Top 10 truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc khiến triệu con tim xốn xang

5.0  (1 bình chọn)
 1,054

Truyện ngôn tình Trung Quốc từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của các bạn trẻ đặc biệt là các bạn nữ yêu thích thể loại tình cảm lãng mạn. Truyện mang đến cho người đọc những câu chuyện tình yêu cảm động nhưng cũng không kém phần gây cấn, kịch tính nhờ vào những cú plot twist bất ngờ.

Sau đây Topz sẽ giới thiệu top 10 truyện ngôn tình hay nhất Trung Quôc của những tên tuổi tác giả nổi như cồn như: Cố Mạn, Diệp Lạc Vô Tâm,... khiến triệu trái tim mê mệt qua từng trang sách. Cùng tham khảo nhé! 

1

All in love

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả : Cố Tây Tước

Ngày phát hành :04-2020

Số trang :400

Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam

Gía bìa: 119k

Link mua sách :  https://dinhtibooks.com.vn/products/all-in-love-ngap-tran-yeu-thuong

Link đọc: https://truyenfull.vn/truyen-all-in-love/

Khác với các cuốn tiểu thuyết tình yêu bình thường, chất liệu làm nên All in love đều xuất phát từ thực tế, từ hệ thống nhân vật đến những tình tiết xảy ra trong tác phẩm. Cố Thanh Khê, Cố Tử Hạo và Từ Vi Vũ là ba nhân vật chính trong tác phẩm và cũng là đại diện cho tác giả Cố Tây Tước cùng với em trai và chồng của chị, bên cạnh đó, những nhân vật phụ như Trưởng Phòng, Lan Lan, Người Đẹp… đều là những người bạn thân thiết của tác giả. Với All in love, tác giả Cố Tây Tước đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, những kỷ niệm khó có thể quên với chính mình và những người thân yêu. 
Một nét thu hút rất riêng mà chỉ All in love mới có, chính là nhân vật nam chính của tác phẩm – Từ Vi Vũ. Nếu từ trước đến nay, nhiều người đều mặc định rằng những nhân vật nam chính tài giỏi, đẹp trai, si tình chỉ có trong tiểu thuyết, thì Từ Vi Vũ của All in Love lại là một minh chứng ngược lại. Trong cuốn sách này, nhân vật nam chính đã nặng lòng với nữ chính ngay từ khi học cấp ba cho đến suốt những năm học đại học tại nước ngoài và đến tận sau này trở về nước làm việc, trong lòng anh chỉ có duy nhất một cô gái là Cố Thanh Khê. Chàng trai Từ Vi Vũ có học thức, có tài năng và cả vẻ ngoài hấp dẫn nhưng anh chỉ một lòng một dạ với một người con gái. Anh không phải là một nhân vật tiểu thuyết, anh là một nhân vật đời thực bước vào tiểu thuyết.

All in love  top 1
2

Bên nhau trọn đời

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả :  Cố Mạn

Ngày phát hành : 01- 2018

Số trang : 440

Nhà xuất bản : Văn Học

Gía bìa : 112k

Link mua sách :  https://www.fahasa.com/ben-nhau-tron-doi-tai-ban.html?attempt=1

Link đọc: https://truyenfull.vn/ben-nhau-tron-doi/

Vì một bí mật đau buồn trong quá khứ, Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm chia tay khi tình yêu giữa họ vừa chớm nở. Dù xa cách nhưng tình yêu của Dĩ Thâm vẫn luôn hướng về Mặc Sênh. Bảy năm sau, Hà Dĩ Thâm đã là một luật sư nổi tiếng, còn Triệu Mặc Sênh trở thành nhiếp ảnh gia. Sau cuộc hội ngộ tại siêu thị, hai người một lần nữa bước vào cuộc sống của nhau, nhưng nỗi đau từ lần chia tay trước đấy vẫn còn đó.
Cuối cùng, dù có chạy trốn như thế nào, muốn quên anh ra sao, số phận vẫn để Mặc Sênh về bên Dĩ Thâm. Một cuộc hôn nhân tưởng chừng hoang đường nhưng lại trói buộc hai con người ấy lại với nhau một lần nữa. Mọi hiểu lầm đều được hóa giải, hạnh phúc lại tràn ngập như ánh nắng mùa xuân.
Một chuyện tình không quá đau thương, không quá phức tạp nhưng lại khiến người đọc mãi không thể quên. Bên nhau trọn đời đã trở lại với ấn bản kỷ niệm mười năm kể từ lần đầu phát hành tại Việt Nam cùng diện mạo mới. Nội dung sách đã được bổ sung một vài tình tiết chưa từng có trong phiên bản trước, đồng thời in kèm lời chúc cùng chữ ký của tác giả Cố Mạn và bộ 5 tranh màu minh họa của họa sĩ ENO Hà Hà Vũ.

Bên nhau trọn đời top 2
3

Mãi mãi là bao xa

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả : Diệp Lạc Vô Tâm

Ngày phát hành : 03 - 2019

Số trang : 590

Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thanh Niên

Gía bìa :135k

Link mua sách : https://tiki.vn/mai-mai-la-bao-xa-tai-ban-2019-p23413038.html

Link đọc: https://truyenfull.vn/mai-mai-la-bao-xa/

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Bạch Lăng Lăng – cô sinh viên trường đại học T hết sức xinh đẹp và đáng yêu, là đối tượng thầm thương trộm nhớ của biết bao nam sinh trong trường. Thế nhưng cô lại không hề để tâm đến họ, chỉ dành tình cảm duy nhất cho “Vĩnh viễn có xa không” – một nhà khoa học gia, một người bạn ảo cô quen qua mạng, người mà cô sùng bái cả về trí tuệ và tâm hồn nhạy cảm, người duy nhất trên đời thấu hiểu cô.
Nhưng tình yêu đó chưa kịp hình thành đã bị Lăng Lăng bóp chết từ trong trứng nước. Đó là khi cô quyết định thổ lộ tình yêu với “Vĩnh viễn có xa không” chính là ngày cô biết anh ở tận bên Mỹ, cách cô cả nửa vòng trái đất, vượt qua cả Thái Bình Dương. Khoảng cách về địa lý cùng sự nghiệp đang trên đà tiến lên của anh đã giúp Lăng Lăng hiểu rằng anh không thể vì cô mà bỏ lại tất cả mọi thứ trên đất Mỹ. Chính vì lí do ấy cô đã từ bỏ, cự tuyệt thậm chí cho nick anh vào sổ đen, đem anh biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của cô.
Vì muốn quên đi anh, Lăng Lăng dần dần tiếp nhận các nam sinh khác, cô đã nảy sinh tình cảm với Uông Đào – đàn anh khóa trên, từ đó quen biết cả Trịnh Minh Hạo – bạn thân của Uông Đào đồng thời là “hot boy” của trường đại học T. Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp cho đến khi Dương Lam Hàng xuất hiện – anh mới trở về từ học viện MIT, đến đại học T với tư cách là một giảng viên đại học. Chính sự xuất hiện của Lam Hàng trong buổi tốt nghiệp đã khiến Lăng Lăng bị trì hoãn tốt nghiệp, khiến cô có ấn tượng rất xấu và gán ngay cho anh biệt danh “gã biến thái”.
Ngay lúc đó Lăng Lăng lại phát hiện ra một sự thật, rằng Minh Hạo cũng yêu cô, thậm chí còn yêu từ rất lâu, trước cả Uông Đào và tình cảm anh dành cho cô hết sức sâu đậm. Thậm chí khi cô cự tuyệt vì đã trót yêu “Vĩnh viễn có xa không” anh vẫn chấp nhận theo đuổi chỉ mong một ngày cô hồi tâm chuyển ý mà chú ý đến anh.

 

Mãi mãi là bao xa  top 3
4

Anh có thích nước Mỹ không

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả : Tân Di Ổ 

Ngày phát hành :07 - 2018

Số trang : 524

Nhà xuất bản : Văn Học

Gía bìa :138k

Link mua sách :  https://tiki.vn/anh-co-thich-nuoc-my-khong-tai-ban-2018-p434282.html

Link đọc: https://truyenfull.vn/anh-co-thich-nuoc-my-khong/

Trịnh Vy, 18 tuổi, có làn da trắng, đôi má hồng bầu bình tự nhận mình là Ngọc diện Tiểu Phi Long, một cô gái vô tư, cuộc sống dường như không có gì khiến cô phải buồn. Trịnh Vy quyết định thi vào Học viện Kiến trúc của thành phố G vì một lời hẹn ước với Lâm Tịnh - chàng trai sống cùng khu nhà tập thể với cô và hơn cô 5 tuổi.
Từ khi còn rất nhỏ cô đã nói trước mặt mọi người là sẽ lấy Lâm Tịnh. 17 năm cô mải miết theo anh trên mọi con đường anh đi, đến cuối cùng cô tưởng như mình đã được ở gần anh sẽ không phải xa cách. Thật không ngờ, chuyện của người lớn - chuyện mẹ cô và cha anh đã từng yêu nhau đã khiến cho hai bên gia đình tan vỡ. Lâm Tịnh đã chọn con đường ra đi, sang Mĩ bỏ cô ở lại với bao câu hỏi ngổn ngang.
Thời gian vẫn trôi, con người vẫn phải sống, Trịnh Vy mạnh mẽ tiếp tục bước tiếp con đường mình phải đi. Cô làm thư ký cho Giám đốc Công ty 2 trực thuộc Tập đoàn Kiến trúc Trung Quốc, trước kia cô nộp hồ sơ vào đây vì Trần Hiếu Chính cũng nộp hồ sơ. Nhưng nay không còn anh cô vẫn đi làm vì cô thấy đây là cơ hội cô có thể phát triển sự nghiệp.
Dưới sự dìu dắt của Giám đốc Chu Cù, một Trịnh Vy sốc nổi, bốc đồng, bừa bãi đã trở thành thư ký Trịnh điềm đạm trong giao tiếp, cẩn trọng trong công việc. Cô Lý Chủ tịch Công đoàn của công ty đã giới thiệu cho cô rất nhiều chàng trai, cô nghĩ mình cũng nên tìm một người để nương tựa. Vậy là cô lao vào các cuộc hẹn hò, người thích cô thì cô không thích, mà người cô thích lại chẳng có tình cảm với cô, trước những chàng trai xa lạ cô luôn có một câu hỏi "kinh điển": "Anh có thích nước Mỹ không0

Anh có thích nước Mỹ không  top 4
5

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả : Lục Xu

Ngày phát hành : 12- 2013

Số trang : 544

Nhà xuất bản :  Văn Học

Gía bìa : 120k

Link mua sách :https://tiki.vn/dung-noi-voi-anh-ay-toi-van-con-yeu-tron-bo-2-tap-p609436.html

Link đọc: https://truyenfull.vn/dung-noi-voi-anh-ay-toi-van-con-yeu/

Vương Y Bối không ngờ có ngày cô sẽ lại trở về đây, trở về với thành phố đã ôm ấp những năm tháng thanh xuân tràn ngập nụ cười và nước mắt của cô, thành phố đã ghi lại bao nhiêu kỉ niệm in sâu trong tâm trí cô, vĩnh viễn không bị phai mờ.
Cô thật sự đã gặp lại Trần Tử Hàn rồi.
Anh có công việc ở Hoàn Quang, anh càng ngày càng tỏa sáng, bên cạnh anh đã có một cô gái, mà cô gái ấy lại chính là tình địch thời cấp ba của cô.
Ông trời không nghe được lời cầu xin của cô.
Anh sống rất hạnh phúc...
Cô không muốn thừa nhận, rằng mình không cam lòng...
Mười lăm tuổi gặp nhau, bây giờ đã hai lăm tuổi...
Nếu như phải đặt một cái tên cho thời thanh xuân của mình, cô nhất định sẽ gọi nó là Trần Tử Hàn.

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu  top 5
6

Thời niên thiếu không thể quay lại ấy

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả :  Đồng Hoa

Ngày phát hành : 2014

Số trang : 1012

Nhà xuất bản : Văn Học

Gía bìa : 235k

Link mua sách : https://websosanh.vn/thoi-nien-thieu-khong-the-quay-lai-ay/380272463/so-sanh.htm

Link đọc: https://truyenfull.vn/thoi-nien-thieu-khong-the-quay-lai-ay/

 Nếu bạn đang đọc tác phẩm này và bạn còn trẻ, xin hãy nhớ đối xử với những người bạn gặp thật dịu dàng, không phải vì sự cảm kích của anh/ cô đối với bạn, mà là để sau này, khi bất chợt nhìn lại, bạn sẽ thấy trong tuổi thanh xuân của mình có ít điều phải ân hận hơn.
Một La Kỳ Kỳ luôn kiên trì, cố gắng nỗ lực hết mình nhưng bên cạnh đó vẫn có chút tự ti, luôn khép mình vào chiếc vỏ ốc hoàn hảo do cô tạo ra liệu có thể dũng cảm theo đuổi hình bóng sâu trong góc nhỏ trái tim cô không? Một Trương Tuấn luôn quậy phá để che khuất đi sự cô đơn của mình. Trong mắt mọi người, có thể cậu là con người ngỗ ngược có chút xấu xa, cậu không quan tâm vì cậu chỉ cần dịu dàng với cô bạn Kỳ Kỳ của mình – người con gái duy nhất chiếm giữ trái tim của cậu cả một thời thanh xuân. Một Hứa Tiểu Ba luôn chín chắn, bình yên ở bên Kỳ Kỳ, yêu thương và che chở, giúp đỡ cô trong những lúc cô gặp khó khăn. Thế nhưng, đằng sau đó lại là cả một tình cảm được giấu kín trong lòng.
Là một trong những tác phẩm hay nhất của tác giả Đồng Hoa, “Thời Niên Thiếu Không Thể Quay Lại Ấy” – sẽ là chiếc máy bay đưa bạn trở lại với những hồi ức thuở thiếu thời, để bạn được một lần nhìn lại những thứ tưởng chừng đã bị chôn vùi theo năm tháng, để thấy được bản thân đã trưởng thành ra sao, và để sống lại quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp đã qua của mình.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,

Thời niên thiếu không thể quay lại ấy  top 6
7

Bến xe

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả :  Thương Thái Vi

Ngày phát hành :  11/2013

Số trang : 248

Nhà xuất bản : NXB Văn Học

Gía bìa:80k

Link mua sách : https://tiki.vn/ben-xe-p629163.html

Link đọc: https://truyenfull.vn/ben-xe/

Bến xe là câu chuyện tình cảm đẫm nước mắt của Chương Ngọc - người thầy khiếm thị tài hoa và cô học trò Liễu Địch - một cô gái trong sáng thiện lương. Cuốn tiểu thuyết đọng lại một nỗi buồn sâu sắc cho độc giả. Hai nhân vật chính tìm thấy ở nhau sự đồng điệu dù cho ở họ là hai tâm hồn, hai tính cách và hai thế hệ cách xa nhau.
Ngoài tình thầy trò, họ còn dành cho nhau một tình yêu âm thầm, cao cả, thánh thiện. Cuộc đời nam chính thật khiến người ta phải thương xót, anh vìxả thân cứu người mà phải mất đi đôi mắt và đến cuối cùng lại phải lìa xa thế gian chỉ vì muốn bảo vệ danh dự cho người con gái mà anh yêu khỏi miệng lưỡi thế gian. 
Cái chết của nam chính Chương Ngọc để lại thật nhiều nỗi ám ảnh cho người đọc. "Bến xe" tượng trưng cho một điểm dừng trong cuộc đời mỗi con người, là nơi mà người ta nhìn lại những điều đã qua và lạc quan chờ đợi những gì sắp tới.

Bến xe  top 7-
8

Thất tịch không mưa

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả : Lâu Vũ Tình

Ngày phát hành : 2013

Số trang : 448

Nhà xuất bản :  NXB Thời đại

Gía bìa : 100k

Link đọc: https://truyenfull.vn/that-tich-khong-mua/

Từ nhỏ cô đã thầm yêu anh, như số kiếp không thể thay đổi tình yêu trong sáng ấy, như lần đầu được nếm mùi vị của quả khế mới chín. Sau đó cô và anh xa nhau, gặp lại đều cách nhau ba năm.

15 tuổi, anh lên phía bắc học, từ đó mất liên lạc; 18 tuổi, cô nông nổi đi gặp anh, đổi lại là sự đau lòng; 21 tuổi, cuối cùng anh cũng quay về để chịu tang mẹ; 24 tuổi, anh kết hôn, đưa người vợ mới cưới tới tận nơi xa.

Anh từng là thần hộ mệnh của cô, dịu dàng, cẩn thận che chở, bao dung. Đã từng ngoắc tay với cô, thề sẽ mãi mãi ở bên nhau. Cô có thể mất đi tất cả, nhưng không thể không có anh - người hiểu cô nhất.

Ngày 7-7 là ngày gặp mặt của Ngưu Lang Chức Nữ, mưa ngày 7-7 là nước mắt của nỗi nhớ nhung vậy. Giờ cô 27 tuổi, liệu có thể có một ngày 7-7 không mưa, để cô được gặp lại anh một lần nữa...

Thất tịch không mưa  top 8
9

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả :  Thư Nghi

Ngày phát hành : 2020

Số trang : 464

Nhà xuất bản :  NXB Văn Học

Gía bìa : 129k

Link mua sách :  https://tiki.vn/tung-co-mot-nguoi-yeu-toi-nhu-sinh-menh-tai-ban-p585980.html

Link đọc: https://truyenfull.vn/tung-co-mot-nguoi-yeu-toi-nhu-sinh-menh/

Tôn Gia Ngộ là một đại ca có tiếng trong giới xã hội đen ở Ukraine, cuộc đời anh từ nhỏ đã gắn liền với chết chóc và máu tanh. Triệu Mai thì lại khác, cô đơn thuần, thiện lương, là một du học sinh nước ngoài.
Trong một bữa tiệc, dưới ánh trăng nhàn nhạt, bản nhạc khắc sâu trong lòng Tôn Gia Ngộ lại được cất lên bởi Triệu Mai. Bản nhạc vang lên trong đêm ấy giống như một sợi chỉ đỏ móc nối kéo lại duyên phận của hai người xa lạ với nhau.
10 tháng yêu nhau đổi lại cả đời hối tiếc, có những sự thật dù có chối bỏ hay che đậy thì sớm muộn cũng bị phơi bày. Quá khứ mà Gia Ngộ không muốn nhớ vĩnh viễn vết nhơ mà anh không thể lau đi. Dù thế nào thì Triệu Mai cũng không thể theo anh chạy trốn cảnh sát hay truy đuổi xã hội đen cả đời được. Vậy nên anh buông tay, buông tay để cô được sống.
Khi đã đi đến những năm tháng cuối cùng cuộc đời, bản thân phải sống trong đau khổ cùng bệnh tật, Gia Ngộ vẫn giữ gìn tấm ảnh của Triệu Mai, chúc em một đời bình an vui vẻ.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh  top 9
10

Đạo tình

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Tác giả : Chu Ngọc

Ngày phát hành : 02- 2014

Số trang : 260

Nhà xuất bản : NXB Văn Học

Gía bìa : 196k

Link mua sách : https://tiki.vn/dao-tinh-combo-2-tap-p6403963.html

Link đọc: https://truyenfull.vn/dao-tinh/

 “Đạo tình” có thể nói là một tác phẩm xuất sắc của dòng tiểu thuyết ngôn tình. Tác phẩm là thế giới của xã hội đen, của những cuộc phiêu lưu, những hành trình đầy hiểm nguy và kịch tính.

Cũng giống như thế, tình yêu trong “Đạo tình” vừa mãnh liệt lại vừa lạnh lùng, vừa hiển nhiên lại vừa lạ lẫm. Qua ngòi bút cá tính và trí tưởng tượng độc đáo của Chu Ngọc, cả một thế giới hiện lên đầy hấp dẫn với vô vàn sắc màu, mỗi nhân vật đều có tính cách riêng và ấn tượng, đặc biệt là cặp nam nữ chính - Tề Mặc và Ly Tâm. 

Cô là một trong những siêu trộm nổi tiếng nhất thế kỷ hai mươi mốt. Cô là thần thoại Vua tốc độ bất bại trong thế giới ngầm. Cô là một cô gái tự do như gió. 

Hắn là truyền kỳ của đế quốc bóng đêm. Máu lạnh vô tình, thủ đoạn tàn độc. 

Một miếng ngọc bích, số mệnh của hai người từ đó cuốn vào nhau. Người biến dị trong rừng sâu, Kim Tự Tháp dưới lòng đất, bão xoáy dưới lòng biển sâu…

Đạo tình  top 10

Loạt tác phẩm ngôn tình lãng mạn nhẹ nhàng với những câu chuyện thú vị đáng yêu đời thường sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giãn thật sự ý nghĩa. Bạn thấy sao về truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc mà Topz vừa gợi ý? Hãy chia sẻ cảm nhận dưới phần bình luận nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo