Top 15 Truyện ngôn tình ý nghĩa nhất khiến triệu con tim không ngủ yên

5.0  (1 bình chọn)
 621

Truyện ngôn tình từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần đối với nhiều bạn trẻ. Thể loại này thu hút người đọc không chỉ bởi những câu chuyện tình yêu màu hồng như truyện cổ tích giữa hai nhân vật chính mà nó còn rất thực khi khai thác ở nhiều mối quan hệ khác nhau trong xã hội tạo nên nhiều cung bậc có đủ hỷ, nộ, ái, ố. Qua mỗi câu chuyện ngôn tình ấy người đọc luôn rút ra được nhiều bài học nhân sinh quý giá trong cuộc sống. 

Vậy ở trong bài viết này, hãy cùng TopZ điểm qua top 15 truyện ngôn tình ý nghĩa nhất mà bạn không thể không tìm đọc nhé!

1

Thất tịch không mưa

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Thất tịch không mưa là câu chuyện xoay quanh cuộc đời hai nhân vật chính: Thẩm Thiên TìnhThẩm Hàn Vũ. Lúc nhỏ, hai người phát hiện được một bí mật khi nghe được câu chuyện giữa cha mẹ họ: Hàn Vũ và Thiên Tình không phải là anh em ruột. Năm đó, Thiên Tình được bố mẹ Hàn Vũ nhận về nuôi dưỡng và dạy bảo. Mặc dù vậy, bí mật này không hề làm ảnh hưởng đến tình cảm thân thiết của hai anh em mà ngược lại, nó lại là ngọn lửa nhen nhóm cho một thứ tình cảm mới lạ khác bùng cháy. Đã có lúc người đọc tưởng chừng như họ bị chia xa mãi mãi. Nhưng đến cuối cùng, họ vẫn được gắn kết lại với nhau.

Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ đã bước tới giới hạn thực sự của tình yêu. Họ không cần danh nghĩa vợ chồng, họ không màng dục vọng. Họ chỉ mong muốn mỗi sáng mai thức dậy, người ấy vẫn ở bên mình, vẫn ở trọn trong vòng tay mình. Và cuối cùng, họ chỉ cần hai trái tim siêu thoát hòa làm một.

Cách sử dụng từ ngữ của tác giả Lâm Hàn Vũ rất dễ hiểu, cũng không kém nhạy bén. Kết cấu truyện được viết rất logic, mạch lạc. Các tình tiết truyện được miêu tả chi tiết, sống động với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ đó, truyện đi vào lòng người rất dễ dàng và chiếm được không ít tình cảm của họ.

Tuy đây là một câu chuyện buồn nhưng lại mang theo rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Tình cảm là thứ khó có thể gượng ép. Vì vậy nếu đã có tình cảm với nhau, hãy cố gắng vượt qua mọi rào cản để đến được với nhau. Đừng gượng ép bản thân để rồi cả mình và đối phương đều phải chịu đau khổ. Qua câu chuyện này, người đọc cũng có thể thấy được còn rất nhiều người bị dày vò, đau khổ ngoài kia. Họ còn khổ gấp nhiều lần chúng ta, nhưng vẫn cố gắng đến với nhau, thì tại sao mình lại ngừng cố gắng?

Thất tịch không mưa

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Lâu Vũ Tình 

Nhân vật chính: Thẩm Thiên Tình, Thẩm Hàn Vũ

Thời lượng: 17 chương

2

Anh có thích nước Mỹ không?

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Anh có thích nước Mỹ không? với tên gốc là "Gửi thời thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta", đây là một tác phẩm đáng đọc cho những ai đã và đang trải qua năm tháng đẹp nhất của cuộc đời con người - tuổi thanh xuân.

Trần Hiếu Chính, Trịnh Vy và Lâm Tĩnh, mối tình tay ba ngọt ngào nhưng cũng đầy bi ai. Nếu nói Trần Hiếu Chính là đại diện cho tuổi xuân yêu đương cuồng nhiệt của Trịnh Vy thì Lâm Tĩnh chính là bến đỗ an toàn cuối cùng của cô.

Sự lựa chọn của Trịnh Vy tuy khiến nhiều độc giả bất bình nhưng chúng ta không đặt mình vào hoàn cảnh của cô, sao ta có quyền chỉ trích sự lựa chọn đó. Đôi khi quá mệt mỏi, tuyệt vọng với tình yêu, lựa chọn người sẽ cho mình cảm giác an toàn còn tốt hơn so với người mình yêu, lúc bạn nhận ra điều đó cũng là lúc bạn đã trưởng thành.

Ở đây, đơn giản là mình nghĩ, một câu chuyện của Tân Di Ổ chỉ có thể để người đọc tự mình cảm nhận mới thấm vào tâm trí. Không có tình yêu nồng nhiệt nào là không thể nguội lạnh, không có thanh xuân nào là mãi mãi không qua đi.

“Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô.”

Anh có thích nước Mỹ không?

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Tân Di Ổ

Nhân vật chính: Trần Hiếu Chính, Trịnh Vy và Lâm Tĩnh

Thời lượng: 24 chương

3

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh là câu chuyện kể về tình yêu thật đẹp nhưng cũng thật buồn. Truyện xoay quanh nhân vật Tôn Gia Ngộ, là một đại ca có tiếng ở trong giới xã hội đen ở Ukraine. Anh bắt đầu dấn thân vào cuộc sống này từ khi còn trẻ. Sự tàn nhẫn và độc ác của xã hội đã khiến trái tim anh trở nên nguội lạnh, đôi tay anh cũng nhuốm không biết bao nhiêu máu của kẻ thù. Vì tiền bạc và quyền lực mà anh không tiếc đánh đổi bất kể thứ gì. Nhưng một cuộc gặp gỡ tình cờ với Triệu Mai – cô gái đơn thuần đang là du học sinh đã khiến cho vận mệnh rẽ lối. Nếu vào buổi tiệc hôm ấy, cô không lặng lẽ đàn bài hát mà anh từng yêu thích nhất nhắc anh nhớ về mối tình đầu đã qua rất lâu, thì có lẽ mọi chuyện đã không bất hạnh như thế và kết cục đau thương kia hẳn sẽ không diễn ra. Và rồi tình yêu như sợi tơ nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim cả hai như vốn dĩ ngay từ đầu họ sinh ra đã dành cho nhau.

Một cái kết buồn của truyện “Từng có người yêu tôi như sinh mệnh” đã nói lên sự thật nghiệt ngã rằng dù câu chuyện tình có đẹp đẽ, có lãng mạn, có sâu đậm đến đâu thì vẫn phải có hồi kết.

Đây là một câu truyện ngắn nhưng chứa đựng tất cả vui, buồn, ngọt ngào, tức giận, thương cảm. Khi đọc cảm thấy rất chân thật. 

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Thư Nghi

Nhân vật chính: Tôn Gia Ngộ, Triệu Mai

Thời lượng: 11 chương + ngoại truyện

4

Chú à! Em yêu anh!

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Chú À, Em yêu anh xoay quanh hai nhân vật chính là Hứa Sơ Sơ 20 tuổi, ngoại hình xinh đẹp, cô cũng mong có một mối tình lãng mãng với một chàng trai nào đó. Nhưng bấy lấy lâu, Sơ Sơ không có thanh xuân vườn trường như người khác. Bởi cô đã thích một người từ rất lâu.Khi Sơ Sơ 5 tuổi, chàng thanh niên ấy 17 tuổi. Sơ Sơ nói: Chú! Cháu Thích Chú Nhất!, chàng thanh niên cười, vươn tay xoa đầu cô. Năm Hứa Sơ Sơ năm cô 12 tuổi, cô vẫn là cô bé tinh nghịch như ngày nào, chàng thanh niên 24 tuổi đã trưởng thành. Cô nói: Cháu Thích Chú!, người đàn ông bây giờ vẫn nhìn cô và cười rất đỗi dịu dàng. Năm Sơ Sơ 18 tuổi, người đó 30 tuổi, cô vẫn dõng dạc và dễ thương tuyên bố: Chú! Cháu Thích Chú! Nhưng lần này, người đó không cười mà mím môi nhìn cô, lúc sau mới nói: Sơ Sơ, đừng làm loạn nữa, tôi là chú của cháu! Hứa Sơ Sơ năm 20 tuổi, khuôn mặt xinh đẹp, đứng trước mặt anh mà nói: Thời Cảnh Thường! Em Thích Anh! Thời Cảnh Thường không cười nữa, nhìn cô trả lời dứt khoát: Tôi không thích em!15 năm, Hứa Sơ bao lần tỏ tình, một câu không đổi, ý nghĩa cũng như lần đầu. Liệu rằng tình yêu bền chặt ấy có mang đến một cái kết hạnh phúc cho hai người hay không.  

Tác phẩm “Chú à! Em yêu anh!” thuộc thể loại truyện ngôn tình gửi đến cho bạn đọc một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng cũng lắm trắc trở. 15 năm trôi qua song tình cảm của Hứa Sơ Sơ dành cho Thời Cảnh Thường vẫn không thay đổi, luôn trọn vẹn và đong đầy.

Mặc dù cô có thể có được những mối quan hệ khác, trải qua những mối tình đẹp đẽ ở thời thanh xuân vườn trường nhưng cô vẫn chọn cách cố chấp theo đuổi tình yêu của đời mình.

Một điều khiến bạn đọc không khỏi khâm phục ở cô gái nhỏ Hứa Sơ Sơ đó chính là chấp nhận đánh đổi tất cả mọi thứ chỉ để đổi lấy trái tim người chú của mình. Nỗ lực, quyết tâm hết mình trong tình yêu rồi cũng sẽ có lúc được đền đáp vậy nên chúng ta hãy cứ theo đuổi và yêu theo cách của bản thân để khi nhìn lại không phải hối tiếc.

Chú à! Em yêu anh!

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: PJH

Nhân vật chính: Hứa Sơ Sơ, Thời Cảnh Thường

Thời lượng: 470 chương

5

Chọc Tức Vợ Yêu: Mua 1 Tặng 1

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Chọc Tức Vợ Yêu: Mua 1 Tặng 1 kể về nữ chính Ninh Tịch là tiểu thư nhà giàu bị bế nhầm với con của một gia đình nghèo dưới quê. Năm 18 tuổi, cô được gia đình đón về nhưng lại phải chịu sự ghẻ lạnh của cha mẹ ruột cùng âm mưu “chuốc thuốc” của “chị em hờ” Ninh Tuyết Lạc.

Cô mang thai với người đàn ông xa lạ sau chuyện tình một đêm nhưng đứa con sinh ra lại được thông báo đã chết. 5 năm sau, Ninh Tịch trở lại Trung Quốc và bắt đầu ước mơ làm diễn viên của mình. Nhờ cứu được “tiểu thái tử” tiểu Bảo của Lục gia mà Ninh Tịch được cha cậu bé – nam chính Lục Đình Kiêu lấy thân báo đáp. Lục Đình Kiêu “vừa gặp đã yêu” Ninh Tịch nhưng lại lấy cớ báo ơn để tiếp cận người đẹp. Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng, cấm dục, Lục Đình Kiêu luôn tung chiêu thả thính mà nữ chính không thể đỡ được.

Tiểu Bảo “không thích nói chuyện” cùng với người cha “kiệm lời” sẽ làm thế nào để cưa đổ nữ chính? Câu chuyện tình của cả hai là chuỗi sự ngọt ngào xen lẫn những âm mưu của giới giải trí và thủ đoạn của những thế lực mafia. Nếu bạn thích những câu chuyện nhẹ nhàng, ngọt ngào thì Chọc Tức Vợ Yêu: Mua Một Tặng Một là sự lựa chọn đáng để lưu tâm đấy.

“Chọc tức vợ yêu: Mua 1 tặng 1 giúp ta nhận ra được một điều rằng: Trái đất thật tròn, người yêu nhau nhất định sẽ về với nhau. Dù Ninh Tịch có rời đi bao lâu thì sau khi trở lại nhân duyên vẫn đưa cô về với Lục Đình Kiêu.

Thêm vào đấy, truyện cũng là minh chứng từ bao đời nay: Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo. Cái kết đắng dành cho cô nàng Ninh Tuyết Lạc khiến độc giả hả hê vô cùng cũng như mừng thầm cho chị đại Ninh Tịch.

Chọc Tức Vợ Yêu: Mua 1 Tặng 1

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Quẫn Quẫn Hữu Yêu

Nhân vật chính: Lục Đình Kiêu, Ninh Tịch

Thời lượng: 2156 chương + 9 ngoại truyện

6

Ốc sên chạy

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Vệ Nam yêu thầm Hứa Chi Hằng suốt 8 năm, chờ mãi chờ mãi, tận cho đến khi anh đón nhận tình cảm của cô. Thế nhưng, thân thế, con người, hoàn cảnh gia đình của Hứa Chi Hằng, cộng thêm truyền thống gia đình, định kiến của xã hội và sự đốc thúc của bạn bè khiến cô không thể đến với anh. Và họ chia tay sau một tháng ngắn ngủi.

Lục Song xuất hiện. Vệ Nam và Lục Song giống như một đôi oan gia – anh trêu chọc cô từ bé đến lớn, sau này gặp lại nhau thì cô tìm cách để trả đũa anh. Rồi tình yêu đến nhẹ nhàng và tự nhiên. Nhưng Vệ Nam dường như bị cái bóng quá lớn của Hứa Chi Hắng che mất lý trí của con tim, lại một lần nữa không nhận ra, có một ai đó yêu mình đến dường nào.

Ốc sên chạy chính là một bức tranh hiện thực của cuộc sống mà ở đó bạn sẽ nhận ra thế giới ngầm vô cùng quá đáng và khốc liệt và cũng thật sự đúng với câu nói “môn đăng hộ đối” vẫn còn là định kiến luôn hiện hữu đâu đó trong giữa hiện thực cuộc sống này. Trong tình yêu cũng vậy, đôi khi những người yêu nhau dù có cố gắng cách mấy cũng chẳng thể nào ở được bên nhau vì những lý do khác nữa. 

Ốc sên chạy

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Điệp Linh Chi

Nhân vật chính: Vệ Nam và Lục Song

Thời lượng: 41 chương

7

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em, đó là một câu chuyện buồn về tình yêu trong sáng của cô gái mang tên một loại gạo kê - 'Tiểu Mễ', một câu chuyện mà khi bạn vừa nghe tên đã thấy hơi hướng tự sự dễ dãi nhưng càng đọc, chất lãng mạn và những biến động xung quanh chuyện tình cổ điển của một cô gái mong manh như sương khói càng hấp dẫn bạn lúc nào chẳng hay. 

Tiểu Mễ là một nữ sinh vui vẻ hoạt bát. Cuộc đời cô dường như có một bước ngoặt lớn khi người bạn trai mà cô yêu thương qua đời do tai nạn giao thông và đã hiến tim của mình cho một người con trai khác. Cô quyết định chuyển đến ngôi trường mà người nhận tim theo học. Doãn Đường Diệu là một cậu trai con nhà giàu, đẹp trai nhưng tính tình ngang ngược, xốc nổi. Tiểu Mễ tìm mọi cách để tiếp cận Doãn Đường Diệu, cô thay cậu chép bài, chạy mười nghìn mét cho cậu. Cô luôn là người đứng ra xin lỗi khi cậu đắc tội với người khác, làm bài hộ cậu ấy,… Cô làm tất cả những gì mình có thể làm cho cậu mà không mảy may nghĩ ngợi. 

Cuối cùng, sự tận tâm của cô đã được đền đáp. Doãn Đường Diệu chấp nhận hẹn hò với cô. Cả hai đã có quãng thời gian vui vẻ bên nhau cho đến một ngày kia, cô phát hiện quả tim của bạn trai cũ thật ra không phải trao cho Doãn Đường Diệu. Và cũng vào lúc đó, cậu cũng phát hiện ra mục đích cô tiếp cận mình. Cậu hận cô rất nhiều, yêu càng nhiều thì hận cũng càng nhiều. Cô vô cùng hối hận vì những gì mình đã làm.

Trải qua nhiều biến cố, hai người lại trở về với nhau và truyện có một kết thúc viên mãn. Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình và nhận được hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Đọc Sẽ có thiên thần thay anh yêu em, không ít độc giả sẽ xót xa tự hỏi, tại sao và điều gì có thể khiến một cô gái yếu ớt như vậy làm tất cả điều đó? Câu trả lời thật đơn giản: chỉ vỏn vẹn hai chữ “tình yêu”. Nếu như tình yêu với Dực như tiếp thêm sức mạnh giúp Tiểu Mễ như mạnh mẽ hơn, hồi sinh và đầy tươi mới thì cũng chính thứ tình cảm chỉ vừa chớm nở nhưng đã rất sâu sắc đó đã thay đổi hoàn toàn Đường Diệu - người con trai mà Tiểu Mễ tiếp cận, yêu thương và sẵn sàng làm tất cả chỉ để anh vui. Kể từ khi biết cô, anh từ một kẻ bất cần, khó chịu đã dần biết cách mở lòng và bày tỏ tình cảm thực của mình với bạn bè, với mẹ và với cả Tiểu Mễ nữa.

Càng đọc Sẽ có thiên thần thay anh yêu em, độc giả sẽ càng thấy bị cuốn đi trong khung cảnh trữ tình mà tác giả Minh Hiểu Khê đã tạo ra bằng ngòi bút của mình. Giọng văn chậm rãi, từ tốn và đậm chất thơ dễ nhận ra trong những câu văn ngắn, mang đầy tính tự sự và không khí lặng lẽ, u buồn. Như một bản tình ca được tấu lên ở khúc trầm nhất nhưng vẫn khiến người ta rung động đến tận tâm khản, Sẽ có thiên thần thay anh yêu em thực sự là một tiểu thuyết tình cảm xuất sắc bởi tình yêu trong nó, dù đến từ hoài niệm hay hiện tại đều giữ được những giá trị chân phương nhất.

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Minh Hiểu Khê

Nhân vật chính: Tiểu Mễ, Doãn Đường Diệu

Thời lượng: 16 chương

8

Đáng tiếc không phải anh

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Đáng tiếc không phải anh là câu chuyện về mối tình giữ Hướng Trạch Nghệ (Hướng Huy) và Diệp Tử. Họ đều là sinh viên trường mỹ thuật. Trong khi Hướng Trạch Nghệ là nam thần khoa mỹ thuật, tài giỏi và nổi tiếng, thì Diệp Tử chỉ là cô gái bình thường, muốn sống 1 cuộc đời bình phàm. Hai người gặp gỡ nhau lần đầu tại phòng vẽ tranh, và gây ấn tượng trong mắt nhau bằng trò nghịch ngợm, trêu đùa của Trạch Nghệ. Với motip quen thuộc trái dấu thì thường hút nhau, họ trở thành cặp oan gia ngõ hẹp, ghét nhau ra mặt: Diệp Tử càng ghét thì Trạch Nghệ càng cố ý trêu đùa. Dần dần họ rơi vào tình yêu lúc nào không hay, để đến khi nhìn lại, Hướng Trạch Nghệ và Diệp Tử đã yêu nhau bằng tình yêu cực kì sâu đậm. 

Bộ truyện thể hiện rõ giọng văn đầy nữ tính, nhẹ nhàng mà da diết của Diệp Tử. Người đọc như cảm thấy chính tác giả đang hóa thân vào nhân vật chính mà nêu lên những cảm xúc rất thật của mình trong tình yêu. Bộ truyện hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần đặc sắc cho khán giả yêu thích truyện ngôn tình.

Đáng tiếc không phải anh

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Diệp Tử

Nhân vật chính: Diệp Tử, Hướng Huy

Thời lượng: 45 chương

9

Mãi mãi là bao xa

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện kể về Bạch Lăng Lăng là 1 cô sinh viên năm nhất đại học. Vì Cha mẹ li dị từ khi cô còn nhỏ, nên trong thâm tâm cô luôn khao khát có thể tìm được 1 người đàn ông đáng tin cậy. Trong 1 lần tình cờ chát chít trên mạng thì cô quen với 1 anh chàng có nickname mãi mãi là bao xa. Anh này đang sống và làm việc tại Mỹ, công việc chính của anh ấy là nghiên cứu khoa học. Ngày qua ngày tình cảm 2 người tăng dần, rồi cái gì đến nó sẽ đến Lăng Lăng phát hiện mình yêu anh chàng khoa học gia qua mạng từ khi nào mà không hay biết.

Vì khoản cách 2 người quá xa, vì anh chàng khoa học gia có tương lai rạng rở, cô không muốn mình là hòn đá cản đường của anh. Lăng Lăng đã quyết định từ bỏ tình yêu qua mạng, huỷ kết bạn với nick nam mãi mãi là bao xa. Và chấp nhận tình yêu của Uông Đào, 1 anh chàng học cùng trường với Lăng Lăng. Mọi chuyển tưởng như êm xuôi nhưng yêu nhau không lâu thì Lăng Lăng phát hiện mình không thể quên được người bạn chat online với mình. Cuối cùng thì Lăng Lang chia tay với Uông Đào và quay lại chat chit với người bạn có nick name mãi mãi là bao xa. Lăng Lăng luôn nhắc nhở bản thân, chỉ nên làm bạn với mãi mãi la bao xa, vì cơ bản anh ấy không thể bỏ nước Mỹ, bỏ sự nghiệp chỉ vì cô.

Mãi mãi là bao xa của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm đã mở ra một thế giới tình yêu với muôn vàn cảm xúc. Ở đó có những con người chân thật đến lạ, họ dám sống, dám yêu, dám hi sinh cho tình yêu của mình. Khoảng cách sẽ không còn ý nghĩa gì nếu như chúng ta nguyện ý tin tưởng tuyệt đối vào đối phương của mình. Tác phẩm là liều thuốc xoa dịu những tâm hồn mỏng manh đang phải trải qua những ngày tháng yêu xa cách nữa còn lại của mình. Là động lực để giúp bạn vượt qua được khó khăn, khoảng cách. Biến nỗi nhớ nhưng trở thành động lực để cố gắng yêu đương, cùng nhau hạnh phúc.

Mãi mãi là bao xa

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm

Nhân vật chính: Bạch Lăng Lăng, Dương Lam Hàng

Thời lượng: 69 chương + 9 ngoại truyện

10

Bến xe

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Bến xe của tác giả Trương Thái Vi kể câu chuyện tình cảm động giữa thầy giáo dạy văn khiếm thị Chương Ngọc và cô học trò cấp 3 tên Liễu ĐịchChương Ngọc là một người tài hoa và có nhân cách cao đẹp, không may mắn trong một đám cháy anh bị mất hết tài sản và cả ánh sáng từ đôi mắt. Chương Ngọc sau đó xin về dạy văn tạm thời tại một trường trung học. Nhưng luôn mang trong lòng nỗi mặc cảm và niềm kiêu hãnh, Chương Ngọc sống thu mình, không chấp nhận sự giúp đỡ thương hại của bạn bè, đồng nghiệp. Còn Liễu Địch là cô học trò nhỏ hồn nhiên, trong sáng, có lòng nhân ái và rất yêu văn chương. Những bài giảng của thầy giáo mù Chương Ngọc cho cô biết ước mơ và hướng cô tới lý tưởng sống cao đẹp. Cảm động trước những bài học của thầy, Liễu Địch kiên quyết muốn giúp đỡ thầy. Vì thế cô nguyện làm trợ lý cho thầy ở trường, đưa thầy từ trường ra bến xe, chấm bài giúp thầy. Cũng nhờ Liễu Địch, Chương Ngọc tìm lại được niềm vui sống đã mất đi từ khi mất đi đôi mắt.

Hai người với hai tâm hồn, tính cách và địa vị cách xa nhau nhưng lại tìm thấy sự đồng điệu ở nhau. Từ tình thầy trò, một tình yêu âm thầm, cao cả, thánh thiện dần nhen nhóm. Với “Bến xe”, tác giả ẩn dụ một điểm dừng trong cuộc đời mỗi người, khi người ta nhìn lại những điều đã qua và lạc quan chờ đợi những điều đang tới.

Bến xe

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Thương Thái Vi

Nhân vật chính: Chương Ngọc, Liễu Địch

Thời lượng: 19 chương

11

Gấm rách

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính: Phó Thánh Hâm – Dịch Chí Huy – Giản Tử Tuấn. Phó Thánh Hâm, cô gái luôn sống hết mình cho tình yêu, xui xẻo mắc vào lưới tình với Dịch Chí Huy, người đàn ông vừa yêu cô nhưng cũng mang trong lòng mối thù giết cha. Anh yêu cô, nhưng cũng sẵn sàng bóp nát trái tim cô một cách lạnh lùng, tàn nhẫn, thậm chí cả việc hủy hoại người anh yêu, anh cũng không từ… Tình yêu của Thánh Hâm với Chí Huy sẽ đi về đâu, khi ngay từ khi bắt đầu, dường như đã nhìn thấy kết thúc?

Đối với Giản Tử Tuấn, thì lại là một câu chuyện khác. Anh không coi trọng tình yêu, cũng chẳng đặt nặng gia đình, duy chỉ có điều, anh luôn xem lợi ích bản thân là thứ ưu tiền hàng đầu trong mọi chuyện. Nếu như Chí Huy luôn ôm trong lòng mối hận phải trả của gia đình, còn Thánh Hâm lại sống chết mù quáng vì tình yêu, thì với anh, trong mắt luôn chỉ tồn tại hai chữ “lợi ích”. Khi tình yêu dù có lớn đến đâu cũng không thể giải quyết tất cả, chuyện gì sẽ xảy ra với ba người họ?

Những rung cảm trong tình yêu của cả hai được Phỉ Ngã Tư Tồn miêu tả vô cùng tự nhiên và đầy chân thật. Nếu ở những tiểu thuyết ngôn tình trước đây, các nhân vật đều dùng tình yêu để cảm hoá và vùi chôn lòng thù hận thì với tác phẩm này lại hoàn toàn ngược lại.

Ở Gấm rách những góc khuất của xã hội đã được phơi bày đầy chân thật, các nhân vật trong truyện có thể vì tiền tài, lợi ích mà bán rẻ đi người mình thương yêu, đồng thời một tình yêu đơn thuần cũng không thể xoá đi lòng thù hận.

Gấm rách

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhân vật chính: Phó Thánh Hâm, Dịch Chí Huy, Giản Tử

Thời lượng: 51 chương

12

Xin lỗi em chỉ là con đĩ

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung cuốn sách kể về một mối tình thoáng qua giữa chàng trai tên Hà Bân và một cô gái làng chơi tên Hạ Âu. Một cuộc gặp gỡ với một cô gái mười sáu như tình một đêm hoá ra lại không phải. Tiếp xúc nhiều với cô, chàng trai cảm giác được sự hiền lành, thánh thiện và hồn nhiên như bao cô gái khác từ cô gái này. Từ những lần nói chuyện, từ các buổi ăn chè với nhau vẻ đẹp của Hạ Âu toát lên vừa xinh đẹp vừa dễ thương khác hoàn toàn với cái nghĩa “gái bán hoa” mà người khác vẫn hay đồn đại. Chính từ điều này đã khiến cho tình cảm nảy nở giữa hai người và anh còn muốn quyết định sẽ cưới cô ấy. 

Kết thúc của câu chuyện vừa buồn vừa vui. Buồn vì cô gái Hạ Âu xinh đẹp, thuần khiết lại mang theo số phận bi ai, đầy đau thương. Vui vì cô đã được giải thoát, không còn sống cùng với những tháng ngày đau khổ, nhục nhã, bị chà đạp không thương tiếc. Thế nhưng sự ra đi của Hạ Âu cũng chính là nỗi đau day dứt, sự ân hận vì đối xử tệ bạc với cô của chàng trai Hà Niệm Bân. Đặc biệt cô còn dành tặng cho anh một món quà có lẽ là vô giá đối với hai người, đó là cậu con trai đáng yêu- Hà Thán Hy. Và khung cảnh kết thúc câu chuyện này là gia đình anh cùng con trai viếng thăm mộ cô trong không gian yên tĩnh, rồi vang lên giọng nói của con: “Đây là mẹ ở trên trời”.

Theo cá nhân tôi đây là câu chuyện ngôn tình tâm lí tình cảm vô cùng hay kể về tầng lớp thấp hèn trong xã hội hiện đại. Tào Đình đã vẽ nên vẻ đẹp của một con đĩ, nỗi khổ của người phụ nữ tuổi thanh xuân tươi đẹp bị vùi dập trong xã hội tàn nhẫn này. Bạn hãy cảm nhận, hãy thử đứng từ phương diện của một con đĩ để hiểu, hiểu hết cái hay của bộ truyện này, bạn sẽ rơi nước mắt thôi. Đó sẽ là một giọt nước mắt chân thành, nhưng không mang theo sự thương hại hay đồng tình mà là đau xót như cho bản thân mình vậy. 

Xin lỗi em chỉ là con đĩ

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Tào Đinh

Nhân vật chính: Hà Bân, Hạ Âu

Thời lượng: 15 chương

13

Bên nhau trọn đời

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Đây có thể xem là một tác phẩm kinh điển của dòng tiểu thuyết ngôn tình. Ra đời từ năm 2003, nhưng cho đến nay nó vẫn giữ được sự yêu thích của đông đảo bạn đọc. Bên nhau trọn đời là câu chuyện tình yêu đã bỏ lỡ, đánh mất nhau nhưng ở họ có tình đã giúp họ tìm thấy nhau trong biển người rộng lớn và ở bên nhau vẽ lên một bức tranh tình yêu ngọt ngào, rực rỡ. Bởi có lẽ họ thực sự cảm nhận được rằng bản thân không thể sống thiếu người đó. Triệu Mặc SênhHà Dĩ Thâm trong tiểu thuyết chính là như vậy.

Nội dung của Bên nhau trọn đời xoay quanh hai nhân vật chính là Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh. Từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, Mặc Sênh đã phải lòng cậu sinh viên khoa luật họ Hà và tích cực theo đuổi anh. Một Mặc Sênh với nụ cười tươi rói như nắng hè đã từng bước chinh phục tảng băng Hà Dĩ Thâm để rồi, hai người trở hành cặp “đũa lệch” trong mắt bạn bè xung quanh. Thế nhưng mối quan hệ này không thể kéo dài bởi sự xuất hiện của Hà Dĩ Mai – em gái không chung huyết thống của Dĩ Thâm – cùng những bị mật liên quan đến đời trước. Cứ như vậy, Mặc Sênh chấp nhận sang Mỹ vì cho rằng Dĩ Thâm không yêu mình.

7 năm dài đằng đẵng, Mặc Sến trở về Trung Quốc. Bất ngờ thay đổi, suốt thời gian xa cách đó, Dĩ Thâm không hề thay lòng và vẫn một mực chờ đợi cô. Không chỉ có vậy, anh còn trở thành một luật sư nổi tiếng – đối tượng “vàng” được rất nhiều cô gái theo đuổi. Những bí mật quá khứ lại mãi ngủ yên, để họ cùng nhau xây dựng một gia đình hành phúc.

Bên nhau trọn đời chính là câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào nhưng họ cũng đã từng phải đau khổ, nhung nhớ người mình yêu suốt những năm tháng dài dăng dẳng. Tác phẩm này được Cố Mạn viết nên rất cẩn thận bởi cô mài nhẵn, chỉnh sửa từng câu chữ mang đến cho người đọc những cảm xúc đặc biệt. Chính vì điều đó, câu chuyện trở nên lung linh và tinh khiết như trân châu, có ánh hào quang ẩn sâu bên trong, chỉ khi đọc mới có thể ngắm nhìn ánh sáng ấy đến không thể rời mắt.

Bên nhau trọn đời

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Cố Mạn

Nhân vật chính: Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm

Thời lượng: 17 chương

14

Hóa ra anh vẫn ở đây

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Hóa ra anh vẫn ở đây là câu chuyện tình của Trình TranhTô Vận Cẩm - đôi bạn học cùng lớp cấp 3. Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt. Trình Tranh giỏi giang, nổi bật, được chú ý trong lớp còn cô nàng Vận Cẩm nhạt nhòa, sống kín đáo và khép kín. Chẳng ai ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học mà trái tim anh chàng công tử Trình Tranh ngã gục trước một Vận Cẩm hết sức bình thường. Mặc sự săn đón của anh chàng suốt những ngày tháng của đời học sinh, lờ đi nụ hôn bất ngờ Trình Tranh dành cho cô trên con đường dẫn về ký túc xá, Vận Cẩm chỉ đáp trả bằng một nụ hôn phớt qua trong ngày cuối năm học coi như trả nợ nụ hôn đầu và cũng để chấm dứt hy vọng mỏng manh của Trình Tranh.

Lên đại học, họ càng xa nhau hơn, không chỉ là tình cảm mà còn là khoảng cách địa lý. Nhưng tình cảm của Trình Tranh dành cho Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt lại càng lớn dần lên, âm ỉ không dứt. Anh vượt qua bao xa xôi cách trở đến tìm cô nhưng cái mà anh nhận được là tình yêu của cô bên người mới. Khi Trình Tranh sắp bỏ cuộc vì tình yêu đơn phương vô vọng của mình thì chỉ bằng một câu nói mơ hồ trong cơn say, anh hiểu rằng thì ra tình yêu của mình hóa ra không phải đơn phương.

Những tưởng mọi chuyện đã viên mãn và hạnh phúc. Nhưng yêu nhau dễ dàng, chung sống gian nan. Những tranh cãi trong gia đình trẻ khi sống thử đã nhấn chìm hạnh phúc hai người. Từ lúc này bi kịch mới bắt đầu. Một Vận Cẩm luôn im lặng, có tức đến mấy cũng không nói khiến tình yêu nặng nề đến độ Trình Tranh dù từng nói: "Không, anh sẽ không buông tay đâu, cho dù làm tổn thương lẫn nhau thì anh vẫn muốn ở bên em", cũng phải mở miệng: "Chúng mình chia tay thôi, Vận Cẩm". Xa cách bốn năm, gặp lại là tình cờ hay cố ý? Liệu họ còn có thể quên được nhau, bỏ đi những kỷ niệm và tình yêu đã qua để nuôi những hạnh phúc cho riêng mình? 

Mọi người luôn phải nếm trải cái không hạnh phúc, thì mới hiểu được thế nào là hạnh phúc; cũng giống như người ta gặp phải người không thích hợp thì mới biết được ai là người dành cho mình. Thanh xuân không thể quay lại, giấy bút năm ấy đã ố vàng, duy chỉ có một điều chưa từng thay đổi....

Hóa ra anh vẫn ở đây

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả:  Tân Di Ổ

Nhân vật chính: Trình Tranh và Tô Vận Cẩm

Thời lượng: 23 chương

15

Bình minh và hoàng hôn

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Truyện nói về 2 Gia đình họ Kỉ và họ Cố, hai gia đình rất thân thiết với nhau. Từ nhỏ, con trai nhà họ Kỉ là Kỉ Đình đã là bạn “thanh mai trúc mã” với hai cô con gái song sinh nhà họ Cố là Cố Chỉ DiCố Chỉ An. Chỉ Di và Chỉ An hồi nhỏ giống nhau như hai giọt nước, nhưng tính cách lại khác nhau một trời một vực.Chỉ Di dịu dàng, nữ tính, có phần trầm mặc, yếu đuối, trong khi Chỉ An lại nghịch ngợm, hiếu động và có phần ương bướng.Chỉ Di từ nhỏ đã thầm yêu Kỉ Đình. Kỉ Đình thì luôn thấy mình phải có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc cho Chỉ Di thánh thiện, nhưng khi trưởng thành, anh lại phát hiện ra người mình yêu chính là Chỉ An. Đằng sau vẻ ngoài bướng bỉnh, ngang tàng của Chỉ An là một tâm hồn khao khát được yêu thương. Từ nhỏ, Chỉ An đã biết mình không phải là con đẻ của mẹ. Cô chỉ là đứa con rơi của bố với một người em họ của mẹ, nên từ lúc sinh ra cô đã là đứa trẻ không được ai mong đợi. Vậy nên, cô luôn có cảm giác cô đơn. Lúc Kỉ Đình và Chỉ An hiểu rõ tâm tư nhau, thì một vụ tai nạn xảy ra đã làm cuộc đời họ rẽ ngoặt. Sau một vụ tai nạn, Chỉ An bỏ đi, Kỉ Đình ở bên chăm sóc Chỉ Di nhưng trong tâm hồn vẫn cứ mải miết chờ đơi Chỉ An.

Một số người nói rằng kết thúc của truyện này là mở, nhưng tôi lại không nghĩ như vậy. Đến kết thúc truyện, Chỉ Di đã đặt cược với Chỉ An, không phải chi cho Chỉ Di có thể bình thản đón nhận tình cảm của người khác, mà còn để cho Chỉ An có thể tin tưởng rằng luôn có một người yêu thương cô hơn tất thảy, cũng là để cho Kỷ Đình một lần được hưởng hạnh phúc trọn vẹn cùng Chỉ An. Chỉ An cho Kỷ Đình hai lựa chọn rằng anh có thể quay trở lại với cuộc sống trước đây mà không có cô hoặc từ bỏ mọi thứ mà đi theo cô. Khi cô đưa ra hai chọn lựa này thì có lẽ cô cũng đã có quyết tâm cho tình cảm giữa họ. Sẽ không có chờ đợi, sẽ không có sự chia ly nữa bởi lẽ tự bản thân Kỷ Đình cũng đã tự chặn lối quay lại của mình, anh chỉ có thể tiến lên sánh bước cùng Chỉ An. Cánh chim ấy cuối cùng cũng đã có thể bình an hạ cánh xuống hòn đảo ấy, vì cô tin vào anh, cô tin vào lời anh nói rằng hòn đảo ấy là có thật.

Bình minh và hoàng hôn

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Tân Di Ổ

Nhân vật chính: Kỉ Đình, Chỉ An

Thời lượng: 21 chương

Trên đây là top 15 truyện ngôn tình ý nghĩa nhất mà bạn nhất định phải đọc một lần trong đời. Hy vọng với gợi ý trên của TopZ sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo