Top 15 bộ phim nấu ăn hấp dẫn, đã mắt nhất mà bạn nên xem

5.0  (1 bình chọn)
 674

Ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, và chắc hẳn bạn tò mò rằng ẩm thực thời nay đã phát triển như thế nào so với trước đây, nền văn hóa ẩm thực ở mỗi quốc gia, mỗi châu lục có gì khác biệt, có gì thú vị? Vậy nên trong bài viết dưới đây, Topz sẽ giới thiệu cho bạn 15 bộ phim nấu ăn hay nhất, hấp dẫn nhất mà bạn nên xem trong mùa hè này!

1

Siêu đầu bếp (Chef)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Siêu đầu bếp (tựa gốc: Chef) là một phim hài-chính kịch của Mỹ, kể về một đầu bếp - Carl Casper (Favreau) là bếp trưởng của một nhà hàng ở Brentwood, Los Angeles. Anh có một đứa con trai tên Percy và một người vợ cũ giàu có tên Inez. Carl rất thân thiết với nữ tiếp viên Molly cùng với hai đầu bếp Martin và Tony. Ông chủ nhà hàng là Riva chỉ muốn Carl làm những món ăn cổ điển chứ không cho phép anh sáng tạo món mới. 

Sau khi gây lộn nơi công cộng với một nhà phê bình ẩm thực thì Carl Casper bỏ nghề nấu ăn ở một nhà hàng nổi tiếng tại Los Angeles để bán hàng trên xe bán đồ ăn cùng với cậu con trai.

Siêu đầu bếp (Chef)

Ngày phát hành: 7 tháng 3, 2014

Thời lượng: 114 phút

Đạo diễn: Jon Favreau

Diễn viên: Jon Favreau, Sofía Vergara, John Leguizamo, Scarlett Johansson, Dustin Hoffman,...

Điểm IMDb: 7.3/10

2

I am love

26/06/2022

 Chỉnh sửa

I Am Love kể về câu chuyện cô gái Emma di cư từ Liên Xô cũ tới Milan, tại đây cô lập gia đình và trở thành một người vợ đảm đang và là một người mẹ của ba đứa con ở trong gia tộc Recchi – gia tộc giàu có và quyền lực. Tuy nhiên Emma đã cảm nắng một anh chàng đầu bếp trẻ người Ý bởi những món ăn mà anh chàng đầu bếp này nấu đã trở thành sợi cáp vững chãi nối thẳng anh đến với tâm hồn ăn uống và phẳng lặng của cô.

I am love

Ngày phát hành: 5 tháng 9, 2009

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Luca Guadagnino

Diễn viên: Tilda Swinton, Flavio Parenti, Edoardo Gabbriellini, Alba Rohrwacher, Pippo Delbono, Maria Paiato,...

Điểm IMDb: 7/10

3

Đầu Bếp Trứ Danh (The Chef)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

The Chef Là một phim hài thú vị của Pháp kể về một đầu bếp kỳ cựu phải đối mặt với CEO mới của dãy nhà hàng anh ta đang làm việc. Hắn ta muốn sắp đặt để dãy nhà hàng mất đi 1 sao (thước đo đánh giá các nhà hàng, khách sạn) để có thể đưa vào một đầu bếp trẻ (Molecular Gastronomy).

The Chef mang đến cho người xem nhiều những khía cạnh mới như các show dạy nấu ăn trên truyền hình, sự xuất hiện của các nhà phê bình ẩm thực chấm điểm nhà hàng, sự cạnh tranh trong khu nhà bếp, hay việc sáng tạo công thức món ăn mới được đề cập đến rất chân thực khiến khán giả hiểu và nắm rõ hơn.

Đầu Bếp Trứ Danh (The Chef)

Ngày phát hành: 7 tháng 3, 2012

Thời lượng: 84 phút

Đạo diễn: Daniel Cohen

Diễn viên: Jean Reno, Michaël Youn, Raphaëlle Agogué, Julien Boisselier,...

Điểm IMDb: 6.6/10

4

Bữa tiệc của Babette (Babette’s Feast)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim kể về một ngôi làng theo đạo Tin Lành được chăm sóc bởi một vị mục sư khá nghiêm khắc. Các tín hữu phải tuân giữ những đạo luật cứng rắn, khiến cho ngôi làng ngày một thiếu đi niềm vui. Dân chúng trong làng mải lo tuân giữ những quy tắc, khiến họ sợ hãi với những niềm vui trong cuộc sống đời thường.

Sau khi vị mục sư qua đời, những người con gái của ông phải tiếp tục công việc của cha trong hoàn cảnh cộng đoàn ngày một giảm sút. Một ngày nọ, một người phụ nữ người Pháp có tên Babette đến ngôi làng để làm quản gia. Một hôm, nhận được tin trúng số tại thành phố Paris, thay vì về nước Pháp để ổn định cuộc sống, cô đã dùng số tiền để tổ chức một “bữa tiệc Pháp”, giúp thay đổi suy nghĩ của người dân, khiến họ vui vẻ và tìm ra hạnh phúc giản dị trong cuộc sống.

Bữa tiệc của Babette (Babette’s Feast)

Ngày phát hành: 28 tháng 8, 1978

Thời lượng: 102 phút

Đạo diễn: Gabriel Axel

Diễn viên: Stephane Audran, Birgitte Federspiel, Bodil Kjer,...

Điểm IMDb: 7.8/10

5

Cơn mưa thịt viên (Cloudy With A Chance Of Meatballs)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Cơn mưa thịt viên là phim hoạt hình máy tính Mỹ dựa trên quyển sách cùng tên dành cho thiếu nhi của Judi và Ron Barrett. Chuyện phim kể về Flint Lockwood, một nhà sáng chế trẻ vô cùng dễ thương, sống cùng cha và chú khỉ lém lỉnh Steve. Anh đã quyết định không theo nghề bán cá mòi truyền thống mấy đời của gia đình Lockwood mà lại đâm đầu vào phòng thí nghiệm với những phát mình vô cùng “tai hại”, thất bại tới mức bị cả hàng xóm cùng xã hội xa lánh.

Nhưng cuối cùng, Flint đã được cả thị trấn tung hô làm người hùng khi tạo ra một cỗ máy “biến nước thành thức ăn”. Mọi thứ có vẻ êm đẹp cho đến khi những cảnh giở khóc giở cười diễn ra, cỗ máy chế biến thức ăn bắt đầu có khả năng suy nghĩ riêng và định làm “lụt” cả thế giới trong một đống đồ ăn thức uống khổng lồ.

Cơn mưa thịt viên (Cloudy With A Chance Of Meatballs)

Ngày phát hành: 18 tháng 9, 2009

Thời lượng: 90 phút

Đạo diễn: Phil Lord, Christopher Miller

Diễn viên: Bill Hader, Anna Faris, James Caan, Andy Samberg, Bruce Campbell, Bobb'e J. Thompson,...

Điểm IMDb: 7/10

6

Chuột đầu bếp (Ratatouille)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Ratatouille ( Chú Chuột Đầu Bếp) là bộ phim hoạt hình kể về chuyến phiêu lưu của Remy, một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng.

Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến kinh đô ánh sáng. Tại đây, Remy quen Linguini - cậu con trai của thần tượng đồng thời là bếp trưởng nổi tiếng của nhà hàng Gusteau. Remy và Linguini trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến các món ăn mới lạ, đồng thời chứng mình quan niệm của Gusteau: "ai cũng có thể nấu ăn ngon"

Chuột đầu bếp (Ratatouille)

Ngày phát hành: 9 tháng 6, 2007

Thời lượng: 111 phút

Đạo diễn: Brad Bird

Diễn viên: Patton Oswalt, Ian Holm, Lou Romano, Janeane Garofalo, Peter O'Toole,...

Điểm IMDb: 8.1/10

7

Ẩm thực nam nữ (Eat Drink Man Woman)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Ẩm thực nam nữ là một bộ phim Đài Loan của đạo diễn Lý An được công chiếu lần đầu năm 1994. Đây là bộ phim đầu tiên của Lý An tại quê hương sau một thời gian dài học tập và làm việc ở Hoa Kỳ.

Bộ phim là câu chuyện của một người đầu bếp già với ba người con gái chưa lập gia đình, xen giữa những rắc rối đời thường của họ là những cảnh phim về quá trình chuẩn bị, chế biến các món ăn của người đầu bếp. Ẩm thực nam nữ sau khi công chiếu đã được đánh giá rất cao và được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc của Lý An,

Ẩm thực nam nữ (Eat Drink Man Woman)

Ngày phát hành: 1994

Thời lượng: 123 phút

Đạo diễn: Lý An

Diễn viên: Lang Hùng, Quy Á Lôi, Dương Quý Mị, Ngô Thiến Liên, Vương Du Văn,...

Điểm IMDb: 7.8/10

8

Mỹ vị thiên vương (A recipe of the heart)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Mỹ vị thiên vương được xem là một trong những phim ẩm thực kinh điển nhất của đài TVB. Phim xoay quanh trận thi tài ẩm thực của Kim Nhất Sơn (Âu Dương Chấn Hoa) và thần bếp Tần Vạn Thạch (Tần Bái).

Trong cuộc quyết đấu này, Nhất Sơn không may hắt xì hơi đã làm hạt tiêu bay vào món ăn của Vạn Thạch, khiến cho món ăn Vạn Thạch có mùi vị kỳ lạ và bị thua cuộc. Tần Vạn Thạch vì không chịu được việc này mà phát điên và bỏ đi, để lại nhà hàng Mỹ Vị Hương cho con gái là Tần Tố Tố (Quan Vịnh Hà). Thế nhưng, Tố Tố lại là người nấu ăn dở tệ, khiến cho nhà hàng rơi vào cảnh buôn bán ế ẩm. Kim Nhất Sơn sau cuộc quyết đấu ấy vẫn luôn thấy áy náy, thế nên ông đã mua lại nhà hàng và dạy Tố Tố cách nấu ăn.

Mỹ vị thiên vương (A recipe of the heart)

Ngày phát hành: 10 tháng 11, 1997

Thời lượng: 45 phút/29 tập

Đạo diễn: Wong Kwok-fai, Lai Pui Yan, Lei Suk Man, Jau Pui Ha

Diễn viên: Bobby Au-yeung, Lydia Shum, Esther Kwan, Paul Chun, Louis Koo, Maggie Cheung Ho-Yee,...

Điểm IMDb: 6.9/10

9

Quyết chiến thực thần (Cook Up a Storm)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện kể về Cao Thiên Tứ, một đầu bếp có tiếng tại Xuân Phong Lý, khu ẩm thực có lịch sử lâu đời hơn 30 năm. Anh có kỹ năng dùng dao xuất sắc, tài nghệ nấu nướng tuyệt đỉnh, thực khách trong ngoài vùng nghe danh tên anh mà đến tới nhà hàng Thất Ký. 

Không may sau đó, Thất Ký gia truyền phải đối mặt với nhiều sóng gió. Thiên Tứ bị Paul Ahn (Jung Yong Hwa), một người đầu bếp nước ngoài khiêu chiến. Sau trận so tài, cả hai từ thù trở thành bạn, cùng nhau tham gia thách thức thực thần. Đây cũng chính là cuộc thi đấu với người bố năm xưa đã bỏ rơi Thiên Tứ. Liệu Thiên Tứ có chiến thắng được bố và chứng tỏ tài năng của mình?

Quyết chiến thực thần (Cook Up a Storm)

Ngày phát hành: 10 tháng 2, 2017

Thời lượng: 96 phút

Đạo diễn: Diệp Vỹ Dân

Diễn viên: Tạ Đình Phong, Jung Yong-hwa, Đường Yên, Bạch Băng, Cát Ưu, Huỳnh Thu Sinh,...

Điểm IMDb: 6.3/10

10

Nhà hàng mơ ước (La Grande Maison Tokyo)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Grand Maison Tokyo kể về Obana Natsuki, một đầu bếp thiên tài, bếp trưởng của nhà hàng 2 sao Michelin Escofille ở Pháp. Lẽ ra anh đã có thể đạt ngôi sao thứ 3 nếu không có tai nạn 3 năm trước. Rớt đài, sự nghiệp tiêu tan, Obana phải tìm mọi cách để xin việc làm nhưng thất bại. Cho đến khi anh gặp được Hayami Rinko, một đầu bếp có tâm nhưng lận đận. Hai con người cùng chung chí hướng trở về Tokyo nằm tạo ra nhà hàng Pháp số một thế giới ở Nhật Bản. Nhưng trước đó, Obana phải giải quyết những bất hòa giữa các đồng nghiệp cũ đã rời đi vì bản tính ngạo mạng của mình.

Nhà hàng mơ ước (La Grande Maison Tokyo)

Ngày phát hành: 20 tháng 10, 2019

Thời lượng: 11 tập

Đạo diễn: Ayuko Tsukahara, Daisuke Yamamuro, Takahiro Aoyama

Diễn viên: Takuya Kimura, Kyoka Suzuki, Yuta Tamamori, Kanichiro, Aki Asakura

Điểm IMDb: 7.6/10

11

Vị ngọt đánh thức yêu thương (Sweet Bean)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Durian Sukegawa. Nằm trên một con hẻm bị lãng quên chạy dọc theo đường ray xe lửa, một cửa hàng Dorayaki nhỏ với tấm biển tìm người làm thuê treo phía trước. Sau bao nhiêu ngày anh chủ tiệm Sentaro ngóng chờ với niềm hy vọng dần mờ nhạt thì một ngày nọ Yoshii Tokue, một bà cụ ngoài 70 tuổi mang khuyết tật ở bàn tay đến xin làm. Ngạc nhiên trước hương vị ngon lành của món mứt đậu đỏ mà bà Tokue làm, Sentaro đã thuê bà và cửa hàng bắt đầu trở nên đắt khách.

Vị ngọt đánh thức yêu thương (Sweet Bean)

Ngày phát hành: 14 tháng 5, 2015

Thời lượng: 113 phút

Đạo diễn: Naomi Kawase

Diễn viên:  Kirin Kiki, Kyara Uchida, Masatoshi Na,...

Điểm IMDb: 7.4/10

12

Osen

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim kể về hành trình trưởng thành của Handa Sen (thủ vai bởi Aoi Yuu) trong vai trò của bà chủ trẻ của một nhà hàng truyền thống của Nhật, nơi luôn cố gắng duy trì các phong vị xưa bên cạnh một xã hội hiện đại luôn coi trọng sự tiện lợi và nhanh chóng. Đến với phim, bạn sẽ được tiếp cận với các món ăn truyền thống của Nhật Bản với những thông điệp được gửi gắm một cách tế nhị và tinh tế.

Osen

Ngày phát hành: 2008

Thời lượng: 11 tập

Đạo diễn: Seiichi Nagumo

Diễn viên: Aoi Yu, Uchi Hiroki, Mukai Osamu,...

Điểm IMDb: 8/10

13

Khu rừng nhỏ (Little forest)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện này kể về một cô gái Hye Won. Từ một cô nàng sống ở quê, chê quê nhà chán, bằng mọi giá phải thi lên Seoul. Khi lên thành thị rồi cô mới nhận ra không có gì là dễ dàng. Cuộc sống xô bồ, nhốn nháo, đắt đỏ khi một mình cô bươn chải. Thậm chí lúc sống đúng với bản chất (làm cơm hộp cho bạn trai) còn bị bạn bè của bạn trai khinh rẻ, đi làm part-time bị khách hàng la mắng vô cớ. Mất cha, mẹ cũng bỏ đi biền biệt khi cô quyết định rời quê. 

Và cuối cùng Hye Won trở về quê nhà, dự định chỉ ở 10 ngày xả hơi nhưng khi gặp Jae Ha - bạn thân thuở nhỏ ở quê, người cũng từng từ bỏ tất cả ở thành phố trở về đây... làm nông, cô đã tỉnh ngộ. Thế rồi, Hye Won đã ở mấy mùa tại đây, mùa nào có vẻ đẹp đặc trưng của mùa ấy. Về quê, nhờ sự giúp đỡ của 2 người bạn Jae Ha, Eun Soo, vẻ đẹp thiên nhiên và những món quà của tự nhiên, Hye Won đã tìm được một khu rừng cho riêng mình, nơi mà Hye Won cảm nhận được sự sống một cách trọn vẹn nhất!

Khu rừng nhỏ (Little forest)

Ngày phát hành: 28 tháng 2, 2018

Thời lượng: 103 phút

Đạo diễn: Yim Soon-rye

Diễn viên: Kim Tae-ri, Ryu Jun-yeol, Moon So-ri, Jin Ki-joo,...

Điểm IMDb: 7.2/10

14

Nàng Dae Jang Geum (Jewel in the palace)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim kể về nhân vật chính là một cô cung nữ mồ côi làm việc trong khu bếp hoàng gia đã trở thành ngự y nữ đầu tiên cho nhà vua. Trong một xã hội phong kiến Nho giáo mà phụ nữ đóng vai trò thứ yếu, cô gái trẻ Jang Geum thử sức mình trong việc nấu và phấn đấu để tìm ra những bí mật tạo nên sự độc đáo cho ẩm thực thời Joseon cũng như y học cổ truyền Triều Tiên, từ đó dùng chữa bệnh cho quốc vương cũng như vương tộc. 

Bộ phim được dựa trên câu chuyện có thật về nàng Jang-geum, ngự y nữ vương gia đầu tiên và duy nhất của Triều đại Joseon. Nội dung xuyên suốt bộ phim khắc họa hình tượng người phụ nữ truyền thống Hàn Quốc với sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu tạo ra những món ăn bồi bổ và có lợi cho sức khỏe theo quan niệm truyền thống và tiến tới bào chế các bài thuốc cổ truyền.

Nàng Dae Jang Geum (Jewel in the palace)

Ngày phát hành:  15 tháng 9, 2003

Thời lượng: 60 phút/54 tập

Đạo diễn: Kim Keun Hong

Diễn viên: Lee Young Ae, Ji Jin-Hee, Jung Sook Park, Hong Ri-Na,...

Điểm IMDb: 8.5/10

15

Chàng hậu (Mr.Queen)

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim Công Chúa Khó Gần (Mr. Queen) là một bộ phim truyền hình cổ trang, hài hước của Hàn Quốc. Là phiên bản làm lại từ webdrama (phim chiếu mạng) Thái Tử phi thăng chức ký của Trung Quốc.

Mr.Queen nội dung kể về linh hồn của Jang Bong Hwan, đầu bếp thời hiện đại làm việc trong Nhà Xanh vô tình xuyên không về thời Joseon và mắc kẹt trong cơ thể của một hoàng hậu. Hoàng hậu Kim So Yong do Shin Hye Sun đóng, người mang linh hồn rắn rỏi đấng nam nhi thời công nghiệp hóa và vua Cheol Jong do Kim Jung Hyun đảm nhận, người nổi tiếng trị vì đất nước với tính khí thất thường và có phần điên ngầm.

Chàng hậu (Mr.Queen)

Ngày phát hành: 12 tháng 12, 2020

Thời lượng: 75 phút/20 tập

Đạo diễn: Yoon Sung-sik

Diễn viên: Shin Hye-sun, Kim Jung-hyun,...

Điểm IMDb: 8.9/10

Nếu đã chán ngán với những thể loại ngôn tình hay hành động, nếu bạn là người có tâm hồn ăn uống hay bạn là người thích vào bếp, thích nấu ăn thì chắc chắn những bộ phim nấu ăn mà Topz gợi ý trên sẽ có ích với bạn, không chỉ đem lại những phút giây mãn nhãn mà còn gợi ý cho bạn những món ăn ngon, mới lạ, độc đáo, giúp bạn có thêm những mẹo hay để việc nấu ăn trở nên dễ dàng, thú vị hơn!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo