Top 15 trường đại học tốt ở thành phố Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng nhất

5.0  (1 bình chọn)
 757

Nên chọn trường đại học nào sau khi tốt nghiệp cấp 3 đó điều các sĩ tử luôn băn khoăn mỗi khi kỳ thi cận kề. Tại TP Hồ Chí Minh năng động và hoa lệ có rất nhiều trường đại học uy tín, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp đã cho ra lò rất nhiều cử nhân ưu tú, đáp ứng công việc mà doanh nghiệp yêu cầu trong thời kỳ hội nhập.

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn trường, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về Top 15 trường đại học tốt ở thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng từ lâu đời mà Topz gợi ý ngay sau đây nhé! 

1

Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập ngày 27 tháng 01 năm 1995 theo Nghị định 16/CP của Chính phủ trên cơ sở sắp xếp 9 trường đại học lại thành 8 trường đại học thành viên và chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 02 năm 1996. Đây là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. 

Công tác phát triển chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo của ĐHQG-HCM trong những năm qua không ngừng được đổi mới theo hướng hiện đại của các nền giáo dục đại học tiên tiến trên thế giới như như mô hình CDIO, mô hình giáo dục 4.0. Chương trình đào tạo được xây dựng, cải tiến và tổ chức triển khai dựa trên kết quả đầu ra; chuyển đổi theo hướng đa ngành, tăng cường tích hợp, liên thông với các trường đại học thuộc mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-ACTS).

ĐHQG-HCM là đơn vị tiên phong cả nước về số lượng các chương trình đạt chuẩn quốc tế, với 67 chương trình trong đó có 04 chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ, 54 chương trình đạt chuẩn AUN-QA và 09 chương trình đạt các chuẩn quốc tế khác. Trong giai đoạn 2016-2020, ĐHQG-HCM đã đào tạo và cung cấp cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hơn 60.000 cử nhân, kỹ sư, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ. Đây là đội ngũ trí thức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn cao, tham gia xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh Nam Bộ nói chung.Đại học Quốc gia TP.HCM

Thông tin liên hệ: 

Website: http://www.vnuhcm.edu.vn/

Địa chỉ: Làng Đại Học, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 028 37242181 - 028 37242160 

Fax: 028 37242057

2

Đại học Bách khoa - ĐHQG TP. HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc đến làng đại học quốc gia tại TPHCM chắc chắn không thể bỏ qua danh tiếng lẫy lừng của Trường Đại học Bách khoa.

Đại học Bách khoa là một trong những trường có điểm đầu vào cao và đảm bảo đầu ra tốt. Có lịch sử đã từ lâu đời từ năm 1957, Đại học Bách khoa là một trường đại học kỹ thuật đầu ngành tại miền Nam Việt Nam là trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Bách khoa với đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn cao, có quy mô khoảng 26.000 sinh viên đến từ khắp nơi trên đất nước. Trường Đại học Bách khoa với thế mạnh lớn về đào tạo các ngành kỹ thuật và là một trong các trường đại học có đầu ra tốt ở TPHCM.

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM mong muốn giữ vững vai trò là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam cũng như của cả nước, tiếp tục là thành viên nòng cốt của Đại học Quốc gia TP.HCM, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Sinh viên Đại học Bách Khoa không chỉ có nghị lực, quyết tâm, đam mê với ngành nghề mình chọn mà còn tham gia các hoạt động ngoại khóa rất năng nổ. Tuy thuộc top những trường đại học có chương trình học khiến sinh viên vất vả nhất nhưng các câu lạc bộ, đội nhóm, các phong trào đều được các bạn hưởng ứng và tham gia tích cực.

Trường Đại học Bách Khoa được giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ từ năm 1981. Hiện nay, trường có 41 chuyên ngành. Để được tuyển vào chương trình, ứng viên phải đạt yêu cầu kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường. 

  • Chương trình đào tạo tiến sĩ được thực hiện theo phương thức nghiên cứu. Để hoàn thành chương trình đào tạo, nghiên cứu sinh thực hiện đề tài nghiên cứu trong thời gian tối thiểu là 3 năm và bảo vệ trước hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ. 
  • Chương trình đào tạo tiến sĩ đảm bảo cho nghiên cứu sinh nâng cao và có hiểu biết sâu về kiến thức nghiên cứu để có đủ năng lực làm việc độc lập và sáng tạo trong hoạt động chuyên môn. 
  • Sau khi tốt nghiệp, tiến sĩ có trình độ cao về lý thuyết và thực hành, có khả năng hướng dẫn nghiên cứu khoa học, phát hiện và giải quyết được những vấn đề khoa học – công nghệ.

Đại học Bách khoa - ĐHQG TP. HCM

Thông tin liên hệ: 

Website: http://www.hcmut.edu.vn/

Địa chỉ: Phòng Tổ chức - Hành chính, 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM 

Điện thoại: (028) 38 651 670 hoặc (028) 38 647 256 (Ext: 5282, 5283)

3

Đại học Nông Lâm TP.HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Nông Lâm TP.HCM là một trường đại học đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn và tư duy sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển, phổ biến, chuyển giao tri thức - công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Việt Nam và khu vực. Trải qua hơn 60 năm hoạt động, nhà trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, chuyển giao công nghệ, quan hệ quốc tế, với những đóng góp của mình, trường vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Chuyên đào tạo và nghiên cứu của trường nòng cốt là nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Hàng năm cho ra đời rất nhiều kỹ sư, cử nhân chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của ngành này, được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. 

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM không ngừng phấn đấu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và trình độ phù hợp với nhu cầu của xã hội trong từng giai đoạn phát triển, góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đang rất nỗ lực để có thể hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu với chất lượng quốc tế. Nếu các bạn còn loay hoay không biết nên chọn trường đại học nào ở tphcm? thì còn ngần ngại gì mà không tìm hiểu về ngôi trường này!

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Thông tin liên hệ: 

Website: http://www.hcmuaf.edu.vn/

 Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

 Điện thoại: (028) 38966780

 Fax: (028) 38960713

 Email:[email protected]

4

Đại học Tôn Đức Thắng

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Tôn Đức Thắng tiền thân là Trường đại học công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, được thành lập vào ngày 24/9/1997 của Thủ tướng Chính phủ. Trường được Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh sáng lập, đầu tư và quản lý thông qua Hội đồng trường. Trường đại học Tôn Đức Thắng quyết tâm phát triển thành một đại học nghiên cứu ứng dụng trong vòng 3 thập niên tới, song song với việc giữ vai trò đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ nhu cầu nhân lực chất lượng cao hiện nay.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trong các trường đại học tốt ở TP.HCM đào tạo đa ngành có thương hiệu tại Việt Nam. Trường Tôn Đức Thắng nổi tiếng là nhờ có được nhờ đầu tư mạnh về cơ sở vật chất và qua các buổi giao lưu và chia sẻ của nhiều diễn giả và doanh nhân giỏi không đa cấp.

Trường hoạt động theo cơ chế tự chủ về việc thu chi học phí, giống với trường Đại học Quốc tế khác của hệ thống Đại học Quốc gia. Trường hiện đã có tổng cộng năm cơ sở tại ba thành phố khác, trong đó có các cơ sở tại Bảo Lộc, Nha Trang và Cà Mau, chất lượng đào tạo và giá trị bằng cấp đều tương đương nhau.

Vì sao nên chọn Đại học Tôn Đức Thắng? 

  • Liên tục tuyển lựa kỹ và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn, giảng viên, viên chức trung thành, có trình độ khoa học cao, chuyên nghiệp và trách nhiệm. 
  • Phát triển ngày càng nhanh, chất lượng. Tập trung phát triển bền vững hoạt động giáo dục, khoa học-công nghệ; xây dựng tinh thần phụng sự; cam kết bảo đảm công tác kiểm định khách quan để tiêu chuẩn hóa tất cả đầu ra của TDTU. 
  • Đầu tư lâu dài và liên tục về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học bảo đảm sự hiện đại và liên tục cập nhật trong suốt quá trình hoạt động; bảo đảm trang bị - thiết bị ngày càng đầy đủ, chuyên sâu và kịp thời cho việc thực hiện các mục tiêu chất lượng trong giáo dục và nghiên cứu từng giai đoạn. 
  • Truyền thông về TDTU trong nước và quốc tế; liên tục mở rộng quan hệ hợp tác với các đại học TOP 500 của Thế giới, TOP 60 của Châu Á để liên kết nghiên cứu, giáo dục; học tập kinh nghiệm quản lý hiện đại; tiếp cận những gì mới nhất về học thuật và thực tiễn; thực hiện chuyển giao công nghệ và khoa học; nâng chất lượng hoạt động của TDTU nhanh chóng lên chuẩn quốc tế về mọi phương diện.
  • Chương trình và văn bằng các chương trình giáo dục đại học, sau đại học của TDTU được kiểm định, và công nhận bởi các tổ chức quốc tế.
Đại học Tôn Đức Thắng

Thông tin liên hệ:

 Website: http://www.tdtu.edu.vn/

 Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

 Điện thoại: (028) 37 755 035

 Fax: (028) 37 755 055

 Email: [email protected]

5

Đại học Kinh tế TP.HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Kinh tế TP.HCM là một trong những ngôi trường có tuổi đời lâu nhất và cũng có quy mô khá lớn. Đặc biệt, trường có nhiều cơ sở phân bố khắp nội thành, trong đó cơ sở chính nằm ở địa chỉ 59c Nguyễn Đình Chiểu Q3 TP.HCM. Tại đây, sinh viên sẽ không học theo chương trình được phân ngành trước, 3 học kì đầu tiên sẽ học đại cương, sau đó dựa vào kết quả học tập mà xét tuyển để vào chuyên ngành (ngoại trừ lớp chất lượng cao).

Điểm chuẩn đầu vào cao (chỉ đứng sau FTU). Hoạt động đoàn hội, ngoại khóa vô cùng mạnh, các cuộc thi lớn đều có sự góp mặt của “dân” UEH và đạt được rất nhiều giải thưởng lớn.

Nổi bật với thế mạnh về giáo trình giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại, được xếp vào nhóm Đại học trọng điểm của quốc gia Việt Nam. Trường đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu về chính sách kinh tế và quản lý cho Chính phủ, và các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Đại học Kinh tế TP.HCM

Thông tin liên hệ: 

Website: http://www.ueh.edu.vn/ 

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM 

Fax: (028) 38250359

 Email: [email protected]

6

Đại học CNTT - ĐHQGHCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học CNTT là trường đại học công lập đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông được thành lập theo quyết định số 134/2006/QĐ-TTg ngày 08/06/2006 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin. Trường có nhiệm vụ chính là đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin góp phần tích cực vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, đặc biệt là hướng vào các ứng dụng nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

ĐH CNTT đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho lĩnh vực CNTT-TT thông qua các chương trình đào tạo tiên tiến về CNTT-TT ở bậc Đại học. CNTT được ứng dụng mạnh mẽ trong quá trình tổ chức đào tạo, thay đổi nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại và bám sát các yêu cầu của thực tiễn, đồng thời tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên. 

 Hệ đào tạo chính quy của trường

  •  Khoa học máy tính (Computer Science): Đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA năm 2019 của Asean University Network (Mạng lưới các trường Đại học Đông - Nam Á) 
  •  Công nghệ thông tin (Information Technology). 
  •  Khoa học dữ liệu (Data Science). 
  •  Kỹ thuật máy tính (Computer Engineering). 
  •  Hệ thống thông tin (Information Systems):  Đạt chuẩn kiểm định chất lương AUN-QA năm 2016 của Asean University Network (Mạng lưới các trường Đại học Đông - Nam Á). 
  •  Thương mại điện tử (E-Commerce). 
  •  Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering): Đạt chuẩn kiểm định chất lương AUN-QA năm 2020 của Asean University Network (Mạng lưới các trường Đại học Đông - Nam Á) 
  •  An toàn thông tin (Information Security). 
  • Truyền thông và Mạng máy tính (Computer Networks and Communications).
  •  Đạt chuẩn kiểm định chất lương AUN-QA năm 2018 của Asean University Network (Mạng lưới các trường Đại học Đông - Nam Á). 
  • Hệ đào tạo chính quy liên kết quốc tế (do Trường Đại học Birmingham City, Anh cấp bằng tại Việt Nam) - Khoa học máy tính (Đầu vào Xét học bạ THPT) 
  •  Mạng máy tính và An toàn thông tin (Đầu vào Xét học bạ THPT) 
  •  Hệ đào tạo chính quy liên kết với đại học Oklahoma State University (Hoa Kỳ), ngành Hệ thống Thông tin

Đối với các bạn thí sinh yêu thích lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật không thể bỏ qua Trường Đại học Công nghệ thông tin, một trong các trường đại học TPHCM thuộc nhóm hệ thống Đại học Quốc gia có chất lượng đầu ra cao nhất cả nước. Trường Đại học Công nghệ thông tin sở hữu đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Là trường đại học triển khai và nghiên cứu ứng dụng Công nghệ thông tin của nước ta và cả khu vực Đông Nam Á.

Đại học CNTT - ĐHQGHCM

Thông tin liên hệ:

Website: https://www.uit.edu.vn/

Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM 

Điện thoại: (028) 372 52002 

Fax: (028) 372 52148

Email: [email protected]

7

Đại học KHTN - ĐHQGHCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong các trường đại học TPHCM thu hút nhiều thí sinh giỏi trên khắp cả nước. Hằng năm, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhận về nhiều giải thưởng trong các cuộc thi danh giá. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tập trung đào tạo các khoa: Khoa Toán, Vật lý, Điện tử – Viễn thông… chủ yếu các khối tự nhiên như A, B.

Hiện tại, Trường có mối quan hệ với 63 tổ chức, đơn vị trong nước và 41 trường đại học, tổ chức quốc tế. Đây là 1 trong 2 trường đại học đầu tiên của cả nước áp dụng thành công hình thức học tín chỉ từ năm 1994. Ngoài ra, nhà trường còn phụ trách chương trình đào tạo ngành CNTT (thuộc 1 trong 10 chương trình tiên tiến đầu tiên của Bộ GD&ĐT) và nhiều năm liền được Bộ xếp hạng và đánh giá cao.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, cung cấp nguồn nhân lực, đội ngũ chuyên gia trình độ cao trong lĩnh vực khoa học cơ bản và khoa học công nghệ mũi nhọn, có năng lực sáng tạo, làm việc trong môi trường quốc tế.

Đại học KHTN - ĐHQGHCM

Thông tin liên hệ:

Website: http://www.tdtu.edu.vn/

Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. HCM Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM 

Điện thoại: (028)62884499 – (028)73089899

8

Đại học Y Dược TP.HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Y Dược TP.HCM là một trong những trường lớn có lịch sử lâu dài, nên trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của sinh viên. Trường thành lập năm 1974, là nơi nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế; đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân và góp phần nâng cao nền y dược học Việt Nam. Đặc biệt, trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, vui vẻ, nhiệt tình, luôn tận tình giúp đỡ các sinh viên của mình. 

Quy mô đào tạo hiện nay khoảng 15.000 sinh viên quy đổi/năm. Bên cạnh đó, trường còn tiếp nhận đào tạo hệ chính qui cho sinh viên quốc tế từ Lào và Campuchia, và đào tạo các khóa ngắn hạn cho các sinh viên và học viên đến thực hành từ các nước Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Thụy Điển, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia…

Là một ngôi trường có điểm đầu vào thuộc dạng top nên nơi đây hội tụ phần đông những sinh viên ưu tú, học khá giỏi và cực kì siêng năng, cần cù, chăm chỉ. Bên cạnh đó, chính vì môi trường học tập chất lượng cao nên việc học tập ở đây cũng vô cùng khắc nghiệt, lịch học dày đặc, ít có các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt thường xuyên cho sinh viên. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong số các trường đại hoc đáng mơ ước của rất nhiều sinh viên hướng đến

Đại học Y Dược TP.HCM

Thông tin liên hệ:

https://Email: [email protected]/

Website: http://www.yds.edu.vn 

Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3855 8411 - (028) 3853 7949 - (028) 3855 5780

9

Đại học Công nghệ TP.HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Công nghệ TP.HCM tiền thân là Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, được thành lập ngày 26/4/1995 theo quyết định số 235/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ và đi vào hoạt động theo quyết định của Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT số 2128/QĐ-GDĐT. Trường mang lại môi trường học tập vô cùng lý tưởng, đào tạo sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, năng động - bản lĩnh - tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế, đảm nhận tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hóa. 

Sau hơn 26 năm xây dựng và phát triển, hiện HUTECH sở hữu 04 khu học xá toạ lạc tại TP. Hồ Chí Minh. Các khu học xá được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích trên 100.000m2 tạo không gian học tập hiện đại, năng động, thoải mái.

Gắn liền với tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", HUTECH thực hiện Triết lý giáo dục " Học cách học, học để làm, học để sáng tạo, học để cùng chung sống và học để tự lập", đây cũng là giá trị cốt lõi để đưa HUTECH phát triển và xác lập vị trí là trường ĐH hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đào tạo sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, năng động - bản lĩnh - tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế, đảm nhận tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hoá.

truong-dai-hoc-tot-o-tp-hcm

Thông tin liên hệ: 

Website: https://www.hutech.edu.vn/ 

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Điện thoại: (028) 5445 7777

 Fax: (028) 5445 4444

 Email: [email protected]

10

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên đào tạo Kỹ sư công nghệ và Giáo viên kỹ thuật, được thành lập ngày 05/10/1962. Ngôi trường được đánh giá là chỉ đứng sau bách khoa về chất lượng đào tạo các ngành về kĩ thuật, tuy vậy trường luôn được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, khuôn viên trường cực kì đẹp và rộng rãi, thoáng mát, đào tạo đa ngành nghề và cấp bậc khác nhau.

Trường luôn giữ vững mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu Việt Nam. Phương châm của nhà trường là liên tục đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nhằm cung cấp nguồn nhân lực và các sản phẩm khoa học chất lượng cao trong các lĩnh vực: giáo dục nghề nghiệp, khoa học, công nghệ để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước và khu vực trong thời đại hội nhập, công nghiệp hóa hiện đại hóa thần tốc như hiện nay.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM phấn đấu nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu của Việt Nam theo các tiêu chí kiểm định chất lượng trường đại học, có thể sánh ngang các trường đại học uy tín trong khu vực và thế giới trên một số lĩnh vực. Trường đã và đang nâng cao chất lượng đào tạo đa ngành với mục tiêu đảm bảo sinh viên sau tốt nghiệp có đủ chuyên môn và kĩ năng để tự tìm cho mình một công việc thích hợp.

Đặc biệt. nơi đây có đội ngũ giảng viên chất lượng, sinh viên giỏi, tốt nghiệp có việc làm khá tốt. Vì vậy đại học sư phạm kĩ thuật xứng đáng là một trong các trường đại học được nhiều sinh viên lựa chọn và tin tưởng.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Thông tin liên hệ: 

Website: https://hcmute.edu.vn/

Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM 

Điện thoại: (028) 38968641 - (028) 38961333 - (028) 37221223 

Fax: (028) 38964922

Email: [email protected]

11

Đại học Việt - Đức

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Việt – Đức là trường công lập Việt Nam có cơ cấu đào tạo và quản lý theo mô hình đại học Đức, được chính thức khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2008 tại TP. Hồ Chí Minh. Trọng tâm đào tạo của trường sẽ là các ngành khoa học tự nhiên và kỹ thuật.

Ngoài ra, nhà trường cũng mở thêm những ngành đào tạo trong nhiều lĩnh vực khác, chẳng hạn như: các ngành kinh tế, ngôn ngữ Anh, nhưng trong quá trình học tại trường sinh viên cũng được học song song tiếng Đức. 

Chương trình đào tạo hiện đại, sát thực tế và mối liên kết chặt chẽ của VGU với nền kinh tế Đức, tạo cơ hội cho những sinh viên học lực khá, giỏi tiếp cận với những chương trình đào tạo và nghiên cứu đầy thách thức trong môi trường quốc tế, từ đó mở ra cho các sinh viên tốt nghiệp của trường các cơ hội việc làm tốt trên thị trường lao động

Đại học Việt - Đức

Thông tin liên hệ: 

Website: http://vgu.edu.vn/vi/home

Điện thoại: (0274) 222 0990 

Fax: (0274) 222 0980

12

Đại học Luật TP. HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

C

Đại học Luật TP.HCM là trường đào tạo luật hàng đầu ở khu vực phía Nam, đạt chất lượng cao trong giảng dạy và nghiên cứu để góp phần xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước và hội nhập, hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới và các quốc gia trong khu vực.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà trường có tất cả 12 phòng ban chức năng, 06 đơn vị thuộc phòng và các trung tâm. Nhà trường đã xây dựng mô hình quản lý 3 cấp: Trường – Khoa – Bộ môn. Về đội ngũ giảng viên có tổng cộng 368 cán bộ, giảng viên với 258 giảng viên và 110 cán bộ quản lý. Trong đó, nhà trường hiện có 01 giáo sư, 12 phó giáo sư, 41 tiến sĩ và 145 thạc sĩ.

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh đã phát triển mọi mặt và tạo được những thành tựu đáng tự hào, xứng đáng là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Đại học Luật TP. HCM

Thông tin liên hệ:

Website: http://www.hcmulaw.edu.vn/ 

Trụ sở: Số 02, Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh. 

Cơ sở 2: Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh. 

Cơ sở 3: Phường Long Phước, TP. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

13

Đại học KHXH&NV - ĐHQGHCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học KHXH&NV là đơn vị tiên phong trong việc khai mở ra những ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội như: Địa lý, Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý,... là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế với trên 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 73 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập toàn thời gian và trên 2.500 lượt học viên, sinh viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn hàng năm.

Hiện nay, Trường đào tạo các trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và các khóa đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu xã hội. Các chương trình đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng của người học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước

Cơ cấu ngành đào tạo của Trường được xác lập theo định hướng nghiên cứu; nâng cao chất lượng các ngành học cơ bản - truyền thống, đồng thời chú trọng phát triển các ngành học ứng dụng - hiện đại; thực hiện quy mô hợp lý đối với các phương thức và loại hình đào tạo: ổn định quy mô hệ chính quy và văn bằng 2, giảm quy mô hệ vừa làm vừa học, và mở hệ đào tạo chất lượng cao ở bốn ngành Quan hệ quốc tế; Báo chí – Truyền thông, Ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học.

Đại học KHXH&NV - ĐHQGHCM

Thông tin liên hệ:

Website: http://hcmussh.edu.vn/ 

Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM 

Điện thoại: 028 3829 3828

14

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập vào ngày 08-01-2008, đây là trường đại học công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập. Trường chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP.HCM, chịu sự quản lý nghiệp vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Y Tế. 

Mặc dù còn là một trường còn non trẻ, trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch sẽ không ngừng phấn đấu, phát triển để trở thành một trường Đại học Y có danh tiếng hàng đầu của Việt Nam, rút ngắn khoảng cách và bắt kịp các trường trong khu vực, hòan thành tốt nhiệm vụ cung ứng nguồn nhân lực y tế cho Thành phố và đất nước.

Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch là một trường đa ngành, đa cấp thuộc khối ngành khoa học sức khỏe, chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ cấp đại học, sau đại học và dưới đại học phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh; tiến tới trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu y học trọng điểm của khu vực phía Nam của cả nước.

Các chuyên ngành đào tạo: 

  • Đào tạo Bác sĩ đa khoa trình độ đại học và Điều dưỡng trình độ cử nhân và cao đẳng. 
  •  Bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ nhân lực y tế, từng bước triển khai đào tạo các loại hình sau đại học như Bác sĩ Chuyên khoa cấp I, cấp II, Nội trú, Thạc sĩ và Tiến sĩ. 
  •  Nghiên cứu triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học giáo dục, vào các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu sư phạm. 
  •  Hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu; trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ.
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin liên hệ: 

Website: http://www.pnt.edu.vn/ 

Địa chỉ: 86/2 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 028 38652435

15

Đại học Mở TP.HCM

24/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học mở TP.HCM là trường đại học công lập đa ngành theo định hướng ứng dụng. Với 25 năm hình thành và phát triển, Trường đã trở thành cơ sở đào tạo có uy tín trong các trường đại học tại TP.HCM, với 17 ngành đào tạo với bậc học từ đại học đến tiến sĩ. Đặc điểm của Trường là bên cạnh phát triển chương trình đào tạo chính quy mạnh mẽ , Trường còn thực hiện sứ mạng xã hội học tập qua hình thức đào tạo từ xa. 

Sứ mạng chính của Trường Đại học Mở TP.HCM là góp phần thúc đẩy xã hội học tập phát triển thông qua việc truyền tải tri thức bằng các phương thức linh hoạt và thuận tiện nhất cho người học

Trường là cơ sở đào tạo tiên phong trong lĩnh vực đào tạo từ xa. Từ năm 1993, Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí điểm chương trình đào tạo từ xa, ngành Quản trị kinh doanh. Hơn hai mươi năm phát triển hoạt động đào tạo từ xa, Trường đã trở thành một cơ sở đào tạo từ xa hàng đầu tại khu vực phía Nam hiện nay

truong-dai-hoc-tot-o-tp-hcm-2

Thông tin liên hệ:

Website: http://www.oude.edu.vn/ 

Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: 18006119 

Email: [email protected]

Các  trường Đại Học đã không ngừng nghiên cứu cải tiến nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đầu tư xây dựng đội ngũ, phát triển cơ sở vật chất nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Trên đây là top 15 trường đại học tốt nhất ở TP Hồ Chí Minh mà Topz muốn chia sẻ đến bạn để bạn có thêm thông tin lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với trình độ và mơ ước của mình. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo