Top 7 Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ được nhiều người theo học

5.0  (1 bình chọn)
 883

Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ là cụm từ tìm kiếm của không chỉ sinh viên Cần Thơ mà còn cả các vùng lân cận. Chọn trường đại học là yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự thành công trong tương lai của sinh viên. Tại một thành phố phát triển như Cần Thơ có khá nhiều trường đại học khiến bạn băn khoăn khi lựa chọn? Sau đây là một số thông tin về Top trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ mà Topz vừa cập nhật. Các bậc phụ huynh và học sinh hãy cùng tìm hiểu để chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp nhé! 

1

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (0292)3 739 730

Website:  http://www.ctump.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Đại-Học-Y-Dược-Cần-Thơ-232631633471618/

Trường đại học y dược Cần Thơ được thành lập vào năm 1979, có có bề dày lịch sử trong số các trường đại học hiện có ở Việt Nam. Trường đã đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. 

Đại học Y Dược Cần Thơ cũng là một trong những trường đào tạo Y – Dược tốt nhất Việt Nam nói chung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng. Đó là trường chuyên đào tạo đội ngũ y bác sĩ tiềm năng bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và không thể thiếu khi điểm danh các trường đại học nổi tiếng tại Cần Thơ.

Bên cạnh 10 mã ngành đào tạo đại học truyền thống, gồm: Y khoa, Răng hàm mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược sĩ, Ðiều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Y tế công cộng, Hộ sinh, Kỹ thuật hình ảnh y học; Trường Đại học Y Dược Cần Thơ dự kiến có thêm 3 ngành mới: Cử nhân Dinh dưỡng, Cử nhân Kỹ thuật Phục hình răng, Cử nhân Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Ngoài ra, trường còn tuyển 6 mã ngành đào tạo hệ liên thông. 
 

Với cơ sở vật chất chất lượng đào tạo tốt, điểm xét tuyển cao và đầu ra của trường cao nhất, tỷ lệ việc làm của sinh viên ra trường cao, trường luôn là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên. Yêu thích, hoặc khát vọng trở thành bác sĩ. Với mức điểm 22-24, bạn có thể vững tâm khi bước vào ngôi trường này.
 

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ: Y dược Cần Thơ
2

Đại học FPT Cần Thơ

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, KV6, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: (0292)3 601 996

Website: https://cantho.fpt.edu.vn/

Fanpage:  https://www.facebook.com/daihocfptcantho

Đại học FPT là trường đại học Việt Nam chính thức đầu tiên được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao đạt tiêu chuẩn của QS Stars – một trong các bảng xếp hạng hàng đầu dành ch những trường Đại học trên toàn thế giới.

Sự khác biệt của trường Đại Học FPT Cần Thơ so với các trường đại học khác là đào tạo dưới hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, nhằm đào tạo với nghiên cứu và thực tiễn, triển khai các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục đổi mới liên tục; đào tạo con người toàn diện, chương trình luôn được cập nhật thường xuyên, sâu sát và tuân thủ các chuẩn của công nghệ Quốc tế.

Vì sao hơn 35.000 sinh viên lựa chọn đại học FPT?

  • 100% sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón 
  • 100% sinh viên được học tập bằng tiếng anh
  • 100% sinh viên có cơ hội được trải nghiệm môi trương quốc tế
  • 5% sinh viên khởi nghiêp ngay từ khi còn đi học

Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ có 2 thế mạnh không thể không kể tới: 1 là chất lượng đào tạo và 2 là trường Đại học nằm trong lòng doanh nghiệp. Sinh viên CNTT các chuyên ngành Kỹ Thuật Phần Mềm, An Toàn Thông Tin, Thiết Kế đồ họa có thể nhìn thấy trước cơ hội việc làm của mình ở FPT Software.

Sau khi xây dựng xong, tổ hợp Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ được tích hợp trong cùng khuôn viên. Công viên phần mềm này cần đến hàng ngàn kỹ sư CNTT và nhân sự các ngành khác thuộc khối Kinh tế và Ngôn ngữ.

 

Đại học FPT Cần Thơ
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ: FPT
3

Đại học Cần Thơ

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại:  (0292)3 832 663 & (0292)3 838 474

Website: https://www.ctu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/CTUDHCT

Khi nhắc tới những trường đại học nổi tiếng tại Cần Thơ không thể không nhắc tới cái tên trường Đại học Cần Thơ - một ngôi trường có lịch sử hình thành từ lâu đời. Tính đến nay, trường đã trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển.

Trường Đại học Cần Thơ hoàn toàn có thể định vị với vai trò là nơi khơi nguồn các ý tưởng, sáng tạo, phát triển, khởi nghiệp. Phấn đấu vào top 1000 trường hàng đầu thế giới.

Hiện Trường đào tạo 98 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao), 45 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh), 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh. 

Với sự đa dạng về các ngành Trường vẫn giữ vững là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt. Bên cạnh đó, trường luôn đổi mới trong việc tuyển sinh. 

Với những phương thức xét tuyển như:
 

  • Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển 
  • Xét tuyển điểm kì thi THPT 
  • Xét điểm học bạ THPT

Theo học tại đại học Cần Thơ, các bạn sẽ được học tập trong một môi trường rất lý tưởng như:

  • Không gian cây xanh rộng rãi, thoáng mát, đẹp và trong lành.
  • Trung tâm học liệu hiện đại với hệ thống máy tính, thư viện và khu vực học nhóm.
  • Hội trường rùa đẹp trang nghiêm, buổi tối là nơi trao đổi nghệ thuật đàn, ca, múa, hát, sáo, tiêu…
  • Sân vận động lớn với nhiều sân banh, cầu lông, bóng rổ
  • Mỗi khoa đều ở mỗi khu vực riêng biệt, nổi bật là khoa nông nghiệp và thủy sản có vườn tược, ao cá thực hành.
  • Về học tập: Đào tạo theo tín chỉ, nêu cao tinh thần tự học, tự thực hành.
  • Và còn nhiều điểm nổi bật khác mà các em học sinh khi đến tham dự ngày hội tuyển sinh tại Đại Học Cần Thơ có thể tự mình khám phá.
Đại học Cần Thơ
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ
4

Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: số 256 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Số điện thoại:  (0292)3 898 167

Website: http://ctuet.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/CTUT.CT

Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ thành lập vào năm 2013 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của Trung tâm Đại học tại chức Cần Thơ.

 Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức tốt, có chuyên môn cao, có khả năng tiếp cận nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố Cần Thơ, vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Đến nay trường có 18 ngành đào tạo trình độ đại học như Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm,.... Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường không ngừng được bổ sung và nâng cao về trình độ cũng như chuyên môn đáp ứng ngày càng tốt hơn cho tất cả các ngành đào tạo. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thí nghiệm, thực hành, thư viện… để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên cũng đã được cải thiện nhiều, đảm bảo yêu cầu đối với tất cả các ngành học mà trường xin phép đào tạo. 

Các phương thức tuyển sinh của trường Đại học kĩ thuật-Công nghệ Cần Thơ

  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo phương thức học bạ
  • Câu hỏi tuyển sinh
  • Vị trí việc làm và nơi công tác
  • Thông báo tuyển sinh
Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ: Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
5

Trường Đại học Nam Cần Thơ

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: 0939 257 838 & 0292 3798 222 & 0292 3798 668

Website: http://www.nctu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/NamCanThoUniversity

Trường Đại học Nam Cần Thơ là một trường Đại học dân lập tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.Cũng là trường dân lập mới được xây dựng cách đây không lâu nhưng nhờ làm truyền thông đại chúng, công tác quan hệ hiệu quả, trường đại học Nam Cần Thơ nay đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều học sinh trong khu vực.

Đây là nơi cung cấp cho người học nguồn tri thức và thể lực toàn diện, tạo mọi cơ hội nhằm đạt được kết quả xuất sắc trong quá trình học tập, nghiên cứu và trong việc làm của những ngành mà trường đang đào tạo như: Quản trị kinh doanh, Quản lý đất đai, Kế toán, Dược học, Quan hệ công chúng… Trường đang phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành nghề và trở thành trường đại học đào tạo theo hướng nghiên cứu ứng dụng. 

Các chuyên ngành đào tạo:

  • Nhóm ngành sức khỏe
  • Nhóm ngành kĩ thuật-công nghệ
  • Nhóm ngành xã hội và nhân văn
  • Nhóm ngành kinh tế-quản trị
  • Nhóm ngành xây dựng kĩ thuật môi trường

Trường Đại học Nam Cần Thơ là một một ngôi trường đào tạo chất lượng, nhà trường luôn nghiêm khắc về kiến thức chuyên môn lẫn thực hành cho sinh viên. 
 

Trường Đại học Nam Cần Thơ
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ: Đại học Nam Cần Thơ
6

Trường đại học Tây Đô

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: 68 Hậu Thạnh Mỹ (Trần Chiên), Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ

Số điện thoại: 0939 028 579 & 0939 440 579

Website: http://www.tdu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TayDoUniversity

Được thành lập vào ngày 9/3/2006 theo Quyết định số 54/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Tây Đô trở thành trường đại học tư thục đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cơ sở hiện đại và chương trình đào tạo tiên tiến, kết hợp với sự hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia, có thể biến tài năng và sự nhiệt tình của sinh viên thành các kỹ năng cụ thể và kiến thức cần thiết để thành công trong sự nghiệp, đáp ứng cuộc sống thách thức trong tương lai.

Với chương trình đào tạo gắn liền thực tế, học tại Đại học Tây Đô, sinh viên không chỉ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành với nhiều kinh nghiệm thực tiễn, kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn được tiếp cận, học tập với các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp trong từng môn học cụ thể. Đồng thời, trường cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại hơn 100 đối tác chiến lược của trường. 

Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ sinh viên đến từ Quỹ khuyến học, Trung tâm hỗ trợ sinh viên và Hợp tác doanh nghiệp, Trung tâm chuẩn đầu ra, Đoàn – Hội Sinh viên với các CLB/Đội/Nhóm, các khóa kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp, giúp sinh viên hòa nhập nhanh chóng vào cuộc sống đại học và phát triển năng lực bản thân mạnh mẽ, đạt nhiều thuận lợi về công việc khi tốt nghiệp.

Tây đô
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ: Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ: Tây Đô
7

Trường Đại học Greenwich

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: Số 160 đường 30/4, phường An phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Số điện thoại:  (0292)7 300 068 - 0968 670 804 - 0936 600 861

Website: https://greenwich.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/GreenwichVietnam

Đại học Greenwich được thành lập từ năm 1890, là một trong những trường đại học nổi tiếng tại Anh với hơn 250.000 cựu sinh viên. Sau nhiều năm, Đại học Greenwich đã xây dựng vị thế là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới. Trường đạt chứng nhận kiểm định chất lượng từ nhiều tổ chức danh tiếng như: CIPD, APS, và AMBA.

Hiện nay, Đại học Greenwich có 3 khu học xá tại London và Kent, tất cả đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ học tập và nghiên cứu. Trong đó, khu học xá lớn nhất tại Greenwich, London nằm trong lòng di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Với bề dày kinh nghiệm đào tạo hơn 130 năm cùng đội ngũ giảng viên ưu tú, hiện nay, trường có hơn 38.000 sinh viên quốc tế theo học đến từ hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.

Trung tâm xếp hạng trường Đại học Thế giới (CWUR) xếp hạng Đại học Greenwich thuộc Top 7% trường tốt nhất trong số 20.000 cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu.

Nằm trong kế hoạch mở rộng và nâng cấp hàng loạt cơ sở trên toàn quốc, Đại học Greenwich tại Việt Nam – cơ sở Cần Thơ là cái tên tiếp theo cho ra mắt hình ảnh mới, khang trang và quy mô hơn, trở thành một địa chỉ học tập mà nhiều sinh viên lựa chọn. 

Đại học Greenwwich đứng đầu trong các ngành đào tại như:

  • Thiết kế đồ họa
  • Công nghệ thông tin
  • Quản trị kinh doanh 
  • Quản trị sự nghiệp 
  • Quản trị Marketing
  • Quản trị truyền thông

Cho đến nay, đây là một trong số những ngôi trường đại học chất lượng, đào tạo thế hệ trẻ không những vững về mặt kiến thức chuyên môn mà còn tự tin về các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, tin học hỗ trợ học tập và ươm mầm tài năng sự nghiệp

Trường Đại học Greenwich
Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ: Greenwich

Trên đây là danh sách các trường đại học tại Cần Thơ tốt nhất với chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất đẹp mang lại cho sinh viên nhiều kiến thức và trải nghiệm tích cực. Hi vọng với những thông tin hữu ích từ Topz bạn sẽ tìm được một ngôi Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ ưng ý để chắp cánh ước mơ của mình. Chúc bạn thành công! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo