Top 15 Trường đào tạo ngành du lịch chất lượng tốt nhất Việt Nam

5.0  (1 bình chọn)
 1,619

Du lịch là ngành học dành cho những ai yêu thích sự năng động, đam mê tìm hiểu văn hóa, yêu thích sự trải nghiệm và khám phá những vùng đất khác nhau trong và ngoài nước. Nhằm đáp ứng điều này, rất nhiều trường đại học trên cả nước đã mở hoặc nâng cấp chương trình giảng dạy để đào tạo nên những nhân sự hoạt động du lịch năng nổ nhất. Các bạn đang phân vân không biết chọn học trường nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo top 15 Trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây nhé!

1

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Đứng đầu các Trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Hà Nội là Khoa du lịch học của USSH. Đây là cơ sở trọng điểm quốc gia đào tạo ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Khoa đã đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, và hợp tác quốc tế.

Năm 2020, điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn tại trường dao động từ 24.5 đến 25.5 với các tổ hợp A.01, D01 và D78. Trong khi đó, đối với ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, điểm chuẩn tại trường từ 24,5 đến 25.75đ với các khối tuyển sinh tương tự ngành quản trị khách sạn.

Thiết kế chương trình đào tạo theo nhu cầu học của sinh viên là ưu tiên hàng đầu của Khoa. Các môn học sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giúp các em thành công trong vai trò nhà quản lý, giám đốc các doanh nghiệp du lịch, các khách sạn và nhà hàng.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội

Thông tin nổi bật:

2

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Khoa Du Lịch và Khách Sạn của Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân , là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo về Quản lý kinh tế và Kinh doanh Du lịch tại Việt Nam. Khoa được Tổng Cục Du Lịch ủy quyền đào tạo về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. 

Năm 2020, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn với điểm chuẩn khối A00, A01, D01 và D01 với điểm chuẩn 27.25; với ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành cũng tuyển sinh các khối ngành tương tự với điểm chuẩn 26.7

Nhiều sinh viên của trường khi ra trường trở thành những cán bộ xuất sắc trong ngành quản lý du lịch cũng như các công ty lữ hành và khách sạn lớn. Mục tiêu đào tạo của khoa là đào tạo cán bộ cho ngành du lịch nói chung và cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành nói riêng đảm bảo các yêu cầu: Có kiến thức rộng và vững chắc về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh, chuyên sâu về Quản trị kinh doanh du lịch Lữ hành và Hướng dẫn du lịch, năng động, sáng tạo, có khả năng tự lập nghiệp (tạo lập doanh nghiệp mới)

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Thông tin nổi bật:

3

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Đây là một trong những ngôi trường có uy tín nhất đào tạo về lĩnh vực văn hóa, du lịch. Trải qua hơn 24 năm đào tạo nhân lực cho ngành du lịch của cả nước, Khoa văn hóa du lịch của trường đã trở thành địa chỉ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cao cho trong và ngoài ngành.

Vì là khoa "hot" nên khoa du lịch trường Trường đại học văn hóa Hà Nội thường có điểm đầu vào khá cao, từ 24.5 đến ngưỡng 30đ. Bù lại, trường tuyển sinh ngành này khá nhiều khối ngành, bao gồm, A00, A01, C00, D01, D78, D96.

Sinh viên ngay từ khi đang ngồi trên giảng đường đại học đã có thể tự mình đi dẫn tour, sau khi tốt nghiệp, người học đủ khả năng làm việc tại các cơ quan quản lý hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch, các cơ quan nghiên cứu và xây dựng chính sách về du lịch,... Nên cơ hội nghề nghiệp được mở rộng và có nhiều cơ hội hơn.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Thông tin nổi bật:

4

Trường Đại học Thương mại

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực du lịch và lữ hành, khoa Khách sạn - Du lịch trường Đại học Thương mại là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Là một ngành “hot” trong nhiều năm qua, điểm trúng tuyển vào khoa khách sạn – du lịch của trường Đại học Thương mại khá cao, từ 20,75 điểm đến 21 điểm với các tổ hợp môn (năm 2016). Trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT quốc gia theo từng tổ hợp bài thi/môn khối A00, A01, D01 (năm 2019)

Một trong những thế mạnh của Khoa Khách sạn - Du lịch trong đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là mối liên kết rộng và chặt chẽ với rất nhiều các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành như: CTCP Vinpearl, Các công ty dịch vụ thuộc Tập đoàn Sun Group như CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà, CTCP Dịch vụ Cáp treo Fansipan, Langco Beach Resort,,... và một số đối tác của Nhật Bản như Cookbiz; Suganuma Group; Pizza 4PS, Core Global Management, Rebun Hokkaido,…

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực tự chủ và trách nhiệm. Với những điểm nổi bật trong cơ hội việc làm, thực tập, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy…, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành do Khoa Khách sạn – Du lịch, Trường Đại học Thương mại quản lý đào tạo đã, đang và sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh và phụ huynh trong cả nước.

Trường Đại học Thương mại

Thông tin nổi bật:

5

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP. HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Một trong những ngôi trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất TP Hồ Chí Minh là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trường được thành lập từ năm 1991, tính đến nay đã có hơn 30 năm phát triển. 

Ngành được yêu thích và quan tâm nhiều phải kể đến Du lịch, đặc biệt là khi nền văn hóa đang mở rộng giao lưu với nhiều nước trong khu vực và thế giới. Khoa Du lịch có nhiệm vụ đào tạo lao động cho ngành du lịch cả nước. Mục tiêu của Khoa còn hướng tới hội nhập thị trường khu vực ASEAN. Ngoài ra, đây là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ cao, có bản sắc riêng. Trường cung cấp sản phẩm khoa học làm tiền đề hoạch định chính sách, phát triển ngành du lịch. 

Không chỉ được đào tạo bài bản, nhân lực trình độ cao mà học phí nơi đây là rất rẻ, sẽ không trở thành gánh nặng cho các bạn sinh viên mà chỉ tập trung vào phát triển ước mơ hướng dẫn viên du lịch của mình. Mơ ước của bạn sẽ thành hiện thực khi bạn đến trường đào tạo ngành du lịch TPHCM này đấy nhé.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP. HCM

Thông tin nổi bật:

6

Trường Đại học kinh tế - Tài chính Tp. Hồ Chí Minh

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Được thành lập từ tháng 9 năm 2007, UEF là trường hàng đầu về khối ngành kinh tế, tài chính. Du lịch là ngành đào tạo mới của trường, có hai chuyên ngành về du lịch: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn. 

Chương trình đào tạo của trường luôn được cập nhật, đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, công tác giảng dạy luôn đi đôi giữa lý thuyết và thực tế, giúp sinh viên có kỹ năng thực tiễn hơn. Ngoài ra, chương trình của trường còn chú trọng đầu tư tiếng Anh cả giao tiếp và chuyên ngành. Từ đó giúp sinh viên tự tin hơn khi làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế. 

Sinh viên được thực tập tại các công ty du lịch, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Trường còn có sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học việc. Sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu quốc tế. Ngoài ra, bạn còn được rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển bản thân. 

Trường Đại học kinh tế - Tài chính Tp. Hồ Chí Minh

Thông tin nổi bật:

7

Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng là một trong những trường đại học tại Đà Nẵng tiên phong và dẫn đầu về đào tạo các ngành kinh tế Miền Trung. Tự hào là hệ thống đại học Đà Nẵng đã đào tạo thành công với hơn 50000 cử nhân và hàng nghìn tiến sĩ, thạc sĩ kinh tế có bề dày kiến thức và chuyên môn cao. 

Nếu bạn đang có dự định theo đuổi đam mê về lĩnh vực kinh doanh, tài chính, du lịch, luật doanh nghiệp, thì trường đại học Kinh Tế - đại học Đà Nẵng sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn. Với chương trình giảng dạy chỉnh chu, có chiến lược và linh hoạt xuyên suốt quá trình học tập tại trường.

Kinh Tế Đà Nẵng là trường đại học du lịch Đà Nẵng đào tạo về ngành du lịch với điểm trúng tuyển đầu vào năm 2019 là 22,25 điểm cho tổ hợp ba môn. Chuẩn đầu ra của ngành này đòi hỏi phải nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý, văn hóa khoa học nhân văn và quản trị kinh doanh.

Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng

Thông tin nổi bật:

8

Trường Đại học Văn hóa Tp.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Văn hóa Tp.HCM được trung tâm kiểm định chất lượng ĐHQG. TPHCM công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn chất lượng. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa – thông tin, trường đã và đang đào tạo rất nhiều lớp sinh viên có kiến thức sâu rộng, thành công ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Hiện nay ngành du lịch của đại học Văn hóa đang tập trung vào 2 chuyên ngành đó là: Hướng dẫn viên du lịch và quản trị du lịch. Trường luôn cố gắng trong việc củng cố đội ngũ nhân sự của mình, tập hợp các cán bộ, giảng viên nhiệt tình, tâm huyết. Bên cạnh đó, trường còn chủ động mở rộng hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động du lịch như: Tập đoàn Imperial, Công ty TNHH Saigontourist,… Chính điều này đã hỗ trợ, mở rộng hơn cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên theo học. 

Trường Đại học Văn hóa Tp.HCM

Thông tin nổi bật:

9

Trường Đại học FPT

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học FPT là một trong những trường đại học đầu tiên của Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một chuyên ngành trong ngành QTKD mà trường đang đào tạo, bên cạnh đó, sinh viên còn được cung cấp các hướng chuyên sâu: Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch và Quản trị sự kiện. 

Tại trường đào tạo ngành du lịch TPHCM này sinh viên có cơ hội nghiên cứu và tìm hiểu về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế, quản lý và điều hành tour, sự kiện du lịch. Cộng với đội ngũ giảng viên là các Tiến Sĩ, Giáo Sư chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch. 

Trường Đại học FPT có mức học phí đối với chương trình đại trà bình quân là 54.600.000 đồng/năm và học phí dự bị cho chương trình tiếng anh là thêm 11.300.000 đồng/mức.

Trường Đại học FPT

Thông tin nổi bật:

10

Trường ĐH Ngoại Ngữ Tin Học TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Nắm bắt xu thế phát triển của xã hội và nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực, Khoa Du lịch-Khách sạn trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ tháng 01/2003 góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch trên toàn quốc, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ đại học và có thể sử dụng ngoại ngữ trong môi trường làm việc trong nước và nước ngoài.

Gần 25 năm nỗ lực của toàn thể sư phạm nhà trường, HUFLIT đã trở thành một trường đại học ngoài công lập được xã hội đón nhận và đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Không gian học tập rộng rãi, được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại nằm ở một trong những khu trung tâm thành phố. Hơn hết chính là sự giảng dạy về kiến thức sâu rộng ngành Du lịch mà trường đào tạo ngành du lịch TPHCM này được đông đảo các bạn trẻ biết đến và theo học.

Trường ĐH Ngoại Ngữ Tin Học TP.HCM

Thông tin nổi bật:

11

Trường Đại học Mở Hà Nội

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Khoa Du lịch (FOT) của HOU là một trong các trường đào tạo ngành Du lịch tốt nhất Hà Nội. Đây là một trong những khoa về du lịch được thành lập đầu tiên tại Việt Nam. Khoa Du lịch của Viện Đại học Mở là top 2 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch bậc đại học tiêu biểu của Việt Nam năm 2019. 

Quy trình quản lý đào tạo được nâng cấp hiện đại. Quy trình được xây dựng theo quy chế nghiêm khắc từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác quản lý sinh viên tốt. Chương trình học sát với thực tế. Hầu hết sinh viên ra trường đều có việc làm đúng chuyên ngành. Khoa Du lịch của HOU đầu tư giảng dạy tiếng Anh. Vì thế, ngoại ngữ là lợi thế với sinh viên Khoa Du lịch của Viện Đại học Mở Hà Nội. Học phí ở đây tầm trung, khoảng 13.045.000 đồng/năm. 

Trường Đại học Mở Hà Nội

Thông tin nổi bật:

12

Đại Học Huế

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Du lịch – Đại học Huế được ghi nhận là một trong những đơn vị đào tạo bậc đại học và sau đại học về du lịch lớn nhất ở khu vực miền Trung – Tây nguyên và cả nước. Với sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực du lịch đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của khu vực miền Trung – Tây nguyên và cả nước, Trường Du lịch – Đại học Huế đã và đang tạo ra cơ hội cho hàng ngàn sinh viên năng động, sáng tạo, yêu thích các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Năm 2022 Trường Du lịch tuyển sinh 04 chương trình đào tạo Đại học theo Cơ chế đặc thù của Bộ GD&ĐT là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, và Du lịch. Điểm khác biệt nổi bật của các chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù là việc tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp và các chuyên gia trong quá trình đào tạo nhằm tăng cường năng lực thực tiễn và khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu công việc ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp bằng việc gia tăng thời gian thực hành, thực tập tối thiểu là 50% tổng thời lượng chương trình đào tạo.

Trường Du Lịch - Đại Học Huế

Thông tin nổi bật:

13

Đại Học Duy Tân Đà Nẵng

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Duy Tân là một trong những cơ sở giáo dục đại học tư thục tốt nhất khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, DTU còn được xếp vào một trong 40 trường đại học tốt nhất châu Á năm 2021 theo bảng xếp hạng QS Rankings. Trong tương lai, trường hứa hẹn sẽ ngày càng củng cố CSVC, phát triển năng lực đội ngũ giảng viên và sinh viên, xây dựng môi trường đào tạo lý tưởng cho nước nhà.

Chương trình Quản trị Du lịch và Lữ hành của Đại học Duy Tân được xây dựng trong tổng thời gian học từ 3,5 – 4 năm; theo học chế tín chỉ linh động thời gian học; với đầy đủ các học phần kiến thức đại cương; đại cương ngành và chuyên ngành.

Sinh viên không chỉ học lý thuyết tại lớp; mà còn được tham gia các chuyến đi thực tế về tuyến điểm du lịch tại Việt Nam. Sinh viên thực hành các kỹ năng trong các chương trình du lịch thực tế. Điểm khác biệt lớn của chương trình Quản trị Du lịch Lữ Hành; Đại học Duy Tân là đề cao tính thực tế trong chương trình từ nội dung giảng dạy cho đến các chương trình thực hành cho sinh viên. Đặc biệt; sinh viên thường xuyên được giao lưu với các chuyên gia trong ngành lữ hành hướng dẫn đến từ các đơn vị kinh doanh lữ hành hàng đầu trong cả nước trong quá trình học tập và thực tế.

Trường Du lịch – Đại Học Duy Tân Đà Nẵng

Thông tin nổi bật:

14

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Nổi tiếng là trường đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực uy tín hàng đầu hiện nay, Cao đẳng FPT Polytechnic tập trung vào các ngành học phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động thực tế như: Thiết kế đồ họa, Digital Marketing, Marketing Sales, Quan hệ công chúng, Cơ khí (điện) - Tự động hóa,... và khối ngành ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn cũng là một thế mạnh đào tạo của nơi này.

Theo học ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn ở FPT Polytechnic, sinh viên có nhiều lựa chọn chuyên ngành hẹp, hướng đến những nghề nghiệp đang được xã hội săn đón như: quản trị lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng. Bên cạnh những kiến thức nền tảng, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 như: Kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ, làm việc nhóm, kỹ năng thiết trình…

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Thông tin nổi bật:

15

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội được thành lập ngày 24/7/1972 (trường quốc gia đầu tiên đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công nhân viên ngành du lịch). Với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có trình độ cao đẳng và trình độ thấp hơn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và liên quan; bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý, người lao động trong ngành. 

Hàng vạn lao động, hàng trăm nhà quản lý được đào tạo từ mái trường này đã và đang phát huy rất tốt trong các cơ quan quản lý về du lịch, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch. Là một trường có truyền thống và uy tín trong ngành du lịch nhưng điểm đầu vào của trường thường khá thấp rất phù hợp cho những bạn có học lực trung bình.

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội có các chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành quản trị chế biến món ăn), Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Phương thức tuyển sinh là xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia hoặc sử dụng kết quả học tập bậc THPT theo các khối D01, A00, A01, C01,...

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

Thông tin nổi bật:

Trên đây là danh sách Top 15 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất hiện nay được mọi người đánh giá tích cực. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn môi trường học tập để gắn bó thanh xuân và không hối tiếc sau khi tốt nghiệp, đi làm nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo