Top 15 Truyện ngôn tình chuyển thể thành phim hay kinh điển nhất định không thể bỏ lỡ

5.0  (1 bình chọn)
 1,733

Truyện ngôn tình luôn là thể loại được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đọc vì thế mà mà thể loại này luôn là nguồn đề tài bất tận cho các nhà biên kịch, nhà làm phim khai thác. Giờ đây, ngày càng nhiều các bộ truyện ngôn tình được chuyển thể thành phim và luôn được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.

Vậy đâu là những bộ truyện ngôn tình được chuyển thể thành phim hay nhất? Nếu bạn còn băn khoăn không biết thì ở bài viết này TopZ sẽ gợi ý cho bạn top 15 truyện ngôn tình chuyển thể thành phim hay nhất nhé!

1

Hậu cung Chân Hoàn truyện

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Ở vị trí đầu tiên có lẽ không thể không nhắc đến bộ truyện ngôn tình cung đấu “Hậu cung Chân Hoàn truyện” của tác giả Lưu Niễm Tử được chuyển thành phim cùng tên vào năm 2012 do nữ diễn viên Tôn Lệ (Chân Hoàn) đóng chính. Bộ phim này cũng được xem là phim cung đấu kinh điển của điện ảnh Trung Quốc.

Nội dung truyện xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung vào thời hoàng đề Ung Chính triều đại nhà Thanh. Các phi tần lập mưu tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của hoàng đế. Chân Hoàn là một thiếu nữ hiền lành không màng danh lợi thế sự thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy thân mình để rồi sau này trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung bước lên bảo toạ hoàng thái hậu.

Đây là một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất của Lưu Niễm Tử và sau khi được chuyển thể thành phim với sự diễn xuất đỉnh cao của Tôn Lệ (Chân Hoàn), Trần Kiến Bân ( Ung Chính), Thái Thiếu Phân (Hoàng Hậu), Tưởng Hân (Hoa Phi),… đã khiến bộ phim trở thành một tác phẩm cung đấu kinh điển khó có thể nào quên.

Hậu cung Chân Hoàn truyện

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Lưu Niễm Tử

Nhân vật chính: Chân Hoàn, Ung Chính

Thời lượng: 7 tập

Phim chuyển thể: Hậu Cung Chân Hoàn truyện

2

Lang Nha Bảng

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Lang Nha Bảng” chắc hẳn đã là cái tên vô cùng quen thuộc đối với những bạn đam mê thể loại ngôn tình cổ trang. Lang Nha Bảng chủ yếu xoay quanh nhân vật Lâm Thù vốn là thiếu soái của quân Xích Diễm. Nhưng vì kẻ gian hãm hại mà cha mình và cả đội quân bị kết tội mưu phản và tiêu diệt tại Mai Lĩnh. Lâm Thù sống sót nhưng trúng độc, thay đổi hoàn toàn diện mạo. 12 năm sau, Lâm Thù giờ đây lại xuất hiện với thân phận hoàn toàn mới với cái tên “Kỳ Lân tài tử" - Mai Trường Tô và trở thành mưu sĩ của Tỉnh Vương. Tại đây chàng đã tái ngộ với quận chúa Nghê Hoàng - vị hôn thê 12 năm về trước được hứa gả cùng các bằng hữu năm xưa. Mai Trường Tô xây dựng kế hoạch báo thù lật lại vụ án năm xưa rửa sạch oan khúc cho cha và 7 vạn quán Xích Diễm năm xưa.

Bộ truyện này được chuyển thể thành phim cùng tên vào năm 2015 do diễn viên Hồ Ca đóng chính. Có thể nói Hồ Ca được đánh giá cứ như sinh ra là dành cho nhân vật Mai Trường Tô. Từ khả năng diễn xuất đến thần thái của nhân vật, Hồ Ca đều có thể đảm nhận xuất sắc cho vai diễn này. Chưa kể bên cạnh anh còn có dàn diễn viên thực lực hỗ trợ, khiến tổng thể bộ phim được đánh giá là gần như hoàn hảo.

Lang Nha Bảng

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Hải Yến

Nhân vật chính: Lâm Thù, Nghê Hoàng

Thời lượng: 68 chương 

Phim chuyển thể: Lang Nha Bảng

3

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên có lẽ là bộ phim đã quá đỗi quen thuộc với khán giả Việt bởi ngay từ thời điểm ra mắt năm 2016 bộ phim đã gây được tiếng vang lớn. Bộ phim này được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Cố Mạn.

Nội dung truyện xoay quanh hai nhân vật chính của truyện Tiêu Nại hay còn là cao thủ số một trong game Mộng du giang hồ Nhất Tiếu Nại Hà và Bối Vy Vy hay còn là nữ hiệp Lô Vỹ Vy Vy trong game đã có một tình yêu thật đẹp như cổ tích. Một công chúa xinh đẹp và một hoàng tử đẹp trai, lạnh lùng giữa cuộc đời thực, một nữ hiệp và một đệ nhất cao thủ trong game, tình yêu của họ vô cùng lãng mạn, đan xen giữa thực và ảo. Nhất Tiếu Nại Hà ngỏ lời cầu hôn Lô Vỹ Vy Vy khi cô bị Chân Thủy Vô Hương đá trong game, và cũng bắt đầu từ đó tình yêu giữa họ bắt đầu nảy nở.

Tình yêu này cũng phải trải qua rất nhiều sóng gió, cả trong game lẫn cuộc đời thường. Nhưng sau những sóng gió ấy tình yêu của họ ngày càng sâu sắc, Vy Vy về ra mắt gia đình Tiêu Nại, và kết quả là một happy ending, một hạnh phúc như trong mơ.

Đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, ta vừa mong chờ, dự đoán lẫn hồi hộp những tình tiết của truyện, nhưng nhiều khi lại bật cười, nhiều khi lại thấy sống mũi cay cay. Đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, ta có thể thấy tình yêu online, hay game online không chỉ hoàn toàn là những giá trị ảo, mà đôi khi đó cũng là những phương tiện để chuyển tải những cung bậc cảm xúc của tình yêu, của những giá trị rất nhân văn của đời thực.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Cố Mạn

Nhân vật chính: Bối Vy Vy, Tiêu Nại

Thời lượng: 55 chương 

Phim chuyển thể: Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

4

Bên nhau trọn đời

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Bên nhau trọn đời của nhà văn Cố Mạn cũng là một bộ truyện ngôn tình kinh điển mà có thể nói không ai là không biết tới. Truyện kể về mối tình từ thời đại học của hai nhân vật là Hà Dĩ Thâm Triệu Mạc Sênh vì hiểu lầm mà Dĩ Thâm yêu một người con gái khác bỏ lại đằng sau bao đau khổ, Mạc Sênh bỏ đi Mỹ mà không một lời từ biệt trong khi đó ở quê nhà Dĩ Thâm chìm đắm trong nỗi nhớ cô. 7 năm sau, Triệu Mạc Sênh trở về Trung Quốc không may xui rủi thế nào ngay khi vừa về tới nơi hai người họ đã gặp lại nhau và chính cả hai cũng ngờ rằng tình yêu của họ vượt qua 7 năm xa cách vẫn có thể nồng đậm như thửa ban đầu nhưng giữa họ còn là những rào cản trong 7 năm đã qua là những điều còn chưa thể giải thích rõ ràng trong quá khứ. Liệu tình yêu có thể giúp họ xoá bỏ tất cả những điều đó và đưa họ thực sự bên nhau trọn đời hay không?

Bộ truyện này được chuyển thể thành phim cùng tên và được ra mắt vào năm 2015. Tại thời điểm đó bộ phim đã gây sốt không chỉ ở Trung Quốc đại lục mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

Bên nhau trọn đời

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Cố Mạn

Nhân vật chính: Triệu Mạc Sênh, Hà Dĩ Thâm

Thời lượng: 17 chương

Phim chuyển thể: Bên nhau trọn đời

5

Bộ bộ kinh tâm

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ bộ kinh tâm được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Ngay từ tập đầu tiên ra mắt bộ phim đã ngây được tiếng vang lớn với khán giả trong và ngoài nước.

Truyện bắt đầu khi Chương Hiệu là một nhân viên văn phòng ở thế kỷ 21 do không may gặp tai nạn ô tô sau đó cô bị hôn mê và bất tỉnh từ đó cô bị du hành ngược thời gian trở về thế kỷ 18 đời nhà Thanh dưới thời vua Khang Hy và sống với danh phận Mã Nhĩ Thái Nhược Hy cô bị kẹt ở đây trong suốt 21 năm. Tại đây, cô bị cuốn vào cuộc chiến tranh quyền đoạt vị của các vị hoàng tử cùng mối tình đầy bi thương với Tứ A Ca tức Ung Chính đế sau này.

Xuyên suốt Bộ bộ kinh tâm là bi kịch. Vậy mà, tình bạn giữa Nhược Hi và thập tam a ca đã nở hoa giữa những bi kịch đó. Họ bên cạnh nhau, hi sinh cho nhau bất chấp điều gì sẽ xảy đến, bởi, “Giữa nam và nữ đâu phải chỉ tồn tại tư tình, tôi đối với anh là một sự chân thành!”. Thập tam, trong thời khắc chia ly đã bộc lộ rằng “Ta không hối hận ngày đó đã đem cô khỏi phủ Thập đệ và chuốc cho cô một trận say mèm như thế!”.

Bộ bộ kinh tâm – từng bước, từng bước đi vào lòng, xuyên vào tim, rồi xoáy sâu vào tâm khảm đọc giả những day dứt khôn nguôi.

Bộ bộ kinh tâm

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Đồng Hoa

Nhân vật chính: Nhược Hy, Ung Chính

Thời lượng: 126 chương

Phim chuyển thể: Bộ bộ kinh tâm

6

Hoa Thiên Cốt

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Hoa thiên cốt là bộ truyện ăn khách của tác giả Fresh Quả Quả. Hoa Thiên Cốt là vị thần cuối cùng của thế gian cũng là thiên sát cô tinh trăm năm hiếm gặp. Vì trên người có mùi hương đặc biệt dễ chiêu dụ quỷ quái cho nên từ nhỏ bị nhiều yêu ma quấy nhiễu. Nàng đem lòng yêu chính sư phụ của mình là Bạch Tử Hoạ nhưng đâu biết nàng chính là sát tinh trong số mệnh của chàng mối tình sư đồ này đã lấy bao nước mắt của đọc giả ngay từ khi còn là những trang truyện.

Bộ truyện được chuyển thể thành phim cùng tên với sự đóng chính của hai diễn viên ở hàng thực lực đó là Triệu Lệ Dĩnh và Hắc Kiến Hoa. Chính nhờ bộ phim này đã nâng Triệu Lệ Dĩnh lên hàng tiểu hoa lưu lượng. 

Hoa Thiên Cốt

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Quả Quả

Nhân vật chính: Bạch Tử Hoạ, Hoa Thiên Cốt

Thời lượng: 18 chương 

Phim chuyển thể: Hoa Thiên Cốt

7

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Ở vị trí tiếp theo đó là truyện Tam sinh tam thế thập lý đào hoa của Đường Thất Công Tử. Bộ truyện được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và được công chiếu vào năm 2017 do hai diễn viên Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đóng chính. Truyện kể về mối tình kéo dài ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu – Bạch Thiển và Thái Tử Cửu Trùng Thiên Dạ HoaMối tình giữa Bạch Thiển và Thái Tử Dạ Hoa bắt đầu từ lần bị phong ấn của nàng. Khi đó Bạch Thiển trúng phải tà thuật, mất hết ký ức cũng như phép thuật và trở thành người phàm trần có tên Tố Tố. Cũng chính trong thời gian này, nàng đã gặp thái tử Dạ Hoa trong hình dạng một chú rắn đen. Cũng vì say mê người con gái xinh đẹp, dịu hiền này mà chàng đã lộ hình người và cùng nàng kết duyên. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, Tố Tố đã bị bắt lên Cửu Trùng Thiên khi đang mang thai con của Dạ Hoa. Cũng nhờ vậy mà mạng sống của nàng vẫn được bảo toàn.

Và đề bảo vệ người con gái mình thương, Dạ Hoa phải giả vờ không còn quan tâm đến nàng. Nhưng chính điều này đã vô tình làm tổn thương Tố Tố và tạo điều kiện cho Tố Cẩm – người thầm thương mình nhiều năm, có cơ hội làm hại nàng. Khi trải qua mọi cảm xúc vui buồn, tuyệt vọng tại Cửu Trùng Thiên, Tố Tố quyết định nhảy xuống Tru Tiên Đài để tự giải thoát. Đồng thời, biến Tố Tố trở lại thành Bạch Thiển vì nàng đã vượt qua được tình kiếp. Sau đó nàng quyết định uống nước vong thần để quên đi ký ức về mối tình đau khổ, ngang trái

Và bắt đầu từ kiếp này, nàng đã chính thức gặp lại Dạ Hoa với tư cách Bạch Thiển, xây dựng lại mối tình thắm thiết và bên nhau đến trọn đời.

Sau khi vừa mới ra mắt bộ phim đã được những kỷ lục siêu khủng và là bộ phim được nhiều người yêu thích nhất trong năm 2017. Bộ phim đã đánh dấu cho sự trở lại của Dương Mịch cũng như khẳng định được tài năng diễn xuất của cô khi đã khắc hoạ được một Bạch Thiển thượng thần cao ngạo nhưng cũng đầy suy tư.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Đường Thất Công Tử

Nhân vật chính: Bạch Thiển, Dạ Hoa

Thời lượng: 30 chương 

Phim chuyển thể: Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

8

Đông Cung

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Có thể nói Đông Cung luôn là một trong những bộ truyện ngôn tình lấy đi nhiều nước mắt của đọc giả nhất. Đông Cung xoay quanh chuyện tình yêu hận giằng xé giữa nàng công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong và thái tử Lý Thừa Ngân của Trung Nguyên. Chỉ sau một đêm bị kịch xảy ra cô công chúa Tiểu Phong đã mất đi đất nước, gia đình, cha mẹ, bạn bè và mất luôn cả người mà cô yêu thương nhất đó là Cố Tiểu Ngũ. Tiểu Phong vì quá đau khổ và tuyệt vọng nên đã gieo mình xuống dòng sông Vong Xuyên để quên hết đi quá khứ đau buồn nhưng cô lại được thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống, mất đi ký ức Tiểu Phong bị buộc gả đến Trung Nguyên để đổi lại sự hoà bình cho quê hương Tây Lương của mình. Tại nơi đất khách quê người Tiểu Phong an phận làm một thái tử phi bị ruồng bỏ không được ân sủng hai người tưởng như hai đường thẳng song song không bao giờ gặp mặt nhưng rồi những âm mưu tranh đoạt địa vị dần gắn kết họ khiến cho bí mật bị che giấu dưới ký ức lãng quên của cả hai dần được mở ra và bi kịch lại bắt đầu.

Đông Cung không chỉ lấy đi nước mắt từ những trang truyện mà khi được chuyển thể thành phim cũng chẳng làm giảm bớt đi tính bi kịch mà thậm chí còn đậm nét hơn với sự diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc. Nếu bạn nào chưa đọc qua bộ truyện này thì có thể xem qua bộ phim để có thể hiểu tại sao Đông Cung lại lấy đi nhiều nước mắt đến như thế.

Đông Cung

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhân vật chính: Tiểu Phong, Lý Thừa Ngân

Thời lượng: 43 chương 

Phim chuyển thể: Đông Cung

9

Lưu ly mỹ nhân sát

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là câu chuyện về Chữ Toàn Cơ, một thiếu nữ vốn dĩ bị khiếm khuyết về lục thức. Nàng là con gái của chưởng môn Thiếu Dương Phái – Chư Lỗi. Là một trong ngũ đại phái tu tiên có nhiệm vụ uy trấn giang hồ. Nàng còn có một người tỉ tỉ sinh đôi là Chử Linh Lung. Còn Vũ Tư Phượng là người của Yêu tộc Kim Sí Điểu. Là một người đa mưu túc trí, thông minh đĩnh đạc. Cả Tư Phượng và Toàn Cơ đã cùng nhau đi qua những tranh đấu, rèn giũa bản thân, cùng nhau trưởng thành. Không những thế, nàng còn cho hắn trải qua những giày vò, đau khổ của tình yêu. Nhưng chấp niệm quá lớn của Tư Phượng đối với Toàn Cơ khiến anh chẳng còn đường lui. Nhưng có lẽ, tình cảm quá lớn của Tư Phượng đã khiến một người không hiểu thế nào là chữ “tình” như Toàn Cơ phải động lòng. Nàng dần nhận ra thế nào là yêu, là trách nhiệm.

Bộ truyện được chuyển thể thành phim cùng tên và được công chiếu năm 2020 với sự tham gia diễn suất của hai diễn viên trẻ là Viên Băng Nghiên và Thành Nghị. Tuy bộ phim không được đầu tư nhiều về kinh phí nhưng với cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất của các diễn viên ổn nên bộ phim này vẫn nằm trong top các phim đáng xem của năm 2020.

Lưu ly mỹ nhân sát

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Thập Tứ Lang

Nhân vật chính: Chữ Toàn Cơ, Vũ Tư Phượng

Thời lượng: 3 tập

Phim chuyển thể: Lưu ly mỹ nhân sát

10

Lê Hấp Đường Phèn

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Lê hấp đường phèn là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Tửu Tiểu Thất xoay quanh câu chuyện về cặp đôi thanh mai trúc mã Lê Ngữ BăngĐường Tuyết. Từ nhỏ, Đường Tuyết đã luôn ngang ngược, bắt nạt Ngữ Băng, được mệnh danh là “bá vương” của trường, còn Ngữ Băng lại là cậu bé hiền lành, luôn đứng đầu thành tích trong trường. Ngữ Băng đã tìm cách trốn tránh, lừa Đường Tuyết đến học tại một ngôi trường khác. Nhưng oan gia ngõ hẹp đã khiến họ gặp lại nhau khi cùng lên đại học. 

Sau sáu năm trời xa cách, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Cậu bé Lê Ngữ Băng ngày nào bị Đường Tuyết bắt nạt giờ đã trở thành nam thần khúc côn cầu trên băng, còn Đường Tuyết giờ đã trở thành nữ thần trượt băng được nhiều người mến mộ. Tình yêu và niềm đam mê trên băng đã tiếp thêm động lực cho những con người trẻ tuổi, vững vàng tiến về phía trước. Những tình tiết hài hước, tranh cãi nhưng cũng sủng cực độ trong Lê hấp đường phèn đã tạo cảm giác thư thái, cười ra nước mắt cho khán giả. Không quá dữ dội, Lê hấp đường phèn đã nhẹ nhàng đi vào lòng người như thế, trở thành cơn bão của năm 2020. 

Lê Hấp Đường Phèn

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tửu Tiểu Thất

Nhân vật chính: Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết

Thời lượng: 107 chương

Phim chuyển thể: Lê hấp đường phèn

11

Hương Mật Tựa Khói Sương

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Hương mật tựa khói sương lấy bối cảnh của một thế giới thần tiên, trong thế giới đó có một quả bồ đào tinh (quả nho) tên Cẩm Mịch tu luyện suốt hơn 4000 năm. Vốn là con gái của Hoa Thần nhưng vì không muốn con gái chịu đau khổ vì tình nên Cẩm Mịch bị Hoa Thần dùng thuốc tuyệt tình (vẫn đan) khiến cô trải qua quãng thời gian 4000 năm trong sự cô đơn và ngưỡng tưởng không bao giờ có thể gặp được một thiên duyên tiền định của mình. Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng yêu thương. Tuy nhiên người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Lục giới nhưng cho đến khi mọi thứ đã muộn thì Cẩm Mịch mới phát hiện ra tình cảm của mình.

Năm 2018, bộ truyện được chuyển thể thành phim cùng tên và đã thu hút được một lượng người xem kỷ lục. Tổng thể bộ phim với cốt truyện hay tạo hình và diễn xuất của cả hai diễn viên đều ở mức ổn vì thế đây là một bộ phim mà các bạn nên xem thử.

Hương Mật Tựa Khói Sương

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Điện Tuyến

Nhân vật chính: Cẩm Mịch, Húc Phượng

Thời lượng: 73 chương

Phim chuyển thể: Hương mật tựa khói sương

12

Hoàng Phi Sở Đặc Công số 11

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Sở Kiều Truyện chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Phi Sở Đặc Công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi. Câu chuyện về một nữ đặc công tài sắc vẹn toàn, sau khi gặp tai nạn đã xuyên không về thời cổ đại. Nhân vật chính của Sở Kiều Truyện là Sở Kiều – quân sư tài giỏi, xinh đẹp của quân tình số 11 thuộc Cục bảo an. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Sở Kiều bị tai nạn rồi qua đời. Tiếp đến, Sở Kiều xuyên không trở về quá khứ, trở thành tiểu thư của một gia đình nhà quan. Không may cho Sở Kiều, gia đình nàng gặp tai họa, bị người xung quanh hắt hủi, ghẻ lạnh. Với võ công cao cường và trí thông minh tuyệt đỉnh, Sở Kiều đã từng bước thay đổi cuộc đời mình. Trên bước đường tranh đấu, nàng gặp Phiên Vương – Vũ Văn Nguyệt là một người đàn ông lạnh lùng, tài hoa, ấp ủ giấc mơ hùng bá thiên hạ. Sau nhiều lần gặp gỡ, Phiên Vương và Sở Kiều đã nảy sinh tình cảm với nhau, tuy nhiên giữa họ vẫn có khoảng cách đó là sự khác biệt lớn về tính cách.

Hoàng Phi Sở Đặc Công số 11

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tiêu Tương Đông Nhi

Nhân vật chính: Sở Kiều, Vũ Văn Nguyệt

Thời lượng: 5 tập

Phim chuyển thể: Sở Kiều Truyện 

13

Túy Linh Lung

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Túy Linh Lung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thập Tứ Dạ, xoay quanh câu chuyện "yêu lại từ đầu" giữa cặp song tinh: thánh vu nữ Phượng Khanh Trần và tứ hoàng tử Nguyên Lăng trong bối cảnh thời thế loạn lạc tại Tây Ngụy. Vì muốn bảo vệ Nguyên Lăng và vạch trần âm mưu toan tính của Trạm Vương, mà Khanh Trần đã mở Cửu Chuyển Linh Lung Trận, xoay chuyển thời gian và không gian vào đúng ngày đại hôn của mình.

Thời gian quay trở về một năm trước, nhưng cảnh đổi cảnh, mạng đổi mạng. Vu tộc bị gán tội mưu phản, bị triều đình truy giết khắp nơi. Vì muốn tìm ra chân tướng, Phượng Khanh Trần đành che giấu thân phận, một lần nữa gặp gỡ Tứ hoàng Tử Nguyên Lăng và Thất hoàng tử Nguyên Trạm. Cũng từ đây, nàng đã tìm ra cách giải oan cho Vu tộc, phá tan thế lực Ám Vu, trợ giúp Nguyên Lăng lên ngôi hoàng đế.

Túy Linh Lung

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Thập Tứ Dạ

Nhân vật chính:

Thời lượng: 161 chương 

Phim chuyển thể: Tuý Linh Lunh

14

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Tân Di Ổ được độc giả vô cùng yêu thích. Truyện xoay quanh câu chuyện tình của Trình Tranh Tô Vận Cẩm - đôi bạn học cùng lớp cấp 3. Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt. Trình Tranh giỏi giang, nổi bật, được chú ý trong lớp còn cô nàng Vận Cẩm nhạt nhòa, sống kín đáo và khép kín. Chẳng ai ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học mà trái tim anh chàng công tử Trình Tranh ngã gục trước một Vận Cẩm hết sức bình thường. Mặc sự săn đón của anh chàng suốt những ngày tháng của đời học sinh, lờ đi nụ hôn bất ngờ Trình Tranh dành cho cô trên con đường dẫn về ký túc xá, Vận Cẩm chỉ đáp trả bằng một nụ hôn phớt qua trong ngày cuối năm học coi như trả nợ nụ hôn đầu và cũng để chấm dứt hy vọng mỏng manh của Trình Tranh.

Lên đại học, họ càng xa nhau hơn, không chỉ là tình cảm mà còn là khoảng cách địa lý. Nhưng tình cảm của Trình Tranh dành cho Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt lại càng lớn dần lên, âm ỉ không dứt. Anh vượt qua bao xa xôi cách trở đến tìm cô nhưng cái mà anh nhận được là tình yêu của cô bên người mới. Khi Trình Tranh sắp bỏ cuộc vì tình yêu đơn phương vô vọng của mình thì chỉ bằng một câu nói mơ hồ trong cơn say, anh hiểu rằng thì ra tình yêu của mình hóa ra không phải đơn phương.

Những tưởng mọi chuyện đã viên mãn và hạnh phúc. Nhưng yêu nhau dễ dàng, chung sống gian nan. Những tranh cãi trong gia đình trẻ khi sống thử đã nhấn chìm hạnh phúc hai người. Từ lúc này bi kịch mới bắt đầu. Một Vận Cẩm luôn im lặng, có tức đến mấy cũng không nói khiến tình yêu nặng nề đến độ Trình Tranh dù từng nói: "Không, anh sẽ không buông tay đâu, cho dù làm tổn thương lẫn nhau thì anh vẫn muốn ở bên em", cũng phải mở miệng: "Chúng mình chia tay thôi, Vận Cẩm". Xa cách bốn năm, gặp lại là tình cờ hay cố ý? Liệu họ còn có thể quên được nhau, bỏ đi những kỷ niệm và tình yêu đã qua để nuôi những hạnh phúc cho riêng mình? 

Truyện được chuyển thể thành phim cùng tên với hai bản là bản điện ảnh và truyền hình. Bản điện ảnh với sự tham gia diễn xuất của Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi và chàng soái ca Ngô Diệc Phàm nhưng Hóa ra anh vẫn ở đây lại chưa thực sự thu hút được người xem. Một phần vì diễn xuất non tay của nam chính, phản ứng hóa học gần như bằng không của cặp đôi Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) và Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi). Tái xuất với bản truyền hình, đánh dấu lần đầu hợp tác của Dương Tử San và Hàn Đông Quân – hai cái tên trẻ vừa có sắc vừa có tài, Hóa ra anh vẫn ở đây lần này lại thu hút được sự ủng hộ không nhỏ từ người hâm mộ.

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả:  Tân Di Ổ

Nhân vật chính: Trình Tranh và Tô Vận Cẩm

Thời lượng: 23 chương 

Phim chuyển thể: Hoá ra anh vẫn ở đây

15

Anh Có Thích Nước Mỹ Không?

09/06/2022

 Chỉnh sửa

Anh có thích nước Mỹ không? là câu chuyện về tình yêu và thanh xuân cuồng nhiệt của nhóm bạn trẻ khi còn ở trường đại học và sau này, khi đã trở thành những người trường thành, họ đều có những con đường riêng và những nuối tiếc về quá khứ, là mối tình tay ba ngang trái nhiều năm không dứt của Trịnh Vy – Lâm Tĩnh – Trần Hiếu Chính.

Ban đầu, Trịnh Vy yêu Lâm Tĩnh nhưng vì nhiều lí do không thể giải thích nên quay sang tán tỉnh Trần Hiếu Chính. Tuy nhiên, Trần Hiểu Chính mê giàu sang, nhiều tham vọng nên từ bỏ Trịnh Vy để Mỹ định cư tìm cơ hội mới. Trịnh Vy cố nén đau đớn tìm Lâm Tĩnh và yêu nhau tha thiết Trần Hiếu Chính đột ngột từ Mỹ trở về không hề báo trước. Tình yêu, sự xót thương, nỗi oán hận giày xéo 3 người giữa mối tình tay ba đầy bi kịch.

Tiểu thuyết được chuyển thể thành phim cùng tên và do Triệu Vy làm đạo diễn. 

Anh Có Thích Nước Mỹ Không?

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tân Di Ổ 

Nhân vật chính: Trịnh Vy, Lâm Tĩnh, Trần Hiếu Chính.

Thời lượng: 24 chương 

Phim chuyển thể: Anh có thích nước Mỹ không?

Trên đây là top 15 truyện ngôn tình được chuyển thể thành phim hay nhất. Hy vọng với những gợi ý trên của TopZ sẽ giúp bạn tìm được những bộ truyện mà mình tâm đắc để giải toả căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo