Top 12 Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt

5.0  (1 bình chọn)
 706

Dành thời gian vào viết một lá thư chu đáo sẽ cho thấy bạn đặt nặng mối quan hệ, thực sự đầu tư vào nó. Điều này giúp cải thiện những mối quan hệ của bạn thêm tốt hơn: đó là tình bạn càng thêm thắm thiết. Những lá thư viết ta được trao đổi lẫn nhau giúp bạn trở nên thật đặc biệt. Dán một vài những con tem thư đẹp là cách để bạn tạo thêm sự ấn tượng của mình đến những người bạn hoặc gửi gấm những thông điệp ngoài nội dung trong thư. Do đó Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt luôn được nhà trường khích lệ và đưa vào các giờ tập làm văn cho học sinh.

Tổng hợp những bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt hay nhất được giới thiệu nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của giáo viên và học sinh.

1

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 1

 Chỉnh sửa

......, ngày.......tháng....... năm.....

Mai Anh thân mến!

Mình là Ngọc Lan học tại trường tiểu học Hùng Vương. Vào tháng trước chúng mình đã kết bạn khi cùng tham dự trại hè giao lưu của học sinh các tỉnh ở Hà Nội đó, bạn nhớ chứ?

Mấy hôm nay mình có xem thời sự, mình thấy chương trình đưa tin rằng quê của bạn vừa trải qua một cơn bão lớn gây nên những thiệt hại vô cùng nghiêm trọng. Nhìn cảnh tàu thuyền của bà con ngư dân, những ngôi nhà bị lật mái, cây cối đổ tứ tung mình và bố mẹ xem tivi không khỏi đau xót cho những mất mát mà quê hương thân yêu của bạn đang phải trải qua.

Những tổn thất về tinh thần đang được bù đắp thế nhưng nỗi đau tinh thần sau trận bão lớn này là không thể xóa bỏ. Khi nhìn thấy cảnh những em bé khóc nức nở vì sợ hãi, người dân ngơ ngác vì nhà cửa bị tốc mái mình thật sự đã không cầm được nước mắt.

Nhưng mà mình tin với tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta mọi người sẽ cùng hướng về miền trung chung tay quyên góp hỗ trợ để khắc phục hậu quả sau cơn bão này. Mai Anh ơi trường mình cũng đang vận động các bạn học sinh quyên góp sách vở quần áo để giúp đỡ các bạn. Dù sự hỗ trợ này vẫn còn rất nhỏ bé nhưng mình hy vọng nó sẽ giúp giảm bớt đi nỗi đau, những mất mát mà bạn và người dân miền trung phải trải qua.

Thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Mình hi vọng rằng bạn sẽ sớm ổn định lại cuộc sống và tiếp tục cắp sách đến trường. Hẹn gặp bạn tại trại hè năm sau nhé.

Bạn mới

Trần Ngọc Lan

vtovl1
2

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 2

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Bạn Thu thân mến.

Trong này mình được tin bão số 2, số 3 đổ bộ vào đồng bằng Bắc Bộ, trong đó tỉnh Nam Định quê bạn.

Tuy biết rằng mùa này là mùa bão lụt của miền Bắc và miền Trung nhưng khi có tin bão mình vẫn thấy sốt ruột, nên viết thư hỏi thăm tình hình xem quê bạn thiệt hại do bão gây ra có nặng lắm không?

Khi nhận được thư này, bạn viết thư mình về tình hình bão lụt ở quê hương Nam Định và nơi làng quê bạn ở như thế nào nhé.

Mình nghĩ rằng bão đã đổ bộ vào thế nào cũng có thiệt hại, nhưng chỉ mong sự thiệt hại đó không nặng nề như làm mất hết mùa màng, đổ nhà cửa, vỡ đê nước sông Đào tràn vào làng xóm.

Nhận được thư này bạn viết cho mình nhé, cho mình nghe về tình hình gia đình, quê hương của bạn.

Thôi nhé, mình chẳng biết nói gì với bạn, mà chỉ gửi vài dòng hỏi thăm tin gia đình bạn qua cơn bão lụt có gì khó khăn để cùng chia sẻ với nhau. Chúng ta là bạn thân của nhau mà.

Bạn của bạn

Minh Quân

vtovl2
3

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 3

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Lan thân mến!

Mình xa quê hương Thái Bình đã gần ba năm rồi - từ khi mới học hết lớp 1. Đến nay nghe tin quê hương bị bão lụt mình vội viết thư hỏi tin tức Lan xem tình hình thiệt hại ra sao? Chắc là lúa và hoa màu mùa màng sẽ bị mất mùa, nhưng chắc chắn mọi người chỉ vất vả chút thôi chứ không đến nỗi đói khổ đâu Lan nhỉ.

Ở miền Nam thì sung sướng vì không có cảnh bão lụt. Vì vậy mỗi khi có thiên tai mọi người lại hướng về miền Bắc.

Nhà Lan có bị bão gió làm hư hại, sập đổ không? Ao cá có bị tràn bờ mất thu hoạch không? Hãy tin cho mình biết để sẻ chia phần nào sự lo lắng, buồn rầu với bạn.

Lan thân mến! Mình tin rằng mọi khó khăn rồi sẽ qua đi. Nhân dân quê ta sẽ khôi phục lại đồng ruộng, quê hương rất nhanh chóng. Chúng mình vẫn yên tâm học tập và hứa sẽ cùng nhau thi đua là học sinh giỏi năm học này nhé.

Bạn của cậu - Minh Anh

vtovl3
4

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 4

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Nam thân mến!

Hôm qua, xem ti vi mình mới biết quê của Nam vừa bị cơn bão hoành hành làm sập đổ nhà cửa, ruộng vườn chìm ngập trong nước. Mình vội viết thư để chia buồn và san sẻ cùng Nam.

Nam ơi! Chắc là Nam buồn lắm phải không? Nhà mình có ai bị làm sao không? Cơn bão đó thật là hung ác. Mình nghe nói hơn 300 hộ không còn nhà ở, trâu bò, ruộng vườn bị thiệt hại nặng nề, mình thấy đau lòng lắm. Mình hiểu mọi người ở dưới đó rất cần sự giúp đỡ. Đúng! Trong lúc khó khăn này, mọi người phải tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau, "áo lành đùm áo rách" mà. Sáng nay, trường mình đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào ở vùng có lũ lụt. Các bạn trong lớp mình cũng như các lớp khác, ai ai cũng muốn được làm một điều gì đó để chia sẻ với nỗi khó khăn, vất vả mà mọi người đang phải chịu đựng.

Nam ơi! Hãy cố gắng lên nhé. Mọi người luôn ở bên cạnh Nam và những người dân ở làng quê Nam. Mình tin chắc rằng với tinh thần "nhường cơm xẻ áo" những khó khăn mà gia đình Nam cũng như những người dân ở đó sẽ nhanh chóng qua đi.

Chúc Nam và mọi người trong vùng lũ có đủ nghị lực để vượt qua mọi thử thách.

Bạn thân của Nam - Ly Na!

vtovl4
5

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 5

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Bạn Phước Thịnh thân mến!

Sáng nay, nghe trên đài tớ biết cơn bão số 4 có đi qua quê cậu liền viết thư hỏi thăm. Cơn bão có làm cho quê cậu bị thiệt hại nặng nề lắm không? Có nhiều người gặp nạn không? Tình hình gia đình cậu thế nào? Các cậu có đến trường học được không hay phải nghỉ? Chắc cơn bão cũng làm cho gia đình cậu gặp khó khăn. Nhưng cậu đừng lo nhé. Bên cạnh cậu còn có bạn bè và người thân mà. Trường học tớ đang quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, bị bão đây. Dù không nhiều lắm nhưng nó sẽ góp phần giúp đồng bào mình tháo gỡ khó khăn. Tớ đã quyết định đập lợn đất đế ủng hộ nữa. Cậu yên tâm và vững vàng nhé.

Chúc quê hương và gia đình cậu mau chóng phục hồi nhé. Hy vọng sớm nhận được tin tốt lành từ cậu.

Bạn thân

Minh

Lê Văn Minh

vtovl5
6

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 6

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Quỳnh thân mến và thương nhớ!

Lan, bạn thân của Quỳnh ngày còn bé đấy. đầu thư mình xin chúc cho gia đình cậu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và an toàn sau trận bão vừa rồi.

Lan à, hôm qua mình nghe tin cơn bão số 8 đang đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, mình lo lắm, trên ti vi họ quay những cảnh nóc nhà ngập lụt trong nước, chỉ còn trơ lên cái nóc mà thôi. Không những thế cây cối thì đổ rụp xuống, không còn nhìn thấy màu xanh hay bất cứ thứ gì cả, ngoài những cây to. Cả một khoảng không gian toàn một màu đục ngầu của nước lũ, những quần áo, thau chậu, vật dụng hằng ngày trôi lềnh bềnh trên dòng nước. Mình thấy rất lo và vội vàng viết nhanh bức thư này để hỏi thăm tình hình gia đình cậu.

Cậu có khỏe không, gia đình cậu an toàn cả chứ, bố mẹ mình cũng gửi lời hỏi thăm đến gia đình cậu đấy, mình lo quá không biết cậu có được bình yên không. Sống ở mảnh đất ấy thì đúng là khổ cực thật, thế mình mới thấy cuộc sống hiện tại của mình trên này mới an lành và thanh bình biết bao khi ít nhất những trận bão cũng không thể cuốn trôi căn nhà hay ngập lên tận mái vậy. Vậy mà nhiều lúc mình vẫn còn than thân trách phận lắm.

Không biết rằng giờ cậu đang ở đâu, vì trên tivi người ta không nói rõ địa điểm xảy ra ngập lụt sau trận bão ấy nên mình không biết có phải chỗ gia đình cậu ở không. Nhưng mình nóng ruột lắm không gọi điện thoại cho cậu được nên mình viết bức thư này. Đành nhớ những chú đưa thư vất vả một phen vậy. chỉ mong rằng bức thư này cậu nhận được và hồi âm lại ngay cho mình để mình được an tâm khi biết gia đình cậu vẫn an toàn. Bão đến cậu có sợ lắm không. Mình hiểu cảm giác của cậu lúc này. Nếu là mình thì chỉ có biết khóc thét lên mà thôi, tại vì mình cũng chưa trải qua những trận bão lớn đến như vậy, đó là một điều may mắn của mình. Nhưng mình mong cậu hãy cố gắng cùng gia đình vượt qua và khắc phục những tàn dư mà bão để lại nhé.

Nhận được bức thư này thì nhanh chóng hồi âm cho mình đỡ lo nhé, thương và nhớ Quỳnh nhiều. Hãy nhớ là mình lúc nào cũng ở bên Quỳnh dẫu hai đứa không ở gần nhau nhé!

Yêu thương Ngọc Quỳnh, bạn thân

Hoàng Lan

vtovl6
7

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 7

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Hoàng Hải nhớ nhiều!

Từ ngày theo gia đình chuyển về Nha Trang đến nay mình không nhận được tin tức gì của Hải cả, mình nhớ Hải lắm. Sáng nay, ngồi xem tivi thây đài thông báo khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi bị lũ lụt và bão lớn. Mình viết thư cho Hải đây.

Điều đầu tiên mà mình muốn biết sự thực ở quê Hải và cũng là quê mình trước đây, bão lụt đã tàn phá đến mức nào. Nghe nói sập hai ngôi trường và gần một trăm nóc nhà bị lũ cuốn trôi cùng với gia cầm gia súc của người dân. Quê mình vốn đã nghèo rồi, lại bị lũ lụt tàn phá nữa, khổ rồi lại càng khổ hơn. Mình thương các bạn nhiều lắm. Hải ơi! Ngôi trường của mình có sao không? Có ai bị gì không? Ngồi ở Nha Trang mà bụng mình nóng như lửa đốt. Chẳng rổ bạn bè có đứa nào bị gì không? Thầy cô trong trường ra sao? Đến giờ đã ổn định trường lớp chưa? Bao nhiêu câu hỏi cứ tới tấp hiện lên trong đầu mình. Cái xứ của mình sao mà khổ đến thế không biết? Mới hôm qua đây, mình vừa nghe nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền hát bài Thương về miền Trung, mình lại càng xúc động mạnh.

Không biết đến bao giờ “ông trời không đọa đày dân miền Trung” của mình nữa?

Hải ơi! Nhớ hồi âm cho mình sớm nhé. Mình rất mong đấy. Kể thật tỉ mỉ vào đừng giấu giếm điều gì đó, nghe! Cuối thư, mình gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả bạn bè trong lớp. Hè này, mình sẽ về thăm các bạn. Mong thư Hải nhiều.

Bạn thân Nguyễn Vĩnh Tường

vtovl7
8

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 8

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Mai Anh thân mến!

Mình là Hương đây. Mấy hôm trước khi xem tivi, mình thấy họ dự báo rằng cơn bão số bảy sẽ đổ bộ vào miền Trung. Sức gió rất mạnh, một số nơi bị ảnh hưởng của cơn bão này. Những nơi gần sông, biển, mọi người cùng nhau xây đắp đê thật chắc để giữ cho các cánh đồng hay các bể tôm, cá, đề phòng nước tràn vào. Mình được biết quê bạn là tâm cơn bão đổ bộ đến mọi người càng lo xây đắp đê chắc chắn hơn.

Mấy ngày sau, đã có thông tin thêm. Một số nơi vỡ đê, nước mặn tràn vào làm cho gia súc, gia cầm chết hết. Có người thì bị mất người thân, nhà cửa... Và sau đó, mình biết tin rằng ở vùng quê bạn, đê đã vỡ. Sóng nước tràn vào. Cha mẹ bạn đã bị dòng nước lớn cuốn đi. May sao, bạn đã được các chú bộ đội biên phòng cứu giúp. Mình rất mừng vì bạn không sao nhưng mình rất buồn vì cha mẹ bạn đã ra đi mãi mãi.

Thương ơi!

Đừng quá đau buồn, rồi bạn sẽ vượt qua nỗi đau này. Bên cạnh bạn còn có các bác hàng xóm, anh em họ hàng và cả những người bạn mới như mình. Hãy lo học thật giỏi, cha mẹ bạn ở thế giới bên kia chắc cũng yên lòng nhắm mắt. Ở phường mình đang có phong trào quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua. Riêng mình, mình gửi cho bạn một tệp vở mới, một hộp bút cùng với toàn bộ số tiền mình đã bỏ ống từ ba năm nay. Hoài Thương nhận cho mình vui nhé!

Chúc bạn mạnh khỏe, sớm vượt qua nỗi đau. Mong nhận được thư của bạn.

Bạn gái

Hoàng Nguyễn Ngọc Mai

 

vtovl9
9

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 9

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Thùy Chi thương mến!

Sau khi nghe tin cơn bão số 5 vừa qua đổ bộ vào Bố Trạch (Quảng Bình), nơi mà gia đình cậu vừa mới chuyển vào năm ngoái. Tình hình bão lũ diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại lớn về người và của. Nhìn những hình ảnh trên tivi mà mình thấy lo cho gia đình cậu quá.

Mình vẫn hỏi bố mẹ rằng không biết gia đình Thùy Chi có bị ảnh hưởng lớn từ trận bão vừa qua hay không? Bố mình thì an ủi rằng gia đình cậu sẽ không làm sao, rằng nhà cậu ai cũng bình an và khỏe mạnh. Nhưng mà Thùy Chi à, tớ thấy lo lắm, nên mới biên thư vào hỏi thăm tình hình gia đình cậu như thế nào.

Tớ nhìn hình ảnh sông nước dâng lên đục ngầu, những thân cao to bị dòng nước cuốn trôi, những mái nhà bị ngập đến mái, những con người ngồi trên mái nhà nhìn theo dòng nước mà chẳng biết làm gì. Nhìn cảnh tượng đau lòng, hãi hùng như vậy tớ thương lắm Thùy Chi à.

Tớ cũng nghĩ rằng gia đình cậu sẽ không sao đâu, sẽ vẫn bình yên, nếu có thì cũng chỉ bị ảnh hưởng nhẹ thôi đúng không.

Miền Trung luôn bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, mảnh đất này năm nào cũng oằn mình hứng chịu những cơn thịnh nộ của ông trời. Tớ thực sự xót thương cho mảnh đất ấy. Sao ở những nơi khác không san sẻ cho mảnh đất ấy nhỉ.

Tớ nghe tivi thông báo rằng có rất nhiều gia súc, gia cầm không kịp sơ tán đã bị dòng nước chảy xiết kia cuốn trôi. Năm ngoái cậu bảo nhà cậu nuôi nhiều heo lắm, cả gà nữa, không biết rằng có bị cuốn đi không. Nếu như bị cuốn đi thì cậu cũng đừng buồn nhé, con người khỏe mạnh bình an là chúng ta có thể bắt tay làm lại từ đầu mà, đúng không?

Tớ chỉ hi vọng rằng gia đình cậu không bị thiệt hại nặng nề, như thế tớ mới yên lòng được Thùy Chi à!

Tớ thấy có rất nhiều trực thăng và thuyền bè mang thực phẩm, nước uống, quần áo cứu trợ. Nhìn cảnh tượng ấy tớ thấy vui vui vì xã hội vẫn luôn quan tâm và chia sẻ đối với những địa phương ảnh hưởng bão lũ.

Nhận được thư tớ thì Thùy Chi nhớ biên thư lại để tớ biết thêm tình hình nhé. Tớ hi vọng rằng gia đình cậu vẫn luôn bình an. Tớ nguyện cầu như vậy!

Bạn thân!

Hà An

vtovl10
10

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 10

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

Hiếu thân mến!

Cơn bão số sáu chưa qua thì cơn bão số bảy đã ập tới. Cả hai cơn bão đều đổ bộ vào tỉnh Thanh Hoá nên mình rất lo lắng. Do vậy, mình viết bức thư này gửi đến thăm hỏi và động viên gia đình bạn.

Mình xem bản tin báo bão và biết được không thiệt hại về người ở quê bạn nên mình cũng bớt lo. Nhưng nhà sập, đồ đạc bị lũ cuốn trôi, chứng tỏ quê bạn bị thiệt hại rất lớn. Còn bạn và gia đình vẫn khỏe chứ? Nhà bạn có bị ảnh hưởng nhiều không? Nước lũ có tràn nhà không?

Những ngày có bão, nhà bạn có phải di cư đi đâu không hay vẫn ở quê? Hiện nay bạn đã đi học chưa hay vẫn khắc phục hậu quả của thiên tai. Trường của bạn có sao không? Bạn nhớ viết thư cho mình với nhé.

Còn về mình, mình vẫn khoẻ. Trường mình ở Hà Nội nên không bị ảnh hưởng do bão gây ra. Hiện nay, trường mình quyên góp để ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Mình rất vui khi đập con heo đất để góp một phần nhỏ giúp đỡ các bạn khắc phục hậu quả này.

Mình rất mong các bạn sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục học tập. Mong thư bạn nhiều.

Bạn của Hiếu

Anh Tuấn

vtovl11
11

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 11

 Chỉnh sửa

......., ngày..... tháng ... năm......

An thân mến!

Mình là Thức, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường ... quận ...

Tháng trước, chúng mình đã làm quen và kết bạn với nhau ở trại hè: Cháu ngoan Bác Hồ của thành phố tổ chức tại khu nghỉ mát bãi biển sầm Sơn, bạn nhớ ra chưa?

Mấy hôm nay, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh và cả nước thông báo vùng quê của bạn vừa trải qua một cơn bão lớn, bà con ngư dân bị thiệt hại khá nhiều về tàu thuyền và các phương tiện đánh bắt. Nhìn cảnh làng quê của bạn xơ xác, cây cối gãy đổ ngổn ngang, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái tan hoang, mình và những người thân trong gia đình cùng ngồi xem tivi đều cảm thấy ngậm ngùi, đau xót. Đáng sợ thay là những cơn giận dữ của thiên nhiên, bất ngờ gieo tai hoạ xuống cuộc sống của không ít người dân lao động ở những làng chài ven biển.

Thiệt hại vật chất dần dần rồi sẽ được khôi phục, nhưng những tổn thất về tinh thần, tình cảm thì không gì bù đắp được. Mình đã khóc khi trên màn hình hiện lên cảnh những người mẹ trẻ tay bồng con nhỏ đứng trên bờ cát, dõi mắt ra khơi xa, đau đáu mong chờ bóng dáng người thân trở về sau cơn bão. Biển cả lúc êm đềm, lúc dữ dội, thật khó lường phải không An?

Nhưng mình tin rằng, với tình cảm đoàn kết, cưu mang, lá lành đùm lá rách đã thành truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam, đồng bào cả nước sẽ giúp bà con quê bạn vượt qua cơn hoạn nạn.

An thân mến!

Trên này, thành phố đang phát động phong trào giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Chúng mình cũng đang tích cực đóng góp quần áo, sách vở và cả đồ chơi nữa để gửi đến các bạn vùng bị thiên tai. Mình biết rằng giá trị của những cái đó chẳng đáng là bao nhưng nó thể hiện sự quan tâm chia sẻ của chúng mình với các bạn đang gặp khó khăn.

Mình rất mong các bạn sớm ổn định cuộc sống bình thường và lại tiếp tục cắp sách đến trường. Chúc An mạnh khoẻ và học giỏi! Hẹn gặp nhau vào hè năm sau, An nhé!

Bạn mới

Trương Đinh Thức

vtovl12
12

Bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt số 12

 Chỉnh sửa

..., ngày ... tháng ... năm ...

    Gửi An thân mến!

    Lời đầu thư cho tớ hỏi thăm sức khỏe bạn và cả gia đình nhé. Nghe mẹ tớ nói miền Trung thân thương của bạn đang bị lũ lụt. Cơn bão đến gia đình bạn có chịu thiệt hại gì nhiều không? Hai bác cùng chị Lan vẫn bình an chứ? Con Cún tớ tặng bạn nhân dịp về quê thăm ông bà ấy, nó vẫn ổn chứ? Mình nhớ nó quá. Cây nhãn mà lần trước cậu viết thư cho tớ nói nó đang ra quả trĩu cành nay gặp trận bão lũ này thì chẳng còn được ăn quả như mùa hè trước nữa.

    Tớ và cả gia đình ở ngoài này mong rằng mọi người đều bình an, ít thiệt hại để các cô, các bác đỡ vất vả hơn. À! Mình mới đọc xong cuốn “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đấy. Trong đó có nhắc đến rất nhiều trò chơi mà khi hè chúng mình hay chơi cùng nhau đấy. Bạn có muốn đọc không? Nếu thích đọc sách gì cứ viết thư nói với tớ nhé, tớ hứa trong một dịp gần nhất sẽ mang theo khi về quê thăm bạn và mọi người.

  Nhận được thư bạn nhớ viết lại kể cho tớ nghe nhiều hơn nữa nhé. Tớ mong mau đến mùa hè để mình lại được gặp và chơi cùng nhau nhiều hơn. Tớ dừng bút để chuẩn bị vào lớp đây. Tạm biệt cậu, hẹn gặp lại.

Phương Anh, bạn của An xinh gái!

vtovl13

Dàn ý bài văn Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lụt cho các em trước khi làm văn là điều cần thiết tránh làm lạc đề, và sai chuẩn mực

Phần đầu thư:

  • Địa điểm và thời gian viết thư của bạn
  • Lời thưa gửi đầu thư

Phần chính thư:

  • Nêu mục đích, lí do viết thư: Viết thư thăm hỏi bạn khi bị lũ lụt
  • Thăm hỏi tình hình của bạn đang ở vùng lụt ra sao? Sức khỏe, đời sống như nào?
  • Thông báo tình hình của bạn ở trường lớp, hay trong cuộc sống.
  • Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với bạn đang ở vùng lụt

Phần cuối thư:

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn với người bạn ở phương xa
  • Chữ kí và tên hoặc họ tên của bạn
Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo