tiên của con ve sầu hát ngàn trong nắng non.

Tôi đi giữa Hà Nội hôm nay, những gốc sấu vẫn tiếp tục rụng lá cũ, ra lộc mới, vừa nở hoa trên trời, vừa vãi hoa đầy đất. Trên các lề phố, trước cổng các cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô trở vào, hoa sấu vẫn nở, vẫn vương vãi khắp Thủ đô tưng bừng chiến thắng. Trắng tròn như hạt nếp hạt tẻ đầu mùa, hoa sấu kéo dài con đường hoa nhiều quãng cộm hẳn lên như cót gạo nào của khu phố vung vãi ra.

Như là vừa có đoàn dân công phụ nữ nào mới gánh gạo khao quân qua đây vừa hối hả trẩy qua, gạo mừng công bị đánh sóng ra hàng yến hàng tạ trên khắp mặt phố đang vào hè. Tiếng ve sầu đầu mùa cưa đều vào không gian Hà Nội, căng thời gian ra mà cưa miết vào

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 6
7

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 7

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Cây mít nhà ông em

Đặc điểm nổi bật: Cả nhà quây quần dưới hiên ngồi ăn mít và trò chuyện thật vui vẻ. Những múi mít ngọt đậm, thơm lừng khiến ai ăn cũng phải tấm tắc khen.  Hạt mít có thể luộc hoặc rang ăn rất bùi và ngon. Vào những trưa hè đầy nắng, em rất thích nằm dưới gốc mít nghe bà kể chuyện và xem ông tỉa lá vì đã có tán lá rợp rộng tỏa bóng mát dễ chịu.

Hè năm ngoái em về quê ngoại chơi và thấy cây mít ông bà trồng từ lâu đã bắt đầu sai trĩu quả trông rất thích mắt. Em đứng lặng ngắm cây mít và chợt cảm thấy yêu thương đến lạ.

Thân cây khá to cỡ hơn một vòng tay em ôm lận. Thân màu nâu sẫm, khi đứng cạnh trông em trở nên bé nhỏ so với nó. Cành lá sum suê, vươn rộng tỏa bóng mát cả một góc vườn. Dưới gốc cây ông em còn đóng một cái xích đu be bé để dành riêng cho hai chị em em ngồi. Những ngày hè nóng nực, chỉ cần ra vườn ngồi nghỉ dưới gốc cây sẽ thấy rất mát mẻ và dễ chịu.

Lá mít rất to, dày, xanh đậm. Mặt trước của lá sáng bóng còn mặt đằng sau thì ngược lại, xanh nhạt hơn. Từ thân cây, nảy ra những trái mít non. Lúc đầu chúng be bé màu xanh cỡ cái cốc rồi lớn dần lên đến khi có thể ăn được thì to hơn cái ấm tích của bà. Khi chín, vỏ mít chuyển màu sáng màu sậm. Nhìn bên ngoài vỏ mít sần sùi nhiều gai là thế nhưng bên trong thì vô cùng thơm ngon. Khi mít chín thì thơm lan tỏa khắp vườn. Mùi thơm ấy ngọt ngào len lỏi từ vườn vào trong nhà.

Em háo hức lắm nên cứ giục ông ra thăm cây liền. Ông nở nụ cười thân thương rồi đến cây mít, nhẹ nhàng cắt bỏ cuống rồi ôm quả vào lòng. Ông vui lắm đấy vì cây mít ông trồng từ lâu đã có thể hái cho các cháu ăn. Bổ quả mít ra, những múi mít vàng ươm nằm xen kẽ với xơ mít trông rất hấp dẫn. Mùi thơm khi bổ tăng lên gấp bội.

Cả nhà quây quần dưới hiên ngồi ăn mít và trò chuyện thật vui vẻ. Những múi mít ngọt đậm, thơm lừng khiến ai ăn cũng phải tấm tắc khen.  Hạt mít có thể luộc hoặc rang ăn rất bùi và ngon. Vào những trưa hè đầy nắng, em rất thích nằm dưới gốc mít nghe bà kể chuyện và xem ông tỉa lá vì đã có tán lá rợp rộng tỏa bóng mát dễ chịu.

Mong rằng mỗi năm em đều được về quê và được thu hoạch hoa quả trong vườn cùng ông bà.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 7
8

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 8

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Cây tre

Đặc điểm nổi bật: Cây tre gắn bó với người dân trong từng bữa cơm, từng đồ dùng trong nhà. Cùng người dân chống giặc, cùng người dân đón chào hòa bình độc lập. Cứ thế tre như một người bạn, một người thân thực sự của người dân quê em.

Dù đã được đi đến nhiều vùng đất, ngắm nhìn nhiều phong cảnh đẹp, nhiều loài cây lạ quý hiếm. Nhưng với em, lũy tre trước cổng nhà vẫn luôn là loài cây đẹp nhất.

Cây tre mọc thẳng chứ không bao giờ cong vẹo cả. Thân tre khẳng khiu, chỉ to bằng bắp tay là hết mức, nhưng dẻo dai, bền chắc. Các cây tre luôn mọc gần nhau, để đan xen, quấn quýt, tương trợ lẫn nhau, tạo nên bức tường phòng hộ vững chãi. Cây tre giống như là con người vậy. Nó thẳng thắng, không khom lưng cúi đầu trước bất kì thế lực nào, lại luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau. Toàn là những đức tính quý. Đặc biệt cây tre luôn xanh tốt quanh năm. Sẽ có những chiếc lá già bạc phếch rụng về cội, sẽ có những chiếc lá non tơ mới nhú còn xoắn tít lại. Những điều ấy luôn tồn tại cùng nhau.

Cây tre gắn bó với người dân trong từng bữa cơm, từng đồ dùng trong nhà. Cùng người dân chống giặc, cùng người dân đón chào hòa bình độc lập. Cứ thế tre như một người bạn, một người thân thực sự của người dân quê em.

Em mong sao, dù đô thị hóa ngày càng phát triển, thì những rặng tre sẽ được giữ mãi. Để hình ảnh cây tre sẽ mãi luôn hiện hữu ở làng quê thanh bình.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 8
9

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 9

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: Hoa Phượng

Đặc điểm nổi bật: Cây phượng đứng âm thầm và thầm lặng bên sân trường và chứng kiến những cột mốc và những sự trưởng thành từ chúng tôi. Bởi không chỉ tôi mà hầu như mọi người những ai được sống trong những năm tháng học trò thì sẽ luôn cảm thấy yêu hoa phượng bằng một tình yêu đặc biệt. Năm nào cũng vậy, đã thành thông lệ nhưng tôi không thể nào quên cảm giác bồi hồi, xao xuyến khi thấy hoa phượng nở, hoa phượng rơi.hòa trong tiếng ca nóng bỏng, râm ran của lũ ve sầu!

Những câu hát như vang vọng đâu đây: “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng. Em chở mùa hè của tôi đi đâu”. Hoa phượng loài cây gắn bó với tuổi học trò và những kỉ niệm đẹp đẽ của một thời học sinh, hoa phượng cũng là loại cây mà tôi rất yêu quý. Đối với tôi mỗi lần đứng trên ban công của lớp học, nhìn lại cây phượng nơi góc sân trường, trong đầu tôi như xuất hiện hàng trăm đốm lửa ấm nóng đến chói chang.

Ai đó đã từng nói về hoa phượng rằng: Một loài hoa luôn cháy hết mình và vắt kiệt những đam mê. Đúng vậy, hoa phượng đỏ rực như muốn sống hết mình với tụi học trò chúng tôi. Màu đỏ của hoa phượng như kết lại trong tâm tưởng chúng tôi những vòng nguyệt quế của niềm khát khao, và làm cháy lên những niềm thương nhớ trong những ngày hè xa trường xa lớp.

Cây phượng đứng âm thầm và thầm lặng bên sân trường và chứng kiến những cột mốc và những sự trưởng thành từ chúng tôi. Bởi không chỉ tôi mà hầu như mọi người những ai được sống trong những năm tháng học trò thì sẽ luôn cảm thấy yêu hoa phượng bằng một tình yêu đặc biệt. Năm nào cũng vậy, đã thành thông lệ nhưng tôi không thể nào quên cảm giác bồi hồi, xao xuyến khi thấy hoa phượng nở, hoa phượng rơi.hòa trong tiếng ca nóng bỏng, râm ran của lũ ve sầu!

Hoa phượng mãi là biểu tượng đẹp của tuổi học trò, những chiếc giỏ xe vẫn chở những mùa phượng vĩ đi qua thời gian và lưu lại trong kí ức mỗi người về một thời học sinh không thể nào quên dưới mái trường yêu dấu.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 9
10

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 10

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên bài văn: hoa sưa trời Hà Nội

Đặc điểm nổi bật: Nếu như Hà Nội mùa thu làm say lòng người bởi hương hoa sữa thơm nồng từng con phố, nếu như mùa đông làm hiu hắt không gian với những cây sấu già trơ trụi, nếu như mùa hè cháy lên sắc tím bằng lăng, thì tạo hoá cũng thật công bằng khi ban cho mùa xuân một nét riêng của mình – hoa sưa

Hà Nội - biết bao năm trôi qua vẫn chẳng đổi thay. Cứ mỗi độ xuân sang, thời tiết ấm áp lên, hoa sưa lại rực nở trên những con đường đầy mộng mơ của Hà Nội.

Hoa sưa trắng cây, trắng trời như những bông tuyết bay trong gió mà chẳng bao giờ tan biến mất. Cái màu trắng muốt tinh khôi trong tiết trời se se lạnh sao mà yêu đến lạ. Cây sưa ngủ vùi giữa mùa đông lạnh lẽo dưới cái tán sù sì, với lớp lá vàng ảm đạm, để rồi một ngày xuân bỗng bừng lên trút cái lớp vỏ già nua trở thành nàng tiên mùa xuân xinh đẹp.

Chẳng có một tâm hồn nào lại không một lần rung lên khi bắt gặp vòm hoa lặng lẽ kiêu sa ấy. Cũng chẳng có vần thơ, tranh nào diễn tả hết cái hồn của sưa, giống như tâm hồn người con gái Hà Nội. Một chiều lang thang trên những con đường quen thuộc, tôi chợt giật mình vì mới chỉ mấy hôm trước đây thôi, hoa sưa còn e ấp điểm vài sắc trắng trên những thân cành khẳng khiu mà giờ lại nồng nàn bung lên sức sống mãnh liệt. Bỗng nhiên cảm thấy lòng rưng rưng, như gặp lại một người bạn cũ. Chẳng có loài hoa nào lại cùng thay lá, đâm chồi, ra hoa và lụi tàn trong một mùa duy nhất như hoa sưa.

Cũng thật chẳng sai khi ai đó nói rằng: "hoa sưa có mùa và mùa ngắn nhất năm". Nhanh lắm, cái khoảnh khắc hoa rộ lên để rồi lại vụt qua chỉ như trong chớp mắt. Vẻ đẹp tươi tắn nhưng cũng thấm đẫm những u hoài, hoa mang trong mình quy luật vĩnh hằng của tạo hoá, cái đẹp thế gian chẳng thể được cho riêng ai, rồi sẽ đến một lúc lụi tàn. Nếu như Hà Nội mùa thu làm say lòng người bởi hương hoa sữa thơm nồng từng con phố, nếu như mùa đông làm hiu hắt không gian với những cây sấu già trơ trụi, nếu như mùa hè cháy lên sắc tím bằng lăng, thì tạo hoá cũng thật công bằng khi ban cho mùa xuân một nét riêng của mình – hoa sưa. Dưới cái nắng nhẹ nhàng của mùa xuân, sắc hoa sưa thật chan hòa, dịu dàng, nhưng nếu đứng dưới tán hoa sưa sau cơn mưa, mới cảm nhận hết sự khác biệt kỳ lạ của nó.

Cũng thật chẳng sai khi ai đó nói rằng: "hoa sưa có mùa và mùa ngắn nhất năm". Nhanh lắm, cái khoảnh khắc hoa rộ lên để rồi lại vụt qua chỉ như trong chớp mắt. Vẻ đẹp tươi tắn nhưng cũng thấm đẫm những u hoài, hoa mang trong mình quy luật vĩnh hằng của tạo hoá, cái đẹp thế gian chẳng thể được cho riêng ai, rồi sẽ đến một lúc lụi tàn.

Nếu như Hà Nội mùa thu làm say lòng người bởi hương hoa sữa thơm nồng từng con phố, nếu như mùa đông làm hiu hắt không gian với những cây sấu già trơ trụi, nếu như mùa hè cháy lên sắc tím bằng lăng, thì tạo hoá cũng thật công bằng khi ban cho mùa xuân một nét riêng của mình – hoa sưa. Dưới cái nắng nhẹ nhàng của mùa xuân, sắc hoa sưa thật chan hòa, dịu dàng, nhưng nếu đứng dưới tán hoa sưa sau cơn mưa, mới cảm nhận hết sự khác biệt kỳ lạ của nó.

Biểu cảm về loài cây em yêu mẫu 10

Trên đây là top 10 bài văn biểu cảm về loài cây em yêu mẫu hay nhất được Topz sưu tầm.  Hy vọng những bài văn trên có thể giúp học sinh hình dung được cách làm bài văn chủ đề này tốt nhất. Hãy tham khảo, chọn lọc những ngôn từ hay để tạo nên một bài văn độc đáo cho riêng mình chinh phục những giám khảo khó tính nhất các em nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo