Top 10 bộ phim Anime về ma cà rồng đáng xem nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,521

Nhắc đến ma cà rồng (hay Vampire) người ta thường nghĩ đến loại sinh vật tàn ác, chuyên hút máu người. Tuy nhiên, trong thế giới đầy sáng tạo của anime thì việc khai thác đề tài ma cà rồng này lại vô cùng đa dạng về góc nhìn và cách triển khai nội dung. Thế nên, khán giả sẽ có hàng ngàn cơ hội để lựa chọn cho mình một bộ anime ma cà rồng. Trong bài viết dưới đây,  Topz đã tổng hợp cho bạn Top 10 bộ phim anime chủ đề ma cà rồng hấp dẫn đáng xem nhất mọi thời đại. Cùng điểm danh nhé! 

1

Owari no Seraph - Thiên Thần Diệt Thế

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 4 tháng 4 năm 2015 – 26 tháng 12 năm 2015

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Hành động, Siêu nhiên

- Đạo diễn: Tokudo Daisuke

- Diễn viên: Hyakuya Yuuichirou, Ichinose Guren, Narumi Makoto

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 24

- Trailer phim:

Một loại Virus xuất hiện trên Trái đất và giết hết tất cả những người bị nhiễm có tuổi trên 13. Cùng lúc đó, ma cà rồng xuất hiện từ lòng đất sâu thẳm và biến loài người thành nô lệ. Nhân vật chính Hyakuya Yuuichirou là một trẻ mồ côi, bị ma cà rồng xem như loài vật cho chúng hút máu. Dù bị giam cầm, nhưng cậu có hoài bão lớn, khao khát có ngày giết hết toàn bộ ma cà rồng.

Owari no Seraph - Thiên Thần Diệt Thế
2

The Case Study of Vanitas - Hồi Kí Vanitas

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 3 tháng 7, 2021 – 18 tháng 9, 2021

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Anime, Giả Tưởng, Ma Cà Rồng, Shounen, Siêu Nhiên, Lịch Sử

- Đạo diễn: Itamura Tomoyuki

- Diễn viên: Vanitas, Lucius, Noé Archiviste, Dante

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 12

- Trailer phim:

Chuyện phim Hồi Kí Vanitas lấy bối cảnh sau trận thảm họa bí ẩn Babel. Từ đó, một chiều không gian khác đã được mở ra, tạo thành một thế giới song song khác được phân cách với thế giới thật bằng “đường biên giới”. Ở thế giới song song này là một xã hội của một chủng loài khác con người được gọi với cái tên đáng sợ là “Ma cà rồng”, trong đó có một ma cà rồng được gọi là Vanitas, bị đồng loại ghét bỏ vì được sinh ra dưới ánh trăng tròn màu xanh. Đơn độc và sợ hãi, anh đã tạo ra cuốn sổ bí ẩn - một cuốn ma đạo thư bị nguyền rủa mà một ngày nào đó anh ta sẽ trả thù tất cả tộc ma cà rồng.

The Case Study of Vanitas - Hồi Kí Vanitas
3

Tenrou: Sirius the Jaeger

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 12/7/2018-27/9/2018

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Giả Tưởng, Ma Cà Rồng, hành động, Siêu Nhiên

- Đạo diễn: Masahiro Andō

- Diễn viên: Yuliy, Mikhail, Willard.

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 12

- Trailer phim:

Tenrou: Sirius the Jaeger xoay quanh cuộc chiến giữa người trong đó có người sói chống lại vampire. Bối cảnh diễn ra ở Nhật Bản khi một nhóm jeager “Hải đoàn V” được cử tới đây để tiêu diệt vampire cũng như tìm ra động cơ khi chúng đến đây.

Ở nhóm jeager, chúng ta sẽ bắt gặp được nhân vật chính của chúng ta Yuliy và những bạn đồng hành cùng anh. Họ sẽ trải qua bao nhiêu khó khăn, mệt nhọc. Hãy cùng theo chân Hải đoàn V để khám khá ra các âm mưu. Cuộc đi săn chỉ mới bắt đầu liệu ai sẽ là con mồi và ai sẽ là thợ săn đây?

Tenrou: Sirius the Jaeger
4

Vampire Knight - Vệ Sĩ Ma Cà Rồng

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 8 tháng 7 năm 2008 – 1 tháng 7 năm 2008

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Lãng mạn, siêu nhiên, hành động, bí ẩn, drama, đời sống học đường

- Đạo diễn: Kiyoko Sayama

- Diễn viên: Yuuki Kurosu, Zero Kiryuu, Kaname Kuran, Takuma Ichijou

- Thời lượng: 25ph

- Số tập: 25

- Trailer phim:

Vampire Knight - Vệ Sĩ Ma Cà Rồng kể về một học viện rất nổi tiếng nhưng lại phân biệt ra làm hai khối: khối ban ngày - dành cho các học sinh bình thường và khối ban đêm - dành cho các ma cà rồng học tập.

Yuuki Cross - con nuôi của viện trưởng học viện Kurosu vào mười năm trước đã được một ma cà rồng thuần chủng giải cứu khỏi những ma cà rồng xấu xa. Từ đó Yuuki trở thành người bảo vệ bí mật của khối ban đêm đối với khối ban ngày và ngăn cản sự truy lùng con người của khối ban đêm. Thế nhưng liệu ma cà rồng có hoàn toàn loại bỏ được bản tình độc ác và nhiệm vụ thực sự của Yuuki Cross là gì sẽ được hé lộ qua từng tập phim.

Vampire Knight - Vệ Sĩ Ma Cà Rồng
5

Hellsing Ultimate - Vũ khí tối thượng

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành:  10 tháng 2 năm 2006 – nay

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Hành động, siêu nhiên viễn tưởng

- Đạo diễn: Tomokazu Tokoro (tập 1-4), Hiroyuki Tanaka (tập 5-nay)

- Diễn viên: Alucard, Integra Hellsing, Seras Victoria, Walter C. Dornez

- Thời lượng: 24 phút

- Số tập: 10

- Trailer phim

Hellsing Ultimate đặt bối cảnh trong những năm 90 của London, theo chân hậu duệ của Abraham Van Hellsing – ngài Hellsing Integra và tên ma cà rồng dưới trướng cô, Alucard, trong cuộc chiến của tổ chức để bảo vệ hòa bình và cuộc sống yên ổn của nước Anh.

Nhân vật phản diện chính trong series là nhóm Đức Quốc Xã có tên gọi là Millenium, được chỉ huy bởi một Thị Trưởng cuồng chiến tranh. Tuy nhiên bên cạnh đó, anime còn khắc họa rất nhiều những mâu thuẫn và cuộc chiến giữa đạo Tin Lành (Protestant) – tín ngưỡng mà Hellsing tôn sùng, và tổ chức Iscariot theo đạo Công Giáo (Catholic).

Hellsing Ultimate - Vũ khí tối thượng
6

Shiki - Thi Quỷ

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 8/7/2010-20/9/2010

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: giả tưởng, kinh dị, bí ẩn

- Đạo diễn:  Tetsurō Amino

- Diễn viên: Natsuno Yuuki, Toshio Ozaki, Sunako Kirishiki, Seishin Muroi

- Thời lượng: 24

- Số tập:  22 + 2 OVAs

- Trailer phim

Shiki - Thi Quỷ lấy bối cảnh trong một ngôi làng tên Sotobamura - một ngôi làng chỉ vỏn vẹn 1300 dân. Một ngôi làng cô lập, không hề có đường cao tốc nào chạy qua. Con người ở đây gắn liền với cái tập tục truyền thống. Trong đó có cả tập tục chôn người chết.

Một ngày nọ, người ta phát hiện ra xác chết của 3 người. Dù có chút nghi ngờ, Ozaki Toshio - viện trưởng bệnh viện tư của làng, vẫn xem nguyên nhân cái chết không có gì đáng khả nghi. Những ngày sau đó, người dân trong làng, từng người, từng người một chết đi...Là trùng hợp? Là dịch bệnh? hay là 1 thứ gì khác gây nên...

Shiki - Thi Quỷ
7

Blood Lad - Thiếu gia khát máu

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 03/05/2013

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Hài Hước, Hành Động, Siêu Nhiên

- Đạo diễn: Shigeyuki Miya

- Diễn viên: Fuyumi Yanagi, Staz Charlie Blood, Bell Hydra, Wolf

- Thời lượng: 24 phút

- Số tập: 10 tập

- Trailer phim

Từ xa xưa quỷ dữ sống chung với con người, chúng là nỗi khiếp sợ của màn đêm, là lý do con người sợ bóng tối, là những cái bóng thoắt ẩn thoắt hiện phảng phất mùi máu tanh… Nhưng nhờ công nghệ phát triển, loài người đã tạo ra nhiều vũ khí đáng sợ, và đẩy lùi được loài quỷ buộc chúng phải trở về quỷ giới hay còn gọi là địa ngục… Phần ma thuật của thế giới nay đã bị lãng quên nhưng không có nghĩa nó đã biến mất, quỷ giới vẫn tồn tại song song với nhân giới nhưng nó không hề chào đón cư dân của thế giới kia. Nhờ cánh cổng “Tấm màn đen” Fuyumi-một cô học sinh trung học loài người đã xui xẻo đặt chân vào quỷ giới. Điều gì sẽ đến với cô ở nơi “không một bóng người” này?!...

Blood Lad - Thiếu gia khát máu
8

Blood+

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành:  8 tháng 10 năm 2005 – 23 tháng 9 năm 2006

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: phiêu lưu, siêu nhiên

- Đạo diễn: Junichi Fujisaku

- Diễn viên: Otonashi Saya, Chiropterans, Chevaliers, Queens.

- Thời lượng: 30ph

- Số tập:  50

- Trailer phim

Nhân vật chính của Blood+ Otonashi Saya – một học sinh trung học, sống trong một gia đình đầm ấm nhưng cô bé đã mất đi kí ức trước kia của mình. Rồi một ngày, biến cố đã xảy ra. Cuộc chạm trán với Quỷ dơi – một chủng loài khát máu; cuộc gặp gỡ với Haji – một chàng trai bí ẩn luôn mang bên mình cây đàn Cello cùng một thanh kiếm; sự thật về một tổ chức chống Quỷ dơi có tên hội Khiên đỏ.

Những biến cố đó đã kéo cô quay về với định mệnh thực của mình. Cuộc chiến của Saya đã bắt đầu và những bí mật dần được hé lộ. Liệu Saya có lấy lại được kí ức đã mất, cũng như tìm ra mục tiêu cuối cùng của cuộc chiến đẫm máu ấy?

Blood+
9

Rosario to Vampire - Cô nàng ma cà rồng

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: Ngày 03 tháng 1 năm 2008 – Ngày 24 tháng 12 năm 2008

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Hành động, siêu nhiên, lãng mạn, Harem

- Đạo diễn: Inagaki Takayuki

- Diễn viên: Sukune Aono, Akashiya Moka, Ura Moka, Kurono Kurumu, Sendō Yukari

- Thời lượng:  24 phút

- Số tập: 26

- Trailer phim

Rosario to Vampire - Cô nàng ma cà rồng xoay quanh cậu học sinh Aono Tsukune học kém, thi trượt cấp III. Bỗng nhiên một ngày đẹp trời bố cậu "may mắn" nhặt được một lá đơn nhập học và cậu đã đến học tại Học viện Youkai. Thật không may đây lại là trường học dành cho yêu quái.

Ngay ngày đầu đến trường Tsukune đã gặp và có cảm tình với một cô gái xinh đẹp tên là Moka - một nữ Vampire. Cuộc đời và số phận Tsukune chuyển qua một bước ngoặt mới. Thay vì tìm cách thoát khỏi ngôi trường đáng sợ, Tsukune quyết định ở lại theo học và để ở lại cùng Moka. Thêm nhiều bạn mới, mỗi Ep là một bất ngờ với Tsukune, Moka và những người bạn của họ.

Rosario to Vampire - Cô nàng ma cà rồng
10

Strike the blood

19/01/2022

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành:  4 tháng 10, 2013 – 28 tháng 3, 2014

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Siêu nhiên, hành động, harem

- Đạo diễn: Yamamoto Hideyo, Sano Takao

- Diễn viên: Yukina Himeragi, Kojou Akatsuki, Asagi Aiba, Sayaka Kirasaka, Natsuki Minamiya

- Thời lượng:  24 phút

- Số tập: 24

- Trailer phim

Strike the blood được chuyển thể từ light novel cùng tên của tác giả Gakuto Mikumo, là câu chuyện xoay quanh Kojou Akatsuki - một kẻ được xem là ma cà rồng mạnh nhất thế giới từng chỉ tồn tại trong truyền thuyết và Yukina Hirameki – một cô gái được giao nhiệm vụ trông nom ma cà rồng ấy và nếu cần thiết có thể giết chết hắn. Vậy thân phận thật sự Akatsuki Kojou là ai? Cùng theo dõi bộ phim để có câu trả lời nhé! 

Strike the blood

Trên đây là Top 10 bộ phim anime chủ đề ma cà rồng hấp dẫn và có lượt rating cao ở các trang web xem anime. Mỗi bộ phim anime đều mang đến cho khán giả những cung bật cảm xúc khác nhau từ kinh dị, bạo lực đến hài hước, lãng mạn. Hy vọng các bạn đã bỏ túi cho mình các bộ phim anime về ma cà rồng yêu thích nhất với gợi ý của chúng tôi nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo