Top 10 Truyện ngôn tình thanh mai trúc mã cực hay khiến triệu con tim loạn nhịp

5.0  (1 bình chọn)
 1,229

Truyện ngôn tình thanh mai trúc mã là những câu chuyện nhẹ nhàng và cực kỳ trong trẻo nhưng cũng không kém phần hấp dẫn mà không một fan ngôn tình nào có thể bỏ qua. Thử nghĩ xem một đôi bạn trai gái quen nhau từ thời bé thơ rồi cùng nhau lớn lên, nhìn nhau trưởng thành và trở thành một phần gắn kết không thể thiếu trong cuộc đời nhau. Đó sẽ là câu chuyện lãng mạng biết nhường nào? 

Dưới đây là Top 10 truyện ngôn tình thanh mai trúc mã cực hay khiến triệu con tim loạn nhịp. Cùng Topz điểm danh nhé! 

1

Con thỏ "bắt nạt" cỏ gần hang

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Con thỏ "bắt nạt" cỏ gần hang là câu chuyện tình yêu của Lăng Siêu và Tiêu Thỏ qua các giai đoạn của cuộc đời, từ lúc mới sinh ra cho đến khi tốt nghiệp và khoảnh khắc tình yêu đơm hoa kết trái. Đây là bộ truyện thanh mai trúc mã vô cùng dễ thương, hai nhân vật chính đều rất đáng yêu, một chàng Lăng Siêu bá đạo từ nhỏ cùng nàng thơ ngây ngô, khờ khạo trong tình yêu nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Đọc truyện có thể thấy họ có một tuổi trẻ hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt. Các nhân vật phụ ở đây cũng rất đặc sắc, từ cha mẹ hai bên cho đến nam phụ và bạn học đều nhí nhố, đáng yêu.

Đây là một áng văn sủng hiện đại, đọc rất ngọt và ấm áp, đặc biệt phù hợp với ai yêu thích truyện tình yêu lãng mạn, kết thúc có hậu. Giọng văn nhẹ nhàng mà sâu sắc, trong trẻo như một khúc ca ban mai, nhẹ nhàng len lỏi vào tận đáy lòng người đọc, đem lại cảm giác thoải mái khi đọc

Con thỏ

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Ức Cẩm

+ Nhân vật chính: Lăng Siêu, Tiêu Thỏ

+ Thời lượng: 76 chương 

2

Thất tịch không mưa

08/06/2022

 Chỉnh sửa

“Thất tịch không mưa” là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của hai nhân vật chính: Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ. Khi còn nhỏ, cả hai đã phát hiện ra một bí mật khi nghe câu chuyện giữa cha mẹ mình: Hàn Vũ và Thiên Tình không phải anh em. Năm đó, Thiên Tình được cha mẹ của Hán Vũ Đế nuôi dưỡng và dạy dỗ. Tuy nhiên, bí mật này không hề ảnh hưởng đến tình cảm thân thiết của hai anh em mà ngược lại, nó chính là ngọn lửa nhen nhóm một loại tình yêu mới. Đã có lúc người đọc cảm thấy như xa nhau mãi mãi. Nhưng cuối cùng, họ vẫn gắn bó với nhau.

Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ đã đạt đến giới hạn thực sự của tình yêu. Họ không cần danh nghĩa vợ chồng, không màng danh lợi. Họ chỉ muốn mỗi sớm mai thức dậy, người đó vẫn ở bên họ, vẫn trong vòng tay của họ. Và cuối cùng, họ chỉ cần hai trái tim siêu việt hòa làm một.

Thất tịch không mưa

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Lâu Vũ Tình

+ Nhân vật chính: Thẩm Hàn Vũ, Thẩm Thiên Tình

+ Thời lượng: 17 chương 

3

Nhà bên có sói

08/06/2022

 Chỉnh sửa

‘Nhà bên có sói’ là một bộ truyện với mô típ khá mới lạ với chủ đề thanh mai trúc mã. Kể về Cố Lăng – một tổng tài bá đạo lớn hơn cô nàng “rùa bò” Tần Tiểu Mạn hẳn 5 tuổi. Nữ chính tuy không có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, cả năng lực cũng không mấy nổi bật. Nhưng Cố Lăng đã sớm đem lòng yêu cô, và anh luôn giữ chặt cô bên mình.

Tần Tiểu Mạn năm nay đã quá tuổi lấy chồng, nên mẹ cô tìm cách tống khứ cô đi, cô không biết đi đâu nên đành liều một phen qua nhờ vả anh hàng xóm kế bên cho cô ở nhờ một đêm. Nhưng là phúc hay là hoạ thì cô không biết nhưng trước tiên có chỗ cho mình nương thân là đủ rồi.

Cô vốn nhan sắc bình thường, cho dù thế nào hắn với cô chỉ là anh em hàng xóm nhưng tại sao hắn nhất quyết giữ cô bên cạnh, còn dám đối với cô em gái nhỏ là cô sinh tâm tà. Hai nhân vật, anh thì sớm cảm nhận được chân dung cuộc sống trong khi cô lại quá ngây thơ, cả hai đều muốn trốn chạy tình cảm của bản thân nhưng lại vô tình trói chặt hơn tình cảm của mình. Một câu chuyện lãng mạn, dễ thương và đồng thời là một tác phẩm rất xứng đáng để có mặt trong bộ sưu tập truyện ngôn tình hiện đại hay.

Nhà bên có sói

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Gia Diệp Mạn

+ Nhân vật chính: Cố Lãng, Tần Tiểu Mạn

+ Thời lượng: 70 chương 

4

Mờ ám

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Gia đình của hai chị em Vu Lâm và Vu Tiệp cùng gia đình của anh chàng Tấn Tuyên là thâm giao lâu đời. Vu Lâm từ nhỏ đã yêu thích Tấn Tuyên nhưng không có gan theo đuổi anh, chỉ biết đứng ngoài ghen tỵ với các cô gái của Tấn Tuyên, và châm chích, khích bác Vu Tiệp vì Tấn Tuyên tỏ ra rất thích chọc ghẹo cô em mình. Vu Tiệp lại có tính cách lạnh lùng, thờ ơ, luôn căm ghét Tấn Tuyên vì anh chỉ mang lại phiền phức và bày ra trăm phương ngàn kế chọc cô tức điên lên, cộng với những thú vui "quấy rối” rất MỜ ÁM của anh! Vu Tiệp ở trường cũng được một nam sinh tên gọi Trịnh Phong – đẹp trai, hiền lành – yêu thích. Cứ tưởng Vu Tiệp và Tấn Tuyên mãi mãi là "kẻ thù” của nhau, không ngờ những biến cố xảy ra đã đẩy họ lại gần nhau hơn…

Thế giới Mờ ám hiện lên với đầy đủ hương vị, cung bậc khác nhau. Nơi đó có sự ngây thơ, trong sáng của một cô bé mới bước vào đời, có sự xảo quyệt của sói háo sắc, có sự cám dỗ của cuộc sống… và cả dục vọng – một thứ cám dỗ khiến con người khó cưỡng lại. Tất cả tạo thành ngôn ngữ mờ ám, hành động mờ ám và hình như con người cũng mờ ám theo.Mờ ám như gần… như xa đã đưa người đọc đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc khác, có đau khổ, có hạnh phúc, có đắng cay, có ngọt ngào… như chính cuộc sống.

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Hốt Nhiên Chi Gian

+ Nhân vật chính: Vu Tiệp, Tấn Tuyên

+ Thời lượng: 69 chương 

5

Hôn nhân không tình yêu

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Truyện Hôn nhân không tình yêu còn có tên xuất bản là ”Nếu không là tình yêu”, là một trong những truyện xuất sắc của Diệp Lạc Vô Tâm. Nội dung truyện nói về một cô gái là Cảnh An Ngôn yêu đơn phương người anh trai Cảnh Mạc Vũ vốn là người được gia đình cô nhận nuôi từ nhỏ suốt hai mấy năm liền. Sau khi hai người kết hôn thì trong cuộc sống hôn nhân của họ xảy ra biết bao chuyện, đau khổ có, ngọt ngào có và để đến với nhau thực sự là một điều không hề dễ dàng. Càng về sau thì Cảnh Mạc Vũ đối với An Ngôn không còn là tình cảm anh em nữa mà anh đã yêu cô thật lòng, từng cử chỉ tình cảm anh dành cho cô đều khiến người đọc thấy cảm động sâu sắc và ngẫm nghĩ nhiều hơn về tình yêu thực sự, tình cảm gia đình và trân trọng thứ tình cảm đáng quý này. Bên cạnh đó, sự đa dạng đến từ các nhân vật phụ cũng giúp truyện thành công hơn rất nhiều và tác phẩm này của Diệp Lạc Vô Tâm chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng.

Có câu nói, con người trong cả một đời dù sao cũng phải làm vài chuyện khiến bản thân hối hận, như thế cuộc đời mới hoàn chỉnh.

Cho đến tận bây giờ, tôi chỉ làm hai việc giúp cuộc đời mình hoàn chỉnh.

Việc đầu tiên là yêu anh.

Một việc khác, là gả cho anh

Hôn nhân không tình yêu

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm

+ Nhân vật chính: Cảnh Mạc Vũ, Cảnh An Ngôn

+ Thời lượng: 58 chương 

6

Ốc sên chạy

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Một mối tình khắc cốt ghi tâm. Một mối tình thanh mai trúc mã. Một người lạnh lùng nhưng không giấu được sự dịu dàng. Một người luôn ở bên, mãi mãi không rời. Khi chiếc vỏ ốc trên mình không thể che nắng che mưa, khi trái tim lại một lần tìm thấy sự ấm áp, cô nên lựa chọn thế nào…

Cô yêu anh vào thời khắc đẹp nhất, thuần khiết nhất của cuộc đời, giống như rơi xuống vực thẳm không thể nào thoát ra được. Tình yêu thầm kín trong nhiều năm và quãng thời gian hạnh phúc trong một tháng ngắn ngủi đã trở thành chiếc vỏ nặng nề mà ốc sên phải vác trên lưng, gắn bó máu thịt, không thể tách rời.

Cô vác trên mình chiếc vỏ ốc nặng nề ấy, lê từng bước về phía trước, nhưng người cô yêu nhất lại ở nơi cô không thể đến được. Cô quên rằng, cho dù có chạy nhanh hơn nữa thì mình cũng chỉ là con ốc sên chậm chạp, không thể theo kịp bước thời gian. Có một chàng trai nguyện đứng sau cô, kiên trì chờ đợi cô. Mỗi khi cô quay đầu lại, người đó sẽ khẽ mỉm cười và nói, không sao đâu, anh đợi em.

Ốc sên chạy được bạn đọc đánh giá là một trong những tiểu thuyết tình cảm hay nhất của Điệp Chi Linh.

Ốc sên chạy

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Điệp Chi Linh

+ Nhân vật chính: Lục Song, Vệ Nam

+ Thời lượng: 40 chương 

7

Ông xã là phúc hắc đại nhân

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Ông xã là phúc hắc đại nhân kể về cuộc sống của một đôi vợ chồng với những cuộc cãi vã nảy lửa không ai nhường ai. Đúng như tên truyện, Khang Duật là một anh chàng phúc hắc, không những thế lại còn rất ''mặt dày''. Cha Khang Duật qua đời lúc anh 3 tuổi và mẹ anh phải làm việc kiếm sống rất vất vả. Hai nhân vật chính gặp nhau lần đầu khi Khang Duật lên 6, đang trên đường về nhà thì anh thấy một chú chó nên chạy ra chơi với nó, nhưng do hiểu nhầm mà anh đã nhận được sự "làm quen" của Âu Dương Miểu Miểu bằng một cú đánh bởi cô vốn là một người cực kì yêu quý loài chó.

Âu Dương Miểu Miểu nhận được sự đối xử đặc biệt từ Khang Duật. Nhưng sự đặc biệt này khiến cô càng thêm phiền toái. Khang Duật đối đãi với những người con gái khác luôn có phần lịch thiệp, nhã nhặn, ôn hoà. Duy chỉ với Âu Dương Miểu Miểu là xem như kẻ thù. Tuy nhiên, hành động lại trái ngược với tình cảm. Thực chất, anh vẫn luôn yêu cô rất nhiều. Cô không ít lần điên tiết vì cách anh đối xử với mình, nhưng sau những lần giận dỗi, cãi vã ấy, hai người lại càng xích lại gần nhau hơn.

Những chi tiết vừa hài hước vừa chân thành của Ông xã là phúc hắc đại nhân cùng sự đáng yêu của các nhân vật trong truyện chính là điểm lôi cuốn người đọc, tạo nên thành công của truyện.

Ông xã là phúc hắc đại nhân

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Khuyển Thần Khuyển Khuyển

+ Nhân vật chính: Khang Duật, Âu Dương Miểu Miểu

+ Thời lượng: 39 chương 

8

Mua dây buộc mình

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhiều năm trước, Trịnh Hài thề: “Nếu tôi có ý đồ khác với Hòa Hòa, tôi sẽ bị sét đánh!”

Nhiều năm sau, anh bị sét đánh trúng với cách thức mà bản thân chẳng thể đoán trước.

Không phải tất cả những cặp đôi thanh mai trúc mã cuối cùng đều nước chảy thành sông, có đôi khi hạnh phúc nằm ngay dưới chân mình, gần đến mức người ta khó lòng nhìn thấy - Tiêu Hòa Hòa và Trịnh Hài chính là một đôi thanh mai trúc mã kỳ quặc như thế.

Một vụ án cướp đi mạng sống của cha Tiêu Hòa Hòa, lại đưa Trịnh Hài vào cuộc sống của cô. Để đền ơn cứu mạng của cha Hòa Hòa, Trịnh Hài triển khai “Kế hoạch bồi dưỡng thục nữ” kéo dài hơn hai mươi năm với Tiêu Hòa Hòa. Trong kế hoạch đó, anh luôn tận tâm tận lực diễn vai diễn một người anh, một người cha, làm hết mọi chuyện vì cô, nhưng lại không hề biết mình yêu cô sâu đậm. Còn Hòa Hòa lại vì muốn sống bình yên mà không phá vỡ mối quan hệ “anh em” này. Rõ ràng hai người yêu nhau nhưng chưa từng nghĩ sẽ yêu nhau, đều kiên quyết bọc mình trong một cái kén.

Đôi nam nữ trong kén, quá gần không được, quá xa không được, bên nhau không được, xa nhau không được. Thật ra, trong tình yêu, điều cần thiết đôi khi chỉ là một cơ hội phá kén bung ra, và chút ít dũng khí mà thôi.

Mua dây buộc mình

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Phiêu A hề

+ Nhân vật chính: Trịnh Hài, Tiêu Hòa Hòa

+ Thời lượng: 32 chương 

9

Ánh trăng không hiểu lòng tôi

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Hướng Viễn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhưng lại là một cô gái kiên cường. Thiếu đi sự che chở của cha mẹ, một thân một mình trưởng thành, đấu chọi với cuộc đời đã giúp cô nhận ra mình phải cố gắng hết sức để thay đổi vận mệnh của mình. Nơi cô ở có một cậu bé tên Diệp Khiên Trạch, từng thường chơi đùa cùng cô từ thời thơ ấu. Năm cậu bé 14 tuổi, cha cậu đón cậu lên sinh sống ở thành phố. Lúc đó, Hướng Viễn đã đem lòng yêu Khiên Trạch rồi. Cô chỉ mong có một ngày được đến bên cậu, được sống cuộc sống hạnh phúc bên người mình yêu. Sau nhiều năm, cuối cùng Hướng Viễn cùng thực hiện được ước mong đó của mình. Cô gái ấy không chỉ được sống bên người cô yêu thương mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ mà bấy lâu chỉ có trong giấc mơ của Hướng Viễn. Tuy nhiên, đắm chìm trong hạnh phúc chưa được bao lâu, cô bừng tỉnh nhận ra những người cô yêu thương và những người yêu thương cô đều lần lượt rời đi.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi của Tân Di Ổ vẫn theo phong cách thường thấy của cô. Đọc truyện khiến ta có cảm giác bi thương nhưng cách xây dựng tính cách nhân vật và tình huống truyện vẫn rất đặc sắc và hấp dẫn.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Tân Di Ổ

+ Nhân vật chính: Hướng Viễn, Diệp Khiên Trạch

+ Thời lượng: 63 chương 

10

Trúc mã là sói

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Nếu đọc qua Trúc mã là sói thì có thể thấy truyện khá là dễ thương, hấp dẫn. Vẫn là một cặp thanh mai trúc mã đã quá quen và hiểu nhau nên những cuộc cãi vã là chuyện hết sức bình thường với cặp đôi này. Bên nhau lâu đến thế nhưng cả hai lại không nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương. Đây là tác phẩm hay của Mèo Lười Ngủ Ngày, cả hai yêu nhau nhưng luôn muốn chơi trò đuổi bắt nhưng dù sao thì sự thật họ vẫn luôn thuộc về nhau. Cách chinh phục bà xã Tiếu Tiếu của ông xã yêu nghiệt Văn Dịch thật khác người, đem lại nhiều chi tiết thư giãn trong truyện. Ngoài ra, cách viết văn của tác giả cũng rất lôi cuốn và chân thật, gây được nhiều ấn tượng cho người đọc.

Trúc mã là sói

+ Quốc gia: Trung Quốc

+ Tác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày

+ Nhân vật chính: Văn Dịch, Nhan Tiếu

+ Thời lượng: 27 chương 

Hi vọng bài viết về Top truyện ngôn tình thanh mai trúc mã trên đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho fan hâm mộ ngôn tình. Chúc bạn có những giây phút thật sảng khoái với gợi ý từ chúng tôi. Cùng đón chờ những bài review tiếp theo nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo