Top 5 bài hát về Cà Mau da diết khiến những người con xa quê nao lòng

5.0  (1 bình chọn)
 2,555

Là vùng đất trẻ nằm ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau mênh mông, rộng lớn với chằng chịt những kênh, những rạch cứ chi chít bủa vây lấy nhau. Cà Mau hiện lên là một vùng đất rất tự nhiên, đầy hoang dã, đẹp đến nao lòng. 

Mảnh đất và con người Cà Mau thân thương yêu dấu cũng trở thành niềm cảm hứng bất tận cho những áng thi ca. Sau đây hãy cùng Topz lắng nghe những giai điệu da diết, đầy xúc động của Top 5 bài hát về Cà Mau hay nhất nhé! 

1

Áo Mới Cà Mau

29/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Thanh Sơn

Thể loại: Quê Hương

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Dương Hồng Loan

Link nghe nhạc: nhac.vn

"Nghe nói Cà Mau xa lắm

Ở cuối cùng bản đồ Việt Nam

Ngại chi đường xa không tới

Về để nói với nhau mấy lời."

Bài hát là cuộc hành trình về thăm vùng đất, con người Cà Mau. Hình ảnh người lữ khách nghe về Cà Mau đã lâu “Nghe nói Cà Mau xa lắm”, lần đầu đến ngắm nhìn vẻ đẹp sông nước mộc mạc hữu tình và cả sự thân thiện dễ thương từ chính con người nơi đây, để rồi lữ khách đã phải lòng “người Cà Mau dễ thương vô cùng” lúc nào không biết. Đó là cuộc sống của những con người miền sống nước, tất bật trong những phiên chợ nổi với những thứ quả ngọt lành. Hơn nữa, Cà Mau đang dần chuyển mình, khoác lên mình những bộ áo mới duyên dáng để mời du khách bốn phương ghé đến.

Lời bài hát Áo mới Cà Mau với nội dung chủ yếu là sắc thái mang âm hưởng của người dân Nam Bộ, trữ tình, ngọt ngào đã đi vào lòng người một cách rất đỗi tự nhiên và quen thuộc.

1/ Áo Mới Cà Mau
2

Đất mũi Cà Mau

29/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Hoàng Hiệp

Thể loại: Trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Quốc Đại

Link nghe nhạc: nhac.vn

‘’Anh đến quê em đất biển Cà Mau. Cỏ thấy xanh tươi đất rừng bát ngát.

Dòng sông Tam Giang nắng trải đưa người về thăm quê hương đất mũi xa xôi, trời xanh năm căn gió lộng bốn bề biển bao la sóng tung cánh chim hải âu.’’

Là một người con của mảnh đất Nam Bộ, nhạc sĩ Hoàng Hiệp đã cho ra đời một bài hát thật hay về nơi đất mũi xa xôi, một miền Tây nơi đó có những dòng sông dạt dào phù sa, những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những mùa nước lũ mênh mông bát ngát và những con người bình dị, hiền hòa…

Với giai điệu xao động lòng người. Tiếng gọi từ đất Mũi thiêng liêng khiến trái tim lữ khách bồi hồi mãi không nỡ dời gót đi.

2/ Đất mũi Cà Mau
3

Thương Về Cà Mau

29/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Vũ Đức Sao Biển

Thể loại: Trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Đình Văn

Link nghe nhạc: zingmp3

Bài hát như lời tự sự nhẹ nhàng về câu chuyện tình đẹp của chàng trai và cô gái đất mũi, để rồi người nghe cứ nghe hoài luyến lưu về tấm chân tình mộc mạc ấy.

“Nơi cuối trời biển Mẹ chờ sông

Nơi cuối cùng của nguồn Cửu Long

Cùng là nơi cất tiếng khóc em ra đời

Hai đứa mình có hẹn gì đâu

Không ý đầu cũng chẳng tình sau

Mà mười ngón tay hồng vẫn nhớ nhau”

Thương về Cà Mau mang giai điệu nhẹ nhàng mà sâu lắng gợi nhớ quê hương. Với chất liệu đạm chất dân ca Nam bộ bài hát đã thành công đi vào lòng người nghe tự lúc nào không biết.

bai-hat-ve-ca-mau-2

4

Hương rừng Cà Mau

29/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: thơ: Sơn Nam - nhạc: Hà Phương

Thể loại: Trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Bích Tuyền

Link nghe nhạc: zingmp3

“Muỗi vắt nhiều như cỏ

Chướng khí mù hơi sương

Thân không là lính chiến

Sao không về cố hương.

Chiều chiều nghe vượn hú

Hoa lá rụng buồn buồn

Tiễn đưa về cửa biển

Những giọt nước lìa nguồn

Đôi tâm hồn cô tịch, nghe nặng sầu cô thôn.”

Bài hát được dựa trên bài thơ thay lời tựa trong truyện ngắn “Hương rừng Cà Mau”, viết về thuở tiền nhân xưa từ miền Trung tha hương vào khai hoang mở cõi phương Nam. Với những hình ảnh thiên nhiên khắc nghiệt nhưng đặc trưng vùng sông nước Cà Mau, muỗi kêu như sáo thổi, mà mỗi người dân Nam Bộ chúng ta cần lắng đọng tâm hồn mình nghe âm vang bước chân ông cha vọng về từ quá khứ hiện về qua từng trang viết.

4/ Hương rừng Cà Mau
5

Yêu lắm Cà Mau

29/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Minh Ngọc

Thể loại: Trữ Tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Như Huỳnh

Link nghe nhạc: zingmp3

“Ai về Cà Mau quê em thân thương

Nghĩa tình ấm nồng

Kìa là Hòn Khoai

Vẽ nên muôn ngàn ý thơ

Nhộn nhịp thuyền ghe

Hình thành chợ nổi Cà Mau.”

Đó là một vùng đất hoang sơ, quang cảnh sông nước Cà Mau hữu tình. Là một vùng đất hùng vĩ bởi con sông Năm Căn mênh mông cuồn cuộn và những rừng đước bạt ngàn vô tận. Là một vùng đất với cách họp chợ rất độc đáo dập dềnh trên sông nước.Là một vùng đất hội tụ nhiều màu sắc văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau. 

Bài hát Yêu lắm Cà Mau cùng giọng hát thật hay, ngọt ngào truyền cảm của ca sĩ Như Huỳnh khiến người nghe nhớ ngay quê hương miền đất cuối trời Nam.

bai-hat-ve-ca-mau-1

Con người Cà Mau hiền hòa, chân chất, vùng đất Cà Mau hùng vĩ, hoang sơ, mang một vẻ đẹp rất riêng. Tất cả đều được tái hiện chân thực qua những bài hát về Cà Mau hay nhất mà chúng tôi vừa gợi ý. Chúc bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời,  thêm yêu đất nước, con người Việt Nam nói chung và mảnh đất Cà Mau nói riêng. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo