Top 10 Xe đạp đường trường cao cấp dành cho dân đua chuyên nghiệp 04/2024

5.0  (1 bình chọn)
 1,847

Với sự bùng nổ của những hãng xe đạp nói chung và xe đạp đường trường nói riêng về mẫu mã, giá cả, tính năng đã tạo cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, nó đồng thời khiến việc chọn mua một chiếc xe đạp đường trường trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp đường trường thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

1

Xe đạp đường trường Giant Revolt F2 2022

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Chất liệu khung/Frame: Hợp kim nhôm GIANT.
-Phuộc/Fork: Giant Composite.
-Giảm xóc/Shock: N/A.
-Vành xe/Rims: Hợp kim nhôm 2 lớp.
-Moay ơ/Hubs: Hợp kim nhôm Peilin.
-Nan hoa/Spokes: 14G HTSS.
-Xe có điểm chờ lắp Chắn Bùn và Baga, giúp người lái thoải mái trên mọi cung đường bất kể thời tiết nào.
-Bộ Truyền Động + Đùi Đĩa chất liệu hợp kim nhômm 32/48T, giúp xe có khả năng chuyển động linh hoạt và luôn giữ được tốc độ.
-Cơ chế phanh Đĩa Dầu TEKTRO + Lốp CST 700, 60 TPI dễ dàng bảo trì và an toàn hơn cho người sử dụng.
-Khung Kiểu Dáng GRAVEL mang một nét mới cho người sử dụng chúng, phù hợp với nhiều loại đường khác nhau. 
-Cọc Yên chữ D hỗ trợ giảm chấn tốt.
-Nhẹ hơn, êm hơn, thích nghi với mọi điều kiện và địa hình biến động

xedapduongtruong

 

Ưu đãi tốt nhất

17.650.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Xe đạp đường trường Cali City 300

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Khung: hợp kim nhôm chịu lực tốt
-Vành: Hợp Kim nhôm 2 lớp
-Trục giữa: Đúc ổ bi bạc đạn
-Ghi đông/Potang/Cọc yên: Hợp kim nhôm
-Yên xe: Bọc da mềm chống nước tốt
-Bàn đạp: Hợp kim nhôm bạc đạn
-Phanh: Phanh cơ Winzip
-Tay đề số: Shimano 21s
+Tăng tốc trước: Shimano Tourney TZ
+Tăng tốc sau: Shimano Tourney TZ
-Đùi đĩa: Hợp kim nhôm Prowheel
-Xích: KMC
-Săm/Lốp: Kenda 700x32c
-Màu sắc: Đen đỏ/Xanh dương
-Chiều cao phù hợp : 1m50 đến 1m75

xedapduongtruong1-1

 

Ưu đãi tốt nhất

1.000.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

3

Xe đạp đường trường tốc độ đa dạng dành cho nam và nữ có tay cầm uốn cong

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Sườn xe: hợp kim thép, sơn hấp cao cấp
-Phuộc trước: hợp kim thép
-Bộ phanh: thắng đĩa trước sau
-Tay đề: Shimano A050
-Bộ truyền động: T31/Shimano Tourney 14 tốc
-Giò dĩa: hợp kim nhôm 38/48T
-Vành xe: hợp kim nhôm
-Vòng bánh: 29 inches

xedapduongtruong2

 

Ưu đãi tốt nhất

2.750.005 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Xe đạp đường trường FORNIX FR303

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

- Tay đề SAIGUAN QD-08.
- Cùi đề sau SUNRUN HG - 04A.
- Bộ chuyển động 21 tốc độ.
- Bánh xe 700c, 29 inches.
- Vành xe được làm từ hợp kim nhôm 2 lớp.
- Trọng lượng xe 15kg.
- Chiều dài xe 1m75.
- Màu xe xanh lá đen tự nhiên.
-Dòng xe đạp đua kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao sẽ cùng bạn chinh phục mọi chặng đường.

xedapduongtruong3

 

Ưu đãi tốt nhất

3.500.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Xe đạp thể thao tay đua đường trường chất lượng cao

