Top 10 phim Chris Hemsworth - "thần sấm" của loạt phim điện ảnh Marvel

5.0  (1 bình chọn)
 1,671

Nếu bạn là người yêu thích thể loại phim hành động, bom tấn của Hollywood thì chắc chắn không thể không biết nam diễn viên nổi tiếng Chris Hemsworth. Sở hữu ngoại hình nổi bật cùng gương mặt đậm chất điện ảnh, Chris Hemsworth là cái tên tiềm năng được các đạo diễn lựa chọn trong các bộ phim bom tấn. Nam diễn viên bước chân vào nền điện ảnh Hollywood lần đầu tiên qua bộ phim tình cảm The Last Song nhưng chỉ sau khi vào vai Thor trong loạt phim bom tấn của Marvel, anh mới được nhiều người biết đến. Hãy cùng Topz điểm qua top 10 phim Chris Hemsworth thành công nhất trong sự nghiệp của anh chàng này nhé!

1. Thông tin cơ bản Chris Hemsworth

  • Tên đầy đủ: Christopher Hemsworth
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Ngày sinh: 11/08/1983
  • Chiều cao 1.9 m
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2002 – nay

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Ngôi sao phim hành động được yêu thích nhất (2020)
  • Giải Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Khoa học viễn tưởng (2018)
  • Giải Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất (2017)

3. Sự nghiệp, đời tư

Sự nghiệp diễn xuất của Chris Hemsworth bắt đầu từ năm 2004, anh đi diễn thử vai Robbie Hunter trong series phim truyền hình Home and Away nhưng thất bại. Sau đó, anh được gọi đến để nhận vai Kim Hyde. Anh đã thành công với vai diễn Kim Hyde và chuyển đến Sydney để tham gia dàn diễn viên Home and Away, xuất hiện trong 171 tập của series này. Anh đã nhận được 2 đề cử giải Logie và thắng 1 giải trong hạng mục “Tài năng mới được yêu thích nhất” trong Home and Away vào năm 2005.

Năm 2009, anh xuất hiện trong bom tấn Star Trek dù chỉ với vai diễn nhỏ và không nhiều đất diễn. Những vai diễn phụ chưa thể khiến Chris Hemsworth xây dựng vị thế vững chắc

2011, Chris Hemsworth khiến cả thế giới phải biết đến sự tồn tại của mình bằng vai diễn thần sấm Thor trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Một sự thật thú vị luôn được các fan của dòng phim siêu anh hùng truyền tai nhau đó là thời điểm đó, cả Chris và và bạn diễn Tom Hiddleston đã tranh nhau vai diễn Thor.

Ngôi sao người Úc khiến người hâm mộ sốc khi tuyên bố sẽ hoàn toàn nghỉ ngơi trong năm 2019. Theo đó, sắp tới, nam diễn viên người Úc Chris Hemsworth sẽ không thường xuyên có mặt ở kinh đô điện ảnh Hollywood mà sẽ dành thời gian ở nhà cùng gia đình gồm vợ – nữ diễn viên Elsa Pataky và ba người con nhỏ của họ.

Ở trong chốn thị phi như Hollywood, Chris được biết đến như một người đàn ông hoàn hảo. Anh điển trai, tài năng và có nhân phẩm tốt. Chris Hemsworth và vợ từ cái nhìn đầu tiên đã biết được người kia chính là một nửa của đời mình. Họ kết hôn chỉ sau 3 tháng hẹn hò và sống hạnh phúc đến nay

1

Phút kinh hoàng tại El Royale - Bad Times at the El Royale

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/10/2018

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Kinh dị

Thời lượng: 144 phút

Đạo diễn: Drew Goddard

Diễn viên: Chris Hemsworth, Dakota Johnson

Điểm IMDb: 7.1/10

El Royale là một khách sạn sang trọng và lâu đời tại nơi giao nhau giữa California và Nevada. Một ngày nọ, chàng lễ tân trẻ tuổi Miles Miller chào đón cùng lúc sáu vị khách bí ẩn. Họ gồm mục sư Daniel Flynn, nữ ca sĩ Darlene Sweet, hai chị em nhà Summerspring, tay bán máy hút bụi Seymour "Laramie" Sullivan và thủ lĩnh giáo phái bí ẩn Billy Lee. Song, tất cả chỉ là danh tính giả khi mỗi người đều có một bí mật đen tối muốn chôn giấu.

Họ dường như đều có liên quan đến một vụ cướp xe chở tiền và án mạng bí ẩn. Kịch tính càng được đẩy lên cao trào khi Seymour "Laramie" Sullivan có thể quan sát tất cả các phòng thông qua một con đường hầm bí mật và hé lộ rằng hắn ta đang làm việc với một thế lực có tên “Ban quản lý”. Sullivan tiếp tục công việc mà hắn được giao như tháo thiết bị theo dõi, các máy ghi âm và bộ phận của những chiếc xe nhằm niêm phong cả khách sạn lại. Trong lúc đang phá xe hắn bị Sweet thấy được, cô núp sau mép tường, sợ hãi vì biết được âm mưu của các vị khách nơi đây. Sullivan sau khi nghe điện thoại để báo lại cấp trên thì hắn muốn cứu người em Summerspring bị Emily bắt cóc nhưng đã bị Emily sát hại khi vào phòng. Chiếc gương bị cô bắn phải làm lộ ra phía sau là cả một đường hầm bí mật của khách sạn. Cùng lúc đó khi bắn Sullivan cô đã bắn phải Miller đang đứng sau gương.

Phút kinh hoàng tại El Royale - Bad Times at the El Royale
2

Đường đua nghẹt thở - Rush

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/09/2013

Quốc gia sản xuất: Anh

Thể loại: Hành động, Thể thao

Thời lượng: 123 phút

Đạo diễn: Ron Howard

Diễn viên: Chris Hemsworth, Daniel Brühl 

Điểm IMDb: 8.1/10

Rush là bộ phim được đạo diễn Ron Howard thực hiện nhằm kể lại cuộc cạnh tranh huyền thoại giữa hai tay đua công thức 1 Niki Lauda (Daniel Bruhl thủ vai) và James Hunt (Chris Hemsworth) vào thập niên 70. Trước thời của những Fernando Alonso, Michael Schumacher hay Lewis Hamilton, hai tay đua kể trước được xem như những người khổng lồ trong làng đua xe.

Trong bộ môn đua xe, thứ bạn cần không chỉ là khả năng điều khiển, tính toán và hiểu chiếc xe của mình ở mức cao nhất mà còn cần một thần kinh bằng thép cùng sự gan dạ đến tột cùng, bởi nhiều tay đua đã thiệt mạng do điều khiển xe ở tốc độ quá cao trên những vòng đua oan nghiệt. Niki và James là hai con người sở hữu điều đó, nhưng họ lại theo hai trường phái hoàn toàn đối lập nhau.

Đường đua nghẹt thở - Rush
3

Căn chòi giữa rừng - The Cabin in the Woods

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/04/2012

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Kinh dị

Thời lượng: 105 phút

Đạo diễn: Drew Goddard

Diễn viên: Chris Hemsworth, Kristen Connolly

Điểm IMDb: 7.0/10

Phim kể về một nhóm bạn đại học có một kỳ nghỉ cuối tuần ở một căn nhà gỗ nằm sâu trong rừng. Những tưởng họ sẽ có những giây phút vui vẻ bên nhau, nhưng hóa ra họ chỉ là những con rối bị điều khiển bởi một nhóm người bí mật. Và đằng sau đó còn là một bí mật khủng khiếp mà không ai có thể tưởng tượng được.

Cabin in the Woods là câu chuyện về một nhóm thanh niên đại học đến một ngôi nhà gỗ trong rừng để nghỉ cuối tuần. Họ không hề biết những nguy hiểm ma quái trong căn nhà đang chờ đợi cho họ.

Đến căn nhà gỗ này, đám thanh niên được những nhân vật “cổ cồn trắng” đưa cho họ những chỉ dẫn cặn kẽ và cụ thể. Nhưng khi “nạn nhân” đến nơi, mọi việc mới trở nên rõ ràng rằng. Đây chính là một kế hoạch được lập ra để làm cho bọn trẻ phá vỡ các chỉ dẫn. Chính vì thế mà chúng “bị trừng phạt”.

Căn chòi giữa rừng - The Cabin in the Woods
4

Tyler Rake: Nhiệm vụ giải cứu - Extraction

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/04/2020

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động

Thời lượng: 117 phút

Đạo diễn: Sam Hargrave 

Diễn viên: Chris Hemsworth, Rudhraksh Jaiswal

Điểm IMDb: 6.7/10

Ovi Mahajan - con trai của trùm ma túy Ấn Độ Ovi Mahajan Sr. - đang đi chơi với bạn thì bị bắt cóc bởi hai tên cảnh sát tham nhũng làm việc cho trùm ma túy đối lập Amir Asif. Saju Rav, cựu lính đặc nhiệm Ấn Độ và cũng là người bảo vệ của Ovi, đến gặp bố của Ovi trong tù. Họ không thể giao tiền chuộc vì chuyện này sẽ ảnh hưởng đến uy thế của bố của Ovi. Ovi Mahajan Sr. ra lệnh cho Saju phải đưa con trai ông ta về, nếu không ông sẽ hại gia đình Saju.

Tyler Rake, cựu lính đặc nhiệm Úc và hiện đang làm lính đánh thuê, được đề nghị bởi người bạn Nik Khan về việc giải cứu Ovi khỏi thủ đô Dhaka, Bangladesh. Phía bố của Ovi sẽ chuyển toàn bộ số tiền cho đội lính đánh thuê khi cậu bé được tìm thấy. Rake sẽ đi làm nhiệm vụ, còn Khan tìm nơi bí mật để đảm nhận vai trò liên lạc với anh. Rake tìm được Ovi, anh giết hết bọn bắt cóc và đưa cậu bé đến chỗ con thuyền, nhưng phía bố cậu bé không chuyển tiếp khoản tiền còn lại. Saju xuất hiện giết hết đồng đội của Rake để chính anh đưa Ovi về, mục đích là để không phải trả tiền cho đội lính đánh thuê. Biết tin Ovi đã trốn thoát, Asif ra lệnh cho cảnh sát và quân đội phong tỏa Dhaka, canh gác những cây cầu ra khỏi thành phố. Rake và Ovi phải tìm nơi ẩn náu.

Tyler Rake: Nhiệm vụ giải cứu - Extraction
5

Biển sâu dậy sóng - In the Heart of the Sea

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 07/12/2015

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, Hành động

Thời lượng: 101 phút

Đạo diễn: Ron Howard

Diễn viên: Chris Hemsworth, Benjamin Walker

Điểm IMDb: 6.9/10

Phim Biển Sâu Dậy Sóng một câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1820, tàu đánh cá Essex đến từ New England bị tấn công bởi một con quái thú không ai có thể tin được: một con cá voi có kích thức khổng lồ, với ý chí và lòng thù hận như một con người thực thụ. Thảm họa hàng hải này đã truyền cảm hứng cho nhà văn Herman Melville với tác phẩm Moby-Dick. Nhưng đó mới chỉ là một nửa câu chuyện. Bộ phim Biển Sâu Dậy Sóng kể về hậu quả đau lòng của sự kiện đó, khi mà những người sống sót trên tàu buộc phải đẩy hết giới hạn nhân tính của mình, và làm những điều không tưởng để sống sót. Đương đầu với cơn bão, với đói khát, nỗi sợ và sự tuyệt vọng, những người trên tàu sẽ phải tự đặt câu hỏi về chính bản thân họ, về những niềm tin, giá trị cuộc sống và đạo đức nghề của họ. Trong khi đó, thuyền trưởng dũng cảm vẫn phải chống chọi với cơn bão, với những đợt tấn công của cá voi để đưa con tàu cập bến an toàn…

Biển sâu dậy sóng - In the Heart of the Sea
6

Biệt đội săn ma - Ghostbusters

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 29/07/2016

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Kỳ ảo

Thời lượng: 117 phút

Đạo diễn: Paul Feig

Diễn viên: Chris Hemsworth, Melissa McCarthy 

Điểm IMDb: 6.6/10

Bộ phim Biệt đội săn ma - Ghostbusters phiên bản 2016 theo chân hai nhân vật Abby Yates (Melissa McCarthy) và Erin Gilbert (Kristen Wiig). Họ từng là đôi bạn thân khi còn ở trường trung học, cùng nhau nghiên cứu những hiện tượng tâm linh mặc cho bị người đời chê cười.

Vì nhiều lý do mà họ trở nên xa cách sau khi trưởng thành. Vô tình hội ngộ sau nhiều năm, bộ đôi cùng người cộng sự mới của Abby là Jillian Holtzmann (Kate McKinnon) tận mắt chứng kiến hồn ma tại biệt thự Aldridge tác oai tác quái giữa ban ngày.

Hàng loạt vong linh cứ thế tiếp tục xuất hiện và cùng với cô nhân viên tàu điện Patty Tolan (Leslie Jones), họ quyết định thành lập nên Biệt đội Săn ma, áp dụng kiến thức khoa học để trả lại bình yên cho thành phố New York.

Biệt đội săn ma - Ghostbusters
7

12 kỵ binh quả cảm - 12 Strong

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 19/01/2018

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, Lịch sử

Thời lượng: 130 phút

Đạo diễn: Nicolai Fuglsig 

Diễn viên: Chris Hemsworth, Michael Shannon

Điểm IMDb: 6.6/10

Trong phim 12 Strong, Chris Hemsworth vào vai Mitch Nelson, một đại úy quân đội Hoa Kỳ với Green Berets Operational Detachment Alpha (ODA) 595, đang chuyển đến một ngôi nhà mới với vợ và con gái vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, sau khi nhận nhiệm vụ tham mưu dưới quyền của Trung tá Bowers. Khi tin tức về cuộc tấn công khủng bố tàn khốc ngày hôm đó tan vỡ, Nelson tình nguyện dẫn 595 vào Afghanistan. Ban đầu Bowers từ chối, nhưng người lính kỳ cựu CW5 Hal Spencer, trước đó đã được lên kế hoạch nghỉ hưu, thuyết phục Bowers trao lại quyền chỉ huy 595 cho Nelson, cũng như tự mình tình nguyện triển khai. Sau khi rời gia đình, 595 lên đường đến Uzbekistan vào ngày 7 tháng 10 năm 2001. Sau khi được COL Mulholland giới thiệu tóm tắt và đánh giá, Chỉ huy của Nhóm Lực lượng Đặc biệt số 5, Nelson và 595 được chọn để chiến đấu cùng với lãnh đạo Liên minh phương Bắc Abdul Rashid Dostum .

12 kỵ binh quả cảm - 12 Strong
8

Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn - Snow White and the Huntsman

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/05/2012 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, Kỳ ảo

Thời lượng: 127 phút

Đạo diễn: Rupert Sanders

Diễn viên: Chris Hemsworth, Kristen Stewart

Điểm IMDb: 6.1/10

Phim Nàng Bạch Tuyết Và Gã Thợ Săn trong một phiên bản điện ảnh mới lấy ý tưởng từ chuyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, đạo diễn tạo nên câu chuyện ly kỳ lãng mạn giữa nàng Bạch Tuyết và… gã thợ săn. Nàng Bạch Tuyết và Gã Thợ Săn (tựa gốc Snow White and the Huntsman) là một phiên bản điện ảnh rất khác, hiện đại và kịch tích của Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn.Phiên bản “phản cổ tích” và u tối của nàng Bạch Tuyết thay "Men in Black III" làm quán quân mới trong Top 10 phim doanh thu cao nhất tại Mỹ tuần này với 56,3 triệu USD. Trong tuần qua có bốn bộ phim mới được ra mắt nhưng chỉ có Snow White and The Huntsman và For Greater Glory lọt vào Top 10 và lần lượt đứng ở hai vị trí đầu – cuối bảng xếp hạng. Chiến thắng của nàng Bạch Tuyết không gây bất ngờ bởi bom tấn 170 triệu USD gây chú ý với khán giả từ khi còn đang trong quá trình thực hiện vào năm ngoái.

Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn - Snow White and the Huntsman
9

Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu - Men In Black: International

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/06/2019

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng

Thời lượng: 115 phút

Đạo diễn: F. Gary Gray

Diễn viên: Chris Hemsworth, Tessa Thompson 

Điểm IMDb: 5.6/10

Men In Black (MIB) là phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên. Phần đầu ra mắt vào năm 1997 với sự kết hợp của bộ đôi đang hot lúc bấy giờ là Will Smith và Tommy Lee Jones. Sau ba phần phim thành công mang về doanh thu siêu khủng, hãng Sony quyết định tái khởi động dự án này sau 7 năm kể từ lúc phần 3 kết thúc. Trong lần tái xuất này, toàn bộ ekip đều được thay mới từ đạo diễn, dàn diễn viên cho đến bối cảnh diễn ra.

Nội dung phần 4 Đặc Vụ Áo Đen: Sứ Mệnh Toàn Cầu xoay quanh hai đặc vụ hoàn toàn mới M (Tessa Thompson) và H (Chris Hemsworth). M tên thật là Molly, lúc nhỏ cô vô tình thoát khỏi việc bị các đặc vụ xóa trí nhớ nên biết được sự tồn tại của tổ chức MIB. Cô dành cả thanh xuân để rèn luyện những kĩ năng và kiến thức để trở thành một đặc vụ nhưng vấn đề là không thể biết tổ chức bí mật này ở đâu để xin việc. Cho đến một ngày, Molly lần được tung tích của một phi thuyền đáp xuống Trái Đất, nhờ đó mà cô tìm được trụ sở của MIB và đột nhập vào. Nhờ đó, Molly được tuyển dụng và trở thành một đặc vụ tập sự.

Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu - Men In Black: International
10

Lối thoát hoàn hảo - A Perfect Getaway

31/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 07/08/2009

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Giật gân, Thần bí

Thời lượng: 97 phút

Đạo diễn: David Twohy

Diễn viên: Chris Hemsworth, Timothy Olyphant 

Điểm IMDb: 6.5/10

Hai đôi tình nhân (Steve Zahn và Milla Jovovich, Timothy Olyphant và Kiele Sanchez) trong kì nghỉ ở Hawaii đã phát hiện ra rằng: vài kẻ tâm thần đang theo dõi và giết chết khách du lịch trên hòn đảo. Cliff và Cydney là một đôi tình nhân trẻ ưa mạo hiểm, quyết định tổ chức tuần trăng mật của họ bằng một chuyến đi tới một trong những bãi biển đẹp nhưng hẻo lánh nhất ở Hawaii. Chu du trong sự hoang sơ và ẩn dật, họ tin rằng mình đã tìm thấy thiên đường đích thực. Cho đến khi họ gặp một nhóm khách du lịch với vẻ hoảng sợ, nói bóng gió về một vụ án mạng rùng rợn của một cặp vợ chồng mới cưới trên đảo, họ mới bắt đầu nhận ra họ nên quay trở về nhà. Không chắc chắn rằng nên ở lại hay quay về, họ gia nhập cùng với 2 đôi tình nhân khác và mọi thứ bắt đầu trở thành sai lầm khủng khiếp. Ở rất xa nền văn minh cũng như cứu hộ, ai trong số họ cũng bắt đầu trông giống như mối hiểm hoạ đối với người khác và không ai biết phải tin tưởng vào ai. Thiên đường nhanh chóng trở thành địa ngục trần gian. Một cuộc chiến tàn bạo giành sự sống bắt đầu...

Lối thoát hoàn hảo - A Perfect Getaway

Trên đây là top 10 phim Chris Hemsworth với những vai diễn được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Với tài năng diễn xuất đặc biệt của mình, Chris ngày càng vụt sáng qua các vai diễn, trở thành ngôi sao hạng A của nền điện ảnh Hollywood bậc nhất thế giới. Nhiều người sau khi xem loạt phim của Marvel đã yêu mến gọi anh với cái tên độc đáo "thần sấm". Bạn ấn tượng với vai diễn nào của Chris Hemsworth nhất? Hãy để lại bình luận chia sẻ cảm nhận của mình dưới bài viết này nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo