Top 14 truyện đam mỹ vườn trường chọn lọc hay nhất gây nghiện

5.0  (1 bình chọn)
 3,552

Truyện tranh vẫn luôn là món ăn tinh thần đối với nhiều bạn trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên. Có rất nhiều thể loại truyện tranh khác nhau, viết về nhiều chủ đề khác nhau như tình yêu, tuổi học trò. Và với thời đại tư tưởng phát triển như hiện nay những câu chuyện về đam mỹ, bách hợp cũng không phải là những bộ truyện hiếm gặp nữa.

Nếu bạn là một “hủ” chân chính, mê truyện tranh đam mỹ nhưng lại thích sự trong sáng, ngây thơ của tuổi học trò thì theo chân Topz đọc ngay top 14 truyện đam mỹ vườn trường chọn lọc hay nhất gây nghiện ngay sau đây nhé! 

Truyện đam mỹ vườn trường là gì?

Trước khi đi vào vấn đề chính thì cũng cần tìm hiểu qua khái niệm đam mỹ là gì? Và thể loại đam mỹ vườn trường nó như thế nào?

Dành cho bạn nào chưa biết và vẫn muốn tìm hiểu để đọc thì đam mỹ là một thể loại tiểu thuyết tình cảm, tập trung khai thác chuyện tình cảm của các cặp đôi nam x nam, đồng tính luyến ái nam. Từ ngữ này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhân vật chính trong truyện đam mỹ là Công, người đóng vai trò phái mạnh, được gọi tên khác là Top/ Seme hoặc 1 và Thụ, đóng vai trò phái yếu còn được gọi là Bottom/ Uke hoặc 0.

Còn đam mỹ học đường hay còn gọi là truyện đam mỹ thanh xuân vườn trường là thể loại truyện tình yêu đồng tính nam thời thanh xuân nhiệt huyết cùng với tình yêu trong sáng nhất ngọt ngào nhất. 

Có thể nói tình yêu không phân biệt giới tính và tuổi tác nhưng tình yêu đẹp nhất vẫn là thời thanh xuân tươi đẹp. Đối với đam mỹ cũng như vậy. Tình yêu thanh xuân vườn trường học đường luôn ngọt ngào và thuần khiết nhất.

1

Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập là một trong những bộ truyện bạn không nên bỏ qua nếu trót yêu thích thể loại đam mỹ thanh xuân vườn trường.Truyện bắt đầu khi Văn Tiêu chuyển đến lớp mới. Cậu xuất hiện từ đầu chương với phong thái lạnh lùng, kiệm lời. Cậu được giáo viên xếp ngồi bàn cuối kèm theo lời nhắn nhủ: “Đừng để bạn cùng bàn ảnh hưởng đến em”.

Văn Tiêu vừa đến chỗ ngồi thì lại nghe bạn cùng lớp đến cảm ơn rối rít vì đã nhận thay cái vị trí mà không ai muốn ngồi, vị trí cạnh một người có biệt danh “Trì ca”. Đây thực ra là cái tên mọi người thường dùng để gọi Trì Dã, một học sinh cá biệt trong lớp với thành tích học tập tệ hại và hay trốn học, đánh nhau. Người ngoài đều cho rằng cậu là đứa trẻ nổi loạn bởi họ không thể biết trong quá khứ cậu đã trải qua những gì.

Văn Tiêu so với Trì Dã tuy có vẻ đối lập hoàn toàn nhưng thực ra cậu cũng có những mặt tối mà không ai ngờ đến. Hai người họ bị hấp dẫn bởi đối phương như một lẽ thường tình. Về sau cặp đôi phải trải qua một khoảng thời gian tạm chia cắt. Tuy không thường xuyên gặp mặt nhưng cả hai đều một lòng hướng về người kia, nhờ sức mạnh tình yêu mà thành công cùng nhau ghi danh vào ngôi trường đại học mơ ước.                                

Câu chuyện không có những tình tiết quá đao to búa lớn, chỉ là sự đồng cảm giữa hai con người trẻ tuổi, may mắn gặp được nhau, cùng nhau trải qua thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân, vượt qua khoảng thời gian khó khăn để rồi một ngày, họ gặp lại nhau và đã đủ dũng cảm nói với đối phương rằng: “Tôi yêu cậu”. Không có cẩu huyết, tính cách hai bạn rất trưởng thành, đã nhắc đến thanh xuân vườn trường cũng đừng quên những tháng ngày vui vẻ khi còn trên ghế nhà trường khiến người ta hoài niệm.

    

Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập

Tác giả: Tô Cảnh Nhàn

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, oan gia, ngọt sủng, HE

Nhân vật chính: Trì Dã, Văn Tiêu

Số chương: 84 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

2

Nhớ ra tên tôi chưa

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Có thể nói Mạn Mạn Hà Kỳ Đa viết truyện siêu manh và siêu ngọt đến mức nếu bạn nào đang FA mà đọc Nhớ Ra Tên Tôi Chưa? có thể sẽ cảm thấy hơi GATO đấy. Truyện đam mỹ này được viết với giọng văn ngọt ngào và trong sáng, để bạn hy vọng cuộc đời này vẫn còn những tình cảm tốt đẹp.

Truyện xoay quanh cậu học sinh tên Hải Tú vốn mang trong mình chứng ngại giao tiếp nhẹ nên Hải Tú khá rụt rè, vì vậy khi cậu chuyển qua ngôi trường mới với mong ước của cô giáo giúp cậu cải thiện tình trạng này đã giao việc thu và phát bài tập hằng ngày cho cậu.

Tuy cậu rất cố gắng để hoàn thành việc được giao, chỉ tiếc là, có cố thế nào cũng không nhớ được tên của bạn học. Vô tình thế nào lại đụng phải “học sinh hư hỏng” Phong Phi, rồi nảy sinh một loạt rắc rối... và mở ra câu chuyện tình yêu của riêng hai người họ.

Giọng văn ngọt ngào và trong sáng, tuy khiến FA có hơi gato nhưng vẫn thích đọc, để hy vọng cuộc đời này vẫn còn những tình cảm tốt đẹp. Và tuy rằng chuyện tình cảm của 2 nhân vật chính quá dễ dàng êm ái, không có sóng gió kịch tính gì, nhưng chẳng phải đó mới là mơ ước của hầu hết chúng ta đó sao? Ai không mong một người yêu đối xử với mình dịu dàng, không quá khác biệt về tính cách, nhường nhịn không cãi vã, chỉ quan tâm hôm nay ăn gì, nghĩ như thế nào thì nói như thế ấy, không để những khó chịu trong lòng, mà khi nói ra thì đối phương lại an ủi dỗ dành chứ không hề chỉ trích. Kiểu tình cảm này, cho dù là bên nhau bao nhiêu năm, cũng vẫn sẽ như ngày đầu tiên.

 

Nhớ ra tên tôi chưa

Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt sủng, HE

Nhân vật chính: Phong Phi, Hải Tú

Số chương: 90 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

3

Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – cái tên nói lên tất cả. Truyện bắt đầu từ hồi trung học cơ sở, Lăng Khả thích một cậu bạn đẹp trai cùng giới tính với mình, lén lút theo dõi đối phương trên mạng xã hội hết năm năm ròng. Sau khi lên đại học, Lăng Khả phát hiện cậu bạn đẹp trai mà mình thầm mến đã trở thành bạn học kiêm bạn cùng phòng ký túc với mình. Vì không muốn đối phương phát hiện ra tính hướng thực sự của bản thân, Lăng Khả ra sức ngụy trang thành một thẳng nam thật hơn cả vàng. Nhưng mà cậu lại không biết, đối tượng thầm mến mà cậu vẫn tưởng là thẳng lại yêu cậu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và cứ thế, những tháng ngày chung sống của hai thánh diễn cùng sắm vai thẳng nam, bắt đầu.

Truyện có cốt truyện khá hay ho, mặc dù sự xuất hiện của ông anh sinh đôi với Thính Phong làm tui ôm tim sợ có biến. Nhưng mà cuối cùng không sao cả. Đảm bảo truyện ngọt! Có Thính Phong không lo không ngọt. Hơi đáng tiếc với đôi bạn cùng phòng của hai nhân vật chính, tui còn tưởng là đây là đôi phụ nhưng không phải, tình cảm trong sáng thôi, hơn nữa về sau hai người này gần như chẳng xuất hiện nữa.

Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, nhẹ nhàng ấm áp, HE

Nhân vật chính: Thích Phong, Lăng Khả

Số chương: 65 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

4

Cắn lên đầu ngón tay anh

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Cắn lên đầu ngón tay anh chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ dòng truyện đam mỹ sủng ngọt hài lòng nhờ câu chuyện đáng yêu giữa hai nhân vật chính. Lục Thời có tuổi thơ không được vui vẻ gì, thậm chí còn cực kì đau khổ khi sống trong gia đình không có người yêu thương, người mẹ sống hai mặt mà Lục thiếu ngoan ngoãn nghe lời lại là mẹ kế. Lục Thời biết được sự thật bèn rời nhà đi sống tại căn nhà cũ của mẹ ruột đã mất. Bởi thế nên anh Lục mới gặp được Sở Dục, cậu ấm con nhà giàu sống trong nhung lụa.

Nếu như Lục Thời chính xác là có một gia đình giàu có nhưng tồi tệ, thì Sở Dục lại là gia đình giàu có nhưng thiếu quan tâm. Hai người có gặp nhau từ trước nhưng mối quan hệ không quá thân thiết. Tất cả chỉ bắt đầu khi họ trở thành bạn học cùng lớp. Khi đó, Sở Dụ phát bệnh lạ phải hút máu người để tồn tại. Tuy vậy cậu cũng rất kén cá chọn canh, chỉ chịu được mùi máu của của Lục Thời. Vậy là Sở Dụ phải bắt đầu lẽo đẽo theo Lục Thời xin máu. Tiếp xúc với nhau một thời gian cậu mới phát hiện hóa ra người này không khó ưa như mình nghĩ. Tương tự, vị đại ca xã hội mặt lạnh Lục Thời cũng bị nét đáng yêu của bạn nhỏ Sở Dụ làm cho xao xuyến. 

Vậy nên, đây là một câu chuyện tình cảm ngọt ngào chíp bông của giáo hoa và giáo thảo, thêm cả có mấy đoạn học đường và bạn cùng lớp dễ thương. Đáng đọc lắm đó!

Cắn lên đầu ngón tay anh

Tác giả: Tô Cảnh Nhàn

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt sủng, HE

Nhân vật chính: Lục Thời, Sở Dụ

Số chương: 88 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

5

Tui bảo bạn cùng bàn đánh cậu

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Cố Kỳ Nam vốn là một cậu nhóc giỏi giang, gia đình có điều kiện, được bố mẹ hết lòng thương yêu. Nhưng vì một chuyện chẳng may xảy ra mà cậu bị bạn bè trong lớp bắt nạt, bị cô lập, đến mức phải nghỉ học, chuyển trường. Cũng bởi thế mà một nhóc chỉ biết học như Cố Kỳ Nam gặp được Triển Minh – đại ca thân cao mét chín, còn vinh dự ngồi ở vị trí mà mọi người đều sợ hãi.

Cố Kỳ Nam chỉ vì được Triển Minh bảo vệ một lần mà mặc kệ lời của mọi người. Trong mắt cậu, anh Triển chính là vị đại hiệp siêu ngầu, tuy ít nói lạnh lùng nhưng mà cực kì tốt bụng, không ỷ mạnh hiếp yếu, thậm chí thấy việc bất bình là rút đao tương trợ. Ngược lại, trong mắt Triển Minh, Cố Kỳ Nam không khác gì một đứa em nhỏ cần được bảo vệ, một phần có lẽ do Cố Kỳ Nam học vượt cấp lại suốt ngày vùi đầu vào sách vở nên vóc dáng nhỏ bé hơn hẳn bạn bè. Không chỉ vậy, cậu còn rất ngoan và biết làm nũng khiến anh không thể cự tuyệt. Sự có mặt của cậu đã làm cuộc đời Triển Minh thay đổi, biến anh từ một thanh niên bất cần thành người biết lo nghĩ và chú tâm hơn trong học tập.

Đây là một loại khác với sản văn đang lưu hành, nó có sảng , nhưng vẫn có thật, cách công trả thù cho thụ tuy không triệt để nhưng lại mạnh mẽ, đối với thụ, công là một thân cây tùng bách vững chãi trong những ngày đen tối, nơi thụ có thể dựa vào, còn với công, mình nghĩ thụ chính là ánh sáng hiếm hoi trong lòng của công vào thời điểm mà anh thất vọng nhất.

 

Tui bảo bạn cùng bàn đánh cậu

Tác giả: Kháo Kháo

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt sủng, song phương thầm mến, HE

Nhân vật chính: Triển Minh, Cố Kỳ Nam

Số chương: 66 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

6

Hiệp định 30 ngày làm gay

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Khác với truyện Hợp Đồng Hôn Nhân (Cô Dâu 14 tuổi), truyện của Lâm Trí mang một tình yêu mới. Hai hotboy đẹp trai nhất nhì trường đại học Vương Nghiễm Ninh và Trương Linh Dật luôn cạnh tranh nhau trên tất cả các phương diện. Từ tướng mạo đến tài hoa, từ danh tiếng đến số cơ bụng cũng muốn so đo với nhau, ngay cả con gái cũng theo đuổi cùng một người.

Ngờ đâu hai tên hotboy luôn vênh mặt tự phong mình là sát thủ tình trường cùng mang lòng yêu cùng một cô gái ngờ đâu lại bị cô nàng này đả kích triệt để. Cho nên bọn họ quyết định phải trả thù xã hội bằng cách trở thành gay. Hai tên thiếu niên tự cao tự đại chọn phương thức tung đồng xu để quyết định ai công ai thụ, và lập ra một bản hiệp nghị cùng nhau làm gay trong 30 ngày. Cùng tiếp tục đọc truyện nhé các bạn.

Hiệp định 30 ngày làm gay

Tác giả: Lâm Tri Lạc

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hài hước, sủng, HE

Nhân vật chính: Trương Linh Dật, Vương Nghiễm Ninh

Số chương: 58 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

7

Ngụy trang học tra

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Ngụy trang học tra là một trong những bộ truyện đam mỹ vườn trường lọt vào top đầu trên mạng văn học Tấn Giang nhờ nội dung lôi cuốn, hấp dẫn. Truyện kể về những ngày tháng cấp ba đáng nhớ của Tạ Du và cậu bạn oan gia Hạ Triều. Nếu những cặp oan gia khác đều mang đặc điểm trái ngược thì Tạ Du và Hạ Triều lại là cặp đôi khá tương đồng, cùng đội sổ và thích đánh nhau. Tạ Du cùng Hạ Triêu vốn là đại ca hai lầu Đông và Tây, đáng lẽ theo lệ thường nước giếng không phạm nước sông, nhưng lên đến lớp mười một, hai vị “thiếu niên phản nghịch” thuộc dạng phong vân trong trường không chỉ được xếp vào cùng một lớp mà còn trở thành bạn cùng bàn.

Hai tên này rõ ràng là học bá mà lại giả vờ làm học tra, diễn ngược diễn xuôi, cứ đến kì thi là tranh nhau hạng nhất đếm ngược, ngoài mặt thì ngày nào lên lớp cũng giả vờ chơi game, tỏ vẻ không tranh sự đời, sau lưng lại vụng trộm học tập. Sau đó… hai đầu gấu trường nói chuyện yêu đương.

Nội dung truyện cũng rất hay luôn, từ làm thế nào mà 2 bạn yêu nhau này, hòa nhập với lớp này, rồi giải quyết các vấn đề để trở lại làm học bá. Tất cả đều được viết với mọt tiết tấu nhanh, gọn, lẹ, ngắn gọn xúc tích dễ hiểu.

Ngụy trang học tra

Tác giả: Mộc Qua Hoàng

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, oan gia, hài hước, HE

Nhân vật chính: Hạ Triều, Tạ Du

Số chương: 112 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

8

Sao tôi có thể thích cậu ta được

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Sao tôi có thể thích cậu ta được chắc chắn là một màn tự vả không sai đi đâu được. Cớ sự bắt đầu khi hai ngôi trường cấp ba mà Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc theo học được cho sáp nhập để mở rộng quy mô. Chuyện sáp nhập tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại phát sinh một cuộc đối đầu trực diện của hai nam thần nổi danh, bởi lẽ một núi không thể có hai hổ. 

Tuỳ Hầu Ngọc là nam thần bên trường tư thục bình thường kia, đa tài đa nghệ, hát nhảy, chơi tennis, vẽ, học hành, đánh đấm đều giỏi. Sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp động lòng người với chiều cao 1m83, tính cách ngoài lạnh trong nóng nhưng cậu mắc chứng hưng cảm, chính là kiểu dễ cáu giận, dễ bị kích thích, rất khó ngủ thậm chí không ngủ được, khó mà ngồi yên hay tập trung làm một việc gì đấy. Còn Hầu Mạnh lại có tính cách đúng kiểu thiếu đòn, mặt dày, lầy, trọng nghĩa khí. 

Lúc đầu hai người chí choé chí choé, chủ yếu do Hầu Mạch cứ thích trêu trọc Tuỳ Hầu Ngọc. Sau vì có nguyên nhân mà 2 người thành bạn cùng phòng. Sau đó Tùy Hầu Ngọc phát hiện chỉ cần ở bên Hầu Mạch là cậu có thể an giấc. Thậm chí có lần ngồi sau xe Hầu Mạch, Tùy Hầu Ngọc ngủ quên lúc nào không hay. Dù không hiểu lý do vì sao và cũng chả ưa anh bạn này cho lắm nhưng để có giấc ngủ ngon, Tùy Hầu Ngọc đành phải mặt dày chui vào ngủ ké giường Hầu Mạch. Ban đầu, Hầu Mạch sợ Tùy Hầu Ngọc cố tình trêu chọc mình nên tỏ ý vạch rõ giới hạn. Nhưng người luôn nghĩ mình là thẳng nam như Tùy Hầu Ngọc sao có thể hiểu ý cậu được cơ chứ, thiệt là đau đầu mà!

Truyện phần lớn nói về hỗ động giữa 2 người và những cuộc thi đấu, luyện tập tennis, khiến họ ngày càng trở nên trưởng thành và xuất sắc hơn trong lĩnh vực tennis, vươn tới quốc tế, làm rạng danh nền tennis nước nhà. Các tuyến nhân vật phụ cũng hài hước và tình nghĩa anh em, dễ thương lắm. Nói chung rất đáng để bạn bỏ thời gian ra để đọc một lần nha!

Sao tôi có thể thích cậu ta được

Tác giả: Mặc Tây Kha

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, thanh mai trúc mã, HE

Nhân vật chính: Hầu Mạch, Tùy Hầu Ngọc

Số chương: 138 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

9

Đường cũ ngắm hoàng hôn

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Đường cũ ngắm hoàng hôn xoay quanh hai nhân vật chính là Phí Nguyên, Lộ Kha Đồng.  Lộ Kha Đồng, thân là con trai thị trưởng, đi học sớm 2 năm, lúc nào cũng là bảo bối em trai loi nhoi trong mắt mọi người. Thân thế của nhân vật này khá phức tạp, thật ra thị trưởng không phải cha ruột, mẹ hiện giờ cũng chỉ là vì hợp đồng với ba Lộ nên mới làm mẹ của Lộ cây non. Mà Lộ Kha Đồng còn phát hiện cha mình có tình nhân đồng tính ở ngoài. Nam thần Phí Nguyên ngầu ngầu, khốc soái, vì bảo vệ bạn thanh mai trúc mã mà đánh nhau với Khưu Lạc Dân, đánh cho người ta vỡ đầu xong phải chuyển trường. Lộ Kha Đồng ngây thơ, vì muốn chọc tức cha mà yêu con trai, xong cũng muốn trả thù cho ông anh “sườn cắm hai dao” mà cua Phí Nguyên. Bởi thế mà Phí Nguyên mọc ra một cái đuôi suốt ngày kêu “anh đại”.

Truyện có 2 phần, một nửa là kể về chuyện tình của hai bạn trẻ khi Phí Nguyên mười bảy và Lộ Kha Đồng mười lăm. Phần sau là câu chuyện mười năm sau. Mỗi phần có tí sóng gió, mà chẳng đáng kể đâu, vì mình chết trong sự đáng yêu của Lộ Kha Đồng và sự ngầu lòi, cưng chiều của Phí Nguyên.

Tuy truyện có vài phân đoạn ngược nhẹ nhưng nhìn chung không quá đau lòng, ngược lại càng làm rõ hơn tâm tư tình cảm mà hai nhân vật chính dành cho nhau nên các bạn không cần lo việc con tim mình có thể tan nát vì buồn nhé.

Đường cũ ngắm hoàng hôn

Tác giả: Bắc Nam

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, HE

Nhân vật chính: Phí Nguyên, Lộ Kha Đồng

Số chương: 56 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

10

Tát dã

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Tát dã, cũng giống như bộ trước đó của Vu Triết là Lang hành thành song, đều lấy bối cảnh vườn trường, nhân vật chính là hai thiếu niên có hoàn cảnh éo le khắc nghiệt, nhưng họ đều không chịu khuất phục trước hoàn cảnh ấy mà cùng giúp đỡ nhau đứng lên, mạnh mẽ mà đi về phía trước thì ở truyện này cũng vậy. Truyện kể về hai nhân vật chính là Cố Phi và Tưởng Thừa.                                                                 

Tưởng Thừa sau khi bị gia đình nuôi mình từ nhỏ trở mặt thì chuyển về nhà bố ruột tại một thị trấn tồi tàn. Sự thay đổi đột ngột khiến cậu bị choáng vì mọi thứ dường như quá xa lạ. Hơn nữa, mỗi ngày đều nhìn thấy người bố say xỉn, nghiện cờ bạc cũng khiến Tưởng Thừa cảm thấy mình như không thuộc về nơi này. Giữa lúc tăm tối nhất của cuộc đời, cậu gặp gỡ Cố Phi, một thanh niên có vẻ ngoài hơi lưu manh lại hay qua lại với các thành phần bất hảo. Ban đầu Tưởng Thừa có vẻ khá dè chừng nhưng duyên số đưa đẩy họ gặp nhau hết lần này đến lần khác. Không chỉ vậy, em gái Cố Phi là Cố Miểu còn rất quý mến Tưởng Thừa do từng được cậu giải vây khỏi đám trẻ con bắt nạt. Bước ngoặt tình cảm của họ xuất hiện khi Tưởng Thừa bắt đầu năm học mới và được xếp cùng lớp Cố Phi.

Hai người bọn họ, từ gặp nhau, yêu nhau đến nhất quyết ở bên nhau, thật sự xứng với cái tên “Tát dã”. Vừa ngang ngược lại vừa ngông nghênh, không chút sợ hãi khiêu chiến với số phận khắc nghiệt. Và cuối cùng, dĩ nhiên, nỗ lực của bọn họ đã được đền đáp xứng đáng. Một chiếc Happy Ending, nhưng mình nghĩ rằng, câu chuyện phía sau của bọn họ còn rất dài, rất dài, nhất định cũng sẽ vô cùng hạnh phúc.

Tát dã

Tác giả: Vu Triết

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hỗ công, HE

Nhân vật chính: Cố Phi, Tưởng Thừa

Số chương: 145 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

11

Kiêu ngạo

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Lâm Vô Ngung là học thần của Trung học phụ thuộc, việc đứng đầu toàn trường, hay thậm chí toàn tỉnh nếu phải nói dễ dàng như việc hít thở thông thường cũng không phải là đang nói bừa cho vui. Ít ai biết đằng sau sự kiêu ngạo đó là một gánh nặng quá lớn mà cậu phải mang trên lưng. Được sinh ra chỉ vì tế bào cuống rốn của cậu có thể chữa bệnh cho người anh trai tài giỏi trong mắt ba mẹ – Lâm Trạm, Lâm Vô Ngung không cách nào kiêu ngạo sống cuộc sống của riêng mình, kể từ sau khi Lâm Trạm bỏ nhà ra đi. Trong một lần bốc đồng (hoặc buồn chán) Lâm Vu Ngung come out trước toàn trường, cũng muốn sẵn tiện bóng gió xa gần cho người bạn nối khố về tình cảm của mình dành cho người đó.

Đinh Tễ sống cả tuổi thơ bên ông bà nội và cô út cho đến khi trưởng thành thì bỗng đâu lòi ra “bố mẹ”. Mang trên mình danh hiệu “thần đồng” có thể chơi bời lêu lỗng nhiều năm nhưng vẫn lấy được hạng nhất toàn trường Tam Trung về tay, Đinh Tễ phải gánh trên vai sự kì vọng và trách móc “đáng lẽ con đã phải giỏi hơn thế này nếu không bị ông bà chiều hư” của những người chưa từng ở bên cậu trong suốt giai đoạn trưởng thành. Trong một lần lông bông lêu bêu nơi quảng trường, Đinh Tễ gặp được “hoa đào” Lâm Vô Ngung mà cậu đã bói ra được trong đường sinh mệnh của bản thân.

Cách truyền tải không đao to búa lớn cũng không cần những lời ước hẹn sâu xa hay những tuyên ngôn lên gân hùng hồn. Văn phong của Vu Triết đời thường mà nghe ngọt đến lụi tim, nhất là ở những đoạn đối thoại giữa các nhân vật. Nói chung là ai thích kiểu truyện thường nhật nhẹ nhàng thì có thể đọc liền Kiêu Ngạo không cần đắn đo nha.

Kiêu ngạo

Tác giả: Vu Triết

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, HE

Nhân vật chính: Lâm Vô Ngung, Đinh Tễ

Số chương: 101 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

12

Ngông cuồng

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Lại tiếp tục là một bộ truyện của tác giả Vũ Triết nhưng bộ truyện đam mỹ đời thường này lại mang màu sắc điện ảnh từ tác giả. Vẫn là lối viết cũ, truyện xoay quanh những cậu học sinh trung học ở lứa tuổi nổi loạn với những khúc mắc, trăn trở về cuộc đời. 

Hoắc Nhiên là đội trưởng đội bóng rổ của trường, tính tình có chút nóng nảy. Khấu Thầm, còn có biệt danh là “vua đánh lộn”; hai người bỗng nhiên lại ở trêи sân bóng xích mích với nhau, từ đó kết thù, nhưng không ngờ lại chạm mặt khi bị phân tới ban xã hội.

Ngày đầu gặp nhau, cả hai đều giống hệt con gà chọi, chỉ chực chờ lao vào làm một trận ra trò, trong không khí căng thẳng đó, hai người bất ngờ giẫm phải sàn nhà bị hỏng, sau đó lại đánhngoài ý muốn dẫm sụp sàn nhà phá hủy, theo sau hai người cá cược hẹn nhau thám hiểm “quỷ lâu”… Từ hàng loạt những chuyện không ngờ bắt đầu cuộc sống học sinh mới khiến người ta ôm bụng cười.

Hoắc Nhiên thích vận động, nhìn như người nóng nảy bồng bột, thật ra lại tinh tế, quan tâm bằng hữu, lại khoan dung với mọi người. Khấu Thầm bề ngoài có vẻ kiêu ngạo, kỳ thật tính tình lại có chút giống Husky, là một thiếu niên tăng động, thích đùa giỡn. Hai người từ lúc bắt đầu có địch ý với nhau, sau lại ăn ý tương giao, một đường tràn ngập tiếng cười.

Một cái thích nữa của truyện này là tác giả đưa ra thầy giáo chủ nhiệm lớp 3 – Lão Viên – một thầy giáo tân tiến, luôn biết nghĩ cho học sinh. Chính vì có Lão Viên mà lớp của Hoắc Nhiên và Khấu Thầm được làm rất nhiều chuyện mà thanh xuân của họ sẽ mãi mãi khắc sâu. Cũng nhờ Lão Viên mà có nhiều chuyện trường học khai sáng lắm. Cũng nhờ Lão Viên mà phụ huynh các học sinh hiểu hơn về con mình.

Ngông cuồng

Tác giả: Vu Triết

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hỗ công, HE

Nhân vật chính: Hoắc Nhiên, Khấu Thầm

Số chương: 120 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

13

Bạn cùng bàn cậu tỉnh táo lại đi

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Bạn cùng bàn cậu tỉnh táo lại đi là một câu chuyện oan gia ngõ hẹp nhẹ nhàng, hài hước. Hai nam chính Đồng Đồng gặp Chu Du lần đầu trên xe bus, gặp lần hai trong bệnh viện, đã đánh nhau từ WC đến hành lang. Đồng Đồng vốn là học bá, sức khỏe không tốt, làm gì cũng cẩn trọng nhưng lại chẳng suy nghĩ mà gây sự với bạn nam “đầu gấu” kia. Còn Chu Du ngay từ lúc gặp đã thấy bạn nhỏ mắt to kia thật giống con gái, đánh nhau xong còn coi người ta là bạn, thấy trêu đùa mắt to nóng tính kia rất vui. Rồi Đồng Đồng có hàng xóm mới, lại chính là tên Chu Du mà cậu không ưa, tên đó lại còn được mẹ cậu quý mến như con trai.  

Sau đó chính là Chu Du chuyển đến học cùng lớp với Đồng Đồng, biến giấc mơ của bạn nhỏ thành sự thật. Đồng Đồng tính tình không tốt, nhưng lòng dạ tốt, chỉ tội hơi bổ não, vì giấc mơ cỏn con mà nghĩ đông nghĩ tây. Khi tiểu thụ đã hạ quyết tâm sẽ làm ngược lại với trong mơ, thì tiểu công lại phát hiện tim mình đập nhanh hơn khi ở cạnh mắt to.

Đồng Đồng cứ thế mà bắt đầu công cuộc thầm mến, Chu Du thì cứ nghĩ tình bạn giữa hai người đã thành tình “chị em” thân thân thiết. Phải mất một khoảng thời gian Đồng Đồng mới thành công lay chuyển cậu bạn cùng bàn. Những tưởng kế hoạch sẽ diễn ra tốt đẹp, nào ngờ Đồng Đồng vì mê trai mà quên luôn bước cuối. Giấc mơ hoang đường kia tất nhiên cũng không thành sự thật.

Bạn cùng bàn cậu tỉnh táo lại đi

Tác giả: Nhất Bả Sát Trư Đao

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hài hước, công sủng thụ, HE

Nhân vật chính: Chu Du, Đồng Đồng

Số chương: 64 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

14

Câu hỏi này nằm ngoài đề cương

10/03/2022

 Chỉnh sửa

Câu hỏi này nằm ngoài đề cương- cái tên không liên quan tới nội dung truyện cho lắm nhưng đây lại là một một bộ truyện đam mỹ vườn trường hài hước từ tác giả Mộc Qua Hoàng. Tuy không “hot” bằng người anh em Ngụy trang học tra nhưng đảm bảo tác phẩm này sẽ không làm các bạn thất vọng với những tình huống cười ra nước mắt của hai nhân vật. 

Truyện viết về hai bạn học Hứa Thịnh và Thiệu Trạm. Một người là học bá toàn năng, một người là giáo bá số 1 của trường Lục Trung Lâm Giang. Hứa Thịnh là một người cực kì cứng đầu và luôn làm trái những nội quy của trường. Cậu không bao giờ chịu mặc đồng phục, không nghe giảng bài, leo tường, điểm thi hạng nhất từ dưới lên… Hàng tuần cậu đều bị bắt phải viết bản kiểm điểm. Thiệu Trạm trái ngược hoàn toàn với hình tượng của Hứa Thịnh. Cậu là học trò ngoan trong mắt tất cả mọi người ở trường Lục Trung Lâm Giang. Thi đậu vào trường với điểm số thủ khoa, đẹp trai, lạnh lùng.

Trong một lần Hứa Thịnh trèo tường, cậu bị bạn học Thiệu Trạm tóm được giao cho bác bảo vệ. Lần hai, Hứa Thịnh bị trượt chân và linh hồn hai người hoán đổi cho nhau. Nhưng cũng nhờ vậy, nhiều điều kì diệu và hấp dẫn đã diễn ra. Tính cách của hai người thay đổi chóng mặt, lúc dễ gần, lúc lại lạnh lùng. Đặc biệt là trong kì thi tháng, Thiệu Trạm từ hạng nhất tụt xuống hạng áp chót vì mang linh hồn của Hứa Thịnh.

Mối quan hệ của cả hai từng bước rút ngắn qua mỗi lần hoán đổi. Cả hai dần hiểu ra bí mật của nhau. Trở thành bạn cùng bàn cũng tạo cơ hội cho hai cậu thêm gần gũi và tình cảm từ từ nảy nở. Mình vẫn luôn thích cách Mộc Qua Hoàng dẫn dắt tâm lý nhân vật, rất nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc.

Truyện không chỉ tập trung vào tuyến tình cảm, mà còn có cả quá trình nỗ lực giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ trong học tập, tình bạn bè, thầy cô. Sự ngông cuồng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tìm lại chính mình, cố gắng theo đuổi ước mơ. Không khí thanh xuân vườn trường tươi mát, đọc mà mong chờ những năm tháng cấp 3 sau này.

 

Câu hỏi này nằm ngoài đề cương

Tác giả: Mộc Qua Hoàng

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, oan gia, hài hước, HE

Nhân vật chính: Thiệu Trạm, Hứa Thịnh

Số chương: 114 chương

Trạng thái: Đã hoàn thành

Trên đây là top 14 bộ truyện đam mỹ vườn trường được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về đam mỹ cũng như tìm ra được cho mình một bộ đam mỹ vườn trường phù hợp để cày trong những lúc rảnh rỗi nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo