Top 15 Những cách trị mụn đầu đen đơn giản hiệu quả rất dễ thực hiện cho mọi người

5.0  (1 bình chọn)
 2,052

Bên cạnh mụn trứng cá, mụn đầu đen cũng là nỗi ám ảnh về nhan sắc của rất nhiều chị em.  Mụn đầu đen là một dạng mụn không viêm, sẽ nổi lên khi bụi bẩn xâm nhập vào lỗ chân lông. Chúng thường hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn với các tế bào da chết và bã nhờn. Không giống như mụn đầu trắng xuất hiện khi lỗ chân lông đóng lại, mụn đầu đen mọc lên khi lỗ chân lông mở ra. Khi chất nhờn ở lỗ chân lông hở ra ngoài không khí sẽ chuyển sang màu sẫm. Những người có làn da dầu có thể dễ bị mụn trứng cá hơn (bao gồm cả mụn đầu đen) do tuyến bã nhờn tiết ra dầu thừa, đặc biệt là ở vùng chữ T và vùng má.  Tuy không gây đau, khó chịu như những loại mụn khác nhưng lại rất mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng, bạn hãy thử áp dụng những cách sau, rất đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Hãy lưu ý rằng, dù thực hiện phương pháp nào thì bạn cũng không được bỏ qua bước làm sạch vùng da cần trị mụn đầu đen trước khi tiến hành.

1

Cách trị mụn đầu đen - Sử dụng miếng lột mụn

 Chỉnh sửa

Miếng lột mụn có sẵn rất nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm và các siêu thị. Bạn chỉ cần mua về, bóc miếng giấy dán ở ngoài ra để lấy miếng lột bên trong. Sau đó, dán miếng lột lên vùng da có mụn đầu đen. Để yên và đợi khoảng 20 phút sau đó từ từ lột nhẹ ngược theo chiều lông mọc. Cuối cùng rửa sạch da bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1 lần/ tuần bởi lột thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông bị to.

trimundauden-1
2

Cách trị mụn đầu đen - Áp dụng bí quyết dân gian

 Chỉnh sửa

Bạn cần chuẩn bị một cái khăn nhỏ ngâm nó với nước ấm. Sau đó, lấy khăn đã được ngâm với nước ấm đắp lên phần da có mụn đầu đen (hoặc xông hơi với nước nóng) trong thời gian khoảng 10 phút. Hơi ấm của chiếc khăn sẽ giúp rửa sạch các lỗ chân lông. Bí quyết chữa mụn đầu đen này đã được lưu truyền trong dân gian từ lâu và đã đem đến những hiệu quả nhất định. Với cách này các bạn áp dụng 4 - 5 lần/ tuần, thực hiện kiên trì sẽ gúp giảm mụn đầu đen đáng kể.

 

trimundauden1
3

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng đỏ trứng gà

 Chỉnh sửa

Bạn cần chuẩn bị một quả trứng gà và 1 quả chanh. Trước tiên, bạn hãy tách lòng đỏ trứng gà ra, cho vào một cái bát sạch, vắt thêm vài giọt chanh. Sau đó nhúng một miếng vải cotton mềm vào hỗn hợp rồi đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Đợi khoảng 20 phút, sau khi miếng vải đã khô cứng thì kéo nhẹ miếng vải từ dưới lên để lấy đi các mụn đầu đen. Sau đó rửa sạch đi bằng nước ấm, cuối cùng là một lượt nước lạnh để đóng lỗ chân lông. Cũng giống như là một phương pháp lột nhẹ nên cách này các bạn chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/ tuần.

trimundauden2
4

Trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

 Chỉnh sửa

Với công thức kết hợp từ bột baking soda và nước có thể giúp bạn trị mụn đầu đen một cách hiệu quả. Đầu tiên bạn cho bột baking soda ra một cái bát nhỏ, rồi cho nước vào hòa thật đặc. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm ướt vào hỗn hợp, nhẹ nhàng đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy những đốm mụn đầu đen mờ dần đi.

trimundauden3
5

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

 Chỉnh sửa

Chuẩn bị một ít kem đánh răng và một chút muối, trộn đều chúng với nhau. Sau khi làm sạch da, bạn bôi đều hỗn hợp kem đánh răng với muối lên bề mặt da có mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong lỗ chân lông khoảng 3 - 5 phút. Sau đó để hỗn hợp trên da thêm khoảng 5 phút nữa rồi rửa sạch da bằng nước ấm.

Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để được kết quả tốt.

trimundauden4

6

Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

 Chỉnh sửa

Các bạn lấy cơm nóng nắm thành một nắm tròn nhỏ. Sau khi làm sạch da, bạn sử dụng nắm cơm vừa nắm lăn đều lên vùng da có mụn đầu đen. Nhẹ nhàng lăn đều khoảng 20 phút cho đến khi nắm cơm chuyển thành màu đen thì dừng lại. Cuối cùng rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Với cách trị mụn đầu đen này, bạn có thể dễ dàng lấy đi cồi nhân mụn và lớp bã nhờn trên bề mặt da, nhờ đó giúp chữa mụn đầu đen hiệu quả mà không cần phải nặn giúp lỗ chân lông không bị giãn nở.

Khi áp dụng phương pháp này các bạn lưu ý không sử dụng cơm quá nóng. Điều này sẽ làm da mặt bị bong tróc, bỏng rát., và cũng không nên dùng cơm quá nguội sẽ không phát huy được tác dụng trị mụn đầu đen.

Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần.

trimundauden5
7

Trị mụn đầu đen bằng cám gạo

 Chỉnh sửa

Các bạn chuẩn bị 2 thìa cám gạo ( mua trong siêu thị) với 4 thìa sữa chua không đường. Sau đó, cho 2 nguyên liệu trên vào một bát nhỏ, trộn đều. Sau khi rửa sạch vùng da cần trị mụn, các bạn xông hơi cho da để lỗ chân lông nở ra, nâng cao hiệu quả trị mụn đầu đen. Tiếp đến, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để nguyên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện cách này đều đặn 3 - 4 lần/ tuần.

trimundauden6
8

Trị mụn đầu đen bằng dầu ô liu và mật ong

 Chỉnh sửa

Mật ong có tác dụng sát khuẩn, trị mụn còn dầu ô liu giúp dưỡng da rất tốt. Các bạn chuẩn bị: mật ong, dầu ô liu, tăm bông, một cái bát nhỏ. Trộn mật ong và dầu ô liu theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, dùng tăm bông thấm hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen. Tiếp tục đợi 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Áp dụng cách trị mụn đầu đen này 2 - 3 lần/ tuần.

trimundauden7
9

Trị mụn đầu đen bằng hạnh nhân và mật ong

 Chỉnh sửa

Cách thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen này rất đơn giản. Các bạn chuẩn bị hạt hạnh nhân và mật ong, nghiền nát hạnh nhân thật kỹ rồi cho vào chiếc bát nhỏ, sau đó cho thêm mật ong vào. Bôi hỗn hợp vừa làm lên mặt để khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp từ hạnh nhân với mật ong không chỉ tẩy sạch mụn đầu đen mà còn giúp bạn chăm sóc da, làm sạch các chất dơ trên bề mặt da.

Các bạn áp dụng phương phương pháp này 2 - 3 lần/ tuần.

trimundauden8
10

Trị mụn đầu đen bằng sữa chua, mật ong và thuốc aspirin

 Chỉnh sửa

Để thực hiện phương pháp này, bạn chuẩn bị sữa chua không đường, mật ong, vài viên thuốc aspirin.

Đầu tiên, nghiền nát vài viên thuốc aspirin. Trộn đều thuốc vừa nghiền với một chút sữa chua không đường và mật ong. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen. Để yên trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ từ sữa không đường, mật ong với thuốc aspirin có tính sát khuẩn, chống viêm và làm sáng da hiệu quả nên không chỉ giúp trị mụn đầu đen mà còn trị được nhiều loại mụn khác, thích hợp cho nhiều loại da.

Đắp mặt nạ kiên trì 2 lần/ tuần để có kết quả tốt.

trimundauden9
11

Trị mụn đầu đen bằng chanh và sữa chua

 Chỉnh sửa

Để tiến hành, bạn cần chuẩn bị một hũ sữa chua không đường và một quả chanh tươi. Trước tiên, hãy dùng chanh vắt lấy nước rồi đổ nước chanh vào hũ sữa chua. Trộn đều để tạo thành hỗn hợp chanh và sữa chua. Trị mụn đầu đen bằng hỗn hợp này không thua kém gì các loại mỹ phẩm làm sạch mụn đầu đen.

Thực hiện kiên trì phương pháp này 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả làm sạch mụn đầu đen tốt nhất.

trimundauden10
12

Trị mụn đầu đen bằng bột nghệ và lá ngò

 Chỉnh sửa

Chuẩn bị bột nghệ và vài lá ngò. Sau đó, bạn nghiền nát tất cả với nhau để tạo ra một hỗn hợp của lá ngò với bột nghệ. Tiếp đến hãy bôi hỗn hợp này lên vùng da có mụn đầu đen, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần sẽ giúp giảm mụn đầu đen đáng kể.

trimundauden11
13

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

 Chỉnh sửa

Bạn có thể dùng rau diếp cá để chữa mụn đầu đen hiệu quả mà không hề tốn kém. Trước hết, bạn rửa sạch rau diếp cá vắt lấy nước, cho vào một ít cám gạo và vài giọt dầu ô liu rồi khuấy đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da cần trị mụn đầu đen. Đợi sau khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn có thể thực hiện cách làm sạch mụn đầu đen này 2 lần/ tuần.

trimundauden12
14

Trị mụn đầu đen bằng khoai tây

 Chỉnh sửa

Bạn cần chuẩn bị một củ khoai tây và một chút mật ong. Trước tiên, bạn hãy nghiền nát một củ khoai tây cho vào một cái bát nhỏ rồi trộn thêm một muỗng mật ong. Dùng hỗn hợp trên bôi lên vùng da cần tẩy rồi để yên trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần.

trimundauden13
15

Trứng gà luộc

 Chỉnh sửa

Đây được xem là một trong những cách chữa mụn đầu đen tại nhà đem lại hiệu quả tốt. Sử dụng trứng gà không chỉ giúp loại bỏ tận gốc mụn mà còn hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông. Trứng gà sau khi mua về đem rửa sạch rồi luộc. Tranh thủ thời gian chờ trứng chín, bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước sạch. Vớt trứng đã luộc ra, bóc vỏ rồi lăn qua lăn lại vùng da bị mụn đầu đen. Thực hiện liên tục chừng 3 – 4 phút.

Cách này sẽ làm cho nhân mụn đầu đen bị hút theo sức nóng của quả trứng vào lòng đỏ. Để kiểm chứng kết quả, bạn có thể tách bỏ lòng trắng và quan sát lòng đỏ ở bên trong.

trimundauden14

Những sai lầm trong quá trình trị mụn đầu đen

Nghĩ rằng tẩy da chết nhiều lần sẽ đánh bay mụn đầu đen

Tẩy da chết quá nhiều sẽ gây mỏng và những tổn thương nhất định ở da, tồi tệ hơn nếu da bạn bị mụn còn sẽ có thể dễ bị viêm nhiễm do da bị bào mòn quá nhiều. Bên cạnh đó việc tẩy da chết cò xát mạnh chỉ đánh bay những đầu mụn đầu đen chứ không thể diệt tận gốc. Vì thế khuyên dùng chỉ nên tẩy da chết nhẹ nhàng 2 lần/ tuần/.

Chỉ có da dầu mới có tình trạng mụn đầu đen phát triển mạnh

Bất kể loại da nào không kể riêng mỗi da dầu, nếu bạn không có biện pháp trị mụn đầu đen hợp lý thì nó sẽ lan rộng và gây những tác hại nhất định lên da của bạn.

Trị mụn đầu đen bằng cách rửa mặt nhiều lần hơn

Có nhiều người cho rằng mụn đầu đen chỉ xuất hiện ở bề mặt da, vì thể rửa mặt nhiều lần sẽ có khả năng làm mất mụn đầu đen, tuy nhiên mụn đầu đen xuất hiện với gốc rễ khá dài bám vào trong tế bào da chúng ta, nếu không lấy đi gốc thì bạn có rửa bao nhiêu lần nó cũng chỉ biến mất trong thời gian ngắn và sẽ rất nhanh quay lại.

Sau tuổi dậy thì thì mụn đầu đen sẽ không mọc nữa

Thật sự mà nói đây là một quan điểm quá sai lầm của chúng ta, ở tuổi dậy thì chúng ta thường xuất hiện mụn do hormone, nội tiết thay đổi. Nhưng nó thường mọc ít đi khi nội tiết chúng ta ổn định hơn theo thời gian.

Tuy nhiên mụn đầu đen lại khác, nó mọc lên không có độ tuổi nhất định, đây đơn giản chỉ là quá trình tiết dầu nhờn quá nhiều trên da và quá trình oxy hóa dẫn đến da không được loại bỏ sạch bụi bẩn, cơ hội để hình thành nên những đốm mụn đầu đen liti.

Mụn đầu đen khiến bạn xấu xí, không tự tin với người đối diện. Đừng lo, hãy thử áp dụng những phương pháp trị mụn đầu đen ở trên. Bạn có thể tự thực hiện chúng dễ dàng ở nhà. Chúc các bạn thành công !

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo