Top 15 truyện ngôn tình cổ đại hấp dẫn khiến mọt truyện cày thâu đêm suốt sáng

5.0  (1 bình chọn)
 620

Truyện ngôn tình cổ đại dường như không còn xa lạ với nhiều độc giả yêu thích những câu chuyện thời xa xưa. Với những màn đấu trí tranh sủng gay cấn và những cuộc tình thấm đẫm nước mắt, nhiều truyện ngôn tình cổ đại đã được chuyển thể thành phim và nhận được sự đón nhận từ khán giả. Nếu bạn là một trong những fan của ngôn tình thì nhất định không nên bỏ qua top 15 truyện ngôn tình cổ đại hấp dẫn nhất dưới đây. 

1

Phế hậu tướng quân

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Truyện Phế hậu tướng quân kể về cuộc đời của nữ tướng quân Tả Thương Lang. Nàng vốn là một cô bé mồ côi, sống cùng với bầy sói. Mộ Dung Viêm tình cờ gặp được nàng, hắn đã mang nàng về và sau này nàng trở thành thuộc hạ đắc lực nhất của mình. 

Để củng cố quyền lực, hắn phong nàng là thái tử phi, tương lai khi hắn làm vua nàng cũng sẽ trở thành hoàng hậu. Vậy mà khi hắn đạt được giấc mộng đế vương, nàng bị phế thành tướng quân, vĩnh viễn chỉ là thuộc hạ trung thành của hắn. 

Nàng phục tùng mọi mệnh lệnh, thậm chí trở thành thú cưng, là công cụ phát tiết dục vọng của hắn. Hắn vì người trong lòng, để nàng phải chịu bao nhiêu dày vò, đau đớn. Đến cuối cùng, hắn cầu xin nàng ở lại, nhưng cơ thể nàng đã không còn sức vực lại nữa rồi!

Phế hậu tướng quân

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa

+ Nhân vật chính: Tả Thương Lang, Mộ Dung Viêm

+ Thời lượng: 13 chương

2

Dạo bước phồn hoa

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Cố Lang Hoa chính là cô gái may mắn nhất thế gian vì được gả cho thanh mai trúc mã cũng là người tình trong mộng của mình – Lục Anh. Hơn nữa, Lang Hoa còn là một cô gái mù nhưng lại được nhà họ Lục yêu mến. Đây là niềm mơ ước, ngưỡng mộ của nhiều người. Nhưng mấy ai biết, kỳ thực nhà họ Lục đối với nàng vô cùng nhẫn tâm. Khi Lục Anh đã trở thành trạng nguyên – trở thành tâm phúc của Hoàng thượng, Lang Hoa bị nhà họ Lục vu oan là thông dâm với Bùi tướng. Nàng bị ép tới chết cùng nỗi hàm oan không thể gột rửa.

Ông trời có mắt thương tình, cho Lang Hoa được một lần nữa sống lại, quay trở về năm bảy tuổi. Khi đó nàng còn chưa bị mù. Lang Hoa bị bệnh thuỷ đậu, suýt nữa bị người viện cớ này để huỷ hoại đôi mắt nàng. May là Lang Hoa trùng sinh về đúng lúc, kịp thời giữ được đôi mắt được toàn vẹn.

Kiếp trước, xoay quanh cuộc đời của nàng có quá nhiều điểm nghi vấn, tất cả lại đều xoay quanh nhà họ Lục. Kiếp này, nàng nhất định sẽ làm rõ ràng mọi chuyện, bảo vệ bản thân và gia đình thật tốt.

Dần dần, Lang Hoa nhận ra những toan tính của nhà họ Lục. Họ đối với nàng chỉ toàn toan tính. Ngay cả Lục Anh người chồng chung chăn chung gối cũng chỉ coi nàng là quân cờ, tận dụng triệt để. Còn Bùi tướng, người mà kiếp trước nàng căm hờn, vì hắn mà nàng bị mang tiếng nhơ nhuốc lại không xấu xa như nàng tưởng. Hơn hết, nàng nợ hắn một ân tình.

Dạo bước phồn hoa

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Vân Nghê

+ Nhân vật chính: Lang Hoa, Lục Anh

+ Thời lượng: 738 chương

3

Uông xưởng công

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Hắn - Uông Ấn, một đại hoạn quan quyền lực khuynh đảo triều đình, bề ngoài lạnh lùng, nguy hiểm. Nhưng phải chăng bản chất con người hắn chỉ có vậy? Đó có phải cuộc sống hắn mong muốn?

Nàng - Diệp Tuy, một tiểu thư khuê các dòng dõi quyền quý mấy đời, sau khi được gả vào gia tộc họ Cố, năm tháng trôi qua trở thành lão thái quân quyền cao chức trọng nhận hết mọi vinh hoa trên đời. Nhưng, mấy ai hiểu được cái giá phải trả cho vinh hoa quyền quý đóbằng nàng? Và đó có phải cuộc sống mà nàng mong muốn?

Kiếp trước, hai con người hai số phận. Hắn tận trung nhưng vì sự nghi kị mà phải uất hận bỏ mạng. Nàng tận nghĩa nhưng phải ôm đau thương hối hận cả đời vì lòng người khó dò.

May thay, trời cao cho nàng một cơ hội…

Liệu kiếp này, nàng có thể bảo vệ những người nàng yêu thương? Có thể thay đổi số phận? Có thể tìm bến đỗ bình yên cho mình? Và hắnsẽ là ai trong cuộc đời nàng hay vẫn chỉ là một kẻ cô độc tới lúc chết?

Uông xưởng công

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Bình Bạch Huynh

+ Nhân vật chính: Uông Ấn, Diệp Tuy

+ Thời lượng: 1619 chương

4

Điền viên cẩm tú

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện mở ra tại thôn Hoè Hoa, Đổng Tử La là cô gái của thế kỉ 21, sau khi ngủ dậy đã xuyên không nhập vào con gái thứ ba của một gia đình sáu anh chị em cực kỳ nghèo khó. Người ta xuyên không về thường vào hoàng cung hay gia đình quan lại giàu có, chỉ có cô lại rơi vào gia đình khổ nhất thôn Hoè Hoa, mà thôn Hoè Hoa cũng là một thôn quê cực kỳ khó khăn.

Bố mẹ của Tử La mất sớm, gia đình chỉ còn sáu anh chị em nương tựa vào nhau sống qua ngày. Là cô nhi đã quá thảm rồi, họ còn có một Nhị bá cực phẩm, không giúp đỡ các cháu mà chỉ chực chầu vơ vét tài sản. Chính Nhị bá vì tranh chấp với thân chủ của Tử La nên đã đẩy cô bé xuống sống.

Mặc dù cuộc sống gia đình khốn khổ, túng quẫn nhưng Tử La nhanh chóng cảm nhận được tình yêu thương của anh em trong gia đình dành cho cô. Khi cô tỉnh dậy, họ dùng chút gạo mục cuối cùng nấu cháo nhường cô ăn để chóng khoẻ. Tuy họ nghèo nhưng họ đối xử với nhau rất thật tâm, trân trọng. 

Tử La vô cùng cảm động và thấy thật may mắn khi được sống trong tình yêu thương như vậy. Dẫu sao, so với Hoàng cung sang quý nhưng lòng người toàn giả dối thì nơi thôn quê nhỏ với những người anh em ruột thịt như vậy còn đáng quý hơn.

Dẫu sao Tử La cũng là cô gái lớn lên ở thế kỉ 21, nắm rõ nhưng mặt khuất trong lòng người nên nhanh chóng giúp đỡ huynh muội giải quyết chuyện gia đình. Rồi cô tính đến việc làm giàu nhờ những gì học tập được ở thời hiện đại như nuôi thỏ, đầu tư đất đai… Rất nhanh chóng, huynh muội Tử La trở nên giàu có nhưng kéo theo đó là những con người với tâm địa độc ác, nhăm nhe chực chờ phá hoại gia đình cô.

Điền viên cẩm tú

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Mộ Dạ Hàn Phong

+ Nhân vật chính: Tử La, 

+ Thời lượng: 728 chương

5

Nhất sinh nhất thế, tiếu hồng trần

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Nàng là nữ sát thủ số một của thế kỷ 21, còn được biết đến với cái tên "Yêu Nghiệt". Sở dĩ có tên như vậy là do chỉ cần nàng muốn giết người thì bất luận trong hoàn cảnh nào cũng không thành vấn đề. Thế nhưng, nàng lại là người keo kiệt bậc nhất. Chỉ vì đi xe buýt lỡ quẹt hai lần vé mà nàng ấm ức mãi không thôi, trằn trọc đến mức… xuyên cả về thời cổ đại.

Ở thời cổ đại, nàng xuyên vào Tài nhân Tô Cẩm Bình của nước Đông Lăng. Việc đầu tiên nàng nghĩ đến là số tiền mình dày công tích cóp ở thời hiện đại giờ đây đã tan biến theo làn khói. Day dứt mãi không thôi, nàng quyết định đi ngắm trăng để tiêu sầu. 

Ai ngờ đâu đi ngắm trăng lại dùng tranh nhà vệ sinh với hoàng thượng, hơn nữa nàng còn cả gan đánh hoàng thượng để cướp giấy vệ sinh. Hay cho một tài nhân, giờ Tô Cẩm Bình bị biếm thành cung nữ quét sân. Mà lương bổng của nô tỳ là bao nhiêu? Ba lượng bạc. Với một người tham tiền như nàng thì sống thế này thật quá mức khổ sở. Vậy nên, nàng âm mưu quyến rũ hoàng đế để được nhận bổng lộc cao hơn.

Trong hành trình ở tại Đông Lăng làm nô tỳ, Tô Cẩm Bình nhanh chóng làm thân với Nhị vương gia Hoàng Phủ Dạ và Cửu vương gia Hoàng Phủ Dật. Đồng thời, gặp Tam hoàng tử Nam Nhạc Bách Lý Kính Hồng bị mù mắt, Tô Cẩm Bình nảy sinh lòng đồng cảm nên cùng hắn kết bạn. 

Là một kẻ hám tiền, Tô Cẩm Bình sẵn sàng quậy tung cung cấm Đông Lăng để đòi lấy một chút bổng lộc. Mặc dù bị hoàng thượng khinh ghét nhưng nàng lại được lòng các vị hoàng tử, vương gia, bởi lẽ ở Tô Cẩm Bình có những đặc điểm vô cùng thú vị khác hẳn những tiểu thư khuê các thông thường.

Nhất sinh nhất thế, tiếu hồng trần

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Quân Tử Giang Sơn

+ Nhân vật chính: Tô Cẩm Bình

+ Thời lượng: 324 chương

6

Lâu chủ vô tình

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Lâu chủ vô tình là một truyện ngôn tình cổ đại khá đặc sắc và thú vị với những cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu, có chút yêu ghét, giận hờn, nhớ mong.

Nhan đề truyện như tiếng gọi đến thổn thức lòng người, là tiếng gọi của tình yêu của nỗi nhớ nhung của cả một tấm lòng. Trong tình yêu, đây chính là lời thủ thỉ chân thành, là xuất phát tự trong trái tim, tận trong tâm thức sâu thẳm. Vốn dĩ không biết sẽ đi đến đâu, không biết thế nào, nhưng xin hãy cứ tin yêu.

Nàng Lãnh Phi Nhan vốn là đại ma nữ trên giang hồ, được mệnh danh là giết người không ghê tay. Nàng gặp Tàng Ca trong khi làm nhiệm vụ, đó là một vị thiếu hiệp đại diện cho chính nghĩa trượng phu bộc trực trong giang hồ. Nàng đã đem trao trọn trái tim cho chàng mặc dù chỉ gặp một lần, nhưng Tàng Ca không biết về thân thế nhơ nhuốc của Phi Nhan và nàng cũng cật lực che giấu. 

Họ đã yêu nhau thắm thiết, sâu đậm. Và rồi trong một lần Tàng Ca tận mắt chứng kiến Phi Nhan giết người không chớp mắt. Chàng đã hiểu nhầm nàng là người giết cha mẹ mình, chàng đau khổ tận cùng và dứt khoát chia tay. Câu chuyện tình của họ sẽ dừng tại đây hay có một tia hy vọng mới được mở ra?

Lâu chủ vô tình

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa

+ Nhân vật chính: Lãnh Phi Nhan, Tàng Ca

+ Thời lượng: 15 chương

7

Cô phương bất tự thưởng

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bạch Sính Đình vốn là người hầu trong phủ Kính An vương của Quy Lạc quốc, nhưng thân phận nàng lại chẳng đơn giản như vậy. Nàng là nữ tử học rộng biết nhiều, một thân tài nghệ, tiếng đàn đệ nhất, thêu thùa, y thuật đều tinh thông, còn là quân sư của tiểu Kính An vương Hà Hiệp. 

Nàng và Hà Hiệp đã ở bên nhau từ nhỏ, cũng được định sẵn sẽ gả cho Hà Hiệp. Nhưng số mệnh chẳng thể đoán trước, Đại Vương của Quy Lạc quốc nghi ngờ Kính An vương tạo phản, tìm cách diệt trừ. Phủ Kính An vương li tán, Sính Đình bị bọn buôn người bắt, bán sang Đông Lâm quốc. Chính tại đây, nàng đã gặp người mà mình yêu nhất, cũng hận nhất cuộc đời – Sở Bắc Tiệp.

Sở Bắc Tiệp ngay từ lần đầu gặp Sính Đình đã bị tiếng đàn của nàng hút hồn, dù còn chưa kịp nhìn thấy khuôn mặt giai nhân. Tác giả miêu tả Sính Đình không đẹp, nàng chỉ có một đôi mắt sáng như sao trên trời, có thể soi tỏ lòng người, dốc hết tâm tư, khiến người ta như say như mê. Sở Bắc Tiệp mê mẩn nàng, tìm mọi cách bắt nàng về. Lúc đó, chàng vẫn chưa biết thân phận thực sự của nàng. Đó cũng là điều đã khiến hai người phạm phải sai lầm sau này.

Sính Đình muốn lợi dụng Sở Bắc Tiệp để giúp Hà Hiệp, nhưng chẳng biết từ lúc nào, trái tim trong lồng ngực đã bị nàng đánh rơi mất. Sở Bắc Tiệp một đời anh minh, cũng khó thoát khỏi giai nhân, mặc dù biết nàng lừa dối. Nhưng dây dưa mãi rồi cũng có ngày chia li, Quy Lạc quốc và Đông Lâm quốc là kẻ thù không độ trời chung, Sở Bắc Tiệp và Bạch Sính Đình cũng được định sẵn không thể ở bên nhau. Nàng phản bội tình yêu của chàng, chạy trốn khắp thiên hạ. Nhưng chàng lại càng điên cuồng đuổi bắt nàng, thậm chí có lúc đã vứt hết cả trách nhiệm trên vai.

Hai người cuối cùng cũng vượt qua được hận thù, an bình ở bên nhau. Nhưng cuộc chiến lớn lại kéo đến, khiến đôi vợ chồng xa tách một lần nữa. Hà Hiệp trở lại, quyết chiếm lấy Sính Đình. Thiên hạ đại loạn, Sở Bắc Tiệp cuối cùng cũng đứng lên thống lĩnh quân đội ba quốc gia, thống nhất thiên hạ, giành lại người thương.

Cô phương bất tự thưởng

+ Quốc gia: Phong Lộng

+ Tác giả: Phong Lộng

+ Nhân vật chính: Bạch Sính Đình, Sở Bắc Tiệp

+ Thời lượng: 67 chương

8

Phiêu du giang hồ

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Ly kỳ, hài hước là những cụm từ để chỉ bộ truyện cổ đại Phiêu du giang hồ. Không còn là cung đấu hay thế gia danh môn, Phiêu du giang hồ xoay quanh những vị hiệp khách ngoài giang hồ, tự cao tự tại, an nhàn với cuộc sống thường dân. Đây sẽ là món ăn tinh thần mới lạ nằm trong list ngôn tình cổ đại hay.

Thượng Quan Tình, mười bảy tuổi, là một thiếu nữ thế kỷ hai mươi mốt hết sức bình thường, do sai sót nhỏ của người bạn sáng chế thiên tài Giang Thần, cô đã xuyên không trở về thời cổ đại. Tại đây cô bị mọi người nhầm lẫn với Thượng Quan nữ hiệp sau cái chết bất ngờ của vị nữ hiệp này.

Nhờ thân phận mới, Thượng Quan Tình có được mối lương duyên đầy "oan nghiệt" với bốn huynh đệ nhà Âu Dương. Mặc dù cô đã "n+1" lần trốn tránh nhưng vẫn không thoát khỏi vòng vây của bốn "mỹ nam" này.

Bốn huynh đệ nhà Âu Dương cũng là những người đầu tiên biết được bí mật về thân phận thực sự của Thượng Quan Tình. Cũng chính vì vậy mà kế hoạch “đào tạo” một "nữ hiệp" Thượng Quan Tình đại danh đỉnh đỉnh, võ công siêu phàm, uy chấn giang hồ đã ra đời. Và bắt đầu từ đó, Thượng Quan Tình tội nghiệp của chúng ta ngày ngày rửa mặt bằng nước mắt, ôm uất hận mà đi ngủ vì sự "dạy dỗ" đầy tâm huyết của bốn mỹ nam nhà Âu Dương.

Phiêu du giang hồ

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Hạ Tiểu Mạt

+ Nhân vật chính: Thượng Quan Tình, 

+ Thời lượng: 44 chương

9

Nguyệt mãn kinh hoa

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Tú Cẩm là nhà văn ngôn tình nổi tiếng với giọng văn hài hước, nhẹ nhàng, tự nhiên. Truyện của chị không quá nhiều biến cố nhưng sự mượt mà, trôi chảy trong văn của Tú Cẩm vẫn khiến độc giả nhớ mãi không quên. Trong đó, Nguyệt mãn kinh hoa là câu chuyện ngọt ngào được Tú Cẩm dày công xây dựng.

Câu chuyện Nguyệt mãn kinh hoa kể về Chung Bảo Khâm, một nữ nhi giả nam trang, từ nhỏ nếm mật nằm gai trên chiến trường dưới lớp vỏ bọc của Chung tiểu tướng quân nhiệt thành và đầy khí thế. Không ngờ trong một lần can qua, gia đình ly tán. Dưới sự trợ giúp của sư huynh, nàng trở lại thân phận nữ nhi, giả danh công chúa sang nước lân bang cầu thân.

Hắn là tam hoàng tử uy danh lẫy lừng, lạnh lùng cao ngạo, là chiến thần bách chiến bách thắng không ham nữ sắc, nhưng sau khi rước nàng công chúa dị quốc vào phủ lại trở nên vô cùng ân cần chu đáo.

Nàng đạm mạc ung dung, hắn như xa như gần, như ân cần như chiều chuộng. Mà nàng, không ngờ rằng nơi chiến trường năm xưa, mình đã từng cứu hắn một mạng, cũng chẳng biết rằng, kể từ kiếp nạn gia môn kia, đến khi giả trang công chúa trở thành vương phi của Tam điện hạ, tất cả đều là một tay hắn dàn xếp…

Nguyệt mãn kinh hoa

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Tú Cẩm

+ Nhân vật chính: Chung Bảo Khâm

+ Thời lượng: 10 chương

10

Diệm Nương

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Diệm Nương kể về mối tình đầy trắc trở cùng cay đắng của chính Diệm Nương. Nàng trời sinh quyến rũ, mỗi nụ cười, mỗi ánh mắt, ngay cả một cái nhếch mày đều mang theo phong tình vạn chủng. Nàng trong mắt người đời là loại nữ nhân "dùng thân xác để sinh tồn". Thế nhưng, không một ai biết được, một cô gái được sinh ra từ Diệm tộc như nàng, dù cho mỹ mạo tuyệt trần lại phải gánh trên vai lời nguyền độc ác: cả đời không thể có được chân tình.

Mười sáu tuổi, lần đầu tiên nàng gặp hắn bên bờ suối. Lúc ấy, nàng vừa chứng kiến hắn lạnh lùng tước đi sinh mang một người, lại thấy ánh mắt hắn vì một cái khăn tay mà trở lên dịu dàng. Một nam nhân xấu xí, có thể đối với dung mạo của nàng thờ ơ, hơn nữa, trong đôi mắt của hắn toát ra vẻ cô đơn nhàn nhạt khiến nàng rung động.

Nữ nhân Diệm tộc luôn chủ động, vì thế nàng tìm hắn, tới gần hắn, cốt chỉ muốn xóa đi nỗi cô đơn trong đôi mắt ấy. Nàng biết hắn yêu sư muội Tịnh nhi của hắn nhưng nàng kia lại muốn gả cho vị thiếu hiệp nổi danh. Hắn vì muốn thành toàn cho sư muội mà chấp nhận lập ước định trọn đời với nàng.

Nàng biết hắn vốn chẳng thương nàng, thâm chí trong thâm tâm hắn còn khinh miệt nàng “không trong sạch”. Vậy mà nàng vẫn yêu hắn, yêu đến điên cuồng. Chín năm, hắn trốn tránh, nàng đuổi theo. Hắn coi nàng như thứ đồ chơi để phát tiết, nàng vui vẻ dùng bản thân xoa dịu nỗi đau của hắn. Thứ nàng muốn, thứ nàng hy vọng chỉ là một ánh mắt dịu dàng của hắn, một lần hắn có thể ôm nàng gọi một tiếng Diệm Nhi.

Diệm Nương

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Hắc Nhan

+ Nhân vật chính: Diệm Nương

+ Thời lượng: 11 chương

11

Đệ nhất mỹ nhân

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Truyện về một tình yêu ngọt ngào, có một chút kì lạ của cặp đôi Cung Khanh và Đông cung Thái tử Mộ Trầm Hoằng. Tình yêu này cũng thật là gian nan, vượt qua bao khó khăn và sự phản đối từ gia đình mới có thể trở về bên nhau. 

Mẹ của Thái tử Mộ Trầm Hoằng và mẹ của Cung Khanh đều ra sức ngăn cản cuộc hôn nhân này, nhưng hai ông bố lại ra sức "đẩy thuyền". Có thể nói sự đóng góp vào việc hình thành cuộc hôn nhân này thì "công lao đẩy thuyền" của Tuyên Văn đế là không hề nhỏ đâu nhé! Mẹ của Cung Khanh, chỉ vì muốn con gái thoát cái "kiếp chung chồng" mà tìm đủ mọi cách để gả nàng đi thật sớm; nhưng bà vốn là người kĩ tính nên chọn mãi mà chẳng thấy vừa ý, đến khi tìm được thì lại bị Cửu công chúa (em gái Mộ Trầm Hoằng) cướp mất trong sự tiếc nuối. 

Độc Cô hoàng hậu (mẹ của Mộ Trầm Hoằng) cũng chẳng ưa gì Cung Khanh nên từ lâu đã không có ý định lấy nàng làm vợ cho con trai độc nhất của mình. Nhưng đúng là "ghét của nào trời trao của đấy", cái mà hai bà mẹ này ghét nhất thì cuối cùng nó lại xảy ra.

Đệ nhất mỹ nhân

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Thị Kim

+ Nhân vật chính: Cung Khanh, Mộ Trầm Hoằng

+ Thời lượng: 7 chương

12

Tam sinh tam thế, Thập lý đào hoa

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa xoay quanh mối tình trải qua 3 kiếp giữa Thái tử Cửu Trùng Thiên - Dạ Hoa và nữ đế của Thanh Khâu là Bạch Thiển (Tố Tố). Dạ Hoa với Bạch Thiển qua tam kiếp, chàng nợ nàng hay nàng nợ chàng, ân oán, đúng sai không thể phân định rõ ràng. Giây phút nhìn thấy Bạch Thiển ở Đông Hải Thiên Cung, Dạ Hoa nở nụ cười “Tố Tố, ta đã chờ được nàng rồi”.

Bạch Thiển trong thời khắc mất đi Dạ Hoa, nàng mới nhận ra thế nào là đau đớn tột cùng khi yêu một người, yêu hận giờ đây cũng chỉ là mây khói. Nhiều năm sau, Bạch Thiển rốt cuộc cũng chờ đợi được hạnh phúc của mình...

Đọc truyện Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa người đọc sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc vừa đau lòng lại vừa ngưỡng mộ, vỡ òa hạnh phúc khi cuối cùng các nhân vật cũng tìm được tình yêu của cuộc đời mình. Nếu bạn là fan của truyện ngôn tình thì chắc chắn đây là bộ truyện không thể bỏ qua.

Tam sinh tam thế, Thập lý đào hoa

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Đường Thất Công Tử

+ Nhân vật chính: Đế cơ Thanh Khâu Bạch Thiển, Đế cơ Thanh Khâu Bạch Thiển

+ Thời lượng: 23 chương + 7 chương ngoại truyện

13

Thượng Cung

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Ninh Vũ Nhu là một con người sống bằng lý trí, bằng toan tính. Cô lớn lên trong một gia đình quan lại, mẹ ruột là thiếp, nhưng cũng là em rượt của chính thê. Vậy mà trong lúc gia đình bị lâm vào cảnh tru di, thì cô cà mẹ cô lại bị chính đại nương,bác ruột ấy, để lại làm kẻ chết thay. 

Cô bị tống vào cung làm nha hoàn thấp kém. Có những lúc phải quỳ trong tuyết lạnh để giặt quần áo, có những lúc bị chà đạp, bị sỉ nhục. Nhưng người con gái ấy, trong hiểm cảnh vẫn tìm được cách cứu mình. Sống ở thế giới nham hiểm độc ác ấy, cô tìm cách thu liễm, tìm một nơi dựa dẫm,và cô chọn Thái hậu. 

Vì cô cho rằng thái tử chính là kẻ thù đưa họa diệt gia đến cho nhà cô, nên cô chọn giúp Thái hậu lật đổ thái tử. Nhưng trời không chiều lòng người, đảo chính thất bại, vậy mà một thượng cung như cô lại không bị giết, còn được thái tử – tân đế giữ lại phong làm tuyển thị – chức phi tần nhỏ nhất trong hậu cung.

Và từ đây cô lại bắt đầu cuộc đấu tranh sinh tồn khác. Cô lại lựa chọn một chỗ dựa khác. Đó là Hoàng Hậu, chỉ tiếc rằng cô vẫn chọn sai.

Thượng Cung

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Vân Ngoại Thiên Đô

+ Nhân vật chính: Ninh Vũ Nhu

+ Thời lượng: 46 chương

14

Y phẩm phong hoa

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Hột Khê - thiếu nữ chỉ mới mười chín tuổi đã trở thành sát thủ hàng đầu mà thế giới ngầm vừa nghe danh đã sợ vỡ mật. Trong khi làm nhiệm vụ giải cứu người cộng sự được cô tin tưởng nhất, người luôn nói yêu cô, từng được cô cứu trong lúc làm nhiệm vụ biết bao lần lại vì lợi ích mà phản bội, tàn nhẫn dồn cô vào chỗ chết.

Không ngờ cô được sống lại trong thân thể của Nạp Lan Hột Khê – Tam tiểu thư xấu xí, yếu đuối vô năng của phủ Nạp Lan, bị Nhị tỷ của mình bán làm lô nệ. Cô ấy được sinh ra ở đất nước Kim Lăng tôn sùng sức mạnh và tu vi nhưng lại là phế vật không có linh căn, không thể tu luyện. Bằng y thuật cao siêu, thân thủ phi phàm cùng sự trợ giúp của không gian tùy thân và Nam Cung Dục, cô từng bước nâng cao tu vi, gây dựng thế lực cho riêng mình.

Nam Cung Dục - Minh Vương điện hạ lãnh khốc trong truyền thuyết, thế lực hùng mạnh, anh tuấn vô song, tu vi thâm sâu khó dò. Lần đầu gặp, hắn đứng trong bóng tối nhìn cô giết chết tất cả những kẻ từng sỉ nhục mình với ánh mắt đầy hứng thú.

Hắn từng bước bị tính cách, sự tài hoa hơn người của cô làm say đắm, quyết định cả đời này chỉ có Nạp Lan Hột Khê mới có tư cách trở thành Vương phi của hắn.

Liệu trái tim từng bị phản bội của Hột Khê có thể rung động trước sự chân thành của Nam Cung Dục, bên hắn xây dựng cơ đồ, tạo nên những kì tích rung chuyển giới tu chân.

Y phẩm phong hoa

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Tương Tư Tử

+ Nhân vật chính: Hột Khê, Nam Cung Dục

+ Thời lượng: 2672 chương

15

Bổ Thiên Ký

14/06/2022

 Chỉnh sửa

Bổ Thiên Ký quả thực là một truyện hay với tình tiết mới lạ, không còn lấy nhân vật nam là đối tượng tu tiên chính như các truyện cùng thể loại, Bổ Thiên Ký với nội dung về một vị cô nương vốn sống bình yên trên một ngọn núi, cơ duyên kỳ ngộ có được Lôi linh căn, một loại linh căn hiếm trong tu chân giới, từ đó trải qua con đường tu tiên khó khăn, thoát khỏi những âm mưu tranh đoạt Lôi linh căn của mình.

Vinh Tuệ Khanh vốn là một cô nương bình thường, gia đình tuy nghèo nhưng cuộc sống lại trải qua khá hạnh phúc cùng với cha mẹ và ông nội của mình tại một sơn thôn hẻo lánh trên ngọn núi Lạc Thần. Nàng có một người bạn thanh mai trúc mã là Đại Ngưu và một con sóc nhỏ tên là Tiểu Hoa được nàng vô tình cứu thoát khi lên núi hái hoa quả dại. 

Bỗng nhiên một ngày, một biến cố bất ngờ xảy đến, Vương gia Ngụy Nam Tâm, kẻ si mê nhan sắc của Vinh đại nương - Quản Phượng Nữ, tìm đến Dốc Lạc Thần giết chết cha và ông nội của Tuệ Khanh và cướp đi mẹ nàng. Chưa dừng lại ở đó, giết người diệt tận gốc, Ngụy Nam Tâm đốt trụi núi Lạc Thần, chỉ có Vinh Tuệ Khanh, Đại Ngưu và con sóc nhỏ Tiểu Hoa còn sống sót. 

Khi rơi từ trên núi xuống, Tuệ Khanh tiến vào một kết giới kỳ lạ, ở đó nàng thấy hai người một đen một trắng đang đánh nhau, nàng vô tình trúng chiêu suýt chết, khi tỉnh lại trên người không có vết thương nào mà bỗng nhiên nhiều hơn một viên linh căn, chính là Lôi linh căn người người tu đạo thèm khát. 

Trong những kẻ đó có Đóa Linh phu nhân, một người luôn nhìn chăm chú vào viên linh căn của nàng, năm lần bảy lượt tình cách cướp. Tại Đóa Linh sơn trang, Vinh Tuệ Khanh vô tình kỳ ngộ La Thần, một người trông có vẻ ốm yếu bệnh tật nhưng kỳ thực lại rất phúc hắc, trong bụng đầy âm mưu quỷ kế, hai người liên thủ tìm cách thoát khỏi Đóa Linh sơn trang.

Bổ Thiên Ký

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Hàn Vũ Ký

+ Nhân vật chính: Vinh Tuệ Khanh, Đại Ngưu, con sóc nhỏ Tiểu Hoa

+ Thời lượng: 384 chương

Trên đây là top 15 truyện ngôn tình cổ đại hay nhất mà bạn nên đọc qua một lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn cho mình những bộ truyện yêu thích nhất. Và nếu bạn đã từng đọc qua truyện ngôn tình cổ đại nào trên đây thì hãy để lại bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo