Top 10 cá đắt nhất thế giới tuyệt đẹp được giới thượng lưu săn lùng

5.0  (1 bình chọn)
 855

Trên thế giới luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị bạn không ngờ đến. Bạn có tin là có những con cá có giá đến tận 42 tỷ đồng? Thế nhưng vì sự hiếm hoi của nó mà giới thượng lưu không tiếc tiền chi ra để sở hữu. Nếu bạn là người thích thưởng thức cái đẹp, độc, lạ thì đừng bỏ qua thông tin về những loài cá đắt nhất thế giới ở dưới đây nhé! 

1

Cá chép Koi

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 1.800.000 USD

Quốc gia: Nhật Bản 

Cá chép Koi là một loại cá chép thường (Cyprinus carpio) đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong những hồ nhỏ, được nuôi phổ biến tại Nhật Bản.

Chúng có quan hệ họ hàng gần với cá vàng và kiểu cách nhân giống cũng như nuôi cảnh là khá giống với cách nuôi cá vàng. Cá chép Koi và các hình xăm trên cá được người Nhật coi là điềm may mắn.

Cá Koi dài hơn 1m có màu đỏ và trắng đã được mua bởi một nhà sưu tập đến từ Đài Loan sau một cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản vào năm 2018.

Đây được xem là con cá Koi đắt nhất thế giới với giá 1.800.000 USD (203 triệu yên tương đương 42 tỷ đồng). 

1. Cá chép Koi - Loài cá đắt nhất thế giới
2

Cá rồng Platinum (Cá rồng bạch tạng)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 400.000 USD

Quốc gia: Nam Mỹ, Đông Nam Á, Châu Phi 

Vua của các loài cá cảnh chính là cá rồng và vua của các loài cá rồng là cá rồng Platinum (hay còn gọi là cá rồng bạch tạng). Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát.

Trong thế giới cá cảnh, cá rồng Platinum là loại được xếp vào hàng đầu bởi vẻ đẹp, nét độc đáo và vấn đề tâm linh vì người ta cho rằng: Cá rồng là tượng trưng cho sự may mắn, phát tài lộc, đem lại hạnh phúc và xua đuổi tà ma làm cho phong thủy được tốt hơn.

Cá rồng thường sống ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi, chúng có thể phát triển với chiều dài lên đến 90cm và sống tới 50 năm. Có nhiều loài cá rồng với màu sắc khác nhau, trong đó loài cá rồng màu bạc có giá thành rẻ nhất, tiếp đến là cá rồng màu xanh, vàng và đắt hơn là cá rồng màu đỏ.

Loài cá này có giá khoảng 400.000 USD và tương đương với giá của một chiếc siêu xe. Cá rồng bạch tạng là loài cá đứng thứ 2 trong danh sách những chú cá đắt nhất thế giới mà Topz muốn giới thiệu đến bạn. 

2. Cá rồng Platinum (Cá rồng bạch tạng)
3

Cá đuối nước ngọt Polka Dot

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 100.000 USD

Quốc gia: Đài Loan 

Loài cá đuối nước ngọt Polka Dot này có kích thước không quá lớn như cá đuối nước mặn nhưng nó lại nổi bật hơn vì có nhiều chấm nhỏ trên cơ thể, khiến loài cá này trở nên rất lạ mắt.

Không những vậy chúng còn có một dạng biến đổi gen ở phần đầu phía trước, khiến cho nó có hình chữ U thay vì hình tròn. Điểm đặc biệt khác là loài cá này rất khó để tồn tại trong tự nhiên vì nó rất khó để bắt được con mồi là các loài có vỏ với cái đầu đặc biệt của mình. Trong điều kiện nuôi nhốt chúng phải được cho ăn bằng tay.

Loài cá cảnh đặc biệt này hiện là loài cá cảnh đắt giá nhất tại Đài Loan, với giá lên tới 100.000 USD và đứng ở vị trí thứ 3 trong những loài cá đắt nhất thế giới. 

3. Cá đuối nước ngọt Polka Dot
4

Cá thiên thần Peppermint

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 30.000 USD

Quốc gia: Đông Thái Bình Dương 

Năm 2012, chỉ có một con cá thiên thần Peppermint được trưng bày cho các khách thăm quan xem. Chú cá này bị bắt bởi một đoàn nghiên cứu đại dương thuộc viện Smithsonian, sau đó được trưng bày trong bể cá tại Thủy cung Waikiki. Loài cá này nổi bật với các sọc đỏ và trắng, tuy nhiên nguyên nhân khiến cho giá thành của chúng cao như vậy là vì độ hiếm của nó trên thị trường.

Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể xuống được, mà cần có những thiết bị chuyên nghiệp. Chính vì thế mà giá của chúng vào khoảng 30.000 USD. 

4. Cá thiên thần Peppermint
5

Cá Bladefin Basslet

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 10.000 USD

Quốc gia: Sinh sống ở vùng biển sâu, ít khi bơi ra ngoài 

Cá Bladefin Basslet là loài cá này có kích thước lớn nhất cũng chỉ khoảng 3-4cm, thường sống trong các rạn san hô ở vùng nước sâu và ít khi bơi ra ngoài. Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng của loài cá này, những người nuôi cá cho biết chiếc vây càng dài thì con cá càng có giá trị.

Và có lẽ bạn sẽ không thể tin được một chú cá nhỏ bé và có bề ngoài khá bình thường như Bladefin Basslet lại có giá lên tới 10.000 USD đâu nhỉ? 

5. Cá Bladefin Basslet
6

Cá Golden Basslet

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 8.000 USD

Quốc gia: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương 

Đây là một trong những thành viên nhỏ nhất của gia đình họ cá mú, chúng được tìm thấy ở cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Mặc dù có khả năng thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt, tuy nhiên rất hiếm khi thấy loài cá này được bán.

Cơ thể chúng có một màu vàng óng ả vô cùng đặc biệt, cộng thêm với việc rất khó đánh bắt khiến cho giá thành của chúng rất cao. Mỗi con cá Basslet hiện nay được bán ra với giá khoảng 8.000 USD và đứng vị trí thứ 6 xong danh sách các loài cá đắt nhất thế giới. 

6. Cá Golden Basslet
7

Cá mú Neptune

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 6.000 USD

Quốc gia: Nam Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines, Biển Đông, Samoa, và Tahiti ở Polynesia 

Cá mú Neptune là một loài cá trong họ Serranidae. Chúng được Masao Katayama mô tả lần đầu tiên năm 1957.

Các tia vây lưng cứng tổng cộng của chúng là 9 cái, Các vây lưng mềm có đến 14 cái. Tia cứng vây hậu môn là 3. Tia mềm vây hậu môn có 9 cái. Chúng sống ở gần đáy biển, không di cư. Phạm vi phân bố của chúng là ở Thái Bình Dương gồm vùng biển phía Nam Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines, Biển Đông, Samoa, và Tahiti ở Polynesia.

Bạn sẽ không thể tìm thấy loài cá tuyệt đẹp này tại các cửa hàng cá cảnh, vì chúng rất khó để bắt. Cá mú Neptune sống ở độ sâu rất lớn, khiến cho việc bắt chúng trở nên vô cùng khó khăn. Trong quá trình trưởng thành, màu sắc trên cơ thể chúng có sự thay đổi từ màu vàng cam thành màu hồng rực rỡ.

Loài cá đặc biệt này được bán với số lượng rất hạn chế với giá 6.000 USD và xếp top 7 loài cá đắt nhất thế giới. 

7. Cá mú Neptune
8

Cá Perch đầu dẹt Australia

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 5.000 USD

Quốc gia: Australia 

Cá Perch đầu dẹt có thể tìm thấy tại các vùng biển của Australia. Thông thường chúng trú ẩn trong các hốc đá và chỉ bơi ra ngoài để kiếm ăn.

Loài cá nhỏ bé này có tốc độ bơi nhanh như tên bắn, cùng với phần lớn thời gian ẩn nấp khiến cho chúng rất khó để bắt. Chúng có màu sắc sống động với màu đỏ là chủ đạo cùng các sọc trắng, điểm nhấn là chiếc đuôi với một vòng tròn như con mắt.

Loài cá nhỏ bé này rất khó bắt nên nó có giá lên tới 5.000 USD. 

8. Cá Perch đầu dẹt Australia
9

Cá bướm Wrought Iron

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 2.700 USD

Quốc gia: Nhật Bản 

Cá bướm Wrought Iron là một loài cá bướm trong họ Chaetodontidae thuộc bộ cá vược.

Cá bướm Wrought Iron là loài cá có kích thước lớn nhất trong gia đình nhà cá bướm, trung bình kích thước của chúng có thể đạt đến 15cm. Chúng thường được tìm thấy ngoài khơi vùng biển Nhật Bản, số lượng của chúng cũng rất ít, ít nhất trong tất cả các loài cá bướm. Tên của chúng được đặt theo màu sắc cơ thể, xám đen với các chấm màu và điểm nhấn chính là viền màu vàng ở phía đuôi.

Vì số lượng rất ít nên giá của mỗi con cá bướm Wrought Iron khoảng 2.700 USD. 

9. Cá bướm Wrought Iron
10

Cá thiên thần Clarion

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Mức giá: 2.500 USD

Quốc gia: Mexico 

Clarion Angelfish là loài cá đặc biệt được lấy tên theo một trong những hòn đảo đẹp nhất ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, một phần của quần đảo Revillagigedo.

Loài cá này có màu sắc rực rỡ với các sọc màu xanh dương rất đặc biệt. Số lượng loài này được bán ra rất ít vì để nuôi và kinh doanh loài cá này các cửa hàng cần phải có được giấy phép đặc biệt của chính phủ Mexico. Chính vì thế mà giá thành của một chú cá Clarion Angelfish rất cao, khoảng 2.500 USD. 

10. Cá thiên thần Clarion

Các loài cá cảnh thường được ưa chuộng bởi vẻ đẹp đặc biệt và sự hiếm hoi của chúng. Nếu bạn không đủ tài chính để mua, có thể tham khảo những thông tin các loài cá đắt nhất thế giới mà Topz vừa gợi ý trên để giải trí nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo