Top 10 Thực phẩm lành mạnh có lợi cho những chị em đang mong có con

5.0  (1 bình chọn)
 653

Thực phẩm lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tránh các bệnh tật. Nó giúp cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt và giúp tăng cường sức khỏe.

Không chỉ để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, sự chọn lựa của thực phẩm cũng có thể giúp giảm gánh nặng cho môi trường. Thực phẩm sạch, không chứa chất tạo màu và bổ sung hoặc các chất bảo quản có thể giúp giảm sự gây ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Thực phẩm tốt và lành mạnh - Nếu bạn đang tìm kiếm từ khóa này với mục đích muốn tìm những loại thực phẩm tốt cho tử cung, kích thích quá trình thụ thai, thì bạn tìm đến bài viết này là đúng rồi đấy! Hãy để TopZ mách bạn 10 loại thực phẩm lành mạnh có lợi cho những chị em phụ nữ đang mong có con ngay sau đây nhé!

1

Quả mọng

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho những người đang đấu tranh với chứng vô sinh và trái cây là một trong những thực phẩm ngon và bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn! 

Quả mâm xôi, quả việt quất và dâu tây đều được gọi là những thực phẩm lành mạnh hàng đầu cho các mẹ mong con do chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và chất dinh dưỡng thực vật chống viêm, hai thành phần giúp cải thiện đáng kể khả năng sinh sản cho cả hai giới. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C và axit folic, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh sau khi thụ thai.

quả mọng nhiều vitamin c
Quả mọng
2

Quả bơ

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Mặc dù có thể chứa nhiều calo nhưng bơ cung cấp lượng vitamin K và kali dồi dào. Vitamin K hỗ trợ cơ thể xử lý các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm và chất bổ sung khác, trong khi kali giúp điều chỉnh huyết áp. 

Một điều khác cần xem xét là bơ bao gồm chất béo không bão hòa đơn (chất béo lành mạnh) cung cấp rất nhiều chất xơ và axit folic, rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

bơ và tinh dầu bơ
Thực phẩm cho chị em mong muốn có con - Quả bơ

Xem thêm: Top 8 Trái cây cho bà bầu cung cấp vitamin dồi dào và tốt nhất

3

Hạt diêm mạch

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Hạt diêm mạch (quinoa) là một loại ngũ cốc nguyên hạt tuyệt vời vì nó không chứa carb mà còn là nguồn cung cấp protein, kẽm và axit folic hoàn hảo. Nhìn chung, các thành phần này cung cấp một kế hoạch bảo vệ trước khi sinh mạnh mẽ, đồng thời duy trì sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi khi thai kỳ diễn ra. Chưa kể, quinoa cung cấp cho bạn tất cả các axit amin thiết yếu có trong thịt mà không có bất kỳ chất phụ gia có thể gây hại nào.

quinoa
Hạt diêm mạch
4

Sữa chua và pho mát Hy Lạp

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Khi cố gắng tăng cường khả năng sinh sản, thực phẩm lành mạnh béo thực sự là một thứ tốt để ăn, vì vậy bạn không cần phải cảm thấy tồi tệ khi ăn vặt với sữa chua Hy Lạp và các loại pho mát khác nhau. Với hai loại thực phẩm này, canxi, men vi sinh và vitamin D là những phương pháp chính, tất cả đều cải thiện sức khỏe rụng trứng và tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một lượng protein dồi dào từ mỗi thực phẩm, củng cố khả năng mang thai thành công thông qua các chu kỳ rụng trứng chính xác hơn

bơ, phomai
Sữa chua và pho mát Hy Lạp
5

Trứng

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Nghiên cứu cho thấy những người có chế độ ăn giàu protein và ít carbohydrate thường có tỷ lệ mang thai cao hơn. Do đó, bổ sung các thực phẩm tốt và lành mạnh giàu protein như lòng trắng trứng sẽ rất tốt đối với việc mang thai tự nhiên.

Lòng đỏ trứng cung cấp gần như tất cả sắt, canxi, kẽm, vitamin B6, folate và vitamin B12 trong trứng. Chúng cũng chứa vitamin A. Lòng đỏ trứng gà nuôi đồng cũng rất giàu axit béo omega - 3 tăng cường khả năng sinh sản EPA, DHA và các vitamin tan trong chất béo A, D, E và vitamin K2.

Một lý do tốt khác để ăn trứng là chúng chứa một nguồn thịt nạc protein (lean protein), được chứng minh là tốt cho khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Trứng cũng chứa choline, có thể làm giảm nguy cơ mắc một số dị tật bẩm sinh.

các loại trứng
Trứng
6

Măng tây

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Măng tây là một siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó có hàm lượng calo thấp và cung cấp cho bạn một lượng dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường khả năng sinh sản. Trong một khẩu phần ăn, bạn sẽ nhận được đầy đủ giá trị hàng ngày của vitamin K, 60% giá trị hàng ngày của folate và hơn 20% các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin A, vitamin C và vitamin B, thiamin.

măng tây
Thực phẩm lành mạnh - Măng tây
7

Đậu và đậu lăng

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Phụ nữ ăn nhiều protein thực vật từ đậu nành sẽ dễ thụ thai hơn. Ngoài ra, các loại đậu lăng, đậu phụ, đậu đỏ, các loại hạt chứa protein thực vật... cũng làm gia tăng khả năng mang thai tự nhiên.

Đậu và đậu lăng là nguồn cung cấp chất xơ và folate tuyệt vời, cả hai đều rất quan trọng để duy trì sự cân bằng nội tiết tố lành mạnh. Đậu lăng cũng chứa nhiều polyamine essence iodine, có thể giúp tinh trùng thụ tinh với trứng. Đậu lăng và đậu cũng giàu protein, có thể giúp thúc đẩy quá trình rụng trứng khỏe mạnh hơn.

họ nhà đậu
Đậu và đậu lăng

Xem thêm: Top 7 Ngũ cốc cho bà bầu ăn ngon cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

8

Gan

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Gan, đặc biệt là gan bò là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hành tinh. Nó chứa nhiều vitamin tan trong chất béo, bao gồm cả vitamin A mà rất khó kiếm được ở những nơi khác trong chế độ ăn uống.

Bên cạnh việc là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên cuối cùng, gan còn chứa nhiều sắt có khả năng hấp thụ cao, giúp ngăn ngừa sảy thai và thiếu máu ở mẹ. Vitamin B12 cần thiết cho sự hình thành các tế bào hồng cầu và DNA. Gan cũng là nguồn cung cấp dồi dào choline, axit béo omega-3 và folate.

gan bò hoặc lợn
Gan bò
9

Thực phẩm lành mạnh - Rau lá xanh đậm

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, mồng tơi, cải xoăn… giúp tăng cường khả năng rụng trứng ở phụ nữ và giúp dễ thụ thai hơn. Chúng không những là thực phẩm tốt cho quá trình thụ thai mà còn rất hữu ích trong thời gian mang thai bởi chúng rất giàu chất chống oxy hóa, sắt và axit folic. Ăn nhiều rau có màu xanh đậm sẽ giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

rau màu xanh đậm
Rau lá xanh đậm
10

Tỏi

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Tỏi được xem như “vị cứu tinh” cho các cặp đôi trong việc thụ thai. Trong tỏi có chứa selen, một loại khoáng chất giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là ngăn ngừa hiện tượng sảy thai sớm ở mẹ bầu. Ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hormone và xây dựng hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

tỏi hoặc tinh dầu tỏi
Tỏi

“Con cái là lộc Trời cho” - câu nói quả không sai đối với những bậc làm cha làm mẹ. Nếu bạn đang mong ngóng được chào đón thiên thần bé nhỏ thì đừng ngần ngại áp dụng những loại thực phẩm lành mạnh mà TopZ đã gợi ý ở trên nhé, biết đâu may mắn sẽ “mỉm cười” với bạn. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo