Top 17 Danh sách những tiểu thuyết trinh thám lôi cuống dành cho những người đam mê mạo hiểm

5.0  (1 bình chọn)
 1,890

Một trong số những thể loại sách giải trí được nhiều độc giả yêu thích đó chính là tiểu thuyết trinh thám. Không đơn thuần chỉ là một câu chuyện kì bí, những sự khám phá giản đơn mà đó còn là công trình nghiên cứu về tâm lí con người, cũng như những sự việc, hiện tượng trong đời sống được nhà văn đưa vào tác phẩm trinh thám một cách chân thực và sống động. Những cuốn tiểu thuyết trinh thám thường được rất nhiều độc giả yêu thích không những vì nội dung hấp dẫn, cuốn hút mà còn xây dựng tâm lý của các nhân vật, sự việc một cách chân thực, sâu sắc và đầy tính nghệ thuật. Khai thác sâu rộng và logic vào hoàn cảnh xã hội cũng như tâm lý con người, truyện trinh thám cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn với mọi hoàn cảnh của cuộc sống, từ người tốt đến kẻ xấu, cái thiện-cái ác, nạn nhân hay thủ phạm,... tất cả làm nên một sức hút cho người đọc. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn đến với danh sách tiểu thuyết trinh thám hay nhất trên thế giới. Chúc các bạn có thời gian thư giãn thoải mái bên những cuốn sách tuyệt vời này!

1

Sherlock Homles

 Chỉnh sửa

 

Nhắc đến những cuốn tiểu thuyết trinh thám đặc sắc của nền văn học thế giới, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua tác phẩm cực kì nổi tiếng của nhà văn Conan Doyle: "Sherlock Holmes". Nhân vật Sherlock Holmes không chỉ xuất hiện trong những trang văn của tác giả Conan Doyle, mà còn được chuyển thể thành các bộ phim điện ảnh từ các quốc gia trên thế giới.

Là một trong những nhân vật hư cấu được biết đến nhiều nhất trên thế giới, nhắc đến Sherlock Holmes, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh vị thám tử tài ba với khả năng suy luận logic, khám phá các vụ án một cách chính xác và hợp lí đến không ngờ. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến người bạn thân thiết của ông: bác sĩ Watson. Cả hai đã cùng nhau khám phá ra rất nhiều vụ án nghiêm trọng và đặc biệt khó khăn, ngay đến nổi cảnh sát, các chuyên gia đều phải bó tay. Chính vì những tài năng phi phàm cũng như bộ óc siêu việt ấy, Sherlock Homles ghi lại dấu ấn với độc giả là hình ảnh của vị thám tử tài năng, có tấm lòng nhân hậu, luôn bảo vệ chính nghĩa.

Bằng giọng văn lôi cuốn, hấp dẫn cùng với những câu chuyện đặc sắc, khiến người xem "nghẹt thở" đến giây phút cuối cùng, chắc chắn bộ tiểu thuyết "Sherlock Holmes" của nhà văn Conan Doyle sẽ không làm bạn thất vọng. Bằng những giá trị văn học to lớn ấy, có thể thấy, bộ tiểu thuyết "Sherlock Holmes" xứng đáng khi được xem như một trong những tiểu thuyết trinh thám kinh điển, hay bậc nhất từ trước đến nay.

tieuthuyettrinhtham-1
2

Án mạng trên sông Nile

 Chỉnh sửa

Án mạng trên sông Nile là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nữ nhà văn Agatha Christie. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, kịch và nhận được sự yêu thích, đón nhận nồng nhiệt của các độc giả khắp nơi trên thế giới. Bằng lối kể chuyện đầy hấp dẫn, hồi hộp trong những câu chữ, "Án mạng trên sông Nile" khiến cho độc giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh vụ án mạng nghiêm trọng diễn ra trên con tàu du lịch trên sông Nile, nơi mà thám tử Hercule Poirot đang nghỉ dưỡng.

Những cuộc truy tìm hung thủ, những khám phá từ những chi tiết nhỏ còn sót lại sẽ khiến cho chúng ta bị lôi cuốn theo từng tình tiết, từng câu chữ của truyện. Hơn gì hết, một cái kết bất ngờ luôn là điểm nhấn ghi lại dấu ấn trong lòng độc giả nhiều hơn. Và cuốn tiểu thuyết "Án mạng trên sông Nile" đã làm được điều đó. Quả là một cuốn tiểu thuyết trinh thám rất đáng xem.

tieuthuyettrinhtham1
3

Mật mã Davinci

 Chỉnh sửa

Mật mã Davinci là một trong số những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn người Mỹ: Dan Brown. Trong những năm trở lại đây, cái tên Dan Brown được biết đến như một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám li kì, độc đáo. Các tác phẩm của ông bên cạnh những tình tiết khám phá, truy tìm hung thủ thì còn cung cấp một lượng kiến thức đồ sộ về kiến trúc, văn hóa của các nước phương Tây đến với bạn đọc.

Câu chuyện nói về hành trình của Giáo sư trường đại học Harvard Robert Langdon và chuyên gia giải mật mã Sophie Neuveu trong hành trình đi tìm bí ẩn đằng sau cái chết của Jacques Saunière - ông của Sophie. Dan Brown sẽ dẫn dắt chúng ta khám phá từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua các biến chuyển của mạch truyện. Nếu yêu thích các tác phẩm tiểu thuyết trinh thám, đừng bỏ qua tác phẩm bạn nhé. Bên cạnh có giá trị giải trí, cuốn tiểu thuyết này còn cung cấp cho bạn những kiến thức mới lạ và độc đáo.

tieuthuyettrinhtham2-1
4

Hỏa ngục

 Chỉnh sửa

Thêm một tác phẩm tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Dan Brown, Hỏa ngục được độc giả biết đến là cuốn tiểu thuyết bìa cứng bán chạy nhất trên danh sách New York Times Best Seller. Được xuất bản vào năm 2013, "Hỏa ngục" đã thực sự tạo dấu ấn sâu sắc bởi những suy nghĩ, vấn đề gợi ra từ tác phẩm: hiện trạng bùng nổ dân số trên thế giới. Song song đó, tác phẩm còn khẳng định được giá trị của mình bằng giọng văn lôi cuốn cũng như tình tiết truyện độc đáo.

Tác phẩm ngay từ khi xuất bản đã thu về doanh thu rất cao, cũng như được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới. Đồng thời, tác phẩm cũng được chuyển thể thành phim và dự kiến chiếu vào tháng 4 năm 2016.

 

tieuthuyettrinhtham3
5

Đề thi đẫm máu

 Chỉnh sửa

Ám ảnh, sợ hãi và bất ngờ, đó là những gì gói gọn trong tác phẩm trinh thám Đề thi đẫm máu nổi tiếng của tác giả Lôi Mễ. Những vụ án li kì, hậu quả cực kì nghiêm trọng; tên sát nhân với thủ đoạn tàn nhẫn, giết người ghê rợn đều được thể hiện hết sức sinh động qua ngòi bút sắc bén của Lôi Mễ.

Vốn là một sĩ quan cảnh sát, thế nên cách phát triển tâm lí tội phạm, cách miêu tả những tình tiết trong các vụ án đều được Lôi Mễ diễn tả một cách vô cùng chân thực và logic. Các sự việc xâu chuỗi vào nhau, tạo nên mạch truyện rất hợp lí. Gấp lại trang cuối cùng, chắc chắn đọng lại trong chúng ta không những là cảm giác ám ảnh về những vụ án khủng khiếp, mà còn là những trăn trở, suy nghĩ về tâm lí nhân vật, về những triết lí sống mà cuốn tiểu thuyết trinh thám đặc sắc này đã để lại.

tieuthuyettrinhtham4
6

Gone Girl - Cô Gái Mất Tích

 Chỉnh sửa

"Người ta vẫn bảo tình yêu là vô điều kiện. Nhưng nếu tình yêu không có giới hạn, khoảng cách, thì sao con người còn phải phấn đấu vì tình yêu? Cô gái mất tích (Gone girl) là một trong số những tác phẩm tiểu thuyết trinh thám "ăn khách" của nữ sĩ Gillian Flynn. Câu chuyện xoay quanh về vụ mất tích một cách đầy bí ẩn của Amy - cô vợ xinh đẹp, tài năng của Nick Dunne.

Những câu đố do Amy để lại vào dịp kỉ niệm ngày cưới; những cuộc tìm kiếm tưởng chừng như vô vọng lại mở ra nhiều bí mật ẩn đằng sau đó. Không chỉ mang yếu tố khám phá, trinh thám, mà tác phẩm còn đào sâu, khai thác những mặt trái trong đời sống hôn nhân, gia đình. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim với tựa đề cùng tên và nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả khắp nơi trên thế giới.

 

tieuthuyettrinhtham5
7

Sự im lặng của bầy cừu

 Chỉnh sửa

Sự im lặng của bầy cừu là một tác phẩm trinh thám xen lẫn yếu tối kinh dị nổi tiếng do tác giả Thomas Harris chắp bút. Tác phẩm cũng đã được chuyển thể thành phim với cùng tựa đề vào năm 1991, gây được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh, cũng như đưa tác phẩm đến gần với bạn đọc hơn.

Bằng việc miêu tả tâm lí nhân vật hết sức tinh tế, cùng với những tình tiết truyện gay cấn, hồi hộp, tác phẩm đã để lại trong lòng bạn đọc những ấn tượng sâu sắc, khó phai và ám ảnh về hình ảnh của Hannibal Lecter - một kẻ ăn thịt người. Nếu bạn là người yêu thích tiểu thuyết trinh thám, đừng bỏ qua quyển tiểu thuyết nổi tiếng này nhé, Chắc chắn truyện trinh thám này sẽ tạo được dấu ấn cực kì khó phai với bạn.

tieuthuyettrinhtham6

8

Cô gái có hình xăm rồng

 Chỉnh sửa

Thêm một tác phẩm không thể nào bỏ qua khi nhắc đến những cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng nhất hiện nay: Cô gái có hình xăm rồng. Tác phẩm được viết bởi nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ độc giả khắp nơi trên thế giới.

Bằng ngòi bút linh hoạt, uyển chuyển và sắc bén, Stieg Larsson đem đến cho bạn đọc những câu chuyện thú vị, gay cấn; những bí mật được chôn giấu bao đời nay của dòng họ Vanger. Những cuộc khám phá li kì, những sự thật sẽ được phơi bày ra ánh sáng sẽ được thể hiện đầy đủ trong tác phẩm. Cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim và đã đạt doanh thu khá cao.

tieuthuyettrinhtham7
9

Sát nhân mạng

 Chỉnh sửa

Với “Sát nhân mạng”, tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Jeffery Deaver đã khai thác một chủ đề mới gắn liền với thế giới hiện đại, về hacker và thế giới máy tính. Câu chuyện xuất phát từ ý niệm rất giản đơn: Sẽ đáng sợ thế nào nếu ai đó có thể biết mọi điều về cuộc sống của chúng ta - những điều chúng ta nghĩ là bí mật của riêng mình, và sử dụng chính những thông tin ấy để sát hại chúng ta. Nỗi cô đơn và sự ruồng bỏ suốt thuở thiếu thời đã biến Phate thành một hacker máu lạnh

Mỗi trang sách là một cuộc rượt đuổi đầy cam go trên thế giới máy tính và cả ngoài đời thực. Cứ mỗi lần tưởng chừng đã tóm được tay sát nhân hàng loạt, thì hắn lại vụt khỏi tầm tay. Những tình huống bất ngờ đan xen trên từng trang sách khi không biết ai là gián điệp tiếp tay cho kẻ giết người, và nhân dạng thực sự của tên sát nhân Phate ra sao, … người tốt và kẻ xấu đều muốn giành chiến thắng trong trò chơi chiến thuật máy tính ngoài đời thực.

tieuthuyettrinhtham8
10

Thú tội

 Chỉnh sửa

Tiếp theo Toplist sẽ giới thiệu đến bạn đọc một cuốn tiểu thuyết có tuổi đời khá trẻ, nhưng được đánh giá là cuốn sách đem lại cảm giác ớn lạnh, choáng váng bậc nhất cho người đọc. Đây là tác phẩm đầu tay của tác giả Minato Kanae, và cuốn tiểu thuyết này từng lọt top những cuốn sách bán chạy nhất Nhật Bản năm 2009 và được chuyển thể thành phim sau 3 năm phát hành sách mang tên Thú tội.

Các tác giả viết sách tâm lý tuổi trẻ thường lựa chọn những cô cậu học sinh Trung học phổ thông là nhân vật trung tâm. Tuổi ấy là cái tuổi nhiều màu hồng và lắm mộng mơ, những câu chuyện xung quanh lứa tuổi này đơn thuần và đẹp đẽ lắm. Nhưng Minato Kanae lại lựa chọn cho mình một lối đi riêng khi khai thác tâm lý nhân vật ở độ tuổi ở độ tuổi cấp 2, khi bắt đầu dậy thì. Đứa trẻ cấp 2 lại ra tay giết hại con gái của cô giáo chủ nhiệm, câu chuyện ấy diễn ra như nào? Câu chuyện sẽ khiến độc giả ngã ngửa vì những tình tiết bất ngờ, độc giả tưởng chừng suy đoán được diễn biến nhưng đã nhầm khi diễn biến không ai lường trước nổi. Sự trả thù của cô giáo sẽ khiến độc giả rùng mình.

tieuthuyettrinhtham9
11

Kỳ án ánh trăng

 Chỉnh sửa

Kỳ án ánh trăng là cuốn tiểu thuyết trinh thám của hai vợ chồng người Trung Quốc Dư Dương – Dị Minh có bút danh chung là Quỷ Cổ Nữ. Đây là truyện trinh thám nhưng ẩn sâu bên trong tác phẩm còn là tình yêu nam nữ vô cùng là thiêng liêng. Qua cuốn tiểu thuyết chúng ta cũng nhận ra được rằng tìình yêu là tình cảm vô cùng mãnh liệt và vì đó mà con người ta có thể dễ dàng chấp nhận hy sinh mọi thứ.

Câu chuyện xoay quanh khu ký túc xá của một trường đại học y nổi tiếng ở Trung Quốc, hằng năm cứ vào nửa đêm ngày 16 tháng 6 là lại có một nữ sinh trèo lên cửa sổ phòng 405, khu nhà 13  và nhảy xuống chết. Sự kiện này kéo dài lên đến 12 năm nhưng vẫn không một ai có thể tìm được lý do những cô gái đó lại chết mặc dù đã cố tìm mọi cách để ngăn cản nhưng vẫn có người chết.

Và có hai điều đặc biệt trùng hợp với các cô gái trước khi nhảy lầu chết, một là các nữ sinh này luôn lẩm bẩm một câu đó là : "Ánh trăng là gì?" và hai là những nữ sinh này đều đã từng đi qua khu phòng phẫu thuật của trường vào ban đêm. Vậy ánh trăng có phải là nguyên nhân gây ra những cái chết rùng rợn này? Khu phòng phẫu thuật của trường đã gì bí mật? Hãy cùng theo dõi cuốn tiểu thuyết trinh thám này để hiểu rõ nhé!

tieuthuyettrinhtham10
12

Tên của đóa hồng

 Chỉnh sửa

Tên của đóa hồng có tên tiếng Anh là The Name of the Rose - là tác phẩm đầu tay của văn hào người Ý Umberto Eco đồng thời là một triết gia mỹ học hàn lâm, nhà bác học, nhà lý luận lừng danh thế giới. Cuốn tiểu thuyết xuất bản lần đầu tiên vào năm 1980, với những kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau như: tôn giáo, nghệ thuật, văn hóa,....ngay lập tức cuốn tiểu thuyết trở thành một công trình đồ sộ có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến nền văn học thế giới.

Đây là cuốn tiểu thuyết trinh thám mà bạn không thể rời mắt bất cứ câu chữ nào. Nội dung của cuốn tiểu thuyết xoay quanh cuộc sống trong một tu viện có kiến trúc tuyệt đẹp nhưng lại diễn ra một tội ác khủng khiếp đó là hàng loạt tu sĩ bị giết hại một cách tàn độc và nhân vật chính là một tu sĩ có tên là Wiliam, ông chính người đã tìm hiểu và phá hàng loạt các vụ án mạng ở nơi tu viện đầy tâm linh và thiêng liêng này.

tieuthuyettrinhtham11
13

Và rồi chẳng còn ai

 Chỉnh sửa

Và rồi chẳng còn ai hay còn có tên là Mười người da đen là một trong những các tiểu thuyết trinh thám ăn khách nhất mọi thời đại. Cuốn tiểu thuyết này được sáng tác bởi Nữ hoàng trinh thám Agatha Christie - một nhà văn người Anh chuyên viết những tác phẩm trinh thám và cũng là một trong số ít những tác giả nữ thành công nhất ở thể loại này.

Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện của một nhóm người lạ mặt, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo hay địa vị xã hội vô tình gặp nhau tại một hòn đảo bởi một lời mời bí ẩn. Rồi bỗng nhiên xuất hiện nhiều cái chết thương tâm không rõ lý do, không rõ hung thủ. Những vụ án tưởng chừng như đã đi vào bế tắc thì bỗng nhiên được sáng tỏ nhờ một lá thư trong chai trôi dạt trên biển.

tieuthuyettrinhtham12
14

 Chỉnh sửa

Được chắp bút bởi Agatha Christe – nữ hoàng truyện trinh thám, tác phẩm mang hơi hướng cổ điển song vẫn còn nguyên sức hút đối với độc giả qua thời gian.

Tác phẩm nói về vụ án mạng kỳ lạ xảy ra trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông chạy từ Istambul về Calais mà thám tử Hercule Poirot tình cờ có mặt. Con tàu trở thành một căn phòng kín và hung thủ thì vẫn có mặt trên chuyến tàu trong suốt hành trình phá án. Nạn nhân trong tác phẩm là một kẻ thủ ác, đang bị đe dọa bởi những lá thư vì những tội ác hắn đã làm trong quá khứ, bị giết bởi 12 nhát dao. Nhưng điều kì là là các nhát dao này không phải của cùng 1 người, câu hỏi đặt ra là tại sao lại xuất hiện các vết thương khác nhau trên cùng một nạn nhân đã khiến cho vị thám tử vô cùng đau đầu.

Cuốn sách là hành trình đi tìm hiểu những lời khai đến từ các nhân chứng. Những lời khai rất logic và trùng khớp song bằng tài năng và trí thông minh của mình, Poirot đã tìm ra những khe hở trong những lời khai đó, thật ngạc nhiên khi tất cả đều là lời nói dối. Cũng giống như Sherlock Home, cuốn sách không có các tình tiết giết người dã man song vẫn không làm mất đi giọng văn hồi hộp của một tác phẩm trinh thám. Tài suy luận và con mắt tinh tưởng của vị thám tử khi không có sự hỗ trợ của các phương tiện khoa học kĩ thuật được đặc biệt chú ý. Tác giả chú ý đến từng tình tiết nhỏ bị lãng quên, song dưới con mắt của Poirot đó lại là chìa khóa của vụ án.

Kết quả thu được không chỉ đơn thuần là câu trả lời cho vấn đề hung thủ là ai, mà chính là lương tâm của con người trước ánh sáng của công lí đã mở ra. Hành động của hung thủ trong tác phẩm theo tòa án lương tâm thì là đúng đắn, song theo luật pháp lại là phạm pháp. Sự thật đôi khi thật đau lòng và các nạn nhân đôi khi không phải lúc nào cũng là bên yếu thế

tieuthuyettrinhtham13
15

Phía sau Nghi can X

 Chỉnh sửa

Togashi đột ngột xuất hiện sau 5 năm li dị đã thay đổi cuộc đời Yasuki hoàn toàn, gã đeo bám chị không dứt, buổi tối định mệnh đó sau một hồi giằng co chị vô tình giết Togashi. Ishigami, một thiên tài toán học ẩn dật bất ngờ xuất hiện, đề nghị giúp chị phi tang cái xác. Kế tiếp là chuỗi điều tra của hai điều tra viên Kusanagi, Kisuya và nhà vật lý Yugawa. Tác phẩm đi theo một hướng hoàn toàn khác so với các tác phẩm trinh thám thông thường, đó là không chú trọng vào việc tìm ra hung thủ mà chú trọng vào cách thức tạo bằng chứng ngoại phạm.

Ishigami vời tài năng của một thiên tài đã thành công tạo ra một bằng chứng ngoại phạm tuyệt vời và thậm chí là điên rồ để qua mặt các viên cảnh sát. Cách thức mà anh sử dụng không một ai có thể ngờ tới, nó hoàn hảo đến độ ngay cả khi Yugawa phát hiện ra cũng không thể khiến cho Yasuki buộc phả nhận tội. Ishigami đã tiên liệu đến những chi tiết nhỏ nhất, ngoại trừ sự xuất hiện của Yugawa.

Tác phẩm còn làm nổi bật được tình yêu của Ishigami dành cho Yasuki, sự hi sinh anh giành cho cô có lẽ vượt xa giới hạn của con người. Đan xen với những yếu tố trinh thám, tình cảm của các nhân vật như đòn bẩy để thúc đẩy mạch truyện vốn rất chậm rãi. Sự bất ngờ được duy trì cho đến tận khi kết thúc tác phẩm, một cái kết nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người.

tieuthuyettrinhtham14
16

Vòng tròn máu

 Chỉnh sửa

Vòng tròn máu là một trong những tiểu thuyết xuất sắc làm nên tên tuổi của Edgar Wallace. Xuất bản năm 1922, ngay lập tức tiểu thuyết trinh thám “Vòng tròn máu” đã tạo nên tiếng vang lớn tại Châu Âu, mở đường cho tác giả của nó - nhà văn Edgar Wallace, trở thành một trong những tác giả có số lượng ấn phẩm được bán nhiều nhất trên thế giới, với hơn 200 triệu bản.

Triệu phú James Beaardmore nhận được thư tống tiền từ tổ chức VÒNG TRÒN MÁU nhưng ông vẫn cương quyết không chịu nhượng bộ, dù đó là "lời cảnh cáo cuối cùng". Ngày hôm sau, ông bị sát hại ngay sau nhà. Bầu không khí hoang mang bao trùm khắp nước Anh, khi ngày càng có nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu giàu có lần lượt nhận được những lá thư đóng dấu tròn đỏ với cùng một yêu cầu: NỘP NGƯỜI HAY NỘP MẠNG. Cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra, tìm ra manh mối của VÒNG TRÒN MÁU.

Bên cạnh các yếu tố li kì, hấp dẫn với nhịp chuyện dồn dập diễn ra liên tục cùng với tiết tấu truyện nhanh giúp độc giả cảm giác hồi hộp, gay cấn trong cuộc đối đầu giữa cảnh sát với trùm cuối của Vòng tròn máu. Wallace đã xây dựng một hệ thống nhân vật với cá tính riêng chỉ qua một vài chi tiết, hành động mà không sa đà quá vào cá nhân dẫn tới xao lãng mạch phá án chính. Đặc biệt phần cuối, twist hay nhất trong cả câu chuyện, nó đánh lạc hướng hoàn toàn dẫn dắt từ ban đầu của tác giả. Vòng tròn máu là tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng bậc nhất của Edgar Wallace và đã 4 lần được dựng thành phim.

tieuthuyettrinhtham15
17

Đông phương thần thám

 Chỉnh sửa

Đông phương thần thám là bộ truyện ghi lại chín vụ án giết người ly kỳ, vụ nào cũng hợp tình hợp lý, sắp xếp kín kẽ, cho thấy tâm lý biến thái vặn vẹo của kẻ thủ ác, cái chết đau đớn giãy giụa khiến lòng người thổn thức khôn nguôi... Chín vị thám tử lừng danh điều tra kỹ lưỡng, lao tâm khổ tứ theo dò từng manh mối để ngăn cản kẻ thù ác, đem lại bình yên cho thành phố... Cuộc sống vẫn êm đềm như thế, ánh mặt trời soi rọi khắp nẻo, không còn chỗ ẩn náu cho những kẻ giết người... Đây chính là ước ao vốn có của họ.

tieuthuyettrinhtham16

Thể loại tiểu thuyết trinh thám còn đặc biệt ở chỗ các nhà văn đã tìm tòi, khám phá và thể hiện lại sâu sắc những mặt trái của xã hội, của tâm lí con người và khắc họa chúng bằng những câu chuyện trinh thám hết sức sinh động. Chúng tôi hi vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn sẽ tìm thêm cho mình những quyển tiểu thuyết trinh thám đặc sắc để thưởng thức những câu chuyện thú vị.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo