Top 10 bộ phim do diễn viên Moon Chae Won thủ vai xuất sắc nhất

5.0  (1 bình chọn)
 2,585

Moon Chae-won là một nữ diễn viên truyền hình, ca sĩ người Hàn Quốc. Miệt mài ghi dấu ấn qua từng vai diễn, đời tư trong sạch, nói không với scandal đã giúp nữ diễn viên Moon Chae Won để lại ấn tưởng rất sâu sắc trong lòng khán giả. Cô được mệnh danh là 'Nàng Juliet của điện ảnh xứ Hàn' với một loạt vai diễn để đời trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nổ tiếng. Sau đây là tổng hợp top 10 bộ phim do diễn viên Moon Chae Won thủ vai xuất sắc nhất. Cùng tham khảo nhé! 

1. Thông tin

  • Tên tiếng Hàn: 문채원, tên tiếng Nhật: ムン・チェウォン
  • Ngày sinh: 13/11/1986
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1,68 m
  • Vai diễn ấn tượng: Choi Ja-in trong Cung thủ siêu phàm, Yoo Seung-mi trong Người thừa kế sáng giá, Ha Seon-woo trong Hành vi phạm tội...

2. Giải thưởng Moon Chae Won đạt được:

  • Giải SBS Drama Awards (2008) cho Ngôi sao mới
  • Giải Grand Bell Awards (2011) Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

3. Đời tư

Hoá thân đa dạng trên màn ảnh, thế nhưng ở ngoài đời thực Moon Chae Won sống trầm lặng và khá kín tiếng. Dù đã hơn một thập kỷ dấn thân vào showbiz, nhưng nữ diễn viên hầu như chưa vướng scandal nào.

Một lần vào năm 2019, Moon Chae Won bất ngờ xuất hiện trên top tin tức vì vụ việc tài khoản Instagram của cô bất ngờ like hàng loạt bài đăng của Jung Joon Young - người đang dính bê bối quay lén, phát tán video tình dục trái phép vào thời điểm bấy giờ.

Tuy nhiên, công ty quản lý Moon Chae Won đã tuyên bố rằng tài khoản Instagram của cô đã bị hack và họ sẽ có hành động chống lại những tin đồn độc hại khi nữ ngôi sao liên quan đến cuộc tranh cãi đang diễn ra của Jung Joon Young. Mục đích của hacker là muốn mở rộng tin đồn này, gây thiệt hại nhân phẩm và hình ảnh của nữ diễn viên.

Đặc biệt, khác với các nữ diễn viên khác, hầu như Moon Chae Won không vướng vào tin đồn hẹn hò nào trong 14 năm đi diễn. Có một lần cô từng bị đồn hẹn hò với Song Joong Ki vì bị bắt gặp dùng chung túi giữ nhiệt trên phim trường Nice Guy.

Với đời tư trong sạch, ít nhiều khán giả luôn tin tưởng Moon Chae Won, nữ diễn viên cũng luôn khẳng định bản thân mình qua sự cố gắng và những nỗ lực đầy tâm huyết. Từ một cô sinh viên hội họa, Moon Chae Won đã trở thành một trong những 'bảo chứng rating' của điện ảnh Hàn Quốc.

 

1

Hoa của quỷ - Flower Of Evil

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:  29/07/2020

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, Hành động

Thời lượng: 16 tập, 70 phút/tập

Đạo diễn: Kim Cheol-kyu

Diễn viên: Lee Joon-gi, Moon Chae-won

Điểm IMDb: 8.8/10

Hoa của Quỷ là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc với sự tham gia của Lee Joon-gi, Jang Hee-jin, Moon Chae-won và Seo Hyun-woo.

Hoa của quỷ là bộ phim truyền hình được phát hành bởi đài tvN (Hàn Quốc). Nội dung phim kể về hành trình nữ cảnh sát Cha Ji Won (Moon Chae Won) điều tra, làm rõ việc liệu người chồng gắn bó với mình 14 năm có thực sự là kẻ sát nhân hay không.

Vào vai nữ cảnh sát mẫu mực, dù tin tưởng chồng tuyệt đối nhưng trực giác nhạy bén đã thôi thúc cô phải nhanh chóng xác minh sự thực. Ji Won bắt đầu lên kế hoạch làm rõ thân phận của chồng mình - Baek Hee Sung (Lee Joon-gi). Và cuộc đấu trí căng thẳng giữa 2 vợ chồng khiến khán giả vô cùng hồi hộp.

Hoa của quỷ - Flower Of Evil
2

Thiên thần áo trắng - Good Doctor

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/08/2013

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Y học, Lãng mạn, Hài hước

Thời lượng: 20 tập, 46 phút/tập

Đạo diễn: Ki Min-soo, Kim Jin-woo

Diễn viên: Joo Won, Moon Chae Won, Joo Sang-wook

Điểm IMDb: 6.3/10

Thiên thần áo trắng là bộ phim đề tài y học, hội tụ nhiều ngôi sao màn ảnh Kbiz như Joo Won, Moon Chae Won, Joo Sang-wook... Nội dung phim kể về cuộc sống đời thường, công việc và tình yêu của những người bác sĩ nhiệt huyết với nghề. Đồng thời, nhắn gửi tới khán giả rằng "chúng ta nên biết cảm thông với những người khiếm khuyết thay vì thương hại họ". Trong phim, Moon Chae Won vào vai Cha Yoon Seo - một bác sĩ nội trú thẳng tính và phóng khoáng. Cô luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

Ở vai diễn này, Chae Won đã khẳng định được năng lực diễn xuất biến hóa, ngoài sức tưởng tượng. Trong năm 2013, nữ diễn viên đoạt Giải KBS Drama Awards cho nhiều hạng mục như: Nữ diễn viên nổi tiếng nhất, Nữ diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình dài tập.

Thiên thần áo trắng - Good Doctor
3

Gã Khờ - Nice Guy

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/09/2012

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Jin-won, Lee Na-jeong

Diễn viên: Song Joong-ki, Moon Chae-won, Park Shi-yeon

Điểm IMDb: 6.5/10

Chàng trai tốt bụng, còn được biết đến với tên Nice Guy có tên tiếng Anh chính thức là The Innocent Man là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc dài 20 tập do đài truyền hình KBS sản xuất năm 2012. Đây là một bộ phim tâm lý xã hội mang phong cách cổ điển về sự phản bội và tình yêu.

Gã Khờ xoay quanh hành trình hắc hóa của chàng trai tốt bụng Kang Maru (Song Joong-ki). Yêu hết lòng, thậm chí ngồi tù thay 5 năm để rồi bị bạn gái phản bội, Kang Maru đã lên kế hoạch trả thù Han Jae Hee (Park Si-yeon), khiến cô phải dằn vặt cả đời. Trong phim, Moon Chae-won vào vai Seo Eun-gi - cô con gái sống trong một gia đình không hạnh phúc khi bố mẹ ly hôn. Mà người gây ra mọi chuyện, quyến rũ bố cô lại chính là Han Jae Hee.

Thành công của bộ phim giúp Moon Chae-won đoạt được Giải KBS Drama Awards cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Giải cặp đôi đẹp nhất khi sánh vai cùng bạn diễn Song Joong-ki.

Gã Khờ - Nice Guy
4

Hành vi phạm tội - Criminal Minds

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28 tháng 9, 2017

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Tội phạm

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Yang Yun-ho, Lee Jung-hyo

Diễn viên: Son Hyun-joo, Lee Joon-gi, Moon Chae-won

Điểm IMDb: 5.8/10

Hành vi phạm tội là bộ phim tâm lý, hành động được đài tvN Hàn Quốc làm lại từ series phim đình đám - Criminal Minds của Mỹ. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh hành trình nhóm bạn gồm ba người: Kang Ki Hyung (Son Hyun Joo), Kim Hyun Joon (Lee Jun Ki), Han Seon Woo (Moon Chae Won) điều tra phá án bằng những kinh nghiệm và khả năng nhạy bén của họ.

Nổi như cồn từ những bộ phim ăn khách Gã khờ, Thiên thần áo trắng,... Moon Chae Won không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu phim Hàn. Thời điểm thông báo sẽ góp mặt trong Hành vi phạm tội, Chae Won khiến khán giả đứng ngồi không yên, chờ đến ngày bộ phim phát sóng. Nữ diễn viên từng chia sẻ rằng, để hoàn thành tốt vai diễn, cô đã phải nghiên cứu nhiều tài liệu về tâm lý học tội phạm cũng như tài liệu thực tế.

Hành vi phạm tội - Criminal Minds
5

Người thừa kế sáng giá - Shining Inheritance

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 25/04/2009

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Hài hước

Thời lượng: 28 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Jin Hyuk

Diễn viên: Han Hyo-joo, Lee Seung-gi, Moon Chae Won

Điểm IMDb: 7.6/10

Người thừa kế sáng - Shining Inheritance giá xoay quanh câu chuyện về nàng lọ lem Eun Sung (Han Hyo Joo). Sau khi cha mất, Eun Sung bị mẹ kế đuổi ra khỏi nhà, còn bà ta thì lại hết mực yêu thương cô con gái riêng Seung Mi (Moon Chae Won).

Dù chỉ đảm nhận vị trí diễn viên phụ, sự góp mặt của Moon Chae Won trong vai phản diện cũng thu hút không ít sự quan tâm của khán giả xem phim, để lại ấn tượng rất tốt. Thời điểm bộ phim phát sóng, nhiều người tò mò không biết Chae Won - con gái của mụ dì ghẻ sẽ có tính cách như thế nào đây.

Đây là bộ phim truyền hình được đánh giá cao nhất năm 2009 khi có sự góp mặt cùng lúc của dàn sao đình đám Lee Seung-gi, Han Hyo Joo và Moon Chae Won.

Người thừa kế sáng giá - Shining Inheritance
6

Cung thủ siêu phàm - War Of The Arrows

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/08/2011

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Lịch sử

Thời lượng: 122 phút

Đạo diễn: Kim Han-min

Diễn viên: Park Hae-il, Moon Chae-won, Ryu Seung-ryong

Điểm IMDb: 7.2/10

Được dịch từ tiếng Anh-War of the Arbow, xen kẽ Arrow: The Ultimate Weapon, là một bộ phim hành động thời kỳ Hàn Quốc năm 2011 với sự tham gia của Park Hae-il, Ryu Seung-ryong và Moon Chae-won.

Bộ phim Cung Thủ Siêu Phàm cổ trang lấy bối cảnh cuộc xâm lược lần thứ hai của quân Mãn Châu vào Triều Tiên năm 1636. Nam-Yi là một thiện xạ khó ai sánh bằng. Anh sống để bảo vệ cô em gái Ja-In, như lời hứa danh dự với cha. Khi con trai của người giám hộ – Seo-Gun – xin được cùng Ja-In kết hôn, Nam-Yi tin rằng em gái mình đã tìm được hạnh phúc.

Tuy nhiên vào ngày cưới, ngôi làng của họ bị quân đội Mãn Châu tấn công. Cô dâu, chú rể và cả những người dân trong làng đều bị bắt đi. Với cây cung cha đã để lại, Nam-Yi quyết tâm truy đuổi đến cùng để giải cứu em gái. Chính lúc tìm thấy em gái mình cũng là khi Jushinta xuất hiện và một trận chiến khốc liệt giữa hai chiến binh mạnh mẽ nhất nổ ra.

Trong phim, Moon Chae-won vào vai Ja-In - em gái của Nam-Yi. Đây là sản phẩm phim điện ảnh đầu tiên của Moon Chae Won trong suốt sự nghiệp diễn xuất. Bộ phim cũng đem lại cho người đẹp sinh năm 1986 Giải Korean Culture and Entertainment Awards lần thứ 19 cho Nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất.

Cung thủ siêu phàm - War Of The Arrows
7

Yêu phải nàng lắm chiêu - Love Forecast

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 15/01/2015

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Hài hước, Lãng mạn

Thời lượng: 118 phút

Đạo diễn: Park Jin-pyo

Diễn viên: Lee Seung Gi, Moon Chae-won, Lee Seo-jin

Điểm IMDb: 6.2/10

Yêu phải nàng lắm chiêu kể về hành trình chàng giáo viên khờ Kang Joon-soo (Lee Seung Gi) cua người bạn thanh mai trúc mã Hyun-woo (Moon Chae Won).

Nội dung lôi cuốn, dí dỏm  với nhiều phân đoạn hài hước, đây là món ăn tinh thần hoàn hảo cho những ai đam mê phim hài tình cảm. Bộ phim là một câu chuyện tình hài hước, lãng mạn và cực kỳ đáng yêu giữa anh chàng giáo viên tiểu học Jun-soo (Lee Seung Gi) và cô nàng dự báo thời tiết Hyun-woo (Moon Chae Won). Hyon Woo hành hạ Jun Soo suốt 18 năm trời nhưng không hề cho anh vào danh sách “bạn trai”, cô tán tỉnh rất nhiều chàng trai khác trước mắt Jun Soo. Liệu tình cảm “bạn bè” sau 18 năm giữa anh chàng giáo viên tiểu học và cô nàng dự báo thời tiết xinh đẹp có khả năng chuyển thành tình yêu đích thực không?

Yêu phải nàng lắm chiêu - Love Forecast
8

Họa sĩ gió - Painters of the Wind

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/09/2008

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Tình cảm

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Jang Tae Yoo, Jin Hyuk

Diễn viên: Moon Geun Young, Park Shin Yang, Moon Chae-won

Điểm IMDb: 7.9/10

Painter of the Wind theo nguyên tác cuốn sách Hoa viên của gió của nhà văn Lee Jang Myung kể về câu chuyện cuộc đời truyền kỳ của danh họa Shin Yoon Buk nổi tiếng thời kỳ Chosun.

 Shin Yun Bok là một họa sĩ tài năng, cô đã cải trang thành con trai để tìm hung thủ giết chết cha. Sau đó cô đã gặp một họa sĩ bậc thầy, và người này đã hướng dẫn cô trở thành một họa sĩ thực thụ và để lại nhiều tác phẩm để đời.

Trong phim, Moon Chae Won vào vai nàng Shin Yun-bok tài sắc vẹn toàn.Họa sĩ gió - Painters of the Wind

9

Công Chúa Khương Huệ - The Princess Man

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/07/2011

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lịch sử, Hành động

Thời lượng: 24 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Jung-min, Park Hyun-suk

Diễn viên: Si-hoo, Moon Chae-won, Song Jong-ho

Điểm IMDb: 8.4/10

Công Chúa Khương Huệ  - The Princess Man là một bộ phim truyền hình dài tập tiếp theo do Moon Chae Won đảm vai nữ chính. Nội dung xoay quanh câu chuyện tình đẫm nước mắt giữa nàng công chúa Se Ryung (Moon Chae Won) và Kim Seung Yoo (Park Shi Hoo) - chàng trai có mối thù không đội trời chung với cha của Se Ryung.

Se Ryung do Moon Chae Won đảm vai là một nàng công chúa bản lĩnh và đầy lòng tham vọng. Thế nhưng mối nghiệt duyên đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cô. Từ đó, cô bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc truy tìm ngai vàng... Sau khi bộ phim khép lại, Moon Chae Won cũng gặt hái thu về nhiều thành tựu nổi bật khi đoạt Giải KBS Drama Awards (2011) cho Nữ diễn viên nổi tiếng nhất và xuất sắc nhất.

Công Chúa Khương Huệ - The Princess Man
10

Kê long tiên nữ truyện - Mama Fairy and the Woodcutter

14/12/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/11/2018

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Hài hước

Thời lượng: 16 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Yun-cheol

Diễn viên: Moon Chae-won, Yoon Hyun-min, Seo Ji-hoon

Điểm IMDb: 5.0/10

Kê long tiên nữ truyện là bộ phim truyền hình ngắn tập ăn khách nhất của đài tvN trong năm 2018. Nội dung xoay quanh câu chuyện về Nam Sun Ok (Moon Chae-won) và những tình huống thú vị liên quan đến nàng tiên nữ này.

Phim Kê Long Tiên Nữ Truyện dựa trên webtoon nổi tiếng kể về câu chuyện của một nàng tiên 699 tuổi - Sun Ok Nam (do Moon Chae Won và ngôi sao gạo cội Go Doo Shim thủ vai) từ triều đại Goryeo (Cao Ly) và Joseon. Trong một lần giáng trần, Sun Ok đã tắm rửa tại khe núi nhỏ và bị anh tiều phu trộm y phục. Không thể quay lại tiên giới, Sun Ok phải lòng chàng tiều phu và hai người đã nên duyên.

Kê long tiên nữ truyện - Mama Fairy and the Woodcutter

Bạn thấy sao về Moon Chae Won và những bộ phim cô ấy đóng mà chúng tôi kể trên? Hãy để lại bình luận cũng như bổ sung thêm những bộ phim của "Nàng Juliet của điện ảnh Hàn Quốc" vào danh sách phim Moon Chae Won để mọi người cùng tham khảo nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo