Top 10 trường đại học có ngành công nghệ sinh học uy tín, chất lượng tốt

5.0  (1 bình chọn)
 872

Nhân loại đang ngày càng có những bước phát triển đi xa hơn về khoa học công nghệ, chính vì thế nhu cầu tiếp thu kiến thức công nghệ mới càng ngày càng lớn. Do đó các ngành đào tạo về khoa học kỹ thuật tiên tiến luôn là những ngành hot và được học sinh, sinh viên quan tâm, trong đó có ngành Công nghệ Sinh học. 

Vậy Công nghệ Sinh học là ngành gì? Công nghệ Sinh học là một ngành đào tạo về lĩnh vực công nghệ cao dựa trên nền tảng khoa học về sự sống và sự kết hợp giữa quy trình nghiên cứu và thiết bị kỹ thuật để tạo ra các quy mô công nghệ khai thác các hoạt động của vi sinh vật, tế bào thực vật và động vật. Nếu bạn đang tìm hiểu về ngành học vô cùng là hot hit này, cũng như tìm hiểu về các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ Sinh học hàng đầu thì bài viết này là dành cho bạn nhé! 

1

Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường đại học Khoa học Tự nhiên là cái tên chẳng còn xa lạ với các thế hệ học sinh trong suốt những năm qua. Là một trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội - một trong 3 trường của Việt Nam thuộc top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới năm 2022. Đại học Khoa học Tự nhiên tự hào với khả năng đào tạo khi luôn đạt được nhiều thành tích tốt trong phong trào giảng dạy. Vậy ở HUS ( tên gọi tắt) ngành Công nghệ Sinh học được tuyển sinh như thế nào?

Hằng năm nhà trường tuyển sinh ngành Công nghệ Sinh học với 4 khối ngành xét tuyển là A00, A02, B00, D08. Với số điểm chuẩn tương đối cao chương trình đại trà là 23 - 26 điểm tùy năm, và chương trình tiên tiến từ 19 - 24 điểm tùy năm. Tuy nhiên hiện nay có nhiều phương thức xét tuyển khác được bổ sung tùy theo chính sách các năm. Truy cập website và fanpage nhà trường để cập nhật thông tin sớm và mới nhất về chính sách tuyển sinh.

ĐẠI HỌC KHTN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Địa chỉ: 334 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: (84) 0243-8584615/ 8581419

Website: http://www.hus.vnu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/HusFanpage

2

Học viện Nông nghiệp

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Học viện Nông nghiệp cũng là một trong những trường đào tạo ngành Công nghệ Sinh học nức tiếng. Với 3 phương thức xét tuyển: tuyển thẳng, xét học bạ và xét điểm thi THPT QG. Trong đó phương thức xét học bạ giúp tăng khả năng được xét tuyển giúp môi trường học được tiếp cận đến nhiều học sinh hơn. Tương tự như đại học Khoa học Tự nhiên nhà trường cũng tuyển sinh ngành Công nghệ Sinh học với 4 khối, trong đó bao gồm: A00, B00, B08, D01

Tuy nhiên, với số điểm tuyển sinh có phần hạ nhiệt rất nhiều so với đại học Khoa học Tự nhiên từ khoảng 16 - 18 điểm phù hợp cho những bạn có đam mê với Công nghệ Sinh học và điểm khảo sát phù hợp với mức điểm chuẩn này. Tuy điểm đầu vào không quá cao nhưng học viên Công nghệ vẫn đảm bảo chương trình học đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. Hãy tham khảo để biết thêm nhiều ưu điều về ngôi trường này nhé!

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP

Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Số điện thoại: 84.024.62617586

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/hocviennongnghiep/

3

Đại học Nông Lâm Bắc Giang

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Nổi tiếng là trường đại học đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng chuyển giao Khoa học và Công nghệ chất lượng cao trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp của vùng trọng điểm Đông Bắc - Đại học Nông Lâm Bắc Giang cam kết cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước. Chính vì thế ngành Công nghệ Sinh học luôn đã nhà trường quan tâm và luôn có những đổi mới về phương pháp giảng dạy để đạt được hiệu quả cao.

Thành lập từ năm 1959 đến nay nhà trường đã đạt được không ít thành tựu lớn nhỏ, góp phần phát triển nền nông, lâm nghiệp đất nước. Trong tương lai nhà trường mong muốn trở thành trường đại học đào tạo và nghiên cứu, chuyển giao Khoa học Công nghệ đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc gia. Mang đến một môi trường giáo dục chất lượng, tiên tiến bậc nhất cho sinh viên.

ĐẠI HỌC NÔNG LÂM BẮC GIANG

Địa chỉ: Bích Sơn - Việt Yên - Bắc Giang

Số điện thoại: 0204 3 874 387 - 0204 3 874 265

Website: http://bafu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/daihocnonglambacgiang/

4

Đại học Phương Đông

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Phương Đông là một trường đại học dân lập, đi vào hoạt động từ năm 1994 được tập thể các nhà giáo, nhà khoa học và các nhà đầu tư cùng đóng góp công sức, kinh phí để thành lập. Gần 20 năm thành lập, Trường đã vươn lên khẳng định mình là một trường đại học có quy mô trung bình đào tạo được đa ngành, đa hệ và đa lĩnh vực ... góp phần thực hiện chủ trương phát triển kinh tế xã hội gắn với công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Đối với ngành Công nghệ Sinh học nhà trường phân thành 3 chuyên ngành là Công nghệ Sinh học công nghiệp, Công nghệ Sinh học nông nghiệp và Kinh tế Công nghệ Sinh học. Cũng đã đạt được nhiều thành công với 2 giải Nhất " Sinh viên NCKH" cấp Bộ, giải thưởng tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam. Vì vậy khi trở thành sinh viên của Đại học Phương Đông bạn sẽ giúp bạn có thêm cho mình nhiều cơ hội để phát triển và nâng cao khả năng của bản thân.

ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG

Địa chỉ: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18)

Website: http://phuongdong.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/phuongdonguniversity/

5

Đại học Thái Nguyên - Đại học Nông Lâm

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Là một đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên - Đại học Nông Lâm, trải qua 52 năm xây dựng và phát triển Đại học Nông Lâm đã trở thành trung tâm đào tạo và chuyển giao khoa học - công nghệ hàng đầu thuộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam. Là một đơn vị có nhiều thành tích về nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, ... với 20 bản quyền tác giả về giống cây trồng và vật nuôi, hợp tác nghiên cứu với 65 tổ chức và trường đại học tiên tiến thế giới.

Về ngành Công nghệ Sinh học, nhà trường xét tuyển dựa trên 4 khối ngành là A00, B00, B03, B05.  Với mức điểm giao động từ 13 - 18 điểm tùy theo kết quả thi THPT QG mỗi năm. Cùng sự nỗ lực và phấn đấu của bản thân nhà trường cũng đã có được nhiều danh hiệu cao quý về Công nghệ Sinh học nói riêng và Khoa học Công nghệ nói riêng như: Danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Lao Động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, giải Kovalevskaia...

ĐẠI HỌC NÔNG LÂM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Số điện thoại: 02806.275 999

Website: http://tuaf.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/www.tuaf.edu.vn/

6

Đại học Lâm nghiệp

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Cũng như các trường đại học đào tạo về Công nghệ Sinh học khác, ở Đại học Lâm nghiệp sinh viên được trang bị kiến thức về sinh học thực nghiệm, sinh học phân tử, công nghệ lên men, kỹ thuật nuôi cấy mô thực vật,... Ngoài ra trong quá trình học, sinh viên còn được thực hành, tham gia các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học, sản xuất với những thiết bị tiên tiến, hiện đại bậc nhất của nhà trường.

Với 4 phương thức xét tuyển bao gồm: xét học bạ, xét kết quả thi THPT QG, xét bài thi đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng. Cơ hội được trở thành thành viên của đại học Lâm nghiệp của bạn là càng được nâng cao. Còn ngành Công nghệ Sinh học là "ngành mũi nhọn của thời kỳ 4.0 "nhà trường đã và đang nỗ lực để khẳng định vị trí của bản thân, trở thành trường đào tạo hàng đầu về khoa học công nghệ nói chung và Công nghệ Sinh học nói riêng.

ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Số điện thoại: 024 33840233

Website: https://vnuf.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/daihoclamnghiepfc/

7

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội hay còn được biết đến rộng rãi với cái tên Đại học Việt Pháp là trường đại học được thành lập năm 2009 dựa trên khuôn khổ Hiệp định liên Chính phủ giữa 2 nước là Việt Nam và Pháp. Là trường trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công Nghệ, vì vậy nhà trường luôn nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ từ liên minh 40 trường đại học, tổ chức nghiên cứu của Pháp trong quá trình đào tạo.

Đại học Khoa học và Công nghệ ngành Công nghệ Sinh học cũng luôn được nhà trường cập nhật những nội dung giảng dạy mới phù hợp và cho học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn. Ý thức được việc " học đi đôi với hành" là vô cùng quan trọng, nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập ngay từ ngay những năm đầu. 

Tính đến nay nhà trường đã liên tiếp nhiều năm góp mặt trong top 10 trường đại học và viện nghiên cứu có chất lượng công bố quốc tế dẫn đầu Việt Nam( theo Nature Index). Như vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy của USTH ( tên viết tắt)

ĐẠI HỌC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI

Địa chỉ: Tòa nhà A21, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: +84-24 37 91 69 60

Website:https://www.usth.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/usth.edu.vn/

8

Đại học Công nghệ Việt Trì 

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Là ngôi trường được thành lập từ năm 1956, Đại học Công nghệ Việt Trì đã đào tạo trên 80 000 cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề ở nhiều thế hệ khác nhau. Đạt được nhiều Huân chương của Nhà nước và Chính phủ như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhất... Nhà trường hợp tác với trên 200 trường Đại học thuộc 32 quốc gia khác nhau mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội nghiên cứu, trao đổi quốc tế.

Những năm gần đây điểm chuẩn ngành Công nghệ Sinh học của trường có xu hướng tăng đều từ 2,5 - 3 điểm do lạm phát điểm, với chỉ tiêu hàng năm khoảng 40 sinh viên cho ngành này. Nếu trở thành một nghiên cứu sinh Công nghệ Sinh học bạn sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục tiên tiến và đặc biệt được quan tâm hơn bởi số lượng đào tạo thấp giúp nhà trường giảng dạy tập trung hơn.

ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT TRÌ

Địa chỉ: Cơ sở Lâm Thao: Xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ

Số điện thoại: 0210 3829247

Website: http://vui.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/TruongDaiHocCongNghiepVietTrivui/

9

Đại học Đông Đô

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, với một bề dày lịch sử tên tuổi nhà trường đã được khẳng định trong lĩnh vực giáo dục đào tạo cũng như trong sự trường thành, thành công của các thế hệ sinh viên. Với tôn chỉ " Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình" đã đưa trường Đại học Đông Đô lên vị thế hàng đầu trong trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Trong suốt những năm hoạt động nhà trường đã nhận được nhiều bằng khen của thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo,...

Tại Đại học Đông Đô, ngành Công nghệ Sinh học tuy còn khá mới mẻ tuy nhiên dưới sự nỗ lực và cố gắng cống hiến mạnh mẽ của các thầy cô giảng viên, cán bộ giảng dạy... cùng với sự nỗ lực của bản thân học sinh chắc chắn sẽ đưa ngành Công nghệ Sinh học trở thành thế mạnh của nhà trường và mang lại nhiều thành tích cao hơn.

ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ

Địa chỉ: Trụ sở chính: Km25, Quốc lộ 6, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội

Số điện thoại: 024 3771 9960 - 024 3771 9961

Website: http://www.hdiu.edu.vn//

Fanpage: www.facebook.com/DaihocDongDo/

10

Đại học Phenikaa

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Trong những năm gần đây Đại học Phenikaa là một cái tên nhận được nhiều sự chú ý của thế hệ học sinh trong quá trình tìm hiểu và chọn trường đại học của mình. Là thành viên của tập đoàn Phenikaa - tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam. Được đầu tư cơ sở vật chất, tái cấu trúc toàn diện theo hướng Đổi mới sáng tạo và nghiên cứu để cùng với hệ thống giáo dục liên cấp trở thành trụ cột cho hệ sinh thái Phenikaa.

Chính vì thế những ngành nghiên cứu khoa học của đại học Phenikaa luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu trong đó phải kể đến ngành Công nghệ Sinh học - ngành nghiên cứu có tầm ảnh hưởng quan trọng với cuộc sống và sức khỏe con người, nhất là trong thời đại Trái đất ngày càng nóng lên, giải phóng nhiều vi - rút gây hại cho con người, thiên nhiên, mang nguy cơ hủy diệt lớn.

ĐẠI HỌC PHENIKAA

Địa chỉ: Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Hà Nội

Số điện thoại: 0242.2180.336 - 094.651.1010

Website: http://phenikaa-uni.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/Daihocphenikaa/

Trong sự phát triển ngày càng mạnh của nền giáo dục, các trường đại học xuất hiện một cách dày đặc với những ưu nhược điểm khác nhau. Việc chọn lựa ngành nghề đã khó, chọn được một ngôi trường phù hợp với bản thân nay lại càng khó hơn đối với các bạn học sinh. Là một người đam mê với Khoa học nghiên cứu đặc biệt về mảng Công nghệ Sinh học có mong muốn tìm hiểu về ngành này, đừng bỏ lỡ một trong các trường đại học có đào tạo ngành Công nghệ Sinh học chất lượng mà Topz vừa gợi ý nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo