7 tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa virus cúm

Có thể bạn chưa biết các tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt, làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về đường hô hấp, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang ngày càng lan rộng ra khắp thế giới như hiện nay. Vì vậy, bạn hãy trải ngay thảm ra và thử một vài động tác yoga nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện tình trạng cơ thể cũng như là cách phòng bệnh tật dễ gặp trong những lúc giao mùa nhé!

Yoga là gì?

Yoga là hình thức thiền định, áp dụng tư thế thẳng đứng và đầu óc thư giãn. Phương pháp này có nguồn gốc từ Ấn Độ và đang phổ biến trên toàn thế giới. Khi luyện tập Yoga, bạn sẽ cảm thấy tâm trí và cơ thể thả lỏng, giống như bạn đang ngủ. Một số người luyện tập hàng tuần bởi nó giúp bạn giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch và tinh thần thoải mái.

Tập yoga là phương pháp luyện tập đòi hỏi sự kết hợp giữa cơ thể và tinh thần. Thực hiện theo nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ thăng bằng cho cơ thể ở một tư thế, sau đó thả lỏng tâm hồn, giúp con người giác ngộ và hoàn thiện bản thân hơn. 

Lợi ích tuyệt vời của yoga đối với sức khỏe

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn như: Các tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể, giúp cơ thể của bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn. Cải thiện được trí não, giúp tinh thần bạn được thư giãn và thoải mái.

Tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch là liệu pháp tuyệt vời giúp bạn chữa bách bệnh như các bệnh về xương khớp, giảm đau lưng, đau đầu, đau lưng, đau cổ, cải thiện hoạt động của phổi, ổn định đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mỗi ngày bạn dành 30 phút để tập tư thế Yoga, giúp bạn đốt cháy 400 Calo và giữ lại vóng dáng thon thả cho bạn. Không những thế, tập yoga thường xuyên giúp gìn giữ tuổi thanh xuân, bởi chúng có tác dụng giảm stress, lo âu, mang lại giấc ngủ ngon, làn da luôn tươi trẻ và căng bóng.

Xem thêm: 5 cách giúp bạn phòng ngừa virus Corona hiệu quả

7 tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa virus cúm

1. Tadasana (tư thế quả núi)

Tadasana là một trong những tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch, không những thế mà giúp bạn có một vóng dáng đi đẹp. Tư thế này bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào, nhưng phải giữ tư thế ít nhất 10 đến 20 giây và 20 lần, như vậy bạn mới có thể đạt hiệu quả tối ưu. Lưu ý rằng, bạn chưa ăn bất kỳ thứ gì trong dạ dày thì mới đảm bảo tốt tư thế này nhé!

Lợi ích mang lại: Tư thế Tadasana giúp bạn lấy lại sự cân bằng, khôi phục vóc dáng và điều hòa được hệ tiêu hóa. Nhờ đó mà cơ thể bạn sẽ ổn định hơi thở, làm tăng cường độ sức khoẻ, giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông máu. Tadasana là phương pháp giúp xua đuổi cảm giác buồn rầu, mệt mỏi và làm bạn cảm thấy yêu đời. 

2. Vrikshasana – Tree Pose (tư thế cái cây)

Vrikshasana sẽ là một tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch thứ hai mà bạn sẽ phải luyện tập. Vrikshasana có tên gọi là tư thế cái cây, vì nó tái hiện sự thăng bằng và ổn định như những cái cây đứng trước gió. Bạn nên luyện tập tư thế này vào mỗi buổi sáng thức dây, điều đó sẽ mang lại nhiều thay đổi bất ngờ trong cơ thể bạn. Hãy giữ thăng bằng cơ thể trên một chân, hít thở thật sâu và giữ nguyên tư thế trong vòng một phút. Thực hiện tư thế 15 lần/ngày.

Lợi ích mang lại: Tư thế Vrikshasana giúp bạn củng cố cột sống luôn thẳng đứng, giúp bạn có hệ cơ bắp săn chắc và dẻo dai. Ngoài ra, tư thế cái cây giúp bạn cải thiện tinh thần thoải mái và giữ tâm trí luôn ổn định. Không những vậy, Vrikshasana là phương pháp thứ 2 giúp bạn tiếp thêm sinh lực, tăng sức chịu đựng, luyện tập sự kiên trì và giữ cho bạn tập trung cao độ. 

3. Padangusthasana (tư thế ngón chân cái)

Tư thế Padangusthasana hay còn gọi là tư thế ngón chân cái, đây là tư thế hơi phức tạp và khó hoạt động, bởi bạn phải thực sự dẻo dai thì mới có thể gập người và giữ thăng bằng trong lúc tập. Thực hiện tư thế này sẽ giúp bạn giãn cơ bắp chân, đùi, cột sống và cổ.  Hãy luyện tập tư thế này ít nhất 30 giây mỗi sớm thức dậy hoặc sau mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Thực hiện tư thế 15 lần/ ngày sẽ giúp bạn giảm được cơ đùi, cơ chân và cải thiện cột sống.

Lợi ích mang lại: Tư thế Padangusthasana giúp bạn giảm được lượng mỡ tập trung ở hông, đùi và bắp chân, giảm căng thẳng, mệt mỏi và lo âu. Tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch này sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, làm bạn cảm giác ăn ngon và nhiều. Gan và thận cũng được bổ trợ, giúp bạn cải thiện tốt hơn và tạo ra nguồn năng lượng mới cho bạn hoạt động cả ngày. Tư thế Padangusthasana giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn vào ban đêm, giữ được sự tỉnh táo vào mỗi sáng thức giấc.

4. Trikonasana (tư thế tam giác mở rộng)

Trikonasana là tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch với tên gọi khác là tư thế tam giác mở rộng, vì thoạt nhìn trông nó giống như một hình tam giác vậy. Đây là phương pháp luyệt tập giúp bạn tăng cường sức dẻo dai và giúp bạ có một hệ miễn dịch tốt nhất. Hãy thực hành tư thế này trong 30 giây, tốt nhất là thực hành vào buổi sáng sau khi ăn sáng hoặc buổi tối sau khi ăn. Nên nhớ hãy luyện tập tư thế này 5 lần/ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Lợi ích mang lại: Tư thế trikonasana có thể cải thiện được sự tuần hoàn của cơ thể. Giúp nó hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm huyết áp, cải thiện sự tập trung cao độ và cân bằng cơ thể. Ngoài ra, luyện tập tư thế này thường xuyên giúp bạn giải toả mệt mỏi và căng thẳng, lấy lại được tinh thần và vóng dáng một cách thoải mái nhất.

5. Utkatasana (tư thế chiếc ghế)

Utkatasana là một trong những động tác giống như khi ngồi trên ghế không trung. Tư thế này được đánh giá ở mức độ khó, bạn phải giữ tư thế thăng bằng, đầu gối phải vuông góc và sử dụng chính đôi chân của mình để giữ thăng bằng. Để có thể đạt được những lợi ích tốt nhất từ tư thế này, bạn hãy thực hành trong 30 đến 60 giây và luyện tập 15 lần/ngày.

Lợi ích mang lại: Tư thế Utkatasana giúp bạn cải thiện sức khoẻ, hệ miễn dịch và sự cân bằng của bạn, kích thích hệ thần kinh và mát xa tim mạch. Hãy thực hành tư thế này thường xuyên để có cơ thể khoẻ mạnh và vóc dáng cân đối nhé!

6. Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)

Tư thế Bhujangasana còn có tên gọi khác là tư thế rắn hổ mang. Đây là một trong những tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch, mang lại cho bạn những bữa ăn ngon. Tư thế này được mô tả trông giống như phần đầu vươn cao của hổ mang khi bị vật gì xâm hại. Bạn hãy thực hành tư thế này trong vòng 20 giây/ 15 lần / ngày để có một cơ bắp chân thon và gọn. 

Lợi ích mang lại: Bhujangasana giúp kích thích hệ tiêu hóa, làm bạn ăn được nhiều đồ ăn và cảm giác ngon miệng hơn. Ngoài ra, tư thế này giúp bạn cải thiện được hệ tuần hoàn, làm mở tim và phổi, giúp giảm thiểu tối đa sự căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc. Tư thế này còn giúp cải thiện cột sống và tăng cường năng lượng của bạn.

7. Matsyasana (tư thế con cá)

Tư thế Matsyasana là tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch cuối cùng, đây là tư thế giúp đưa và đầy khí vào phổi, giúp tăng cường khả năng bơi lội đối với các vận động viên. Bạn nên tập tư thế này thường xuyên khoảng 20 giây, để có một sức khoẻ tốt trong kỳ thi bơi lội nhé.

Lợi ích mang lại: Tư thế Matsyasana giúp bạn giảm sự mệt mỏi cơ ở vai và cổ, điều tiết hơi thở và giảm lo âu và ngăn ngừa táo bón.

Nên xem: Top 11 loại gel, nước rửa tay khô diệt khuẩn phòng ngừa virus Corona tốt nhất

Trên đây là 7 tư thế yoga giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa virus cúm. Hãy luyện tập yoga mỗi ngày để có một sức khoẻ tốt và thân hình dẻo dai nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm
Có thể bạn quan tâm