Top 10 truyện ngôn tình ngược kinh điển nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,645

Truyện ngôn tình ngược là một trong những thể loại được nhiều độc giả yêu thích nhất hiện nay. Đối lập hoàn toàn với những bộ truyện ngôn tình lãng mạn, tình yêu giữa nam nữ chính luôn diễn ra suôn sẻ, hạnh phúc thì trong những truyện ngôn tình ngược sẽ khiến độc giả có những cảm xúc khác nhau từ ghét, buồn, tiếc nuối,... cho câu chuyện bi đát của nhân vật chính.

Chắc hẳn, với việc xuất hiện nhiều bộ truyện ngôn tình ngược hiện nay sẽ khiến nhiều người đọc phân vân, không biết lựa chọn cuốn nào để đọc. Hãy cùng Topz tham khảo nội dung của Top 10 truyện ngôn tình ngược kinh điển nhất mọi thời đại dưới đây để có thêm thông tin lựa chọn nhé! 

1

Anh có thích nước Mỹ không?

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Anh có thích nước mỹ không? kể về một cô gái tên Trịnh Vy, 18 tuổi, có làn da trắng, đôi má hồng bầu bĩnh. Trịnh Vy là một cô gái đầy vô tư, không có gì có thể khiến cô cảm thấy buồn phiền. Thanh xuân của Trịnh Vy có sự xuất hiện của hai người đàn ông, một người là thanh mai trúc mã mà cô đã đem hết lòng theo đuổi và yêu anh - Lâm Tĩnh; người còn lại là Trần Hiếu Chính, mối tình đại học khiến cô không thể nào quên bởi độ sát thương trái tim của tình yêu ấy.

Từ khi còn rất nhỏ, cô đã tuyên bố rằng sau này nhất định sẽ lấy Lâm Tĩnh. Vì vậy, trong suốt 17 năm, cô luôn gắn bó, theo anh trên mọi con đường anh đi, tuy nhiên, đến cuối cùng cô tưởng như đã có thể ở gần anh đến mãi sau này và không bao giờ phải rời xa. Thật không ngờ, vào một ngày, chuyện của mẹ cô và cha anh đã từng yêu nhau đã khiến cho hai bên gia đình tan vỡ, Lâm Tịnh đã quyết định sang Mỹ, bỏ cô ở lại với bao câu hỏi còn dở dang.

Thoắt cái đến những năm học đại học, Trịnh Vy lại tiếp tục theo đuổi anh chàng tên Trần Hiếu Chính lạnh, một người lạnh lùng, chỉ biết cắm đầu vào học. Không lâu sau đó, tình yêu của cô đã được đền đáp, họ trở thành cặp đôi nổi tiếng trong trường đại học. Bốn năm đại học của cô trôi qua êm đềm, nhưng một lần nữa, hạnh phúc ấy lại không được trọn vẹn, người cô yêu - Trần Hiếu Chính lại quyết định đi Mỹ mà không cho Trịnh Vy một lời hẹn ước, cả cơ hội chờ đợi cũng không có hi vọng.
 

Thời gian trôi qua rất nhanh, Trịnh Vy đã trở thành thư ký cho giám đốc công ty trực thuộc tập đoàn kiến trúc Trung Quốc, trước kia cô nộp hồ sơ vào đây vì Trần Hiếu Chính nhưng nay không còn anh, cô vẫn quyết định tiếp tục làm vì để phát triển sự nghiệp cho bản thân.

Đã đến lúc Trịnh Vy nghĩ rằng mình cũng nên tìm một người để nương tựa. Vì vậy, cô đã có nhiều buổi gặp mặt hẹn hò, người thích cô thì cô không thích mà người cô thích lại không đáp lại tình cảm với cô. "Anh có thích nước Mỹ không?" là câu hỏi mà mỗi khi gặp mặt, cô đều hỏi các chàng trai, lí do là gì thì có lẽ độc giả nào cũng hiểu được.

Sau 7 năm trôi qua, từ khi Lâm Tĩnh ra đi, Trịnh Vy tình cờ gặp lại anh trong đám cưới của Nguyễn Quản. Tuy nhiên, trong thời gian đó, trùng hợp là Trần Hiếu Chính cũng về nước và trở thành trợ lý giám đốc của công ty mà cô đang làm, anh trở thành cấp trên của cô. 

Giờ đây, trong nội tâm cô diễn ra sự giằng xé đớn đau, cô phải lựa chọn giữa một người là thanh xuân của cô, một mối tình kéo dài 17 năm; một người đã gắn bó, có khoảng thời gian hạnh phúc trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân. Để biết được sự lựa chọn của Trịnh Vy, mời quý độc giả hãy đón đọc Anh có thích nước Mỹ không? nhé.

Anh có thích nước Mỹ không?

+ Tác giả: Tân Di Ổ

+ Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân

+ Nhân vật chính: Trịnh Vy, Lâm Tĩnh, Trần Hiếu Chính

+ Số chương: 24 chương

2

Bến xe

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Bến xe là bộ truyện đầy đau thương bởi có lẽ, độc giả sẽ cảm thấy đồng cảm trước số phận của người thầy giáo dạy văn khiếm thị Chương Ngọc, đây là minh chứng cho việc nếu không hoàn hảo về thể xác thì với ý chí vượt trội có thể đối mặt trước mọi thách thức, hãy loại bỏ ngay nỗi sợ, bởi nó chỉ làm ta yếu đuối thêm mà thôi.

Một con người vốn tài hoa như Chương Ngọc, đột nhiên phải sống trong cái cảm giác tăm tối, tuy phải chịu đựng sự bất công như vậy nhưng anh không hề bỏ cuộc dù nhiều lúc anh cảm thấy mặc cảm vì không muốn nhận lấy sự thương hại của mọi người. Và khi gặp được cô học trò Liễu Địch với tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, đầy nhân hậu, có tâm hồn văn chương thơ mộng, Chương Ngọc dần dần thoát ra khỏi bóng đêm của tâm hồn, để mở lòng đón nhận một bầu trời mới.

Cảm động trước những bài học của thầy, Liễu Địch muốn giúp đỡ thầy Chương Ngọc trong cuộc sống sau này. Cô tình nguyện làm trợ lý cho thầy ở trường, đưa thầy từ trường ra bến xe, chấm bài giúp thầy. Nhờ Liễu Địch, Chương Ngọc đã tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của mình sau những tháng ngày phải sống trong bóng đêm dày đặc.

Hai tâm hồn, tính cách, thế hệ cách xa nhau nhưng đã tìm thấy ở nhau sự đồng cảm, từ đó tạo nên sự chia sẻ. Ngoài tình thầy trò vô cùng cảm động, Chương Ngọc và Liễu Định dần dần dần xuất hiện một cảm giác đặc biệt, có lẽ là tình yêu cao cả, thánh thiện. Bến xe là câu chuyện ẩn dụ về điểm dừng trong cuộc đời mỗi con người, khi người ta nhìn lại những điều đã qua và lạc quan chờ đợi những gì đang tới.

Đây có lẽ là câu chuyện sẽ lấy đi nhiều nước mắt của người đọc bởi tính chân thực của nó, chúng tôi nghĩ rằng mọi người không thể bỏ qua bộ truyện ngôn tình hay như vậy.

Bến xe

+ Tác giả: Thương Thái Vi

+ Thể loại: Ngôn Tình, Truyện Ngược

+ Nhân vật chính: Chương Ngọc, Liễu Địch

+ Số chương: 19

3

Hẹn đẹp như mơ

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Hẹn đẹp như mơ là một bộ truyện đầy xúc cảm của một tình yêu đẹp tuổi thanh xuân mơn mởn, những thời khắc học trò lãng mạn giữa Mạnh Hòa Bình và Vưu Giai Kỳ mãi mãi sẽ chỉ là một kỉ niệm, một giấc mơ đẹp đến mức không chân thực. Khi tình yêu ấy khép lại, bỗng Nguyễn Chính Đông bước vào cuộc đời của Giai Kỳ một cách lạ lùng, khó hiểu.

Nội tâm Giai Kỳ bây giờ phải đối mặt với sự giằng xé giữa quá khứ và thực tại, giữa tình yêu và sự cao thượng, Mạnh Hòa Bình là thanh xuân của cô, còn Nguyễn Chính Đông là cả một hoài niệm, là tình yêu không được mãi mãi bên nhau nhưng lại luôn tồn tại trong trái tim Giai Kỳ. Liệu Giai Kỳ sẽ chọn lựa điều gì để có thể đem lại hạnh phúc cho mình và những người mình yêu?

Tận cùng của nỗi đau, cuối cùng thì Giai Kỳ cũng nhận ra hạnh phúc là thứ mà cả cuộc đời con người ta ra sức tìm kiếm, cho dù tình yêu của thời thanh xuân hay thời trưởng thành có tan biến nhưng không có nghĩa là đã đánh mất hạnh phúc của đời mình. Chính vì thế, cô phải tự yêu thương lấy chính mình, gìn giữ hạnh phúc của mình, không được để thời gian trôi qua lãng phí như vậy.

Có lúc ngồi ngẫm, chúng ta mới thấy thứ tình cảm mà bạn thân muốn từ bỏ trong thời điểm đó tưởng chừng có thể quên được, nhưng đến một phút giây nào đó, mới biết rằng nó lại theo mình suốt cuộc đời về sau. 

Trong cuộc tình Hẹn đẹp như mơ, Nguyễn Chính Đông, Vưu Giai Kỳ và cả Mạnh Hòa Bình, họ chưa từng hối tiếc về tình cảm của mình dành cho đối phương, họ đã yêu hết mình, trân trọng tình yêu đó. Họ đã từng nhường nhịn, đã từng buông tay, nhưng sau tất cả, với mong muốn người kia hạnh phúc mà làm tổn thương lẫn nhau.

Hẹn đẹp như mơ có thể coi là một bản áng văn dịu dàng vô tận của Phỉ Ngã Tư Tồn mà quý độc giả không thể bỏ qua.

Hẹn đẹp như mơ

+ Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

+ Thể loại: Ngôn Tình, Thanh Xuân

+ Nhân vật chính: Mạnh Hòa Bình, Vưu Giai Kỳ, Nguyễn Chính Đông

+ Số chương: 28

4

Thất tịch không mưa

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Nếu là một tín đồ đam mê truyện ngôn tình, thì có lẽ không nên bỏ qua Thất tịch không mưa. Khi đọc những dòng văn này, chắc hẳn, chúng tôi tin rằng độc giả sẽ quyết định đọc tác phẩm một lần: “Mùng 7 tháng 7 năm 2003, trời trong, Thất Tịch năm ấy, Trời trong, Thất Tịch cuối cùng của họ.”

Bởi tình yêu trong câu chuyện này bất hạnh quá. Tình yêu của Hàn Vũ và Thiên Tình dù có một chút sai lầm, một chút tội lỗi trong đó nhưng cuối cùng họ vẫn phải kìm nén bản thân để giữ một tình yêu trong sáng đến cuối cùng. 

Thẩm Thiên Tình không sai, cô đã đấu tranh cả một thời thanh xuân giữa tình yêu trong sáng và từ bỏ thứ tình cảm không có hi vọng ấy, quan trọng hơn hết là cô không được biết sự thật. Cô là một người con gái mạnh mẽ, cô sẵn sàng từ bỏ cả thanh xuân của mình để Hàn Vũ - người mình yêu được hạnh phúc bên người mới. Còn Hàn Vũ, anh có sai không? Tất nhiên là có, anh đã sai khi bỏ rơi Tâm Bình, anh đã sai khi đã không giải thích cho Thiên Tình hiểu được sự thật.

Nhưng đến cuối cùng, Thất tịch không mưa có lẽ sẽ lấy đi nhiều nước mắt của người đọc bởi tình yêu của anh dành cho Thiên Tình. Anh đã trả giá cái sai mà mình đã vấp phải bằng sự cô độc suốt cuối đời, anh đã trải qua bệnh tật một mình để mong rằng Thiên Tình sẽ tha lỗi cho anh. Cả một thời thanh xuân của Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ vẫn yêu nhau, vẫn trân trọng nhau và không muốn người kia đau khổ. 

Đến cuối cùng vẫn là số phận và cuộc đời đầy bi thương. Thiên Tình chỉ mong một ngày bảy tháng bảy hằng năm trời trong, mây tạnh để được đón sinh nhật thật hạnh phúc cùng Hàn Vũ. Và trời cuối cùng cũng không mưa, trong xanh, một thời điểm thật thích hợp để đón sinh nhật cùng nhau, nhưng tiếc rằng, điều đó mãi mãi chỉ là một giấc mơ, cô đâu còn cơ hội được sống cùng anh trên cõi đời này nữa.

Thất tịch không mưa đã mang lại cho độc giả bao nhiêu cảm xúc trầm lắng, khi đọc từng dòng chữ, từng câu văn đầy xúc động như vậy thật khiến nước mắt muốn trào dâng vì câu chuyện đau thương quá.

Thất tịch không mưa

+ Tác giả: Lâu Vũ Tình

+ Thể loại: Ngôn Tình

+ Nhân vật chính: Thẩm Thiên Tình, Thẩm Hàn Vũ

+ Số chương: 19

5

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Một truyện ngôn tình tiếp theo sẽ khiến người đọc cảm động ngay từ những trang sách đầu tiên và muốn nâng niu nó khi gấp lại… Nếu như nói con tim quyết định tình yêu của người ta dành cho một ai đó thì Sẽ có thiên thần thay anh yêu em lại kể về câu chuyện của Tiểu Mễ -  một cô bé tuổi đôi mươi đã quyết tâm theo đuổi người con trai mình yêu để giành lấy tình yêu của mình. 

Cô gái đó đẹp và ngây thơ một cách kì lạ, nhưng ẩn sâu bên trong sự mỏng manh và dễ vỡ đó là cả một ý chí kiên cường mà hiếm người con gái nào có được. Sau sự ra đi đột ngột của Dực - bạn trai mà cô rất yêu, Tiểu Mễ chuyển trường học tại một nơi hoàn toàn xa lạ khi học kỳ đã sắp kết thúc chỉ để tìm ra người con trai đã được bạn trai cũ của mình hiến tặng. Tiểu Mễ khao khát được yêu và đã làm tất cả những việc tưởng chừng như không thể như chạy 10.000, lặn xuống nước lạnh tìm chiếc khuyên tai để tiệp cận được chàng trai đó.

Khi đọc Sẽ có thiên thần thay anh yêu em, không ít độc giả sẽ cảm thấy xót xa và tự hỏi tại sao cô gái yếu ớt đó lại có thể bất chấp làm những việc thật đau đớn như vậy. Tuy nhiên, vì đó là tình yêu với người bạn trai cũ, nó đã tiếp thêm sức mạnh giúp Tiểu Mễ có thể vượt qua mọi thử thách, tuy nhiên cũng chính bởi thứ tình cảm chỉ vừa chớm nở nhưng rất sâu sắc đó đã thay đổi hoàn toàn Doãn Đường Diệu - chàng trai mà Tiểu Mễ luôn cố gắng để tiếp cận. Kể từ có sự xuất hiện của cô trong cuộc đời, anh đã thay đổi từ một kẻ bất cần, khó chịu và dần biết cách mở lòng với bạn bè, với mẹ và với cả Tiểu Mễ nữa.

Mang theo một cốt truyện nhiều nỗi buồn, Sẽ có thiên thần thay anh yêu em mang đến nỗi lo sợ khi mất đi người mà mình luôn yêu thương qua từng dòng văn, bắt đầu từ sự ra đi của Dực và được đẩy lên tới đỉnh điểm khi Đường Diệu lại một lần nữa ngã bệnh. Một cô gái mong manh dễ vỡ như Tiểu Mễ có thể có lúc đau khổ đến mức nghĩ tới cái chết nhưng cô vẫn luôn phải sống vì chỉ khi đó, người cô yêu nhất mới có thể bên cô trọn đời được. Cô không muốn mất thêm người mà mình yêu thương được nữa.

Có thể nói, sau khi đọc truyện ngôn tình Sẽ có thiên thần thay anh yêu em, độc giả sẽ đọng lại trong lòng những cảm xúc thật khó quên với từng câu chữ đầy xúc động của Minh Hiểu Khê. 

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

+ Tác giả: Minh Hiểu Khê

+ Thể loại: Ngôn Tình

+ Nhân vật chính: Mễ Ái, Doãn Đường Diệu

+ Số chương: 16

6

Bi thương ngược dòng thành sông

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Bi thương ngược dòng thành sông là một bản tình ca buồn da diết, đầy đau đớn, đối lập với thanh xuân tươi đẹp trong những bộ truyện ngôn tình hạnh phúc, ngây ngô.

Bi thương ngược dòng thành sông kể về Dịch Dao, một cô gái mới 17 tuổi, tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã trót yêu và mang thai, thế giới của cô ấy có sự đối lập khác biệt so với người hàng xóm Tề Minh. Cậu là học sinh cưng của thầy, là bảo bối của bố mẹ. Tuy nhiên, giữa hai người họ lại có xuất hiện một loại tình cảm mông lung giữa tình bạn và tình yêu. Mãi cho đến khi hai chị em Cố Sâm Tương và Cố Sâm Tây xuất hiện trong cuộc sống của họ thì Tề Minh đã phải lòng Cố Sâm Tương còn chàng trai nghịch ngợm Cố Sâm Tây lại nảy sinh tình cảm với Dịch Dao.

Đến một ngày, Cố Sâm Tương bất ngờ tự sát, nguyên nhân lại liên quan một phần đến Dịch Dao. Nhưng không một ai tin cô, người bạn hàng xóm lâu năm - Tề Minh không tin, chàng trai có tình cảm với cô - Cố Sâm Tây cũng không. Khi thế giới này không còn một ai tin cô, không một ai muốn nghe cô giải thích, Dịch Dao cảm thấy đau đớn tột cùng và chọn tự tử để những người không tin cô hối hận. Sau khi biết được nguyên nhân, Tề Minh hối hận, Cố Sâm Tây càng hối hận tột cùng vì đã không tin tưởng cô.

Có thể nói, Bi thương ngược dòng thành sông đã để lại trong nội tâm người đọc sự u ám của bạo lực học đường, bạo lực gia đình và cả bao lực ngôn ngữ. Tất cả những thứ ấy dồn cô gái mới đôi mươi Dịch Dao vào đường cùng và không còn cách nào khác có thể cứu rỗi được ngoài cái chết. Đây là cái chết của sự sợ hãi, là uất ức đến tột cùng.

Bi thương ngược dòng thành sông

+ Tác giả: Quách Kính Minh

+ Thể loại: Ngôn Tình

+ Nhân vật chính: Dịch Dao, Tề Minh, Cố Sâm Tây

+ Số chương: 49

7

Đông cung

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Đông cung kể về mối tình giữa hai con người thuộc hai đất nước, hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt nhau. Nàng là cửu công chúa của Tây Lương, từ nhỏ đã sống trong sự đùm bọc, đầy yêu thương của gia đình. Trong khi đó, chàng là thái tử cao quý của Trung Nguyên, có địa vị cao tại đất nước này. Hai người đã từng có một khởi đầu rất đẹp, nhưng mọi thứ lại chẳng đơn giản như vậy. Tình yêu của hai con người trẻ tuổi ấy đã bị vùi dập, ngăn chặn giữa những bức tường thành dày đặc, giữa những âm mưu đầy thù hận và lừa dối giữa chốn cung đình.

Đông cung là một câu chuyện đầy nuối tiếc mang đến cảm xúc đau khổ và dằn vặt. Người đọc như xoay quanh giữa hiện thực và quá khứ, giữa hiện thực cung đấu tàn khốc và những kí ức về một tình yêu đã từng rất hạnh phúc. Trong quá khứ, chàng từng là chàng trai luôn vui vẻ đến từ Trung Nguyên, từng là người luôn trêu đùa, cười với nàng, vì nàng mà liều mạng tìm bắt vua sói, mà cố gắng gom đủ một trăm con đom đóm để nàng vui. Nhưng hiện thực thật phũ phàng, chàng bây giờ là Lí Thừa Ngân mưa mô tàn độc, Tiểu Phong chỉ muốn chàng quay về là Cố Tiểu Ngũ của riêng nàng, người mà nàng yêu thương, muốn tự tay thắt chiếc dây lưng trong ngày cưới trọng đại với vô vàn tình cảm yêu thương.

Cái kết cuối cùng của Đông Cung đã gây nên nỗi ám ảnh tột cùng, để lại biết bao day dứt trong lòng độc giả, chỉ muốn ước giá như chàng và nàng có một cái kết đẹp hơn, để không phải chịu khổ đau như bây giờ, nhưng có lẽ trên đời này làm gì có giá như...

Đông cung

+ Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

+ Thể loại: Ngôn Tình, Truyện Ngược, Cổ Trang

+ Nhân vật chính: Tiểu Phong, Cố Tiểu Ngũ

+ Số chương: 43

8

Phế hậu tướng quân

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Phế hậu tướng quân chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với tín đồ đam mê truyện ngôn tình, đây được xem là một trong những tác phẩm đã lấy đi nhiều nước mắt nhất của độc giả. 

Nàng tên Tả Thương Lang, từ giây phút được Mộ Dung Viêm cứu sống đã từng thề với lòng mình sẽ cố gắng hết mình vì chủ nhân. Tuy nhiên, nàng vì hắn mà đã quên đi thân phận của mình, trở thành một tướng quân nhuốm máu trên chiến trường. Bên cạnh đó, vì hắn mà chôn chặt tình yêu thương dành cho chàng trong lòng, trở thành thái tử phi thế thân không hối hận. Nhưng còn Mộ Dung Viêm, đối với hắn, nàng là gì trong thâm tâm, những điều nàng làm vì chàng có thật sự được đón nhận. Ước vọng của nàng có thể nào trở thành sự thật? Trái tim hóa đá của chàng liệu nàng có dám tiến tới?

Nam chính được xem là thể loại ác nam kinh điển nhất thời cổ đại, dù hắn có lý trí và tàn nhẫn đến đâu, cuối cùng vẫn bị cái thiện và tình cảm của nữ chính thuần phục, nhưng tình cảm đó đã không được trọn vẹn... Nữ chính sống hết mình vì hắn và chết cũng vì hắn, cái chết của nàng là sự giải thoát khỏi cái giày vò đầy đau thương và từ đó những tháng ngày cắn rứt lương tâm đầy đau khổ của nam chính bắt đầu hiện hữu.

Đây là bộ truyện đã lấy đi nhiều nước mắt của độc giả, thương thay cho số phận của nữ chính lâm li bi đát, lựa chọn cái chết để có thể giải thoát khỏi tình cảm không được đền đáp này.

Phế hậu tướng quân

+ Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa

+ Thể loại: Ngôn Tình, Truyện Ngược, Cổ Trang

+ Nhân vật chính: Mộ Vung Diêm, Tả Thương Lang

+ Số chương: 13

9

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Một người liệu có thể yêu một người như chính sinh mệnh của họ? Mời độc giả đến với bộ truyện Từng có một người yêu tôi như sinh minh. Truyện kể về Tôn Gia Ngộ, anh không mang hình tượng soái ca như những bộ ngôn tình khác, anh chỉ là một người đàn ông bình thường, nhưng bởi anh có một tình yêu thương cao thượng nên đã để lại trong lòng độc giả một ấn tượng sâu sắc. Tình yêu của Triệu Mai và Tôn Gia Ngộ chỉ kéo dài mười tháng ngắn ngủi nhưng lai khắc côt ghi tâm đến đau lòng, có lẽ sau này cô sẽ chẳng bao giờ gặp được người yêu đầy sâu đậm như anh. 

Triệu Mai là cô gái trẻ có tinh thần mạnh mẽ, cô là người thiên về lí trí nhưng khi con tim rung động thì cô vẫn phải nghe theo nó. Cô không biết ngày mai như thế nào, cuộc tình của họ sẽ ra sao?

Kết thúc truyện, lồng ngực độc giả như có tảng đá đè nặng không thở nổi, cảm xúc đầy tiếc nuối cho cuộc tình nam nữ chính bởi sự hi sinh của họ có lớn đến đâu cũng không đến được với nhau. Chắc hẳn ai cũng cảm thấy thương Tôn Gia Ngộ, vì tình yêu và của anh dành cho Triệu Mai là quá lớn lao, nhưng đổi lại, đến giây phút cuối đời anh vẫn sống trong cô độc.

Cái kết buồn đã lấy đi bao giọt nước mắt và để lại trong lòng độc giả bao niềm hoài niệm của sự nuối tiếc. Nhưng nếu nó là một kết thúc viên mãn, một kết thúc có hậu như trong những câu chuyện cổ tích thì nó không phải là Từng có một người, yêu tôi như sinh mệnh.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

+ Tác giả: Thư Nghi

+ Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại

+ Nhân vật chính: Tôn Gia Ngộ, Triệu Mai

+ Số chương: 12

10

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Có những người không bao giờ có thể quên được mối tình đầu của họ, cuộc đời này xuất hiện như thế chỉ để dành tình cảm cho một người, dù có đau khổ đến bao nhiêu nhưng cũng không thể ngăn cản nổi trái tim đang rung động. Họ như con thiêu thân lao vào đau thương để rồi chỉ nhận lại những vết sẹo in sâu trong tâm hồn.

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú nói về cặp đôi Lê Ly và Bùi Thương Hiên là bạn thân thời đi học của nhau. Anh chính là mối tình đầu của cô nhưng thứ tình cảm ấy lại bị cô khóa chặt trong tim mà không dám thổ lộ. Cô chỉ sợ rằng khi những điều thầm kín trong tim ấy bộc lộ ra thì giữa họ sẽ có mối quan hệ như thế nào đây?

Lê Ly chờ anh mười lăm năm thanh xuân, hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để đợi người mình yêu, hiếm ai có thể kiên trì được đến mức ấy. Cuối cùng, Bùi Thượng Hiên cũng phát hiện ra cảm xúc của anh đối với cô không chỉ là tình cảm bạn bè thân thiết mà còn chính là tình yêu thương vô cùng. Ấy vậy mà cuộc đời éo le, họ vẫn phải cách xa nhau, thậm chí là mất nhau.

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú đã lấy bao nhiêu nước mắt của độc giả bởi có thể những người đọc cũng đang trong hoàn cảnh tương tự như của Lê Ly. Có thể nói, trong cuộc sống này, người thật lòng yêu thương ta, ta lại chỉ biết cảm kích chứ không thể yêu, để rồi cứ lao đầu vào tình yêu mà không có lời hồi đáp.

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

+ Tác giả: Doanh Phong

+ Thể loại: Ngôn Tình, Thanh Xuân, Hiện Đại

+ Nhân vật chính: Lê Ly, Bùi Thượng Hiên

+ Số chương: 16

Bài viết trên đây là Top 10 truyện ngôn tình ngược hay nhất hiện nay, được nhiều độc giả đón đọc trong suốt bao năm qua. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn được bộ truyện ngôn tình ngược phù hợp để giải trí lúc rảnh rỗi. 

Nếu còn những gợi ý về truyện ngôn tình ngược nào khác, hãy comment bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo