Top 2 Xe đạp fix gear siêu bền ưu việt nhất hiện nay 04/2024

5.0  (1 bình chọn)
 1,910

Chơi xe đạp Fixed Gear đang trở thành một trào lưu nở rộ trong giới trẻ hiện nay, xe đạp Fixed gear là dòng xe đạp mới, sử dụng chúng cần có những kỹ năng nhất định và được đánh giá là khó sử dụng nhất trong các loại xe đạp. Chinh phục xe côn tay và những màn trình diễn với xe đạp Fixed Gear luôn mang đến cho các bạn trẻ sự thích thú và say mê. Phần lớn các bạn trẻ hiện nay lựa chọn dòng xe này chủ yếu là do kiểu dáng thời thượng nhưng đến khi sử dụng lại gặp không ít vấn đề vì chưa thật sự hiểu về nó.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến dòng xe đạp Fix Gear và gợi ý cho bạn top sản phẩm đang được ưa chuộng nhất.

1

Xe đạp Road Bike được mod lên từ Fix gear

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm:

-Road Bike Cannondale (fake) được mod lên từ Fix gear.
-Khung sườn Thép nhẹ.
-Niền nhôm xé gió 5cm.
-Gi-Đông Nhôm, Pô-tăng Nhôm, Thắng nhôm, Cốt yên Nhôm
-Tay lắc đề Shimano Claris ST2400 (tháo xe bãi được mod lại cái nắp chụp, bên trái fix không dùng san đĩa được, chỉ dùng ổn gặt líp bên phải 8 tốc độ )
-Bộ đề Shimano Claris ST2400 8 tốc độ (Bãi nhật) 6 líp
-Sên Shimano cao cấp mới.
-Cặp càng thắng nhôm 3 mãnh
-Nặng: 12kg
-Tình trạng: Như mới chạy nhẹ, êm mượt, thích hợp cho người mới, thể dục, đi học, trải nghiệm tay lắc..., xem hình biết tình trạng thực tế.
-Size: M 50 (chiều cao từ 1.65m~1.9m)

xedapfix

 

Ưu đãi tốt nhất

5.000.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Xe đạp fix gear Fuji

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm:

-Khung xe: Hợp kim nhôm, sơn tĩnh điện 3 lớp chống gỉ, 
-Độ cao khung phù hợp 381mm 
-Vành xe: 700 hợp kim nhôm 
-Tay bấm xả, đế trước, sau
-Tình trạng: Như mới chạy nhẹ, êm mượt, thích hợp cho người mới, thể dục, đi học, trải nghiệm tay lắc..., xem hình biết tình trạng thực tế.
-Bánh 700c.
-Yên xe: da mềm chống nước
-Bàn đạp:Nhôm đúc chịu lực tốt
-Xe được sản xuất thiết kế cao cấp cùng với đó bộ truyền động đến từ thương hiệu nhật cùng với đó khung xe được mài mối hàn trông đẹp hơn và bắt mắt hơn.

xedapfix1-1

 

Ưu đãi tốt nhất

800.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

Phân loại

Phân loại Xe đạp Fix Gear

Xe đạp Fixed Gear với thiết kế đặc biệt, mạnh mẽ với màu sắc đa dạng cho người dùng lựa chọn theo phong cách riêng của mình. Hầu hết các mẫu xe Fix Gear đều không có phanh vì mục đích ban đầu của người thiết kế là phục vụ trên đường đua, mà trên đường đua các chướng ngại vật gần như là không có, bởi vậy, việc thiết kế thêm phanh được xem là dư thừa.

Ngày nay, mẫu xe Fix Gear dần được thương mại hóa, việc loại bỏ phanh giống như một lời tuyên bố về thời trang độc đáo. Trường hợp người sử dụng muốn dừng xe lại thì phải dùng chân để giảm dần chuyển động của bánh xe trước, đôi khi còn phải kết hợp chung với kỹ thuật và lực dừng trượt (áp dụng khi muốn dừng xe đột ngột). Có thể nói việc loại bỏ phanh làm cho kiểu dáng của dòng xe Fix Gear trông thời thượng hơn rất nhiều.

Xe đạp Fix Gear được chia làm 2 loại:

  • Xe Fix Gear dùng cho đường bộ: Sản phẩm này có cấu tạo hình học khá tương đồng với dòng xe đạp truyền thống, điểm khác biệt duy nhất là chúng không hề có phanh trước và cả phanh sau. Ở phân loại này, Fix Gear tiếp tục được chia làm 3 loại theo 3 đối tượng sử dụng. Cụ thể: Single speed (đây là loại xe thích hợp cho người mới bắt đầu đi xe đạp Fix Gear, có giá rẻ và có độ an toàn hơn hẳn những dòng xe Fix Gear khác); Fix Gear cơ bản hay còn được gọi là Fix Gear thuần (loại xe thích hợp với người đã có kinh nghiệm đi xe đạp Fix Gear); và Fix Gear trick (đây là loại xe được cải tiến bởi một số dân chơi Fix Gear đam mê tốc độ, họ đã thay đổi một phần nhỏ trong kết cấu của xe đạp Fix Gear giúp nó có tốc độ nhanh hơn loại xe thông thường).
  • Xe đạp Fix Gear dành cho đường đua: Dòng xe đạp này được thiết kế riêng cho cung đường đua, chẳng hạn như đường đua vòng chảo. Chính vì thiết kế của chúng khá đặc biệt về mặt hình học, vì vậy, chúng hiếm khi được người ta đưa vào sử dụng trong thực tế.

Cách chọn mua hàng

Kinh nghiệm chọn mua Xe đạp Fix Gear

  • Dựa vào đặc điểm của xe để nhận biết một chiếc Fix Gear xịn:

+ Màu sắc bắt mắt, với nhiều gam màu nổi bật;

+ Xe có thiết kế cấu tạo đơn giản, không có phanh, không đề, không chắn bùn, không gabaga, không chân chống;

+ Xe có thể đạp ngược đi lùi;

+ Là một chiếc xe mạnh mẽ và cá tính.

  • Tìm số khung để phân biệt xe Fixed Gear xịn và xe nhập lậu:

Xe đạp Fix Gear thật có khung xe, càng xe được đúc bằng hợp kim thép siêu chịu lực và có tính khí động học, chống gỉ sét, cùng 5 lớp sơn công nghệ Đức an toàn với người sử dụng, màu luôn tươi sáng, bền bỉ với mọi điều kiện thời tiết. Khung xe được dập số khung để quản lý.

Fix Gear xịn chính hãng phải được dập số khung rõ ràng chứng minh xe được sản xuất dây chuyền và được quản lý chất lượng. Đây cũng là căn cứ để người dùng nhận được dịch vụ chăm sóc bảo hành đến 3 năm.

Những sản phẩm không có hệ thống số khung là sản phẩm nhái tự chế kém chất lượng. Fix Gear chế có giá rẻ nhưng tiềm ẩn những mối nguy hiểm vô cùng lớn như gẫy khung, dập khung, hoen gỉ, bong tróc sơn, xe bị lệch gây mất an toàn cho người chơi xe.

  • Nhận biết vật liệu phù hợp đảm bảo an toàn khi vận hành xe:

+ Ghi đông, cổ phốt xịn làm bằng hợp kim nhôm đạt được sự đàn hồi và nhẹ nhàng khi vận hành;

+ Cọc yên được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, có vạch chỉ mức, tăng độ đàn hồi, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến xương khớp cho người sử dụng;

+ Vành xe làm bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ để đạt tốc độ cao và tăng sự dẻo dai, tính đàn hồi;

+ Săm lốp cao su tự nhiên đạt tiêu chuẩn chất lượng về độ bền, độ dẻo dai, tuổi thọ cao, giảm mài mòn.

  • Dựa vào cấu tạo bộ phận truyền động để nhận biết xe đạp Fix Gear xịn:

+ Moay ơ lớn sử dụng vòng bi siêu chịu lực hoặc bạc đạn tạo chuyển động mượt mà, tăng độ mạnh mẽ, giảm sự mài mòn;

+ Chuỗi xích làm bằng hợp kim thép chịu lực cao, chốt tán chuẩn xác, loại bỏ sự đứt các mắt liên kết trong chuỗi. Con lăn chịu lực, chuyển động nhẹ nhàng và êm ái, giúp cho quá trình phanh hãm dừng xe đạt hiệu quả cao và an toàn.

Câu hỏi thường gặp

1. Xe đạp Fix Gear là gì?

Xe đạp Fix Gear là xe đạp không có phanh, bánh răng sau được bắt chết vào bánh sau, khiến chiếc xe không cần phanh mà người lái loại xe đạp phải sử dụng chính sức chân và bàn đạp của mình để có thể giảm tốc độ.

Bánh răng trước được bắt chết với pedal, bánh răng sau được bắt chết với bánh xe, 2 bánh răng liên kết với nhau bởi dây xích. Vì vậy, khi pedal quay tiến, bánh xe quay tiến; pedal quay lùi, bánh xe quay lùi; pedal đứng yên, bánh xe cũng đứng yên. Những người chơi Fix Gear phải học cách phanh bằng chân, điều khiển xe một cách bản năng nhất, đạp tiến, đạp lùi hay dừng lại.

2. Giá của một chiếc Fix Gear khoảng bao nhiêu?

  • Một chiếc Fixed Gear hoạt động tốt có giá tầm 6 triệu đồng cho đến cả chục triệu đồng. Với bộ khung nhẹ, vành bánh rộng, không chắn bùn, không đèn, tất nhiên là không có phanh. Những chiếc Fixed Gear rẻ hơn vẫn có thể sử dụng tốt, tuy nhiên độ cứng chắc của khung có thể không đảm bảo nếu chạy đường khó hay biểu diễn kỹ thuật. Tuy nhiên lưu ý đừng bao giờ chọn cho mình những chiếc xe chỉ có giá 1-3 triệu đồng, bởi vì chúng toàn bộ là hàng nhái, hàng kém chất lượng mà thôi.

3. Xe đạp Fix Gear có cần bảo dưỡng định kỳ?

Có. Không riêng gì Fix Gear, tất cả các loại xe cần được bảo dưỡng một cách thường xuyên. Phần nhanh hỏng nhất của Fix Gear là xích (sên) xe. Một bộ xích tốt có giá từ 120.000 đồng tới 600.000 đồng tùy chất lượng. Bộ xích trung bình có tuổi thọ khoảng 3 tháng với xe Fix Gear hoạt động hàng ngày.

Ngoài ra, bánh sau cũng khá dễ mòn nếu người lái tham biểu diễn kỹ thuật rê bánh, drift,... Còn nếu đạp xe kiểu nhẹ nhàng dạo phố thì phải vài năm mới phải thay mới.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo