Top 10 Sách - truyện thiếu nhi mang nhiều câu chuyện hay đến cho bé 03/2024

5.0  (1 bình chọn)
 2,061

Sách - truyện thiếu nhi là đề tài rất được các bậc phụ huynh quan tâm và chú trọng. Thông qua các tác phẩm văn học, trẻ sẽ được truyền tải những giá trị nhân văn, những kiến thức thực tiễn, kích thích tư duy và hình thành nhân cách của trẻ. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về thể loại sách - truyện dành cho lứa tuổi thiếu nhi nhé!

1

Sách - Truyện Tranh Ngụ Ngôn Dành Cho Thiếu Nhi

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Đại Mai

-Tác giả: Nhiều tác giả

-Ngày xuất bản: 02-2020

-Kích thước: 20 x 23 cm

-Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam

-Loại bìa: Bìa mềm

-Số trang: 28/ quyển

Truyện tranh ngụ ngôn dành cho thiếu nhi (song ngữ Anh - Việt) là những câu chuyện nổi tiếng trong văn học dành cho thiếu nhi, sách được thiết kế và vẽ câu chuyện theo tranh , sách được thiết kế phần tiếng anh và tiếng việt , với sự kết hợp cả hai thứ tiếng , giúp các bạn nhỏ thích thú hơn trong từng câu chuyện hay nhất được chọn lọc , bạn nhỏ có thể vừa đọc truyện tiếng anh và tiếng việt , để nâng cao phần ngoại ngữ thêm cho bé, cuối mỗi cuốn truyện đều có phần câu hỏi theo tranh cho bé thích thú hơn khi đọc xong câu chuyện, Bộ sách này có 10 chủ đề các em nhỏ tìm cho đủ tập nhé. Chúc các bạn thiếu nhi học tập tốt.

sachthieunhi-1

Ưu đãi tốt nhất

20.010 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Sách - Truyện cổ tích thế giới hay nhất Nàng Tiên Cá

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: NDBOOKS
-Nhà xuất bản: NXB Lao Động
-Kích thước: 12.5 x 20.5 cm
-Tác giả: Đồng Chí
-Số trang: 168
-Năm xuất bản: 2021

sachthieunhi1-1

Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Sách - Truyện cổ tích Việt Nam dành cho thiếu nhi

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Minh Long
-Tác giả: Nhiều tác giả 
-Ngày xuất bản: 01-2019
-Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Văn Học
-Kích thước: 19 x 27 cm
-Số trang: 12/ quyển * 8
-Loại bìa: Bìa mềm

sachthieunhi2-1

Ưu đãi tốt nhất

53.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Sách - Truyện cổ tích thế giới hay nhất - Alibaba và 40 tên cướp

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tác giả: Ngân Hà
-Số trang: 142
-Xuất bản: 2021
-Kích Thước: 12.5x20.5
-Phát hành: NDBooks
-NXB: NXB Lao Động

sachthieunhi3-1

Ưu đãi tốt nhất

33.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Sách - Truyện Thơ Câu Đố Thiếu Nhi

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Minh Long
-Tác giả : Nhiều tác giả
-Ngày xuất bản: 09-2018
-Kích thước: 13.5 x 20.5 cm
-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Văn Học
-Loại bìa: Bìa mềm
-Số trang: 308

sachthieunhi4-1

Ưu đãi tốt nhất

60.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Sách - Truyện Cổ Tích Việt Nam Dành Cho Thiếu Nhi - Thạch Sanh

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: Minh Long
-Nhà xuất bản: NXB Văn Học
-Tác giả: Nhiều tác giả
-Loại bìa: Bìa Mềm
-Số trang: 12
-Năm xuất bản: 06-2014

sachthieunhi5-1

Ưu đãi tốt nhất

10.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Sách - Truyện cổ tích thế giới hay nhất - Truyện cổ Grimm

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Nhà phát hành: Nhà sách NDBooks
-Nhà xuất bản : NXB Mỹ thuật
-Tác giả : Ngô Thị Thúy Hồng
-Số trang : 67
-Khổ in: 17x24cm
-Năm xuất bản: 2018
-Hình thức : Bìa mềm

sachthieunhi6-1

Ưu đãi tốt nhất

25.800 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Sách - Truyện cổ tích Việt Nam dành cho thiếu nhi - Thánh Gióng

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Tác giả: Minh Long (Biên soạn)

-Tranh: Khánh Hòa

-Ngày xuất bản: 02-2020

-Kích thước: 19 x 27 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Văn Học

-Loại bìa: Bìa mềm

-Số trang: 12 Trang

sachthieunhi7-1

Ưu đãi tốt nhất

 
 

 

9

Sách Truyện cổ tích Việt Nam dành cho thiếu nhi - Sự Tích Trầu Cau

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Công ty phát hành: MINHLONGbook

-Tác giả: Nhiều tác giả

-Ngày xuất bản: 08 - 2019

-Kích thước:19 x 27 cm

-Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Văn Học

-Loại bìa: Bìa mềm

-Số trang: 12

sachthieunhi8-1

Ưu đãi tốt nhất

 
 

 

10

Sách - Truyện cổ tích nổi tiếng song ngữ Việt - Anh - Alice in Wonderland

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả chi tiết:

-Phát hành: Nhà xuất bản Kim Đồng

-Mã Kim Đồng: 5212407910012

-ISBN: 978-604-2-23127-5

-Tác giả: Shu-Hua Huang, Chia-Fen Her, Trương Nghĩa Văn

-Đối tượng: Nhà trẻ - mẫu giáo (0 - 6), Nhi đồng (6 – 11)

-Khuôn Khổ: 18.5x23 cm

-Số trang: 32

-Định dạng: bìa mềm

-Trọng lượng: 95 gram

-Bộ sách: Truyện cổ tích nổi tiếng - song ngữ Việt Anh

-Ngày phát hành: 05/09/2021

sachthieunhi9-1

Ưu đãi tốt nhất

31.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Phân loại

Sách truyện thiếu nhi được phân thành các thể loại như sau:

- Truyện cổ tích: Những câu truyện cổ tích mang ý nghĩa nhân văn, với hình vẽ minh họa đa dạng, nhiều màu sắc, vui nhộn, đáng yêu giúp bé có thể dễ dàng nhớ được nội dung câu truyện cũng như ý nghĩa và bài học rút ra sau đó. Từ những bài học nhỏ qua sách, trẻ sẽ được rèn luyện về đạo đức, lối sống lành mạnh, tích cực.

- Sách khám phá khoa học: Để hài hòa giữa lý thuyết và thực hành ở nhiều môn học, không ít bộ sách khoa học khám phá cho trẻ em đã ra đời nhằm hướng dẫn các em làm thí nghiệm, giúp các em thực hành bằng những vật dụng dễ kiếm, hoặc chỉ đơn giản là “hài hước hóa” những kiến thức khoa học bằng ngôn ngữ lôi cuốn, minh họa hấp dẫn...Những quyển sách này trình bày rất khoa học, đơn giản, dễ hiểu, vừa có thể mang lại tri thức cho trẻ lại vừa thích thú, ham học hỏi hơn.

- Tập thơ thiếu nhi: Với nét hài hòa về ngôn ngữ, âm thanh, vần điệu nhịp nhàng, lời thơ trong sáng sẽ khiến trẻ dễ nhớ, dễ thuộc. Không chỉ rèn cho trẻ khả năng đọc, thơ ca còn giúp trẻ khả năng cảm thụ nghệ thuật từ nhỏ. Bố mẹ hãy chọn cho trẻ những nội dung gần gũi trong cuộc sống, lối thơ vui nhộn, từ ngữ đơn giản, những bài thơ này sẽ dễ dàng đi vào tiềm thức của trẻ.

Cách chọn mua hàng

1. Chọn theo độ tuổi

- Từ 0 tuổi đến 18 tháng: từ khi mang thai 6 tháng tuổi cha mẹ đã được khuyến khích đọc sách và trò chuyện cùng trẻ để tăng vốn ngôn ngữ cho con. 

- Từ 18 tháng đến 3 tuổi: Khi khả năng hoạt động của cơ thể tăng lên như biết đi, biết nói con sẽ có nhu cầu tìm hiểu thế giới xung quanh. 

- Trẻ mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi: Thời điểm này cha mẹ nên chú ý đến kỹ năng đọc sách sao cho đúng như khoảng cách từ mắt đến sách, lật giở trang sách cẩn thận, cách đánh dấu trang đang đọc dở và cả việc cất sách ngăn nắp…vì bạn đang trở thành bản sao các kỹ năng trong việc đọc sách mà con học được thông qua quan sát bố mẹ. 

- Trẻ độ tuổi đi học từ 6 đến 9 tuổi: Giai đoạn này con đã bắt đầu được học chữ ở trường và có khả năng tự đọc sách một mình. Bạn nên chọn những cuốn sách phù hợp với nhận thức của trẻ, không quá cao siêu gây chán nản và làm trẻ không thích đọc sách. 

- Trẻ lớn độ tuổi từ 9 đến 12 tuổi: Ở độ tuổi này khi con được tiếp xúc với môi trường xã hội trường học đã hình thành tư duy nhất định, những cuốn sách đơn giản dễ đoán kết cục và nội dung đã không còn hấp dẫn trẻ.

2. Chọn theo nội dung

-  Từ 0 tuổi đến 18 tháng: Ở giai đoạn này  nội dung của những cuốn sách không quan trọng, việc quan trọng hơn cả là việc cha mẹ đều đặn dành cho con những khoảng thời gian nhất định trong ngày để cùng con chơi đùa và đọc sách giúp con hình thành thói quen đọc sách.

- Từ 18 tháng đến 3 tuổi: Chọn những cuốn sách có nội dung ngắn gọn, nội dung đơn giản, nhiều hình vẽ và sách khổ lớn, nhân vật chính xuyên suốt theo nội dung của truyện, truyện dễ hiểu và có kết thúc rõ ràng.

- Trẻ mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi: Cha mẹ nên chọn những cuốn sách nhiều màu sắc, kích thước về hình dạng để dạy cho trẻ kiến thức hình khối, màu... Hãy chọn những cuốn sách có nhiều tranh ảnh động, thực vật, con người, vật dụng…để cùng con giải đáp những câu hỏi tại sao được đặt ra rất nhiều trong thời kỳ này.

- Trẻ độ tuổi đi học từ 6 đến 9 tuổi: Nên chọn những cuốn sách có câu từ đơn giản, mạch chuyện rõ ràng, nội dung miêu rả cuộc sống thực tế như bạn bè, gia đình, trường học,...

- Trẻ lớn độ tuổi từ 9 đến 12 tuổi: trong giai đoạn này bạn nên chọn những cuốn tiểu thuyết nội dung giúp lứa tuổi như con vượt qua những thử thách cuộc sống hàng ngày để trưởng thành bằng các nhân vật cũng trải qua những tình huống tương tự hay kể về cuộc đời các vĩ nhân, nghệ sĩ, nhà khoa học, anh hùng dân tộc...

3. Chọn theo mục đích giáo dục

Trong mỗi độ tuổi khác nhau, bạn sẽ có những mục đích giáo dục khác nhau thông qua việc lựa chọn sách cho trẻ. Ở giai đoạn dưới 6 tuổi, khi trẻ có nhu cầu tìm hiểu về thế giới xung quanh, bạn nên dành thời gian mỗi ngày nhất định cùng con đọc sách nhằm khơi gợi sự thích thú, thói quen đọc sách của con.

Bước vào độ tuổi đi học từ 6 đến 9 tuổi, bạn hãy chọn những quyển sách có từ ngữ và các cụm từ được lặp lại nhiều lần; sách có gieo vần và dễ hiểu sẽ giúp bé dần xây dựng sự tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, chọn những quyển sách có hình vẽ minh họa sẽ giúp bé rèn luyện kỹ năng kể chuyện, diễn tả và kể chuyện theo cách riêng của mình.

Ở giai đoạn lớn hơn, hãy kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo ở trẻ bằng những cuốn sách có chiều sâu với nhiều ý tưởng, cuộc phiêu lưu kỳ thú với những câu chuyện có thật của các nhân vật nổi tiếng, giúp trẻ có thêm trải nghiệm, khám phá, qua đó gieo vào lòng trẻ sự cảm thông, niềm tin và nghị lực có thể tạo nên điều kỳ diệu.

Câu hỏi thường gặp

1. Những cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

- Không gia đình - Hector Malot: Tác phẩm đã ca ngợi sự lao động bền bỉ, tinh thần tự lập, chịu đựng gian khó, khích lệ tình bạn chân chính, lòng nhân ái, tình yêu cuộc sống, ý chí vươn lên không ngừng.

- Những tấm lòng cao cả - Edomondo De Amicis: tác giả muốn nhắn nhủ đến những bạn nhỏ về ý nghĩa của tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn bè đồng thời mang đến những bài học đạo đức sâu sắc, dạy trẻ cách làm người, cách đối nhân xử thế trong xã hội.

- Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio - Carlo Collodi: Thông điệp là những bài học về cách cư xử, lòng hiếu thảo, lòng nhân ái, khoan dung và sự dũng cảm.

- Charlotte và Wilbur - E.B. White: thông điệp về lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt.

- Alice ở xứ sở diệu kỳ - Lewis Carrol: Đây là cuốn sách rất được các bạn nhỏ yêu thích, thỏa sức cho trí tưởng tượng bay cao về một thế giới diệu kì nơi có những phép màu cổ tích.

- Totto-Chan Cô bé bên cửa sổ -  Tetsuko Kuroyanagi: Thông điệp tác giả muốn mang đến cho người đọc rằng trẻ em cần được phát triển bản thân tự nhiên. Phương pháp giáo dục trẻ em sẽ quyết định con người tương lai của chúng sau này và nhân vật minh chứng rõ nhất là chính tác giả.

- Nếp gấp thời gian - Madeleine L' Engle: Cuốn sách độc đáo, thú vị dành cho những bạn thiếu nhi có niềm đam mê với thể loại khoa học viễn tưởng.

- Harry Potter - J. K. Rowling: truyện truyền tải thông điệp bài học về tình yêu thương gia đình, tình bạn tri kỷ, bài học về cách nhìn người, thái độ sống tích cực, không lãng phí tuổi trẻ và thời gian.

2. Sách thiếu nhi là gì?

Khác với những cuốn sách dành cho người lớn, sách thiếu nhi thường được biết đến với hình ảnh vô cùng hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng, đơn giản nhằm giúp trẻ hình thành tốt hơn về tư duy và nhân cách. Điều này là hoàn toàn ngược lại so với những vấn đề phức tạp đòi hỏi yêu cầu khả năng tập trung tư duy cao độ ở một số cuốn sách của người lớn. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo