Top 10 thói quen tốt vào buổi sáng giúp tăng hiệu quả làm việc cả ngày

Top 10 thói quen tốt vào buổi sáng giúp tăng hiệu quả làm việc cả ngày

Mỗi sáng thay vì ngủ nướng, hay ăn sáng qua loa vội vã thì bạn hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt để bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả. Điều đó không chỉ cải thiện sức khỏe, chắc chắn bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị, hạnh phúc và ý nghĩa hơn rất nhiều đấy!

1

Không ngủ chung với ánh sáng nhân tạo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiếu ngủ và bị mất ngủ chủ yếu là do sử dụng ánh sáng nhân tạo quá nhiều, điều đó gây ra sự rối loạn, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học. Nên cách tốt nhất để có một giấc ngủ sâu thì bạn không nên tắt thiết bị điện tử ít nhất là một tiếng trước khi ngủ để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.
Không ngủ chung với ánh sáng nhân tạo


2

Chuẩn bị từ hôm trước

Điều ảnh hưởng nhiều nhất đến năng suất và hiệu quả của ngày làm việc hôm sau chính là sự chuẩn bị của đêm hôm trước. Trước khi đi ngủ, hãy dành từ 15-20 phút để chọn trang phục, những vật dụng cần thiết cho ngày mai, lọc ra những nhiệm vụ quan trọng nhất rồi sắp xếp chúng trong danh sách việc cần làm vào ngày của bạn. Bạn nên lập kế hoạch trước cho mọi thứ bởi nó sẽ giúp bạn có thể quản lý thời gian tốt hơn, và có thể hoàn thành tốt mọi công việc.

Chuẩn bị từ hôm trước

3

Dậy từ từ

Đừng thức dậy bằng cách bật dậy luôn, điều này không những không tốt mà nó còn gây hại cho sức khỏe khiến cho huyết áp bị thay đổi đột ngột dẫn đến các hiện tượng như đau đầu chóng mặt say xẩm. Chính vì thế cách tốt nhất là sau khi mở mắt bạn nên nghe một bản nhạc nhẹ, khởi động tay chân dần dần khoảng 4 đến 5 phút rồi sau đó mới ngồi dậy.
Dậy từ từ

4

Thức dậy sớm và đón chào ánh sáng tự nhiên

Thức dậy sớm, hít thở không khí và tắm nắng mỗi ngày là thói quen tốt bạn nên duy trì. Nắng sớm là giờ nắng tốt nhất cho cơ thể. Không chỉ tốt cho da mà còn cho cả canxi giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Một lợi ích tốt của việc dậy sớm nữa là bạn có thể sắp xếp mọi việc diễn ra trật tự, đúng theo đúng kế hoạch dự định.
Thức dậy sớm và đón chào ánh sáng tự nhiên

5

Uống nhiều nước

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã phải bài tiết và trao đổi chất liên tục mà không được tiếp nước dẫn đến sự mất nước trong cơ thể. Chính vì thế vào buổi sáng thức dậy bạn nên uống một cốc nước đầy để bổ sung nước giúp cơ thể bài tiết các chất thải ra ngoài một cách tốt nhất và dạ dày cũng được thanh lọc sau một đêm dài hoạt động. Hơn nữa, uống nước vào buổi sáng còn rất tốt cho da, giúp da bạn được sáng bóng, mịn màng, có độ đàn hồi được tốt hơn. Nếu có thể thì bạn nên nước mật ong chanh, không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn thanh lọc cơ thể rất tốt.
Uống nhiều nước

6

Ngồi thiền

Ngồi thiền luôn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ mỗi người. Nó làm giảm mức độ lo lắng, tăng năng suất làm việc và thậm chí là cải thiện cả trí nhớ của chúng ta.
Một minh chứng khoa học đã chỉ ra với 20 phút ngồi thiền mỗi ngày, sẽ giúp bộ não của chúng ta tập trung hơn, ít bị phân tâm, tăng khả năng làm nhiều công việc một lúc, sáng suốt hơn trong các quyết định. Vì vậy, nên duy trì thói quen ngồi thiền vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy rất tốt để chúng ta có một cơ thể và trí não thông suốt, sẵn sàng hoàn thành những mục tiêu đặt ra trong ngày.
Ngồi thiền

7

Tập thể dục

Tập thể dục luôn luôn là điều được khuyến nghị để có một sức khỏe tốt nhất. Sau khi ngồi thiền bạn có thể tập những bộ môn thể dục có lợi cho sức khỏe và sở thích của mình như gym, yoga, dance, hay chạy bộ… Hiện nay có rất nhiều phòng tập hỗ trợ cho việc tập thể dục của bạn nên nếu ngại tập một mình bạn có thể đăng kí luyện tập tại các lớp tập. Tập tại các phòng tập giúp bạn tập động tác chính xác hơn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và có thể giao lưu kết trò chuyện với những người bạn mới, tạo thêm niềm vui cho bản thân.
Tập thể dục

8

Tắm vào buổi sáng

Rất ít người Việt có thói quen tắm vào buổi sáng. Nhưng đây là thói quen tốt, nên thực hiện và duy trì. Việc tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng tốt, tinh thần thoải mái, tự tin đón chào ngày mới.

Tắm vào buổi sáng

9

Hiệu ứng Domino

Hiệu ứng này nghe tên có hơi mới lạ với nhiều người. Nhưng hiệu quả của nó rất lớn và được rất nhiều người ở các nước Phương Tây áp dụng.
Hiệu ứng Domino là khi bạn muốn đạt được một mục tiêu nào đó. Hãy lên danh sách những điều cần làm để hoàn thành được mục tiêu. Trong danh sách đó lại ưu tiên nhiệm vụ quan trọng nhất để thực hiện và cứ liên tiếp như vậy. Đó là cách tạo ra một hiệu ứng Domino và điều đó khiến các công việc khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 
Hiệu ứng Domino

10

Một bữa sáng đầy dinh dưỡng

Ăn sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc hiệu quả. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẽ luôn ăn đầy đủ vào mỗi sáng để có một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn tỉnh táo, đồng thời ăn sáng giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày- một việc khiến cân nặng của bạn tăng nhanh chóng.
Một bữa sáng đầy dinh dưỡng

Top 10 thói quen tốt vào buổi sáng giúp tăng hiệu quả làm việc cả ngày
Chuyển lên trên