Top 20 đặc sản Tây Bắc ngon độc đáo khiến thực khách say quên lối về

5.0  (1 bình chọn)
 1,221

 Tây Bắc không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp, những dãy núi, ruộng bậc thang mà còn nổi tiếng với những loại đặc sản Tây Bắc thơm ngon, mang đậm dấu ấn của vùng đất nơi này. Cùng với những gia vị đặc trưng và đôi bàn tay khéo léo của con người nơi đây mà những món ăn đặc sản Tây Bắc được người dân mọi miền tổ quốc biết đến và ngợi khen.

Những đặc sản của đồng bào dân tộc vùng núi cao Tây Bắc, đặc biệt là thịt trâu, bò, lợn gác bếp,... cùng với các hương vị rượu đặc trưng như: rượu hang chú Bắc Yên, rượu táo mèo Tây Bắc,… được làm và chế biến một cách thủ công, có rất nhiều khách hàng trên cả nước ưa chuộng.

Sau đây chúng ta sẽ cùng giới thiệu Top 20 đặc sản Tây Bắc ngon khó cướng. Nếu một lần ghé thăm nơi đây bạn chắc chắn không nên bỏ qua nhé.

1

Thịt trâu gác bếp

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Viet’s Farm ở địa chỉ 26 Đồng Lợi – thị trấn Sapa – Lào Cai

Website: https://vietfarms.com.vn/

Giá tham khảo: 800.000 - 1.000.000 đồng/kg

trau-gac-bep-1-1638437369

 Đây là một trong những hình ảnh đặc sản Tây Bắc, là món ăn đặc trưng của Điện Biên.

Thịt trâu gác bếp là món được chế biết từ thịt trâu tươi, ướp cùng với một số gia vị như, hạt mắc khén, hạt rau mùi, ớt, hạt dổi, … Sau khi ướp thì hun khô bằng khói bếp và nhiệt nóng thường xuyên.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, thịt trâu gác bếp còn mang lại hương vị hết sức đặc biệt. Chỉ cần một lần ngửi hay thưởng thức là sẽ nhớ mãi cái mùi khói bếp đặc trưng của Tây Bắc. 

Cái mùi hăng hắc ám vào từng thớ thịt khi hun khói lâu ngày hòa quyện với mùi đặc trưng của mắc khén, hạt dổi đã mang đến một món đặc sản lừng danh của núi rừng Tây Bắc khiến ai một lần đã thưởng thức thịt trâu gác bếp thì sẽ không thể quên.

Nếu bạn chưa từng được thưởng thức món thịt trâu gác bếp thì hãy thử đi nhé, chắc chắn hương vị của món ăn này sẽ không khiến bạn thất vọng.

2

Thắng Cố

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Quán A Quỳnh - 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai

Giá tham khảo: 100.000 - 330.000 đồng

thang-co-1638437707

Thắng cố là món ăn đặc sản Tây Bắc, đặc trưng truyền thống của người H'mông. Thịt nấu thắng cố theo truyền thống là thịt ngựa về sau có thêm thịt bò, thịt trâu, và thịt lợn.

Thắng cố được chế biến rất đơn giản nhưng để nấu ngon miệng thì vẫn cần bí quyết riêng cũng như kinh nghiệm.

Món ăn này được làm bằng tất cả bộ phận của con ngựa ngay cả ruột già cũng sẽ chế biến. Đó cũng là lý do tại sao không phải ai cũng dám thử ăn món ăn này.

Thắng cố ngựa là món ăn ngon nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích và dành tình cảm đặc biệt khi tới đây du lịch.  So với các món ăn thắng cố khác thì món ăn này của Hà Giang có hương vị độc đáo riêng. Chính điều này đã tạo nên sự ấn tượng đặc biệt đối với du khách khi thưởng thức món ngon này.

Trông lạ vậy nhưng món thắng cố ăn rất ngọt, thịt thơm mềm. Hãy thử thưởng thức nhé.

3

Bê chao Mộc Châu

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Xuân Bắc 181 - Tiểu khu chiềng đi, Thị trấn nông trường Mộc Châu.

Giá tham khảo: 70.000 - 200.000 đồng

be-chao-1-1638438279

Bê chao là một món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến với vùng đất cao nguyên này.  Bê chao Mộc Châu ăn ngon khi ăn nóng. Đồ ăn kèm với món ăn này không thể thiếu đi thứ nước tương được pha chế đặc biệt theo công thức riêng của mỗi đầu bếp.  Điểm thêm vào đó là rau sống cùng sốt chấm tương càng làm dậy lên cái vị đậm đà của món ngon phố núi.

4

Lợn cáp nách

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Hoa Đồng Tiền - 29 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai.

Giá tham khảo: 100.000 - 275.000 đồng

lon-cap-nach-1-1638438663

Đây là một món ăn đặc sản Tây Bắc không thể bỏ qua nếu bạn đến nơi này.

Lợn cắp nách thực chất là giống lợn đặc trưng truyền thống được lai giữa lợn rừng và lợn Mường. Chúng thuộc giống lợn ri lợn nhỏ, chỉ chừng chục cân, được người dân miền núi nuôi theo kiểu thả rông và thường được người dân tộc vùng cao cắp vào nách đem bán trong các phiên chợ vùng cao.

Những món ăn từ loại thịt lợn này luôn thơm ngon, hấp dẫn và cuốn hút thực khách. Thịt lợn ngọt, thơm, da ròn sần sật, nó có thể được chế biến thành nhiều món từ đơn giản đến phức tạp kèm theo với những gia vị đặc trưng của người bản xứ. 

5

Cá nướng Pa pỉnh tộp

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Đông Hải - 210 đường Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giá tham khảo: 180.000 - 255.000 đồng/con

pa-pinh-top-1638438964

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp là một trong những đặc sản tây bắc tại Mộc Châu. 

Điểm đặc trưng của món ăn nằm ở 2 yếu tố: 

Thứ nhất là sự kết hợp của các loại nguyên liệu và gia vị tự nhiên của núi rừng Tây Bắc: cá được bắt hoặc nuôi ở suối, ao, sông, nơi người Thái thường sinh sống, chúng có thịt chắc, ngọt, thơm. 

Thứ hai là sự khéo léo kết hợp các loại gia vị: gừng, sả, rau húng chó (có người cho thêm cả rau dăm), thì là, ớt… và một thứ gia vị không thể thiếu: hạt mắc khén – loại gia vị được ví là linh hồn của ẩm thực Tây Bắc.

Người Thái ở vùng Tây Bắc cho rằng, pa pỉnh tộp ngon nhất khi ăn kèm xôi nếp nương, chấm cùng chẩm chéo, uống với rượu ngô. Món ăn đủ vị chua, cay, ngọt, mặn, đắng mà đặc biệt nhất là thơm nồng vị hạt dổi.

6

Mận Bắc Hà

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo:  Bac Ha Food - Số 10 ngõ 68/39, đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giá tham khảo: 25.000 - 30.000 đồng

man-bac-ha-1638439271

Nổi tiếng với mận Bắc Hà, thị trấn Lào Cai trở thành điểm đến thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là dịp tháng 3 và tháng 7 khi hoa mận nở rồi đơm trái trĩu cành khiến ai cũng thích thú.

Khác với mận Lạng Sơn, mận Bắc Hà khi chín chỉ hơi ngả sang màu vàng nhạt. Trông bề ngoài cứ tưởng mận xanh nhưng hạt đã phô sắc vàng. Mận Bắc Hà ăn khá róc hột, không những vậy mà vị ngọt đến tận cuối cùng. 

Đây là điểm đặc biệt làm cho trái mận trở thành đặc sản Lào Cai và được nhiều người yêu thích đến thế.

Để mua được mận Bắc Hà bạn có thể mua trực tiếp tại vườn ở Bắc Hà hoặc đặt mua của một số thương nhân tại các tỉnh nhập mận Bắc Hà chính gốc về bán.

7

Cá bống vùi tro

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Mộc quán - Đường 58, thị xã Lai Châu , Lai Châu

Gía bán: Theo nhu cầu khách hàng

ca-bong-vui-tro-dac-san-lai-chau-1-1638439363

Cá bống vùi tro là đặc sản Lai Châu đậm đà mang hương vị của núi rừng Tây Bắc. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên nếm thử cá bống vùi tro thơm lừng nhé!

Khi thưởng thức món này chắc chắn bạn sẽ có được những cảm giác ngon miệng, lạ lẫm mà trước giờ chưa từng có.

Cá bống nổi tiếng nơi đây được người dân bản Vàng Pheo bắt ở suối Tùng Lâm, dùng bàn tay khéo léo để bắt chúng, làm nên đặc sản Lai Châu mà du khách không thể quên ngay từ lần đầu thưởng thức.

8

Cơm lam Bắc Mê

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Quán Cơm lam Bắc Mê - Quang Trung, Yên Phú, huyện Bắc Mê, tình Hà Giang

Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 đồng

com-lam-bac-me-1638440199

Hà Giang nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn. Những món ăn đặc sản đó đều do chính tay người dân tộc nơi này làm ra, mang đậm văn hóa của họ. 

Có điều kiện tới Hà Giang, vào thăm khu văn hóa du lịch Bắc Mê, du khách sẽ được chiêu đãi món cơm lam Bắc Mê ngon tuyệt luôn. 

Đây là món ăn đặc sản tây bắc nổi tiếng ở vùng đất này, cứ dịp nào có du khách tới đây, người dân lại giới thiệu với du khách bốn phương về nguồn gốc, cách làm cũnCáhg như hương vị thơm ngon của cơm này. 

Những ai tới Hà Giang mà không được thưởng thức món ăn này thì quả thật rất đáng tiếc.

9

Cháo ấu tẩu

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Cháo Ấu Tẩu Ngân Hà - 161 Trần Hưng Đạo, Trần Phú, TP. Hà Giang

Giá tham khảo: 10.000 - 100.000 đồng

au-tau-1-1638440642

Món cháo này còn được người dân địa phương gọi là "cháo độc dược" hay "cháo chết người" bởi thành phần nguyên liệu đặc biệt. Đó chính là củ ấu tẩu.

Củ ấu tẩu còn có tên gọi là ô đầu hay phụ tử, thường mọc ở vùng núi cao, khí hậu lạnh. Theo y học, ấu tẩu có vị cay tê, tính nóng nên chữa bệnh rất tốt. Từ lâu người Mông đã dùng củ ấu tẩu ngâm để xoa bóp chân khi đau nhức hoặc chữa cảm gió rất hiệu quả.

Củ ấu tẩu bản chất rất độc nhưng qua quá trình sơ chế kỳ công bằng bí quyết riêng giúp làm giảm độc tính, người Hà Giang đã tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng "trứ danh".

10

Rượu cần

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Số 1 Ngõ 140 Đường Mỹ Đình - Phường Mỹ Đình 2- Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Link mua hàng: http://amthuctaybac.vn/vi/ruou-quy-tay-bac/ruou-ngam/ruou-can-hoa-binh-detail.html

Giá tham khảo: 150.000 - 400.000 đồng

ruou-can-1638447057

Rượu cần Tây Bắc là một loại rượu đặc sản của Hòa Bình và Sơn La ở Tây Bắc. Rượu cần Hòa Bình là đặc sản của bà con dân tộc Mường. Còn rượu cần Sơn La là đặc sản của bà con dân tộc Thái. 

Rượu cần được đặt trong bình, uống bằng cần hút rượu và thường được bà con Tây Bắc sử dụng trong các ngày lễ, Tết, cưới xin, đãi khách hoặc khánh thành nhà mới.

Rượu cần có 2 loại là rượu cần men ngọt và rượu cần men đậm. Rượu men ngọt thường dành cho phụ nữ, uống có vị ngọt của đường, mật, còn loại rượu men đậm thì thường dành cho các cánh mày râu thích vị đắng, độ rượu mạnh và bốc hơn.

Rượu cần Tây Bắc ngon nhất là mua chính gốc tại các bản làng ở Hòa Bình, Sơn La. 

Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều trang Web bán rượu cần Hòa Bình, rượu cần Sơn La có giao hàng toàn quốc, bạn có thể dễ dàng mua hơn. 

11

Sâu Chít Điện Biên

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo:  Đồ rừng Tây Bắc - Số 2, Ngõ 26 Giáp Nhị - Thịnh Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội

Link mua hàng: https://dorungtaybac.com/san-pham/sau-chit-dien-bien

Giá tham khảo: 

  • Sâu chít tươi theo vỏ 100.000 đồng/kg
  • Sâu chít tươi bóc sẵn 1.100.000 - 1.400.000 đồng/kg
  • Sâu chít đã sấy khô khoảng 3.300.000 đồng/kg

 sau-chit-1638454371

Đây là loại sâu nằm trong thân cây Chít. Thân cây nào có sâu thì không thể ra hoa. 

Người đồng bào bắt sâu bằng cách chẻ đôi thân cây chít ra, sâu chít có đặc điểm là trắng sữa, căng mọng, rất ngon lành, sau đó đem về thả trong chậu rượu nhạt, loại rượu này sẽ giúp cho sâu không bị biến đổi, sau đó được ngâm làm rượu hoặc cũng có thể đem nấu cháo. 

Đây là món rất nổi tiếng và được tiêu thụ rất mạnh ở vùng xuôi bởi hàm lượng dinh dưỡng trong sâu rất cao, rất tốt cho sức khỏe, và lại rất ngon.

12

Cá hồi Sapa

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Xuân Viên - 08 phố Xuân Viên, Thị trấn Sapa

Giá tham khảo: 70.000 - 400.000 đồng/kg

ca-hoi-sa-pa-1638454626

Với khí hậu quanh năm mát mẻ và một mùa đông lạnh thậm chí có cả tuyết bao phủ, chất lượng và màu sắc của cá hồi Sa Pa không thua kém so với bất cứ loại cá hồi nào được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Cá có thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt rất thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau như sashimi, chiên xù, hấp, nấu cari..., nhưng nổi bật nhất là các món lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng…

13

Cốm Tú Lệ

 Chỉnh sửa

Địa chỉ: Hiện nay có rất nhiều nơi bán Cốm Tú Lệ.

Giá tham khảo: 160.000 - 170.000 đồng/kg

com-tu-le-1638454940

Người dân tộc Thái ở Yên Bái vẫn làm cốm theo cách truyền thống. Cốm Tú Lệ có màu xanh ngắt đặc trưng của giống lúa. Cốm ngon nhất khi ăn lúc mới làm xong. Hạt mềm, dẻo, thơm và hậu vị có một chút đắng sau đó chuyển sang vị thanh và hơi ngọt. Cốm thường được ăn với hồng đỏ, chuối hoặc nấu cháo vịt, xôi, chè và làm các món mặn như chả cốm, nem rán...

14

Rêu đá Lai Châu

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Quán Thanh Hồng - 249 Trần Phú, Phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu, Lai Châu

Giá bán tham khảo: 50.000 - 165.000 đồng

reu-da-lai-chau-1638455736

Rêu đá là một trong các loại món ăn dân tộc Thái Tây Bắc.

Là một món ăn được người Thái coi trọng nên cách chế biến rêu đá nướng đòi hỏi sự tỉ mỉ lớn. Rêu thường được lấy ở các con suối hoặc ở chân thác- nơi nguồn nước chảy xiết, có những tảng đá lớn để rêu bám và phát triển. 

Để lấy được rêu ngon, tươi non, người lấy vừa phải kiên nhẫn vừa phải có kỹ thuật.

Rêu đá khi đã qua sơ chế sẽ có màu xanh đậm, sờ vào mềm và mát. Qua những bước sơ chế cơ bản, rêu được chế biến thành nhiều món khác nhau như canh rêu đá, rêu nướng và rêu xào lá tỏi, rêu nộm...

15

Bánh ngải Lạng Sơn

 Chỉnh sửa

Địa chỉ mua hàng: Các chợ

Giá tham khảo: 2.000 - 3.000/cái 

banh-ngai-1638456025

Bánh ngải hay còn có tên gọi khác là bánh giầy ngải. 

Nguồn gốc của loại đặc sản tây bắc này xuất phát từ các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng. Ở Lạng Sơn, đây được xem là loại bánh đặc sản, có vị ngọt thơm, mềm dẻo.

Nguyên liệu chính của bánh là lá cây ngải cứu, vì vậy nó có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: điều hòa khí huyết, cầm máu, giúp lưu thông máu hay an thai.

Bánh ngải cứu Lạng Sơn được làm quanh năm, hầu như tại các khu chợ nào của địa phương này du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp bánh được bán với mức giá rẻ. 

Đặc biệt, vào dịp tết Thanh minh, các dịp lễ hội Lạng Sơn hay dịp ăn mừng vụ lúa mới, bánh ngải sẽ được người dân làm nhiều hơn.

16

Đào Bích Nhị Sapa

 Chỉnh sửa

16. 

dao-bich-nhi-1638456415

Đào Bích Nhị chủ yếu do người Mông trồng rồi đem bán trong rọ tại những phiên chợ vùng cao. Quả đào Bích Nhị nhỏ chỉ bằng chén nước trà. Vỏ ngoài có lông mượt như nhung. Trước khi ăn, bạn nên rửa sạch hết lớp lông bám ngoài vì chúng có thể gây ngứa, dị ứng.

Thịt đào thơm giòn và có vị chua thanh.Đào Bích Nhị tuy khá nhỏ nhưng có vị thơm giòn, hơi chua vô cùng đặc biệt. 

Loại đặc sản Tây Bắc này thường được săn về dưới xuôi làm quà biếu.

17

Thanh mai Lào Cai

 Chỉnh sửa

Địa chỉ mua hàng: Các chợ
Giá tham khảo: 50.000 - 150.000 đồng/kg
2005301436-qua-thanh-mai-1-hhtv-1638456807

Quả thanh mai hay còn gọi là quả dâu rừng, được trồng nhiều ở Lào Cai. Vì mọc trên rừng nên lượng quả thanh mai mỗi mùa không nhiều và không có các chất bảo quản. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 5 là mùa thanh mai.

Do có vị chua nhẹ nên thanh mai thường ngâm đường, mật ong làm nước uống giải nhiệt mùa hè, siro trị ho làm đẹp da đều rất tốt. Ngoài ra, thanh mai cũng có thể rửa sạch ăn ngay.

Vào mùa thanh mai, người dân có thể dễ dàng mua được thanh mai ở khắp các chợ.

18

Táo mèo Tú Lệ

 Chỉnh sửa

Địa chỉ mua tham khảo: Đồ rừng Tây Bắc - Số 2, Ngõ 26 Giáp Nhị - Thịnh Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội

Link mua hàng: http://taomeorungtaybac.com/tao-meo-yen-bai-cuoi-mua-661-c.aspx

Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 đồng/kg

tao-meo-tu-le-1638457108

Táo mèo mọc hoang và được trồng tại các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai…Chính vì sinh trưởng trên vùng đất có khí hậu khá khắc nghiệt nên táo mẹo mang hương vị riêng của núi đồi nơi đây. 

Quả táo chín có hương thơm đặc biệt và vị chua chát, hơi ngọt. Táo mèo có thể ăn ngay dù không mềm và ngọt như các loại táo khác.

 Quả táo mèo thu hoạch vào mùa thu. Táo mèo khô Tây bắc đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ táo mèo rừng, sơ chế sạch sẽ, phơi, sấy và đóng gói cẩn thận.

Táo mèo thường được sử dụng để ngâm rượu hay làm giấm táo mèo kết hợp với mật ong. 

Đến mùa táo mèo nở rộ, người dân có thể dễ dàng mua táo mèo được bày bán ngoài chợ hoặc hàng bán rong.

19

Nhộng ong rừng

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Cây giống miền Bắc - Thôn 4, xã Văn Phú, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Link mua hàng: https://nongnghiepmienbac.com/nhong-ong-sp.html

Giá bán tham khảo: 400.000 đồng/kg

nhong-ong-rung-1638457284

Đây là món ăn không phải mùa nào cũng có, đến khoảng tháng 6 âm lịch là mùa bắt đầu ong có nhộng. Nhộng ong rộ nhất là từ tháng 8 và tháng 9 âm lịch, vì vậy trở thành món ăn đặc sản quý hiếm của núi rừng. 

Các loại ong có thể lấy nhộng ăn là ong vàng, ong đất, ong bò vẽ… Bà con đi bắt ong rừng về, rỗ nhộng và chế biến thành nhiều món ăn độc đáo như: Nhộng ong xào măng chua; nhộng ong xào lá nghệ; nhộng ong chiên lá chanh; cháo nhộng ong... 

Nhộng ong là món ăn đặc sản tây bắc thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Những con ong già, bà con bắt về ngâm rượu, rượu ong được tiếng thơm ngon và bổ.

20

Nậm pịa

 Chỉnh sửa

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Đông Hải - 210 đường Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Link mua hàng: http://nhahangmocchau.com/an-gi-o-moc-chau/nam-pia-mon-ngon-moc-chau-doc-dao-cua-nguoi-thai.html/

Giá bán: Tùy nhu cầu thực khách

nam-pia-1638457679

Nậm pịa hay còn gọi là nặm pịa, đây là món ăn truyền thống của người dân tộc Thái. “Nậm” trong tiếng Thái có nghĩa là “canh”, “pịa” là phần chất dịch sền sệt trong ruột non của các loài động vật ăn cỏ như trâu, bò, dê hay còn gọi là phân non. 

Nguyên liệu để tạo ra nậm pịa bao gồm tiết đông, sụn, đuôi, thịt, bạc nhạc, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan và phần ruột non có chứa phân non của bò hoặc dê. Khi ăn thường kèm với hoa chuối, lá bạc hà… 

Nậm pịa Mộc Châu là mồi nhậu thứ thiệt cho phái mày râu ở bản cao trong các phiên chợ ngày lạnh.

Đặc sản Tây Bắc này có tác dụng giải rượu rất tốt nên mới hay có các đám đình, đám cưới.

 

Như vậy, đến với Tây Bắc bạn không chỉ được thưởng thức những cảnh đẹp mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ngon đặc trưng và trở thành đặc sản của vùng núi Tây Bắc nức tiếng. Ngoài ra bạn có thể mua các loại quả đặc sản Tây Bắc về làm quà cho người thân và gia đình sẽ vô cùng ý nghĩa. Ngoài những địa điểm có thể mua đặc sản Tây Bắc trực tiếp tại vùng Tây Bắc thì hiện nay các tỉnh ngoài vùng Tây Bắc cũng có rất nhiều cửa hàng kinh doanh đặc sản Tây Bắc, bạn cũng có thể dễ dàng mua được những món đặc sản này.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo