Top 8 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn

Top 8 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn

Bệnh tim đang gia tăng nhanh chóng trong thế hệ hôm nay. Trong khi rất nhiều nguyên nhâncó thể là do lối sống, căng thẳng và thiếu tập luyện thể chất, thực phẩm đóng một vai trò lớn trong việc ngăn ngừa bệnh đáng kể. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn không bao giờ biết được công dụng tuyệt vời của chúng đối với tim của bạn.

1

Cá hồi

Các axit béo omega-3 phong phú, cá hồi có sức mạnh để làm giảm huyết áp và ngăn ngừa đông máu. Trong đó có ít nhất hai khẩu phần cá hồi mỗi tuần có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tim . Cá ngừ, cá thu, cá mòi và cá trích là sản phẩm thay thế hiệu quả khác so với cá hồi. 
Cá hồi

2

Hạnh nhân

 Đơn giản và hiệu quả là hai từ miêu tả về hạnh nhân. Axit béo thiết yếu, vitamin E, chất xơ, magiê và chất béo mono-unsaturated cho hạnh nhân nhiều công dụng. Bạn có thể cho một vài quả hạnh nhân vào sữa chua ăn hàng ngày hay salad để làm cho chúng thú vị hơn. 
Hạnh nhân

3

Trái bơ giàu chất béo mono-unsaturated. Chúng giúp cơ thể bạn hấp thu beta-carotene và lycopene, cả hai đều là cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh. Trái bơ giúp giảm mức độ LDL và làm tăng nồng độ HDL cholesterol trong cơ thể của bạn. 
Bơ

4

Măng tây

Vitamin C và D và folate là các chất dinh dưỡng giúp trái tim của bạn khoẻ mạnh. Chúngcó đặc tính kháng viêm. Măng tây có thể được mua trong mùa xuân và đầu mùa hè và chúng rất dễ nấu. Xào và cho chúng vào cùng với mì ống, dầu ô liu, nước cốt chanh để có một món ăn lành mạnh và thịnh soạn. 
Măng tây

5

Đậu

Nghiên cứu cho thấy những người ăn đậu thường xuyên có nguy cơ thấp hơn 22 % việc phát triển bệnh tim. Đậu rất giàu chất xơ. Đậu cũng là một thay thế tự nhiên và lành mạnh cho protein động vật thường được cung cấp dưới dạng chất béo bão hòa. 
Đậu

6

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một kho chứa tất cả những điều tốt đẹp cho trái tim của bạn. Từ các axit béo omega-3, magiê, canxi, niacin và kali, folate và chất xơ hòa tan, bột yến mạch là tốt nhất cho một trái tim khỏe mạnh. Trộn  bột yến mạch với chuối hoặc hoa quả và làm cho chúng gấp đôi bổ dưỡng. 
Bột yến mạch

7

Sôcôla đen

75 % ca cao đen có tác động giúp đẩy lùi stress. Nó có sức mạnh ma thuật để kích thích bộ não của bạn và cũng có thể làm giảm cholesterol LDL. Ca cao đi kèm với tính chất sát trùng và chống viêm làm giảm nguy cơ bệnh tim. Chúng ngăn chặn chất béo làm tắc nghẽn động mạch. 
Sôcôla đen

8

Rau xanh

Rau xanh đại diện cho tất cả các loại thực phẩm lành mạnh. Chúng không chỉ đảm bảo sức khỏe tim mạch nhưng cũng rất hữu ích để ngăn ngừa hoặc điều trị một số bệnh. Rau xanh có chứa  sắt và Vitamin C và A và chịu trách nhiệm cho răng và xương chắc khỏe. Xào rau xanh với tỏi và xay nhuyễn chúng với nước luộc rau cho một món súp bổ dưỡng cho trái tim của bạn. 
Rau xanh

Xem thêm
Có thể bạn quan tâm