Top 10 Những cách kích sữa bằng máy hút sữa hữu hiệu dành cho mẹ sau sinh

5.0  (1 bình chọn)
 532

Máy hút sữa đang là trợ thủ đắc lực của các mẹ bỉm sữa trong quá trình nuôi con nhỏ. Việc cho bé bú trực tiếp được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp sữa mẹ về chậm sau khi sinh, tắc tia sữa, ít sữa thì các mẹ cần dùng đến các phương pháp kích sữa.

Các mẹ nên nhớ kỹ, không nên vội vã bổ sung những thực phẩm kích sữa ngay trong 2 – 3 ngày đầu tiên vừa sinh con để tránh bị phản tác dụng. Tốt nhất, mẹ nên để cho bé bú sữa đều đặn, giúp tuyến sữa lưu thông tốt rồi mới tiến hành kích sữa. Nếu không xảy ra sự cố bất thường, hãy cho bé bú ngay sau khi lọt lòng 30 phút.

Lợi ích của việc dùng máy hút sữa để kích sữa

  • Kích thích sữa về nhanh hơn sau khi sinh.
  • Giảm tắc tia sữa trong trường hợp bé không chịu bú trực tiếp.
  • Tận dụng được tối đa lượng sữa non. Sữa non chỉ xuất hiện 48 giờ sau sinh, nếu các mẹ không thể gọi sữa về tự nhiên, hoặc bé không hợp tác thì chiếc máy hút sẽ giúp các mẹ.
  • Hỗ trợ mẹ kéo dài thời gian nuôi còn bằng sữa mẹ.
1

Kích sữa thường xuyên hơn

 Chỉnh sửa

Khi ngực căng đầy, cơ thể sẽ tự nhận biết được tín hiệu và hiểu rằng cần ngừng tạo sữa. Do đó, để sữa mẹ về nhiều hơn thì bạn cần làm cho ngực của mình trống. Lúc này cơ thể sẽ tạo ra hormone nhằm kích thích sản xuất sữa, việc càng làm càng trống ngực thì lượng sữa sẽ về càng nhiều.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nguồn cung cấp sữa được điều chỉnh bởi hormone và nhịp sinh học. Vì vậy, phụ nữ sẽ có nhiều sữa hơn vào buổi sáng, do đó hãy tận dụng buổi sáng trước khi bé thức dậy để kích sữa về nhiều hơn.

cachkichsua1
2

Dùng máy hút sữa ngay sau khi con bú xong

 Chỉnh sửa

Trong một vài trường hợp, các mẹ sẽ thấy rằng ngực của mình vẫn còn khá căng ngay cả khi bé vừa bú xong. Lúc này, các mẹ có thể thử cách kích sữa bằng máy hút sữa hoặc dùng bằng tay để giúp ngực được trống rỗng và sinh sản sữa tốt hơn.

Điều này dường như đang báo hiệu cho cơ thể bạn về khả năng bắt đầu sản xuất sữa nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi hút mẹ nên uống một cốc sữa ấm hoặc nước ấm. Sử dụng chế độ massage tích hợp của máy để kích thích tuyến sữa.

cachkichsua2
3

Sử dụng máy hút sữa điện đội

 Chỉnh sửa

Khi thời gian nghỉ ngơi của mẹ cần được đảm bảo sau sinh và chúng quý giá để giúp cơ thể người mẹ phục hồi nhanh chóng. Các mẹ có thể sử dụng các dòng máy hút sữa điện đôi để rút ngắn thời gian ngồi hút tốt hơn.

Đặc biệt, để không cần phải giữ máy thì các mẹ có thể sử dụng thêm áo hút sữa rảnh tay. Những chiếc áo này được sản xuất để giữ thiết bị hút được cố định, bạn sẽ có thời gian làm nhiều công việc khác hơn.

cachkichsua3
4

Sử dụng máy hút sữa phù hợp

 Chỉnh sửa

Để có thể thực hiện được cách kích sữa bằng máy hút sữa hiệu quả nhất, bạn cần sử dụng thiết bị phù hợp với cơ thể của mình. Mọi thứ từ kích thước phễu hút, chế độ hút tới chất lượng máy đều cần được đảm bảo

Trước khi sử dụng thiết bị để thực hiện cách làm sữa nhanh về sau sinh bạn cần:

Vệ sinh máy hút sữa sạch sẽ

Thay thế các bộ phận của máy đã cũ

Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Gọi và tư vấn từ người bán hoặc các chuyên gia để được giúp đỡ hiệu quả.

cachkichsua4
5

Kết hợp lịch kích sữa và thực phẩm chức năng

 Chỉnh sửa

Lịch hút sữa và coh bé bú được nhiều mẹ áp dụng và hiệu quả nhất hiện nay chính là:

Cứ 2-3 tiếng, mẹ cần hút sữa/lần. Không nên để quá 3 tiếng bởi dễ gây nên tình  trạng tắc tia sữa.

Trường hợp bé đòi bú vào giờ hút thì mệ có thể hút sữa một bên, bên còn lại cho bé bú.

Trường hợp nếu mẹ vừa hút sữa xong bằng máy mà bé đói bú thì mẹ có thể sử dụng luôn lượng sữa vừa hút cho bé sử dụng.

Nếu ban đêm mẹ mệt mỏi thì có thể bỏ qua cữ đêm để sức khỏe được phục hồi. Sau khi cơ thể đã quen và lượng sữa về ổn định, mẹ có thể giãn cữ hút trong khoảng từ 4-5 tiếng/ lần để duy trì lượng sữa khoa học.

Trong quá trình hút, mẹ nên thư giãn, nghe nhạc, chơi với con

Sau khi hút xong, mẹ nên dùng khăn lau sạch bầu vú để tránh sữa đóng cặn

Ngoài việc dùng máy thì mẹ vẫn nên cho bé bú trực tiếp càng nhiều càng tốt.

Với sự kết hợp lịch kích sữa đúng cách thì mẹ có thể bổ sung thêm các dòng thực phẩm chức năng sau sinh thay các dòng lợi sữa. Điều này giúp tạo nên tiền đề, kích thích lượng sữa mẹ về nhiều nhất có thể cho bé yêu.

cachkichsua5
6

Cách làm sữa nhanh về sau sinh với khẩu phần ăn khoa học

 Chỉnh sửa

Bạn làm sữa nhanh về sau sinh với khẩu phần ăn khoa học. Bạn nên nhớ rằng, ngoài việc kích thích sữa bằng máy thì cần phải có một chế độ ăn khoa học cho phụ nữ đang nuôi con cho bú. Bởi khi bạn có nguồn dinh dưỡng dồi dào thì lượng sữa sẽ được cải thiện, sữa mẹ đặc hơn và thơm hơn.

Bé cũng yêu thích việc sử dụng sữa mẹ nhiều hơn và từ đó giúp tăng sức để kháng, giúp con khôn lớn mỗi ngày.

cachkichsua6
7

Luôn giữ tâm trạng thoải mái

 Chỉnh sửa

Theo nhiều nghiên cứu về tâm lý, cách kích sữa cho mẹ bị mất sữa được các nhà khoa học khuyến khích áp dụng chính là cải thiện tâm trạng. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng chúng lại rất quan trọng, là yếu tố mấu chốt để giúp sữa mẹ về nhiều nhất có thể.

Mẹ càng lo lắng, căng thẳng, bực tức thì sữa mẹ về càng ít. Việc kích sữa lúc này khiến mẹ có cần một thời gian dài, kiên trì và quyết tâm hơn. Do đó, hãy cố gắng thả lỏng cơ thể, không để cơ thể bị trầm cảm hay stress sau sinh, luôn vui vẻ và giữ tâm trạng thoải mái nhất.

cachkichsua7
8

Cần thư giãn nhiều nhất có thể

 Chỉnh sửa

Trong những tháng đầu sau sinh, cơ thể mệ chưa thể quay trở về trạng thái ban đầu. Do đó, thời điểm này bên cạnh việc áp dụng cách kích sữa bằng máy hút sữa thì người mẹ cần thư giãn, nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

Khi bé ngủ mẹ có thể ngủ để duy trì sức khỏe. Việc thư giãn và nghỉ ngơi sẽ là tiền đề tạo nên nhiều sữa hơn cho mẹ sau sinh, cũng như khiến sữa mẹ thơn và dinh dưỡng hơn.

cachkichsua9

9

Đọc thêm nhiều tài liệu hướng dẫn kích sữa

 Chỉnh sửa

Cuối cùng, đối với những chị em làm mẹ lần đầu, bạn có thể gặp phải nhiều bỡ ngỡ và thắc mắc. Do đó, đừng ngần ngại hỏi bác sĩ nhi khoa hay các chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ chính xác.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể kết hợp tìm hiểu và đọc thêm nhiều tài liệu hướng dẫn kích sữa, nuôi con khoa học để được nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình nuôi con.

cachkichsua10
10

Massage bầu ngực sau sinh bằng nước ấm

 Chỉnh sửa

Tại sao massage giúp kích sữa mẹ? Việc massage tác động trực tiếp tới ống dẫn sữa của mẹ làm cho đường ống dẫn sữa giãn nở giúp sữa chảy nhanh và nhiều hơn, giúp sản sinh lượng sữa nhiều hơn. Massage bầu ngực không chỉ là bí quyết giúp kích sữa mẹ giúp cho lượng sữa nhiều mà còn là tuyệt chiêu hay ngăn ngừa ung thư vú cho mẹ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan như tắc tia sữa, u vú, áp xe vú do chất lỏng bị tích tụ lâu ngày.

cachkichsua11

Các mẹo nhỏ trong quá trình kích sữa

Các mẹ nên có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Tâm lý thoải mái, ăn uống điều độ cũng góp phần giúp lượng sữa nhiều hơn.

Không nên kiêng khem quá nhiều. Mẹ cần chú ý kết hợp đầy đủ 5 loại chất dinh dưỡng gồm: đường, chất béo, protein và vitamin. Đồng thời, những thực phẩm làm từ sữa, đậu, trứng hay thịt, nội tạng động vật có tác dụng bổ máu, bổ sắt cũng không được bỏ qua.

Nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm. Mỗi ngày các mẹ nên uống tầm 2-3 lít nước. Có thể uống sữa, nước hoa quả, canh hoặc thay vào đó là nước lá vối, nước lá đinh lăng, bồ công anh. Đây là những loại lá có công dụng giúp ngăn tắc tia sữa hiệu quả, giúp sữa thơm ngon hơn.

Nên kết hợp massage trong quá trình kích sữa bằng máy.

Vì một lý do nào đó, em bé của mẹ không chịu ti trực tiếp, các mẹ cũng đừng lo lắng. Hãy thực hiện cách kích sữa theo các cữ 3 giờ mỗi ngày, mỗi cữ không quá 30 phút sữa cũng sẽ tràn trề.

Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi mẹ phải có thời gian, sự kiên trì. Đặc biệt mẹ cần sự hỗ trợ từ người thân để chăm bé trong quá trình hút. Thời gian hút các cữ nên cố định, không nên lệch giờ để cơ thể thích nghi và tạo lượng sữa tiết ra được đều hơn.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo