Top 10 bài hát của Mỹ Tâm hay nhất làm nên tên tuổi của Họa Mi Tóc Nâu

5.0  (1 bình chọn)
 3,448

Cái tên Mỹ Tâm hay "Họa Mi Tóc Nâu" không còn quá xa lạ với các tín đồ nhạc Việt nữa. Mỹ Tâm là một ca sĩ được xem là thành công nhất nhì làng nhạc Việt cho đến thời điểm hiện tại. Sở hữu chất giọng nội lực, cao vút và đầy tình cảm, những bài hát của cô hầu như đều trở thành hit ngay khi vừa phát hành. Mỹ tâm ngày càng chứng tỏ năng lực của mình và nhận được nhiều sự yêu quý, ủng hộ của khán giả trong và ngoài nước. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua Top 10 bài hát Mỹ Tâm hay nhất làm nên tên tuổi của Họa Mi Tóc Nâu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin cơ bản

bai-hat-my-tam
  • Tên đầy đủ: Phan Thị Mỹ Tâm
  • Ngày sinh: 16/1/1981 tại Đà Nẵng
  • Chiều cao: 1,6m
  • Nghề nghiệp: ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, đạo diễn, diễn viên và giám khảo truyền hình

2. Cuộc đời và sự nghiệp

  • 1981–2000: Thuở niên thiếu và khởi đầu sự nghiệp
  • 2001–2002: Làm nên tên tuổi với Tóc nâu môi trầm; ra mắt album Mãi yêu và Đâu chỉ riêng em
  • 2003–2005: Yesterday & Now và Hoàng hôn thức giấc
  • 2006–2009: Vút bay, Trở lại và Nhịp đập
  • 2010–2012: Những giai điệu của thời gian và Cho một tình yêu
  • 2013–2015: Tâm và Giọng hát Việt
  • 2016–2018: Tâm 9 và First Love
  • 2019–nay: Chị trợ lý của anh và Tri âm

3. Giải thưởng đạt được

5 giải Cống hiến, 3 giải HTV Awards, 3 giải Mai Vàng; 1 giải Mnet Asian Music Awards; 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV; 11 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" và 3 năm liên tiếp nhận giải "Gương mặt của năm" của Giải thưởng Làn Sóng Xanh

Xem thêm các giải thưởng khác mà Mỹ Tâm đạt được tại đây

1

Ước gì?

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Võ Thiện Thanh

Thể loại: Pop

Ngày phát hành: 31/12/2003

Thời lượng: 05:25

Thành tựu: Giải Mai vàng cho nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ.

Các bản thu âm khác: Pham-Anh-Duy

Link nghe nhạc: nhaccuatui

Ước Gì là bài hát kinh điển trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm và góp phần mang tên tuổi cô đến gần với khán giả. Bài hát thuộc thể loại Pop sáng tác vào khoảng 2003 có giai điệu nhẹ nhàng, hết sức sâu lắng về một cuộc tình tan vỡ kết hợp với ca từ ý nghĩa về những day dứt, ân hận không nguôi và những nỗi nhớ khôn xiết về nỗi niềm ao ước quay trở lại ngày đôi ta còn nhau.

Mặc dù bài hát đã phát hành rất lâu, nhưng đến thời điểm bây giờ vẫn được rất nhiều ca sĩ trẻ tuổi cover, lại một lần nữa chạm đến trái tim người yêu âm nhạc. Bài hát cũng đã giúp Mỹ Tâm mang về giải thưởng Mai Vàng mà biết bao ca sĩ khác đều mong ước có được một lần trong đời.

Ước gì?
2

Dường như ta đã

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Mỹ Tâm

Thể loại: Pop, ballad

Album: Vút bay

Ngày phát hành: Năm 2006

Thời lượng: 05:37

Các bản thu âm khác: Phuong-Thuy-Nhom-Phu-Sa

Link nghe nhạc: nhaccuatui

Không thể không nhắc đến Dường như ta đã trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm. Dường Như Ta Đã là ca khúc do Mỹ Tâm sáng tác và thể hiện. Bài hát mang nội dung về một cô gái đau buồn trong tình yêu, như lời tâm sự của cô gái khi chia tay, một cuộc tình tan vỡ vì người mình yêu đã thay đổi quá nhiều.

"Còn yêu nhau nữa không? Trái tim em như lặng câm, khi cất tiếng hát là nổi đau xa rời nhau, em buồn biết mấy, biết ta xa nhau từ đấy,... "Giai điệu bài hát da diết đã làm trái tim người nghe như thắt lại, như hòa vào dòng cảm xúc của ca khúc. Bài hát một lần nữa khẳng định ài năng ca hát với một giọng ca nội lực và truyền cảm của "Nữ hoàng V-pop".

Dường như ta đã
3

Chuyện Như Chưa Bắt Đầu

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Hoàng Nhã

Thể loại: Pop

Album: Danh Thuc Binh Minh

Ngày phát hành: 30/11/2013

Thời lượng: 04:42

Các bản thu âm khác: The-Yan

Link nghe nhạc: nhaccuatui

Chuyện Như Chưa Bắt Đầu sau khi ra mắt đã nhận được rất nhiều lượt theo dõi và chia sẻ trên các trang mạng. MV nói về một chuyện tình ngang trái của đôi trai gái, yêu nhau nhưng không thể đến được với nhau. Một kết thúc buồn và làm day dứt tâm trạng người xem về một chuyện tình đầy đau khổ.

Mỹ Tâm cũng đã thể hiện thành công bài hát với giọng ca ấm áp tình cảm và cao vút của mình, càng khiến bài hát thêm hấp dẫn ở những đoạn cao trào như giằng xé cả tâm gan. Mỹ Tâm thực hiện clip “Chuyện như chưa bắt đầu” với những cảnh quay đẹp mắt về cả bối cảnh, góc máy, phục trang, style… tất cả được chăm chút đến từng chi tiết. Mỹ Tâm và bạn diễn Lương Thế Thành tạo thành một cặp tình nhân đẹp, mang đến một MV đậm sắc tình yêu nhưng không kém phần bi kịch. Nhờ kết hợp hoàn hảo giữa giọng ca và diễn xuất, “Chuyện như chưa bắt đầu” thỏa mãn mong đợi của nhiều khán giả sau 2 tuần ra mắt.

Chuyện Như Chưa Bắt Đầu
4

Đừng Hỏi Em

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Mỹ Tâm

Thể loại: R&B/Soul

Album: Tâm 9

Ngày phát hành: 15/11/2017

Thời lượng: 04:35

Các bản thu âm khác: JUUN-D

Link nghe nhạc: nhacpro

Lần đầu tiên Mỹ Tâm thực hiện một bài hát dưới dạng nhạc phim với thời gian hơn 10 phút có tên là Đừng Hỏi Em. MV thu hút người xem bởi trang phục, bối cảnh và màu sắc độc lạ, nội dung MV nói về chuyện tình đau thương giữa cô giáo giành cho một người con trai. Bài hát được Mỹ Tâm sáng tác và thể hiện, lời ca ý nghĩa như một lời tâm tự, trách móc đối với người mình yêu. Ca khúc có giai điệu ngọt ngào, nhẹ nhàng và rất bắt tai vì thế sau khi phát hành bài hát đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả nói. Đây cũng là một hình ảnh mới của nữ ca sĩ mà fan ít dịp được thấy trước đó. Một chi tiết nhỏ nhưng cũng có ảnh hưởng tới sức hút của MV "Đừng hỏi em" là sự thành công quá lớn của sản phẩm âm nhạc đi trước "Đâu chỉ riêng em". 3 tháng ra mắt, gần 40 triệu lượt xem, giữ vị trí #1 Trending Youtube và là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong một thời gian dài của "Đâu chỉ riêng em" khiến người hâm mộ càng trông chờ xem Mỹ Tâm sẽ làm gì để vượt qua cái bóng lớn do chính mình tạo ra.

Đừng Hỏi Em
5

Như một giấc mơ

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Mỹ Tâm

Thể loại: Pop ballad

Album: Tâm

Ngày phát hành: 30/11/2013

Thời lượng: 04:39

Các bản thu âm khác: truong-tuyen

Link nghe nhạc: nhac.vn

 

Nhắc tới Như một giấc mơ, người xem không thể không nhớ tới hình ảnh đẹp nhất của MV: Mỹ Tâm ngồi hát bên cây dương cầm rực lửa. Để có được những cảnh quay ấn tượng, truyền tải trọn vẹn cảm xúc tới cho người xem, "Họa mi tóc nâu" đã không ngại ngần nhập vai để diễn xuất bên ngọn lửa hừng hực cháy, bất chấp mọi nguy hiểm có thể tới với cô bất cứ lúc nào. Như Một Giấc Mơ là một bài hát hit và gây nghiện cho các bạn trẻ. Bài hát có giai điệu da diết, sâu lắng kết hợp với giọng hát đầy tình cảm của nữ ca sĩ. Vì thế, ngay sau khi ra mắt, bạn hát nhận được sự đón nhận ngoài ca mong đợi. MV nói về một cuộc tình éo le, ngang trái giữa hai người yêu nhau, cô gái cố níu giữ đến cùng dù cho hy vọng đó rất mỏng manh nhưng người đàn ông vẫn chọn cách rời xa cô. Trong cuộc tình này chỉ có cô là người đau khổ và cô quyết tâm buông bỏ mọi thư bằng cách cắt tóc mình và đốt cả cây đàn đã gắn bó với cô bấy lâu.

Như một giấc mơ
6

Người hãy quên em đi

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Khắc Hưng

Thể loại: R&P/Soul

Ngày phát hành: 05/01/2018

Thời lượng: 04:35

Các bản thu âm khác: Minh-Tri

Link nghe nhạc: spotify

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, MV đã nhanh chóng trở thành sản phẩm âm nhạc được chú ý đặc biệt nhờ sự lan tỏa và hiệu ứng của điệu nhảy say tự do mang tên “Drunken Dance” đang gây “sốt” trước đó. Hơn 1 triệu lượt xem, 40 ngàn lượt yêu thích cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội minh chứng cho sự đón nhận của người hâm mộ cho sản phẩm âm nhạc mới nhất của nữ ca sĩ.

MV “Người hãy quên em đi” mang màu sắc hiện đại, với câu chuyện thường ngày của những người trẻ có chung niềm đam mê dành cho âm nhạc và điệu nhảy “drunken dance”. Những động tác đầy ngẫu hứng của những người trẻ thuộc nhiều tầng lớp khác nhau được khai thác và sắp xếp hợp lý giúp điệu nhảy một lần nữa tạo nên cơn sốt. Ngoài phiên bản MV, trước đó, Mỹ Tâm cũng đã cho phát hành bản audio “Người hãy quên em đi" trên trang YouTube. Bản audio này hiện tại cũng nhanh chóng lọt top 3 thịnh hành trên YouTube với gần 7 triệu lượt xem và hàng chục ngàn lượt yêu thích chỉ trong 1 tuần phát hành.

Người hãy quên em đi
7

Đâu Chỉ Riêng Em

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Khắc Hưng

Thể loại: Pop ballad

Album: Tâm 9

Ngày phát hành: 17/07/2017

Thời lượng: 03:58

Các bản thu âm khác: anh-khang

Link nghe nhạc: spotify

Mỹ Tâm đánh dấu sự quay trở lại đường đua nhạc Việt bằng một MV trắng đen quay theo hình thức one-shot, close-up mang tên Đâu chỉ riêng em. Dù phần MV khá đơn giản nhưng bản ballad day dứt qua giọng hát đẹp và đầy cảm xúc của “hoạ mi tóc nâu” thật sự thoả mãn tai nghe công chúng. Có thể xem đây là dốc mốc quan trọng đánh dấu một màn comeback thành công của nữ ca sĩ sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng". Kể từ Đâu chỉ riêng em, một loạt MV nối tiếp cũng như album Tâm 9 trở thành cú hích lớn và giúp Mỹ Tâm tiếp tục khẳng định danh hiệu "chị đại" làng nhạc Việt. Chỉ sau một tuần, Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm đã đạt 8,669,641 lượt xem và liên tục ở vị trí #1 thịnh thành trên Youtube. Sau phong trào lau nước mắt, tô lại son cho nữ ca sĩ Họa mi tóc nâu, cư dân mạng tiếp tục cho ra những bản cover độc đáo của Đâu chỉ riêng em.

Đâu Chỉ Riêng Em
8

Anh đợi em được không?

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Khắc Hưng

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 19/4/2019

Thời lượng: 4:41

Các bản thu âm khác: Huy Vạc

Link nghe nhạc: spotify

Mỹ Tâm vừa chính thức trở lại với MV mới mang tên "Anh đợi em được không?" mang tới nhiều bất ngờ. Bất ngờ không phải từ âm nhạc quen thuộc mà là từ hình tượng cô dựng nên trong sản phẩm mới.

Trong MV, Mỹ Tâm hóa thân thành một nữ võ sĩ boxing thi đấu giành đai vô địch.Có thể nói, "họa mi tóc nâu" cũng là một trong những ca sĩ chịu khó thay đổi hình ảnh trong các MV của mình. Từ một cô giáo miền quê trong "Đừng hỏi em", hình ảnh cô nàng geisha trong "Anh chưa từng biết"... và lần này là võ sĩ boxing.

Còn với âm nhạc, chất nhạc ballad vốn là thế mạnh của Mỹ Tâm lại tiếp tục được cô tận dụng trong lần trở lại này. Sáng tác mới của nhạc sĩ Khắc Hưng với nội dung kể về câu chuyện tình của một cặp đôi phải tạm rời xa nhau, ngày đêm ngóng trông ngày trùng phùng. Giọng hát của Mỹ Tâm tuy không nhiều đột phá nhưng với sức ảnh hưởng và lượng fan hùng hậu của mình, MV "Anh đợi em được không?" hiện đã lọt top 2 trending với số lượng hơn 2 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24h chính thức ra mắt.

Anh đợi em được không?
9

Đúng cũng thành sai

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Khắc Hưng

Thể loại: Pop ballad

Ngày phát hành: 29/9/2020

Thời lượng: 4:58

Các bản thu âm khác: ngo-thanh-duong

Link nghe nhạc: nhac.vn

Đúng cũng thành sai đánh dấu sự trở lại của Mỹ Tâm qua phong cách nhạc Pop Ballad nhẹ nhè, giai điều bắt tay, dễ nghe. Trong video nhạc tự đạo diễn, Mỹ Tâm thay hơn 15 bộ váy áo đơn sắc hoặc họa tiết, trang phục menswear.

MV mở đầu với cảnh ca sĩ đàn hát trong khu vườn, sau đó nhân vật hồi tưởng về cuộc tình cũ. Khi cô tay trong tay với bạn trai, người thứ ba xuất hiện. Cô không hờn dỗi, trách cứ, chỉ chủ động rời xa người yêu, vứt bỏ các kỷ vật. Mỹ Tâm cũng vào vai cô gái thứ hai, đối thoại với nhân vật chính, khuyên cô nên nhẹ nhàng từ bỏ để chuyện tình kết thúc. Cuối video, ca sĩ khoe vũ đạo cùng nhóm nhảy.

MV gây chú ý với khán giả vì Mỹ Tâm tái xuất sau một năm - kể từ Anh đợi em được không?. Nhưng tạo hình của ca sĩ ở nhiều cảnh bị nhận xét chưa phù hợp với tổng thể video. Việc ôm đồm nhiều trang phục, phong cách khiến phần hình ảnh của MV chưa có sự thống nhất về ý tưởng. Cuối video, đoạn ca sĩ trình diễn vũ đạo còn lạc lõng, chưa phù hợp với mạch cảm xúc của MV.

Đúng cũng thành sai
10

Nơi mình dừng chân

05/04/2023

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Khắc Hưng

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 9/1/2019

Thời lượng: 4:15

Các bản thu âm khác: brenda

Link nghe nhạc: nhaccuatui

Ca khúc "Nơi mình dừng chân" phản ánh tâm trạng day dứt của nhân vật do nữ ca sĩ đóng trong "Chị trợ lý của anh". Ngày 9/1, ê-kíp giới thiệu bài hát chủ đề của phim do Khắc Hưng sáng tác, Mỹ Tâm thể hiện.

Ca từ kể về nỗi lòng của cô gái trong phim: "Sao anh lại lỡ yêu một người như em. Người làm anh khóc muộn phiền thâu đêm. Sao ta lại lỡ trao từng ngày bên nhau. Để giờ tan vỡ sự thật càng thêm đau". Trong phim, nhân vật nữ do Mỹ Tâm hóa thân gặp số phận éo le, có mối tình với người đàn ông kém tuổi. Phần hình ảnh của MV gồm các cảnh phim đan xen với phần trình diễn của Mỹ Tâm. Trước đó, trích đoạn 40 giây của bài hát gây sốt trên trang cá nhân của ca sĩ với hơn 700.000 lượt xem cùng hơn 3.200 bình luận.

Nơi  mình dừng chân

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, trên đây là Top 10 bài hát làm nên tên tuổi của "họa mi tóc nâu". Mỹ Tâm là thế hệ ca sĩ 8X nhưng Mỹ Tâm vẫn là một trong những mỹ nhân độc thân xinh đẹp, thu hút và quyến rũ nhất Showbiz Việt và giữ cho mình một lượng khán giả khủng mà khó có nghệ sĩ nào cùng tuổi có thể làm được.

Âm nhạc của Mỹ Tâm chưa bao giờ là lỗi thời, dù qua bao nhiêu thế hệ, thì các bài hát của Mỹ Tâm luôn đi sâu và lòng khán giả. Với những cống hiến không ngừng nghỉ của bản thân, Mỹ Tâm đã ngày càng tạo được chỗ đứng của mình trong làng nghệ thuật Việt và xứng đáng với danh hiệu "nữ hoàng nhạc pop" của Việt Nam.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo