Top 5 Trình tự lấy hóa đơn đỏ/VAT trên Lazada

5.0  (1 bình chọn)
 1,609

Hóa đơn đơn đỏ còn được gọi là hóa đơn thuế giá trị gia tăng(VAT). Hiện nay, ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc lấy hóa đơn đỏ trên Lazada, đặc biệt là các chủ thể đại diện công ty mua đồ trên sàn cần kê khai, tính toán công nợ với công ty. Nếu bạn cần lấy hóa đơn đỏ trên các gian hàng của sàn thương mại Lazada thì tuyệt đối không nên bỏ qua bài viết này. 

TopZ sẽ giúp bạn hiểu rõ việc Lazada có xuất hóa đơn giá trị gia tăng VAT hay không? Làm thế nào để lấy hóa đơn thuế? Giá sản phẩm niêm yết đã bao gồm thuế VAT chưa?
 

1

Lazada có xuất được hóa đơn đỏ/vat không?

30/07/2022

 Chỉnh sửa

Theo nguyên tắc hoạt động của sàn thương mại Lazada thì tất cả các sản phẩm trên sàn, người mua đều có thể yêu cầu xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng. Nhưng hết sức lưu ý là sàn Lazada chỉ đảm bảo xuất hóa đơn đỏ đối với sản phẩm do chính Lazada cung cấp. Ngoài ra còn có những đối tác thuộc gian hàng chính hãng trên sàn Lazada cũng có thể cung cấp hóa đơn đỏ cho người mua.

Lưu ý với những sản phẩm thuộc danh mục khác chỉ là hàng hóa xách tay hoặc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì việc xuất hóa đơn không được sàn Lazada đảm bảo. Như vậy các chủ thể trước khi mua hàng cần cân nhắc, đặc biệt là các công ty lớn. Trong trường hợp không được xuất hóa đơn đỏ, bạn sẽ được hoàn tiền 10% tương đương với mức thuế. 

Các thông tin ghi trên hóa đơn đỏ trên Lazada/ hóa đơn VAT trên Lazada được in theo thông tin khách hàng cung cấp khi hoàn tất thanh toán. Hóa đơn sẽ được phát hành trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được sản phẩm. 

Trường hợp sử dụng tài khoản cá nhân để yêu cầu Lazada xuất hóa đơn đỏ nhưng khi nhận hàng muốn đổi thành hóa đơn của công ty thì phải liên hệ lại với Lazada trong vòng 14 ngày đã nhận hàng thành công, sau thời hạn này bạn sẽ không được Lazada hỗ trợ chuyển đổi thông tin trên hóa đơn.

Bạn nên biết, Lazada chưa cung cấp dịch vụ hoàn thuế VAT khi xuất cảnh - nghĩa là hàng hóa xuất ra nước ngoài sẽ không có hóa đơn đi kèm.

Lazada có xuất được hóa đơn đỏ/vat không?

Xem thêm:"Top 6 Thông tin thú vị về Voucher tích lũy Lazada không thể bỏ lỡThông tin thú vị về Voucher tích lũy Lazada không thể bỏ lỡThis article is referenced content from https://topz.com.vn - Thông tin thú vị về Voucher tích lũy Lazada không thể bỏ lỡ"

2

Các bước lấy hóa đơn đỏ của sàn Lazada

30/07/2022

 Chỉnh sửa

Bất kỳ đơn hàng nào trên Lazada đều có thể yêu cầu xuất hóa đơn đỏ, bạn sẽ thấy xuất hiện phần thông tin xuất hóa đơn khi có yêu cầu cung cấp thông tin, phương thức thanh toán. Cụ thể gồm 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn thông tin liên hệ và cập nhật đề nghị xuất hóa đơn
  • Bước 2: Nhập địa chỉ xuất hóa đơn
  • Bước 3: Tiếp tục làm thủ tục thanh toán và chờ nhận hóa đơn đỏ

Lưu ý tất cả các thông tin bạn cung cấp cho sàn Lazada phải chính xác tới từng chữ, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi hoàn tất. Vì nêu không kiểm tra thông tin thuế chính xác sẽ dẫn đến nhầm lẫn và mất thời gian của chính bạn.

  • Bước 1: Điền thông tin liên hệ và đề nghị xuất hóa đơn đỏ

Bạn vẫn tìm kiếm sản phẩm có nhu cầu mua như thường lệ. Sau đó nhấp vào mục chọn mua ngay hoặc thêm vào giỏ hàng để thanh toán một lúc nhiều sản phẩm để mua hơn. 

Khi đến giao diện thanh toán đơn hàng, bạn sẽ thấy một mục “thông tin liên hệ và hóa đơn”. Chỉ cần nhấn nút đó để chuyển về giao diện cập nhật thông tin hóa đơn mà bạn đã yêu cầu.

  • Bước 2: Nhập địa chỉ để xuất hóa đơn

Bạn cần nhập địa chỉ Email của mình để nhận file hóa đơn điện tử do người bán xuất và các thông tin trao đổi liên quan tới hóa đơn đỏ trên Lazada/ hóa đơn VAT trên Lazada.

Nhập địa chỉ thanh toán đơn hàng như bình thường: Chỗ này bạn cần nhập chính xác đến từng ký tự trong địa chỉ đăng ký thuế của chính bạn. Nếu sai một chút thì hóa đơn đỏ do Lazada in ra sẽ không dùng được.

Mã số thuế yêu cầu nhập bạn có thể điền mã số thuế cá nhân hoặc mã số thuế doanh nghiệp của mình. Yêu cầu mã số thuế phải tương ứng với địa chỉ đã nhập trước đó.

Trường hợp bạn đã xuất hóa đơn đỏ từ trước thì những thông tin về địa chỉ thanh toán đã được lưu lại sẵn từ đầu. Nếu như chưa được lưu lại thì bạn chọn nút “Thêm vào địa chỉ mới”. Sau khi đã thêm đúng địa chỉ thì bạn nhấn xác nhận để trở về giao diện thanh toán đơn hàng.

  • Bước 3: Tiếp tục thanh toán và chờ nhận hóa đơn đỏ

Sau khi đã nhập thông tin liên hệ và hóa đơn đầy đủ thì bạn tiến hành đặt hàng như bình thường. Hệ thống Lazada sẽ xuất hóa đơn Vat trong vòng 2 ngày làm việc và gửi vào hộp thư Email của bạn. 

Nếu là sản phẩm từ shop Mall thì bạn cần chờ liên hệ từ cửa hàng để xác định thời gian xuất hóa đơn đỏ.

Các bước lấy hóa đơn đỏ của sàn Lazada

Xem thêm:"Top 5 Thông tin thú vị và những lưu ý về chương trình 1k kì diệu LazadaTop 5 Thông tin thú vị và những lưu ý về chương trình 1k kì diệu LazadaThis article is referenced content from https://topz.com.vn - Top 5 Thông tin thú vị và những lưu ý về chương trình 1k kì diệu Lazada"

3

Giá niêm yết trên sàn Lazada đã tính Vat chưa?

30/07/2022

 Chỉnh sửa

Giá niêm yết trên sàn Lazada thường đã bao gồm 10% thuế VAT.

Người bán hàng cần kiểm tra thật kỹ trước khi nhập giá vào gian hàng Lazada, vì mỗi đơn hàng bị hủy vì sai giá do lỗi của người bán hàng đều sẽ ảnh hưởng đến chỉ số tích cực và điểm vận hành của gian hàng.

Giá niêm yết trên sàn Lazada đã tính Vat chưa?
4

Sàn thương mại Lazada có xuất hóa đơn VAT thay người bán không?

30/07/2022

 Chỉnh sửa

Lazada chỉ là sàn thương mại điện tử kết nối giữa người bán hàng và khách hàng có nhu cầu mua sắm. Nếu người tiêu dùng có nhu cầu xuất hóa đơn đỏ thì người bán hàng phải hỗ trợ gửi cho khách hàng. Lazada không có trách nhiệm xuất hóa đơn đỏ thay cho người bán hàng khi người tiêu dùng yêu cầu.

Lazada chỉ xuất hóa đơn điện tử VAT đối với các khoản phí mà sàn đã tính với người bán hàng như các loại phí cố định, phi thanh toán, phí xử lý hàng FBL, Phí vận chuyển bởi nhà bán hàng, phí giới thiệu sản phẩm... Người bán hàng dùng hóa đơn mà Lazada đã xuất để khai báo với cơ quan thuế Việt Nam.

Sàn thương mại Lazada có xuất hóa đơn VAT thay người bán không?
5

Hộ kinh doanh có xuất hóa đơn đỏ trên sàn Lazada được không?

30/07/2022

 Chỉnh sửa

Hộ kinh doanh vẫn phải xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên sàn Lazada. Hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn bán hàng tại cơ quan thuế.

Căn cứ tại khoản 4 Điều 1 Luật Thuế giá trị gia tăng, phương pháp khấu trừ thuế là cách tính toán số thuế giá trị tăng thêm bằng số thuế giá trị gia tăng đầu ra trừ cho số thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ.

Thuế GTGT= Thuế GTGT đầu ra – Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ

Phương pháp khấu trừ thuế này được sử dụng hầu hết cho các cơ sở kinh doanh thực hiện tất cả các chế độ về kế toán, hóa đơn, chứng từ, để đăng ký kê khai thuế theo phương pháp khấu trừ, trừ hộ kinh doanh cá thể.

Theo điểm đ khoản 2 Điều 5 Thông tư 39/2014/TT-BTC, hộ kinh doanh không phải là đối tượng có thể tự in các hóa đơn, đặt in hóa đơn hay mua hóa đơn đặt in hóa đơn giá trị gia tăng. Và chính tại điểm b khoản 1 Điều 11 của Thông tư này có quy định hộ kinh doanh cá thể được phép mua hóa đơn bán hàng tại cơ quan thuế.

Vậy, trường hợp hộ kinh doanh cá thể không thể xuất hóa đơn đỏ mà chỉ có thể được xuất hóa đơn bán hàng. Việc hộ kinh doanh cá thể sử dụng hóa đơn bán hàng hợp pháp phải thực hiện thủ tục mua hóa đơn bán hàng với cơ quan thuế.

Tóm lại Lazada có xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu của khách. Các bước thực hiện thủ tục này sẽ thực hiện theo hướng dẫn trên. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể vui vẻ chờ đợi hóa đơn đỏ trên Lazada /hóa đơn VAT trên Lazada. Cảm ơn vì đã tham khảo bài viết này!
 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo