Top 10 trường đào tạo kinh tế tốt nhất được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao

5.0  (1 bình chọn)
 2,586

Mối quan tâm về ngành nghề kinh tế chưa bao giờ là hạ nhiệt, nhất là trong thời đại hội nhập như hiện nay, vai trò của các cử nhân kinh tế lại càng phát huy mạnh mẽ. Do đó rất nhiều trường đào tạo về lĩnh vực này. Dưới đây là Top 10 trường đào tạo kinh tế tốt nhất được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Sinh viên tốt nghiệp các trường này phần đa có nền tảng kiến thức vững vàng, năng động đáp ứng nhu cầu cao trong công việc. Cùng Topz tham khảo để lựa chọn cho mình một trường học tốt nhất để đăng ký cho mùa tuyển sinh đang đến gần nhé! 

1

Đại học Ngoại thương (FTU)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Ngoại thương (tên tiếng Anh: Foreign Trade University, tên viết tắt: FTU) là một trường đại học kinh tế chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế của Việt Nam trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại học Ngoại thương là trường ĐH có chất lượng giảng dạy tốt nhất Việt Nam và điểm đầu vào luôn ở top đầu của các trường đại học. Và đây cũng là nơi sản sinh nhiều Hoa hậu nhất Việt Nam.

Đây là ngôi trường danh tiếng bậc nhất Việt Nam, là niềm mơ ước của bao bạn trẻ được học tập trong môi trường chất lượng và năng động như thế.Chính vì thế trở thành sinh viên trường đại học Ngoại thương, bạn phải có 1 học lực giỏi, xuất sắc. Hiện trường có 3 cơ sở đó là  Hà Nội, Quảng Ninh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

truong-dao-tao-kinh-te-tot-nhat

Địa chỉ: CS1: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội - (84-4) 3259 5158

CS2: Số 15, Đường D5, Khu Văn Thánh Bắc, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM - (84-8) 3512 7254

 Email: [email protected]

 Website: www.ftu.edu.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/ftutimesofficial/

2

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ( NEU)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Đây cũng là một trường đào tạo kinh tế hàng đầu hiện nay. Chuyên đào tạo cử nhân hệ đại học và sau đại học. Nơi đây còn là nơi chuyên nghiên cứu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam, các công nghệ quản lý và quản trị. Mục tiêu của trường đại học kinh tế quốc dân trong tương lai là phát triển thành một trường định hướng nghiên cứu có uy tín. Và đạt chất lượng cấp khu vực và quốc tế ở lĩnh vực quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có sứ mệnh cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao, có thương hiệu và danh tiếng, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế về lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới

Mục tiêu sắp tới của trường là lọt vào top 1000 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Sở hữu những trang thiết bị cao cấp, tiên tiến nhất. Nếu đang tìm kiếm một ngôi trường chất lượng cao về kinh tế thì đây sẽ là một địa chỉ rất tốt dành cho bạn.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ( NEU)

Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Tel: (84)24.36.280.280

 Fax: (84)24.38.695.992 

Website: https://www.neu.edu.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/ktqdNEU/

3

Trường ĐH Kinh Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo chuyên ngành kinh tế học và kinh doanh học. Trường có bề dày lịch sử và nhiều thành tích đạt được trong suốt 45 năm xây dựng và phát triển. Các lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu của nhà trường là các vấn đề kinh tế, hội nhập, khoa học kinh tế. Và quản trị kinh doanh hướng đến mạng lưới nghiên cứu khoa học toàn cầu, phát triển các ngành kinh tế dịch vụ.

Cùng với đó trường có đội ngủ giảng viên được đào tạo từ các trường nổi tiếng từ nước ngoài.

Các lĩnh vực nghiên cứu của trường gồm: 

  • Vấn đề toàn cầu hóa và hội nhập của Việt Nam. 
  • Hướng đến mạng lưới nghiên cứu khoa học toàn cầu. 
  • Định hướng XHCN trong phát triển kinh tế. 
  • Phát triển các ngành kinh tế dịch vụ đến 2020.
Trường ĐH Kinh Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Địa chỉ: 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội 

Tel: 024 37547506

 Fax: 024 37546765

 Email: [email protected] 

Website: http://ueb.edu.vn - http://ueb.vnu.edu.vn

4

Đại học Kinh tế - Luật (UEL)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế – Luật – đại học quốc gia viết tắt UEL. Đây là trường có tuổi đời nhỏ nhất trong danh sách cùng với chuyên đào tạo các ngành kinh tế. Có lẽ vì vậy chưa được nhiều người biết đến, ngoại trừ giới sinh viên TP.HCM. Điểm chuẩn trường này cũng khá cao (xấp xỉ với Đại học Kinh tế TP.HCM), ngành Kinh Doanh Quốc tế có năm cao bằng Ngoại Thương. Đại học Kinh tế – Luật có một tiềm năng vô cùng lớn để trở thành một trường đại học hàng đầu trong nước và trong khu vực.

Trường Đại học Kinh tế Luật Tp.HCM là cơ sở đào tạo học viên có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực Kinh tế - Luật. Ngoài ra, Trường còn tiến hành hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với một số trường và tổ chức ở ngoài nước như: Đại học Long Island (Hoa Kỳ), Đại học Quốc gia Cheng Kung (Đài Loan), Tổ chức EDEXCEL và TYNDALE, đại diện DAAD (tổ chức trao đổi giáo dục của Đức), đại diện NESO (cơ quan trao đổi về giáo dục của Hà Lan)

Nhà trường với sứ mạng “Thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ xã hội thông qua nghiên cứu, đào tạo và cung ứng dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý”. Với tầm nhìn Trường Đại học Kinh tế - Luật phát triển theo đại học định hướng nghiên cứu, đến năm 2030 trở thành: Cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc tế, được xếp hạng trong số các trường đại học có uy tín khu vực châu Á, người học có đủ năng lực làm việc trong môi trường toàn cầu. Trung tâm nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý.

Đại học Kinh tế - Luật (UEL)

Địa chỉ: Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh

 Tel: (028) 3 7244 555

 Fax: (028) 37244 500

 Email: [email protected]

 Website: https://www.uel.edu.vn/

5

Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh (UEH)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM – ngôi trường có tuổi đời lâu nhất và cũng có quy mô lớn nhất. Trường chuyên đào tạo chuyên nhành kinh tế và có nhiều cơ sở phân bố khắp nội thành. Chương trình học thì không phân chuyên ngành trước, sau 3 học kì đầu tiên học đại cương, sau đó dựa vào kết quả học tập mà xét tuyển để vào chuyên ngành (ngoại trừ lớp chất lượng cao). Điểm chuẩn đầu vào cao (chỉ đứng sau FTU).

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) là nơi cung cấp cho người học các chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật; đồng thời chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

UEH là trường đại học đa ngành với nhiều trình độ và phương thức đào tạo khác nhau, từ cử nhân đến tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên của UEH đều được đào tạo từ các học viện danh tiếng trên thế giới. Hàng năm, có số lượng sinh viên nhập học lớn, đưa UEH trở thành một trong những trường đại học lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.

Điểm chuẩn các ngành của trường năm 2019 dao động từ 21,6 đến 25,1 điểm. Năm 2020, điểm chuẩn các ngành dao động từ 22 đến 27,6 điểm. Trường đào tạo khá là nhiều ngành thuộc về lĩnh vực kinh tế và đây cũng là lĩnh vực đào tạo mạnh của trường.

Về tinh thần tham gia các hoạt động đoàn hội, ngoại khóa của dân UEH thì không có gì phải bàn rồi, vô cùng mãnh liệt không thua gì bên FTU2 cả, hầu hết các cuộc thi lớn đều có sự góp mặt của sinh viên trường này và đạt rất nhiều giải cao. Điều đáng chú ý là trường tự chủ về học phí nên mức học phí có sự khác biệt giữa các khóa. Cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện và mở rộng. Sinh viên tốt nghiệp UEH thường được doanh nghiệp đánh giá cao.

Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH)

Địa chỉ: 59C Nguyễn Ðình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Tel: 028.38295299 

Fax: 028.38250359 

Email: [email protected] 

Website: http://www.ueh.edu.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/DHKT.UEH

6

Đại học Tài chính - Marketing (UFM)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Tài chính – Marketing (UFM) được xem là cơ sở đào tạo và giáo dục thuộc Bộ Tài chính lớn nhất khu vực phía Nam. Khi nhắc đến UFM, điều đầu tiên mà bạn được nghe chắc chắn chính là bộ đồng phục “sắc vàng rực rỡ”.

Trường Đại học Tài chính - Marketing có tên viết tắt là UFM, tiền thân là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam thành lập năm 1976 đến năm 2004 được nâng cấp thành đại học. Trường Đại học Tài Chính- Marketing là trường đại học công lập, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, trường trực thuộc Bộ Tài chính nhưng vẫn chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh và tập trung vào ngành Marketing và Tài chính ngân hàng. Khoa Kinh tế - Luật là một trong những khoa thu hút sinh viên theo học tại trường.

Trường Đại học Tài chính – Marketing ngày càng khẳng định thương hiệu là một trong những trường top đầu đào tạo về kinh tế khu vực phía Nam nói riêng và trong cả nước nói chung. Trường đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo, cải thiện hệ thống cơ sở vật chất tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong việc trau dồi và tích lũy kiến thức để có thể áp dụng vào thực tế công việc sau khi ra trường.

Chính vì vậy, các sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo của UFM có thể làm việc ở rất nhiều các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và thậm chí là ở quốc tế với các vị trí khác nhau như:

– Làm chuyên viên Marketing tại các công ty, doanh nghiệp truyền thông, giải trí, quảng cáo…

– Làm nhân viên kinh doanh trong các công ty, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực khác nhau.

– Làm chuyên viên tư vấn và kinh doanh bất động sản – đây là công việc đang rất “hot” hiện nay với mức thu nhập cực “khủng” cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn.

– Làm nhân viên kế toán tại các ngân hàng, tổ chức, doanh nghiệp.

Địa chỉ: Số 778 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

 Điện thoại: 028.37720406 - 37720407

 Fax: 028.39971065

 Website: http://ufm.edu.vn/

7

Học viện Tài Chính

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Học viện Tài chính là môi trường top đầu về đào tạo kinh tế, chính vì vậy không hề bất ngờ khi ngành học này lại được nhiều bạn học sinh và phụ huynh quan tâm hiện nay.

Học viện tài chính là một trong những trường đại học công lập top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam. Tại học viện, hoạt động hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu với các viện, đại học nước ngoài luôn được ưu tiên đẩy mạnh để nâng cao vị thế của học viện trong nước và quốc tế.

Ngành Kinh tế của Học viện Tài Chính hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành: Kinh tế nguồn lực tài chính, Kinh tế đầu tư tài chính, Kinh tế – Luật. Đều là những chuyên ngành có cơ hội việc làm vô cùng lớn sau khi ra trường.

Trường Học viện Tài Chính được xem như 1 trường đào tạo các ngành kinh tế thuộc hàng top, nên chắc chắn rằng sinh viên ở đây đều là những người tài. Phần lớn sinh viên Tài chính đều có năng lực, đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển chọn đại học, họ đã vượt qua rất nhiều các ứng cử viên để có tấm vé trở thành một AOFer. Vào trường bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô cậu sinh viên học bài, thảo luận nhóm ở giảng đường tự học hay tại thư viện, nhất là mùa thi cử. Học tập ở một môi trường như vậy, tất nhiên bạn cũng sẽ có động lực để học tập, tích lũy cho mình nhiều hơn.

Học viện Tài Chính không chỉ có hệ thống chương trình đào tạo hiện đại, linh hoạt mà còn có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, tất tâm huyết với nghề. Họ luôn theo sát và sẵn sàng trợ giúp sinh viên. Các giảng viên đều được công nhận là những nhà lãnh đạo trong chuyên môn, luôn mang đến những bài học và những trải nghiệm thực tế, bổ ích cho sinh viên. Các thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên cả trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên điểm chuẩn vào trường cũng khá "chát" đó nha. Vì thế nếu lựa chọn bạn cần trau dồi và ôn luyện để đạt kết quả như mong muốn nhé! 

nhung-truogn-dao-tao-kinh-te-tot-nha

Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0243.8389326

Fax: 0243.8388906 

Email: [email protected] 

Website: https://hvtc.edu.vn/

8

Đại học Kinh tế Tài Chính TP.HCM (UEF)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học tư thục đào tạo theo chuẩn quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trường dân lập đào tạo về kinh tế. Học phí tầm 80tr/ năm nhưng chính sách học bổng ở đây rất tốt, trường xét tuyển theo hai phương thức: xét tuyển đại học và xét học bạ.

Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.

UEF có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu; xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo; phát triển năng lực làm việc thực tế, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và cộng đồng. 

Tầm nhìn trong tương lại UEF sẽ trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực, là cái nôi đào tạo ra những công dân toàn cầu thành đạt và sẵn sàng cống hiến cho xã hội.

Đại học Kinh tế Tài Chính TP.HCM (UEF)

Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

 Điện thoại: (028) 5422 6666 & (028) 5422 5555 

Email: [email protected] 

Website: https://www.uef.edu.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/uef.edu.vn

9

Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng là trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế tại miền Trung Việt Nam. Đồng thời là trung tâm nghiên cứu kinh tế học lớn nhất của khu vực miền Trung.

Số chuyên ngành đào tạo hiện nay của Trường là 27 chuyên ngành đào tạo đại học, trong đó có 7 chuyên ngành đào tạo theo chương trình chất lượng cao; 6 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ và 5 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ.

Tỷ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên của trường hiện là 88,25%, trong đó chủ yếu là được đào tạo từ nước ngoài. Đây là lực lượng cán bộ khoa học có trình độ cao. Và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.

Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng 

Tel: (0236) 383-6169 

Email: [email protected] 

Website: https://due.udn.vn/

 Facebook: https://www.facebook.com/FaceDue

10

Đại học Thương Mại

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Thương Mại là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo.

Trường Đại học Thương mại là trường đại học đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Du lịch, Thương mại điện tử…tại Việt Nam. Đây có thể coi là một trong những trường đại học kinh tế ở Việt Nam chất lượng nhất. Trường nằm trong top 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam lĩnh vực kinh tế, quản lý và kinh doanh. Trường có cơ sơ vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy uy tín với phần lớn cán bộ, giảng viên đã và đang học tập tại những cường quốc về kinh tế như Nhật Bản, Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Đức…

Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân kinh tế, hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế; bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại và các ngành khác, đã trực tiếp thực hiện và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và hàng chục hợp đồng nghiên cứu với các cơ quan, doanh nghiệp được Nhà nước, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá ngày càng cao.

Tầm nhìn đến năm 2030: Tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế là trường đại học đa ngành. Phấn đấu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, có uy tín, đạt chuẩn chất lượng khu vực.

Đại học Thương Mại

Địa chỉ: 

- Cơ sở 1: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội - (024) 3764 3219

-  Cơ sở 2: đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam - (024) 3764 3219 

Điện thoại: (024) 3764 3219 

Fax: (024) 37643228 

Email: [email protected] 

Website: https://tmu.edu.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/thuongmaiuniversity/

Trên là top 10 trường đào tạo kinh tế tốt nhất được nhiều doanh nghiệp đánh giá về chất lượng sinh viên ra trường. Đây là những trường Top đầu về đào tạo kinh tế của cả nước được nhiều học sinh ao ước. Chúc các bạn thành công trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới để đỗ vào trường học mà mình yêu thích nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo