Tại sao là văn phòng ảo?

0
0 bình luận
04/06/2021
468

Bạn đã bao giờ tự hỏi, vì sao có văn phòng ảo chưa? Văn phòng Ảo là gì và vì sao lại cần tới một văn phòng ảo cho công ty? Hãy cùng Topz tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Văn phòng ảo có từ khi nào?

Văn phòng ảo có từ hơn 30 năm trước khi các doanh nghiệp nước ngoài bắt đầu đầu tư tại Việt Nam nhưng chưa có trụ sở mà chỉ là hoạt động kinh doanh từ xa. Khi đó những khách sạn 5 sao hay tòa nhà hạng A cung cấp dịch vụ như một văn phòng đại diện với các tiện ích hỗ trợ việc kinh doanh như lễ tân nhận gửi bưu phẩm, thông tin. Khi đó nhân viên lễ tân có nhiệm vụ quan trọng vì mạng internet chưa phổ biến như hiện nay, họ nhận giấy tờ và truyền đi bằng máy fax. Chi phí cho dịch vụ văn phòng ảo khá đắt đỏ từ 500 USD đến 1000 USD. Vì sự tiện lợi của văn phòng ảo nên dịch vụ này vẫn được ưa chuộng và phát triển đến ngày nay với các dịch vụ hỗ trợ đi kèm và mức giá phù hợp hơn. (Tham khảo giá văn phòng ảo tại đây).

Văn phòng ảo có từ khi nào?

Văn phòng ảo có từ khi nào? 

2. Vì sao TP.HCM thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư?

TP.HCM luôn là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Cụ thể, trong năm 2021, tại TP.HCM có 5022 doanh nghiệp mới thành lập. Không khó để giải thích vì sao nơi đây trở thành khu vực thu hút các hoạt động kinh doanh diễn ra. Thành phố Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục lớn nhất Việt Nam. Nền kinh tế đa dạng lĩnh vực, các doanh nghiệp dù ở ngành nghề nào cũng có thể có cơ hội phát triển tại đây.

Thành phố có sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các cảng lớn như Cát Lái, Tân Thuận,...thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và đi lại. Ngoài ra, TP.HCM có các quận đang phát triển mạnh mẽ như quận 1, quận 2, quận 7 với những công trình giao thông, khu đô thị và cao ốc hiện đại. Ở đây, các startup có nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh, tìm kiếm sự hợp tác. Thêm nữa, khi có cơ hội trải nghiệm trưc tiếp thị trường, các doanh nghiệp sẽ có điều kiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Kết quả là ngày càng có nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh tự do tập trung về thành phố lớn này để tìm kiếm cơ hội. (Xem ngay văn phòng ảo quận 7).

Bảng tên công ty

Bảng tên công ty 

3. Từ sự thay đổi xã hội đến sự thích nghi.

Theo thống kê từ đầu năm 2021, trên cả nước có khoảng 18 nghìn doanh nghiệp mới được thành lập, riêng địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có hơn 5 nghìn doanh nghiệp mới đăng ký thành lập. Với số lượng lớn doanh nghiệp mới như vậy thì nhu cầu sở hữu một văn phòng làm việc cũng tăng mạnh. Lý do là các doanh nghiệp ban đầu đều muốn xây dựng hình ảnh công ty để có cơ sở ổn định, tạo ấn tượng và niềm tin với các đối tác và khách hàng mới.

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ đầu năm 2020 đến nay, chúng ta không thể đoán trước được khi nào đời sống xã hội sẽ trở về trạng thái bình thường. Người Việt Nam từ xưa đến nay luôn thích sự ổn định, trong cuộc sống và công việc họ luôn tìm kiếm những điều vững chắc. Sự thay đổi về mặt xã hội này đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của nhiều người. Họ bắt đầu có nhận thức mới về sự linh hoạt, tiện ích trong cuộc sống và công việc.


Vào nhiều năm trước, khi nhắc đến văn phòng công ty hay văn phòng cho thuê thì mọi người luôn nghĩ đến hình ảnh một tập thể cùng làm việc trong một không gian tách biệt. Mọi hoạt động nội bộ và hoạt động ngoại giao đều diễn ra bên trong văn phòng làm việc. Tuy nhiên, thời gian gần đây các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp mới đã có thêm sự lựa chọn khác trong việc mở văn phòng đại diện. Đó là dịch vụ văn phòng ảo. (Văn phòng ảo tại quận 3).

Văn phòng tiện nghi

Văn phòng tiện nghi 

4. Văn phòng ảo - phương pháp cắt giảm chi phí khi khởi nghiệp

Văn phòng ảo, đối với các doanh nghiệp nhỏ và startup, là giải pháp hữu hiệu cho việc tiết kiệm tối đa nguồn tài chính. Họ có thể sử dụng nguồn tiền đó để đầu tư thêm cho việc nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Chưa kể đến việc những công ty nhỏ vừa thành lập có số lượng nhân viên ít, có thể từ 2 đến 3 người. Nên việc thuê hẳn một văn phòng, mua trang thiết bị như bàn ghế tủ, trang trí văn phòng, in ấn logo,..sẽ tiêu hao không ít tài chính. 

Cụ thể, chi phí mỗi tháng mà một doanh nghiệp phải bỏ ra để thuê văn phòng làm việc khoảng từ 15 triệu (đối với doanh nghiệp nhỏ từ 4 đến 6 người, có diện tích thuê khoảng 60m2, tại tòa nhà hạng C và ở khu vực đường nhỏ). Ngoài ra, các chi phí như mua bàn, ghế, tủ, kệ, thảm lót sàn,.. hay thuê máy in, thiết kế và in logo,... và rất nhiều khoản chi khác cần xem xét. Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, nhất là văn phòng ảo tại Arental, thì chi phí cần trả chỉ ở mức 399 nghìn/tháng. Doanh nghiệp không cần tính toán đến việc trang trí và bố trí bên trong văn phòng như thế nào nhưng vẫn có thể sử dụng những tiện ích và sự hỗ trợ từ đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ưu điểm khác của văn phòng ảo đó là dịch vụ chất lượng và đầy đủ chỉ với chi phí vô cùng hợp lý. Doanh nghiệp được cung cấp địa chỉ đẹp để đăng ký kinh doanh, có số điện thoại cố định, có nhân viên lễ tân nhận và gửi bưu phẩm, tiếp nhận và truyền thông tin, bảng tên công ty được đặt bên trong tòa nhà, cung cấp dịch vụ phòng họp theo giờ và bố trí phòng họp theo yêu cầu, hỗ trợ thủ tục giấy tờ liên quan đến việc đăng ký kinh doanh, tư vấn đặt tên công ty, khu vực tiếp khách cùng với những tiện ích khác bên trong tòa nhà.

Ưu điểm của VP ảo

Ưu điểm của VP ảo 

5. Tòa nhà Arental tại quận Phú Nhuận mang đến nhiều tiện ích

 Địa chỉ cho thuê văn phòng ảo của Arental có mặt tại quận Phú Nhuận và quận 2. Tiếp theo, Arental sẽ cung cấp dịch vụ tại các quận khác như quận 3 và quận 7. Tại quận Phú Nhuận, tòa nhà A Space Office tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Trỗi - một trong những con đường huyết mạch tại Phú Nhuận, một đầu hướng ra Dinh Độc Lập, một đầu dẫn ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trên trục đường này có nhiều tòa nhà cao tầng, các cửa hàng lớn, ngân hàng, nhà hàng,...giúp tăng thêm sự tiện ích cho các doanh nghiệp có trụ sở tại đây. Trong trường hợp bạn cần đón tiếp khách hàng, có thể sử dụng dịch vụ phòng họp theo giờ tại Arental cho một buổi họp tiêu chuẩn với đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Sau khi hoàn thành, mọi người có thể dùng bữa tại những nhà hàng xung quanh tòa nhà để có một buổi giao lưu thân tình.

Tòa nhà Arental

Tòa nhà Arental 

Lý do Arental chọn điểm đặt tòa nhà trên đường Nguyễn Văn Trỗi là vì đây là tuyến đường chính huyết mạch và Phú Nhuận là quận nội thành cũ của thành phố, thuận lợi về giao thương, thuận lợi cho doanh nhân thường xuyên công tác bằng đường hàng không vì chỉ cần chưa tới 15p để ra sân bay và chỉ cần 10p có thể vào tới trung tâm thành phố. Thêm nữa, khi có các cuộc họp ở những quận lân cận thì quận Phú Nhuận được xem là cầu nối khi đó cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Truy cập Arental.vn hoặc hotline 0904 667 858 để nhận được sự tư vấn đầy đủ và được giải đáp những thắc mắc của bạn.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!