Top 15 tiểu thuyết Diệp Lạc Vô Tâm hay và đáng đọc nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 2,983

Diệp Lạc Vô Tâm là cái tên bao giờ cũng gây được sự chú ý trong cộng đồng những người yêu thích đọc truyện ngôn tình. Với những tình tiết chân thật và lối văn gầm gũi, cảm động, tiểu thuyết Diệp Lạc Vô Tâm luôn để lại những dấu ấn khó quên trong lòng bạn đọc. Thật khó để chọn ra một tác phẩm hay nhất từ gia tài đồ sộ của cô, vậy nên hôm nay hãy cùng Topz điểm qua top 15 tiểu thuyết Diệp Lạc Vo Tâm đáng đọc nhất nha!

1

Chân Trời Góc Bể

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Trần Lăng, Diêu Băng Vũ

Thời lượng: 25 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-1-1654614876

Trần Lăng và Diêu Băng Vũ là những đứa trẻ lớn lên bên nhau trong trại mồ côi. Nhưng đến năm 7 tuổi, Diêu Băng Vũ được một gia đình nhận nuôi, họ chia tay nhau từ đó. Nhưng cuộc đời đưa đẩy, nhiều năm sau, họ lại học chung một trường, Diêu Băng Vũ giờ đây đã trở thành nam sinh đẹp trai nổi tiếng nhất nhì trường, anh cảm hóa cô và nắm tay cô một lần nữa.

Hai người họ chia ly rồi lại trùng phùng, phải hết mấy lần mới đi đến bước đường hạnh phúc. Dù cốt truyện quen thuộc nhưng được dẫn dắt bởi một ngòi bút tài ba đã làm câu chuyện trở nên hấp dẫn và chạm đến những cảm xúc sâu thẳm nơi trái tim người đọc. Chân Trời Góc Bể cũng được nhiều độc giả bình chọn là tác phẩm hay nhất nhì của Diệp Lạc Vô Tâm

2

Mãi mãi là bao xa

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Bạch Lăng Lăng, Dương Lam Hàng

Thời lượng: 69 chương và 2 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-2-1654614886

Mãi Mãi Là Bao Xa là cuốn tiểu thuyết ngôn tình đã đi vào hàng kinh điển, dù cốt truyện không quá mới lạ, kể về chuyện tình thầy trò của thầy giáo điển trai Dương Lam Hàng và cô học trò Bạch Lăng Lăng, nhưng được dẫn dắt theo một lối kể hấp dẫn, nhiều nút thắt, nhiều triết lý tình yêu sâu sắc đã làm say lòng độc giả qua nhiều thế hệ.

Vượt qua những định kiến xã hội, những phản đối từ gia đình, Bạch Lăng Lăng và Dương Lam Hàng đã viết nên chuyện tình ngọt ngào, sâu lắng mà vô cùng lãng mạn, là một món quà ý nghĩa cho những ai đang yêu xa, là động lực để các cặp đôi có thể vượt qua khoảng cách hàng trăm, hàng ngàn cây số để yêu thương mãi đong đầy.

Cuốn tiểu thuyết còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật như Liên Liên, Tiêu Tiêu, Kiều Kiều, Quan Tiểu Úc, Trịnh Minh Hạo, Lí Phi Phi… góp phần làm phong phú thêm đời sống sinh viên của Bạch Lăng Lăng và mối tình đẹp giữa cô với thầy giáo Dương Lam Hàng. Cuốn sách gồm 12 chương và 2 ngoại truyện, hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả nhiều trải nghiệm thú vị, đồng thời tự mình trả lời cho câu hỏi: “Mãi mãi là bao xa?”.

3

Nụ hôn của sói

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: An Dĩ Phong, Tư Đồ Thuần

Thời lượng: 63 chương và 2 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-3-1654614896

Nụ Hôn Của Sói là câu chuyện về tình yêu ngang trái của nam chính An Dĩ Phong – đàn anh xã hội đen chính hiệu và Tư Đồ Thuần – nữ cảnh sát có mối tư thù với xã hội đen. Không cần nói thì ai cũng biết mối tình này ngang trái đến đâu, chịu biết bao sự phản đối gay gắt từ gia đình, bạn bè và xã hội.

Thanh xuân của người con gái vốn ngắn ngủi, vậy mà Tư Đồ Thuần không ngần ngại từ bỏ công việc, kiên trì, miệt mài chờ đợi An Dĩ Phong những 9 năm, chờ anh hoàn thành hết chữ “nghĩa” với anh em, không một lời oán thán, chăm sóc, nuôi dạy con. Đời người, chỉ cần gặp một người con gái như Tư Đồ Thuần là quá đủ!

4

Ngủ cùng sói

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Hàn Trạc Thần, Hàn Thiên Vu

Thời lượng: 43 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-4-1654614903

Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu cách nhau 17 tuổi, là cha con nuôi, chỉ từng ấy sự khác biệt thôi đã đủ là ranh giới cho tình cảm giữa họ, vậy mà đôi tình nhân ấy vẫn có thể nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời. Đây là một cuốn tiểu thuyết rất hay, đáng để đọc, tình yêu giữa anh và cô có lúc tưởng chừng như đã đặt một dấu chấm hết, tựa như bản Hóa Điệp mà cô hay đánh, nhưng cuối cùng lại bước sang một trang mới. Cứ mỗi ngày họ lại yêu đối phương nhiều hơn một chút, gạt bỏ quá khứ, gạt bỏ thù hận, toàn tâm toàn ý ở bên nhau. "Rời khỏi tôi em sẽ phải hối hận. Một ngày nào đó em sẽ nhận ra em không thể rời khỏi tôi giống như tôi không thể rời khỏi em".

Ngủ cùng Sói tựa như khúc đàn dương cầm, êm ả, trầm lắng, du dương nhưng không kém phần mãnh liệt và tràn đầy sức hút. Một khúc đàn có thể hút hồn người nghe, khiến họ như hòa chung cảm xúc với từng giai điệu, là êm dịu, day dứt, là dằn vặt bi thương, và cũng là ngân nga hạnh phúc. Nó khiến mình muốn ngừng mà không ngừng được, muốn được xem thêm nhiều hơn cuộc sống hạnh phúc của Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu hơn nữa.

5

Động phòng hoa chúc sát vách

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Diệp Chính Thần, Bạc Băng

Thời lượng: 52 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-5-1654614911

Động phòng hoa chúc cách vách là một câu chuyện tình yêu giữa Diệp Chính Thần và Bạc Băng tuy ngọt nhưng cũng thật đắng. Quen nhau ở nước Nhật, ở chung một kí túc xá, trải qua những năm tháng yêu đương cuồng nhiệt nhất của tuổi thanh xuân. Nhưng khi về nước cũng chẳng khác gì người dưng, anh có vị hôn phu, cô cũng đã tìm được đối tượng thích hợp.

Yêu là 1 chuyện nhưng việc chấp nhận làm người thứ 3 hay không lại là 1 chuyện khác. Trong lúc sự tình còn đang rối ren thì Bạc Băng lại hay tin cha cô đã mắc phải căn bệnh ung thư. Đau buồn chồng chất, cô quyết định từ bỏ Nhật Bản để quay về Trung Quốc sống và chăm sóc người cha của mình trong những ngày cuối cùng của cuộc đời ông.

Đã nhiều năm trôi qua, cứ ngỡ sợi dây luân duyên này không còn nữa nhưng cứ đi mãi vẫn tìm được nhau. Có lẽ còn hận là còn yêu, còn yêu thì vẫn còn chút hy vọng mong manh có thể bên nhau. “Có dạng người, để quên anh ấy đi bạn cần thời gian dài đến ba năm, nhưng để nhớ, chỉ cần ba giây là đủ. Bạn hận anh ấy, buồn anh ấy, liên tục trong ba năm, nhưng anh ấy muốn trêu bạn cười cũng chỉ ba giây là đủ”.

6

Nếu không là tình yêu

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Cảnh Mạc Vũ, Cảnh An Ngôn

Thời lương: 39 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-6-1654614917

Nếu không là tình yêu thì là gì? Là thù hận, day dứt, căm ghét đến tột cùng, hay là một thứ gì khác. Cảnh Mạc Vũ và Cảnh An Ngôn là hai anh em trên pháp luật, họ cưới nhau, yêu nhau nhưng rồi lại trở thành kẻ thù. Yêu và hận thực ra cũng chỉ là một cái chớp mắt, tình yêu giữa họ khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi. Đến khi anh ngoảnh đầu lại thì cô đã không còn đứng đó chờ anh nữa rồi.

Có lẽ, Tình yêu trong hôn nhân là đối phương nửa đêm về nhà, phát hiện một người đàn ông trên giường bạn. Đối phương tức giận đến mức đập vỡ hết tất cả những thứ người đàn ông kia chạm vào, nhưng không hề động đến một cọng lông của bạn… Kỳ thật, tình yêu trong hôn nhân vốn không cần thiết những lời thề non hẹn biển…

Tuy tình yêu là liều thuốc độc, nhưng cũng là thuốc trị vết thương nhanh nhất, cô đã tha thứ cho anh, tình yêu của hai người cũng từ đó mà sâu sắc hơn, "sống chết không rời". “Thượng Đế ban tặng ngoại hình xinh đẹp cho phụ nữ là để đàn ông yêu phụ nữ; Thượng Đế ban tặng đầu óc ngu xuẩn cho phụ nữ là để phụ nữ có thể yêu đàn ông…”.

7

Sự dịu dàng khó cưỡng

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Quan Tiểu Úc, Âu Dương Y Phàm

Thời lượng: 15 chương, 2 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-7-1654614922

Nếu đã đọc hai bộ truyện trên thì chắc bạn đã có ấn tượng với hai nhân vật này rồi phải không nào?

Hai người gặp nhau trong tình thế éo le khi cô và anh chính là đối tượng xem mắt, nhưng cô đã kịp thời trốn thoát trước khi buổi gặp mặt được diễn ra, và trớ trêu thay, cô lại chốn nhầm vào xe của…anh.

Cô lại hôn tiếc lời nói xấu đối tượng xem mắt trước mặt anh. Những tình huống trêu lòng người như thế lại năm lần bảy lượt diễn ra, họ vô tình bị cuốn vào chính đối phương và nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay.

Đón đọc Sự dịu dàng khó cưỡng chắc chắn sẽ khiến bạn u mê với một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn. 

8

Chờ em lớn nhé, được không?

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: An Nặc Hàn, Hàn Mạt Mạt

Thời lượng: 35 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-8-1654614927

Đây là bộ truyện cuối cùng trong hệ liệt Đồng lang, là thế hệ tiếp nối của hai cặp vợ chồng trải qua bao sóng gió kia. Đúng vậy, chính là con của Hàn Trạc Thần và An Dĩ Phong đó các mọt ạ.

Một bộ truyện ngược một cách ngọt ngào giữa An Nặc Hàn hơn Hàn Mạt Mạt những mười tuổi. Vì lí do khoảng cách tuổi tác đó mà An Nặc Hàn một mực phản đối hôn sự được sắp đặt bởi người lớn giữa mình và Hàn Mạt Mạt, anh quyết định bỏ đi du học để chống đối đến cùng.

Trong khoảng thời gian anh đi du học ấy, cô cũng dần lớn. Những lần về thăm nhà, anh và cô gặp lại, có nhiều chuyện nảy sinh khiến họ dần nhận ra tình cảm của mình, cứ như vậy suốt 10 năm, cô từ 8 tuổi đến 18 tuổi vẫn ở phía sau và luôn dõi theo anh. Còn anh thì cứ mải tung cánh mà bay khắp bố bê năm châu, đôi lần dừng lại nhưng chưa thực sự đủ dũng cảm để đối diện.

Rồi cô cũng thực sự lớn, anh cũng nhìn rõ tình cảm của mình và của cô, cuối cùng thì anh cũng đã nhận ra đâu là bến dừng của mình rồi.

9

Sa ngã vô tội

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Diêu Băng Vũ, Quân Dật

Thời lượng: 25 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-9-1654614934

Đúng như tựa đề Sa ngã vô tội của câu chuyện, Diêu Băng Vũ đã chìm đắm vào một tình yêu sa ngã, phải làm mẹ đơn thân năm 17 tuổi và khốn khổ với những lo toan thường trực.

Sau này, khi bắt gặp Quân Dật, cô lại một lần nữa không kháng cự lại được u mê, bất chấp anh đã có hôn phu nhưng vẫn dây dưa tình cảm. Tình yêu của họ nhuốm đậm ngang trái và mâu thuẫn, nhưng một lần nữa Diệp Lạc Vô Tâm tạo ra cái kết có hậu cho những đứa con tinh thần của mình, song song đó, tiếp thêm niềm tin chân ái cho các bạn trẻ.

10

Sự cám dỗ cuối cùng

 Chỉnh sửa

Nhân vật: Giản Nhu, Trịnh Vĩ

Thời lượng: 19 chương, 4 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-11-1654614947

Sau bao lần hợp tan vì gút mắc gia đình và mối hận từ thế hệ trước, cả hai nhân vật đều chứng minh tình yêu sâu đậm và chân thành của họ xứng đáng được vị tha. Trưởng thành, chính là thời điểm con người nhận ra, cho dù tranh đấu hay yên ổn, chỉ cần cùng nhau đi hết những đoạn đường phía trước đã là quá đủ.

11

Nửa kiếp hồng nhan, một kiếp du ca

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Tần Phong, Mạc Tình

Thời lượng: 9 chương, 2 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-12-1654614953

Tần Phong - Một lãng tử giang hồ với khuôn mặt hấp dẫn ánh nhìn của mọi thiếu nữ nhưng lại là người lãnh đạm nhất, vô tình nhất với một trái tim chưa từng biết rung động.

Mạc Tình - Một thiếu nữ mang vẻ đẹp tinh khiết nhất, nàng là Minh chủ Du Minh Môn thần bí, nàng xinh đẹp tuyệt mĩ nhưng trong mắt cả thiên hạ nàng lại là một ma nữ máu lạnh, giết người không chớp mắt.

Lãng tử giang hồ ôm mối thù muốn diệt trừ ma nữ tàn ác đã khiến bằng hữu của chàng tàn phế, có ngờ đâu gặp lại chính thiếu nữ trong hồi ức ngày nào.

Ân ân oán oán, thị phi giang hồ, cuối cùng tình yêu này sẽ dẫn Tần Phong và Mạc Tình đến đâu?

Tình là thứ động lòng người nhất, nàng tên Mạc Tình nhưng cả đời lại khổ vì tình. Gió là thứ vô tình nhất nhưng lại vì tình mà dừng bước, cuối cùng biến mất trong không khí.

Câu chuyện Nửa kiếp hồng trần, một khúc du ca với tên gọi quen thuộc trên mạng là “Gió chớ động tình” được coi là phần tiếp theo của “Ngàn năm chờ đợi”, Tần Phong và Mạc Tình chính là kiếp đầu tiên dưới thế gian của Thanh Ngưng và Y Vân trong “Ngàn năm chờ đợi”.

12

Hồ ly biết yêu

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Mộ Vân, Ngọc Thanh

Thời lượng: 12 chương, 2 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-13-1654614958

Mộ Vân, nàng là một con hồ ly. Vì không muốn bản thân lúc nào cũng bị người khác săn bắt nên đã tu luyện trở thành yêu. Thế nhưng công lực của nàng vẫn còn yếu, nhưng bù lại thì vẻ ngoài lại vô cùng xinh đẹp, do vậy vô tình lọt vào mắt Ma Vương.

Ngọc Thanh, chàng là một Chân Vương. Kinh nghiệm, trí tuệ và khí phách toát ra khiến nàng vô cùng ngưỡng mộ. Trong lần hạ phàm, lấy tên Hiên. Chàng vô tình gặp một con tiểu hồ ly đang định giơ móng vuốt không chút sắc bén muốn hút linh hồn chàng.

Ngọc Thanh dẫu thấy hơi buồn cười với dáng vẻ ngốc nghếch nhưng vẫn trầm tĩnh, còn khuyên nhủ nói nàng không nên hại người. Tiểu Vân vốn rất hoạt bát và đáng yêu, khi thấy có người quan tâm đến mình thì nàng liền trò chuyện dù không biết rõ lai lịch đối phương như thế nào.

Sau đó, Ma Vương biết nàng hiện đang vui vẻ với một tên nam tử khác thì tức giận, sai người bắt lấy chàng về. Trùng hợp là nàng đang ở gần đấy, chưa kịp suy nghĩ đã đưa thân mình ra chặn và hét to với Ngọc Thanh nói chạy ngay đi. Vào lúc này, lần đầu tiên trong suy nghĩ của chàng, yêu quái không phải bất cứ loại nào cũng ác, vẫn có người vô cùng thuần khiết và trong suốt như nàng.

Một người là kẻ ở trên cao cao tại thương, một người là kẻ ở dưới ma giới tối tăm lạnh lẽo. Cả hai có nhân duyên với nhau, thế nhưng luật trời đã định, tiên và yêu không thể ở chung. Hồ ly cùng Ánh dương, họ sẽ như thế nào với số trời đã an bài?

13

Ngàn Năm Chờ Đợi

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Thanh Ngưng, Y Vân

Thời lượng: 11 chương

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-14-1654614965

Ngàn Năm Chờ Đợi là câu chuyện cố trang về hai nhân vật chính là Thanh Ngưng và Y Vân. Nhưng điều đặc biệt ở đây, Y Vân là hình nhân do Thanh Ngưng tạo ra trong một phút ngâu hững, trở thành hình nhân tâm sự cùng chàng qua ngày cho đến khi bị Thái Bạch Tinh ném xuống hạ giới mà vỡ tan tành.

Nhờ có huyết của Thành Ngưng mà còn nguyên hình, vì sợ Thanh Ngưng động lòng, nàng giấu nhẹm đi tình cảm của mình, cố phớt lờ như không hề nhớ về chàng. Một tiểu tiên luôn muốn thay đổi vận mệnh của phàm nhân lại an bài trươc vận mệnh của mình như Y Vân là đáng yêu hay đáng ghét?

14

Sói và dương cầm

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Hàn Trạc Thần, Hàn Thiên Vu

Thời lượng: 35 chương, 6 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-15-1654614973

Cũng như những gì nhan đề nói đến truyện chính là cuộc tình đầy những đối lập, ngang trái giữa Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu. Hai con người tưởng như là hai mảng đối lập, tưởng như không hề có điểm chung, tưởng cứ mãi như những đường thẳng không bao giờ đến được với nhau, chính là con tim lỗi nhịp đã cho họ tìm được nhau.

15

Gió thổi ký ức thành những cánh hoa

 Chỉnh sửa

Nhân vật chính: Mộc Mộc

Thời lượng: 65 chương, 4 ngoại truyện

11-top-15-tieu-thuyet-diep-lac-vo-tam-10-1654614940

Để tìm một người chỉ dựa vào những kí ức mờ nhạt, và hơn thế là đặt để niềm tin vào những hư mộng trôi dần về quá khứ, chính là những điều tưởng chừng như không thể mà Mộc Mộc đã kiên trì suốt 4 năm theo đuổi. Trớ trêu thay, sau thời gian khổ ải cứ tưởng mình đã đạt được hạnh phúc, nhưng nữ chính lại lạc vào một mối rối rắm khác, vì chợt nhận ra tình yêu của cô có một phiên bản song sinh khác.

Mối tình tay ba này đã tạo nên một bản nhạc buồn, mà người đọc sẽ mãi đau đáu về những tình tiết đời thật đầy bi luỵ.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, mong rằng những thông tin mà Topz cung cấp ở trên đã giúp bạn tìm được một cuốn tiểu thuyết Diệp Lạc Vô Tâm ưng ý nhất để nhâm nhi trong mùa hè này nha!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo