Top 8 Thói quen tốt giảm cân tự nhiên hiệu quả bất ngờ

Top 8 Thói quen tốt giảm cân tự nhiên hiệu quả bất ngờ

Bạn lên kế hoạch giảm cân bao nhiêu lần một năm? Có hiệu quả không vậy? Giảm cân không nhất thiết phải mệt mỏi và rắc rối đâu. Thật ra, tất cả những gì bạn cần làm là xây dựng nên những thói quen tốt để giữ dáng đẹp. Sau đây là 8 thói quen đã được khoa học thừa nhận là giúp bạn giữ được thân hình như mơ.

1

Dù không thích thể dục, thì 30 phút là quá đủ

Đây là một tin tốt lành. Các nhà nghiên cứu tại đại học Copenhagen của
Đan Mạch đã chứng minh rằng tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được
hơn 25% so với tập trong một giờ đồng hồ.
Dù không thích thể dục, thì 30 phút là quá đủ


2

Ăn chậm nhai kỹ

Cuộc sống công nghiệp ngày nay đã khiến cho ăn uống vội vàng
trở thành một thói quen xấu khó sửa. Nhưng mỉa mai thay, ăn quá nhanh sẽ khiến
cơ thể không có cảm giác no, và vì thế nên bạn sẽ ăn nhiều hơn cần thiết. Khi hệ
thống thần kinh phát ra cảnh báo rằng dạ dày của bạn đã đầy, thì bạn đã ăn quá
mức cho phép rồi.
Ăn chậm nhai kỹ

3

Tránh ăn trước màn hình

Dù là màn hình máy tính hay ti vi. Theo nghiên cứu, thì các
quảng cáo đồ ăn trên ti vi, đặc biệt là quảng cáo đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn thèm
ăn và khiến ta ăn vượt tầm kiểm soát. Hơn nữa, khi ngồi ăn trước màn hình,
chúng ta thường không tập trung và không nhận thức được mình ăn bao nhiêu.
Tránh ăn trước màn hình

4

Đừng mặc ấm quá

Theo như các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity
Reviews, việc tăng cường giữ ấm vào mùa đông và tăng mật độ béo phì ở Anh, Mỹ
và các nước phát triển khác là có liên quan.

Khi chúng ta mặc hở hơn một chút vào mùa đông, ta sẽ run: cấu
trúc cơ của ta bị co lại để giữ nhiệt độ lại, và vì thế khiến tiêu tốn nhiều calo
hơn. Chúng ta giữ nhiệt độ bằng cách này cả khi trời chỉ hơi lành lạnh chưa tới
mức phải run. Thế nên khi cả căn nhà được sưởi ấm hay cơ thể kín quá, thì chúng
ta không cần phải điều chỉnh cơ để đối phó với nhiệt độ cơ thể nên sẽ giảm năng
lượng phải tiêu hao.

Đừng mặc ấm quá

5

Đọc thành phần thực phẩm

Các món đồ ăn vặt của siêu thị thường có mục thành phần: rất
hữu ích khi bạn cần lựa chọn thực phẩm lành mạnh và giảm cân.

Một nghiên cứu công bố trên Journal of Consumer
Affairs đã gợi ý rằng mọi người nên đọc những nhãn dán trên thực phẩm thường
xuyên thì sẽ dễ giảm cân hơn, đặc biệt là những người phụ nữ từ tuổi 37 tới 50.

Đọc thành phần thực phẩm

6

Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt

Theo nghiên cứu từ Trường Sức Khỏe Cộng Đồng Harvard, thì ăn
sữa chua và các loại hạt sẽ giảm cân hiệu quả hơn so với ăn hoa quả và rau.
Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt

7

Tiêu và ớt

Các loại ớt và tiêu sẽ giúp bạn giảm cân, vì chúng đẩy nhanh
quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, các loại gia vị này ảnh hưởng mạnh tới vị
giác và đốt cháy nhiều calo hơn, theo như nghiên cứu từ đại học Purdue.
Tiêu và ớt

8

Uống nước

Uống nước giúp cơ thể đủ nước, tất nhiên, giữ cân bằng và đẩy
nhanh quá trình trao đổi chất, tất cả những gì giúp bạn giảm cân. Một cuộc thử
nghiệm thực tế đã được đưa ra trong Hội Nghị Cộng Đồng Hóa Học Mỹ, thừa nhận rằng
uống 2 cốc nước trước khi đi ngủ giúp người ta giảm cân và chống béo phì. 
Uống nước

Top 8 Thói quen tốt giảm cân tự nhiên hiệu quả bất ngờ
Chuyển lên trên