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Màu – Color: Xanh Đen
-Khung – Frame: Hợp kim nhôm.
-Phuộc – Suspension Fork: Hợp kim Carbon
-Tay lái – Handlebar: Đài Loan
-Cổ lái, Pô tăng – Stem: Đài Loan
-Cốt yên – Seat post: Đài Loan
-Yên – Saadle: Đài Loan
-Bàn đạp – Pedal: Đài Loan
-Thắng – Brake: SHIMANO
-Tay thắng – Brake Lever: SHIMANO
-Bộ tăng tốc trước – Front Derailleur: SHIMANO
-Bộ tăng tốc sau – Rear Derailleur: SHIMANO
-Tay nắm sang số – Shifters: SHIMANO
-Bộ giò dĩa – Chain Rings: Đài Loan
-Líp xe – Cassette: KMC
-Sên xe – Chain: KMC
-Trục giữa – Hub: Đài Loan
-Niềng xe – Rim: Hợp kim nhôm Magie
-Đùm xe – Hub: Hợp kim nhôm
-Căm xe – Spoke: Stainless Steel
-Vỏ xe – Tire: Đài loan
-Ruột xe – Tube: 26 x 1.25
-Cân nặng – Weight: 12 kg
-Tải trọng: 125 kg
-Size: S, M

xedapduongtruong4

 

Ưu đãi tốt nhất

10.000.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Xe đạp thể thao đường trường LAUXDACK

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Khung thép cacbon nhẹ và chắc chắn.
-Dây đề âm sườn
-Hệ thống phanh đĩa cao cấp.
-Có trang bị hệ thống giảm sóc, phuộc trước có khóa hành trình.
-Bộ chuyển động shimano 3x7 cấp.
-Xe size 24 - 26 inh.

xedapduongtruong5

 

Ưu đãi tốt nhất

2.160.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Xe đạp đường trường TrinX Free 1.0

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Khung sườn: TRINX Alloy 700C×470, 510MM.
-Trọng lượng xe: 13.2kg
-Ghi đông (tay lái): TRINX Alloy Flat.
-Pô tăng: TRINX Alloy
-Phuộc: Hi-Ten Steel 700C
-Tay bóp phanh: Alloy V-Brake
-Phanh trước/sau: Thắng V
-Bộ tay đề: SHIMANO ST-EF500-7
-Gạt đề chuyển dĩa: SHIMANO FD-TY510
-Cùi đề chuyển líp: SHIMANO RD-TX300
-Bộ giò dĩa: 28/38/48T*170L
-Bộ líp: S, 14-28T.
-Xích: KMC 7S
-Pedal (bàn đạp): Hợp kim thép
-Tốc độ: 21speed
-Vành: TRINX 700C, CNC Double Alloy Wall
-Lốp/săm: Kenda 700x32C
-Căm: Hợp kim thép
-Cốt yên: Hợp kim nhôm TRINX, có khóa yên.
-Yên: SR Sport
-Chân chống: Hợp kim thép

xedapduongtruong6

 
 
8

Xe đạp đua đường trường Giant TCR SL D - 2021

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Kích cỡ/Sizes:XS,S,M
-Màu sắc/Colors:Xanh
-Chất liệu khung/Frame:Giant TCR SL ALUXX
-Phuộc/Fork:Composite Giant
-Vành xe/Rims:Giant hợp kim nhôm 2 lớp
-Moay ơ/Hubs:Hợp kim nhôm
-Lốp xe/Tires:CST 700*25
-Ghi đông/Handlebar:Giant Contact
-Pô tăng/Stem:Giant Contact
-Cọc yên/Seatpost:Giant Composite
-Yên/Saddle:Giant Approach
-Tay đề/Shifters:Shimano 105
-Bộ chuyển đề trước/Front Derailleur:Shimano 105
-Bộ chuyển đề sau/Rear Derailleur:Shimano 105
-Líp/Cassette:Shimano CS-HG700 11-34T
-Đùi đĩa/Crankset:Shimano 105 34/50

xedapduongtruong7-1

 

Ưu đãi tốt nhất

36.500.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Xe đạp đua đường trường Giant Trinity Adv Pro 2 - 2021

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Kích cỡ/Sizes:XS
-Màu sắc/Colors:Đen
-Chất liệu khung/Frame:Advanced-Grade Composite
-Phuộc/Fork:Advanced-Grade Composite, alloy OverDrive steerer
-Vành xe/Rims:Giant P-A2 wheelset
-Moay ơ/Hubs:Giant P-A2 wheelset
-Nan hoa/Spokes:Giant P-A2 wheelset
-Lốp xe/Tires:Giant Gavia Course AC 1, tubeless, 700x25c (28mm), folding
-Thêm/Extras:integrated hydration, integrated food storage, misc fairings, AeroVault system
-Ghi đông/Handlebar:Giant Trinity composite base bar with ski bend
-Pô tăng/Stem:Trinity alloy, high/low stem
-Cọc yên/Seatpost:Trinity composite
-Yên/Saddle:ISM PS1.0
-Bàn đạp/Pedals:Có sẵn
-Tay đề/Shifters:Shimano SL-BSR1
-Bộ chuyển đề trước/Front Derailleur:Shimano Ultegra
-Bộ chuyển đề sau/Rear Derailleur:Shimano Ultegra
-Phanh/Brakes:Giant SpeedControl SL
-Tay phanh/Brake Levers:Giant Trinity
-Líp/Cassette:Shimano Ultegra, 11x30
-Xích/Chain:KMC X11SL-1
-Đùi đĩa/Crankset:Shimano Ultegra, 36/52 with Giant Power Pro power meter

xedapduongtruong8

 

Ưu đãi tốt nhất

80.950.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

10

Xe đạp đua đường trường Giant Defy Adv 1 - 2021

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

-Kích cỡ/Sizes:S
-Màu sắc/Colors:Xanh
-Chất liệu khung/Frame:Advanced-Grade Composite, disc
-Phuộc/Fork:Advanced-Grade Composite, full-composite OverDrive steerer, disc
-Vành xe/Rims:Giant P-R2 Disc wheelset
-Moay ơ/Hubs:Giant P-R2 Disc wheelset, 12mm thru-axle
-Nan hoa/Spokes:Sapim Race
-Lốp xe/Tires:Giant Gavia Fondo 1, tubeless, 700x32c, folding
-Ghi đông/Handlebar:Giant Contact SL D-Fuse
-Pô tăng/Stem:Giant Contact
-Cọc yên/Seatpost:Giant D-Fuse, composite
-Yên/Saddle:Giant Approach, UniClip accessory mount
-Bàn đạp/Pedals:Có sẵn
-Tay đề/Shifters:Shimano Ultegra
-Bộ chuyển đề trước/Front Derailleur:Shimano Ultegra
-Bộ chuyển đề sau/Rear Derailleur:Shimano Ultegra
-Phanh/Brakes:Shimano Ultegra hydraulic (F:160mm, R:140mm)
-Tay phanh/Brake Levers:Shimano Ultegra hydraulic
-Líp/Cassette:Shimano Ultegra, 11-speed, 11x34
-Xích/Chain:KMC X11EL-1
-Đùi đĩa/Crankset:Shimano RS510, 34/50

xedapduongtruong9

 

Ưu đãi tốt nhất

60.150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Phân loại

Phân loại Xe đạp đường trường

Xe đạp đường trường có nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất chúng ta thường thấy bao gồm 3 loại:

  • Xe chuyên leo đèo, nước rút
  • Xe đua Aero
  • Xe Time Trial ( tính giờ ) hay xe Triathlon ( ba môn phối hợp )

Ngoài ra, ở các quốc gia như Mỹ, Châu Âu, trào lưu chơi Cyclocross cũng rất phát triển, kéo theo một dòng xe nữa cũng rất được ưa chuộng đó là xe dòng xe Cyclocross / Gravel Race

Cách chọn mua hàng

Kinh nghiệm chọn mua Xe đạp đuờng truờng

Để chọn được xe đạp đường trường phù hợp nhất với nhu cầu, bạn cần hiểu được các loại xe đạp đường trường như sau:

  •  Dòng xe đạp chuyên leo đèo, nước rút

Đây là dòng xe có cấu trúc khung với góc ống đầu và ống ngồi lớn hơn, cùng với chiều dài ống đầu ngắn hơn. Thông thường cấu trúc này sẽ tạo ra tư thế lái vươn về phía trước mang tính tấn công nhiều hơn. Dòng xe này thường cũng có trọng lượng khung nhẹ nhất trong cả 4 loại kể trên, nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng cần thiết khi nước rút. Vào thời điểm nước rút và leo đèo, nếu khung xe quá “mềm” (flexible) thì lực đạp từ người lái thay vì chuyển thành động năng khiến xe tiến nhanh hơn thì lại bị khung xe hấp thụ mất.

Đại diện cho dòng xe này từ Trek đó là chiếc Émonda. Với khung xe Émonda SLR có trọng lượng chỉ 640gr, Émonda là chiếc xe đua leo đèo số một thế giới, đây cũng là chiếc xe được tin dùng bởi những tay đua huyền thoại như Alberto Contador

Aero bike là dòng xe dành cho những ai khao khát đạt được tốc độ cao nhất có thể. Với những đặc điểm thiết kế dựa theo nguyên tắc khí động học của hàng không, ví dụ như các cánh gió trên khung xe, dây cáp âm sườn, vành xe với profile cao, cấu trúc khung hình thoi tương tự như cánh máy bay,… Đây không phải là dòng xe leo đèo hàng đầu nhưng một khi đã đổ đèo & tấn công trên quãng đường dài, chúng chính là những chiếc Ferrari thực thụ.

Đại diện cho dòng xe Aero bike từ Trek là chiếc Madone. Với nhiều phiên bản, trong đó cao cấp nhất là Madone SLR 9 Disc với khung carbon OCLV 700, hệ thống cổ lái nhị nguyên, ổ trục chống rung âm sườn Trek IsoSpeed độc quyền kết hợp cùng bộ truyền động điện tử không dây SRAM RED eTAP AXS. Trek Madone là một chiếc siêu xe tốc độ hàng đầu.

  • Xe Time Trial ( đua tính giờ ) và Triathlon ( ba môn phối hợp )

Xe Triathlon / TT (Time Trial) là dòng xe đặc thù dành riêng cho các cuộc đua tính giờ và ba môn phối hợp, như Ironman70.3 Đà Nẵng. Các dòng xe Triathlon có cấu trúc tối ưu khí động học khá tương đồng với dòng xe Aero kể trên nhưng ngoài ra, chúng có những tính năng chuyên biệt để hỗ trợ cho cuộc đua khắc nghiệt này. Vận động viên ba môn phối hợp thường phải tiêu tốn một lượng nước và năng lượng rất lớn trong suốt quãng thời gian thi đấu, vì thế khung xe Triathlon thường được bổ sung các chốt phụ trợ để gắn thêm hộp đựng gel năng lượng, hệ thống tiếp nước hay tay nghỉ Aerobar.

Nhược điểm của các dòng xe Triathlon thường thấy đó là độ linh hoạt không cao như các loại xe đua khác. Vì đặc điểm cuộc đua, vđv Triathlon thường chỉ chạy trên đường thẳng, không cần phải thực hiện những cú tách tốp, tấn công, vào cua bất chợt nên nhà sản xuất sẽ ưu tiên cho việc tối ưu khí động học thay vì tính linh hoạt của xe.

 Đại diện cho dòng xe Triathlon từ Trek là chiếc Speed Concept và chiếc Madone SLR 6 Disc Speed. Phiên bản mặc định với khung carbon OCLV 500 thiết kế độc quyền Kammtail Tube Shape Design, hệ thống bánh xe, hệ thống lái & yên xe cao cấp từ Bontrager cũng như bộ truyền động Shimano Ultegra. Speed Concept cũng là chiếc xe được Tim Reed, vđv vô địch giải Ironman70.3 Đà nẵng năm 2018 sử dụng

  • Dòng xe Endurance / Cyclocross / Gravel Road

Cyclocross là môn xe đạp đặc biệt phổ biến ở các nước phương Tây. Cuộc đua Cyclocross được tổ chức ở những khu vực nhiều bùn lầy, cát lún hoặc đồi dốc nhỏ nhưng gắt. Trên đường đua ban tổ chức còn đặt để nhiều chướng ngại vật buộc vận động viên phải xuống nhấc xe hoặc bunny hop qua nếu có đủ kỹ thuật. Vì đặc điểm đường đua như vậy, xe đạp Cyclocross cần có khoảng trống phuộc cũng như gắp sau đủ rộng để bùn đất thoát ra, bánh xe cũng thường là loại rộng hơn xe road thông thường ( trung bình từ 32c đến 35c ) và đặc biệt các dòng xe hiện đại hầu hết đều sử dụng thắng đĩa.

Gravel Road lại là một khái niệm mới hơn nữa. Dòng xe này là khúc biến tấu giữa xe đua đường trường với một số đặc điểm của xe Cyclocross. Xe gravel cho phép người dùng đi xa hơn vào những khu vực hẻo lánh, nơi chưa có đường nhựa mà không phải lo lắng về chuyện chiếc xe road mỏng manh của mình có chịu được địa hình gồ ghề này hay không. Đặc điểm để nhận biết các dòng xe Gravel thế hệ mới thường là góc ống đầu hẹp hơn, khoảng trống phuộc rộng, vỏ xe bản rộng ( có thể lên đến 45c ), hầu hết sử dụng thắng đĩa để đạt được lực thắng mạnh và ổn định hơn trong mọi điều kiện thời tiết cũng như địa hình.

Đại diện cho các dòng xe này từ Trek là các dòng xe Domane, Checkpoint, Boone và Crockett

Câu hỏi thường gặp

1. Làm thế nào để có thể đi xe đạp đường trường?

Khi địa hình thay đổi trên chuyến đi của bạn , bạn cần phải thay đổi phần bánh răng để có thể duy trì một nhịp ổn định. Trong hầu hết các điều kiện , hiệu quả nhất là có thể đạp được từ 80-100 vòng /phút. Khi mà bạn có thể xoay bàn đạp ở tốc độ nhanh hơn hoặc chậm hơn , bạn có thể cảm thấy mệt mỏi nhanh chóng.

Nếu như bạn cảm thấy khó đạp ở một tốc độ trung bình thì bạn có thể đang cưỡi tại một yên xe quá cao , chỉ cần bạn có thể chuyển sang phần bánh răng phía dưới . Điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn đạp quá nhanh hoặc không gặp trở ngại – đã tới lúc phải chuyển sang một thiết bị khó hơn.

2. Làm thế nào để chuyển bánh răng

Các phần chính trên xe đạp đua tiêu chuẩn cho phép bạn có thể thay đổi phần bánh răng dễ dàng . Chúng bao gồm :

-Dây xích trước

-Líp phía sau

-Xích

Bộ phận dịch chuyển trái điều khiển phần chuối phía trước trong khi bộ điều chỉnh phía bên phải có thể điều chỉnh líp phía sau. Sử dụng bộ phận chuyển đổi phía bên trái của bạn có thể làm tăng được sức đề kháng của bàn đạp, trong khi sử dụng bộ phận dịch chuyển bên trái của bạn sẽ có thể điều chỉnh được .Lý tưởng nhất là khi bạn cảm thấy một chút sức đề kháng những không quá nhiều đến nỗi không thể đạp xe một các trơn tru

Chỉ thay đổi khi bạn đạp và sử dụng một số biến thế , bạn có thể bị chuyển số sai lệch, lệch dây xích hoặc văng dây xích ra ngoài líp. Ngoài ra khi không chọn một thiết bị chính xác dây xích của bạn sẽ ở trạng thái chéo líp và đĩa gât ra những phá vỡ chuỗi, ảnh hưởng tới các bánh răng .

Cố gắng dự đoán địa hình và thay đổi trước khi mà bạn cần. Tiếp cận được điểm dừng và di chuyển lên xuống. Như thế bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bắt đầu chuyển đề và đi tốt hơn .

3. Độ cao yên nên để như thế nào?

Có nhiều công thức khác nhau cho việc này, nhưng bạn chẳng cần phải là nhà toán học để biết độ cao chính xác trông ra sao. Đầu gối của bạn phải hơi cong ở cuối vòng đạp pê-đan, và hai hông không được lắc lư trên yên (nhìn từ phía sau). Hãy thử một phương pháp nhanh được sử dụng ở trung tâm huấn luyện Olympic Training Center ở Colorado Springs: đặt yên sao cho gót chân và pê-đan có khoảng hở chừng 5mm ở vị trí cuối vòng đạp.

Thêm vài mm nếu như giày của bạn có đế gót mỏng hơn phía trước. Nâng yên lên chừng 2 đếm 3 mm nếu bạn có bàn chân dài cân xứng với chiều cao của bạn. Đối với những người bị bệnh chondrommalacia – bệnh mềm hoặc mòn thoái hóa sụn phía dưới xương bánh chè gây đau và viêm – thì đặt yên cao hơn trong khoảng cho phép là liệu pháp chữa bệnh. Nâng dần yên lên cho đến khi hông bắt đầu lắc lư; sau đó hạ dần xuống. Mỗi lần thay đổi độ cao chỉ nên ở mức 2mm một lần để cho chân không bị căng

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo