Top 6 Những loại bột lắc sữa được nhiều cha mẹ tin dùng cho con yêu của mình

5.0  (1 bình chọn)
 1,334

Bột lắc sữa là dòng sản phẩm hỗ trợ bé trong quá trình ăn dặm cũng như bổ sung và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho bé phát triển ở những tháng ăn dặm đầu đời. Khi từ 6 tháng tuổi trở lên, các bé đã bắt đầu ăn dặm, chuyển từ dạng thức ăn lỏng sang sệt. Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột này sẽ khiến bé không  kịp thích nghi.

Bột lắc sữa thường được sản xuất từ nguyên nguyên liệu chính là thực phẩm cung cấp nhiều tinh bột như: Lúa mì, lúa mạch, yến mạch nguyên cám. Tuy nhiên, khác với các loại ngũ cốc thông thường, dòng sản phẩm này được nghiên cứu và bào chế ở dạng bột mịn, hoàn tan trong nước hay sữa mẹ. Hỗn hợp pha giữa bột lắc sữa và sữa mẹ sẽ mang lại sự sánh mịn, thơm ngon.

Công dụng của bột lắc sữa

Sở dĩ, bột lắc sữa được nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe cùng nhiều bà mẹ tin dùng là bởi chứa những công dụng tuyệt vời sau đây:

Bột lắc sữa có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên, đặc biệt là từ nguồn thực vật bổ dưỡng, các thành phần này giúp bổ sung thêm vitamin, chất xơ và các khoáng chất thiết yếu cho trẻ phát triển tốt trong những năm tháng đầu đời, giúp trẻ ngăn ngừa được các nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa như: tiêu chảy, táo bón,… Ngoài ra chất xơ có trong bột lắc sữa còn giúp trẻ cải thiện tốt hệ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu thức ăn.

Bột lắc sữa chiếm lợi thế bởi nguồn nguyên liệu sạch 100% được sản xuất từ lúa mì, yến mạch thay vì lúa gạo giúp làm giảm lượng Asen và Gluten có trong lúa gạo. Thành phần gluten có trong lúa gạo được biết đến là thành phần có rất nhiều trong ngũ cốc, được cấu tạo từ các peptide có tính kháng cực cao với các enzyme và amino acid phân giải protein của dịch dạ dày hay dịch tụy trong hệ thống đường tiêu hóa.

Bột lắc sữa là dòng sản phẩm được các chuyên gia y tế đứng đầu thế giới khuyên dùng cho một số đối tượng trẻ cụ thể, trong đó đặc biệt là đối tượng trẻ em thường xuyên bị trào ngược dạ dày. Nếu cho những bé này ăn các thực phẩm sữa dạng lỏng, các bé sẽ thường xuyên gặp tình trạng bị nôn trớ, làm giảm tình trạng hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Vì vậy, việc cho thêm bột lắc sữa hoàn tan trong sữa có thể giúp hỗn hợp sánh đặc hơn nhưng vẫn có thể giữ nguyên được dạng lỏng, giúp làm giảm các tình trạng trào ngược ở đối tượng này.

Bột lắc sữa còn có thể pha cùng với sữa mẹ hoặc sữa bột ở tất cả các cữ ăn của trẻ như 1 món chính. Khi pha cùng với sữa sẽ giúp bé no lâu hơn, Từ đó giúp làm giảm tình trạng quấy khóc, thức giấc giữa đêm của trẻ.

Đối tượng sử dụng bột lắc sữa

Bột lắc sữa phù hợp sử dụng cho bé đủ 6 tháng tuổi trở lên, đặc biệt rất thích hợp đối với những bé lười uống sữa hoặc uống ít sữa. Nếu lượng sữa bé uống quá ít, các mẹ có thể pha bột lắc sữa cho bé sử dụng hàng ngày. Còn nếu bé uống được sữa với lượng vừa phải thì bạn  chỉ cần cho bé dùng bột lắc sữa vào cữ tối để giúp bé có được giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn để tránh tình trạng thức giấc quấy khóc giữa đêm.

1

Bột Lắc Pha Sữa Bledina

 Chỉnh sửa

Bột Lắc Sữa Bledina Vị Ngũ Cốc dùng để pha với sữa mẹ hoặc sữa công thức thêm sánh, đặc và ngon ngậy, đủ chất hơn, được sản xuất theo công thức riêng giúp bé từ 6 tháng với hương vani thơm ngon.

Thành phần dinh dưỡng có trong bột Lắc Sữa Bledina Cho Bé Từ 6 Tháng Vị Ngũ Cốc

83,4% ngũ cốc (bột mì, bột mì thủy phân), đường, caramel, hương vị tự nhiên, chất chống oxy hóa: acid ascorbic, hương vị tự nhiên, vitamin B1, gluten.

Dành cho bé từ 6 tháng trở lên

Ưu điểm nổi bật của bột Lắc Sữa Bledina Cho Bé Từ 6 Tháng

Bột lắc sữa Bledina bổ sung thêm chất xơ, hỗ trợ tăng cường hấp thu và cải thiện tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả cho bé, nhất là khi hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ còn rất non nớt.

Bột còn góp phần cải thiện tình trạng lười ăn, biếng ăn thường gặp khi bước vào giai đoạn ăn dặm vì bé đang dần chán vị sữa truyền thống, chỉ cần thêm bột lắc sữa hương vani vào sữa công thức sẽ tạo ra hương vị sữa khác biệt, thơm ngon, dễ uống hơn hẳn so với bình thường, nhờ đó, bé sẽ tăng cân nhanh chóng.

Sản phẩm vệ sinh, an toàn và có đủ 12 khoáng chất như canxi, sắt, kẽm..A, D, E, B1, B2, B6, B12, PP, C rất cần thiết cho trẻ trong giai đoạn này.

Hướng dẫn dùng bột lắc sữa Bledina

Sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ pha vào sữa mẹ hoặc sữa công thức. Trước khi pha, nên vệ sinh đồ dùng và rửa tay cẩn thận.

Cho bột vào bình sữa/ bát, đổ sữa công thức vào bình sữa, bát rồi dần dần nguậy cho tan hết. Bột có thể đặc, lỏng tuỳ theo chế độ ăn của bé.

Đối với trẻ từ 6 tháng: Mẹ dùng 1 muỗng bột pha với 4-5 muỗng sữa (hoặc nước hoa quả)

Trẻ dưới 12 tháng: Mẹ cho 3 muỗng bột (50gr) pha với 150ml nước sữa (nước hoa quả hoặc nước thịt & rau xay nhuyễn) rồi cho bé ăn 2 lần/ ngày.

Trẻ từ 12 đến 24 tháng: Mẹ cho 3 muỗng bột (50gr) pha với 150ml nước sữa (nước hoa quả hoặc nước thịt & rau xay nhuyễn) rồi cho bé ăn 3 lần/ ngày.

suabotlac-1
Ưu đãi tốt nhất

145.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Bột lắc sữa Nestle

 Chỉnh sửa

Nestle là tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu thế giới và đã có mặt ở thị trương Việt Nam từ nhiều năm nay. Nhờ chất lượng và hiệu quả mà các sản phẩm mang lại, Nestle đã trở thành nhãn hiệu được nhiều bà mẹ lựa chọn và tin dùng. Bột lắc sữa Nestle là dòng sản phẩm ăn dặm bổ dưỡng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Các mẹ có thể sử dụng kết hợp sản phẩm này với sữa mẹ hay sữa công thức đều được. Sữa sau khi pha sẽ trở nên đặc lại và thơm ngon, hấp dẫn hơn so với các loại bột ăn dặm thông thường. Việc kết hợp với sữa cũng giúp bé cảm nhận được hương vị quen thuộc của sữa mẹ, dễ làm quen và ăn ngon hơn. Từ đó bé được cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động hằng ngày và phát triển toàn diện.

Cách pha bột lắc sữa Nestle

Cho sữa mẹ hoặc sữa công thức vào bình hoặc bát

Cho lượng bột vừa đủ vào sữa và khuấy đều cho bột quyện vào sữa.

Tỉ lệ bột : sữa cho từng giai đoạn như sau:

Cách pha bột lắc sữa Nestle đối với bé từ 6-8 tháng tuổi: mẹ pha 3 muỗng bột với 210ml sữa

Đối với bé từ 8-12 tháng tuổi: pha 4 muỗng bột với 240ml sữa

Đối với bé từ 12 tháng tuổi trở lên: pha 5 muỗng bột với 250ml sữa. Ngoài ra mẹ có thể thay sữa bằng nước hầm xương, nước hầm rau củ,…

Sau đó cách pha bột lắc sữa Nestle, mẹ điều chỉnh tăng dần độ đặc của bột tùy theo sở thích của bé.

suabotlac1
Ưu đãi tốt nhất

110.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Bột lắc Physiolac

 Chỉnh sửa

Physiolac là sản phẩm cao cấp của Gilbert Laboratoires thành viên của Groupe Batteur Tập đoàn sản xuất dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Cộng hòa Pháp với bề dày lịch sử trên 1 thế kỷ. Gilbert Laboratories nổi tiếng với 3 dòng sản phẩm chính là dược phẩm, mỹ phẩm và đặc biệt là thực phẩm dinh dưỡng cao cấp được sản xuất và kiểm soát chất lượng theo hệ thống tiêu chuẩn chặt chẽ của Châu Âu như HACCP, ISO 13485:2004, ISO 14000. Được phát triển và xác nhận bởi các chuyên gia dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh, Physiolac cung cấp cho bạn những công thức cải tiến có chất lượng cao với Thành phần được phân tích và lựa chọn tỉ mỉ. Mỗi lô sản phẩm được sản xuất phải chịu tới 300 lần kiểm tra, từ khi nhập nguyên liệu thô đến khi xuất xưởng thành phẩm. Bột lắc sữa Physiolaac được giới thiệu cho các bé từ 4m để các bé có thể thích nghi dần với các loại ngũ cốc đa dạng với hình thức ăn cùng sữa

Vị truyền thống (cho bé 4m+): Bột ngũ cốc 96,7% (gạo thủy phân một phần, hạt kê, hạt diêm mạch) vitamin B1.

Vị vani (Cho bé 6m+): Bột ngũ cốc 95,8% ( lúa mì thủy phân một phần, gạo, yến mạch) hương vani tự nhiên, vitamin B1.

Vị rau củ (Cho bé 4m+): Bột ngũ cốc 88,6% (gạo thủy phân một phần, kê, hạt diêm mạch), mảnh rau 8% (cà rốt, bí ngô, rau bina), vitamin B1.

Vị trái cây (cho bé 6m+): Bột ngũ cốc 90,2% (lúa mì thủy phân một phần,gạo, yến mạch, mảnh trái cây 8% (chuối, táo, lê ), Vitamin B1.

suabotlac2
Ưu đãi tốt nhất
 
 

 

4

Bột lắc sữa Modilac Nuit Calme

 Chỉnh sửa

Trên thực tế, trên thế giới không hề có khái niệm nào gọi là “bột lắc sữa” chúng được gọi chung là bột ngũ cốc gạo. Ngũ cốc là một loại thực phẩm ăn dặm được khuyến khích sử dụng khi bé mới bắt đầu làm quen với thức ăn dạng đặc. Bột lắc sữa Modilac Nuit Calme là hỗn hợp bột của những hạt ngũ cốc như lúa mì, lúa mì đen, lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch nguyên cám, quinoa, gạo, ngô, hạt kê…Với tên gọi “bột lắc sữa”, nhiều mẹ nghĩ đây là bột sữa làm từ sữa bò nhưng thực ra, bột lắc sữa là bột ngũ cốc, dùng để pha thêm vào bình sữa của bé, với mục đích tăng cường dinh dưỡng của bình sữa và giúp bé no lâu hơn, đặc biệt là vào cữ sữa buổi tối trước khi bé đi ngủ. Khác với bột ngũ cốc của người lớn, bột lắc sữa tan hoàn toàn trong sữa và làm cho sữa đặc hơn, sánh hơn, có độ mịn và thơm ngon hơn.

TÁC DỤNG CỦA Bột lắc sữa Modilac Nuit Calme

Giúp bé uống sữa ngon hơn vì có nhiều vị giúp giảm vị tanh của sữa, vị nhặng của sữa thuỷ phân.

Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết, vitamin và khoáng chất giúp sữa mẹ/ sữa công thức thêm giàu dinh dưỡng cho bé.

Giúp bé no lâu hơn và tránh tình trạng bé thức giấc giữa đêm vì đói.

Có thể sử dụng bột pha sữa như một món ăn dặm vào cữ chính khi pha đặc.

THÀNH PHẦN: bột ngũ cốc (gạo, bắp, ..), chiết xuất nước chanh, hoa cúc, axit folic, biotin cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác.

CÁCH PHA CÙNG SỮA

Pha chung với sữa cho bé uống

Trẻ từ 4 tháng: Pha 180ml sữa + 3 muỗng bột

Trẻ từ 6-9 tháng: Pha 210ml sữa + 4 muỗng bột

Trẻ từ 9 tháng trở lên: Pha 240ml sữa + 5 muỗng bột

suabotlac3
Ưu đãi tốt nhất

245.000 VNĐ

Xem tại tuticare

 
 

 

5

Bột Lắc Sữa Quinoa Organic 2in1 BabyBio

 Chỉnh sửa

Babybio là hãng sản xuất thực phẩm canh tác hữu cơ Organic được chứng nhận nghiêm ngặt tại Pháp.Đặc biệt hơn nữa, sản phẩm này chứa hạt giống cổ oả Nam Mỹ, là loại hạt cả thế giới săn đón, tốt cho từ người già đến trẻ em, đó là hạt Quinoa!. Hiện nay, Quinoa dần phổ biến hơn tại Nhật, Mỹ, Pháp, những cũng bị hạn chế bởi nó chỉ cómặt trong các nhãn hàng cao cấp cho trẻ em. Đây là loại hạt vô cùng bổ dưỡng cho lứa tuổi ăndặm ( 6 tháng trở lên ). Hạt Quinoa có thành phần giống như lúa mì, ngũ cốc và một điều đặc biệt là trong tất cả các loại thực vật thì duy nhất chỉ có hạt Quinoa là có các acid amin thiết yếu (cơ thể không tự tổng hợpđược), tương đương với các acid amin có trong sữa. Nên về mặt giá trị dinh dưỡng thì hạt Quinoa được xem là “siêu thực phẩm” trong tương lai. Một điều đặc biệt nữa là hạt diêm mạch là thực phẩm duy nhất trên thế giới cân bằng được cácchất như protein, đường, xơ nhưng lại không chứa Gluten (một loại protein gây khó tiêu)…. Nên được cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (Nasa) chọn làm thực phẩm cho các phi hành gia của  mình.

Babybio là hãng sản xuất thực phẩm canh tác hữu cơ Organic được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại Pháp. Để đánh thức vị giác của bé đồng thời cung cấp cho bé một nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất, Babybio đã lựa chọn một công thức cực kỳ đặc biệt khi kết hợp 3 loại ngũ cốc giúp bé mau ăn chóng lớn. Đặc biệt hơn, với sản phẩm này mẹ còn vừa có thể sử dụng để làm bột ăn dặm vừa có thể dùng làm bột pha sữa đấy. Tiết kiệm quá phải không nào?

Có 8 :

Vị Vani: 6 tháng

Vị Trái Cây: 6 tháng

Vị Carot và Ngô: 6 tháng

Vị Cà Chua Ớt Chuông: 6 tháng

Vị Tiên Thảo Cam Cúc: 6 tháng

Vị Tía Tô Thì Là: 6 tháng

Vị Cacao Ngũ Cốc : 8 tháng

Vị Ngũ Cốc: 8 tháng

Hướng dẫn sử dụng:

Pha cùng với sữa: 4 thìa cà phê (khoảng 4g) pha với 240ml sữa

Bột ăn dặm: 6 thìa cà phê (khoảng 4g) pha với 240ml nước

suabotlac4
Ưu đãi tốt nhất

220.000 VNĐ

Xem tại bibione

 
 

 

6

Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689

 Chỉnh sửa

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm ăn đêm cho trẻ? Một sản phẩm chứ đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như tốt cho hệ tiêu hóa của bé nhà mình nhưng vẫn chưa ưng ý sản phẩm nào?. Một sản phẩm mà chắc chắn sẽ là hài lòng bạn dù bạn có khó tính đến đâu nhé? Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689, 100% sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em của hãng Fleur Alpine.

Fleur Alpine là thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng trẻ em Organic cao cấp có 100% sản phẩm đạt chuẩn Organic Châu Âu. Những sản phẩm của Fleur Alpine được sản xuất tại các nước châu Âu phát triển, một trong những nơi có nguồn thực phẩm Organic chất lượng cao nhất và công nghệ sản xuất hiện đại như Đức, Italy, Bỉ… Các sản phẩm Fleur Alpine luôn nỗ lực bảo toàn trọn vẹn nhất những dưỡng chất tự nhiên của thực phẩm Organic. Vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm nha.

Ưu điểm của Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689

Lớp cám chỉ có trong ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, vitamin nhóm B tăng cường trí não, giúp bé thông minh và các khoáng chất làm tăng sức đề kháng của bé.

Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689 cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho giúp con phát triển cao lớn và khỏe mạnh.

Không chứa thành phần biến đổi gen, không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học, không hoóc môn tăng trưởng, không chất bảo quản, không chất phụ gia.

Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689 là bột mịn được sản xuất từ thành phần sữa bột, bột yến mạch nguyên hạt, lúa mạch nguyên hạt. Là sản phẩm chuyên dùng cho trẻ ăn bữa đêm, giúp trẻ có một giấc ngủ ngon trong suốt đêm dài.

Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689 có thành phần Maltodextrin là một dạng tinh bột dễ tiêu hóa, dùng để bổ sung thêm năng lượng nhằm mục đích giúp bé tăng cân.

Sản phẩm không đường, không muối, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm do thừa muối ở trẻ.

Thành phần của Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689

Sữa bột

Bột yến mạch nguyên cám

Maltodextrin

Bột lúa mạch

 Lúa mì nguyên cám

Hướng dẫn sử dụng:

Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689 có thể được dùng kèm sữa mẹ, sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc nước.

 Lấy 200 ml nước đun sôi để nguội đến 50° C, thêm 5-6 muỗng bột (khoảng 25 gram), khuấy liên tục đến khi có hỗn hợp đặc sánh, tiếp tục khuấy làm nguội sản phẩm ở nhiệt độ khoảng 37° C là các mẹ có thể cho bé dùng.

Lời khuyên khi sử dụng Bột pha sữa Organic Đêm Alpine 1689: Bắt đầu pha bột bằng 1 thìa cà phê. Khối lượng bột khuyến nghị mỗi ngày cho trẻ:

 Trẻ từ 4-6 tháng - 150gr,

 Trẻ 8 tháng - 180gr

 Trẻ 12 tháng - 200gr.

Có thể cho thêm trái cây nghiền Organic Fleur Alpine hoặc trái cây khác vào bột. Không sử dụng lại bột thừa của bữa trước cho bữa sau.

suabotlac5
Ưu đãi tốt nhất
 
 

 

Hướng dẫn cách dùng bột lắc sữa đúng và hiệu quả

Bột lắc sữa hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh tin dùng và lựa chọn cho con em mình hiện nay, Tuy nhiên để sản phẩm cung cấp đầy đủ hàm lượng chất dinh dưỡng thì cách dùng bột lắc sữa cho bé đúng cách là yếu tố quan trọng nhất.

Ngay từ nước chọn bột lắc sữa cho bé, bạn nên đọc các thông tin được in trên bao bì để biết được sản phẩm đó được chỉ định sử dụng cho bé bao nhiêu tháng tuổi, có hương vị gì, có thích hợp với bé nhà bạn hay không và đặc biệt là hãng bột lắc sữa đó có uy tín hay không.

Mỗi hộp bột lắc sữa đều có hướng dẫn chi tiết về công thức pha bột, chính vì vậy, bạn cần đọc và pha bột lắc sữa theo hướng dẫn. Đồng thời để ý nhu cầu ăn của bé là đặc hay loãng để có thể điều chỉnh được lượng nước và bột tương ứng. Mẹ nên cho bé ăn từ dạng lỏng cho đến dạng đặc và từ ít đến nhiều để các bé có thể làm quen dần.

Ngoài ra, bạn không nên cho thêm đường hay gia bị ăn dặm, nước hoa quả vào bột lắc sữa khi cho bé ăn. Vì có thể làm biến đổi công thức của bột làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của các bé.

Bài viết trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến bột lắc sữa. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về bột lắc sữa này, đồng thời nắm bắt được cách dùng bột lắc sữa cho bé đúng cách, giúp bé hấp thu toàn bộ chất dinh dưỡng của bột, tăng cường sức đề kháng cũng như có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo