Top 9 Thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ giúp bạn an thần

Top 9 Thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ giúp bạn an thần

Một giấc ngủ tốt luôn khiến cho tinh thần thoải mái và minh mẫn. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đang dần lấy mất đi giấc ngủ của con người bởi những áp lực trong và ngoài cuộc sống mang lại. Vì vậy, trong chủ đề lần này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu những loại thực phẩm nào cải thiện tốt cho những người mất ngủ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

1

Trái anh đào (cherry)

Trái anh đào có dạng tròn, chín mọng đỏ, long lanh như ngọc và có vị ngọt. Không chỉ là một loại quả giàu vitamin A, chúng còn chứa nhiều melatonin giúp điều hòa và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nếu như bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ hãy bổ sung anh đào như một món tráng miệng hàng ngày để có một giấc ngủ sâu.
Anh đào chứa nhiều melatonin giúp điều hòa và cải thiện giấc ngủ hiệu quả
Anh đào chứa nhiều melatonin giúp điều hòa và cải thiện giấc ngủ hiệu quả


2

Ngô

Ngô là một loại thực phẩm khá quen thuộc của nhiều người, dễ ăn, tính bình lại ngon miệng. Đặc biệt, bỏng ngô luôn là món khoái khẩu của những ai có sở thích ăn vặt. Carbonhydrate trong ngô rang không béo giúp vận chuyển amino acid trytophan vào não bộ, tạo chất dẫn truyền thần kinh gây buồn ngủ là serotonin. Bỏng ngô ít calo, thật tuyệt vời cho những ai đang “cú đêm ” mà lại hay ăn khuya.
Bỏng ngô ít calo, thật tuyệt vời cho những ai đang
Bỏng ngô ít calo, thật tuyệt vời cho những ai đang “cú đêm ” mà lại hay ăn khuya

3

Cá chim

Thịt cá chim có một hương vị ngon ngọt, kèm hai hoạt chất tryptophan và vitamin B6 có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon hơn. Nếu như lỡ bạn là một người dị ứng với hải sản thì cứ an tâm với thịt cá chim. Bạn có thể chế biến cá thành nhiều món vừa ngon lại nên thuốc như chiên, nấu canh,…
Thịt cá chim chứa hoạt chất tryptophan và vitamin B6 có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon hơn
Thịt cá chim chứa hoạt chất tryptophan và vitamin B6 có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon hơn

4

Xoài

Xoài là một loại trái cây có vị ngọt thanh, mùi thơm dễ chịu, ngon miệng và được nhiều người ưa thích. Là thực phẩm không chứa nhiều đường, xoài rất thân thiện với cơ thể. Xoài bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin nên tốt cho giấc ngủ, giúp cho những ai mất ngủ dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Xoài bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin nên tốt cho giấc ngủ
Xoài bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin nên tốt cho giấc ngủ

5

Trà thảo dược

Trà thảo dược đặc biệt tốt cho cơ thể vì không chứa caffeine, có tác dụng xoa dịu và thanh lọc cơ thể. Một cốc trà thảo dược ấm khiến cho tinh thần được thoải mái, đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ bằng cách góp phần tăng nhiệt độ cơ thể.
Một cốc trà thảo dược ấm khiến cho tinh thần được thoải mái, đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ
Một cốc trà thảo dược ấm khiến cho tinh thần được thoải mái, đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ

6

Mật ong

Mật ong có vị ngọt, giúp sự gia tăng lượng đường trong máu làm giảm việc sản xuất orexin trong não. Có thể bạn chưa biết orexin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp cho con người ta tỉnh táo hơn. Một tí mật ong thêm vào cốc trà hoa cúc và thưởng thức, bạn sẽ có một loại thức uống ngon tuyệt cũng như để giấc ngủ đến nhanh hơn. 
Một cốc trà mật ong sẽ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ
Một cốc trà mật ong sẽ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

7

Gà tây

Gà tây là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là vào dịp Noel. Đặc biệt, tryptophan có trong thịt gà tây giúp não tạo ra serotonin thúc đẩy một giấc ngủ sâu. Cùng với đó là hoocmone melatonin, là một loại hoóc môn thần kinh, giúp não bộ được thư giãn, tăng cường giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Tryptophan có trong thịt gà tây giúp não tạo ra serotonin thúc đẩy một giấc ngủ sâu
Tryptophan có trong thịt gà tây giúp não tạo ra serotonin thúc đẩy một giấc ngủ sâu

8

Chuối

Chuối là một loại thực phẩm ngon miệng và phổ biến. Một quả chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa. Thế nhưng, bạn chưa biết trong chuối có chứa nhiều chất setonin. Đây là một hoạt chất giúp não bạn đi sâu vào giấc kết hợp với các thành phần magie và potassium, giúp các cơ được thư giãn, nhẹ nhàng giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái.
Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ngủ ngon
Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ngủ ngon

9

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho giấc ngủ. Các loại vitamin và khoáng chất, nhất là tryptophan dồi dào trong sữa có tác dụng kìm hãm sự hưng phấn của hệ thần kinh trung ương, giúp thần kinh được ổn định, cơ thể rơi vào trạng thái buồn ngủ.

Ngoài ra, sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp lượng canxi dồi dào, đẩy mạnh quá trình sản xuất mentonin, làm giảm căng thẳng giúp bộ não nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, một cốc sữa nóng, một hũ sữa chua, một miếng pho mát trước khi đi ngủ là việc rất nên làm.

Một cốc sữa nóng, một hũ sữa chua, một miếng pho mát trước khi đi ngủ là việc rất nên làm
Một cốc sữa nóng, một hũ sữa chua, một miếng pho mát trước khi đi ngủ là việc rất nên làm

Top 9 Thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ giúp bạn an thần
Chuyển lên trên