Top 10 điều hòa một chiều chất lượng tốt, giá rẻ nên mua nhất

5.0  (1 bình chọn)
 723

Điều hòa một chiều hay còn gọi là máy lạnh 1 chiều là một thiết bị điện tử cần thiết và quan trọng trong những ngày hè. Năm nay dù mùa hè đến muộn nhưng không có nghĩa là chúng ta bỏ qua thiết bị điện tử này mà thay vào đó các bạn nên tìm hiểu sớm các dòng điều hòa 1 chiều để sắm cho gia đình mình một chiếc ưng ý trước khi mùa hè đến.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng điều hòa 1 chiều đến từ các hãng khác nhau. Các hãng liên tục review, giới thiệu sản phẩm với những lời "có cánh"  khiến nhiều người hoang mang không biết nên mua loại nào. Hôm nay các bạn hãy cùng Topz cùng tìm hiểu Top 10 điều hòa một chiều được nhiều người tiêu dùng bình chọn nhé! 

Điều hòa một chiều là gì? 

Điều hòa một chiều là dòng máy chỉ có thể làm lạnh được 1 chiều không giống điều hòa 2 chiều còn có khả năng đổi ngược chiều để sưởi ấm. Khi hoạt động máy sẽ thổi ra hơi lạnh để giảm nhiệt độ trong phòng, làm mát phòng, giải nhiệt phù hợp với thời tiết mùa hè nóng bức như miền Bắc vào mùa hè hay là khí hậu miền Nam không có mùa đông lạnh.

Những lợi ích khi sử dụng Điều hòa một chiều:

  • Lợi ích lớn nhất của điều hòa 1 chiều chính là làm mát không gian sống trong phòng của bạn, giúp bạn thư thả và thoải mái hơn giữa những ngày nắng gắt.
  • Đối với các mẫu máy lạnh hiện đại thì còn được ưu tiên cao về khả năng lọc không khí và kháng khuẩn, khử mùi.
  • Có khả năng tiết kiệm điện khi tích hợp chức năng Inverter.
  • Đối với các gia đình ở phía nam, bạn chỉ nên chọn mua điều hòa loại này để tiết kiệm chi phí mua máy vì mức giá của máy lạnh 1 chiều thông thường sẽ thấp hơn nhiều so với máy lạnh 2 chiều.

Nhược điểm của Điều hòa 1 chiều: Như mình đã nói ở trên, điều hòa 1 chiều chỉ có tác dụng làm mát chứ không có tác dụng ngược để sưởi ấm vào mùa đông. Vì vậy, đối với những bạn ở các tỉnh thành phía Bắc nên cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định mua dòng điều hòa này.

dieu-hoa-mot-chieu

Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn Điều hòa một chiều

  • Lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng.
  • Lựa chọn máy lạnh có công nghệ tiết kiệm.
  • Chọn loại máy có độ bền và ổn định cao.
  • Các tiện ích khác phù hợp với nhu cầu từng gia đình. Bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và điều kiện thực tế tại nhà để mua được chiếc điều hòa Inverter thích hợp nhất, tránh lãng phí.
  • Chọn thương hiệu uy tín trên thị trường để yên tâm sử dụng cùng với chế độ chăm sóc, hậu mãi chu đáo. 

Lưu ý khi sử dụng điều hòa một chiều

  • Tránh chọn công suất máy lạnh thấp hơn nhu cầu sử dụng.
  • Tránh sử dụng máy phát điện để chạy máy lạnh.
  • Không nên lắp điều hòa ở vị trí nhiệt độ cao.
  • Tránh lắp đặt máy lạnh hướng trực tiếp vào giường ngủ.
  • Không nên để máy lạnh chạy suốt 24/24: Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giúp bảo vệ sức khỏe. Bạn nên tắt máy lạnh vào những lúc không cần thiết.
  • Tránh bật - tắt máy lạnh liên tục cũng như liên tục tăng - giảm nhiệt độ máy lạnh.
  • Không nên bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp.
  • Tránh thường xuyên đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh.
  • Nên bảo dưỡng và bảo trì máy lạnh định kỳ.

Trên đây là những ưu - nhược điểm của điều hòa một chiều cũng như những điều cần lưu ý khi bạn sử dụng thiết bị điện tử này. Không để các bạn đợi lâu nữa, tiếp đây Topz sẽ giới thiệu cho các bạn các dòng điều hòa 1 chiều cực uy tín mà giá rẻ nhé!

1

Điều hòa Midea 1 chiều 12000BTU MSAF-13CRN8

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Midea 1 chiều 12000BTU MSAF-13CRN8 phù hợp với phòng từ 15-20 m2.

Máy lạnh Midea nổi bật với kiểu dáng trang nhã và sang trọng. Mặt trước sáng bóng giúp dễ dàng lau chùi và hạn chế tối đa hiện tượng trầy xước, tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng của bạn. 

Được tích hợp chế độ làm lạnh nhanh Turbo độc đáo, điều hòa Midea sẽ giúp làm mát không gian phòng nhanh chóng khi bật chỉ trong thời gian ngắn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn trong những ngày trời nóng bức.

Bộ lọc bụi HD với các mắt lưới siêu nhỏ sẽ tóm gọn tới 50% các loại bụi bẩn vi khuẩn có trong không khí trong căn phòng của bạn.

Một trong những điểm nhấn của chiếc máy lạnh này đó là dàn tản nhiệt bằng nhôm được phủ một lớp chống ăn mòn mạ vàng. Nhờ lớp phủ này, máy lạnh có thể chống lại các tác nhân thời tiết như nắng, mưa, hơi muối (môi trường gần biển), góp phần giúp nâng cao tuổi thọ cho máy lạnh.

Đặc biệt máy lạnh sẽ tự động tăng ~1 độ C (sau khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng ) khắc phục gần như hoàn toàn hiện tượng bị rét lúc nửa đêm, từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Với chức năng này, chiếc điều hòa Midea sẽ rất phù hợp dành cho gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Điều hòa Midea 1 chiều 12000BTU MSAF-13CRN8
Ưu đãi tốt nhất

7.990.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.450.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6.990.000 VNĐ

Xem tại Tiki

2

Điều hòa 1 chiều inverter 9000btu Asanzo K09A

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa 1 chiều inverter 9000btu Asanzo K09A  xuất xứ từ Trung Quốc sẽ rất phù hợp với những căn phòng dưới 15m2.

Sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ và tông màu trắng sang trọng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Vỏ ngoài của chiếc máy lạnh này được mạ kẽm nên có khả năng chịu mưa gió trong thời gian dài không bị gỉ sét. 

Công nghệ Turbo giúp máy lạnh tự động điều khiển nhiệt độ phòng và luồng gió để nhiệt độ bên trong căn phòng gần như tức thì đạt được nhiệt độ theo cài đặt của người dùng.

Chiếc máy lạnh này có thiết kế màng lọc bụi với các mắt lưới siêu mịn có khả năng bắt giữ các hạt bụi nhỏ, côn trùng và vi khuẩn gây bệnh, trả lại bầu không gian trong lành, tinh khiết, an toàn cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Tự khởi động lại khi có điện, máy sẽ tự thiết lập lại các thông số đã ghi nhớ trước đó mà không cần sự can thiệp từ người dùng. Đặc biệt điều hòa sẽ tự động tăng thêm 1 độ C mỗi giờ và trong vòng 2 giờ khi bạn bật chế độ ngủ giúp người dùng thoải mái không lo tiêu tốn quá nhiều điện năng. 

Điều hòa 1 chiều inverter 9000btu Asanzo K09A
Ưu đãi tốt nhất

4.190.000 VNĐ

Xem tại Lazada

4.390.000 VNĐ

Xem tại Shopee

4.690.000 VNĐ

Xem tại Tiki

5.349.000 VNĐ

Xem tại Sendo

3

Điều hòa Midea MSAFB-10CRN8 1 chiều 9000 BTU

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Midea MSAFB-10CRN8 1 chiều 9000 BTU thích hợp với những căn phòng có diện tích dưới 15m2. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần thanh lịch và tinh tế, chiếc điều hòa này hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất kì vị gia chủ khó tính nào.

Chỉ với một thao tác nhấn nút Turbo đơn giản ngay trên remote, chức năng làm lạnh nhanh của điều hòa sẽ được kích hoạt. Với chức năng này, điều hòa sẽ giúp căn phòng nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt, mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh gần như ngay tức thì mà không phải chờ lâu.

Với chế độ Favorite Cool, bạn chỉ cần cài đặt chế độ yêu thích, thường dùng một lần. Những lần tiếp theo, máy lạnh sẽ tự hoạt động theo chế độ cài sẵn đó mà bạn không phải lặp lại thao tác cài đặt vô cùng tiện lợi.

Chế độ Sleep: Bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn với chế độ vận hành êm ái và không lo nhiễm lạnh khi ngủ do luồng không khí của điều hòa được đẩy lên trên cao không thổi thẳng trực tiếp vào người sử dụng.

Cuối cùng, với bộ lọc HD và thiết kế mắt lưới siêu nhỏ sẽ lọc sạch bụi nhiều hơn 50% so với lưới lọc thường, trả lại bầu không gian trong lành, bảo vệ an toàn cho sức khỏe hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Điều hòa Midea MSAFB-10CRN8 1 chiều 9000 BTU
Ưu đãi tốt nhất

4.390.000 VNĐ

Xem tại Lazada

4.239.000 VNĐ

Xem tại Shopee

4.500.000 VNĐ

Xem tại Tiki

4

Điều hòa 1 chiều 1Hp Aqua AQA-K/CR9NQ-S

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa 1 chiều 1Hp Aqua AQA-K/CR9NQ-S thích hợp với những căn phòng có diện tích 15m2. Máy điều hòa AQUA sử dụng gas thế hệ mới R32 không những thân thiện với môi trường, mà còn an toàn và góp phần tiết kiệm năng lượng.

Máy điều hòa AQUA sử dụng các ống đồng ở dàn nóng, có độ bền cao hơn các vật liệu thông thường khác. Với các lá nhôm tản nhiệt ở dàn lạnh và dàn nóng được phủ lớp chống ăn mòn màu xanh, vì vậy giúp cho máy điều hòa có tuổi thọ dài lâu và góp phần tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, với công nghệ làm lạnh nhanh “TURBO” của điều hòa AQUA, điều hòa hoạt động ở chế độ đặc biệt được cài đặt với tần số cao. Nhiệt độ phòng sẽ đạt đến nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn nhất.

Điều hòa 1 chiều 1Hp Aqua AQA-K/CR9NQ-S
Ưu đãi tốt nhất

4.490.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.190.000 VNĐ

Xem tại Shopee

5.459.000 VNĐ

Xem tại Tiki

5.090.000 VNĐ

Xem tại Sendo

5

Điều hòa Reetech 1 chiều RT9/RC9

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Reetech 1 chiều RT9/RC9 được thiết kế với kiểu dáng trang nhã cùng màu trắng tinh tế. Với công suất làm lạnh 1.0HP, máy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích nhỏ dưới 15m, giúp bạn tiết kiệm chi phí điện tiêu thụ mỗi tháng cùng với giá thành không quá cao.

Với điều hòa Reetech có khả năng điều chỉnh hướng gió dễ dàng nhờ cánh đảo gió linh hoạt, giúp bạn có thể tùy chỉnh luồng hơi lạnh đến bất kì vị trí nào trong phòng đem lại cho bạn luồng không khí mát lạnh trong thời gian ngắn.

Reetech RT09DB sử dụng bộ lọc kháng khuẩn khử mùi hiệu quả, giúp tiêu diệt đến 99% vi khuẩn và nấm mốc gây hại trong không khí, đem đến cho căn phòng của bạn một bầu không khí trong lành sạch khuẩn.

Ngoài ra điều hòa hoạt động với độ ồn cực thấp, giúp bạn không cảm thấy khó chịu vì những âm thanh phát ra từ máy nén dù vào buổi tối. Hơn nữa điều hòa còn có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ với chế độ hoạt động ban đêm, giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Điều hòa Reetech 1 chiều RT9/RC9
Ưu đãi tốt nhất

5.990.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.199.000 VNĐ

Xem tại Shopee

5.389.000 VNĐ

Xem tại Tiki

5.290.000 VNĐ

Xem tại Sendo

6

Điều hòa Sunhouse 9000 btu 1 chiều SHR-AW09C110

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Sunhouse 9000 btu 1 chiều SHR-AW09C110 thích hợp với những phòng có diện tích dưới 15m2. 

Điều Hòa Sunhouse SHR-AW09C110 có thiết kế tinh tế, trang nhã với sắc trắng trẻ trung, phù hợp mọi không gian nội thất. Đặc biệt, máy có màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh, vừa giúp người dùng biết được điều hòa đang hoạt động với nhiệt độ bao nhiêu, mà còn khiến cho không gian chung thêm phần hiện đại.

Với công nghệ tiên tiến hàng đầu Thái Lan, máy nén trong điều hòa Sunhouse giúp giảm độ ồn (dưới 40dB) và sự rò rỉ môi chất lạnh trong quá trình vận hành, đem đến sự bền bỉ, êm ái và tiết kiệm điện năng cho người sử dụng.

Với khả năng làm lạnh sâu , tinh lọc không khí cũng như nhiều tính năng ưu việt khác mà dòng điều hòa này đang được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn.

Điều hòa Sunhouse 9000 btu 1 chiều SHR-AW09C110
Ưu đãi tốt nhất

7.500.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.699.000 VNĐ

Xem tại Shopee

7.310.000 VNĐ

Xem tại Tiki

6.200.000 VNĐ

Xem tại Sendo

7

Điều hòa Asanzo 1 chiều 12000btu S12A

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Asanzo 1 chiều 12000btu S12A sẽ rất phù hợp với những phòng có diện tích nhỏ hơn 15- 20m2. 

Sử dụng máy nén cao cấp, đi kèm gas lạnh R410A và chế độ Turbo giúp điều hòa Asanzo 12000 BTU này nhanh chóng mang tới mức nhiệt cài đặt của người sử dụng.

Ngoài ra, điều hòa này còn sở hữu dàn tản nhiệt mạ vàng, đi kèm với chế độ ECo tiết kiệm điện, mang tới cho người sử dụng thiết bị khá tuyệt trong tầm giá rẻ. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu cho rất nhiều hộ gia đình trong mùa hè sắp tới.

Điều hòa Asanzo 1 chiều 12000btu S12A
Ưu đãi tốt nhất

5.830.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.500.000 VNĐ

Xem tại Shopee

8

Điều hòa 1 chiều Casper 12000 btu inverter KC-12FC32

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Casper thương hiệu điều hòa Thái Lan, được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp tại Thái Lan - Đây là cái nôi sản xuất các thương hiệu điện tử, điện lạnh, đồ điện tử gia dụng hàng đầu thế giới: Daikin, Panasonic, Mitsubishi, Toshiba, Sharp...được người tiêu dùng trên toàn thế giới đón nhận.

Máy điều hòa Casper 12000 BTU 1 chiều KC-12FC32 thiết kế mới hiện đại, đường nét tinh tế + hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh, màu sắc trắng sáng bóng mượt, hài hoà với nội thất căn phòng. Trên thân dàn lạnh có màn hình LED hiển thị nhiệt độ giúp người dùng dễ dàng quan sát và sử dụng.

Điều hòa 1 chiều Casper 12000 btu inverter KC-12FC32 phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 15- 20m2. 

Những ưu điểm mà mình tin rằng bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn dòng điều hòa Casper này:

  • Cơ chế vận hành thông minh tăng khả năng tiết kiệm điện.
  • Bền bỉ với dàn tản nhiệt đồng mạ vàng và máy nén hiệu năng cao.
  • Làm lạnh nhanh tức thì chỉ trong 30 giây.
  • Tính năng Follow Me - Tự động cảm biến nhiệt độ, tùy chỉnh nhiệt độ phòng theo nhiệt độ cơ thể, giúp người dùng thoải mái tận hưởng luồng khí trong mát mà không lo bị nóng quá hoặc lạnh quá.
  • Hệ thống làm lạnh sẽ luôn được vệ sinh, đảm bảo sạch bụi bẩn, duy trì khả năng làm lạnh của thiết bị.
  • Với dòng gas mới trên thị trường là R32 thì dòng điều hòa Casper mới này được đánh giá cao về khả năng làm lạnh nhanh và đặc biệt bảo vệ môi trường.
Điều hòa 1 chiều Casper 12000 btu inverter KC-12FC32
Ưu đãi tốt nhất

6.290.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.650.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6.190.000 VNĐ

Xem tại Tiki

9

Điều hòa 12000btu 1 chiều Nagakawa NS-C12TL

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa 12000btu 1 chiều Nagakawa NS-C12TL với công suất làm lạnh 12000btu phù hợp để làm mát những không gian nhỏ có diện tích từ 15m2 đến 20m2. Điểm nổi bật của điều hòa Nagakawa NS-C12TL là tiết kiệm điện năng, tăng cường khả năng làm lạnh, kéo dài tuổi thọ của các linh kiện.
Với kiểu dáng thiết kế mới, mềm mại và hiện đại, phù hợp với mọi không gian lắp đặt, lưới bảo vệ quạt cục ngoài bằng nhựa chống ăn mòn, không rỉ xét và không rung ồn. Đèn led tinh tế và chỉ hiển thị khi máy hoạt động, có tích hợp hệ thống báo lỗi thông minh và ngừng máy hoạt động.Nagakawa NS-C12TL đang là lựa chọn tinh tế của nhiều gia đình hiện nay.

Những tính năng ưu việt chỉ có tại điều hòa 1 chiều Nagakawa 12000btu NS-C12TL:

  • Hoạt động tiết kiệm điện
  • Màn hình hiển thị đa màu
  • Chức năng chuẩn đoán sự cố
  • Chế độ hoạt động hiệu quả (ECO)
  • Chế độ đảo gió thông minh
  • Tự khởi động lại
  • Dải điện áp rộng
  • Chức năng hẹn giờ bật/tắt
  • Chế độ hoạt động khi ngủ
Điều hòa 12000btu 1 chiều Nagakawa NS-C12TL
Ưu đãi tốt nhất

6.590.000 VNĐ

Xem tại Lazada

6.350.000 VNĐ

Xem tại Shopee

10

Điều hòa Casper 1 chiều 9000btu EC-09TL22

04/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Casper 1 chiều 9000btu EC-09TL22 rất thích hợp với những căn phòng dưới 15m2, xuất xứ từ Thái Lan. Điều hòa có thiết kế nguyên khối, chắc chắn với các tính năng công nghệ khi ở trong điều kiện làm việc T3,  có thể đạt mức làm lạnh thấp nhất tại 14 độ C trong khi các dòng máy khác thông thường chỉ đạt nhiệt độ làm lạnh ở mức 15 – 17 độ C.

Với thiết kế thân thiện sẽ cho phép bạn lắp đặt hai phía, bạn có thể lắp đặt ống dẫn và ống thoát nước ngưng ở cả 2 cạnh trái hoặc phải của dàn lạnh.

Công nghệ giấc ngủ sâu: Điều hòa Casper được trang bị hệ thống tự điều chỉnh nhiệt độ thông minh có thể cảm nhận nhiệt độ cơ thể và điều chỉnh ở mức tối ưu. Giúp bạn có giấc ngủ sâu và sảng khoái hơn.

Ngoài ra, bộ lọc Anti-Formaldehyde có thể loại bỏ 93,8% formaldehyde gây hại cho sức khỏe. Và dàn tản nhiệt trên điều hòa Casper này còn được mạ vàng, nên giúp tăng tuổi thọ, đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Điều hòa Casper 1 chiều 9000btu EC-09TL22
Ưu đãi tốt nhất

4.500.000 VNĐ

Xem tại Lazada

6.000.000 VNĐ

Xem tại Shopee

4.789.000 VNĐ

Xem tại Tiki

4.599.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Ngày nay, điều hòa đã trở thành một thiết bị điện tử của mỗi người khi mùa hè đến nhất là những người ở tỉnh thành phía Nam có thời tiết nắng, nóng quanh năm.Việc bạn lựa chọn một chiếc điều hòa phù hợp vừa giúp bạn giải tỏa nóng nực trong phòng lại tiết kiệm chi phí. Thật đúng là một công đôi việc phải không nào! 

Trên đây là  Top 10 dòng điều hòa một chiều có giá thành rẻ, chất lượng tốt rất thích hợp với những bạn sinh viên, người đi làm hay những hộ gia đình có mức thu nhập thấp.  Mong rằng với những gợi ý của Topz sẽ giúp bạn tìm được một chiếc điều hòa ưng ý nhất. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo