Top 10 Sách nuôi dạy con giúp cha mẹ tăng thêm kiến thức phong phú 03/2024

5.0  (1 bình chọn)
 1,098

Ngày nay, mỗi gia đình chỉ có từ 1 đến 2 con nên các bậc cha mẹ có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc và nuôi dạy con kĩ lưỡng hơn. Ngoài việc tham khảo ông bà, bạn bè, xem thông tin trên TV, internet, sách vẫn là một lựa chọn được nhiều cha mẹ lựa chọn trong việc cung cấp kiến thức nuôi dạy con. Sách nuôi dạy con hữu ích như thế nào, có bao nhiêu loại, cách chọn mua ra sao,... tất cả các câu hỏi đó đều sẽ được giải đáp trong bài viết này.

1

Sách - Combo 3 cuốn Nuôi con không phải là cuộc chiến

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành:        Thái Hà

-Tác giả: Hương Đỗ (Mẹ Ong Bông)

-Ngày xuất bản: 09-2018

-Kích thước: 17x23x6 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động

-Loại bìa:              Bìa mềm

-Số trang:             1052

-SKU: 5189538798889

Mốc thai kì 40 tuần đến gần, lúc này cũng là lúc mà bản năng “làm tổ” của mẹ trỗi dậy. Nhiều cha mẹ, đặc biệt là các cha mẹ chờ đợi đứa con đầu lòng chắc hẳn không tránh khỏi cảm thấy lo lắng, bồn chồn hoặc tất bật mua sắm đồ dùng, giặt là quần áo và chuẩn bị tươm tất, chờ ngày được gặp mặt con yêu.

Đây cũng là lúc mà câu chuyện của chúng ta bắt đầu…

Bộ sách này là sự giải đáp cho những câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ các bậc cha mẹ trẻ trong 5 năm qua về những vấn đề của các em bé từ sơ sinh cho đến chập chững biết đi: con ăn ra sao, con ngủ bao nhiêu là đủ… Và bí quyết là gì để nuôi con khoẻ mạnh và khoa học nhất, để tăng thêm thành viên mới là tăng thêm niềm vui chứ không phải gánh nặng vất vả cho mọi người?

sachnuoidaycon

Ưu đãi tốt nhất

227.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Sách - Nuôi day bé trai Từ 0-6 tuổi - Cách nuôi dạy con của người Nhật Bản

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành:  Thái Hà

-Tác giả: Nhiều tác giả

-Ngày xuất bản: 04-2018

-Kích thước: 13 x 19 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động

-Dịch Giả:  Lê Minh Nhật

-Số trang:  216

Tác giả của cuốn sách Nuôi dạy bé trai từ 0 – 6 tuổi là người đã có 20 năm nghiên cứu về sự trưởng thành của trẻ em, quan sát 12.000 trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ em bé sơ sinh cho đến sinh viên đại học. Từ kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu tác giả đã đúc kết được những điều quan trọng đối với sự phát triển của trẻ rằng:

Ngay từ khi sinh ra, giữa bé trai và bé gái đã có những đặc trưng khác nhau cả về não bộ cũng như hệ thần kinh vận động. Do vậy cách giáo dục cũng sẽ khác nhau. Nếu nắm được điểm mấu chốt trong cách nuôi dạy cho từng bé thì bố mẹ có thể phát triển năng lực của trẻ một cách toàn diện.

sachnuoidaycon1

Ưu đãi tốt nhất

48.300 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Sách - Nuôi Dạy Con Kiểu Cá Heo

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành Nhã Nam
-Tác giả: Shimi Kang
-Ngày xuất bản: 06-2017
-Kích thước: 15 x 24 cm
-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Thế Giới
-Loại bìa: Bìa mềm
-Số trang: 364

Trong thời đại đầy biến động và đổi thay khôn lường này, Nuôi dạy con kiểu cá heo có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ và giúp định hướng cho các bậc cha mẹ. Tác giả - bác sĩ Shimi Kang, vốn là chuyên gia về thúc đẩy động lực cho con người, đồng thời cũng là một bà mẹ ba con - đã đưa ra những phân tích hợp lý, căn cứ theo những kết quả nghiên cứu khoa học về não bộ và hành vi của con người và dựa trên kinh nghiệm nhiều năm chữa trị cho các bệnh nhân là thanh thiếu niên. Theo cô, phong cách nuôi dạy con độc đoán “kiểu Hổ” chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng những người trẻ mất phương hướng, không có động lực, nghiện ngập, lo âu, trầm cảm…

Đồng thời, từ những quan sát về thế giới tự nhiên và xã hội xung quanh, từ chính trải nghiệm của cuộc sống cá nhân, Shimi Kang đề xuất những gợi ý thuyết phục về một phong cách nuôi dạy con hoàn toàn đối lập: nuôi dạy con theo “kiểu cá heo”. Lắng nghe trực giác, sống cân bằng, gắn bó với xã hội, dẫn dắt thay vì chỉ đạo con, để con được thử và sai, làm gương cho con… là những cách mà cha mẹ cá heo áp dụng để có thể giúp con thích nghi, tạo được động lực tự thân và tự mình bơi đi trong hành trình vui vẻ, hạnh phúc giữa những dòng chảy không ngừng biến đổi của cuộc đời.

sachnuoidaycon2

Ưu đãi tốt nhất

71.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Sách - Nuôi dạy con Cha mẹ Nhật dạy con tự lập

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành:  Quảng Văn

-Tác giả:  Sugahara Yuko

-Ngày xuất bản: 02-2015

-Kích thước: 13 x 19 cm

-Nhà xuất bản:   Nhà Xuất Bản Văn Học

-Loại bìa: Bìa mềm

-Số trang: 232

Cha mẹ Nhật dạy con tự lập của tác giả Sugahara Yuko là một trong những cuốn sách về dạy trẻ kĩ năng sống được nhiều cha mẹ Nhật đón đọc nhất. Bản thân tác giả Sugahara là một người mẹ, đồng thời là người đã có kinh nghiệm mười mấy năm làm công tác tư vấn cho hàng vạn cha mẹ Nhật về rèn luyện kỹ năng sống và nhân sách cho trẻ. Cuốn sách được viết từ chính những câu chuyện có thật mà tác giả gặp trong quá trình tư vấn cho các bậc phụ huynh nên nó có giá trị thực tiễn rất cao. Tác giả đã đưa ra những tình huống cụ thể, kèm theo cách giải quyết vấn đề khoa học và hợp lí, thi thoảng có những phân tích tâm lí của người làm cha mẹ cũng rất thú vị và mới lạ.

sachnuoidaycon3

Ưu đãi tốt nhất

58.650 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Sách - Nuôi dạy một đứa trẻ thích đọc sách

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Nhà xuất bản: Phụ nữ Việt Nam 
-Năm xuất bản: 2020
-Số trang: 408 trang/ cuốn
-Kích thước: 14.5x20.5 cm

-Sách nuôi dạy một đứa trẻ thích đọc sách là cuốn sách đặc biệt nói về bí quyết làm thế nào để giúp con yêu thích việc đọc sách mà cha mẹ không phải áp đặt, nhắc nhở.
-Cuốn sách kỹ năng là những trải nghiệm, những quan điểm giáo dục, những suy tư trăn trở của Doãn Kiến Lợi về văn hóa đọc và việc đọc có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ như thế. 
-Nuôi dạy một đứa trẻ thích đọc sách không chỉ trực tiếp trình bày những vấn đề có liên quan tới đọc, học chữ, viết lách mà còn mở rộng đến những tri thức và chủ đề có liên quan tới đọc.
-Đây chính là cuốn sách dành cho những ông bố, bà mẹ đang băn khoăn làm thế nào đưa trẻ đến với những trang sách, hình thành thói quen thích đọc sách.

sachnuoidaycon4

Ưu đãi tốt nhất

122.400 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Sách Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản - Bí Quyết Hạnh Phúc Khi Nuôi Dạy Trẻ

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành:   Phụ Nữ

-Tác giả: Akehashi Daiji

-Ngày xuất bản: 02-2013

-Kích thước: 14 x 20.5 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Phụ Nữ

-Loại bìa: Bìa mềm

-Số trang: 179

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản được viết bởi Akehashi Daiji - bác sĩ tâm lý, nhà tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản. Với nhiều gợi ý, bí quyết thiết thực, hữu ích trong việc nuôi dạy trẻ, được trình bày thông qua hình thức những câu chuyện ngắn có hình minh họa sinh động, dễ hiểu, cuốn sách là món quà ý nghĩa dành tặng cho những ông bố bà mẹ đang và sẽ dạy con. Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản - Bí quyết hạnh phúc khi nuôi dạy trẻ không phải là sách để dạy con thông minh, để đào tạo thiên tài. Nó là cuốn sách để chúng ta tiếp cận những đứa con rất đỗi bình thường của chúng ta một cách đúng đắn nhất, để phát huy hết ưu điểm của nó, để cha mẹ và con cái cùng đạt đến cái đích cuối cùng: Những con người có tâm hồn hạnh phúc. Sách được viết với hình thức những câu chuyện ngắn được minh họa bằng tranh phong cách manga rất hấp dẫn và dễ hiểu.

 

7

Sách - Làm Thế Nào Để Nuôi Dạy Con Thành Công

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Tân Việt

-Tác giả: Esther Wojcicki

-Người dịch: Lê Yến Oanh

-Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ Việt Nam

-Năm xuất bản:  2019

-Kích thước: 16 x 24 cm

-Số trang: 347

-Loại bìa   Bìa mềm

Không bậc phụ huynh nào hoàn hảo, nhưng Trick sẽ giúp bạn

- Tin tưởng

- Tôn trọng

- Tự lập

- Hợp tác

- Tử tế

Xuất thân từ một gia đình do Thái nhập cư vào Mỹ, Wojcicki trở thành người mẹ nổi tiếng tại Thung lũng Silicon, người giáo viên huyền thoại và người mẹ của ba cô con giá siêu sao chia sẻ các phương pháp mà bà đã áp dụng và kiểm chứng để nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công.

Thay đổi cách bạn nuôi dạy con là cách giúp thay đổi thế giới.

sachnuoidaycon6

Ưu đãi tốt nhất

116.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Sách - Cẩm nang nuôi dạy con theo phương pháp Montessori

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Minh Long

-Tác giả: Quốc Tú Hoa

-Ngày xuất bản: 01-2014

-Kích thước: 17 x 23 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Phụ Nữ

-Loại bìa: Bìa mềm

-Số trang: 216

Với mục đích giúp các bậc phụ huynh “đọc hiểu” và nắm bắt có hiệu quả tinh thần thực sự của phương pháp này, nhà sách Minh Long xin giới thiệu với quý đọc giả cuốn sách Cẩm nang nuôi dạy con cái theo phương pháp Montessori,  thuộc “Tủ sách giáo dục gia đình kinh điển”.

Căn cứ trên những nguyên lí giáo dục phức tạp trong các tác phẩm của Montessori, tác giả cuốn sách đã tiến hành chỉnh lí một cách có hệ thống, chắt lọc những tinh hoa, cố gắng dùng cách ngắn gọn nhất, những câu chữ đắt nhất, những ví dụ cụ thể nhất, những phương pháp hiệu quả nhất để thể hiện chân lý của phương pháp giáo dục Montessori, từ đó, giúp các bậc phụ huynh hiểu và nắm được phương pháp giáo dục này trong thời gian ngắn nhất.

Hy vọng cuốn sách sẽ có ích cho những bậc phụ huynh trẻ, để ngày càng có thêm nhiều trẻ em được hưởng những điều tốt đẹp hơn.

sachnuoidaycon7

Ưu đãi tốt nhất

49.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Sách - Cha Mẹ Nhật Nuôi Dạy Con Thành Tài

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tác giả: Maki Ito

-Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ

-Năm xuất bản: 2018

-Số trang: 225

Trên thị trường có rất nhiều cuốn sách luôn dạy con thành công một cho số đó không thể không nói đến đó là: Cuốn sách Phương Pháp Nuôi Dạy Con Thành Tài Của Cha Mẹ Nhật.

Sẽ truyền những bí quyết và kinh nghiệm tâm đắc và thuyết phục nhất..Maki Eto – người mẹ Nhật có 2 cô con gái cùng đỗ vào đại học nổi tiếng Tokyo khoa lý và khoa Văn đã công khai cách giáo dục con từ lúc sinh ra đến khi học đại học bao gồm các tài liệu và phương pháp dạy con đầy khoa học.

Cuốn sách này là tiêu biểu cho phương pháp giáo dục trẻ trên toàn thế giới.Thể hiện trí tuyệt trong cách giáo dục của người Nhật.Tiết lộ quan niệm giáo dục đặc biệt của mẹ Nhật. Dù bạn là người rất tầm thường nhưng vẫn có thể trở thành cha mẹ của thiên tài.

sachnuoidaycon8

Ưu đãi tốt nhất

63.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

10

Sách: Thành Công Của Con Công Trình Của Mẹ

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

- Công ty phát hành: Á Châu Education
- Tác giả : nhiều tác giả
- Nhà Xuất Bản : NXB Lao Động 
- Ngày Xuất bản : 20 - 10 -2019
- Khổ: 13,5 x 20,5 cm
- Trọng lượng : 500g 
- Số Trang :320

Cuốn sách THÀNH CÔNG CỦA CON - CÔNG TRÌNH CỦA MẸ đã vén màn bí mật về các bài kiểm tra năng lực dành cho trẻ mầm non và là cứu cánh cho hàng ngàn phụ huynh Mỹ trong cuộc đua tuyển sinh vào trường mẫu giáo đầy tính cạnh tranh. Nhưng trên tất cả, quên "chuyện thi cử" đi, cuốn sách còn là một mỏ tài nguyên vô giá với dầy ắp các cứ liệu khoa học, bài tập thực hành, nguồn tài nguyên phong phú và những trải nghiệm thực tế...mà các bậc cha mẹ có thể khai thác và ứng dụng trong tương tác hàng ngày với trẻ, giúp trẻ vừa được vui chơi vừa được phát triển toàn diện, để thành công ở tường học và cả cuộc sống sau này
Đó cũng là là lí do mà mình lựa chọn cuốn sách này để giới thiệu đến các bậc phụ huynh

sachnuoidaycon9

Ưu đãi tốt nhất

120.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Phân loại

Phân loại sách nuôi dạy con

Khi chuẩn bị chào đón đứa con sắp chào đời, cha mẹ nên tham khảo 3 loại sách sau đây để có cái nhìn toàn diện trong quá trình nuôi dạy con:

  • Sách cung cấp kiến thức cơ bản về Bệnh Tật và cách Chăm Sóc Sức Khỏe cho con, đặc biệt là đứa con đầu lòng

Vì cách nuôi dạy con thời nay khác với thời ông bà trước đây nên bạn cần tham khảo các sách này để cập nhật cách chăm sóc cho trẻ khoa học thường được áp dụng hiện nay, những loại bệnh mới trẻ em dễ gặp và những thông tin căn bản như tiêm chủng.

  • Sách nuôi dạy con theo Từng Giai Đoạn Phát Triển và Độ Tuổi

Mỗi độ tuổi , mỗi giai đoạn phát triển của trẻ cần có cách chăm sóc khác nhau. Loại sách này với những hình ảnh, sơ đồ minh họa sẽ giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc quan sát, chăm sóc và nuôi dạy trẻ để trẻ có một quá trình phát triển tốt.

  • Sách hướng dẫn cách Bảo Ban và Nuôi Con Khôn Lớn

Một thực tế cho thấy, trẻ em sinh ra trong thời hiện đại tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm và càng xa rời thực tế, dễ hình thành những suy nghĩ lệch lạc, khó quản và không gần gũi với cha mẹ. Những loại sách này sẽ giúp cha mẹ hiểu rõ tâm lý con cái của mình hơn, tìm cách đến gần và dạy dỗ con nên làm sao cho đúng, để con được phát triển toàn diện và trưởng thành hơn.

Cách chọn mua hàng

1. Chọn theo độ tuổi

Mỗi giai đoạn phát triển của trẻ đều cần những cách chăm sóc khác nhau nên cha mẹ cần xem kĩ ngoài tựa sách chú thích dành cho trẻ trong giai đoạn tuổi nào để chọn lựa được loại sách phù hợp.

Tuy nhiên, tùy vào từng sự phát triển của mỗi trẻ, có trẻ nhanh, có trẻ chậm, bạn cần tham khảo các lứa tuổi liền kề để điều chỉnh cách chăm sóc và nuôi dạy, không làm ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ phát triển tự nhiên của trẻ. Vào thời điểm trẻ đã có nhận thức và hiểu biết về thế giới xung quanh, bạn nên đọc thêm sách hướng dẫn cách bảo ban và nuôi dạy con để giúp trẻ hình thành một nhân cách tốt và tư duy mở mang.

2. Chọn theo nội dung

Như đã đề cập ở trên, mỗi loại sách sẽ cung cấp cho ta những kiến thức khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn nội dung sách theo từng cột mốc thời điểm quan trọng. Bạn sẽ chọn nội dung sách về bệnh tật và cách chăm sóc sức khỏe cho con khi bạn đang mang bầu và sắp sinh để có sự chuẩn bị đẩy đủ nhất cho con. Vào từng giai đoạn tuổi của trẻ mà bạn lựa chọn nội dung sách phù hợp. 

3. Chọn tác giả

Trên thực tế, bạn không nên chỉ chăm chăm đọc sách dạy con của một tác giả mà nên lựa chọn nhiều tác giả đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhiều tác giả sẽ viết sách dựa trên kinh nghiệm của bản thân và phương pháp đó phù hợp với con họ nhưng chưa chắc đã phù hợp với con mình, mỗi trẻ sẽ có cách phát triển riêng biệt.

Đọc nhiều tác giả sẽ cho bạn cái nhìn toàn diện và tìm ra được phương pháp thích hợp nhất với con của mình. Ví dụ như bạn muốn thử cho ăn dặm theo kiểu Nhật, nên tìm các sách của tác giả người Nhật, tác giả phương Tây lại giúp ta có các phương pháp lý trí giúp trẻ tự lập hơn, sách của tác giả Việt Nam lại gần gũi, hướng dẫn ta cách phân tích cảm xúc của trẻ,...

Câu hỏi thường gặp

1. Sách nuôi dạy con là gì?

Sách nuôi dạy con là một tổng hợp các kiến thức chăm sóc và nuôi dạy con khoa học được chắp bút bởi những người có kiến thức chuyên môn. Dù chưa có kinh nghiệm trước đó, loại sách này vẫn cung cấp cho cha mẹ những phương pháp, những ứng dụng thực tế với hình ảnh sinh động một cách khoa học và toàn diện để cha mẹ có thể dễ dàng áp dụng và nuôi dạy con thật tốt.

Quan trọng nhất, nếu đọc nhiều, cha mẹ sẽ dần hình thành khả năng phân tích và nhìn nhận phản ứng của trẻ một cách cảm quan, giúp ích rất nhiều trong việc thấu hiểu con cái.

2. Những cuốn sách nuôi dạy con được yêu thích

Dưới đây là top 5 loại sách nuôi dạy con được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Cẩm nang mang thai và sinh con - Dr.Miriam Stoppard

Với 16 chương trải dài các nội dung từ quá trình mang thai đến nuôi dạy con, đây như một cuốn cẩm nang toàn diện cung cấp nhiều kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn khoa học bổ ích đứng trên nhiều góc độ, kể cả mẹ và em bé. 

  • Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru

Cuốn sách của tác giả Nhật Bản này cho chúng ta một cái nhìn mới, giai đoạn 0 - 3 tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng của trẻ, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sự ngoan ngoãn và thông minh của trẻ. Phương pháp đầy trực quan và thực tiễn của sách sẽ giúp cha mẹ phát huy tối đa khả năng phát triển của trẻ thông qua việc trò chuyện, dạy trẻ tự lập hay khuyến khích trẻ thoải mái sáng tạo.

  • Để con được ốm - Uyên Bùi, Bs. Nguyễn Trí Đoàn

Đây là một cuốn sách đặc biệt phù hợp với những người lần đầu được làm mẹ còn nhiều bỡ ngỡ. Cuốn sách chính là những trải nghiệm thực tế mà tác giải đã trải qua ngoài kể lại những câu chuyện thực tế còn được đan xen các kiến thức chuyên môn hoặc giải đáp từ bác sĩ.

  • Một túi yêu thương - Gail Geichlin, Caroline Winkler

Đúng với chất văn của người Mỹ, không bay bướm, không văn chương, chỉ đơn giản, bình dị và thân thiện, giúp cha mẹ yêu thương con đúng cách, tránh dạy hư trẻ. Sản phẩm đưa ra những cách giải quyết khôn khéo và hợp lý trong những tình huống khó khăn khi nuôi dạy con, nói như thế nào để con ngoan ngoãn và hợp tác.

  • Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí - Foster Cline, Jim Fay

Một sản phẩm tiếp theo của Mỹ, gửi gắm quan niệm nuôi con để các đứa trẻ trở nên tài giỏi, thông minh, hạnh phúc… Với 2 phần lý thuyết và thực hành rõ ràng, cuốn sách đưa ra nhiều vấn đề thực tế và các gợi ý giải quyết đúng đắn. Đặc biệt, mục tiêu mà cuốn sách muốn nhắm tới chính là cách nuôi dạy con trở thành những đứa trẻ có trách nhiệm và dám đối diện với thế giới rộng lớn.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo